$\color{Magenta}{\fbox{Ngữ Văn 6}\bigstar\text{Ôn Thi Học Kì I }\bigstar}$

Status
Không mở trả lời sau này.
L

luongpham2000

Dàn ý tả cô giáo em yêu mến!
Mở bài: - Giới thiệu cô giáo định tả: Hoàn cảnh lúc em gặp cô, thiện cảm của em đối với cô qua lần gặp đầu tiên.

Thân bài: - Miêu tả đôi ít về cô ấy (hình dáng, cử chỉ, ...v..v...), nhấn mạnh các điểm đặc biệt, những nét đẹp mà em chú ý đến.
- Kể về tính cách, tình cảm của cô đối với học sinh trong lớp (chăm lo các bạn có hoàn cảnh khó khăn, cô giúp học sinh nắn nót viết từng chữ, ..v.v...)
- Những hành động cô làm khiến em quyến luyến (em ốm cô đến thăm và dạy bài học trong những ngày em nghỉ, ...v.v...)
- Cảm giác của em khi được cô giúp đỡ, quan tâm..
- Kỉ niệm sâu sắc đối với cô, kỉ niệm đó đối với em: ....

Kết bài: - Kể cảm giác khi xa cô (đối với cô em định tả là cô giáo cũ)
- Hứa với cô trên con đường học tập sẽ. ... (Chăm lo cô gắng để trở thành học sinh giỏi,...)
- Cảm nghĩ của em về cô (yêu mến, nhớ ơn, ...)



+6 điểm
 
Last edited by a moderator:
N

ngocsangnam12


Mở bài: - Giới thiệu cô giáo chung về cô giáo định tả. Đó là lúc nào? Cảm xúc đầu khi em gặp cô.(lần đầu nghiêm khiêm khắc...làm em không mến lắm đó là cảm giác lúc đầu của em à)
Thân bài: - Miêu tả hình dáng, cử chỉ,... của cô.(Nên nói những cái chính không nói quá tỉ mỉ làm cho bài văn không hay)
+Cách đối xử của cô đối với em/cả lớp(cô chấm điểm; cô giảng bài; cô đưa nét bút cho học trò;...)
+ Những hành động làm cho em súc động(Em bị oan cô giúp em tra cứu ...)
+Cảm giác của em khi được cô giúp đỡ .(rất vui và không nghĩ xấu về cô nữa...)
+Kỉ niệm khó quên của cô đối với em.
Kết bài: +Kể cảm giác khi xa cô (đối với cô em định tả là cô giáo lớp 1)
+Cảm nghĩ của em về cô (yêu mến, nhớ ơn, ...)
+Hứa với cô trên con đường học tập sẽ ... (Chăm lo cố gắng để trở thành học sinh giỏi, không nghịch phá nữa,...)
(Cái này lớp 4 em làm văn dc 9 điểm á)



Trễ giờ , 20 phút .
 
Last edited by a moderator:
L

luongpham2000


Mở bài: - Giới thiệu cô giáo chung về cô giáo định tả. Đó là lúc nào? Cảm xúc đầu khi em gặp cô.(lần đầu nghiêm khiêm khắc...làm em không mến lắm đó là cảm giác lúc đầu của em à)
Thân bài: - Miêu tả hình dáng, cử chỉ,... của cô.(Nên nói những cái chính không nói quá tỉ mỉ làm cho bài văn không hay)
+Cách đối xử của cô đối với em/cả lớp(cô chấm điểm; cô giảng bài; cô đưa nét bút cho học trò;...)
+ Những hành động làm cho em súc động(Em bị oan cô giúp em tra cứu ...)
+Cảm giác của em khi được cô giúp đỡ .(rất vui và không nghĩ xấu về cô nữa...)
+Kỉ niệm khó quên của cô đối với em.
Kết bài: +Kể cảm giác khi xa cô (đối với cô em định tả là cô giáo lớp 1)
+Cảm nghĩ của em về cô (yêu mến, nhớ ơn, ...)
+Hứa với cô trên con đường học tập sẽ ... (Chăm lo cố gắng để trở thành học sinh giỏi, không nghịch phá nữa,...)
(Cái này lớp 4 em làm văn dc 9 điểm á)



Trễ giờ , 20 phút .

copy dàn ý của mình. ... không phải cấu trúc giống mình đâu .. tự nghĩ chứ. ..
 
D

dung03022003

Chán quá!Onl chậm một chút mất 6 điểm,mải ôn thi học kì nên .............!:khi (152)::khi (152)::khi (152):
 
N

ngocsangnam12

Không đây là cái chung không thể nói là cope dc những cái này lớp 4 làm rồi cà nêu các ý đó thì có các ý nào nữa đâu nếu là dàn ý cực kì chi tiết thì là khác chứ bạn xem các ý đó thì nói chung chung thôi (câu này ai mà chả nghĩ dc*C~ chỉ có các ý đó thôi chứ có ý nào mà khi mình làm có nhìn chỗ nào đâu)
 
N

nhanbuithanh

Chữa Bài:

Nhận Xét: Các em onl hơi muộn hoặc chưa làm nên Linh đã làm rồi.
Theo lời bé Linh thì về phần dàn bài hình như ngocsangnam12 có chép theo một số ý nghĩ của bé Linh. Ngocsangnam12 có vài câu em thêm của bạn Linh còn mấy câu thì em bớt.
Mấy câu của Linh em dựa vào rồi đưa vào một kết luận khác ý bạn , nhưng theo cơ sở em
cũng nhìn và dựa bài bạn! Nhưng mà học để học chứ có phải học rồi sinh ra cãi nhau , mất đoàn kết à! Thôi dù gì thì ngocsangnam12 cũng k có chấm mà em , thôi thì Linh
đừng như thế nữa nhé!

Lưu ý: Chị sẽ nghiêm khắc trong việc copy và dựa bài bạn hoặc thay lời hoặc bớt một số từ để đưa vào bài mình , ..... sẽ bị - 1 điểm

P/s : Mà em tên Linh nhi? (luongpham2000)
Thế mấy em tên gì vậy để chị gọi cho thân~
 
Last edited by a moderator:
N

nhanbuithanh

Câu 1: Câu “Truyện dân gian thường có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo nên em rất thích truyện dân gian” mác lỗi nào?
A. Lặp từ.
B. Dùng lẫn lộn các từ gần âm.
C. Lặp câu.
D. Dùng lẫn lộn các từ gần nghĩa.

Câu 2: Cụm từ nào sau đây có số từ chỉ thứ tự:
A. Ba thế kỉ.
B. 4000 năm.
C. Một thiên niên kỉ.
D. Thiên niên kỉ thứ ba.

Câu 3: Trong các cụm danh từ sau, cụm nào có đủ cấu trúc ba phần?
A. Một lưỡi búa.
B. Chàng trai khôi ngô tuấn tú ấy.
C. Tất cả các bạn học sinh lớp sáu.
D. Chiếc thuyền cắm cờ đuôi nheo.

Câu 4: Ý nghĩa chuyện “Em bé thông minh” là gì?
A. Đề cao trí thông minh của em bé – cũng là đề cao trí không dân gian.
B. Chế giễu sự kém thông minh của vua, quan, sứ thần.
C. Đề cao trí thông minh của em bé.
D. Tạo tiếng cười vui vẻ, hông nhiên trong cuộc sống hằng ngày của nhân dân

Câu 5: Mục đích chủ yếu của truyện ngụ ngôn là gì?
A. Kể chuyện.
B. Thể hiện cảm xúc.
C. Gửi gắm ý tưởng, bài học.
D. Truyền đạt kinh nghiệm.

Câu 6: Từ ngữ nào có ý nghĩa tác động mạnh vào tâm lí người mua nhất trong các từ đề trên tấm biển của nhà hàng trong văn bản “ Treo biển”?
A. Ở đây
B. Có
C. Bán
D. Cá tươi

Mỗi Câu 0,5 điểm. Tối Hôm Nay 10h
 
L

luongpham2000

Đừng trừ điểm bạn ý chị ạ, bạn ý nói cũng đúng, đôi khi có thể em trùng bạn. Vậy nên hãy đừng trừ mà cộng một nửa số điểm của bài (do nạp chậm)

Em tên Linh, gọi theo b.danh là Yuri.. :)



okey~ Vậy nhé Yuri :)
 
Last edited by a moderator:
D

dung03022003

Em nói luôn nhé!Chị gọi em tên là dũng hay minh cũng được nghen .Dũng là dũng cảm,ko sợ điều gì,minh là phân minh,chẳng thiên vị cho ai cũng chẳng ở phe nào!tên qua hay nhỉ!!:)):)):))
 
N

ngocsangnam12

Chữa Bài:

Nhận Xét: Các em onl hơi muộn hoặc chưa làm nên Linh đã làm rồi.
Theo lời bé Linh thì về phần dàn bài hình như ngocsangnam12 có chép theo một số ý nghĩ của bé Linh. Ngocsangnam12 có vài câu em thêm của bạn Linh còn mấy câu thì em bớt.
Mấy câu của Linh em dựa vào rồi đưa vào một kết luận khác ý bạn , nhưng theo cơ sở em
cũng nhìn và dựa bài bạn! Nhưng mà học để học chứ có phải học rồi sinh ra cãi nhau , mất đoàn kết à! Thôi dù gì thì ngocsangnam12 cũng k có chấm mà em , thôi thì Linh
đừng như thế nữa nhé!

Lưu ý: Chị sẽ nghiêm khắc trong việc copy và dựa bài bạn hoặc thay lời hoặc bớt một số từ để đưa vào bài mình , ..... sẽ bị - 1 điểm

P/s : Mà em tên Linh nhi? (luongpham2000)
Thế mấy em tên gì vậy để chị gọi cho thân~

Em phải nói rõ ra em không cope do em tự nghĩ cho em hỏi quanh quanh thì cũng chỉ có mấy câu này có câu nào khác không chị? Nếu chỉ nói đến lúc giảng bìa thì thành sai đề à? Chắc bài này ai làm trc thì có lợi. Tên em là Nguyễn Như Nam .



ừa ừa chị biết rồi . thôi thôi mà em tên Nam hả? Giống tên con trai quá!
^^ cj ns thật ó


Cho nó phong cách chị hà
 
Last edited by a moderator:
L

luongpham2000

Câu 1: Câu “Truyện dân gian thường có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo nên em rất thích truyện dân gian” mắc lỗi nào?
A. Lặp từ: truyện dân gian
B. Dùng lẫn lộn các từ gần âm.
C. Lặp câu.
D. Dùng lẫn lộn các từ gần nghĩa.

Câu 2: Cụm từ nào sau đây có số từ chỉ thứ tự:
A. Ba thế kỉ.
B. 4000 năm.
C. Một thiên niên kỉ.
D. Thiên niên kỉ thứ ba.

Câu 3: Trong các cụm danh từ sau, cụm nào có đủ cấu trúc ba phần?
A. Một lưỡi búa.
B. Chàng trai khôi ngô tuấn tú ấy.
C. Tất cả các bạn học sinh lớp sáu.
D. Chiếc thuyền cắm cờ đuôi nheo.
Sai

Câu 4: Ý nghĩa chuyện “Em bé thông minh” là gì?
A. Đề cao trí thông minh của em bé – cũng là đề cao trí khôn dân gian.
B. Chế giễu sự kém thông minh của vua, quan, sứ thần.
C. Đề cao trí thông minh của em bé.
D. Tạo tiếng cười vui vẻ, hông nhiên trong cuộc sống hằng ngày của nhân dân

Câu 5: Mục đích chủ yếu của truyện ngụ ngôn là gì?
A. Kể chuyện.
B. Thể hiện cảm xúc.
C. Gửi gắm ý tưởng, bài học.
D. Truyền đạt kinh nghiệm.

Câu 6: Từ ngữ nào có ý nghĩa tác động mạnh vào tâm lí người mua nhất trong các từ đề trên tấm biển của nhà hàng trong văn bản “ Treo biển”?
A. Ở đây
B. Có
C. Bán
D. Cá tươi






+2,5 điểm
 
Last edited by a moderator:
D

dung03022003

May mà tối nay rảnh nếu ko thì.......!!

Câu 1: Câu “Truyện dân gian thường có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo nên em rất thích truyện dân gian” mác lỗi nào?
A. Lặp từ.
B. Dùng lẫn lộn các từ gần âm.
C. Lặp câu.
D. Dùng lẫn lộn các từ gần nghĩa.

Câu 2: Cụm từ nào sau đây có số từ chỉ thứ tự:
A. Ba thế kỉ.
B. 4000 năm.
C. Một thiên niên kỉ.
D. Thiên niên kỉ thứ ba.

Câu 3: Trong các cụm danh từ sau, cụm nào có đủ cấu trúc ba phần?
A. Một lưỡi búa.
B. Chàng trai khôi ngô tuấn tú ấy.
C. Tất cả các bạn học sinh lớp sáu.
D. Chiếc thuyền cắm cờ đuôi nheo.
Sai

Câu 4: Ý nghĩa chuyện “Em bé thông minh” là gì?
A. Đề cao trí thông minh của em bé – cũng là đề cao trí không dân gian.
B. Chế giễu sự kém thông minh của vua, quan, sứ thần.
C. Đề cao trí thông minh của em bé.
D. Tạo tiếng cười vui vẻ, hông nhiên trong cuộc sống hằng ngày của nhân dân

Câu 5: Mục đích chủ yếu của truyện ngụ ngôn là gì?
A. Kể chuyện.
B. Thể hiện cảm xúc.
C. Gửi gắm ý tưởng, bài học.
D. Truyền đạt kinh nghiệm.

Câu 6: Từ ngữ nào có ý nghĩa tác động mạnh vào tâm lí người mua nhất trong các từ đề trên tấm biển của nhà hàng trong văn bản “ Treo biển”?
A. Ở đây
B. Có
C. Bán
D. Cá tươi
Nói thêm:Có vẻ như câu 4 ý D cũng đúng@@:D


+2.5 điểm
 
Last edited by a moderator:
N

ngocsangnam12


Câu 1: Câu “Truyện dân gian thường có nhiều chi tiết tưởng tượng kì ảo nên em rất thích truyện dân gian” mắc lỗi nào?
A. Lặp từ.
B. Dùng lẫn lộn các từ gần âm.
C. Lặp câu.
D. Dùng lẫn lộn các từ gần nghĩa.

Câu 2: Cụm từ nào sau đây có số từ chỉ thứ tự:
A. Ba thế kỉ.
B. 4000 năm.
C. Một thiên niên kỉ.
D. Thiên niên kỉ thứ ba.

Câu 3: Trong các cụm danh từ sau, cụm nào có đủ cấu trúc ba phần?
A. Một lưỡi búa.
B. Chàng trai khôi ngô tuấn tú ấy.
C. Tất cả các bạn học sinh lớp sáu.
D. Chiếc thuyền cắm cờ đuôi nheo.
(Câu này sao các bạn là D ? híc híc câu 3 là cụm tính từ mà?)
Sai

Câu 4: Ý nghĩa chuyện “Em bé thông minh” là gì?
A. Đề cao trí thông minh của em bé – cũng là đề cao trí không dân gian.
B. Chế giễu sự kém thông minh của vua, quan, sứ thần.
C. Đề cao trí thông minh của em bé.
D. Tạo tiếng cười vui vẻ, hông nhiên trong cuộc sống hằng ngày của nhân dân

Câu 5: Mục đích chủ yếu của truyện ngụ ngôn là gì?
A. Kể chuyện.
B. Thể hiện cảm xúc.
C. Gửi gắm ý tưởng, bài học.
D. Truyền đạt kinh nghiệm.

Câu 6: Từ ngữ nào có ý nghĩa tác động mạnh vào tâm lí người mua nhất trong các từ đề trên tấm biển của nhà hàng trong văn bản “ Treo biển”?
A. Ở đây
B. Có
C. Bán
D. Cá tươi



+2.5 điểm
 
Last edited by a moderator:
N

ngocsangnam12

Chị ơi giống đề thiếu ạ
Câu 3: Trong các cụm danh từ sau, cụm nào có đủ cấu trúc ba phần?
A. Một lưỡi búa.
B. Chàng trai khôi ngô tuấn tú ấy.
C. Tất cả các bạn học sinh lớp sáu.
D. Chiếc thuyền cắm cờ đuôi nheo.

Phần trước | Phần trung tâm| Phần sau
Chàng trai| khôi ngô tuấn tú| ấy|
Chiếc thuyền| cắm| cờ đuôi nheo.

 
L

luongpham2000

Chị ơi giống đề thiếu ạ
Câu 3: Trong các cụm danh từ sau, cụm nào có đủ cấu trúc ba phần?
A. Một lưỡi búa.
B. Chàng trai khôi ngô tuấn tú ấy.
C. Tất cả các bạn học sinh lớp sáu.
D. Chiếc thuyền cắm cờ đuôi nheo.

Phần trước | Phần trung tâm| Phần sau
Chàng trai| khôi ngô tuấn tú| ấy|
Chiếc thuyền| cắm| cờ đuôi nheo.


Đầy đủ mà?? Bạn phân tích sai rồi...

Chủ ngữ | Vị ngữ
Chiếc thuyền| cắm cờ đuôi nheo.
 
N

nhanbuithanh

Hết Thời Gian Nhé!
Chữa Bài:

Câu 3:
Trong các cụm danh từ sau, cụm nào có đủ cấu trúc ba phần?
A. Một lưỡi búa
B. Chàng trai khôi ngô tuấn tú ấy
C. Tất cả các bạn học sinh lớp sáu
D. Chiếc thuyền cắm cờ đuôi nheo

Nhận Xét: Tất cả sai hết câu 3 . Dễ thế mà không làm được hả mấy anh mấy o? :D
 
L

luongpham2000

Xem lại chị à, tất cả các bạn học sinh lớp 6 là cụm danh từ mà? Vị ngữ ở đâu ạ???


Đề này chị lấy trên mạng em à!
có kèm theo đáp án ^^
 
Last edited by a moderator:
D

dung03022003

Chị thanh nè!,theo em nên trừ điểm tập làm văn khi các bạn đó làm muộn,chị mỗi trừ 2 điểm như tự luận thì rõ bèn gì,chị phải trừ khoảng 7-9 điểm chứ,nếu ko sẽ ko công bằng!


? bài đó có 6 điểm mà em?
- 7 đến -9 điểm thì âm hử?
thôi chị sẽ - 2 điểm
 
Last edited by a moderator:
D

dung03022003

Chị thanh nè!,theo em nên trừ điểm tập làm văn khi các bạn đó làm muộn,chị mỗi trừ 2 điểm như tự luận thì rõ bèn gì,chị phải trừ khoảng 7-9 điểm chứ,nếu ko sẽ ko công bằng!


? bài đó có 6 điểm mà em?
- 7 đến -9 điểm thì âm hử?
thôi chị sẽ - 2 điểm
Ý của em ko phải thế!mà chị trừ cái bài tập làm văn 30 điểm ấy!
 
L

luongpham2000

Em phản đối. Chị chấm phải rõ ràng. Trên mạng sai thì sao? E đề nghị chị xem lại kết quả.


Ừa , chị đã làm rồi câu c là đúng mà em!
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom