[ vật lý 9] Nhóm Vật lí 96!

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi kudo_sinichi, 3 Tháng tám 2010.

Lượt xem: 22,711

  1. nhim.gauthoi

    nhim.gauthoi Guest

    - Họ & tên : Nguyễn Hoài Linh
    - Lớp : 9A2
    - Nick 4rum: Ngoái sang trái
    - Nick Y!H: hlinhnguyen96
    - Mong muốn vào nhóm: Để kết bạn cùng đam mê Vật lý,trao đổi, học tập môn học này
     
  2. nameless789

    nameless789 Guest

  3. kudo_sinichi

    kudo_sinichi Guest

    * Bây giờ chúng ta sẽ đến với vật lí 9 nhé!!! Mình sẽ post nội dung bài học lên, bạn nào có ý kiến j cứ hỏi ...

    ÔN PHẦN ĐIỆN LỚP 7
    1. Dòng điện và chiều dòng điện:
    - Dòng điện là dòng các hạt mang điện tích dịch chuyển có hướng.
    - Chiều dòng điện: từ cực dương (+) theo dây dẫn đi qua khóa K và các thiết bị tiêu thụ điện đến cực âm (-).
    2. Mạch điện - Sơ đồ mạch:
    - Mạch nối tiếp:
    + Giữa hai vật có chung một điểm.
    + Nếu gỡ một vật thì mạch điện ko hoạt động dc vì mạch hở.
    - Mạch song song:
    + Giữa hai vật có chung hai điểm.
    + Nếu gỡ một vật thì mạch điện vẫn hoạt động bình thường.
    - Mạch hỗn hợp:
    + Là mạch vừa có song song, vừa có nối tiếp.
    3. Các đại lượng điện - Dụng cụ đo:
    - Các đại lượng điện
    + Cường độ dòng điện (I): Là đại lượng vật lí đặc trưng cho mức độ mạnh yếu của dòng điện.
    . Đơn vị : A
    . Dụng cụ đo : Ampe kế
    + Hiệu điện thế (U): Là phép trừ về hiệu điện thế giữa hai điểm.
    . Đơn vị: V
    . Dụng cụ đo: Vôn kế
    - Cường độ dòng điện và hiệu điện thế trong mạch nối tiếp:
    I = [tex]I_1[/tex] = [tex]I_2[/tex] = ... = [tex]I_n[/tex]
    U = [tex]U_1[/tex] + [tex]U_2[/tex] + ... + [tex]U_n[/tex]
    - Cường độ dòng điện và hiệu điện thế trong mạch song song:
    I = [tex]I_1[/tex] + [tex]I_2[/tex] + ... + [tex]I_n[/tex]
    U = [tex]U_1[/tex] = [tex]U_2[/tex] = ... = [tex]U_n[/tex]

    * Chú ý:
    - Trong mạch có khóa K mà K mở thì khi phân tích mạch ta gỡ bỏ khóa và những vật nối tiếp với khóa.
    - Nếu giữa hai điểm trên mạch điện dc nối với nhau bằng một dây dẫn hay khóa K đóng hoặc Ampe kế thì trong quá trình phân tích ta có thể chập hai điểm làm một. :)
     
  4. khoaa7_iuhoc

    khoaa7_iuhoc Guest

    Bài tập tượng trưng nè
    Đề bài là tìm ra những vật cho sẵn nào mắc nối tiếp và mắc song song .
    ....... __________________________C____R3____________....
    .......|.........................................|.............................|. ..
    A .__|______R 1____E____R 2______D____R4___Khoa 2___|__B
    .............................|................ .................................|
    .............................|________________ __Khóa 1_______|

    Sơ đồ là vậy đó . Hỏi :
    a) K1 và K2 củng mở
    b) K1 và K2 củng đóng
    c) K1 mở và K2 đóng
    d) K1 đóng và K2 mở
     
  5. vomanhduy

    vomanhduy Guest

  6. vomanhduy

    vomanhduy Guest

    Cậu đang vẽ hay là cái gì vậy??? :))...................................................................
     
  7. Bạn có thể nêu rõ câu hỏi được không?.............................................. @};-
     
  8. khoaa7_iuhoc

    khoaa7_iuhoc Guest

    -> xác định những R mắc nối tiếp hay là mắc song song với nhau. và theo các điều kiện a b c d đó .
     
  9. bạn vào paint trong máy vẽ đi để mọi người tham khảo cho dễ.
    Hi hi mình thấy ngoài việc tích cực giải bài mấy bạn nên làm thí nghiệm thực tế để kiểm chứng, có thể hok cần mua đồ thí nghiệm xa hoa đắt tiền mà có thể tận dụng đồ dùng ở nhà sẵn có giống như mình. hi hi học lí kết hợp với thí nghiệm mới giỏi được. bạn nào gặp khó khăn trong việc thí nghiệm thì cứ post lên đi nha để moị người cùng help
     
  10. khoaa7_iuhoc

    khoaa7_iuhoc Guest

    [​IMG]
     
  11. hj! chúc các em học chăm chỉ có gì ko bít cứ hỏi^^............
     
  12. động cơ vĩnh cưủ

    Chương trình lí 9 đã có một bài về định luật bảo toàn năng lượng từ định này rút ra rằng hok thể chế tạo đưọc 1 động cơ vĩng cưủ. Mình cũng biết vậy, nhưng một hôm tình cờ mình nghĩ ra một thí nghiệm sau có thể cho ra một động cơ vĩnh cưủ: Buộc vào dưới một chiếc xe đồ chơi một thanh sắt(buộc thật chặt), buộc lên trên chiếc xe một thanh sắt khác,đầu kia của thanh sắt hướng ra ngoài ta gắn vào một nam châm sao cho khoảng cách giưã nam châm và thanh sắt buộc ở dưới không quá xa và cũng không quá gần như hvẽ. Lí luận:Giả sử Lực hút cuả nam châm đủ mạnh để hút thanh sắt, nhưng vì được buộc chặt nên nó hok thể làm thanh sắt bị hút về phía nó, vì vậy thanh nam châm chỉ đủ để kéo thanh sắt đi về phía nó, vậy khi thanh sắt bị kéo thì nó làm cả chiếc xe chuyển động, vậy là xe sẽ chạy mãi.
    [​IMG]
    mình đã làm thử thiú nghiệm này, quả thật định luật bảo toàn năng lượng hoàn toàn đúng chiếc xe đó hok hề chạy tại sao vậy, mong mấy bạn help mình
    Mà trước khi help nhớ thanks mình cái nha vì công mình suy nghĩ, làm thí nghiệm và post bài, hi hi
     
    Last edited by a moderator: 22 Tháng tám 2010
  13. hi hi hoỉ thêm câu nưã nha:

    khi làm nam châm điện thì chất liệu dây quấn là gì? mình làn thử ruì mới biết mấy cái dây điện bình thường hok làm được, mình hỏi thầy thì thầy nói mấy dây đó " yếu" lắm. vậy yếu ở đây là yếu về mặt nào và cần loại dây có chất liệu gì?
     
  14. Minh` cung~ ra^t' mu0^n' du0c. tr0~ thAnh` 1 mem cua~ nh0m' h0c. nay` lem' ch0 mih` j0i' thieu. ti' nha!:D
    NAME: Nguyên~ Lê Vy
    CLASS: 9a4
    SCHOOL: THCS Chu Văn An
    NICK: candybomb_2012(c0 j`thi` add nhe'!!!!!;))
    Minh` tham ja nhom' nay` vj` muôn' pit' thêm nhiêu` kiên' thưc' hơn vê` môn li'.Noi' thật thj` vê` bộ môn nay` minh` hơi kem' cg~ 1 fân` vj` minh` ghet' no' .M0ng cac' bạn se~ jup' minh` c0' thê~ học môn nay` kha' hơn.THANKS!!!!!!
    :khi (186):Kh0^ng c0' j` lA` kh0^ng the^~:khi (186):!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
     
  15. Xin êu ra 1 dạng toán hay và tương khó về điện trở tương đương toàn mạch để các bạn cùng tham khảo
    (bài này mình copy trong 4rum: http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=114208
    này nêu ra 1 cách thống nhất tại 4 rum này cho mấy chuyên tiện theo dõi)
    Cần ít nhất bao nhiêu điện trở loại 5 ôm để mắc thành đoạn mạch có điện trở 7 ôm ''?'' , 8 ôm ''?''[/QUOTE]
    Giải
    Vì Rtd [TEX]\geq[/TEX] R nên Đầu tiên mắc nối tiếp R với R1 [TEX]\Rightarrow[/TEX] R1=2.
    Vì R1 [TEX]\leq[/TEX] R nên suy ra mắc song song R với R2 [TEX]\Rightarrow[/TEX] R2=10/3
    vì R2 lớn hơn R nên ta tiếp tục măc song song R với R3 [TEX]\Rightarrow[/TEX] R3= 10.
    R3 lớn hon R và phát hiện được R3= 2 R nên ta tiếp tục mắc Nối tiếp 2 điện trở R với nhau. ta có mạch như hvẽ:
    [​IMG]
    từ đây rút ra thủ thuật: Dạng toán này ko khó nhưn tìm tòi ra cách giải ko phải chuyện dễ.Các bạn hãy nhớ bài toán tổng quát: Cho điện trở loại m ohm, tìm số điện trở m ohm cần có và cách mắc để mắc được mạch có Rtd= n ohm.
    PHương pháp giải: nếu n>m thì mắc nối tiếp m với i(Rtd=[TEX]\sum R[/TEX] )[TEX]\Rightarrow[/TEX] Rtd [TEX]\geq[/TEX] R thành phần) (1)
    nếu n<m thì mắc m song song với i (2)
    tiếp tục với trường hợp (1): từ (1) ta có : n-m=i. nếu i>m hoặc i<m ta lại làm tiếp tục theo (1)hoặc (2) cho đến khi tìm ra Rcuối cùng ta cần =m.
    đối với trường hợp (2): tìm i từ (2) ta có [TEX]\frac{1}{n}=\frac{1}{m}+\frac{1}{i}[/TEX]
    [TEX]\Rightarrow[/TEX] [TEX]i= \frac{1}{\frac{1}{n}-\frac{1}{m}}[/TEX] nếu i>m hoặc i<m ta lại làm tiếp tục theo (1)hoặc (2) cho đến khi tìm ra Rcuối cùng ta cần =m.
    vây tổng quát ta luôn có với điện trở loại m ohm và Rtd=n ohm thì ta luôn mắc được đoạn mạch có Rtd=n ohm với 1 số k(k nguyên dương) điện trở loại m ohm.
    Chưa hết đâu bạn nào cực kì pro về lí thì mời hãy tìm mối liên hệ giưã k,m và n
    good luck và đừng quên thanks mình
     
  16. CÁC bạn cũng cần nhớ Bdt quan trọng sau: Trong đoạn mạch CÓ n điện trở Mắc song song thì R1,R2,...........Rn-1,Rn luôn lớn hơn Rtd
    Chứng minh: Ta có [TEX]\frac{1}{Rtd}=\sum {R}_{1->n}[/TEX]
    \Rightarrow [TEX]\frac{1}{Rtd} > \frac{1}{R1}[/TEX]
    [TEX]\frac{1}{Rtd} > \frac{1}{R2}[/TEX]
    .........................................
    [TEX]\frac{1}{Rtd} > \frac{1}{Rn} [/TEX]
    \Rightarrow R1> Rtd
    R2>Rtd
    ...........
    Rn>Rtd
     
    Last edited by a moderator: 28 Tháng tám 2010
  17. kudo_sinichi

    kudo_sinichi Guest

    Nhóm vật lí chúng ta dạo này hơn trầm!!! Mình sẽ post một bài để mọi người cùng khởi động lại nha!!!:)
    Một dây dẫn hình trụ có: R = 10 [tex]\large\Omega[/tex]. Đc cắt thành hai phần ko bằng nhau có chiều dài là x và y. Đem hai đoạn dây này mắc song song giữa hai điểm có U=36V thì cường độ dòng điện trong ạch chinhính là 15A. Tính điện trở của x và y.
    * Mọi người cố gắng nhé!!!
     
  18. lecuong24

    lecuong24 Guest

  19. donghxh

    donghxh Guest

    cho mình đăng kí với
    Họ và tên:Trần Ngọc Đông
    Lớp:9A
    Nick yahoo:magic8a
    Nick 4rum: biết rồi đó
    Mong muốn vào nhóm :để được học tập, trao đổi,tích luỹ kiến thức môn Vật Lí
    xin cảm ơn
     
    Last edited by a moderator: 13 Tháng chín 2010
  20. tichuot124

    tichuot124 Guest

    Bài này dễ thui
    Vì tổng trở của đoạn dây =10([TEX]\large\omega[/TEX]) nên x+y=10([TEX]\large\omega[/TEX]) (1)
    Nếu lắp 2 điện trở x // y \Rightarrow [TEX]\frac{x * y}{x+y}[/TEX] =36/15=2,4[TEX]\large\omega[/TEX] (2)
    Tư (1) (2) \Rightarrowx=...
    y=...
    :khi (72)::khi (72)::khi (72)::khi (72)::khi (72)::khi (72)::khi (72)::khi (72)::khi (72):
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->