Chia sẻ suy nghĩ và kinh nghiệm sau khi thi xong Đại học

Q

quangvu321

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

qua kì thi đh năm nay đề khó hơn năm trước nhiều 3 môn đều khó hơn. chắc sẽ có nhiều bạn làm bài không được! qua kì thi này đánh giá chất lượng một số khoá giảng dạy của hocmai còn hạn chế về nhiều mặt. đề thi đh rất khó mà chỉ dạy toàn kiến thức căn bản thì sao đủ khả năng giải được bài còn bạn nào IQ cao sẵn rồi mình không nói làm gì
Mình chỉ thấy thầy Hùng cho sát đề năm nay nhưng đề của thầy còn dễ so với đề lí 2011
cảm ơn thầy nhiều !
Mong các thầy cô bên hocmai chú trọng dạy sát chương trình đh hơn để các em lớp 12 ôn luyện hiệu quả hơn và các bạn thi lại tốt hơn .
 
T

toi0bix

qua kì thi đh năm nay đề khó hơn năm trước nhiều 3 môn đều khó hơn. chắc sẽ có nhiều bạn làm bài không được! qua kì thi này đánh giá chất lượng một số khoá giảng dạy của hocmai còn hạn chế về nhiều mặt. đề thi đh rất khó mà chỉ dạy toàn kiến thức căn bản thì sao đủ khả năng giải được bài còn bạn nào IQ cao sẵn rồi mình không nói làm gì
Mình chỉ thấy thầy Hùng cho sát đề năm nay nhưng đề của thầy còn dễ so với đề lí 2011
cảm ơn thầy nhiều !
Mong các thầy cô bên hocmai chú trọng dạy sát chương trình đh hơn để các em lớp 12 ôn luyện hiệu quả hơn và các bạn thi lại tốt hơn .

phải căn bản thì mới nâng cao đc chứ @@
đến lúc dạy nâng cao ko hiểu j thì lại đổ tại thầy cô :-w
 
V

vipbosspro

mọi người ơi..........cho tớ ý kiến về đi thi năm nay của mọi người đi.theo các bạn khó hay dễ hơn năm ngoái.......hjx
 
S

silvery21

tất nhiên là khó hơn

mặc dù đề lý năm ngoái khó nhưng năm nay còn khó hơn nhiều
hoá nhỉnh hơn 1 tí
toán cũng vậy

nhưng tất cả đều đc chuẩn bị tinh thần trc rồi nên t nghĩ điểm chuẩn năm nay vẫn vậy có khi còn cao hon vì dân 93 đông và học ngang nhau lắm

VD như lớp 10 thi cấp 3 điểm chuẩn của bọn t tăng vọt tới 6.5 điểm so với các năm trc liền
 
H

hoanghuy888

..................................................................................................................................
 
Last edited by a moderator:
D

duytoan144

sao mình thấy đề toán và lý năm nay dễ hơn nhỉ,đề năm ngoái có làm được mấy đâu,thế mà năm nay mình làm cũng tạm,lý 8,hoá 7.toàn khoảng 8 điểm.màt thấy tiếc môn toán ghe,do làm sai ngơ ngơ,không thì cũng dc 9 rùi,tiếc đứt ruột
 
A

azuredragonzx

em thấy đề toán năm nay cũng đâu đến nỗi, có mỗi câu V là khó lòi mắt thôi :(
 
K

kimthulong

đồng ý 2 tay với Quangvu,mình làm lý tăng 2 điểm so vs năm trước là nhờ t.hùng
mình nghĩ mình ko dám đánh giá về thầy sơn,vì quả thực hóa ko thể nào học ở 1 vài nơi là làm được tốt,kiến thức hóa thật mênh mông..bất ngờ thật ôn lý trong 15 ngày,năm ngoái 5,5 vậy mà trong 2 tuần học giải đề lý năm nay thi dk 7,5 tuy là 90% rớt đại học và vẫn học tiếp CD nhưng đó vẫn là điều khiến mình khá ngạc nhiên về trình độ của 1 thầy giáo trẻ như t.hùng,đúng là tuổi trẻ tài cao^^.thấy sẽ sớm trở thành 1 thầy giáo xuất sắc trong không lâu nữa....


Năm nay em lên 12 các anh chị góp ý cho em một chút nên học thầy nào ở trên đây thì tốt nhỉ? Em thấy thầy Võ dạy được thầy cẩn thận đến từng chi tiết chỉ tiếc thầy chỉ dạy mỗi Giải tích.

Còn hoá thầy Sơn em cũng định học nhưng nghe anh hoanghuy888 nói có vẻ hoang mang quá. Chắc tại thầy Sơn một mình đảm nhiệm quá nhiều khoá học nên chất lượng không được tốt. Cùng một bài giảng của thầy Sơn nhưng nó có mặt cả ở đảm bảo lẫn cấp tốc đôi khi cả luyện đề. Có lẽ vì kiến thức phần đó không có gì khác nên thầy giữ nguyên không làm bài giảng mới.

Còn lý thầy Hùng vô đối rùi. Vì tuổi trẻ mới có nhiều sáng tạo và vẫn còn rất rất tâm huyết với nghề. Có thể thấy mỗi bài giảng thầy đều đính kèm rất nhiều tài liệu cho học sinh.

Còn toán thầy Khảithầy Phương đúng là hai thầy có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề. Nhưng hai khoá đảm bảo đó chỉ tiếc là được sản xuất vào năm 2008 đến năm tụi em thi là 2012. 4 năm chắc chắn sẽ có nhiều thay đổi sợ học không sát với đề thi thì phí thời gian lắm.

Cái thứ hai là hồi đó học mãi mới thành lập nên chất lượng bài giảng hồi đó kém. Có nhiều video khi xem có cảm giác bị cắt mất một đoạn. Như vậy có thể bị mất một phần kiến thức dẫn đến không hiểu bài. Đơn cử là thầy giáo đang giảng bài hình trên bảng mà máy quay cứ lia đi chỗ khác.

Các khoá cấp tốc không biết thế nào em mới chỉ học qua vài bài. Em thấy thầy Khải dạy cũng dễ hiểu em không học lý 12 mà học luôn lý cấp tốc vì đang ở hè nên rảnh rỗi muốn thử sức xem sao nếu tốt sẽ học hết. Vậy có hại gì sau này không anh chị?

Khoá Văn thầy Ninh vẫn còn nhiều bài giảng chưa được update nhưng bù lại có tài liệu. Đối với một số bạn phản ánh thầy Ninh giọng hơi khó nghe. Có lẽ do thầy đã có tuổi. Hình như thầy người Huế. Nhưng em thầy Văn của thầy rất hay, sâu sắc và lạ nữa.

Nghe nói đợt này học mãi thanh lọc những khoá học không chất lượng. Đúng những khoá có chất lượng quay kém và đã cũ nên nhường chỗ cho những khoá mới.

Vài lời nhận xét của em có gì không đúng xin anh chị chỉ giáo cho em.
 
Last edited by a moderator:
H

hoanghuy888

..........................................................................................................................................
 
Last edited by a moderator:
P

phamtruongdinh

Đâu thể trách giáo viên dạy thấp được, các bài giảng trên hocmai là dành chung cho tất cả mọi người. Nếu dạy cao thì làm sao 1 số bạn hiểu được.
Còn nữa, các bạn sau khi học xong không chịu luyện tập thật nhiều, cứ để đó rồi đi thi, làm bài không được rồi đổ lỗi cho thầy cô. Thầy cô dạy là 1 phần, 1 phần các bạn phải luyện tập thật nhiều mới giỏi được chứ
 
K

kimthulong

anh thi được 19 thui,a ko có điểm vùng:(, a biết chắc chắn mình đã out,điểm chuẩn nghành này năm ngoái lấy 21 mak`,a khuyên e thật sự "học sao thì học,và nên học ngay từ bây giờ"
a thì hài lòng vs việc học ở cd kinh te doi ngoại rùi,ko thể thi đậu DH thi đi đường vòng.^^
tại năm ngoái thi thiếu 0,5 ấm ức nên ôn thi lại,giờ ngẫm lại thi 2 lần và cảm thấy mình thật sự thất bại
tại nền tảng cấp 1,2 yếu kém ,lên cấp 3 học cũng tệ hại(lớp 12 a học điểm trung bình có 5,9 thui)^^,cuộc đời thật công bằng
đúng ko nào.... lớp 10,11 wa chủ quan 1 ngày học 1 tiếng,lên 12 ko thèm học,lên lớp chép tài liệu,chỉ khi gần thi còn 2 tháng mới học thật sự thì đã muộn,vậy nên ngay lúc này bắt đầu học không thì sẽ hối hận như a đây^^


Em cũng có nền tảng yếu kém cấp 1 và 2 như anh đó, lớp 10, 11 học cũng y như anh. Nhưng em theo lời khuyên của anh nên học từ bây giờ. Có lẽ sẽ không bị hối hận.

Hai tháng cuối mới học mà thi được 20,5 vậy anh cũng học cũng giỏi đấy chứ. Chẳng qua là còn lơ là việc học thôi !

Mà nếu không đỗ học CĐ cũng được. Đời còn nhiều cơ hội mà anh! Biết đâu sự nghiệp tiền tài sau này còn hơn ối người học cao ấy chứ.

Theo thống kê những người học giỏi hay thần đồng suốt ngày chỉ vùi đầu vào học thường thì cuộc sống sau này chỉ ở mức trung bình. Mà đầu óc họ luôn ở trong tình trạng mệt mỏi.

Trong khi đó những người học bình thường nhưng chú ý tới các mối quan hệ xã hội, khả năng giao tiếp tốt và có đầu óc kinh doanh thường có mức sống cao đôi khi là đứng top những người giàu.

Đơn cử như giáo sư Ngô Bảo Châu người vì đại nhất trong ngành Toán Học lương một năm lao động chỉ khoảng 6 tỉ tiền việt vẫn còn thua xa một Tổng giám đốc bất động sản ở Việt Nam.

Hơi lạc đề chút nhưng ý em muốn nói đại học không phải con đường thành công duy nhất mà là con đường thành công dễ nhìn thấy nhất.

Còn nhiều con đường khác để trở thành giàu có chẳng qua là nó chưa đến hay bản thân chưa nhìn ra nó.
 
B

blue_cosy

[Hơi lạc đề chút nhưng ý em muốn nói đại học không phải con đường thành công duy nhất mà là con đường thành công dễ nhìn thấy nhất.

Còn nhiều con đường khác để trở thành giàu có chẳng qua là nó chưa đến hay bản thân chưa nhìn ra nó.]

mik` nói thì là thế nhưng điều đó chỉ là an ủi bản thân thui.
Chứ hiện thực vẫn là fai? đỗ ĐH , kon` nhiều k0n đường đi khác dẫn đến ' giau` có " nhưng tỉ lệ đấy là 1/1000 ( liệu nó có rơi vào mik` k nhỉ )
:khi:
------------------------------------------------------------------
Cuộc sống có thế đánh ngã ta nhưng ta có quyền quyết định có đứng dậy đi tiếp hay không
:khi (177)::khi (177)::khi (177):
 
K

khuyenhien

Tớ học hành không ra sao nhưng cũng có tý ý kiến , đề năm nay nhỉnh hơn năm ngoái, tính phân loại cao, cứ theo tình hình chất lượng giáo dục tà tà còn đề thì cứ tiếp tục đc nâng lên thì có vẻ đề năm sau sẽ tiếp tục nhỉnh lên nữa , nên nếu ôn tập ngay từ đầu năm thì cơ hội đậu cũng cao. hok nhất thiếc là phải có cơ bản cấp 1,2 hay lớp 10,11 về các khóa học trên hocmai , theo tớ
Toán nên học thầy Võ, hơi buồn vì chỉ có mỗi phần giải tích 12. Tuy nhiên theo tớ học thầy Phương cũng ổn , phân dạng bài tập cực tốt, bài tập làm thêm ổn, mỗi bài tập của 1 dạng là 1 kiểu áp dụng riêng cho từng loại ( chứa căn, phân phức...) Tuy nhiên, lí thuyết bổ sung và 1 số bài tập nâng cao thì nên bỏ qua, ( như tích phân thì bỏ mí cái phương pháp nhảy lầu, công thức phụ thêm tự chứng minh)
Hóa ai nói thế nào chứ thầy Sơn dạy cực tốt. có mánh làm bài và phân dạng ổn. mỗi tội bài tập cho ít và dễ quá, Các dạng bài tập thì nên xem thêm thầy Khải, phương pháp nhớ theo sơ đồ áp dụng đc nhìu dạng toán và ít nhầm, nên mua thêm cuốn 16 phương pháp của thầy Vũ Khắc Ngọc ( sao băng lạnh giá) và 3 cuốn hơn 1000 câu trắc nghiệm để kt kiến thức cơ bản.
Lí thì cứ thầy Hùng mà học, phân dạng ổn và kĩ, mỗi tội chỉ dạy có 1 chương, đừng nên học thầy Thạo, dạy theo kiểu bay bay thế nào ấy, vô làm thêm bài tập thì đc
Toán thì theo kinh nghiệm lâu nay thì cứ hàm số, tích phân, lượng giác, giải tích không gian và phẳng, số phức, Nếu thầy ổn thì xem thêm phần phương trình, hệ phương trình và không gian, nhưng hãy để cuối giờ rồi mò đến, gạch bất đẳng thức đi.
hóa nếu câu nào hok biết làm dựa vào bài mà thử đáp án. Lí hok biết làm thì lụi là chính chứ hok thử ngược đc như hóa.
thi vừa rồi thì giảm khảo xem cũng hok khó lắm. phòng thi thì gồm nhiều thí sih của nhiều ngành, tạo quan hệ tốt để có gì thì hỏi 1 vài câu gì đó, nhưng cơ bản vẫn bản thân mình là chính chúc em năm sau thi tốt :D
 
K

khuyenhien

@ blue : cử nhân đại học đi trông xe hay làm trái ngành đầy đường kìa bạn. cơ bản là nếu đc học ngành mình thích và phù hợp với bản thân là ổn rồi, có thể đừng vì sĩ diện của bản thân và gia đình trong 1 lúc mà đánh mất cuộc đời mình,
 
T

tqt_pttd

nghe mấy bạn nói mà nghe sợ sợ....thầy hùng đúng là dạy hay nhưng tiếc là chỉ thấy thầy ôn thi đại học thôi.... thầy mà dạy thêm ca 12 nữa thì tốt biết mấy..... đề toán năm nay dễ lấy điểm 7 điểm 8... ko biết sang năm sẽ ntn???... chắc là mức đọ thế này hoặc khó hơn mà ko có chuyện dễ hơn đâu nak.....!!!! mong mấy thầy có thể từ đề thi năm nay rút kinh nghiệm cho sang năm....
 
C

cobemuadong_195

Năm nay , em lên lớp 12 rồi !
Thấy anh chỵ 93 đi thi mà ở nhà em cũng thấp thỏm lo lắng, cứ như là mình cũng đi vậy đó !
Biết nhiều , không bằng biết đủ nên không nhất thiết phải chạy xô, phải thầy nọ cô kia phải không ạ !
Em tính là sẽ đọc sách , làm btập và học thêm ở hocmai.vn
Em học bây giờ, cái ước mơ lớn nhất và ngay trc' mắt em phải thực hiện là phải đậu ĐH , phải đậu
nên giờ em lo lắng lắm
Anh chỵ đã từng qua cho em ý kiến với, luyện thi ĐH đảm bảo ở họcmai.vn với kiến thức thầy cô cung cấp em có vững tin lúc đi thi không ?
 
Q

quangvu321

mình mở toppic này mong hocmai xem xet lại các khoá học cảm thấy không còn chất lượng nên out đi chứ đừng có sắp xếp lại rồi quảng cáo.... chứ mình cũng hok còn học trên hocmai nữa đâu.
cảm ơn các thầy :thầy Hùng,thầy Võ, thầy Nguyễn Văn Khải ,... em rất hài lòng với cách giảng dạy của các thầy.
mặc dầu em có tất cã các khoá học nhưng em chỉ học được vài khoá đó thôi!
 
L

lion5893

đồng ý 2 tay với Quangvu,mình làm lý tăng 2 điểm so vs năm trước là nhờ t.hùng
mình nghĩ mình ko dám đánh giá về thầy sơn,vì quả thực hóa ko thể nào học ở 1 vài nơi là làm được tốt,kiến thức hóa thật mênh mông..bất ngờ thật ôn lý trong 15 ngày,năm ngoái 5,5 vậy mà trong 2 tuần học giải đề lý năm nay thi dk 7,5 tuy là 90% rớt đại học và vẫn học tiếp CD nhưng đó vẫn là điều khiến mình khá ngạc nhiên về trình độ của 1 thầy giáo trẻ như t.hùng,đúng là tuổi trẻ tài cao^^.thấy sẽ sớm trở thành 1 thầy giáo xuất sắc trong không lâu nữa....
ôi sặc...
lý 7,5 mà kêu học cao đẳng.. .
 
L

lion5893

Tớ học hành không ra sao nhưng cũng có tý ý kiến , đề năm nay nhỉnh hơn năm ngoái, tính phân loại cao, cứ theo tình hình chất lượng giáo dục tà tà còn đề thì cứ tiếp tục đc nâng lên thì có vẻ đề năm sau sẽ tiếp tục nhỉnh lên nữa , nên nếu ôn tập ngay từ đầu năm thì cơ hội đậu cũng cao. hok nhất thiếc là phải có cơ bản cấp 1,2 hay lớp 10,11 về các khóa học trên hocmai , theo tớ
Toán nên học thầy Võ, hơi buồn vì chỉ có mỗi phần giải tích 12. Tuy nhiên theo tớ học thầy Phương cũng ổn , phân dạng bài tập cực tốt, bài tập làm thêm ổn, mỗi bài tập của 1 dạng là 1 kiểu áp dụng riêng cho từng loại ( chứa căn, phân phức...) Tuy nhiên, lí thuyết bổ sung và 1 số bài tập nâng cao thì nên bỏ qua, ( như tích phân thì bỏ mí cái phương pháp nhảy lầu, công thức phụ thêm tự chứng minh)
Hóa ai nói thế nào chứ thầy Sơn dạy cực tốt. có mánh làm bài và phân dạng ổn. mỗi tội bài tập cho ít và dễ quá, Các dạng bài tập thì nên xem thêm thầy Khải, phương pháp nhớ theo sơ đồ áp dụng đc nhìu dạng toán và ít nhầm, nên mua thêm cuốn 16 phương pháp của thầy Vũ Khắc Ngọc ( sao băng lạnh giá) và 3 cuốn hơn 1000 câu trắc nghiệm để kt kiến thức cơ bản.
Lí thì cứ thầy Hùng mà học, phân dạng ổn và kĩ, mỗi tội chỉ dạy có 1 chương, đừng nên học thầy Thạo, dạy theo kiểu bay bay thế nào ấy, vô làm thêm bài tập thì đc
Toán thì theo kinh nghiệm lâu nay thì cứ hàm số, tích phân, lượng giác, giải tích không gian và phẳng, số phức, Nếu thầy ổn thì xem thêm phần phương trình, hệ phương trình và không gian, nhưng hãy để cuối giờ rồi mò đến, gạch bất đẳng thức đi.
hóa nếu câu nào hok biết làm dựa vào bài mà thử đáp án. Lí hok biết làm thì lụi là chính chứ hok thử ngược đc như hóa.
thi vừa rồi thì giảm khảo xem cũng hok khó lắm. phòng thi thì gồm nhiều thí sih của nhiều ngành, tạo quan hệ tốt để có gì thì hỏi 1 vài câu gì đó, nhưng cơ bản vẫn bản thân mình là chính chúc em năm sau thi tốt :D
đề bây giờ thử dc ít lắm bạn ạ .
 
D

duing

Đâu thể trách giáo viên dạy thấp được, các bài giảng trên hocmai là dành chung cho tất cả mọi người. Nếu dạy cao thì làm sao 1 số bạn hiểu được.
Còn nữa, các bạn sau khi học xong không chịu luyện tập thật nhiều, cứ để đó rồi đi thi, làm bài không được rồi đổ lỗi cho thầy cô. Thầy cô dạy là 1 phần, 1 phần các bạn phải luyện tập thật nhiều mới giỏi được chứ
Đúng đó nha ,còn khoảng 5 tháng tui nghỉ hoc thêm ,tự học ở nhà,rùi lên mạng xem các bạn giải lí hóa, thế là đỗ ,sướng:p:p:p:p:p:p:p
 
Top Bottom