Giải đáp thắc mắc các bài tập trong khóa học thầy Vũ Khắc Ngọc

Status
Không mở trả lời sau này.
H

hocmai.cskh

Chào các em!

Trong năm học 2011 - 2012, ngoài việc nâng cao số lượng và chất lượng các khóa học, Hocmai.vn luôn cố gắng lắng nghe, thu nhận những ý kiến, đánh giá của khách hàng đang tham gia Hocmai.vn. Bên cạnh đó, suy nghĩ và cảm nhận của những giáo viên đang trực tiếp giảng dạy cũng được Hocmai.vn ghi nhận hàng ngày nhằm thay đổi, cải tiến nội dung bài giảng phù hợp hơn với yêu cầu của khách hàng và cấu trúc đề thi.

Chính vì thế, nhằm đảm bảo quyền lợi cho các bạn học sinh đã tham gia các khóa học cũng như lợi ích thiết thực của giáo viên, Hocmai.vn đang kiểm soát chặt chẽ tất cả luồng ý kiến từ nhiều nguồn liên quan đến khóa thầy Ngọc. Căn cứ trên những dữ liệu thu thập được, Hocmai.vn sẽ phối hợp với những bộ phận, cá nhân khác đưa ra giải pháp kiên quyết các bên đang tham gia trên Hocmai.vn.

Cảm ơn các em đang góp phần xây dựng một môi trường học tập lành mạnh, bổ ích.

Thân mến.
 
V

vukhacngoc321

Hic, nếu thầy Ngọc mà cắt giảm bài giảng thì nguy to.Biết làm sao bây h, đang học tôt mà.
 
T

trunghieu1

thôi dẹp hết đi , tất cả ko ai bàn luận nữa , chờ thầy Ngọc nêu ra ý kiến. đây là topic giải bài tập mà ...?
 
T

thanhbvt

HAIZZ......BUỒN NHỈ , TOPIC NÀY LẬP RA VỚI MỤC ĐÍCH GÌ ĐÂY, LÀ CHỖ ĐỂ HỌC SINH XIN LỖI, ĐỀ THẦY GIÁO NHẮC NHỞ HAY ĐỂ CẢNH CÁO VI PHẠM BẢN QUYỀN,....
.NGHĨ ĐI CŨNG PHẢI NGHĨ LẠI...
.ĐÀNH RẰNG NHỮNG BẠN Ở CÁC DIỄN ĐÀN HỌC TẬP DOWNLOAD BÀI GIẢNG VI PHẠM BẢN QUYỀN CỦA HOCMAI.VN NHƯNG NẾU NHƯ NGAY TỪ ĐẦU HOCMAI.VN CÓ THỂ CHẶN CÁC GIAO THỨC DOWNLOAD THÌ LÀM GÌ CÓ VIỆC CHIA SẺ TRÀN LAN CÁC BÀI GIẢNG ..NHƯNG VIỆC NÀY E RẰNG RẤT KHÓ..VỚI TRÌNH ĐỘ CNTT VIỆT NAM HIỆN NAY THÌ RẤT KHÓ. NGAY CẢ MICROSOFT CŨNG PHẢI CHỊU VỤ WIN LẬU VÀ ĐÃ TỪNG TUYÊN BỐ LÀ " Hàng loạt chính sách đang chưng tỏ rằng Microsoft ngày càng "buông lỏng" việc quản lý phần mềm không bản quyền."

Ở MỘT QUỐC GIA NHƯ VIỆT NAM , QUỐC GIA ĐANG BỊ VI PHẠM BẢN QUYỀN NGHIÊM TRỌNG THÌ LIỆU HOCMAI CÓ CHỐNG CHỌI LẠI ĐƯỢC KHÔNG?
NẾU QUẢ THỰC HOCMAI.VN NGĂN CHĂN ĐƯỢC TÂT CẢ CÁC CÁCH DOWNLOAD THÌ THẬT LÀ ĐÁNG MỪNG..
KHÓ CỎ THỂ TÌM RA ĐƯỢC MỘT NGUỒN TÀI NGUYÊN NÀO TRÊN INTERNET ĐƯỢC BẢO ĐẢM BẢN QUYỀN TUYỆT ĐỐI......

CÒN VỀ VIỆC THẦY NGỌC BẢO LÀ SẼ CẮT GIẢM NỘI DUNG BÀI GIẢNG , MÌNH THẤY THẬT BUỒN CƯỜI....UHM , NẾU QUẢ THẬT VIỆC ĐÓ CÓ ÍCH THÌ THẦY NGỌC CỨ VIỆC LÀM THÔI, CHẲNG AI NGĂN CẤM THẦY ẤY CHUYỆN ĐÓ........

MÌNH KHÔNG LÀM GIÁO VIÊN NHƯNG THIẾT NGHĨ NẾU GIÁO VIÊN NÀO CŨNG THẤY CÔNG SỨC MÌNH BỎ RA BỊ LÁNG PHÍ , BỊ CHIA SẺ BẤT HỢP PHÁP HAY NÓI ĐÚNG HƠN LÀ MỌI NGƯỜI XEM BÀI GIẢNG CUẢ MÌNH MÀ MÌNH THÌ KHÔNG ĐƯỢC GÌ CẢ THÌ KHÔNG TỐT.......NẾU QUẢ THỰC THẦY ẤY NGHĨ THẾ THẬT THÌ CŨNG TỐT THÔI.....
NHƯNG THẦY CÓ VẺ ĐÃ QUÊN RẰNG THẦY ĐÃ DỰA VÀO INTERNET ĐỂ TRUYỀN BÁ CÁC BÀI GIẢNG CUẢ THẦY -----> MỘT PHƯƠNG THỨC MAKETING KHÁ HIỆU QUẢ -----> NẾU NGHĨ SÂU XA HƠN CHẮC THẦY CŨNG HIỂU PHẢI BIẾT LÀM GÌ...
THIẾT NGHĨ CÁC BÀI HỌC , CÁC PHƯƠNG PHÁP CUẢ THẦY ĐỀU LÀ HỌC HỎI , ĐÚC KẾT , TỪ SÁCH VỞ ,THẦY GIÁO MÀ RA CẢ, ....CHỨ THẦY ẤY ĐÂU PHẢI TỰ NGHĨ RA.....NHỮNG AI THỰC SỰ HỌC GIỎI HOÁ THÌ SẼ HIỂU LÀ THẦY NGỌC DẠY CŨNG BÌNH THƯỜNG THÔI.
ĐƠN GIẢN LÀ THẦY ẤY RẤT GIỎI LÀM CHO HỌC SINH NGẠC NHIÊN ..... VÀ PR RẤT KHÉO....

MÌNH RẤT MUỐN ĐƯỢC XEM THẦY SẼ RÚT NGẮN NỘI DUNG GIẢNG DẠY , GIỮ BÍ KÍP CHO RIÊNG THẦY , ĐỂ GIÀNH CHO CÁC LỚP OffLINE .....MÌNH MUỐN ĐỢI XEM TƯƠNG LẠI THẦY SẼ NTN??? HAY LÀ CŨNG CHỈ NHƯ CÁC THẦY CÔ DẠY ONLINE KHÁC ...LÊN ĐƯỢC MỘT THỜI GIAN RỒI SẼ BỊ CHÌM XUỐNG DO KHÔNG ĐỔI MỚI CÁCH DẠY ....HAHA

DẠY HỌC CŨNG LÀ MỘT QUÃNG ĐƯỜNG, MỘT QUÃNG ĐƯỜNG CÓ ĐỂ ĐÁNH GIÁ ĐƯỢC MỖI CON NGƯỜI ...

VÀ HOCMAI.VN THẬT THIẾU CHUYÊN NGHIỆP ....ĐỪNG NÓI MỒM..MUỐN NGĂN CHĂN THÌ HÃY LÀM ĐI, ĐỪNG NÓI....NGƯỜI KHÔN NGOAN LUÔN LÀM TRƯỚC NÓI SAU..KẺ TO MỒM CHỈ BIẾT ĐỨNG DOẠ THÔI, HÃY LÀM MẠNH VÀ NHANH ĐI, LÀM GƯƠNG CHO MỌI NGƯỜI ....HAIZZZ...HÃY CHỜ XEM

CHÀ MÌNH NÓI THẬT LAN MAN, NHƯNG MÌNH VẪN THÍCH NÓI THẾ ĐẤY , UHM, THÌ NÓI KHÔNG CẦN SUY NGHĨ , HEHE,

CHÀ CHÁN RỒI , MÌNH ĐI CHƠI ĐÂY, À ADMIN NHỚ DELETE BÀI MÌNH NHANH NHANH NHÉ
 
Last edited by a moderator:
T

trantuongvi_36

Bạn thanhbvt nói hay lắm :)

nhưng bạn đâu còn là học sinh để hiểu nỗi lo lắng của chúng tôi nếu chất lượng bài giảng không được như ý, thầy Ngọc dạy kém nhiệt tình đi vì buồn phiền chất xám của mình bị coi thường. Chính học sinh, chứ không phải ai khác mới là người bị thiệt thòi

đừng trách học mãi bạn ạ, mình chỉ hỏi bạn: nếu đi qua một ngã tư đèn đỏ không có cảnh sát giao thông, bạn sẽ vượt hay không vượt? và nếu bạn vượt thì bạn cười vào công an là sao ko cử người đứng gác ngã tư à? để rồi vì vượt đèn đỏ mà bạn bị tại nạn thì bạn sẽ trách ai??

nó nằm ở ý thức của người sử dụng bạn ạ, chứ học mãi hay thầy Ngọc chẳng có lỗi.
 
S

scrat

HAIZZ......BUỒN NHỈ , TOPIC NÀY LẬP RA VỚI MỤC ĐÍCH GÌ ĐÂY, LÀ CHỖ ĐỂ HỌC SINH XIN LỖI, ĐỀ THẦY GIÁO NHẮC NHỞ HAY ĐỂ CẢNH CÁO VI PHẠM BẢN QUYỀN,....
.NGHĨ ĐI CŨNG PHẢI NGHĨ LẠI...
.ĐÀNH RẰNG NHỮNG BẠN Ở CÁC DIỄN ĐÀN HỌC TẬP DOWNLOAD BÀI GIẢNG VI PHẠM BẢN QUYỀN CỦA HOCMAI.VN NHƯNG NẾU NHƯ NGAY TỪ ĐẦU HOCMAI.VN CÓ THỂ CHẶN CÁC GIAO THỨC DOWNLOAD THÌ LÀM GÌ CÓ VIỆC CHIA SẺ TRÀN LAN CÁC BÀI GIẢNG ..NHƯNG VIỆC NÀY E RẰNG RẤT KHÓ..VỚI TRÌNH ĐỘ CNTT VIỆT NAM HIỆN NAY THÌ RẤT KHÓ. NGAY CẢ MICROSOFT CŨNG PHẢI CHỊU VỤ WIN LẬU VÀ ĐÃ TỪNG TUYÊN BỐ LÀ " Hàng loạt chính sách đang chưng tỏ rằng Microsoft ngày càng "buông lỏng" việc quản lý phần mềm không bản quyền."

Ở MỘT QUỐC GIA NHƯ VIỆT NAM , QUỐC GIA ĐANG BỊ VI PHẠM BẢN QUYỀN NGHIÊM TRỌNG THÌ LIỆU HOCMAI CÓ CHỐNG CHỌI LẠI ĐƯỢC KHÔNG?
NẾU QUẢ THỰC HOCMAI.VN NGĂN CHĂN ĐƯỢC TÂT CẢ CÁC CÁCH DOWNLOAD THÌ THẬT LÀ ĐÁNG MỪNG..
KHÓ CỎ THỂ TÌM RA ĐƯỢC MỘT NGUỒN TÀI NGUYÊN NÀO TRÊN INTERNET ĐƯỢC BẢO ĐẢM BẢN QUYỀN TUYỆT ĐỐI......

CÒN VỀ VIỆC THẦY NGỌC BẢO LÀ SẼ CẮT GIẢM NỘI DUNG BÀI GIẢNG , MÌNH THẤY THẬT BUỒN CƯỜI....UHM , NẾU QUẢ THẬT VIỆC ĐÓ CÓ ÍCH THÌ THẦY NGỌC CỨ VIỆC LÀM THÔI, CHẲNG AI NGĂN CẤM THẦY ẤY CHUYỆN ĐÓ........

MÌNH KHÔNG LÀM GIÁO VIÊN NHƯNG THIẾT NGHĨ NẾU GIÁO VIÊN NÀO CŨNG THẤY CÔNG SỨC MÌNH BỎ RA BỊ LÁNG PHÍ , BỊ CHIA SẺ BẤT HỢP PHÁP HAY NÓI ĐÚNG HƠN LÀ MỌI NGƯỜI XEM BÀI GIẢNG CUẢ MÌNH MÀ MÌNH THÌ KHÔNG ĐƯỢC GÌ CẢ THÌ KHÔNG TỐT.......NẾU QUẢ THỰC THẦY ẤY NGHĨ THẾ THẬT THÌ CŨNG TỐT THÔI.....
NHƯNG THẦY CÓ VẺ ĐÃ QUÊN RẰNG THẦY ĐÃ DỰA VÀO INTERNET ĐỂ TRUYỀN BÁ CÁC BÀI GIẢNG CUẢ THẦY -----> MỘT PHƯƠNG THỨC MAKETING KHÁ HIỆU QUẢ -----> NẾU NGHĨ SÂU XA HƠN CHẮC THẦY CŨNG HIỂU PHẢI BIẾT LÀM GÌ...
THIẾT NGHĨ CÁC BÀI HỌC , CÁC PHƯƠNG PHÁP CUẢ THẦY ĐỀU LÀ HỌC HỎI , ĐÚC KẾT , TỪ SÁCH VỞ ,THẦY GIÁO MÀ RA CẢ, ....CHỨ THẦY ẤY ĐÂU PHẢI TỰ NGHĨ RA.....NHỮNG AI THỰC SỰ HỌC GIỎI HOÁ THÌ SẼ HIỂU LÀ THẦY NGỌC DẠY CŨNG BÌNH THƯỜNG THÔI.
ĐƠN GIẢN LÀ THẦY ẤY RẤT GIỎI LÀM CHO HỌC SINH NGẠC NHIÊN ..... VÀ PR RẤT KHÉO....

MÌNH RẤT MUỐN ĐƯỢC XEM THẦY SẼ RÚT NGẮN NỘI DUNG GIẢNG DẠY , GIỮ BÍ KÍP CHO RIÊNG THẦY , ĐỂ GIÀNH CHO CÁC LỚP ONLINE .....MÌNH MUỐN ĐỢI XEM TƯƠNG LẠI THẦY SẼ NTN??? HAY LÀ CŨNG CHỈ NHƯ CÁC THẦY CÔ DẠY ONLINE KHÁC ...LÊN ĐƯỢC MỘT THỜI GIAN RỒI SẼ BỊ CHÌM XUỐNG DO KHÔNG ĐỔI MỚI CÁCH DẠY ....HAHA

DẠY HỌC CŨNG LÀ MỘT QUÃNG ĐƯỜNG, MỘT QUÃNG ĐƯỜNG CÓ ĐỂ ĐÁNH GIÁ ĐƯỢC MỖI CON NGƯỜI ...

VÀ HOCMAI.VN THẬT THIẾU CHUYÊN NGHIỆP ....ĐỪNG NÓI MỒM..MUỐN NGĂN CHĂN THÌ HÃY LÀM ĐI, ĐỪNG NÓI....NGƯỜI KHÔN NGOAN LUÔN LÀM TRƯỚC NÓI SAU..KẺ TO MỒM CHỈ BIẾT ĐỨNG DOẠ THÔI, HÃY LÀM MẠNH VÀ NHANH ĐI, LÀM GƯƠNG CHO MỌI NGƯỜI ....HAIZZZ...HÃY CHỜ XEM

CHÀ MÌNH NÓI THẬT LAN MAN, NHƯNG MÌNH VẪN THÍCH NÓI THẾ ĐẤY , UHM, THÌ NÓI KHÔNG CẦN SUY NGHĨ , HEHE,

CHÀ CHÁN RỒI , MÌNH ĐI CHƠI ĐÂY, À ADMIN NHỚ DELETE BÀI MÌNH NHANH NHANH NHÉ

Bạn đã xem bài giảng của thầy bao nhiêu lần? Bạn đã bao nhiêu lần dự những buổi học mà thầy đứng lớp mà nói như vậy?

Thầy dạy giỏi hay không tôi nghĩ chúng tôi- những học sinh học thầy mới hiểu được, và cũng không cần bạn phải phân tích, chúng tôi đủ hiểu thầy mình dạy hay hay dở !
 
A

an_pro96

thôi dẹp hết đi , tất cả ko ai bàn luận nữa , chờ thầy Ngọc nêu ra ý kiến. đây là topic giải bài tập mà ...?
bạn nói cũng hay đấy! mình đồng ý là không thể ngăn cản chuyện down về dc
nhưng mình ko đồng ý khi bạn nói về thầy ngọc mình tin rằng thầy vẫn dạy cho học sinh từ 8 điểm trở lên(hơi khó thì phải).còn hocmai thì mình thì như thế là dc rồi không nên bàn cải gì thêm
 
T

trunghieu1

bạn nói cũng hay đấy! mình đồng ý là không thể ngăn cản chuyện down về dc
nhưng mình ko đồng ý khi bạn nói về thầy ngọc mình tin rằng thầy vẫn dạy cho học sinh từ 8 điểm trở lên(hơi khó thì phải).còn hocmai thì mình thì như thế là dc rồi không nên bàn cải gì thêm
mình nói gì thầy Ngọc đâu ?
bạn trích dẫn nhầm lời của mình rồi , mình nghĩ bạn định trích dẫn lời của thanhbvt , sao lại bấm vào lời của mình ? mình có nói gì đâu
 
Last edited by a moderator:
H

huyentrang_2002_2005_thanh_chuong3

Muốn thành công đừng trông mong nhiều quá, mà hãy phấn đấu hết mình để thành công. .
 
Last edited by a moderator:
F

fav_tn94

ui, lâu rồi mình ko vào topic, tự dưng đọc mấy dòng comment này thấy nhức mắt quá, thấy page đến 14, mình tưởng các bạn đang say mê thảo luận học cơ đấy @@, hic. Tội thầy Ngọc thật, dù thầy có thế nào thì mình vẫn quý thầy, ngay từ những ngày đầu được anh chị giới thiệu bài giảng của thầy bên 360. Học xong mình ...nghiện luôn, năm ngoái tóc thầy xồm2^^, da thầy trắng tinh nhìn dễ thương cực ^^, muốn chụt 1 cái :">, hì. Học bài giảng của thầy xong mình học đc cách suy luận và khai thác bài toán theo nhiều chiều, nói chung là rất tuyệt, em quý thầy lắm, hi :xMong rằng năm nay đậu đại học ra đc hà nội e sẽ tìm đến nhà thầy bất cứ giá nào, hjhj
 
S

s0n001

Cho 2 axit cacboxylic đơn chức A và B . Trong đó . Trộn 20 g dd A 23%, 50 g ddB 20,64% ----> dd X. Để trung hoà X cần 200 ml dd NaOH 1,1 M. Xác định A và B
 
Last edited by a moderator:
U

uinguoicodon

Thầy ơi. Thầy cho em hỏi bài này với :
- Nguyên tử X có số hiệu 24, số nơtron là 28. X có
A. số khối là 52
B. số e là 28
C. điện tích hạt nhân là 24.
D. số p là 28

Em nghĩ là cả 2 đáp án A và C đều đúng. Nhưng sao đáp án của thầy lại là A vậy.
Thầy giải thích giúp em với. :D
 
N

nguyenvandung576900

Chia hỗn hợp hai anđehit no đơn chức thành 2 phần bằng nhau:
- Đốt cháy hoàn toàn phần I thu được 0,54 gam H2O
- Phần II cộng H2 (Ni, t0) thu được hỗn hợp A. Nếu đốt cháy hoàn toàn A thì thể tích khí CO2 thu được
(ở đktc) là:
A. 0,112 lít B. 0,672 lít C. 1,68 lít D. 2,24 lít
Giải hộ mình bài này với
 
D

defhuong

Câu 13: Ankan Y phản ứng với brom tạo ra 2 dẫn xuất monobrom có tỷ khối hơi so với H2 bằng 61,5. Tên của Y là:
A. butan. B. propan. C. Iso-butan. D. 2-metylbutan.
thầy ơi câu này e ra đáp án B đáp án của thầy là C....

Câu 10: Khi brom hóa một ankan chỉ thu được một dẫn xuất monobrom duy nhất có tỉ khối hơi đối với hiđro là
75,5. Tên của ankan đó là:
A. 3,3-đimetylhecxan. C. isopentan.
B. 2,2-đimetylpropan. D. 2,2,3-trimetylpentan.
câu này e làm ra B đáp án của thầy là C

có nhầm không ạ :-? mọi người làm chưa cho ý kiến :D
 
Last edited by a moderator:
N

nongdan_hoctoan

Câu 13: Ankan Y phản ứng với brom tạo ra 2 dẫn xuất monobrom có tỷ khối hơi so với H2 bằng 61,5. Tên của Y là:
A. butan. B. propan. C. Iso-butan. D. 2-metylbutan.
thầy ơi câu này e ra đáp án B đáp án của thầy là C....

Câu 10: Khi brom hóa một ankan chỉ thu được một dẫn xuất monobrom duy nhất có tỉ khối hơi đối với hiđro là
75,5. Tên của ankan đó là:
A. 3,3-đimetylhecxan. C. isopentan.
B. 2,2-đimetylpropan. D. 2,2,3-trimetylpentan.
câu này e làm ra B đáp án của thầy là C

có nhầm không ạ :-? mọi người làm chưa cho ý kiến :D
Câu 10 không có trường hợp nào thảo mãn : Khi brom hóa ankan thì Brom thế Hidro ở cacbon bậc cao. Khối lượng của sản phẩm sau khi brom hóa là : 151 không có hidrocacbon nào thỏa mãn.
Các bạn cho ý kiến nhé đó là ý hiểu của mình không bảo mình *** mà còn hay chơi chữ.
 
N

nguyenvanut_73

Câu 13: Ankan Y phản ứng với brom tạo ra 2 dẫn xuất monobrom có tỷ khối hơi so với H2 bằng 61,5. Tên của Y là:
A. butan. B. propan. C. Iso-butan. D. 2-metylbutan.
thầy ơi câu này e ra đáp án B đáp án của thầy là C....

Y: [TEX]C_nH_{2n + 2}[/TEX] => dẫn xuất Br là: [TEX]C_nH_{2n+1}Br[/TEX]

=> 14n + 81 = 123 => n = 3

Y là: [TEX]CH_3-CH_2-CH_3[/TEX]

Đáp án: B

Câu 10: Khi brom hóa một ankan chỉ thu được một dẫn xuất monobrom duy nhất có tỉ khối hơi đối với hiđro là
75,5. Tên của ankan đó là:
A. 3,3-đimetylhecxan. C. isopentan.
B. 2,2-đimetylpropan. D. 2,2,3-trimetylpentan.
câu này e làm ra B đáp án của thầy là C

có nhầm không ạ :-? mọi người làm chưa cho ý kiến :D

Y: [TEX]C_nH_{2n + 2}[/TEX] => dẫn xuất Br là: [TEX]C_nH_{2n+1}Br[/TEX]

=> 14n + 81 = 151 => n = 5

Y là: [TEX](CH_3)_4C[/TEX]

Đáp án: B
 
G

gvnguyentantrung

giải đáp thắc mắc

Chia hỗn hợp hai anđehit no đơn chức thành 2 phần bằng nhau:
- Đốt cháy hoàn toàn phần I thu được 0,54 gam H2O
- Phần II cộng H2 (Ni, t0) thu được hỗn hợp A. Nếu đốt cháy hoàn toàn A thì thể tích khí CO2 thu được
(ở đktc) là:
A. 0,112 lít B. 0,672 lít C. 1,68 lít D. 2,24 lít
Giải hộ mình bài này với

Em cần thấy được khi đốt cháy andehit no đơn chức CnH2nO thì số mol nước =mol CO2=mol Andehit(1)
Từ phần 1 em có mol nước =0,03=mol CO2 ở phần 2 do 2 phần bằng nhau và do (1)
=>0,03x22,4=0,672=>chọn B
 
N

nongdan_hoctoan

Thắc mắc về lý thuyết kim loại lưỡng tính

Chào mọi người xin mọi người chỉ giáo dùm nên hiểu theo kiến thức nào đây :
Trong cuốn sách luyện thi cấp tốc của ThS. Lê Thanh Hải xuất bản quí II năm 2011. Trang 210 có viết :
Kim loại lưỡng tính : Al, Be, Zn, Cr :
[tex] NaOH + {H_2}O \to NaAl{O_2} + \frac{3}{2}{H_2} (1) [/tex]
[tex]Al + 3HCl \to AlC{l_3} + \frac{3}{2}{H_2} (2)[/tex]
[tex] Cr + NaOH + {H_2}O \to NaAl{O_2} + \frac{3}{2}{H_2} (3)[/tex]
[tex] Cr + 3HCl \to AlC{l_3} + \frac{3}{2}{H_2}(4)[/tex]
[tex] Be + 2NaOH \to N{a_2}Be{O_2} + {H_2}(5)[/tex]
[tex] Be + 2HBr \to BeB{r_2} + {H_2}(6)[/tex]
[tex] Zn + 2NaOH \to N{a_2}Zn{O_2} + {H_2}(7)[/tex]
[tex] Zn + {H_2}S{O_{4(l)}} \to ZnS{O_4} + {H_2}(8) [/tex]

Mình xin trích y nguyên các phương trình chứng minh tính lưỡng tính.
Điều này khác hẳn với những tài liệu và những kiến thức đã biết không có kim loại có tính lưỡng tính chỉ có kim loại mà oxit hay hiđroxit của nó có tính lưỡng tính
Vậy thì kiến thức nào đúng đây !!!!!!!!!!!!
 
Last edited by a moderator:
H

hocmai.vukhacngoc

Chào mọi người xin mọi người chỉ giáo dùm nên hiểu theo kiến thức nào đây :
Trong cuốn sách luyện thi cấp tốc của ThS. Lê Thanh Hải xuất bản quí II năm 2011. Trang 210 có viết :
Kim loại lưỡng tính : Al, Be, Zn, Cr :
[tex] NaOH + {H_2}O \to NaAl{O_2} + \frac{3}{2}{H_2} (1) [/tex]
[tex]Al + 3HCl \to AlC{l_3} + \frac{3}{2}{H_2} (2)[/tex]
[tex] Cr + NaOH + {H_2}O \to NaAl{O_2} + \frac{3}{2}{H_2} (3)[/tex]
[tex] Cr + 3HCl \to AlC{l_3} + \frac{3}{2}{H_2}(4)[/tex]
[tex] Be + 2NaOH \to N{a_2}Be{O_2} + {H_2}(5)[/tex]
[tex] Be + 2HBr \to BeB{r_2} + {H_2}(6)[/tex]
[tex] Zn + 2NaOH \to N{a_2}Zn{O_2} + {H_2}(7)[/tex]
[tex] Zn + {H_2}S{O_{4(l)}} \to ZnS{O_4} + {H_2}(8) [/tex]

Mình xin trích y nguyên các phương trình chứng minh tính lưỡng tính.
Điều này khác hẳn với những tài liệu và những kiến thức đã biết không có kim loại có tính lưỡng tính chỉ có kim loại mà oxit hay hiđroxit của nó có tính lưỡng tính
Vậy thì kiến thức nào đúng đây !!!!!!!!!!!!

:) Al, Zn, Cr không phải kim loại lưỡng tính!

Các ví dụ trên để minh họa đều sai vì các phản ứng trên đều là phản ứng oxh - kh, không phải phản ứng axit - bazơ.

Thậm chí, Cr còn không tác dụng với dung dịch kiềm.

Hiện nay, trên thị trường sách tham khảo đang rất loạn, các tác giả viết sách rất ẩu, các em cần thận trọng trong việc sử dụng sách tham khảo
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom