ĐOÁN ĐỀ ĐH CÙNG CHUYÊN GIA: Đề thi tuyển sinh ĐH-CĐ thế nào?

Thảo luận trong 'Tuyển sinh 2008' bắt đầu bởi tranquang, 7 Tháng sáu 2008.

Lượt xem: 19,254

  1. :D đặt ra mục tiêu lớn hơn đi em. 8,6 thì còn khiêm tốn quá!
     
  2. duongbg

    duongbg Guest

    Năm ngoái mà được 10 chắc là đỉnh lắm nhỉ ?
     
  3. thanhhai12a2

    thanhhai12a2 Guest

    xin sếp đi
    năm ngoái em đây mới học có lớp 11 :(
    năm nay thì ;)
     
  4. hjx
    ông học khá Lý thj` kệ ông
    tui học ngu nên ko mong thế
    dại mồm dại miệng nó mà vào thật thj` chjt đó :(
     
  5. tranquang

    tranquang Guest

    (Tuổi Trẻ)- Đề thi trắc nghiệm khác đề tự luận. Tự luận hỏi về bề sâu của một vàivấn đề trong chương trình, do đó việc học tủ là phổ biến.

    [​IMG]
    (Ảnh: Tuổi Trẻ)

    Ngược lại đề thi trắc nghiệm hỏi về bềrộng (tất cả chương bài trong chương trình kể cả những kiến thức thựctiễn có liên quan đến bài học). Học sinh muốn thành công phải học hếtcác bài trong chương trình, phải thuộc và hiểu chính xác, không đượchọc lệch, học tủ.

    Bài tập trắc nghiệm: muốn giải được, ta phải nắm chính xác công thức.
    Nội dung đề tuyển sinh theo dự định gồm 50 câu, chia ra như sau:
    - Biến dị (12 câu)
    - Di truyền học người (5 câu)
    - Sự phát triển của sinh vật qua các đại (2 câu)
    - Sự phát sinh loài người (2 câu)
    - Lớp 10 (1 câu)
    - Ứng dụng di truyền vào chọn giống (9 câu)
    - Sự phát sinh sự sống (3 câu)
    - Nguyên nhân và cơ chế tiến hóa (12 câu)
    - Lớp 11 qui luật di truyền (4 câu)

    Phương pháp làm bài:
    - Lý thuyết làm trước: câu làm được làm trước (tô), câu nghi ngờ cho qua (chưa tô).
    - Bài tập: vận dụng chính xác công thức thầy cô đã hướng dẫn để giải nhanh gọn.
    - Thời gian còn lại giải những câu lý thuyết còn sót: câu lý thuyết nào chưa biết, bài tập nào chưa làm được từ từ tô sau.
    ĐIỀN CHI - NGUYỄN THÁI LAN THY (Trung tâm Bồi dưỡng văn hóa ĐH Sư phạm TP.HCM)
     
  6. hjx
    mình phần nào cũng lơ mơ
    lại sắp thj roài mới khổ
    kiểu này chắc trượt :((
     
  7. vay thi thuc ra mon toan' nam nay ra sao
    mjnh` nghi~ la` co' the? de` thj nam nay de~ hon moi nam truoc'
     
  8. ;)
     
  9. jackyky

    jackyky Guest

    năm nay toán cỡ năm trước chắc phẻ :D
    cố lên các bạn
     
  10. đê` toán khối D năm ngoái có khó ko nhở? chưa lam` thử ^^~
     
  11. duongbg

    duongbg Guest

    Ừh ,đề như năm ngoái để tao còn kiếm 7 điểm chứ !
     
  12. thanhhai12a2

    thanhhai12a2 Guest

    lại lừa đảo nhau rùi :D
    ông mà 7 điểm thì còn cho ai đậu ĐH nữa không hả :))
     
  13. jackyky

    jackyky Guest

    cu dương này cũng trơ tráo nhở
    mày toàn giỏi thế mà có 7 điểm thì tao dc mấy điểm mày
    cứ phĩnh nhau khan :D
     
  14. duongbg

    duongbg Guest

    Giỏi ở đâu ra thế, lúc nào tao trượt thì ra chỗ Hải ôn thi nhá !
     
  15. NHẬN ĐỊNH ĐỀ 2008

    NÈ SAO KHÔNG AI ĐỘNG CHẠM GÌ ĐẾN VĂN VÀ ANH VẬY.TÔI THẤY ĐỀ VĂN CÁC NĂM O BAO GIỜ LẶP LẠI CÂU HỎI ĐÂU,VẬY LÀ CHỈ CẦN HỌC NHỮNG CÁI NGƯỜI TA CHƯA HỎI CÓ ĐÚNG O TA?
     
  16. Moderator

    Moderator Guest

    (Tuổi Trẻ) - Đề thi trắc nghiệm tiếng Anh tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2007 gồm 80 câu, có cấu trúc tương tự như đề thi năm 2006 nhưng không có phần tự chọn.

    [​IMG]
    Giám thị thu bài thi môn ngoại ngữ tại HĐT ĐH Nông lâm TP.HCM năm 2006 - Ảnh: Như Hùng

    Đề thi gồm bốn phần chính là ngữ âm (5 câu), ngữ pháp (10 câu), từ vựng (10 câu) và kỹ năng (55 câu, bao gồm hai kỹ năng đọc hiểu với 40 câu và viết với 15 câu). Có thể thấy qua cấu trúc đề thi, phần kỹ năng ngôn ngữ (đọc và viết) được chú trọng hơn rất nhiều so với phần kiến thức ngôn ngữ (ngữ âm, ngữ pháp và từ vựng). Đề thi nhìn chung khá tốt, đánh giá được nhiều khía cạnh năng lực ngoại ngữ của thí sinh (TS) và có tính phân hóa. Dưới đây là những nhận định về từng phần của đề thi kèm những hướng dẫn ôn tập giúp TS chuẩn bị tốt cho kỳ thi.

    - Ngữ âm: nhằm kiểm tra khả năng nhận dạng cách phát âm dựa trên chính tả và xác định trọng âm của một từ. Đây là nội dung kiểm tra ổn định nhiều năm nay dựa trên các từ đã học trong chương trình nên ít gây bất ngờ đối với TS. Để ôn tập tốt phần này, TS cần chú trọng các âm được thể hiện bằng các mẫu tự giống nhau nhưng được phát âm khác nhau (như mẫu tự “a” trong hai từ able và apple), và vị trí trọng âm của những từ có từ ba âm tiết trở lên.

    - Ngữ pháp: chú trọng kiểm tra kiến thức về thì (tense) và sự phối hợp giữa các thì (sequence of tenses), các từ nối (but, because, while...), cấu trúc câu (câu đơn, câu ghép, câu phức). Phần ngữ pháp nói chung được xem là phần dễ chịu nhất vì thường dễ kiếm điểm, nhưng TS cũng cần chú trọng xem kỹ lại các lựa chọn trước khi quyết định để khỏi bị mất điểm oan uổng.

    - Từ vựng: Nhằm kiểm tra kiến thức về cấu tạo từ và khả năng chọn từ hoặc tổ hợp từ thích hợp để điền vào chỗ trống. Nói chung, phần từ vựng là một phần được xem là khó như phản ánh trong kết quả kỳ thi tuyển sinh đại học nhiều năm nay. Tuy nhiên, nếu TS chịu khó ôn tập một số qui luật cấu tạo từ phổ biến (vd: invent - invention, manage - management) sẽ nâng cao khả năng kiếm điểm ở phần này.

    - Đọc hiểu: Phần này gồm hai mục nhỏ là điền vào chỗ trống và phần đọc hiểu, mỗi mục gồm hai bài đọc khoảng 200 từ/ bài thuộc các chủ đề phổ thông. Mục điền vào chỗ trống nhằm kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ tổng quát trong việc đọc hiểu văn bản. Mục đọc hiểu nhằm kiểm tra những kỹ năng cụ thể như đoán nghĩa từ trong văn cảnh, đoán ý chính, đoán mục đích của tác giả, xác định thông tin và xác định cấu trúc của bài viết. Đây là phần tương đối khó và có số câu nhiều nhất trong bài thi. Vì vậy, TS cần tập trung ôn tập nhiều nhất trước khi thi bằng cách đọc thêm nhiều bài đọc có chủ đề tương tự với những chủ đề đã học.

    - Viết: Nhằm kiểm tra kỹ năng khả năng xác định các thành phần trong câu, cách diễn đạt chuẩn một ý cũng như các cách diễn đạt tương đương. Phần này gồm ba hình thức khác nhau là điền cụm từ phù hợp vào chỗ trống để tạo thành câu hoàn chỉnh, phát hiện lỗi trong câu và tìm câu đồng nghĩa. Tính chung, phần này có độ khó dao động từ trung bình đến khó; riêng phần phát hiện lỗi thường được xem là khó vì dễ nhầm lẫn. Do các hình thức câu hỏi còn chưa thật quen thuộc đối với nhiều TS, trong khi đây lại là phần cuối cùng trong đề thi, nên để làm tốt phần này TS cần tìm hiểu những bài thi của các năm trước để làm quen với dạng thức đề thi, tránh lúng túng để mất thời gian và mất điểm oan uổng.
     
  17. tranquang

    tranquang Guest

    Re: NHẬN ĐỊNH ĐỀ 2008


    >>> Không đơn giản như vậy đâu em ạ! Thi đại học thì không thể nói trước là đề của năm ngoái sẽ không ra vào năm nay.

    Văn và các môn tự luận đều có một điểm chung: Không phải ra ở dạng nào mà quan trọng là ra vào vấn đề nào, tác phẩm nào? Đừng ôn bỏ xót bất kỳ tác phẩm nào khi ôn luyện Văn >>> không là em sẽ tiếc lắm đấy!
     
  18. coleone

    coleone Guest

    B-) môn trắc nghiệm như tiếng Anh thì dự đoán cái gì?
    hơn nữa topic toàn nói chuyện đâu đâu
    disapointed... :-S
     
  19. thanhha12a4

    thanhha12a4 Guest

    Mọi người à, mình thấy hình như năm nay đề Anh sẽ có tới 90 câu hoặc là 100 câu.( nhiều đứa bạn mình cũng cho thế) Vậy thì sao nhỉ ?
     
  20. đê` chuẩn chỉ có 80 câu thoai ^^~
     
Chú ý: Trả lời bài viết tuân thủ NỘI QUY. Xin cảm ơn!

Draft saved Draft deleted

CHIA SẺ TRANG NÀY