Toán [toán 11]hướng dẫn giải tổ hợp ,xác xuất

Thảo luận trong 'Tổ hợp xác suất' bắt đầu bởi toilatot, 18 Tháng mười một 2017.

Lượt xem: 6,360

  1. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    +trước hêt là thắc mắc về đề @Cao Khánh Tân
    mình xin đính chính đề mình hoàn toàn đúng nhé(nhưng sai về căn bản)
    +ở bài 1 bạn nói ''6 em giải được cả hai bài toán thứ nhất và thứ ba,5 em giải được cả hai bài toán thứ hai và thứ ba => có 11 em giải được bài 3 mâu thuẫn với đề bài 10 em giải được bài toán thứ 3''
    =>lập luận có sự thiếu sót ....đề bảo 6 và 5 là giải được 2 môn trong đó có cả bài toán thứ 3 ...chứ còn trường hợp 1 bạn chỉ bết làm toán thứ 3 thì đâu rồi nhỉ ????

    =>cách giải thui đề nó vô lí nhưng mình biết cách làm là được

     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
  2. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    • bài toán 1 lớp 12A phải làm một bài kiểm tra Toán gồm có ba bài toán.Biết rằng mỗi em trong lớp đều giải được ít nhất một bài.Trong lớp có 20 em giải được bài toán thứ nhất,11 em giải được bài toán thứ hai,10 em giải được bài toán thứ 3,6 em giải được cả hai bài toán thứ nhất và thứ ba,5 em giải được cả hai bài toán thứ hai và thứ ba,2 em giải được bài toán thứ nhất và thứ hai.Hỏi rằng lớp đó có bao nhiêu học sinh tất cả?
    =>tại sao các bạn không nghĩ ra cách làm ???nguyên nhân :+nhìn dài không muốn đọc và tâm lí sợ bài dài nhưng đây là bài có lẽ dễ nhất.và chính là toán lớp 6 nhỉ -s/d sơ dồ ven???? @Nguyễn Triều Dương
    • HD:
    Gọi X là số học sinh của lớp 12A
    A là em giải được bài toán thứ nhất
    B là em giải được bài toán hai
    C là em giải được bài toán ba
    X=[tex]\left | A \right |+\left | B \right |+\left | C \right |-\left | A\bigcap C \right |-\left | B\bigcap C \right |-\left | B\bigcap A \right |=20+11+10-6-5-2=28[/tex]
    Đ/S 28 HS

    • bài toán 2(tương tự bài 1)
    Khi điều tra kết quả học tập các môn Toán,Lí,Hóa của một lớp có 45 học sinh người ta nhận thấy có 19 thí sinh không giỏi môn nào.18 học sinh giỏi môn Toán,17 học sinh giỏi môn Lý,13 học sinh giỏi Hóa,10 học sinh giỏi cả hai môn Toán và Lý,9 học sinh giỏi cả hai môn Hóa và Lý,10 học sinh giỏi hai môn Toán và Lý.Hỏi có bao nhiêu học sinh giỏi cả 3 môn?
    • HD:
      Gọi X là số học sinh của lớp
      A là em học sinh giỏi môn Toán
      B là em học sinh giỏi môn lý
      C là em học sinh giỏi môn hóa
    [tex]X=\left | A \right |\cup \left | B \right |\cup \left | C \right |-\left | A \right |\cap \left | B \right |-\left | A \right |\cap \left | C \right |-\left | B \right |\cap \left | C \right |-\left | A \right |\cap \left | B \right |\cap \left | C \right |[/tex]
    X=45-19=26
    =>[tex]\left | A\cap B\cap C \right |=26-19=7[/tex]
    Đ/S=7 HS

    bài toán 3
    Có bao nhiêu số nguyên dương nhỏ hơn 2015 mà chia hết ít nhất một trong ba số 2,3,7
    =>lại tin học hả? =>có biết gì tin đau trừi =>ngắn mà hóc ghê vậy nếu làm là số chia hết cho 2 nhỏ hơn 2015 rồi lại số chia hết cho 3,7 hay làm phần bù =>trời ơi dài ghê dữ ta-@toilatot-cố tình chọc kháy a e bực ghê ahihi:r10
    HD:
    (theo e nó giống bài trên -@hồng nhật ,@thangnguyenst95 ,@huuthuyenrop2 nhờ anh xem dùm
    vì thực ra em không có lời bài giải )

    gọi X là số cần tìm
    A là số nguyên dương chia hết cho 2 nhỏ hơn 2015
    B là số nguyên dương chia hết cho 3 nhỏ hơn 2015
    C là số nguyên dương chia hết cho 7 nhỏ hơn 2015
    ta có[tex]X=\left | A \right |\cup \left | B \right |\cup \left | C \right |-\left | A \right |\cap \left | B \right |-\left | A \right |\cap \left | C \right |-\left | B \right |\cap \left | C \right |-\left | A \right |\cap \left | B \right |\cap \left | C \right |[/tex]


    (do bài nỳ giải hơi dài mà công để nghĩ ra quá hack nên mình sẽ để các bạn tự tìm ra đáp án theo phông hướng dẫn này )
    =>Mình cũng không tìm ra được cách nào ngắn nhất -đành nhờ mod vậy
    nhưng biểu thức tính trên đúng nhé -
    bài 13
    @phuongthao1910@gmail.com giờ mới để ý bạn hk ở nam định
    thnk vì bạn đã cho mọi người biêt dấu hiệu chia hêt cho 11
    mik không biết dấu hiệu này nên cũng không làm được


    gọi số cần tìm abcde
    Dấu hiệu chia hết cho 11 là hiệu giữa tổng các chữ số hàng chẵn và tổng các chữ số hàng lẻ,ngược lại là số chia hết cho 11
    [tex]\Rightarrow[/tex] a+c+e-(b+d) chia hết cho 11
    Ta có a+b+c+d+e=43[tex]\Rightarrow[/tex]a+c+e=43-(b+d)
    Do đó: a+c+e-(b+d)=43-2(b+d)
    [tex]\Rightarrow[/tex]43-2(b+d) [tex]\vdots[/tex] 11
    b,d [tex]\epsilon[/tex] N[tex]\Rightarrow[/tex]b+d [tex]\epsilon[/tex] N
    [tex]\Rightarrow[/tex]b+d=16 hoặc b+d=5
    b+d=16=>a+c+e=27=>a=c=e=9
    Có b+d=16[tex]\Rightarrow[/tex] b=7,d=9; b=9,d=7; b=8,d=8
    b+d=5[tex]\Rightarrow[/tex]a+c+e=38(ko xảy ra)
    [tex]\Rightarrow[/tex] Có 3 số thỏa mãn
    [tex]\left | \Omega \right |[/tex] )=5+[tex]C{_{5}}^{2}[/tex] =15
    [tex]\Rightarrow[/tex]xác suất là 3/15
    =>kq :3/15

    *nhân tiện ôn dấu hiệu chia hết
    upload_2017-11-23_5-3-30.png
    (chiều mình viết tiếp vào đây)
     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
    Lanh_Chanh thích bài này.
  3. Cao Khánh Tân

    Cao Khánh Tân Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    71
    Điểm thành tích:
    149

    Nếu như thế thì đề bài sẽ không thuyết phục bởi vì chỉ làm bài 3 vẫn phải có trong số lượng làm được bài 3
     
    toilatot thích bài này.
  4. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    uh thực ra câu này là đề ôn học của mình vốn không có đáp án +không chữa mình thấy hay hay lên gõ lên thui chứ cũng chỉ là đề -chưa biết sao mà thôi cách giải đúng là được rồi ..còn đề bài ko càn lo nhiều lúc học cô giáo sẽ tự khắc chữa đề hoặc xem đề ..vậy thôi /
     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
  5. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    lời giải tiếp [quá tải]
    • bài 25 cho thập giác lồi
    a/tìm số tam giác có ít nhất 1 cạnh của thập giác đó
    b/số tam giác không có cạnh nao là cạnh của thập giác

    => @Diabolik lovers@phuongthao1910@gmail.com 2 bạn làm đúng rồi nha =>quá giỏi
    mình ngưỡng mộ mấy bạn ghê ^^

    HD:
    a)
    Số tam giác có đúng 2 cạnh là cạnh của thập giác : 10
    Số tam giác có đúng 1 cạnh là cạnh của thập giác : 10.6=60
    => số tam giác có ít nhất 1 cạnh là cạnh của thập giác là 10+60=70
    b)
    Số tam giác cả 3 đỉnh đều là 3 đỉnh của thập giác:[tex]C_{10}^{3}[/tex]
    => số tam giác ko có cạnh nào là cạnh của thập giác là: [tex]C_{10}^{3}-70[/tex]

    • bài toán 4
    Có bao nhiêu số có 5 chữ số mà chữ số đứng bên phải lớn hơn chữ số đứng bên trái?
    HD:
    Vì a1<a2<a3<a4<a5 nên a1, a2, a3, a4, a5 thuộc tập {1;2;3;....9}. Mỗi cách chọn 5 số thuộc trên cho ta duy nhất một số thỏa mãn yêu cầu bài toán. => có [tex]C_{9}^{5}[/tex] =126
    => @Diabolik lovers bạn làm đúng rồi giỏi ghê@@
    • bài toán 5
    1. Có bao nhiêu số tự nhiên có 5 chữ số, trong đó có chữ số 1?
    HD:xét từng trường hợp a1=1,a2=1,a3=1,a4=1,a5=1
    2. Có bao nhiêu số tự nhiên có 4 chữ số đôi một khác nhau và chia hết cho 2 hoặc 5?
    HD:vậy số sẽ có tận cùng là 0 =>a4=0 =>sai vì chia hết cho 2 hoặc 5

    => @Cao Khánh Tân =>đúng rồi bạn giỏi ghe @ @
    • bài toán 6 có bao nhiêu số tự nhiên gồm 7 chữ số mà tổng là các số lẻ
    HD:6 chữ số đầu chọn tùy ý,số thứ 7 là chẳn nếu tổng của 6 chữ số đầu là số lẻ và ngược lại.
    Ta biểu diễn bằng dãy :
    gọi số cần tìm là :a1a2a3a4a5a6b (a khác 0)
    -a1 có 9 cc
    -a2 đến a6 có 10 cc
    -b hoặc chẳn hoặc lẻ nên có 5 giá trị
    vậy có 9 x 10^5 x 5 = 45x10^5 = 4.500.000 số tự nhiên thỏa mãn có tổng mỗi chữ số là số lẻ


     
  6. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    sau đây là một số bài nữa
    • Bài Toán 1: Trong giờ Thể dục, tổ 1 của lớp 11A có 12 học sinh gồm 7 học sinh nam và 5 học sinh nữ tập trung ngẫu nhiên thành một hàng dọc. Tính xác suất để người đứng đầu hàng và cuối hàng đều là học sinh nam.
    • Bài Toán 2: Cần chọn ngẫu nhiên 5 học sinh trong một lớp học có 15 nam và 10 nữ để tham gia đồng diễn. Tính xác suất sao cho 5 học sinh được chọn có cả nam lẫn nữ và số học sinh nữ ít hơn số học sinh nam.
    • Bài Toán 3: Trong kì tuyển sinh năm 2015, trường THPT Lê Quảng Chí có 5 học sinh gồm 3 nam và 2 nữ cùng đậu vào khoa A của một trường đại học. Số sinh viên đậu vào khoa A được chia ngẫu nhiên thành 4 lớp. Tính xác suất để có một lớp có đúng 2 nam và 1 nữ của trường THPT Lê Quảng Chí.
    • Bài Toán 4: Gọi A là tập hợp tất cả các số tự nhiên có 5 chữ số. Chọn ngẫu nhiên một số từ tập A, tính xác suất để chọn được một số chia hết cho 7 và chữ số hàng đơn vị bằng 1.
    • Bài Toán 5: (ViettelStudy-2014) Một lớp học có 30 học sinh. Chọn ngẫu nhiên 3 học sinh để tham gia hoạt động của Đoàn trường. Xác suất chọn được 2 nam và 1 nữ là 12/ 29 . Tính số học sinh nữ của lớp.
    • Bài Toán 6: Từ các chữ số 1,2,3,4,5,6 lập các số có 4 chữ số khác nhau. Lấy ngẫu nhiên một số trong các số được lập, tính xác suất để trong số được lấy có 2 chữ số chẵn, 2 số lẻ.
    (rèn xem ai nhanh hjhj thử àm đề nâng cao xem sao ,đánh 2 dấu sao cho oách nhá )
     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
    Cao Khánh Tânngchau2001 thích bài này.
  7. vannguyenthicamvan821@gmail.com

    vannguyenthicamvan821@gmail.com Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    240
    Điểm thành tích:
    69
    Nơi ở:
    Thừa Thiên Huế
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Phan Đăng Lưu

    [tex]A_{7}^{2}[/tex]
    1.
    chọn và xếp 2 nam vào 2 vj trí đầu và cuối hàng: [tex]A_{7}^{2}[/tex]
    Xếp 10 người còn lại vào 10 vị trí ở giữa: 10! cách
    theo QTN=> [tex]A_{7}^{2}.10![/tex]
    => P=7/44
    2. 325/506
    có 2 TH (nữ, nam)=(1,4);(2,3)
    5. 14
    [tex]\frac{C_{x}^{2}.C_{30-x}^{1}}{C_{30}^{3}}=\frac{12}{29}[/tex]
    6. [tex]\frac{3}{5}[/tex]
    [tex]\frac{C_{3}^{2}.C_{3}^{2}.4!}{A_{6}^{4}}=\frac{3}{5}[/tex]
     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
    toilatot thích bài này.
  8. vannguyenthicamvan821@gmail.com

    vannguyenthicamvan821@gmail.com Học sinh chăm học Thành viên

    Bài viết:
    240
    Điểm thành tích:
    69
    Nơi ở:
    Thừa Thiên Huế
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Phan Đăng Lưu

    Câu này có thiếu gì ko nhỉ?
     
    toilatot thích bài này.
  9. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    -mong trước khi đăng đáp án thấy được 1 số bài trình bày ko cần đủ nhưng mà có gạch ý thể hiện lối tư duy
    -các bạn cho cỡ chữ 5 cho màu xanh huyền thoại nhen
    -đề bài

    Bài Toán 3: Trong kì tuyển sinh năm 2015, trường THPT Lê Quảng Chí có 5 học sinh gồm 3 nam và 2 nữ cùng đậu vào khoa A của một trường đại học. Số sinh viên đậu vào khoa A được chia ngẫu nhiên thành 4 lớp. Tính xác suất để có một lớp có đúng 2 nam và 1 nữ của trường THPT Lê Quảng Chí.
    =>rất đủ rất đúng
     
  10. Lê Văn Đông

    Lê Văn Đông Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    1,396
    Điểm thành tích:
    219
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Trường học/Cơ quan:
    ᴳᵒᵈ乡bőýfŕíéńd

    Theo tui thì:
    -đầu tiên là: chọn 3 học sinh trong 5 học sinh trường LQC trong 1 lớp : 5C3=10 nhưng có 4 lớp nên là: 10 x 4= 40 (cách chọn)
    -Thứ hai: Trong một lớp có:
    +chọn ra 2 nam trong 3 nam là: 3C2=3
    +chọn ra 1 nữ trong 2 nữ là 2C1 = 2
    => Vậy một lớp có : 3 x 2 = 6 (cách chọn)
    có 4 lớp nhưng chỉ có 3 học sinh nam, đề bài yêu cầu là có đúng 2 học sinh nam trong một lớp. Nên chỉ có 1 trong 4 lớp mới thỏa mãn đề bài.
    => xác suất là 6/40 =3/20=0.15

    @toilatot bà tag tui nhưng tui ko nhận được thông báo gì cả :((
     
    toilatot thích bài này.
  11. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    mình xin giải trước một số bài mấy bạn đưa ra lời giải
    • Bài Toán 1: Trong giờ Thể dục, tổ 1 của lớp 11A có 12 học sinh gồm 7 học sinh nam và 5 học sinh nữ tập trung ngẫu nhiên thành một hàng dọc. Tính xác suất để người đứng đầu hàng và cuối hàng đều là học sinh nam.
    => @vannguyenthicamvan821@gmail.com nếu khi bạn làm kết quả ko ra theo y/c thì không có điểm nhá -nhưng bạn cũng rất tốt ,rất giỏi @@-mình ngưỡng mộ ghê lun ahjhj
    HD
    số cách tập trung ngẫu nhiên thành 1 hàng dọc 12!
    gọi A :''tập trung thành 1 hàng để người đứng đầu hàng và cuối hàng đều là học sinh nam''
    =>n(A)=[tex]A_{7}^{2}.10![/tex]
    =>P(A)=[tex]\frac{7}{22}[/tex]

    • bài toán 8 Người ta sử dụng 5 cuốn sách Toán , 6 cuốn sách Lý , 7 cuốn sách Hóa (các cuốn sách cùng loại giống nhau) để làm phần thưởng cho 9 học sinh , mỗi học sinh được hai cuốn sách khác loại. Trong số 9 học sinh trên có hai bạn Ngọc và Thảo.Tìm xác suất để hai bạn Ngọc và Thảo có giải thưởng giống nhau
    HD
    gọi x học sinh nhận sách Toán và Vật lí
    y học sinh nhận sách Toán và Hóa học
    z học sinh nhận sách Vật lí và Hóa học
    Ta có x + y = 5
    x + z = 6
    y + z = 7
    x + y + z = 9
    => x = 2, y = 3, z = 4
    Vậy chỉ có +2 học sinh nhận sách Toán và Vật lí
    +3 học sinh nhận sách Toán và Hóa học
    +4 học sinh nhận sách Vật lí và Hóa học.
    n(Ω) = [​IMG] = 1260

    Gọi A'' hai bạn Ngọc và Thảo nhận sách giống nhau'',

    • xảy ra ba khả năng:
    +Khả năng thứ nhất:
    Hai bạn Ngọc và Thảo cùng nhận sách Toán và Vật Lí , khi đó 7 bạn còn lại có 3 bạn nhận sách Toán và Hóa; 4 bạn nhận sách Vật lí và Hóa học. Số cách phân chia là [​IMG] = 35
    +Khả năng thứ hai:
    Hai bạn Ngọc và Thảo cùng nhận sách Toán và Hóa, tương tự có
    [​IMG] = 105 cách.

    +Khả năng thứ 3:
    Hai bạn Ngọc và Thảo cùng nhận sách Lí và Hóa, tương tự có
    [​IMG] = 210 cách
    => P(A) = 350/1260 = 5/18

    • Bài Toán 3: Trong kì tuyển sinh năm 2015, trường THPT Lê Quảng Chí có 5 học sinh gồm 3 nam và 2 nữ cùng đậu vào khoa A của một trường đại học. Số sinh viên đậu vào khoa A được chia ngẫu nhiên thành 4 lớp. Tính xác suất để có một lớp có đúng 2 nam và 1 nữ của trường THPT Lê Quảng Chí.
    HD:với mỗi hs có 4 cách xếp học sinh đó vào 4 lớp =>5 học sinh [tex]\left | \Omega \right |=4^{5}[/tex] cách
    gọi A:''có một lớp có đúng 2 nam và 1 nữ của trường THPT Lê Quảng Ch''
    số cách chọn 2 nam ,1 nữ là [tex]C_{3}^{2}.C_{2}^{1}[/tex]
    +Có 4 cách xếp 3 học sinh này vào 1 lớp
    + có [tex]3^{2}[/tex] cách xếp 2 hs còn lại vào 3 lớp còn lại =>n(A)=4.[tex]3^{2}[/tex].[tex]C_{3}^{2}.C_{2}^{1}[/tex]
    =>P(A)

    => @boyfriend905 ô mê ga bạn tìm sai nhé ,ô mê ga là restrat tất cả mọi tr hợp ,đb bạn bị lỗi sai cơ bản là nhầm giữa hoán vi và quy tắc nhân
    thứ 2 đề y/c chia 3 người vào 4 lớp chứ không phải chỉ đưa 3 ngườivào =>bạn thiếu tr hợp 2 người còn lại
    =>bạn thực sự đã cố gắng chỉ là không may mắn thui=>mình ngưỡng mộ bạn -bạn giỏi ghê @@

     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
    Lê Văn ĐôngCao Khánh Tân thích bài này.
  12. Lê Văn Đông

    Lê Văn Đông Học sinh tiến bộ Thành viên

    Bài viết:
    1,396
    Điểm thành tích:
    219
    Nơi ở:
    TP Hồ Chí Minh
    Trường học/Cơ quan:
    ᴳᵒᵈ乡bőýfŕíéńd

    cái dòng này là sao ??? ko hiểu
     
    toilatot thích bài này.
  13. ngchau2001

    ngchau2001 Cựu Mod tiếng Anh Thành viên TV BQT được yêu thích nhất 2017

    Bài viết:
    4,060
    Điểm thành tích:
    679
    Nơi ở:
    Phú Thọ
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Thanh Thủy

    bài này chẳng khác gì cách trên mạng tui xem cả, tui muốn được giải thích rõ cái ô-mê-ga á! :D
     
    toilatot thích bài này.
  14. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    đã sửa nhé mình gõ nhầm -chả hiểu sao số 4 cứ quấn não mik
    sau đây là một số bài nữa vẫn còn lại
    • Bài Toán 2: Cần chọn ngẫu nhiên 5 học sinh trong một lớp học có 15 nam và 10 nữ để tham gia đồng diễn. Tính xác suất sao cho 5 học sinh được chọn có cả nam lẫn nữ và số học sinh nữ ít hơn số học sinh nam.
    • Bài Toán 4: Gọi A là tập hợp tất cả các số tự nhiên có 5 chữ số. Chọn ngẫu nhiên một số từ tập A, tính xác suất để chọn được một số chia hết cho 7 và chữ số hàng đơn vị bằng 1.
    • Bài Toán 5: (ViettelStudy-2014) Một lớp học có 30 học sinh. Chọn ngẫu nhiên 3 học sinh để tham gia hoạt động của Đoàn trường. Xác suất chọn được 2 nam và 1 nữ là 12/ 29 . Tính số học sinh nữ của lớp.
    • Bài Toán 6: Từ các chữ số 1,2,3,4,5,6 lập các số có 4 chữ số khác nhau. Lấy ngẫu nhiên một số trong các số được lập, tính xác suất để trong số được lấy có 2 chữ số chẵn, 2 số lẻ.
     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
  15. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    bài này là trên mạng học online đó -tôi lấy trong đề thi của 1 thầy giáo
     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
    ngchau2001 thích bài này.
  16. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    +cái ô mê ga đó dễ hiểu thôi
    trên trong lời giải thầy trình bày rất rõ hiểu mà
    có 9 người
    b1 tôi chọn 2 thì có phải còn lại 7 người k
    tiếp theo ta chọn 3 người thì còn 4 người
    =>thực ra ta có thể dùng chỉnh hợp thì gọn hơn
    nhưng do nên dùng 1 cái cho đỡ lẫn thôi
    lúc hk tôi có tìm hiểu về vấn đề này nên tôi có thể nhìn ra vậy thôi
    +còn cái x ,y,z là số học sinh
     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
  17. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    giải thích thêm -thanh niên @ngchau2001 đang đơ ra nhỉ @@
    Cái này mình gọi theo bộ môn, 2 môn một.
    Giả sử có 5 quyển toán đc tách sang làm 2 bộ Toán Hóa và Toán Lý.
    => x + y = 5, tương tự 6 quyển lý tách làm 2 bộ toán lý và lí hóa=>x + z = 6, và cuối cùng y+ z = 7
     
    ngchau2001 thích bài này.
  18. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    cũng bàn chút về bài 8 nào

    bài toán 8 Người ta sử dụng 5 cuốn sách Toán , 6 cuốn sách Lý , 7 cuốn sách Hóa (các cuốn sách cùng loại giống nhau) để làm phần thưởng cho 9 học sinh , mỗi học sinh được hai cuốn sách khác loại. Trong số 9 học sinh trên có hai bạn Ngọc và Thảo.Tìm xác suất để hai bạn Ngọc và Thảo có giải thưởng giống nhau
    -khi học thì lập hệ đ tìm ra đc như phần hướng dẫn của mình trên
    nhưng thực tế thì không cần thiết 1 chút nào
    5 cuốn sách Toán , 6 cuốn sách Lý , 7 cuốn sách Hóa
    =>(1 toán ,1 lí );(1 toán ,1 hóa);(1 toán 1 lí )(1 toán 1 hóa ).....đếm cx được vẫn ra nhưng đừng đếm lại nhen

    ví dụ (1 toán ,1 lí )..liệt kê đủ lí rùi xong lại có lí
    =>vẫn có thể suy ra được bao nhieu hs cầm toán lí ,bao nhiêu cầm toán hóa,....
    =>ko nhất thiết lập hệ
     
    Last edited: 23 Tháng mười một 2017
  19. ngchau2001

    ngchau2001 Cựu Mod tiếng Anh Thành viên TV BQT được yêu thích nhất 2017

    Bài viết:
    4,060
    Điểm thành tích:
    679
    Nơi ở:
    Phú Thọ
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Thanh Thủy

    5C1 ở đâu vậy?
     
    toilatot thích bài này.
  20. toilatot

    toilatot Banned Banned Thành viên

    Bài viết:
    3,374
    Điểm thành tích:
    524
    Nơi ở:
    Hà Nam
    Trường học/Cơ quan:
    THPT Trần Hưng Đạo -Nam Định

    chọn 1 sách toán trong 5
     
    ngchau2001 thích bài này.
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY

-->