Toán 10 [Toán 10] Hàm số bậc hai

P

phuphong90

>>>>có 4 điểm

giúp mình nha ,thấy rối tung quá nè

cho hàm số " y = x^2 -4x +3 (P)
a) từ đồ thị của hàm số (p) suy ra cách vẽ đồ thị hàm số (p1) y= | x^2-4x+3 |
b) từ đ ồ thị (P) suy ra cách vẽ đồ thị của hàm số y = x^2 -4 |x| +3
c)xác định m để pt sau có 4 nghiệm phân biệt x^2 -4 |x| +3 -m = 0

giúp mình nha
cách suy ra đồ thị thì chỉ cần nói bằng lời là tịnh tiến sang trái hay phải bao nhiêu đơn vị
ko cần phải vẽ hình cho mất công đâu :D
từ phương trình: x^2-4!x!+3-m=0.
ta có phương trình hoành ddộ giao điểm của 2 phương trình:y=m và y=x^2-4!x!+3
do bài toán trên (b) ta vẽ được đồ thì của y=x^2-4!x!+3
mà phương trình y=m là 1 phương trình đường thẳng song song với trục x
điều kiện bái toán là xác định m để có 4 nghiệm thì bạn cứ dóng đường thẳng y=m song song trục x cắt phương trình y=x^2-4!x!+3.tại khoảng nào mà 2 đường thẳng đó cắt nhau tại 4 giao điểm thì khoảng đó là nghiệm của phương trình đó.các nghiệm khác đều loại.
chúc em học tập tốt nhé.
nếu cógì sai thì thông cảm cho anh nhé.lâu rồi nên nhìu cái cũng quên.thi tốt nhé em
 
Last edited by a moderator:
N

nlong

theo mình thì là nó khác nhau đấy. nhưng đâng học lớp 10 thì chắc là không sao cả.
 
Last edited by a moderator:
C

caothuv

Toán 10- Giúp mình chút

Đường thẳng có phương trình y = m cắt đồ thị hàm số
6eab18dba474ed39196ab15d1ec6b979.gif
tại hai điểm phân biệt A, B và AB = 2 khi
  • m = 3
  • m = 9
  • m = -3
  • m = 4
Mình học hơi kém phần này, các bạn cho mình lời giải cụ thể được không ?
 
G

girlbuon10594

Hình như không có đáp án đúng nào thì phải! Giải ra AB đều không bằng 2 bạn à! Bạn thử coi lại xem đề bài có bị sai không?
 
M

matbiec0909

Nhận thấy 2 giao điểm A va B có cùng tung độ y=m
Như vậy có thể tính độ dài AB = |x2-x1| với x1,x2 là hoành độ của A và B thỏa mãn pt
[TEX]x^2-2x+3-m=0[/TEX]

AB = [TEX]|x_2-x_1|[/TEX] =2

Bình phương 2 vế ta đc pt [TEX](x_1+x_2)^2 - 4x_1x_2=4[/TEX]

Áp dụng định lí Vi ét ta đc m=3
 
L

lovestory_97

"ax^2+bx+c" cô giáo mình dạy là cứ đặt thừa số chung ra rồi cái bên trong biến thành dạng (a+b)^2 hoặc (a+b+c)^2 là được mà.
 
H

hoaithuong0602

Đồ thị hàm số

Câu a:Vẽ đồ thị hàm số :
[TEX]y=|x^2-3x+2|[/TEX]
câu này thì có 2 trường hợp
+, [TEX]x^2-3x+2\geq0[/TEX]
+, [TEX]x^2-3x+2<0[/TEX]
Thế thì phải vẽ 2 đồ thị à,hay làm thế nào?:confused:
câu b: Biện luận theo m số nghiệm của phương trình
[TEX]|x^2-3x+2|=m[/TEX]
Thank các bạn nhiều nhiều.:)
Giúp mình nhé,mình cần gấp lắm.........
 
B

bingbonggirl

Câu a:Vẽ đồ thị hàm số :
[TEX]y=|x^2-3x+2|[/TEX]
câu này thì có 2 trường hợp
+, [TEX]x^2-3x+2\geq0[/TEX]
+, [TEX]x^2-3x+2<0[/TEX]
Thế thì phải vẽ 2 đồ thị à,hay làm thế nào?:confused:
câu b: Biện luận theo m số nghiệm của phương trình
[TEX]|x^2-3x+2|=m[/TEX]
Thank các bạn nhiều nhiều.:)
Giúp mình nhé,mình cần gấp lắm.........

Cái đó chỉ cần vẽ 1 đồ thị
bạn vẽ đồ thị ( C) của hàm số [TEX]y=x^2-3x+2[/TEX]
Đồ thị (C1) của hàm số [TEX]y=|x^2-3x+2|[/TEX] gồm phần đồ thị ( C) và phần đối xứng với đồ thị ( C) phía dưới trục hoành qua trục hoành

Câu B .

Số nghiệm của pt đã cho chính bằng số giao điểm của đồ thị (C1) với đt y=m
đườn thẳng y=m cùng phương với trục Ox
Dự vào đồ thị biện luận số nghiệm
:D:D:D
 
T

traitimbang_3991

bài này em vẽ đồ thị hàm số y= x^2 - 3x +2
-B1:giữ nguyên phần đồ thị phía trên trục Ox
B2:lấy đối xứng phần đồ thị phía dưới trục Ox qua Ox
B3: xoá phần đồ thị phía dưới trục Ox
-----------> đồ thị hàm số cần vẽ
b/ em nhìn vào đồ thị và biện luận thôi! :)
 
H

hoaithuong0602

câu b : thế có nghĩa là nếu dt y=m ko cắt parabol thì vô nghiệm
t xúc thì nghiệm kép
cắt thì có 2 nghiệm phân biệt phải ko?
 
H

hoaithuong0602

bài này em vẽ đồ thị hàm số y= x^2 - 3x +2
-B1:giữ nguyên phần đồ thị phía trên trục Ox
B2:lấy đối xứng phần đồ thị phía dưới trục Ox qua Ox
B3: xoá phần đồ thị phía dưới trục Ox
-----------> đồ thị hàm số cần vẽ
b/ em nhìn vào đồ thị và biện luận thôi! :)
ủa.em vẽ rồi,nhưng sao nhìn buồn cười thế,em chưa nhìn thấy cái đồ thị kiểu thế bao giờ.lỡ thầy hỏi em là sao vẽ đc đồ thị như thế thì biết làm thế nào?@-)
 
T

traitimbang_3991

hihi...........làm đúng những bước đó là đc
em học ban a ak?
lẽ ra thầy giáo phải dạy về phần này chứ?
tự tyn vào mình đy! ;)
 
D

dragonbear

Giúp bài hàm số trùng phương

Cho hàm số: [tex]y=-x^4+2mx^2-2m+1[/tex]
Tìm m để đồ thị cắt Ox tại 4 điểm sao cho độ dài bằng nhau.
Trình bày rõ ràng dùm em chút nha,thansk nhiều
 
D

dragonbear

Về hàm bậc 2

Cho em hỏi vì sao lại cho đường thẳng x=[tex]\frac{-b}{\frac{2a}[/tex] làm trục đối xứng? trong hàm bậc 2
Giải thích rỏ ràng dùm em nha
 
Last edited by a moderator:
N

ngomaithuy93

Cho em hỏi vì sao lại cho đường thẳng[tex]x=\frac{-b}{2a}[/tex] làm trục đối xứng?
Giải thích rỏ ràng dùm em nha
Lấy 2 điểm bất kì trên para bol ( e đang hỏi cái parabol nhỉ? =)) )
Trung điểm của chúng nằm trên đ/t đấy, đoạn thẳng nối 2 điểm lại vg góc với đ/t ấy nữa, nên ... rồi! =))
Dùng tọa độ để xử lí hết mấy cái trên kia! =))
OK? :)
 
Top Bottom