8-X=.= =.= Her her, hay ghê ta, mình chỉ mua đc quyển: Toán nâng cao và phát triển lớp 8 thui. Chỗ mình chắc ko có bán mấy quyển chuyên đề mà bạn gioxanh nói T.T. Cách của bạn ke0_luv cũng rất hay, nhưng nếu chia 2 đơn thức thì làm thế nào?¿ Vừa hum kia hum kìa, cô giáo mình cho mấy bài mà phải tách 2 đơn thức ra +.+ .
eg: x^3 - 6x^2 - x + 30=0@-)
Và cả vừa tách vừa thêm nữab-(
eg: x^3 - x^2 - 4= 0
( Cô giáo giải cho mình rùi

)
đây nè:
Câu 1: x^3 - 6x^2- x+ 30= 0
=x^3 - 8x^2+ 2x^2- 16x+ 15x+ 30= 0
=( x^3+ 2x^2)- (8x^2 + 16x) + ( 15x+ 30) = 0
= x^2(x+2)- 8x(x+2) + 15( x+2) = 0
=(x+2)(x^2- 8x+ 15) = 0
=(x+ 2)(x^2- %x- 3x+ 15)= 0
=(x+2)[x(x+3)-5( x-3)]= 0
Câu 2: x^3- x^2- 4= 0
=x^3-2x^2+x^2+2x-2x- 4=0
=(x^3+ x^2)-(2x^2 +2x) +( 2x-4)= 0
=x^2(x+1)-2x(x+1)+2(x-2)= 0
=(x+1)(x^2- 2x)+2( x-2)= 0
=(x+1)x(x-2)+2( x-2) = 0
=(x-2)(x^2+x+2)= 0
Nhìn hơi rồi mắt tí

, bạn nào gặp phải bài tương tự giống tớ thì cố hiểu nha 8-X