Sinh [Sinh 9] Câu trả lời cho những câu hỏi trong sách giáo khoa.

Status
Không mở trả lời sau này.
B

babylove1997

các anh các chị có thể giúp em giải câu hoi cuối bài của bai 59 khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã đc ko em cảm ơn rất nhiều
 
Y

yuper

1. CÁc BP:
- Trồng cay gây rừng
- Tăng cường công tác phát triển thuỷ lợi và tưới tiêu hợp lý
- Bón phân hợp lý, hợp vệ sinh
- Thay đổi cây trồng hợp lý, chọn giống cây trồng và vật nuôi thích hợp, có năng suất cao
P/s: từ các ý này, em tự triển khai ra nhé
2. Các BP chue yếu
- BV các khu rừng già đầu nguòn
- Trồng cây gây rừng, tạo MT sống cho nhiều loài SV
- XD các khu bảo tồn, các VQderdre BV các SV hoang dã
- KO săn bắt ĐV hoang dã và ko KT quá mức các loài SV
- Ứng dụng CNSH để bảo tồn nguồn gene quý hiếm của các loài động thực vật
 
C

congchuatuyet0911

các anh các chị có thể giúp em giải câu hoi cuối bài của bai 59 khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã đc ko em cảm ơn rất nhiều

là học sinh thỳ
+ trồng cây gây rừng
+ k săn pắt dộng vật hoang dã
+ k xả rác bửa bãi gây ô nhiễm môi trường
+ tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức cho mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường
+ báo cáo cho cơ quan tổ chức có thẩm quyền giải quyết những hành vi gây ô nhiễm mt
+ phải sử dụng tiết kiệm các đồ dùng học tập ( sách, vỡ, viết , .... ) khi sử dụng xog thỳ phải vứt vào xọt rác ko gây ô nhiễm.
--- đó là câu tl của minh`----
 
V

vipx1111

Anh em có đề thi sinh vào lớp 10 không, post lên mình xem với, năm nay thi sinh mới đau chứ, mình thì học ngu sinh! Hik!
 
P

ps.iloveu

BÀI 15 : Bài tập 2:
a,Protein dạng sợi là nguyên liệu cấu trúc tốt vì các vòng xoắn dạng sợi được bện lại với nhau thành kiểu dây thừng tạo cho sợi chịu lực tốt hơn
~> chú ý viết có dấu
Đã sửa .Thân !
 
Last edited by a moderator:
H

hocmai.sinhhoc

Lý thuyết NST

Chào em!
Ở câu này em có thể trả lời như sau:
- ADN là thành phần chính của NST, mà NST là cơ sở vật chất của tính di truyền ở cấp độ tế bào, vì vậy ADN là cơ sở vật chất của tính di truyền ở cấp độ phân tử.
- ADN chứa thông tin di truyền đặc trưng cho mỗi loài bởi số lượng, thành phần và trình tự phân bố các nucleotit.
- ADN có khả năng tự nhân đôi, đảm bảo cho NST hình thành quá trình nguyên phân, giảm phân xảy ra bình thường, thông tin di truyền của loài được ổn định ở cấp độ tế bào và cấp độ phân tử.
- ADN chứa các gen thực hiện chức năng di truyền khác nhau thông qua cơ chế phiên mã và dịch mã.
- ADN có khả năng đột biến về cấu trúc : mất, thêm, thay thế nucleotit tạo nên những alen mới.
- Nhiều bằng chứng đã chứng minh vai trò mang thông tin di truyền của axit nucleic :
+ Khả năng hấp thụ tia tử ngoại cực đại ở bước sóng 260nm.
+ Thí nghiệm biến nạp của F.Griffiht (1928), của O.T.Avery, C.M.Macleod ... (1944) và Fraenket_conrat, Singer (1957) đã chứng minh được axit nucleic là vật chất mang thông tin di truyền.

Chúc em học tốt nhé!

 
F

flames.of.desire

mọi người ơi trả lời giúp em câu hỏi này với:
Sự khác nhau giữa trẻ đồng sinh cùng trứng và trẻ đồng sinh khác trứng?
nghe mấy đứa bạn nói câu hỏi này có trong SBT Sinh nhưng em lại hok có quyển đó nên ......... ai biết trả lời dùm em nha!!!!! Ngày mai em thi rồi!!!!!!!! CẢM ƠN NHIỀU NHA!
 
A

anhbobom0000

Bài tập 6: Theo NTBS về mặt số lượng đơn phân thì trường hợp nào sau đây là đúng.

b) A = T ; G = X.
c) A + T + G = A + X + T.

cho mình hỏi câu a) a+g= t+ x sai chỗ nào vậy bạn?
 
A

anhbobom0000

mọi người ơi trả lời giúp em câu hỏi này với:
Sự khác nhau giữa trẻ đồng sinh cùng trứng và trẻ đồng sinh khác trứng?
nghe mấy đứa bạn nói câu hỏi này có trong SBT Sinh nhưng em lại hok có quyển đó nên ......... ai biết trả lời dùm em nha!!!!! Ngày mai em thi rồi!!!!!!!! CẢM ƠN NHIỀU NHA!
trẻ đồng sinh cùng trứng luôn luôn giống giới tính và giống hệt nhau
trẻ đồng sinh khác trứng có thể giống mà có thể khác giới tính và có thể khác nhau (mặt mũi,...)
 
N

nagant275

Có ai giải nốt hộ em bài tập từ phần Di truyền học người không ạ? Bọn em học đến phần đó rồi
 
K

kuzxuoo3

mọi người ơi làm giúp em bài tập của bài quần thể người sgk 9 kái ạ:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*
 
T

thongtrum9a1

Câu 1: Quần thề người lại có những đặc trưng mà quần thề sinh vật khác không có vi do quần thề người co lao động và có tư duy.
Câu 2:Tháp dân số trẻ
-Có đáy rộng.
-Cạnh tháp xiên nhiều, đỉnh tháp nhọn biểu hiện tỉ lệ người tử vong cao.
-Tuổi thọ trung bình thấp.
.Tháp dân số già
-Có đáy hẹp
-Cạnh tháp gần như thẳng đứng, đỉnh không nhọn biểu hiện tỉ lệ sinh và tỉ lệ tử đều thấp
Câu 3: ý nghĩa của việc phát triển dân số hợp lí là giúp mỗi gia đình có khả năng nuôi dưỡng con tốt hơn.hài hòa với sự phát triển kinh tế xã hội, tài nguyên, môi trường.đảm bảo vấn đề về việc làm, y tế giáo dục
 
T

thanhngoan0049

Mấy bài này khó wa' chừng luôn ak, em hoc hoạ mà chẳng zô được tj nào ka, huhuhu
 
P

packjm_trecon

tính gíúp

[TEX] 2^a + 2^2a + 2^(10-3a) = 36[/TEX] :D:D:D:D:D:D:D:confused::confused::confused::confused:
 
Last edited by a moderator:
B

bachhangan

cảm ơn

thật sự cảm ơn bạn rất nhiều . vì nêu ko có bạn mình sẽ không làm được bài kiểm tra 15':|, bạn làm rất tuyệt :)|-).tặng @};-
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom