Sự kiện Mỗi tuần 1 câu nói - Tuần 73

Phạm Ngọc Thảo Vân

Cựu Phụ trách BP Cộng Đồng
Cu li diễn đàn
Thành viên
TMod xuất sắc nhất 2017
17 Tháng ba 2017
3,529
10,494
1,054
23
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Hôm vừa rồi Vân có tham gia 1 buổi Talkshow và tình cờ được nghe 1 người anh - tiền bối chia sẻ 1 câu khá tâm đắc rằng: “Dù chúng ta đi đâu, dù chúng ta đang ở vị trí nào thì hãy luôn tỉnh táo”.

Anh ấy kể câu chuyện của chính bản thân mình. Tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại giỏi, TOEIC 950/990, hoạt động Đoàn Hội cũng hết sức sôi nổi khi là chủ nhiệm của 3 CLB cấp trường. Bước ra khỏi cánh cổng đại học, anh khá tự tin với khả năng như vậy chắc chắn sẽ tìm được 1 công việc với mức lương hấp dẫn.

Ấy thế mà khi được nhận vào làm 1 công ty nước ngoài anh ấy mới nhận ra mình chẳng làm được gì cả. Anh nhận ra anh chỉ giỏi tiếng Anh trên LÝ THUYẾT còn tiếng Anh giao tiếp anh ấy CỰC KÌ TỆ. Khoảng thời gian anh làm việc với 1 ông sếp nước ngoài chính là khoảng thời gian ĐAU KHỔ NHẤT mà anh từng trải qua. Sếp nói gì anh không hiểu, anh nói gì sếp cũng không hiểu. Cứ như thế khiến cho công việc không thể nào giải quyết được và anh có nguy cơ bị mất việc.

Thất bại đầu đời khiến người háo thắng như anh kiên quyết tìm cách cải thiện khả năng giao tiếp tiếng Anh của mình. Anh nghĩ ra cách chạy tour du lịch cho người nước ngoài vào ban đêm, vừa có thể giao tiếp tiếng Anh thường xuyên với họ, vừa có thêm những mối quan hệ khi anh luôn trao đổi thông tin cá nhân và lưu sđt những người khách của mình. Cứ thế 3 tháng, anh có thể tự tin giao tiếp bằng tiếng Anh với người sếp của mình.

upload_2019-9-12_23-45-31.png
Các bạn thấy đấy, những gì các bạn đạt được ở hiện tại có thể cho bạn sự tự hào tại một thời điểm nào đó, trong hoàn cảnh nhất định. Nhưng khi đặt trong một hoàn cảnh khác, bạn có thể không là gì cả. Vì thế, dẫu bạn có đạt được những gì trong quá khứ, hãy luôn tỉnh táo để biết bản thân mình cần gì và thiếu gì, để mà cải thiện, để mà nỗ lực vươn tới.

Vân khuyên những bạn trẻ, kể từ bây giờ hãy dành thời gian học thêm tiếng Anh và Tin học, nếu đã rành tiếng Anh có thể học thêm những ngoại ngữ khác. Chúng rất cần thiết cho chính chúng ta trong cuộc sống sau này. Đừng lười biếng mà bỏ lỡ những cơ hội thành công của chính mình.

Xem thêm:
 
Top Bottom