Sự kiện Mỗi tuần 1 câu nói - Số 89

Phạm Ngọc Thảo Vân

Cựu Phụ trách BP Cộng Đồng
Cu li diễn đàn
Thành viên
TMod xuất sắc nhất 2017
17 Tháng ba 2017
3,529
10,494
1,054
23
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Trong 1 ngày, có rất nhiều việc diễn ra xung quanh chúng ta, từ việc nhỏ nhặt đến việc quan trọng, đều để lại 1 phần ảnh hưởng trong suy nghĩ, thậm chí nó có thể theo ta đến cuối đời.

Khi chúng ta quá bận tâm, đặt nặng một vấn đề thì những suy nghĩ trong đầu sẽ cứ loanh quanh luẩn quẩn, chẳng khác nào đang bị một sợi dây vô hình trói buộc và không thể nào thoát ra ngoài phạm vi của nó được. Do vậy, chúng ta không còn có thể thấy được điều gì mới mẻ, rộng mở và tốt đẹp hơn. Cũng giống như khi chúng ta chỉ nhìn vào một góc chụp nhỏ hẹp của chiếc ống kính máy ảnh mà vội đi đến kết luận về toàn bộ sự việc. Trong khi một góc ảnh nhỏ xíu đó không thể nào nói lên toàn bộ sự thật, thậm chí có đôi khi nó còn bóp méo sự thật, có thể làm sai lệch hoàn toàn câu chuyện thực sự đang xảy ra.

Ví dụ khi ai đó bảo bạn là “mập ú”, nếu tâm tình đang tốt thì bạn cảm thấy rất bình thường, hoặc chỉ là lời đùa vui. Nhưng nếu đang ở trong tâm trạng buồn bực không vui, hoặc khi bạn nghe thấy nó từ những người mà bạn đang giận dỗi, đang không ưa thích, thì câu nói ấy lại rất dễ khiến cho bạn suy nghĩ tự ái, sanh hận hoặc đau khổ vô cùng.

upload_2020-4-13_9-24-55.png

Bởi vậy, những chuyện có thể bỏ qua hãy dũng cảm bỏ qua cho nhẹ đầu óc. Đừng để những suy nghĩ tiêu cực bủa vây cuộc đời bạn. Đây là lúc để bạn thay đổi và có cho mình những suy nghĩ tích cực hơn. Chaiyo!

Xem thêm:
 
Top Bottom