chẹp ! theo tớ đề nghị luận càngkhó điểmcàng cao là vì chỉ có 1 bộ phận nhỏ học sinh Vn biết tư duy văn chương và có kiến thức xã hội tốt . Phần lớn là chỉ học vẹt và chả biết gì ngoài xã hội như kinh tế , chính trị , triết học ....
Vì vậy nếu ra 1 đề như " tác dụng của việc đọc sách " thì ai cũng có thể làm dc tầm 2 đổ lên . Nhưng nếu cho 1 đề khó thì lại khác , chỉ có 1 số học sinh làm trúng , đúng , gọn
Nếu như mình làm 1 bài bt trên mặt bằng chung hok làm dc bao h cũng tốt hơn là làm bài tốt trên mặt bằng chung làm dc
À nghị luận xã hội đúng là có 1 số các biện pháp như cậu kể nhưng nhìn chung có thể chia làm 3 loại : đạo đức triết lý , hiện thực cuộc sống , và nghị luận có liên quan đến 1 tác phẩm văn học ^^