Sự kiện Mỗi tuần một câu nói - Số 93

Phạm Ngọc Thảo Vân

Cựu Phụ trách BP Cộng Đồng
Cu li diễn đàn
Thành viên
TMod xuất sắc nhất 2017
17 Tháng ba 2017
3,529
10,494
1,054
23
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Thành công đối với một người chúng ta chưa bao giờ là một điều dễ dàng, có người vừa làm một việc đã thành công ngoài ra còn có người cứ làm hoài, làm mãi mà vẫn không thấy được sự thành công ở đâu cả.

Có một câu chuyện kể rằng: Trời mưa, có ba người cùng chú mưa trong một căn nhà hoang. Mưa vẫn cứ rơi không ngớt, ba người đành đi tham quan căn nhà cũ này. Lúc này họ đều chú ý đến một chi tiết : Một con nhện đang bò trên tường nó cứ bò mãi, trước mặt nó là một mảng tường bị thấm nước mưa, con nhện bò đến chỗ tường bị dột đó rồi bị rơi xuống đất, sau đó nó từ chân tường bò lên, tiếp tục bò tới chỗ mảng tường bị ẩm ướt và lại bị rơi xuống. Hết lần này đến lần khác cứ như vậy. Ba người khi nhìn thấy cảnh này đều liên hệ đến cuộc sống của bản thân.

Người thứ nhất nghĩ : Tôi nhìn thấy con nhện như nhìn thấy bản thân mình. Tôi cũng giống như con nhện cả đời cứ leo lên lại tụt xuống, chỉ biết cố gắng bắt đầu lại từ đầu.

Người thứ hai nghĩ : Con nhện này thật ngốc, không biết tìm đường khác mà đi, hoặc sao ko bò tránh qua chỗ mảng tường bị thấm nước mưa? Thực ra con người cũng vậy, chúng ta chỉ nhìn thấy trước mắt và cho rằng chỉ có một con đường, thực tế chỗ mảng tường bị ẩm ướt không lớn. Vì vậy sau này chúng ta nên mở rộng tầm nhìn, bởi vì cuộc đời sẽ có lúc buộc ta phải đi đường vòng.

Người thứ ba sau khi nhìn thấy con nhện thì rất cảm động. Một con nhện mà còn có thể kiên cường như thế, vậy một người cả đời cần có bao nhiêu năng lượng để phát huy? Có bao nhiêu kì tích có thể xuất hiện? Tất cả những điều này đều tiềm ẩn trong cuộc đời của mỗi người.

Con người cũng giống như con nhện ban nãy vậy. Rõ ràng biết sẽ lại thất bại, tại sao không vòng sang con đường khác để đi? Đó chẳng phải là tự là khó bản thân mình sao? Cuối cùng bản thân cứ cảm thấy buồn phiền trong lòng không thể nói ra, hơn nữa còn mãi mãi không đến được đích.

Có lẽ rất nhiều người cảm thấy đồng quan điểm với ba người trên, nhưng thành công không phải bạn cứ kiên trì không ngừng là có được. Nếu chọn sai phương hướng, chọn sai đường thì bạn sẽ không bao giờ có thể đến được đích.

upload_2020-5-15_21-23-39.png

 
Top Bottom