CÓ AI MÚN HỌC NHÓM HOK? Tụi mình lập một nhóm đi! Mình ma mới vào đây bơ vơ lạc lõng quá!

Status
Không mở trả lời sau này.
V

vietnam_pro_princess

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Dạ, có ai muốn học nhóm với mình không ạ?!!!
Mình tính nếu có ai học thì tụi mình ôn lại lớp 8 và tìm hiểu qua vài bài lớp 9. Mình học hoá cũng tàm tạm, gần đủ xài, mong muốn được học cùng với các bạn bất kể khả năng, miễn là yêu quý gia đình của chúng ta, có ý chí, nghiêm túc, muốn cùng nhau học tốt...
Nếu muốn học thì nhắn mình một tiếng nha, cần thì học trọn gói luôn!
 
N

nhok_quay_18

Mình tham gia với ! Nick của mình là nhok_quay_18
Học bằng cách nào vậy bạn?
 
W

wolf95

ừm hay hay ^^ cho mình tham gia nữa! các bn ép nick mình nhé: haiyencan_1995
Mong các bn giúp đỡ!
 
V

vietnam_pro_princess

Mình nghĩ là khoá danh sách ở đây. Ngần ấy người học là đủ rồi! Cảm ơn các bạn đã nhiệt liệt hưởng ứng!
 
C

cuopcan1979

bài cho nhóm ta.

Có một bài cho nhóm mình làm nè!
Khử hoàn toàn 16g một oxit của kim loại M cần dùng 6,72l khí H2 ở đktc. Kim loại thu đc cho tác dụng với một lượng dư dd HCl thấy giải phóng 4,48l khí H2 xác định kim loại M và CTHH của Oxit?
 
T

trang14

Có một bài cho nhóm mình làm nè!
Khử hoàn toàn 16g một oxit của kim loại M cần dùng 6,72l khí H2 ở đktc. Kim loại thu đc cho tác dụng với một lượng dư dd HCl thấy giải phóng 4,48l khí H2 xác định kim loại M và CTHH của Oxit?

[TEX]M_2O_n + nH_2 ------> 2M + nH_2O[/TEX]
[TEX](2M+16n) gam[/TEX]___[TEX]22,4n lit[/TEX]
[TEX]16 gam[/TEX]_________[TEX]6,72 lit[/TEX]

[TEX]\Rightarrow 6,72(2M+16n) = 16.22,4n[/TEX]
[TEX]\Rightarrow M = 18,66n[/TEX]

[TEX]n=3 \Rightarrow M = 56 \Rightarrow M:Fe[/TEX]

[TEX]\Rightarrow CTHH: Fe_2O_3[/TEX]

Bài này ko cần dùng dữ liệu thứ 2 :)
 
S

sevencrazy_nhokkute

chào các bạn tí nữa 10 h học nhóm nhé chủ vietnam... bận nên mình sẽ là trưởng nhóm
 
C

cuopcan1979

cũng không thể đặt CTHH là M2On được vi đề ra đâu có cho là kim loại có hoá trị không đổi đâu mà bạn gọi CTHH là M2On. Vì có Fe3O4 cơ mà. Trong cách làm của bạn chỉ may mắn là Fe2O3 thôi. Nếu đề cho như sau:
Khử hoàn toàn 23,2g một oxit của kim loại M cần dùng 8,96l khí H2 ở đktc. Kim loại thu đc cho tác dụng với một lượng dư dd HCl thấy giải phóng 6,72l khí H2 xác định kim loại M và CTHH của Oxit? Bạn thử làm theo cách trên xem có ra không nhe!
 
T

trang14

cũng không thể đặt CTHH là M2On được vi đề ra đâu có cho là kim loại có hoá trị không đổi đâu mà bạn gọi CTHH là M2On. Vì có Fe3O4 cơ mà. Trong cách làm của bạn chỉ may mắn là Fe2O3 thôi. Nếu đề cho như sau:
Khử hoàn toàn 23,2g một oxit của kim loại M cần dùng 8,96l khí H2 ở đktc. Kim loại thu đc cho tác dụng với một lượng dư dd HCl thấy giải phóng 6,72l khí H2 xác định kim loại M và CTHH của Oxit? Bạn thử làm theo cách trên xem có ra không nhe!

đặt công thức bất kì là [TEX]M_2O_n[/TEX] bạn vẫn có thể làm ra [TEX]Fe_3O_4[/TEX]
khi đó hoá trị của Fe sẽ là [TEX]n = \frac{8}{3}[/TEX]

cách này đã nói rất nhiều lần rồi mà :) không quan trọng bạn đặt CTTQ là ji bởi vì đặt CTTQ là ji đi chăng nữa thì kết quả thu đc luôn đúng, luôn cùng 1 kết quả
 
C

cuopcan1979

Không thể làm như bạn được vì ở vì đề bài dành cho nhóm học sinh lớp 9 mà học sinh lớp 9 thì không có khái niệm về hoá trị 8/3. Trong trường hợp Fe3O4 đc giải thích là trong hop cất này sắt thể hiện cả 2 hoá trị là 2 và 3.
Fe3O4 + HCl------> FeCl2+FeCl3 + H2O. Nếu trong một kì thi THCS mà bạn làm theo cách này thì đảm bảo với bạn là bài làm của bạn sẽ không đc tính điểm. Mỗi cách làm tương ứng với một bậc học mà.
Theo cách làm của bạn thì.
M2On + nH2-------> 2M + nH2O
2M+16n..22,4n
23,2......8,96 <=> (2M+16n)8,96=23,2.22,4n=> 2M=42n=> M=21n. Đến đây thì bạn thay n như thé nao???????? hay cố tình lấy n =8/3 để cho ra bằng đc Fe. Lưu ý với bạn khi thay n thì phải nguyên n nằm trong khoảng từ 1->3. Nếu trong khoảng từ 1->3 mà chọn cả giá trị thập phân thì n sẽ có vô số giá trị.
 
Last edited by a moderator:
T

thienthan9xx

[TEX]M_2O_n + nH_2 ------> 2M + nH_2O[/TEX]
[TEX](2M+16n) gam[/TEX]___[TEX]22,4n lit[/TEX]
[TEX]16 gam[/TEX]_________[TEX]6,72 lit[/TEX]

[TEX]\Rightarrow 6,72(2M+16n) = 16.22,4n[/TEX]
[TEX]\Rightarrow M = 18,66n[/TEX]

[TEX]n=3 \Rightarrow M = 56 \Rightarrow M:Fe[/TEX]

[TEX]\Rightarrow CTHH: Fe_2O_3[/TEX]

Bài này ko cần dùng dữ liệu thứ 2 :)

Bạn không được đặt là MxOn. bởi vì có trường hợp Fe3O4. Mình đã từng làm bài giống bạn và ko đc các thầy cô chấp nhận.
 
C

cuopcan1979

Thêm một bài nữa nhé. Cho Cl2 tác dụng với 16,2g kim loại M( hoá trị duy nhất) thu được 58,8g chất rắn D. Cho O2 dư tác dụng với D đến phản ứng hoàn toàn thu được 63,6g chất rắn E. Xác định kim loại M và tính % mỗi chất trong E.
 
T

trang14

Không thể làm như bạn được vì ở vì đề bài dành cho nhóm học sinh lớp 9 mà học sinh lớp 9 thì không có khái niệm về hoá trị 8/3. Trong trường hợp Fe3O4 đc giải thích là trong hop cất này sắt thể hiện cả 2 hoá trị là 2 và 3.
Fe3O4 + HCl------> FeCl2+FeCl3 + H2O. Nếu trong một kì thi THCS mà bạn làm theo cách này thì đảm bảo với bạn là bài làm của bạn sẽ không đc tính điểm. Mỗi cách làm tương ứng với một bậc học mà.
Theo cách làm của bạn thì.
M2On + nH2-------> 2M + nH2O
2M+16n..22,4n
23,2......8,96 <=> (2M+16n)8,96=23,2.22,4n=> 2M=42n=> M=21n. Đến đây thì bạn thay n như thé nao???????? hay cố tình lấy n =8/3 để cho ra bằng đc Fe. Lưu ý với bạn khi thay n thì phải nguyên n nằm trong khoảng từ 1->3. Nếu trong khoảng từ 1->3 mà chọn cả giá trị thập phân thì n sẽ có vô số giá trị.

mình đặt CTHH là [TEX]M_2O_n[/TEX] nhưng cách giải của mình ko hề giống bạn ^^
bạn có thể đọc lại cách làm của mình :D


P/s: Hãy tìm đọc các hướng dẫn giải đề thi vào chuyên hoá để biết rằng có rất nhiều cách làm bài tập về sắt ^^ Và cách làm của mình hoàn toàn được điểm tối đa :)
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom