Sinh [Sinh 9] Câu trả lời cho những câu hỏi trong sách giáo khoa.

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi vnhatmai26, 20 Tháng chín 2010.

Lượt xem: 1,796,174

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

  1. babylove1997

    babylove1997 Guest

    các anh các chị có thể giúp em giải câu hoi cuối bài của bai 59 khôi phục môi trường và gìn giữ thiên nhiên hoang dã đc ko em cảm ơn rất nhiều
     
  2. yuper

    yuper Guest

    1. CÁc BP:
    - Trồng cay gây rừng
    - Tăng cường công tác phát triển thuỷ lợi và tưới tiêu hợp lý
    - Bón phân hợp lý, hợp vệ sinh
    - Thay đổi cây trồng hợp lý, chọn giống cây trồng và vật nuôi thích hợp, có năng suất cao
    P/s: từ các ý này, em tự triển khai ra nhé
    2. Các BP chue yếu
    - BV các khu rừng già đầu nguòn
    - Trồng cây gây rừng, tạo MT sống cho nhiều loài SV
    - XD các khu bảo tồn, các VQderdre BV các SV hoang dã
    - KO săn bắt ĐV hoang dã và ko KT quá mức các loài SV
    - Ứng dụng CNSH để bảo tồn nguồn gene quý hiếm của các loài động thực vật
     
  3. là học sinh thỳ
    + trồng cây gây rừng
    + k săn pắt dộng vật hoang dã
    + k xả rác bửa bãi gây ô nhiễm môi trường
    + tuyên truyền giáo dục nâng cao ý thức cho mọi người cùng tham gia bảo vệ môi trường
    + báo cáo cho cơ quan tổ chức có thẩm quyền giải quyết những hành vi gây ô nhiễm mt
    + phải sử dụng tiết kiệm các đồ dùng học tập ( sách, vỡ, viết , .... ) khi sử dụng xog thỳ phải vứt vào xọt rác ko gây ô nhiễm.
    --- đó là câu tl của minh`----
     
  4. vipx1111

    vipx1111 Guest

    Anh em có đề thi sinh vào lớp 10 không, post lên mình xem với, năm nay thi sinh mới đau chứ, mình thì học ngu sinh! Hik!
     
  5. zotahoc

    zotahoc Guest

  6. ps.iloveu

    ps.iloveu Guest

    BÀI 15 : Bài tập 2:
    a,Protein dạng sợi là nguyên liệu cấu trúc tốt vì các vòng xoắn dạng sợi được bện lại với nhau thành kiểu dây thừng tạo cho sợi chịu lực tốt hơn
    ~> chú ý viết có dấu
    Đã sửa .Thân !
     
    Last edited by a moderator: 23 Tháng mười 2012
  7. zikvvipz

    zikvvipz Guest

    Vì sao nói NST là vật chất di truyền ở cấp độ tế bào ạ ?
     
  8. Lý thuyết NST

    Chào em!
    Ở câu này em có thể trả lời như sau:
    - ADN là thành phần chính của NST, mà NST là cơ sở vật chất của tính di truyền ở cấp độ tế bào, vì vậy ADN là cơ sở vật chất của tính di truyền ở cấp độ phân tử.
    - ADN chứa thông tin di truyền đặc trưng cho mỗi loài bởi số lượng, thành phần và trình tự phân bố các nucleotit.
    - ADN có khả năng tự nhân đôi, đảm bảo cho NST hình thành quá trình nguyên phân, giảm phân xảy ra bình thường, thông tin di truyền của loài được ổn định ở cấp độ tế bào và cấp độ phân tử.
    - ADN chứa các gen thực hiện chức năng di truyền khác nhau thông qua cơ chế phiên mã và dịch mã.
    - ADN có khả năng đột biến về cấu trúc : mất, thêm, thay thế nucleotit tạo nên những alen mới.
    - Nhiều bằng chứng đã chứng minh vai trò mang thông tin di truyền của axit nucleic :
    + Khả năng hấp thụ tia tử ngoại cực đại ở bước sóng 260nm.
    + Thí nghiệm biến nạp của F.Griffiht (1928), của O.T.Avery, C.M.Macleod ... (1944) và Fraenket_conrat, Singer (1957) đã chứng minh được axit nucleic là vật chất mang thông tin di truyền.

    Chúc em học tốt nhé!

     
  9. mọi người ơi trả lời giúp em câu hỏi này với:
    Sự khác nhau giữa trẻ đồng sinh cùng trứng và trẻ đồng sinh khác trứng?
    nghe mấy đứa bạn nói câu hỏi này có trong SBT Sinh nhưng em lại hok có quyển đó nên ......... ai biết trả lời dùm em nha!!!!! Ngày mai em thi rồi!!!!!!!! CẢM ƠN NHIỀU NHA!
     
  10. anhbobom0000

    anhbobom0000 Guest

    Bài tập 6: Theo NTBS về mặt số lượng đơn phân thì trường hợp nào sau đây là đúng.

    b) A = T ; G = X.
    c) A + T + G = A + X + T.

    cho mình hỏi câu a) a+g= t+ x sai chỗ nào vậy bạn?
     
  11. anhbobom0000

    anhbobom0000 Guest

    trẻ đồng sinh cùng trứng luôn luôn giống giới tính và giống hệt nhau
    trẻ đồng sinh khác trứng có thể giống mà có thể khác giới tính và có thể khác nhau (mặt mũi,...)
     
  12. nagant275

    nagant275 Guest

    Có ai giải nốt hộ em bài tập từ phần Di truyền học người không ạ? Bọn em học đến phần đó rồi
     
  13. kuzxuoo3

    kuzxuoo3 Guest

    mọi người ơi làm giúp em bài tập của bài quần thể người sgk 9 kái ạ:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*:-*
     
  14. kuzxuoo3

    kuzxuoo3 Guest

    ai jup em lam bai tap cua pai quần thể người sgk 9 dk khong ạ
     
  15. thongtrum9a1

    thongtrum9a1 Guest

    Câu 1: Quần thề người lại có những đặc trưng mà quần thề sinh vật khác không có vi do quần thề người co lao động và có tư duy.
    Câu 2:Tháp dân số trẻ
    -Có đáy rộng.
    -Cạnh tháp xiên nhiều, đỉnh tháp nhọn biểu hiện tỉ lệ người tử vong cao.
    -Tuổi thọ trung bình thấp.
    .Tháp dân số già
    -Có đáy hẹp
    -Cạnh tháp gần như thẳng đứng, đỉnh không nhọn biểu hiện tỉ lệ sinh và tỉ lệ tử đều thấp
    Câu 3: ý nghĩa của việc phát triển dân số hợp lí là giúp mỗi gia đình có khả năng nuôi dưỡng con tốt hơn.hài hòa với sự phát triển kinh tế xã hội, tài nguyên, môi trường.đảm bảo vấn đề về việc làm, y tế giáo dục
     
  16. Mấy bài này khó wa' chừng luôn ak, em hoc hoạ mà chẳng zô được tj nào ka, huhuhu
     
  17. tính gíúp

    [TEX] 2^a + 2^2a + 2^(10-3a) = 36[/TEX] :D:D:D:D:D:D:D:confused::confused::confused::confused:
     
    Last edited by a moderator: 26 Tháng sáu 2013
  18. tính gíúp

    [TEX] 2^a + 2^2a + 2^(10-3a) = 36[/TEX] :D:D:D:D:D:D:D:confused::confused::confused::confused:
     
  19. bachhangan

    bachhangan Guest

    cảm ơn

    thật sự cảm ơn bạn rất nhiều . vì nêu ko có bạn mình sẽ không làm được bài kiểm tra 15':|, bạn làm rất tuyệt :)|-).tặng @};-
     
  20. bachhangan

    bachhangan Guest

    chan thanh cam on ,:p;):D@};-:)>- bai viet rat hay........o-+:-SSb-(
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

CHIA SẺ TRANG NÀY