Sự kiện Mỗi tuần một câu nói - Số 88

temotojirimo12

Cưu TMod Cộng đồng | Cựu PCN CLB Lịch Sử
Thành viên
4 Tháng mười một 2018
1,503
4,901
496
19
Cà Mau
THPT Hồ Thị Kỷ
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Lời nói là một công cụ rất quan trọng đối với mỗi người chúng ta, nó vừa là công cụ giao tiếp vừa là công cụ để chúng ta có thể dễ dàng thành công hơn trong cuộc sống bởi vậy cho nên ‘’ Hãy suy nghĩ những điều bạn nói nhưng đừng bao giờ nói hết những gì bạn nghĩ.’’
mtmcn-png.147135

Hiện nay có nhiều người đi ngược lại với quan điểm này và không biết họ vô tình hay là cố ý hay có thể là vì cuộc sống quá nhanh, quá tất bật đã khiến nhiều người vô tình thốt ra những lời nói thiếu suy nghĩ. Và đó là một việc rất có hại cho chúng ta vì nói mà không suy nghĩ cho thấy một con người còn non trẻ, và trong giao tiếp đó là thể hiện của sự thô lỗ, bất lịch sự. Khi không suy nghĩ, phần lớn là nói sai, làm cho người tiếp nhận cảm thấy khó chịu hoặc họ sẽ đánh giá người nói là thiếu chín chắn. Vậy nên đừng bao giờ nói mà không suy nghĩ.

Không phải lúc nào chúng ta nghĩ cũng đúng và không phải những gì chúng ta nghĩ đều cần nói ra. Có những suy nghĩ nói ra sẽ gây ảnh hưởng đến người khác, cũng có những suy nghĩ tế nhị không nên nói. Việc giao tiếp vốn rất khó và phức tạp, nên chúng ta phải học cách giao tiếp phù hợp. Ai cũng khuyến khích chúng ta nói lên những suy nghĩ của mình, nhưng cái gì cũng có giới hạn và đừng đi quá giới hạn đó. Nói tất cả những gì mình nghĩ quả là một tai họa. Hãy thử tưởng tượng điều gì sẽ xảy ra nếu bạn đi nói với nhà hàng xóm nơi cất một thứ quan trọng của nhà bạn? Ồ không, chắc chắn bạn sẽ thốt lên: “Chỉ có kẻ ngốc mới làm vậy!”. Những điều bạn nghĩ rất nhiều, nó có cả những bí mật quan trọng của cuộc đời bạn. Vậy đừng bao giờ nói tất cả, hãy chỉ nói lời phù hợp mà thôi.

Xem thêm:
 
Top Bottom