Sinh [Sinh 7] Vui học sinh.

M

muzik1999

Thận lọc mỗi ngày bao nhiêu lít máu ?
................................................................................
Thưa bạn thận lọc mỗi ngày được 200 lít máu :D:D:D

Tại sao con thỏ lại có tai dài thế nhỉ??????
Vì thỏ là loài thú nhỏ rất hiền lành, nhưng hay bị các loài thú khác tấn công. Khả năng sinh tồn chủ yếu của thỏ mỗi khi bị tấn công là bỏ chạy. Do vậy, tai thỏ phải to và dài để nghe thấy những tiếng động lạ, nguy hiểm để thoát thân.

Để chống nước vào mắt
Vì sao chim bồ câu đứng trên dây điện có áp suất cao mà không bị giật còn con người động vào lại bị giật
Điều này chẳng phải là chim có khả năng gì đặc biệt, bạn hãy để ý xem chúng đều đậu trên một dây điện. Lúc này cơ thể của chúng chỉ tiếp xúc với một dây nên không thể cấu thành mạch điện được và cũng không có dòng điện truyền qua cơ thể chúng nên chúng không bị điện giật.

Nếu chúng ta đứng dưới đất còn cơ thể tiếp xúc với dây điện dương của dây điện thì sẽ cấu thành mạch điện thì dòng điện sẽ truyền từ cơ thể ta xuống đất và chúng ta bị điện giật. Nếu chúng ta đi giầy dép đế cao su có tính cách điện tốt hay đứng trên ghế gỗ cách điện thì dù ta sờ tay vào dây điện dương cũng sẽ không bị điện giật. Trạng thái của bạn lúc đó cũng tương tự như con chim đậu trên dây điện. Một số thợ điện nắm chắc nguyên lí này có thể tiến hành thao tác này khi mắc điện.
 
Last edited by a moderator:
K

kool_boy_98

Tiếp mấy câu hỏi ngắn:

+Loài động vật to nhất hành tinh?

+Loài động vật nhỏ nhất hành tinh?

+Loài động vật ăn khỏe nhất hành tinh?

+Loài động vật hiếu chiến nhất hành tinh?

+Loài động vật thông minh nhất hành tinh?

...
 
P

pokemon_011

1. Cá voi
2. Chưa tìm được loài nào
3. Chuột
4.Cái này chắc nhiều
5.Hắc tinh tinh
....................................................
Loài nào khẻo nhất
 
S

saklovesyao

Bọ cánh cứng (đoán chơi) =)) Ai có đáp án khác đúng hơn thì điền vào nhé :p

Có cá mập nước ngọt không ?
 
N

nguyenvy2097

theo mình là ko.
tại sao lợn lại nằm trong danh sách những loài vật thông minh nhất???


Bọ cánh cứng (đoán chơi) =)) Ai có đáp án khác đúng hơn thì điền vào nhé :p

Có cá mập nước ngọt không ?

Theo mình loài khỏe nhất là kiến chứ..................:D
 
Last edited by a moderator:
K

ken_luckykid

tại sao lợn lại nằm trong danh sách những loài vật thông minh nhất???
vì nó có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sinh thái khác nhau.
và Ít nhất chúng cũng dễ huấn luyện như mèo và chó.
 
N

nguyenvy2097

nước cỏ ngâm hoặc bình nuôi cấy từ bèo nhật bản là môi trường tốt nhất để nuôi cấy trùng cỏ và trùng roi
 
N

nguyenvy2097

Phần giữa chất xỉ của mỗi răng có một khoang rỗng, gọi là khoang tuỷ răng. Khi khoang tuỷ răng này mở, mạch máu và thần kinh có thể thông nhau, cung cấp dinh dưỡng, làm cho tế bào trong khoang tuỷ răng không ngừng tiết ra chất xỉ, thúc đẩy răng dần dần phát triển.Ở động vật gặm nhấm như chuột,thỏ...khoang tuỷ răng không khép kín, nên răng sẽ mọc dài ra liên tục
 
P

phumanhpro

Thế giới này tràn ngập các loài ong (có tới ~20.000 loài khác nhau đang bay quanh các bông hoa khi bạn đọc bài viết này). Tuy vậy, có một điều khá ngạc nhiên là hầu hết các loài ong đều khá “cô đơn”, ong cái đẻ trứng trong các tổ riêng biệt của chúng. Trong khi đó ong mật và ong nghệ lại làm việc ở bên ngoài. Một con ong chúa, một nữ hoàng sẽ làm nhiệm vụ duy nhất là đẻ trứng. Ong có một cộng đồng kỳ lạ. Hàng nghìn ong thợ cái làm việc, lấy mật, xây tổ trong khi có hàng nghìn con ong đực khác có mỗi một nhiệm vụ là … giao phối với ong chúa.



Vũ khí duy nhất để ong có thể chống chọi được với kẻ thù của mình là nọc độc. Chỉ có ong cái là có nọc. Nọc của ong gắn liền với ruột của nó và khi ong đốt, nó cắm nọc vào đối tượng bị đốt. Nọc của ong có dạng hình móc và đương nhiên khi ong đốt xong cả nọc lẫn ruột của ong đều gắn với đối tượng bị đốt (~ong sẽ bị đứt ruột mà chết sau khi đốt.) Ong hy sinh để bảo vệ tổ và đồng loại của mình. Các con ong còn lại không biết đốt thì phải tự bảo vệ bằng cách … cắn.
 
N

nguyenvy2097

Nọc của ong có dạng hình móc và vì thế sau khi ong đốt xong cả nọc lẫn ruột của ong đều gắn với đối tượng bị đốt nên ong sẽ bị đứt ruột mà chết sau khi đốt

 
P

phamhienhanh21

Trong tự nhiên, gấu trúc thường sống ở các rừng tre, trúc và là loài vật không ngủ đông. Chúng ta có thể bắt gặp hàng ngày trên các phương tiện truyền thông hình ảnh gấu trúc đang ăn tre/trúc nên ai cũng nghĩ rằng tre/trúc là món khoái khẩu của loài gấu dễ thương này. Thực ra theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hệ tiêu hóa của gấu trúc là hệ tiêu hóa của các loại động vật ăn thịt và nó không tiêu hóa tốt được cellulose (thu lại được ít calore từ việc ăn các loại tre/trúc). Do vậy, loài gấu này thường phải ăn từ 9-14 kg tre/trúc mỗi ngày mới đủ chất để sống. Gấu trúc có thể ăn được cam, mật ong, trứng, cá, thịt … và các loại thức ăn khác. Tuy vây, gấu trúc không có sự lựa chọn nào tốt hơn tre bởi nó di chuyển quá chậm chạp, khó lòng có thể bắt được một loại động vật nào đang di chuyển nên … đành phải ăn tre.
 
M

miumiudangthuong

Khi bắt mồi, lưỡi ếch thò ra khỏi miệng và dính chặt vào con vật, sau đó nó cuộn miếng mồi đưa vào trong và nuốt chửng. Do con mồi không được nhai nên khi vào đến cổ họng rất khó trôi xuống bụng. Phải có một lực đẩy vào trong mới làm miếng mồi trượt xuống được và lực đẩy đó là ở động tác chớp mắt của ếch.

Phía dưới khoang mắt của ếch không có xương, tròng mắt gần giống hình tròn, phía ngoài có mí trên và mí dưới cùng lớp màng nháy có thể hoạt động được. Tròng mắt và cổ họng chỉ cách nhau một lớp màng nên khi cơ mắt co lại, mắt hơi nhô vào phía trong họng làm nảy sinh áp lực giúp cổ họng nuốt trôi thức ăn. Do vậy mới sinh ra hiện tượng chớp mắt khi nuốt mồi của ếch.
 
K

ken_luckykid

Tại sao nòng nọc lớn thành ếch thì đứt đuôi ?
-------------------------------------------------
 
K

kool_boy_98

Cái này theo mình là do điều kiện sống thôi bạn à :), khi lớn chúng lên bờ sống nên không cần đuôi để bơi nữa .

Nghĩ vậy ^^~.
 
Top Bottom