M
maunguyet.hilton
Gợi ý đề thường:
Câu 1 :
a. Làng Chợ Dầu
b.Nhân vật tiêu biểu trog LLSP of NTL là anh TN-làm công tác khí tượg thủy văn kim địa cầu trên đỉnh Yên Sơn cao 2.600m
c.Vết sẹo to...(xem lại sgk từ ngữ miêu tả vết sẹo để bổ sung thêm)
Câu 2 :
a.Mối quan hệ về nghĩa trong câu ghép là tương phản : bom nổ "gần" nhưng đồn vẫn "không sập"><.
a."Yến anh" trong câu thơ "gần xa nô nức yến anh" là cách nói ẩn dụ.
Giải thích Yến anh là loài chim đẹp,kêu hay,lúc trước thường được các vua chúa "cưng quí" ~~~>hiện lên trước mắt người đọc là h/a tấp nập,rộn ràng náo nhiết của người đi chơi xuân nhất là những nam thanh nữ tú,những tài tử giai nhân!
3, -Giống như lời dạy of Y Phương vs đứa con trong t.p "NVC",phải biết "đục đá kê cao quê hương"...tất cả ng` dân đất Việt "máu đỏ da vàng" luôn kế thừa ,phát huy những truyền thống ,đạo lí tốt đẹp....Ăn quả nhớ kẻ trồng cây (tán thêm ra tục ngữ mang nét đẹp văn hóa,lí sống con ng`...1 vẻ đẹp tinh thần mang tính đao đuức nhân văn cao cả...v...v)
-Nêu sơ lược nghĩa đen,bóng.
-Nêu tác dụng trong mỗi con ng`,trong đời sống,trog lối sống,suy nghĩ,nhận thức
-Dẫn chứng tấm gương
-Những hành động đi đôi vs gt tục ngữ
-...
-Cuối cùng khẳng định lại 1 lần nữa vẻ đẹp,ý nghĩa, tác dụng.
-Bản thân học hỏi,rút kinh nghiệm và có thể tụng trời tụng biển thêm>->-.
Thật ra đây là đề của chung của nhiều cấp bậc,nhưng mỗi lớp là một cái khó riêng.Lớp 6 mang tính biểu cảm ,lớp 7 là giải thích,low8 là phân tích,lớp 9 có thể tổng hợp hoặc nêu cảm nghĩ vs lối viết cách tân hơn!G.luck!
Câu 1 :
a. Làng Chợ Dầu
b.Nhân vật tiêu biểu trog LLSP of NTL là anh TN-làm công tác khí tượg thủy văn kim địa cầu trên đỉnh Yên Sơn cao 2.600m
c.Vết sẹo to...(xem lại sgk từ ngữ miêu tả vết sẹo để bổ sung thêm)
Câu 2 :
a.Mối quan hệ về nghĩa trong câu ghép là tương phản : bom nổ "gần" nhưng đồn vẫn "không sập"><.
a."Yến anh" trong câu thơ "gần xa nô nức yến anh" là cách nói ẩn dụ.
Giải thích Yến anh là loài chim đẹp,kêu hay,lúc trước thường được các vua chúa "cưng quí" ~~~>hiện lên trước mắt người đọc là h/a tấp nập,rộn ràng náo nhiết của người đi chơi xuân nhất là những nam thanh nữ tú,những tài tử giai nhân!
3, -Giống như lời dạy of Y Phương vs đứa con trong t.p "NVC",phải biết "đục đá kê cao quê hương"...tất cả ng` dân đất Việt "máu đỏ da vàng" luôn kế thừa ,phát huy những truyền thống ,đạo lí tốt đẹp....Ăn quả nhớ kẻ trồng cây (tán thêm ra tục ngữ mang nét đẹp văn hóa,lí sống con ng`...1 vẻ đẹp tinh thần mang tính đao đuức nhân văn cao cả...v...v)
-Nêu sơ lược nghĩa đen,bóng.
-Nêu tác dụng trong mỗi con ng`,trong đời sống,trog lối sống,suy nghĩ,nhận thức
-Dẫn chứng tấm gương
-Những hành động đi đôi vs gt tục ngữ
-...
-Cuối cùng khẳng định lại 1 lần nữa vẻ đẹp,ý nghĩa, tác dụng.
-Bản thân học hỏi,rút kinh nghiệm và có thể tụng trời tụng biển thêm>->-.
Thật ra đây là đề của chung của nhiều cấp bậc,nhưng mỗi lớp là một cái khó riêng.Lớp 6 mang tính biểu cảm ,lớp 7 là giải thích,low8 là phân tích,lớp 9 có thể tổng hợp hoặc nêu cảm nghĩ vs lối viết cách tân hơn!G.luck!
Last edited by a moderator: