P
phamminhkhoi
Cái này chỉ cần tư duy & tỉnh táo một chút va fhạn chế áp lực trong là có thể nhìn ra ngay được chỗ sơ hở của người ra đề ^^.
Theo kinh nghiẹm của mình:
Cái bẫy thứ nhất thường là tung các dữ kiẹn linh tinh nhằm làm học sinh hoang mang, thực sự dữ kiện của cả một bài toán chỉ nằm ở câu cuối.
Cãi bẫy thứ hai là cái bẫy kiểu "số liệu ẩn" , thường là muối ngậm nuớc hay sản phẩm phụ...
Cái bãy thứ ba là đánh thẳng vào phàn học sinh hay bị nhầm lẫn, đó là các phần vê muối axit, phi kim (si, S, Nitơ...... là những phần học sinh ít đê ý trong vô cơ ...). Ví dụ cho Al tác dụng với hỗn hợp trong đó có H2SO4và Al(HSO4)3 hoặc cho hỗn hợp H2 và NH3 đi qua CuO nung nóng...
Cãi bẫy thứ tư là các bài về muối cacbonat.
Bẫy thứ năm là bài toán rượu thơm
Theo kinh nghiẹm của mình:
Cái bẫy thứ nhất thường là tung các dữ kiẹn linh tinh nhằm làm học sinh hoang mang, thực sự dữ kiện của cả một bài toán chỉ nằm ở câu cuối.
Cãi bẫy thứ hai là cái bẫy kiểu "số liệu ẩn" , thường là muối ngậm nuớc hay sản phẩm phụ...
Cái bãy thứ ba là đánh thẳng vào phàn học sinh hay bị nhầm lẫn, đó là các phần vê muối axit, phi kim (si, S, Nitơ...... là những phần học sinh ít đê ý trong vô cơ ...). Ví dụ cho Al tác dụng với hỗn hợp trong đó có H2SO4và Al(HSO4)3 hoặc cho hỗn hợp H2 và NH3 đi qua CuO nung nóng...
Cãi bẫy thứ tư là các bài về muối cacbonat.
Bẫy thứ năm là bài toán rượu thơm