T
thanhha12a4
Re: văn học là nhân học
Về phần chứng minh ta nên chứng minh thiên nhiên, cuộc sống chung ở chiến trường ĐBP trước. Qua các nhân vật thì chỉ cần nói Duệ và Đào( nhiều hơn) chứ ko cần nói Huân( chỉ trong đề bài phân tích nhân vật H hoặc cảm hứng hồi sinh của tp) đồng thời mỗi lần chứng minh cần theo tuần tự:
-Gặp những khó khăn gì?
-Ranh giới cần bước qua là gì?
-Đã bước qua nó như thế nào?
Tổng kết trong cuộc sống mới, mọi thứ đều đổi thay bằng chính sức mạnh riêng của mỗi người và họ đều đã tìm thấy hạnh phúc của đời mình.
Đây là ý kiến của em, nếu có gì sai xin nhắc nhở luôn.
Nhất là câu nói này đề cập đến vấn đề cảm hứng hồi sinh là sai( chưa đúng đề yêu cầu)thanhha12a4 said:Chị hơi lạc đề roài, câu này đầu tiên phải bình luận câu nói của Nguyễn khải có ý nghĩa sâu sắc như thế nào. Đó là triết lý muôn đời. Đồng thời phải giảng giải những từ ngữ trong câu nói đó, sao lại có sự vô lý : đã chết rồi thì không còn có sự sống, đã hi sinh, gian khổ rồi thì ko có hạnh phúc---> Sự bất diệt nằm ngay trong sự hủy diệt. Ta lấy thêm ví dụ từ thực tế để chứng minh cho triết lý đó trước( sự kì diệu qua 2 cuộc chiến tranh nhân dân chống P và Mĩ). Giải thích"đường cùng", "ranh giới", "sức mạnh"...
Rôi sau đó ta mới đi chứng minh tư tưởng này thông qua thiên nhiên và số phận nhân vật.
Về phần chứng minh ta nên chứng minh thiên nhiên, cuộc sống chung ở chiến trường ĐBP trước. Qua các nhân vật thì chỉ cần nói Duệ và Đào( nhiều hơn) chứ ko cần nói Huân( chỉ trong đề bài phân tích nhân vật H hoặc cảm hứng hồi sinh của tp) đồng thời mỗi lần chứng minh cần theo tuần tự:
-Gặp những khó khăn gì?
-Ranh giới cần bước qua là gì?
-Đã bước qua nó như thế nào?
Tổng kết trong cuộc sống mới, mọi thứ đều đổi thay bằng chính sức mạnh riêng của mỗi người và họ đều đã tìm thấy hạnh phúc của đời mình.
Đây là ý kiến của em, nếu có gì sai xin nhắc nhở luôn.