Toán 10 [Toán 10] Hàm số bậc hai

Thảo luận trong 'Hàm số bậc nhất và bậc hai' bắt đầu bởi karakifun, 14 Tháng năm 2008.

Lượt xem: 52,983

  1. phuphong90

    phuphong90 Guest

    >>>>có 4 điểm

    từ phương trình: x^2-4!x!+3-m=0.
    ta có phương trình hoành ddộ giao điểm của 2 phương trình:y=m và y=x^2-4!x!+3
    do bài toán trên (b) ta vẽ được đồ thì của y=x^2-4!x!+3
    mà phương trình y=m là 1 phương trình đường thẳng song song với trục x
    điều kiện bái toán là xác định m để có 4 nghiệm thì bạn cứ dóng đường thẳng y=m song song trục x cắt phương trình y=x^2-4!x!+3.tại khoảng nào mà 2 đường thẳng đó cắt nhau tại 4 giao điểm thì khoảng đó là nghiệm của phương trình đó.các nghiệm khác đều loại.
    chúc em học tập tốt nhé.
    nếu cógì sai thì thông cảm cho anh nhé.lâu rồi nên nhìu cái cũng quên.thi tốt nhé em
     
    Last edited by a moderator: 1 Tháng mười một 2009
  2. nlong

    nlong Guest

    theo mình thì là nó khác nhau đấy. nhưng đâng học lớp 10 thì chắc là không sao cả.
     
    Last edited by a moderator: 6 Tháng mười một 2009
  3. Số i trong [TEX]i^2=-1[/TEX] không nằm trong R.Nó ở đẳng cấp cao hơn là tập C (tập số phức) đợi đến lớp 12 các em sẽ được học.
     
  4. 528753

    528753 Guest

    Mình nghĩ không thuộc đâu vì : i^2= -1 không có nghiêm âm đâu
     
  5. caothuv

    caothuv Guest

    Toán 10- Giúp mình chút

    Mình học hơi kém phần này, các bạn cho mình lời giải cụ thể được không ?
     
  6. Hình như không có đáp án đúng nào thì phải! Giải ra AB đều không bằng 2 bạn à! Bạn thử coi lại xem đề bài có bị sai không?
     
  7. matbiec0909

    matbiec0909 Guest

    Nhận thấy 2 giao điểm A va B có cùng tung độ y=m
    Như vậy có thể tính độ dài AB = |x2-x1| với x1,x2 là hoành độ của A và B thỏa mãn pt
    [TEX]x^2-2x+3-m=0[/TEX]

    AB = [TEX]|x_2-x_1|[/TEX] =2

    Bình phương 2 vế ta đc pt [TEX](x_1+x_2)^2 - 4x_1x_2=4[/TEX]

    Áp dụng định lí Vi ét ta đc m=3
     
  8. lovestory_97

    lovestory_97 Guest

    "ax^2+bx+c" cô giáo mình dạy là cứ đặt thừa số chung ra rồi cái bên trong biến thành dạng (a+b)^2 hoặc (a+b+c)^2 là được mà.
     
  9. nói ít hiểu quá ........cậu nói rõ ra ............................
    đặt x ra ngoài làm sao có dạng (a+b)^2 đc c là hằng số mà
     
  10. Đồ thị hàm số

    Câu a:Vẽ đồ thị hàm số :
    [TEX]y=|x^2-3x+2|[/TEX]
    câu này thì có 2 trường hợp
    +, [TEX]x^2-3x+2\geq0[/TEX]
    +, [TEX]x^2-3x+2<0[/TEX]
    Thế thì phải vẽ 2 đồ thị à,hay làm thế nào?:confused:
    câu b: Biện luận theo m số nghiệm của phương trình
    [TEX]|x^2-3x+2|=m[/TEX]
    Thank các bạn nhiều nhiều.:)
    Giúp mình nhé,mình cần gấp lắm.........
     
  11. bingbonggirl

    bingbonggirl Guest

    Cái đó chỉ cần vẽ 1 đồ thị
    bạn vẽ đồ thị ( C) của hàm số [TEX]y=x^2-3x+2[/TEX]
    Đồ thị (C1) của hàm số [TEX]y=|x^2-3x+2|[/TEX] gồm phần đồ thị ( C) và phần đối xứng với đồ thị ( C) phía dưới trục hoành qua trục hoành

    Câu B .

    Số nghiệm của pt đã cho chính bằng số giao điểm của đồ thị (C1) với đt y=m
    đườn thẳng y=m cùng phương với trục Ox
    Dự vào đồ thị biện luận số nghiệm
    :D:D:D
     
  12. bài này em vẽ đồ thị hàm số y= x^2 - 3x +2
    -B1:giữ nguyên phần đồ thị phía trên trục Ox
    B2:lấy đối xứng phần đồ thị phía dưới trục Ox qua Ox
    B3: xoá phần đồ thị phía dưới trục Ox
    -----------> đồ thị hàm số cần vẽ
    b/ em nhìn vào đồ thị và biện luận thôi! :)
     
  13. câu b : thế có nghĩa là nếu dt y=m ko cắt parabol thì vô nghiệm
    t xúc thì nghiệm kép
    cắt thì có 2 nghiệm phân biệt phải ko?
     
  14. ủa.em vẽ rồi,nhưng sao nhìn buồn cười thế,em chưa nhìn thấy cái đồ thị kiểu thế bao giờ.lỡ thầy hỏi em là sao vẽ đc đồ thị như thế thì biết làm thế nào?@-)
     
  15. hihi...........làm đúng những bước đó là đc
    em học ban a ak?
    lẽ ra thầy giáo phải dạy về phần này chứ?
    tự tyn vào mình đy! ;)
     
  16. dragonbear

    dragonbear Guest

    Giúp bài hàm số trùng phương

    Cho hàm số: [tex]y=-x^4+2mx^2-2m+1[/tex]
    Tìm m để đồ thị cắt Ox tại 4 điểm sao cho độ dài bằng nhau.
    Trình bày rõ ràng dùm em chút nha,thansk nhiều
     
  17. bigbang195

    bigbang195 Guest

    [​IMG]
    Phần còn lại bạn làm tiếp nhá .
     
  18. dragonbear

    dragonbear Guest

    Về hàm bậc 2

    Cho em hỏi vì sao lại cho đường thẳng x=[tex]\frac{-b}{\frac{2a}[/tex] làm trục đối xứng? trong hàm bậc 2
    Giải thích rỏ ràng dùm em nha
     
    Last edited by a moderator: 9 Tháng mười 2010
  19. ngomaithuy93

    ngomaithuy93 Guest

    Lấy 2 điểm bất kì trên para bol ( e đang hỏi cái parabol nhỉ? =)) )
    Trung điểm của chúng nằm trên đ/t đấy, đoạn thẳng nối 2 điểm lại vg góc với đ/t ấy nữa, nên ... rồi! =))
    Dùng tọa độ để xử lí hết mấy cái trên kia! =))
    OK? :)
     
  20. dragonbear

    dragonbear Guest

    Quan trọng là vì sao lại lấy cái trục đó mà ko lấy điểm khác.
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->