[Truyên ngắn] Ê nhóc, tau thích mày!

T

thao_won

Tại Couple – nơi nó làm thêm. Hôm nay quán không có nhiều phục vụ cũng không có khách chỉ duy nhất một bàn có một vị khách là một người đang ông trung niên - ba Trúc. Có vẻ như quán này đã được đặt trước vì thế không có ai. Ông ngồi khoảng được 5 phút trên tay vẫn còn đang cầm tờ báo lật qua lật lại có vẻ như là chờ ai. Dỉ nhiên bà chủ nhí nhảnh Lâm Mĩ Hoa phải chào mời vị khách này, vì đây là vị khách đặt hết cả quán của bà :

- Chào ông !!! Ông uống gì không ạ ???? – Dì Lâm tười cười mời mọc.

Ánh mắt dò xét xem ông ta là người như thế nào nhưng dỉ nhiên nhìn cái cách ông ta ngồi và đã đặt hết quán thì cũng biết ông ta là một người giàu có chứ không phải loại bình thường. Tuy dì Lâm cũng như nó chúa ghét nhưng tay nhà giàu làm phách nhưng cũng rất biết chiều người. Ông ấy nhẹ đặt tờ báo xuống bàn, ngước lên nhìn :

- Cho tôi một tách trà nóng là được !!! Cô biết con bé Lưu Ly chứ ??? – Ông ấy khẽ đặt cặp kiến xuống và nói.

Câu nói sau của ông ấy khiến cho dì Lâm ngạc nhiên, Lưu Ly được dì ấy và gia đình ba mẹ nuôi giấu kĩ không muốn lộ ra thân phận cô tiểu thư nhỏ của tập đoàn 3L đã từng phá sản, ông chủ tập đoàn - Lê Lân - ấy tức ba Ly đã tự vẫn còn người mẹ biệt tích vì trốn nợ ngân hàng và một phần vì lúc còn kinh doanh thì tập đoàn 3L đã từng làm nhiều tập đoàn khác phá sản vì thế cũng dễ khiến người khác câm phẫn. Tuy nhiên trong giới kinh doanh không được nhiều người biết về con gái ông Lê, đứa bé gái ấy là ai cũng chẳng ai biết, ông ta luôn giấu kỹ cô bé đi. Khi tập đoàn phá sản chẳng còn gì ngay cả nhà cũng bị tịch thu chỉ để lại một cô bé gái nhỏ tuổi nét mặt ngây thơ và bà ** nuôi.

- Sao……sao ông biết con bé ??? - Dì ấy ngạc nhiên hỏi có chút sợ. Vì bao năm nay thân phận nó được giấu kín tránh sự trả thù do ba nó đã gây ra. Đồng thời việc nó học võ giỏi cũng do bà Lâm bắt đi học để nó có thể tự bảo vệ được bản thân.

- Bà đừng sợ tôi không làm gì con bé đâu !!!! Nhưng đúng thật con bé ấy là con gái của ông Lê Lân chủ tịch tập đoàn 3L đã từng làm mưa làm gió một thời phải không ??? và con gái của một siêu mẫu nức tiếng thời ấy chứ ?? – Ông hỏi lại dù đã biết hết chỉ muốn khẳng định lại.

- Khô……ng…phải…..!!!- Dì Lâm trả lời, nét mặt tái đi.

- Thật sự không phải chứ ??? lúc ấy do kinh doanh phá sản mà ông Lê đã tự vẫn còn người mẹ siêu mẫu đã bỏ đi biết tích. Căn nhà được tịch thu để trả nợ chỉ còn lại một đứa bé-mà-không-ai-biết-mặt-mũi và được một bà ** dắt đi và đến giờ không ai biết tung tích của con gái ông Lê. – Ông ấy nói cứ như ông ấy đã biết gần hết sự việc.

Tập đoàn 3L là một tập đoàn chuyên về kim cương và các loại đá quý tương tự như nhà Long tuy nhiên lúc ấy tập đoàn này là một tập đoàn hùng mạnh và có thế lực nhất trong giới kinh doanh.

Nếu ai là một doanh nghiệp dù chỉ là nhỏ nhặt cũng phải từng biết qua 3L và đứng đầu tập đoàn này chính là ông Lê Lân một nhà doanh nghiệp trẻ tuổi nhưng đầy kinh nghiệm thương trường nổi tiếng không nương tay trước một con nợ nào đấy cũng là lí do mà nhiều tập đoàn đã thuộc vào quyền sỡ hữu của 3L. Vì thế mà nếu như quá hạn một ngày không trả nợ thì coi như tập đoàn ấy mất đi và mọi cổ phần thuộc hết về 3L. Lê Lân một cái tên mà ai cũng phải biết, một người đứng đầu về nền kinh doanh hiện thời. Nhưng từ lúc mà ông phá sản và tự vẫn thì không ai biết đứa con gái và bà ** nuôi ở đâu vì cũng chẳng ai biết mặt con bé nên mọi chuyện chìm trong im lặng và cũng dần quên mất theo thời gian.

- Sao ông lại biết rõ về con bé và gia đình con bé, hay ông chính là những con nợ của ông chủ tôi lúc trước ??? – Nét mặt dì Lâm nghiêm lại, chuyện gì liên quan đến nó dường như dì ấy không thể không quan tâm.

- Tôi không phải con nợ vì lúc ấy ai trong giới kinh doanh mà không biết về tập đoàn 3L. Dù không quen biết ông Lê nhưng những dự án kinh doanh mà ông ấy đã để lại khiến cho nhiều kẻ đang hốt bạc vì thế tôi biết ông ta là một doanh nhân tài giỏi và tôi nghĩ con bé sau này cũng là một người giống ông ấy. – Có lẽ nếu như lúc ấy những tập đoàn nhà Trúc, Long cũng chưa chắc đã bằng 3L. 3L cái tên ấy đã đi vào lịch sử kinh doanh một thời nhưng biết đâu nó lại sẽ tái lại một lần do chính con gái ông thì sao.

- Đúng vậy con bé rất thông minh, rất có nét của một người kinh doanh nếu như ông có thể nhìn ra thì con bé rất giống chủ tịch Lê. Nhưng tôi mong nếu ông đã biết thì mong ông đừng làm gì khiến ai biết về con bé đáng thương ấy. – Dì Lâm nói.

- Tôi cũng rất thương con bé, con bé là bạn của con gái tôi. Tôi thích sự gan dạ dũng cảm nói ra những gì mà con bé cho là sai.

Bỗng phía cửa có một người đàn bà trung niên chững chạc bước vào trong quán khiến cuộc nói chuyện ấy phải tạm dừng, không ai khác đó chính là mẹ Phong – bà Mẫn Quân. Khi thấy ba Trúc ngồi ở góc bàn bà ấy tiến lại gần, nhẹ đặt túi xách xuống và tháo gặp kính mát.

- Thưa bà !!! Bà dùng gì ??? – Dì Lâm hỏi.

- Cho tôi một ly sữa tươi !!! Ông muốn gặp tôi có việc gì sao nếu việc của Trúc và Phong thì ông khỏi cần bàn, mình là bạn lâu năm ông biết tính tôi rồi mà. – Bà Mẫn Quân nhìn ba Trúc vẻ đầy cương định.

- Bà đừng có cố chấp thế, chẳng phải bà và bà nhà tôi có hôn ước cho bọn trẻ rồi sao ?? sao giờ lại không chịu ???- Ông thổi nhẹ tách trà. Dì Lâm cũng đem ly sữa tươi ra rồi đặt xuống bàn.

- Ông Trịnh à !!! Ông biết lý do của tôi rồi mà, tôi cũng đâu muốn thất hứa với chị nhà nhưng tôi không làm khác được. Ông cũng biết giới kinh doanh quan trọng là sỉ diện và chữ tín mà đúng không ??? Nếu như hai nhà Trịnh và Phương làm thông gia tuy sẽ mạnh nhưng giới kinh doanh sẽ nghĩ gì. Hay là nghĩ con trai tôi đeo bám để dành cái hợp đồng đầu tư sắp tới chứ !!! – Bà Mẫn Quân phân trần.

- Nhưng bà nhìn tụi nó đau khổ được sao ??? tụi nó yêu nhau thế mà, thằng Phong thì bị bà nhốt ở nhà, con Trúc cũng đâu hơn gì nó cũng lo cho thằng Phong……bà dẹp đi cái sỉ diện hảo ấy đi hạnh phúc con cái mới quan trọng chứ !!!!- Ông Trịnh cũng giải thích gay gắt.

Dì Lâm có vẻ như cũng nghe hết cuộc đối thoại của hai người mặc dù không hiểu nhưng cũng ngầm đoán ra hai đứa trẻ mà hai người này đang tranh cãi chắc chắn là bạn của Lưu Ly. Bà có vẻ không thích lắm khi Lưu Ly vây vào những người nhà giàu, suốt bao năm qua bà luôn lo lắng là sẽ có người trả thù nó. Đó cũng là lý do mà ngoài giờ đi học thì nó chỉ được đến chỗ của bà để phụ giúp mà không được làm ở chỗ khác.

- Yêu là một chuỵên nhưng đâu phải yêu là có thể làm tất cả ??? Nói gì thì nói tôi vẫn không thể chấp nhận được chuyện này. – Bà ta cương quyết.

- Tôi thật sự không biết nói thế nào cho bà hiểu, bà thật là rồi bà sẽ hối hận bà còn nhớ cái con bé mà dám đứng lên mắng bà chứ, con bé đi chung trong bọn 3P đấy !!!!

- Nhớ !! Cái con bé rách rưới ấy tưởng nó là ai mà dám dạy đời tôi, chẳng hiểu sao bọn 3P lại quen biết con bé ấy !!!!!!- Bà ấy làm vẻ mặt khinh khỉnh.

- Bà đừng có lừa tôi, tôi biết những câu nói của con bé cũng làm bà phải nghĩ lại việc bà đang làm là đúng hay sai phải không ?? thế giờ bà có muốn nói chuyện với con bé ấy không ???? – Ba Trúc nói.

- Tôi không muốn nói chuyện với con bé ấy, nó không biết trên dưới gì cả !!!!!

- Nhưng con bé ấy muốn nói chuyện với bà đấy , nó nói cần nói chuyện với bà, hay là bà sợ con bé lại nói trúng tim đen của bà lần nữa ????????- Ông khẽ nhấp môi tách trà nét mặt giỡn cợt.

- Tôi thách con bé ấy dám nói nữa đấy, thế ông nghĩ tôi sợ con bé ấy sao ????

- Vậy thì bà thử nói chuyện với con bé đi, con bé rất dễ thương và đáng yêu.

- Được thôi để tôi xem con bé ấy định nói gì mà ông cho là dễ thương !!!!!

K...É....T.....



 
T

thao_won

Tiếng thắng của chiếc xe hơi đang đậu ngoài cổng rít lên, mọi người xuống xe duy chỉ có nó xuống sau cùng như một người đặt biệt. Trúc nắm chặt tay nó nhìn như là hãy cố gắng vì Trúc. Nó cảm thấy hơi chùng bước, bỗng phút chốc nó cảm thấy hạnh phúc của Trúc năm gọn trong tay nó hay đúng hơn là trong lần nói chuyện này. Nó cảm nhận hình như đôi chân nó đơ lại ở đâu đấy trong xương tủy như bị đông thành đá.

Qua ô cửa kính nó nhận ra có vẻ mẹ Phong không ưa gì nó khi thấy nó hiện diện nơi này, nó cũng biết điều ấy là điều dỉ nhiên nó cũng chẳng thích gì bà ấy nhưng bắt buộc phải nói chuyện. Nhìn sang dì Lâm có vẻ như dì ấy không hài lòng khi nó đi trong một chiếc xe hơi sang trọng và quen biết toàn những người giàu có thế này. Không biết tại sao nó cứ đừng lặng ra cứ như là dưới chân nó là một cái hố sâu và nó đi kẹt ở đó không đi được nữa.

- Đi thôi !!! Đứng đó làm gì ??? - Long bước lại kéo nó, trong giây ấy hình như nó thấy Long đang kéo mạnh nó ra khỏi cái hố sâu do nó tạo ra. Khi Long chạm vào tay nó kéo đi dường như có một luồng sinh lực kì lạ chạy khắp cơ thể qua từng mạch máu không biết đó là sức mạnh gì nó chỉ biết điều đó làm nó thêm đứng vững.

- " Cố gắng lên đấy !!!! " - Trong lúc đi đến gần chỗ bà Mẫn Quân Long ghé sát vào tay nó thì thầm câu ấy không mất đến một giây nhưng đủ cho nó cảm nhận. Nhìn Trúc phía sau đang như cỗ vũ nó khiến nó càng tự nhủ với bản thân " Cố lên !!! Mày làm được mà Ly !!! " . Gần hơn có vẻ như cả bọn rất gần cái bàn ấy, duy chỉ có nó là được hưởng đôi mắt khinh miệt từ mẹ Phong.

- Các con đến rồi à !!!! - Ba Trúc nhẹ nhàng hỏi.

- Dạ !!!! Chào dì Mẫn Quân !!!! - Cả bọn đồng thanh, chỉ có nó cảm thấy hơi miễng cưỡng để chào nhưng sao nó đâu phải là nhân vật chính trong cuộc trò chuyện ngày hôm này, là Trúc mới đúng chứ sao nó còn cảm thấy run hơn Trúc vậy.

- Ừ !!!- Lạnh lùng phớt lờ lời chào của cả bọn.

- Bây giờ để Ly và dì nói chuyện riêng !!! Các con theo ta !!!! - Ông nói cứ như mọi việc đã được sắp đặt trước vậy, cả bọn im lặng đi theo, Hải và Trúc nheo mắt cười động viên nhưng sao chổi lại không cười mà chỉ một cái nhếch mép lạnh lùng rồi bước đi, nó cảm thấy như bị bỏ mặt vậy. Mọi người bỏ đi vào trong gần chỗ dì Lâm chẳng biết có thể nghe thấy cuộc nói chuyện không nhưng chắc sẽ là không vì điều đó cũng xem như tôn trọng lịch sự.

- Này con bé rách rưới, có chuyện gì thì nói đi !!!!! - Bà ấy nâng nhẹ cốc sữa lên uống.

Lúc mới bước vào nó thật sự thấy sợ bà ta nhưng sau câu nói này thì hình như nỗi sợ chạy đi mất tràn về một nổi tức giận thế chỗ, khiến nó thấy không cần e dè trước loại người không xem ai ra gì thế này.

- Thứ nhất tôi không phải là con bé rách rưới mà nếu có đúng như vậy bà cũng không có quyền kêu tôi, thứ hai nếu bà bảo tôi rách rưới thì chắc tôi cũng có thể bảo bà " nhà giàu cổ hủ " chứ ????

- Hỗn xược, người quả thật là không biết trên dưới gì cả !!!! Chẳng hiểu sao con ta có thể làm bạn với người !!!! - bà ta có vẻ đã nổi giận.

- Vậy bà xem lại bà đi, tại sao con trai bà không làm bạn với bà ??? Mà tôi đến đây cũng chẳng muốn cãi tay đôi với bà, tôi chỉ muốn cho bà nghe một thứ !!!! - Nói rồi nó lục lục cái ba lô ra, lôi ra cái Iphone của nó khiến ba ta khó hiểu. Bấm thoắt vài cái nó để nhẹ trên bàn.

" Thật sự tớ rất yêu Phong, yêu rất nhiều. Tớ sẽ làm tất cả vì anh ấy nhưng tớ thật sự không biết làm gì. Nói thật tớ cũng không ghét mẹ Phong, tớ rất thích bà ấy từ nhỏ tớ đã không có mẹ, bà ấy rất tốt với tớ dù có nhiều lần bà ấy khắt khe với cả tớ và Phong nhưng thật sự bà ấy là một người tốt. Tớ xem bà ấy như mẹ tớ vậy. Tớ biết những gì bà ấy lo là đúng nhưng……tớ cũng chẳng biết thế nào cho đúng. "........

Bà ta và cả nó đều im lặng nghe, đó là một đoạn mà nó ghi lại trong điện thoại. Ban đầu nó nghĩ sẽ thu lại cho Phong nghe nhưng lần này phải để bà ta nghe trước. Nét mặt của bà ta cỏ vẻ tái đi khiến trong lòng nó càng nôn nao. Đoạn băng dứt, hình như nó thấy có ít nước động trong đôi mắt nếu chớp đi chắc chắn sẽ rơi xuống.

- Bà đã nghe hết chưa ??? bà thấy việc bà đang làm đã làm nhiều người đau khổ không ???? Bà nỡ nhìn con mình đau để đổi lại cái sỉ diện hảo của sao ???? - Nó quát vào mặt bà ta. Bà ấy đang dùng một ít khăn giấy để lau đi những giọt nước trên mắt.

Cỏ vẻ như cuộc nói chuyện giữa nó và bà ta càng tồi tệ, bà ta chẳng nói một lời nào với nó nữa. Ba Trúc và cả bọn bước ra, bà nhìn Trúc đôi mắt đỏ ngấn nước đang cố gắng quẹt bớt đi. Bà im lặng đứng dậy lại gần Trúc.

- Bác xin lỗi vì đã làm con buồn nhiều thế, bác mong con vẫn tôn trọng và hiểu cho bác !!! - Bá ấy nắm tay Trúc.

- Con hiểu mà bác, con luôn xem bác như mẹ con mà !!! Không sao đâu bác !!!!

- Bây giờ thì bà đã thấy việc bà làm đã làm con gái tôi đau khổ nhiều không ??? thẳng Phong nhà bà chắc cũng không hơn gì đâu !!!! - Ba Trúc bước lại gần chỗ nó nắm tay nó lên trong khi đó nó còn lục lục cất ba lô.

- .........Bác à, đừng làm vậy, Phong và Trúc yêu nhau thật lòng mà bác !!! - Long nói.

Sự im lặng của bà Mẫn Quân khiến tất cả đều hiểu bà như đang nhận lỗi và đồng ý cho Phong và Trúc duy chỉ bà là người sỉ diện nên không thể nào thú nhận đặc biệt trước mặt lũ trẻ như thế này. cả bọn cười tươi rạng rỡ chỉ có nó hình như chưa hiểu ý :

- Thế bà định tiếp tục cố chấp nữa sao ???? - lại tiếp tục châm dầu vào lữa.

- Thôi được rồi Ly !!!! Không sao nữa cả mà !!!! - ba Trúc nhìn nó cười, tuy nó không biết bà đã chấp nhận chưa nhưng nhìn nét mặt ba Trúc thì cũng hiểu là ông đang muốn nó không nói nữa. Trò chuyện một hồi ba Trúc và bà Mẫn Quân ra xe đi về chỉ còn lại cả bọn ngồi phịch xuống ghế thở phào, đặc biệt là Trúc như đang rất hạnh phúc :

" Ly này !! cám ơn cậu lắm lắm đấy !!!! " - Trúc ôm lấy nó.

" Tớ cũng chẳng làm gì đâu, tất cả là do cậu đây !!! " - Nó cười nhìn Trúc rồi uống vội tách trà
 
T

thao_won

Nó cảm nhận được một ánh mắt không hài lòng từ dì Lâm, nó hiểu ra rằng có lẽ dì không thích nó vây lấy mấy chuyện của những người nhà giàu này vì nó biết rõ từ trước đến giờ dì luôn muốn nó là một con bé bình thường. Không muốn nó quan hệ gì đến những người giàu có.

Tuy vậy nó cũng cảm thấy rất vui vì phần nào giúp được Trúc, nhìn Trúc cười như thế nó cũng bị lây niềm vui ấy sang. Từ nhỏ đến giờ chỉ có Trúc là bạn thân nhất của nó nên bây giờ nó mới hiểu được cái cảm giác giúp đỡ bạn bè vui thế nào. Đặt tách trà xuống nó quay sang :

- Sao cậu không gọi điện cho Phong đi ??? xem anh ấy thế nào rồi ??? – Trúc gật đầu rồi gọi điện trong lúc Trúc điện thoại cho Phong nó bắt chợt chạm ánh mắt của Long đang nhìn nó, hắn đang nhìn nó, trên môi hình như có một nụ cười nhẹ và khinh người ra mặt. " Chả hiểu trên đời này sao có loại người như hắn ta ". Nó thầm nghĩ và lườm lại Long.

“ Cô làm tốt lắm, giỏi đấy heo !!!! ”

“ Còn phải nói à, dỉ nhiên là tôi phải tốt hơn sao chổi anh chứ ”. Không hiểu sao không thể nói chuyện với Long được chỉ biết dùng mắt mà lườm qua lườm lại vậy thôi.

- Alô !!! Anh Phong à ?? không sao chứ ??? ổn không ??? mẹ anh thả ra chưa ??? – Trúc vội hỏi liên tục và nó phát hiện ra khuôn mặt mừng rỡ khi Trúc nghe tiếng phong bắt máy.

- Ừ anh ổn, bà ấy mới về trông bà hơi lạ có chuyện gì xảy ra phải không ??? - Tiếng Phong vang lên qua điện thoại. Cả bọn im lặng nghe.

- Thôi anh đến Couple nơi Ly làm việc đi rồi kể sau nhé !!!! – Trúc ngước nhìn mọi người một nụ cười tươi tắn hạnh phúc.

- Không ngờ cô em gái của tôi lại có thể cười tươi thế sao ?? Lại ôm cái nào !!!!! - Hải dang rộng tay đùa giỡn và nhắm mặt lại vẻ chờ đợi.

- Anh thật là !!! Nhưng dù sao cũng cám ơn mọi người nhé !!! Không có mọi người em cũng chẳng biết làm sao. – Nói rồi Trúc bước lại từng người đầu tiên là Hải, ôm nhẹ Hải có vẻ anh không muốn dứt cô em gái ra.

Kế tiếp là Long, anh đã dang tay sẵn nhẹ nhàng ôm trọn cô em hay khóc nhè lúc nhỏ luôn èo ẹo đi theo Long. Nhẹ nhàng xoa xoa mái tóc mượt của Trúc và hôn nhẹ lên trán cô.

- Món quà cảm ơn của em đã tặng anh vào tối qua rồi nhé !!!! – Trúc nheo mắt ra hiệu nhưng Hải và nó đều không biết món quà ấy là gì duy chỉ có Long hiểu món quà ấy của Trúc nên gật đầu.

Một tấm ảnh của một cô bé, tấm ảnh ấy chỉ có trong điện thoại Long, một nụ cười tươi rạng rỡ và ngây thơ. Xem như đó là thứ mà Long có thể sở hữu từ nó.

Còn bây giờ đến lượt nó:

- Tớ cũng có phần sao ???? – Nó hỏi.

- Dỉ nhiên là phải có rồi !!!! Cậu chắc chắn là phải có rồi. – Trúc tiến lại ôm nó có lẽ cái ôm này là lâu nhất, tượng trưng cho một tình bạn, một người đã giúp đỡ khi khó khăn và nhiều nhiều hơn thế.

Cái ôm ấy kịp dứt khi bước chân Phong tiến gần bàn. Vẻ nhợt nhạt hiện rõ trên gượng mặt có lẽ ai cũng hiểu phần nào hôm qua anh chàng không ngủ được vì bằng chứng là hai con mắt thâm quần. Mặt trắng nhợt đi có vẻ như hôm qua cậu đã không ngủ và không ăn.

Dù đã được chảy chuốt nhưng không thể giấu vẻ gấp gáp khi đến đây vì quần áo còn chưa được chảy thẳng mặc dù từ trước đến giờ Phong là người chững chạc nhất trong bọn, lịch lảm nhất nên không có gì lạ hơn là quần áo chưa kịp thẳng thì Phong đã vội đi. Phong là người rất thích chăm sóc cho cái vẻ bề ngoài hào hoa lạnh lùng.

Thấy cả bọn ngồi đang nở nụ cười Phong đoán ra có một chuyện tốt đẹp vừa xảy ra và cũng qua cử chỉ lạ lùng của bà Mẫn Quân khi ở nhà. Nở một nụ cười và tiến lại gần cả bọn. Đấm nhẹ vào vai Hải và Long một cái rồi tiến lại gần Trúc.

- Anh không sao chứ ???? – Trúc lo lắng hỏi, đưa tay vuốt nhẹ lên gương mặt trắng nhợt kia.

- Không sao, ổn hết cả chỉ lo cho em, biết ngay là em đã khóc phải không ??? mắt sưng húp lên thế này !!!! – Phong xoa nhẹ lên mi mắt cô.

- Còn nói không sao à ?? anh nhìn anh coi cứ như người bệnh. Từ qua đến giờ anh không ăn gì phải không ?? Dì Quân sao rồi anh ????

- Mẹ anh à, bà ấy không cấm cản nữa với một điều kiện là chuyện này phải được giữ bí mật tránh báo chí làm ầm lên cho đến khi qua được mùa đấu thầu thì thôi, nhưng như vậy cũng tốt lắm rồi !!!! – Phong cười và ngồi xuống cạnh Trúc.

- Biết ngay là bà ta chưa bỏ được cái tính sỉ diện mà !!!! – Nó lên tiếng nét mặt bực bội khó chịu. Có vẻ bây giờ Phong mới nhận biết sự có mặt của một người đã giúp mình. Nãy giờ Phong cứ lo vui mừng quên mất.

- À quên cám ơn em nha cô bé !!!! Nhờ em không đấy, lúc nãy khi đến đây anh có nhận điện thoại của ba Trúc và ông đã kể hết cho anh nghe rồi !!! Rất cám ơn em !!!! – Phong quay sang nắm tay nó dường như định ôm nó như Trúc mà quên mất có một người đứng cạnh.

Nó cũng tươi cười ôm Phong nhẹ nhàng. Một bàn tay giựt phất nó ra, kéo về phía hắn. Phong khục khịch cười cho cái dáng vẻ bây giờ của Long.

- Anh quên có anh Long ở đây sao ???? – Trúc cười nheo mắt tinh nghịch.

- Long à !!! Lâu lâu nên chia sẽ với chứ, ôm khư khư hoài là không được đâu đấy !!!

Câu nói của Phong vừa kết thúc thì Long sượng đứng cả người còn nó nhìn Long đầy vẻ bực bội khó chịu. Vội vàng rút tay ra. Bình thường trong trường hợp này có lẽ nó đã quát thẳng vào mặt Long nhưng bây giờ nó cũng chẳng để ý làm gì khi lại nhận thêm một ánh mắt khó chịu của dì Lâm.

- Thôi được rồi hôm nay là một ngày vui, mọi thứ đều tốt đẹp hay mình đi đâu chơi đi há !! - Một người có tâm hồn vui chơi ăn uống như Hải thì không thể bỏ qua một dịp nào để đi

Nhưng ý kiến này cũng không tồi, có vẻ như ai cũng đồng ý với ý kiến ấy cả duy có nó hơi ưỡng lự. Nó biết có một người đầy khó chịu đang chờ nói chuyện với nó nhưng nó cũng thuộc típ người ham ăn ham vui mà quả thật hôm nay là một ngày vui nên không thể bỏ qua dịp này.

- À…….mọi người chờ em vào nói chuyện với dì Lâm một tí nhé !!!! – Nó rụt rè nói.

- Có chuyện gì sao em ??? - Hải hỏi.

- Ơ không có gì nhưng em có chút chuyện muốn nói với dì nên mọi người cứ ngồi đây chờ tí nha !!!! Ăn uống thoải mái đi há !!! – Nói rồi nó đứng lên bước vào quầy mà dì Lâm đang ngồi.

Cả bọn nhìn theo bằng một ánh mắt khó hiểu nhưng rồi quên đi nagy lại tiếp tục đùa giỡn chỉ có Long là cảm thấy nó kì quặc và tò mò muốn biết có chuyện gì.

Nó cũng phần nào đón được dì Lâm đang chờ nó bằng một khuôn mặt bực bội. Người nó sợ nhất cũng là dì, mỗi khi nó đánh nhau ở trường là dì lại nhìn nó bằng khuôn mặt như vậy nhưng lần này có vẻ như nặng hơn. Dì ra hiệu cho nó đi vào một phòng nhỏ bên trong quán, nó bước theo sau nhận ra sát khí phát ra từ sau ót của dì ấy vô cùng trầm trọng.

Bước vào trong nhẹ nhàng đóng cửa phòng lại, nó cuối đầu nhìn bà không biết sao lúc nói chuyện với bà Mẫn Quân nó cũng không cảm thấy sợ như đối mặt với dì thế này. Trông dì rất nghiêm nghị.

- Dạ…..dì có chuyện muốn nói với con à ???? – Nó rụt rè hỏi nhưng cũng đóan được chuyện mà dì muốn nói là gì.

- Con cũng biết dì muốn nói gì mà phải không ??? dì đã bảo là con đừng bao giờ dính dáng gì đến những người giàu có mà sao con không nghe ??? - Từ trước đến giờ nó cũng không biết lý do tại sao mà dì cấm nó dính đến người giàu có đặc biệt là người làm kinh doanh chỉ biết là dì nói những người đó không xem ai ra gì. Khinh thường kẻ nghèo.

- Dạ họ là bạn con, họ rất tốt họ không xem thường người khác……!!!

“ CON IM ĐI !!! TA ĐÃ BẢO LÀ HỌ KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI GIỐNG CON RỒI MÀ !!! ” – Bà ấy càng tức hơn khi nhớ lại chuyện ba Trúc biết hết về nó. Bà không muốn ai biết gì về nó. Lần đầu tiên trông bà giận dữ đến như vậy nó cũng ngạc nhiên trước khuôn mặt hiện tại của bà. Ánh mắt rực lên nỗi giận và có chút gì đó lo lắng. Nó cuối đầu xuống không dám ngước nhìn bà.

“ Con..... xin lỗi dì, nhưng thật sự họ là người tốt dì ạ !!! Từ nhỏ đến giờ con chưa từng có bạn bất cứ lúc nào con cũng chỉ có một mình ngoài dì ra con chẳng biết chia sẽ với ai, con luôn cảm thấy có một khoảng cách với ba má nuôi của con. Con cũng muốn có bạn như bao người khác mà !!! ”

Sau câu ấy cả mắt nó và mắt bà nhòe đi sau những giọt nước, thể hiện một sự cô đơn bao lâu nay trong nó đến nổi nó không thể kìm chế được nữa.
Nguồn từ: Tra Sua Vn | http://trasua.vn/
 
Last edited by a moderator:
T

thao_won

Bà im lặng nhìn nó, bà cũng biết nó rất cô đơn bà càng thương nó khi nó cứ luôn giấu đi cảm xúc thật để luôn tươi cười. Nó không phải là một con bé hoạt bát như bên ngoài, bên trong nó luôn hằn lên sự đau đớn mỗi khi nhớ lại nó đã bị nhốt như thế nào, sự cô đơn không có ai nhưng nó lại không muốn trở thành một người khép kín vì như vậy sẽ khiến dì và ba má nuôi lo lắng vì vậy nó luôn cố gắng như không có gì, luôn vui cười.

Có lẽ người ngoài nhìn nó như một cô bé đơn giản và mạnh mẽ nhưng ai biết được đằng sau vẻ đơn giản mạnh mẽ ấy lại là một cô bé yếu đuối nhường nào. Không đơn giản như cái vẻ bề ngoài. Bà nhìn nó đau đớn nhưng không thể làm khác bà luôn sợ sẽ có người trả thù nó hay làm hại nó.

“ Con xin dì đấy dì, chỉ lần này dì cho con làm khác được không trước đây con luôn nghe theo dì bất cứ chuyện gì nhưng chỉ duy nhất chuyện này con xin dì. Con rất thương dì nhưng thật sự những người bạn ngoài kia là những người tốt !!! ” – Ánh mắt nài nỉ gần như van xin và những giọt nước kia cũng làm bà mủi lòng, nhìn nó khóc đau đớn như vậy thì bà không thể không nghe nó. Khẽ nhẹ lau đi những giọt nước trên má nó. Bà cười đồng ý.

“ Dì cũng rất thương con, dì luôn muốn mọi thứ tốt đẹp cho con, chỉ hy vọng lần này con sẽ đúng !!!! ” – Bà ôm lấy nó.

Đôi vai gầy ấy bao năm qua luôn ôm nó khi nó cảm thấy muốn buông xui. Bà đã bỏ đi tuổi thanh xuân để dành hết cho nó mặc dù bà không ở cạnh nó nhưng mỗi lúc nó cần bà là người đầu tiên bên nó. Bà cho nó biết thế nào là tình thương. Nó hiểu không ai có thể làm hại nó khi bà còn sống. Trong khoảnh khắc ấy nó thật sự thấy nó đã rất rất yêu thương bà bỗng nhiên nó cảm thấy sợ bà sẽ đi mất. Ai cũng vậy khi mình có một thứ gì đó quý giá thì điều đầu tiên lo sợ nhất là thứ đó sẽ vụt mất đi. Nên luôn tìm cách nắm giữ nó lại đến khi không thể nắm được nữa.

“ Dì hứa dì sẽ không đi đâu sẽ luôn ở cạnh con thôi được không dì ??? Con hứa là con sẽ cầu cho đức mẹ luôn phù hộ cho dì !! ” - Nó nũng nịu nói.

“ Tất nhiên là dì không thể bỏ mặc con được đến khi mà còn không cần đến dì !!! Dì sẽ cầu đức mẹ cho con được hạnh phúc mong người luôn che chở cho con !!!” – bà cười xoa đầu nó.

“ Sẽ không bao giờ con bỏ dì được ”.

Cả hai người cùng đứng dậy bước ra, vừa mở cửa thì thấy 4 gương mặt tội lỗi vì nghe lén từ nãy giờ nhìn nó trong đó gương mặt Trúc đẫm nước. Nó nhìn 4 người đầy ngạc nhiên nhưng hiểu ra có lẽ họ đã nghe hết.

Nó lại gần lau đi những giọt nước trên mặt Trúc mà quên mất trên mi mắt nó còn đọng nước. Dì Lâm nhìn bọn trẻ rồi cười hiền và bước đi ý như để chúng nói chuyện.

- Thôi !!! Khóc gì, tớ có sao đâu, mọi thứ tốt rồi !!!! – nó cười như thể không có chuyện gì.

Nhưng nó càng cười cả bọn càng thấy nó đang gượng ép bản thân càng xót xa. Long nhìn nó, cậu đang nhìn nó bằng một ánh mắt buồn rượi. Không hiểu ánh mắt ấy có ý nghĩa gì hoặc đang cười nó hoặc đang an ủi nó hoặc cũng có thể đang thương hại nó.

Nó phớt lờ ánh mắt ấy như không muốn nhận gì từ ánh mắt đó. Nó và Trúc bước ra xe, Long nhìn theo cái dáng bé gầy của nó thầm trách, so với những gì nó phải chịu đựng từ nhỏ đến giờ thì ngẫm lại cậu vẫn còn may mắn hơn nó. Ít nhất cậu vẫn có 3P và Trúc là bạn. Ít nhất lúc cậu buồn vẫn có 3P an ủi chia sẽ còn nó duy chỉ có dì Lâm để nghe nó. Ba mẹ nó tuy rất tốt nhưng có điều giữa nó và họ vẫn còn một khoảng cách, nó cũng không muốn làm họ buồn về chuyện gì của nó.

- Bây giờ mình đâu nhỉ ???? hay ra biển chơi đi !!! Lâu rồi không hít thở hơi biển !!!!! - Hải nhìn cả bọn dò xem ý kiến ấy hay không. Trúc và nó đã ra xe ngồi, 2 nàng có nhiều chuyện cần nói nên ra trước, 3P đang suy nghĩ quyết định đi đâu.

- Cũng được, lâu rồi không đi chơi biển, vậy ra biển nhà Long nhé !!! – Phong quay sang nhìn Long. Thấy cậu hơi ấp úng :

- Sao vậy ??? không được sao ???? - Hải hỏi.

- À !! Không, được mà đi thôi !!!! – Long cười khoác tay Hải lôi đi.

Cả bọn lên xe, cười nói rôm rả nó và Trúc huyên thuyên đủ chuyện nào là Trúc hỏi nó làm sao ghi âm được đoạn Trúc nói. Phong vừa lái xe lâu lâu lại chêm thêm vài câu cho không khí xôm tụ. Hải ngồi tựa đầu vào vai nó cốt ý cho Long phát giận để trêu nhưng có vẻ như Long chẳng màn quan tâm đến. Cũng chẳng biết mọi người đang nói chuyện gì.

Cả bọn chợt im lặng nhìn nhau như phát hiện ra trong xe đang có một người “ bất bình thường ” à không hai người dù nó không biết Hải tựa đầu vào vai nó để làm gì nhưng cái làm nó thấy khó chịu là sự im lặng lạ thường mà nó nhận được từ Long. Nó tức giận khi cậu chẳng màn quan tâm.

Dường như cả bọn nhận thấy được sự bất bình thường ấy nên không ai lên tiếng nữa cũng không ai hỏi Long có chuyện gì. Nó ghét nhất cái sự im lặng ấy, dạo này nó cảm thấy nó thường giận vô lý nhưng dù giận vẫn tỏ ra không có gì. Nó và Trúc vẫn nói chuyện, Hải cũng thôi không tựa đầu nữa vì thấy chiêu này không có tác dụng.

Xe chạy dọc theo con đường, dần hiện ra trước mắt là một bãi biển, những con sóng xanh rì đang thì thầm gì đó chúng cứ tụm ba tụm năm lại rồi tạo ra âm thanh. Nó bật cửa kính ra, gió của biển tuy lạnh nhưng rất thoải mái nó làm bay hết sự ngột ngạt trong thành phố, cứ nhẹ nhàng vuốt ve trên gương mặt nó. Mơn trớn từ chân trán xuống tận cằm.

Không biết tại sao nhưng nó biết nó thích gió biển cực kì. Chạy thêm chút nữa hiện ra những bãi cát trắng mướt êm ái như một tấm thảm trắng dập dờn. Ánh nắng Mặt Trời nhẹ thả mình xuống mặt biển trong xanh tạo ra một ánh sáng phản chiếu lạ thường giữa màu xanh biếc của biển và màu vàng óng ánh của Mặt Trời.

Nó và Trúc đều thấy hào hứng muốn nhảy xuống biển ngay nhưng khẽ nhìn sang Long nó thấy khung cảnh đẹp này không làm cậu thấy phấn khởi gì cả, suốt đoạn đường đến đây cậu cứ im lặng chẳng buồn nhìn qua biển lấy một lần hay nhìn nó. Nó không diễn tả được nỗi khó chịu trong nó. Sự cồn cào trong lòng và như có bàn tay ai đó đang bóp chặt trái tim nó, cứ nhìn Long là bàn tay ấy lại càng bóp mạnh.

Thật không biết giải thích hết cho các hiện tượng và cảm giác kì lạ này, trước đây có bao giờ nó như vậy đâu.

Nó quay đi thất vọng chắc có lẽ vì Long không nhìn nó, không biết tại sao nhưng nó muốn Long phải nhìn nó. Long im lặng suốt đoạn đường không lên tiếng, không phàn nàn vì sự ồn ào do cả bọn gây ra chỉ chăm chú nhìn qua ô cửa sổ chốc chốc lại nhắm mắt lại và đưa hơi thở nhẹ mệt mỏi qua khe mũi.

Qua khỏi bãi biển đã hiện lên một căn nhà gỗ đơn giản nhưng rất đẹp, nó có cảm giác như Long đang đau nhói không biết sao nó lại cảm thấy vậy mặc dù gương mặt Long không chút biểu hiện vẫn lạnh lùng và im lặng. Gương mặt ấy như là mặt biển ngoài kia, mặt biển phẳng lặng êm ả nhưng dưới cái lớp yên bình ấy là cả một đại dương gầm gừ sóng không ngớt. Có thể nhìn biển đẹp và thầm lặng nhưng bên dưới có thể dìm chết bất cứ ai đó mà nó không thích, Long cũng vậy cậu cũng có thể dìm chết bất cứ ai như biển. Nét mặt lạnh lùng của cậu cũng như mặt biển phẳng lặng kia. Biển như mang một nỗi hận khó tả nên luôn gào thét. Chẳng hiểu sao nó lại nghỉ biển gào thét trong khi một số người khác chỉ nghĩ là sóng biển xô vào bờ tạo ra âm thanh mà thôi.

Cả bọn bước xuống xe tất bật dọn đồ đạc vào nhà, nhưng Long không buồn nhìn qua căn nhà hay nói đúng hơn là Long cố gắng đưa mắt sang chỗ khác để không nhìn căn nhà mà lặng lẽ đi dọc theo bờ cát trên biển. Phong và Hải nhìn nhau đầy khó hiểu rồi Hải nói vói theo :

- Long !!! Cậu đi đâu vậy ???? Không vào nhà sao ???????? - Hải quát lớn phía sau, Long quay lại nhìn cậu nở một nụ cười không vui :

- Tớ ra biển tí các cậu cứ vào trước đi, lát tớ vào sau !!!! – Nói rồi Long quay lưng đi để lại ánh mắt khó hiểu của cả bọn.

Trúc và Phong xúm xít bước vào, duy chỉ có nó đứng lặng nhìn theo dáng cao gầy đang rảo bước chốc chốc lại huơ chân đá vào cát khiến bọn cát li ti bay khắp nơi. Sao nó thấy lo lắng cho cái tên ngốc ấy quá, cái tên lúc nào cũng tưởng hắn giỏi và biết mọi thứ.

- Em thấy lo thì đi theo Long đi !!! Tên này kì quái lắm, nhỡ biết đâu hắn gặp chuyện gì rồi !!!! - Hải thì thầm vào tai nó. Nó chạy mất theo bóng dáng cao gầy đó chỉ kịp quay lại gật đầu với Hải.

“ Cặp này đúng là quái gỡ thật !!! ” – Nói rồi hải đi vào nhà trả lại sự bình yên cho khung cảnh này.
 
T

thao_won

Long tháo giày ra và đi chân không trên cát mịn, mặc cho cát nóng đến độ có thể làm rát chân. Cậu ngồi xuống trên một phiến đá đã được bóng dừa che mát và biết chắc chắn rằng ở nơi này không có ai làm phiền, đưa đôi mắt một mí đen tuyền nhìn vào một điểm tựa mơ hồ trên biển. Nhìn làn sóng vô tư đùa giỡn không lo không phiền Long ước gì mình được như chúng.

Đôi mắt long lên những giọt nước, như một mạch nước đã bị ứ đọng rất lâu và bây giờ nó vỡ ra và chảy ào ào. Vòng tròn màu đen tuyền trong mắt và giọt nước long lanh càng làm cho vòng tròn ấy đen bóng lên. Đôi mắt long lanh giọt nước nhen lên một nỗi buồn.

Hàng mi rũ nước như thể chúng vừa được tắm gội và giờ chúng vẫy vẫy một cách thoải mái. Long im lặng để nhìn biển để nghe sóng biển thì thầm để cảm giác được một chút cảm giác không lo không phiền mà cậu đã mất đi từ lâu. Từ rất lâu rồi cậu không biết được mình có thể ngắm biển lăn tăn thế này. Hằng ngày đầu cậu luôn phải nhồi nhét những thứ gọi là chiếc lược kinh doanh, hình tượng và cách giao tiếp.....rồi nhiều thứ mà một người thứa kế như cậu cần phải biết.

Một ánh mắt ngỡ ngàng đang đứng sao lưng cậu không tin vào những gì đang thấy. Toàn thân nó như tê cứng không nhấc nổi chân nữa, nó thấy Long khóc. Im lặng nhìn và khẽ mím chặt môi để không phát ra tiếng. Muốn chạy lại lau đi những giọt nước ấy nhưng đó là điều không nên trong lúc này thay vì lau đi nó nghĩ nên để Long khóc hết. Cứ thế im lặng nhìn.

“ M……ẹ……..ơ..i……..m……ẹ……ở …..đâ…u !!! ”

Một câu nói được ngắt quãng do tiếng nấc. Nơi này, bãi biển này, bờ cát này, phiến đá này Long và mẹ cậu đã từng có nhiều kỉ niệm đẹp với nhau. Chính vì vậy mà cậu luôn ******** khi ba cậu có ý định bán nó đi, xem như cậu chủ nhỏ tập đoàn Long Thị được sở hữu được duy nhất miếng đất này. Nghe thật tức cười nhưng từ trước đến giờ chưa có cái gì chính thức là của cậu.

Bao năm qua nơi đây không được tu sữa vì Long không muốn mất hết những kỉ niệm đẹp. Cậu rất ít đến đây vì mỗi lần đến cậu lại nhớ đến mẹ, cứ như là mẹ cậu đang ở bên vậy, cứ như những lúc mẹ cõng cậu vẫn còn trước mắt. Những lúc hai mẹ con nằm sải đôi chân thấm mệt trên bãi cát êm để cho nó xoa bóp vẫn như mới xảy ra hôm qua. Nhưng những cuộc vui chơi như vậy không hề có bóng dáng của một người cha. Một người cha mà ai cũng thần tượng để có. Nhưng với cậu người ấy thật phù phiếm.

“ Con…..nh..ớ…..mẹ…..lắm…..mẹ…ơi ” . Long nấc lên như một đứa trẻ con lạc mất mẹ rồi gào khóc mong mẹ mình nghe thấy. Cái vẻ lạnh lùng của một Hoàng Long tan biến ngay trước mắt nó tan nhanh còn hơn cả băng chắc có lẽ do những giọt nước kia.

Bỗng trong giây phút này có cảm thấy Long như một đứa trẻ, nó muốn chạy lại dỗ dành cậu nhưng không nên. Nhắm mắt lại hình ảnh một cuộc tai nạn thảm khốc lại nhen lên trong kí ức của một đứa trẻ. Cuộc tai nạn đó như một ác mộng cướp mất đi người mẹ hiền hậu của cậu.Trong cái màu đen của kí ức cậu lại chợt thấy một cậu nhóc của 12 năm trước.


12 năm trước :

Một cậu nhóc hòa đồng vui vẻ cùng một người mẹ hiền hậu đi dạo và vui đùa. Hai mẹ con dắt nhau đi dạo vòng khắp nơi. Cậu nhóc chợt thấy trên tay mẹ cậu đeo một chiếc nhẫn rất đẹp, đính kim cương óng ánh, có lẽ đó là nhẫn cưới, cậu níu tay mẹ lại :

- Mẹ cho con chiếc nhẫn ấy được không ???? – ánh mắt ngây thơ tròn xoe hỏi.

- Không được !! nhẫn này mẹ phải cho con dâu mẹ, làm sao cho con được con trai ??? – Bà mẹ lắc đầu rồi béo má cậu nhóc. Cậu nũng nịu vẻ bực bội chút ganh tỵ.

- Không thích !!! con thích mẹ cho con thôi, vậy là mẹ thương con dâu hơn con trai, con ghét con dâu của mẹ !!!!! - Cậu nhóc lắc đầu làm nũng. Có lẽ lúc đó cậu không thể thương ai ngoài người mẹ ấy. Không thể đúng vậy, " người đó " làm gì có thể cho cậu tự quyết định. Người mà đến giờ cậu vẫn rất hận.

- Con trai ngốc của mẹ !!!! mẹ cho con dâu là vợ con mà sao lại không thích chứ, con ngốc quá đi ????

- Vậy mẹ cho con đeo thử đi rồi mai mốt lớn con đeo cho con dâu mẹ nhé !!!!! - Cậu bé nài nì bà.

Dường như cậu chưa thể hiểu hết được lúc ấy đơn giản cậu chỉ nghĩ hai từ " con dâu " là hai từ mẹ dùng để nói người nào đó, vậy thôi.

Bà quay sang cười rồi nhẹ xoay chiếc nhẫn ra. Ánh nắng rọi làm cho hột kim cương càng sáng càng trong. Đặt cánh tay bé xíu của cậu con trai lên bà khẽ hôn rồi xoay chiếc nhẫn vào tay cậu, cậu nhóc cười tươi chờ mẹ đeo vào. Chiếc nhẫn lên tới gần hết ngón tay thì đằng sau lưng cậu nhóc một chiếc xe hơi đang lao thẳng về phía cậu với một vận tốc đủ chết người. Khuôn mặt bà biến sắc khi nhìn chiếc xe lao nhanh về phía con trai ngốc đang cười tươi rói.

5s……..4s…….3s……2s…….và……nhữ ng giọt nước đỏ chảy xuống mặt đường……….thấm một ít lên chiếc nhẫn……….chiếc nhẫn xoay vòng…….xoay vòng…….lách cách……dợn lên dợn xuống vài lân……..rồi nằm thẳng xuống mặt đường buông xui……… như nó đã làm hết bổn phần và nghĩ ngơi. Mọi thứ trong mắt cậu mờ đi……. mẹ cậu đang nằm dưới mặt đường………đầu chảy ra những giọt nước đỏ, à không nó không còn là giọt nữa mà là dòng, càng ngày nó càng nhiều. Gương mặt mẹ cậu vẩn nỡ nụ cười cậu cảm nhận là mẹ cậu đang siết chặt tay cậu rất chặt như không muốn ra đi. Cậu cũng vậy siết chặt lấy bàn tay gầy ấy để kéo bà lại không cho bà nhắm mắt. Cậu không biết tại sao mẹ cậu lại cười, giữa giây phút cận kề của sự sống và cái chết mà bà vẫn có thể nhìn cậu cười sao. Trong giây phút đấy tâm trí cậu không còn biết phải làm gì ngoài gào thét nhưng vô ích chiếc xe ấy đã chạy mất chỉ để lại một người đang bà đang nằm xuống đường. Bên đường dường như không có ai nghe thấy cậu gào hay họ đã hờ hững bỏ đi, cậu không biết.

" Hãy tự chăm sóc mình, đừng giận ba con nhé, khi con thật sự yêu một người con sẽ hiểu và nhớ dắt cô bé ấy đến cho mẹ xem đấy!!! Mẹ sẽ luôn ở cạnh con trai ngốc nghếch của mẹ !!! "

Dứt câu ấy và nụ cười thì bà nhắm mắt, Long tự nhủ rằng bà mệt nên bà cần phải ngủ vậy thôi………………..nét mặt lúc ấy của bà rất hạnh phúc bà đã rất mãn nguyện. Tay bà thả lõng tay cậu ra và đặt xuống đường. Chiếc nhẫn nằm cạnh bà còn lấm lem nước đỏ. Trong mắt cậu nhóc những giọt nước lăn xuống đường chỉ là những giọt nước đỏ như si - rô mà cậu uống hằng ngày mà thôi. Bà nhắm mắt chỉ vì bà muốn ngủ. Cậu không ý thức được chuyện gì và bà đã ngủ mãi…………..mãi mãi………………..



Sau này Long mới được biết chiếc xe ấy là do kẻ thù của ba cậu làm hại, một con nợ của tập đoàn và đã bị ba cậu tịch thu hết gia sản. Cậu hận tên tài xế và bắt buộc hắn phải ở tù suốt quảng đời còn lại. Cậu muốn gia đình hắn phải hiểu thế nào là cái cảnh mất đi người thân mà cậu đã phải chịu. Chiếc xe mà hắn đâm mẹ cậu giờ này chắc chỉ còn là cát bụi. Không còn nhãn hiệu nào dám sản xuất một chiếc xe tương tự. Cái chết của mẹ cậu - phu nhân tập đoàn Long Thị đã làm dư luận ngạc nhiên, báo chí làm ầm chuyện lên cậu cảm thấy không ai tôn trọng bà. Ngay cả mồ mã của bà cũng bị bọn báo chí chụp ảnh vì vậy mà cậu đã xây tường và mướn vệ sĩ bên ngoài tránh ai có thể động được đến mã bà.

Điều làm cậu đau xót là người cha ấy không bên cậu khi cậu gần như buông xui. Những lúc ấy ông làm gì nhỉ ?? chỉ biết giao tiếp kí kết hợp đồng này nọ.

Mở mắt ra, ánh nắng chói chang của Mặt Trời rọi thẳng vào mắt đen tuyền ấy. Cậu đưa tay lao khô mặt và định đi vào nhưng vừa quay lại đã thấy gương mặt đẫm nước của nó. Nó không khóc nhưng không hiểu sao mặt nó lại có nhiều nước. Long ngạc nhiên khi thấy nó đứng phía sau và một chút bối rối.

- Cô…….cô làm gì ở đây ????Sao cô lại đến đây ????? Cô khóc à ?? – Long ấp úng hỏi.

- Không!!! Tôi đâu có khóc, chắc tại nãy giờ tôi đi tìm anh nên đổ mồ hôi vậy thôi !!!! – Nó huơ tay vội lau sạch nước.

- Mồ hôi lại đổ trên khóe mắt à ???? – Long lại gần quẹt nước trên khóe mắt đi.

- À……hiện tượng kì lạ của con mắt ấy mà !!!! anh không biết đâu !!!- Nhìn dáng vẻ gượng gạo của nó thì Long đã biết nó đã nghe hết những gì cậu nói nãy giờ làm cậu cũng bối rối.

- Thôi vào nhà, trời bắt đầu nắng rồi !!!!! – Long đút tay vào túi quần rồi bước đi. Nhưng giật mình quay lại trước câu nói của nó :

- Anh……anh….cõng tôi được không sao chổi ???? – Nét mặt tha thiết khiến Long ngạc nhiên hết sức.

- Tại sao tôi phải cõng cô ??? cô có chân mà ???? - Vẫn nét mặt khinh khỉnh đáng ghét.

- Tại……….Tại cát nóng quá đi không được !!!! – Nó ngu ngơ chỉ xuống đất.

- Cô nhìn lại xem, cô thì mang giày con tôi đi chân không thế hỏi cái nào nóng đây ???? – Long nhìn đôi giày của nó và giơ đôi giày đang xách khiến nó thấy cảm giác như Long biết nó đang nói dối.

- Thế giờ anh cõng không ??????????? - Bắt đầu bực bội.

- Không !!!!!!!!! – Long quay lại bước đi tiếp, hết cách nó chạy theo sau bám cổ Long đu lên người không buông còn Long giãy nãy bảo nó xuống nhưng vô ích nó dính chắt rồi buộc lòng cậu phải vác nó đi thôi. Nó nhìn cậu cứ xách giày mà không mang thấy lạ :

“ Sao lại xách giày mà không mang vậy sao chổi ???? ”

“ Kệ tôi, tôi không thích mang giày thì không mang thôi !! ”

“ Đừng ôm khư khư quá khứ đau lòng hãy chỉ giữ lại những kỉ niệm đẹp thôi ” – Nó thì thầm vào tai trái của Long khiến mặt cậu nóng ran và ngượng nên cậu lắc đầu tỏ vẻ không hiểu :

“ Cô nói gì vậy ??? tôi không hiểu gì hết !!!!! ”

“ Như thế này có giống như tôi đang ôm anh không ??? anh sẽ không một mình, tôi sẽ ở bên anh và đừng khóc kêu mẹ như trẻ con thế !!! ” - Vừa nói nó vừa siết chặt cổ Long và thì thầm sang tai phải của cậu.

Long cảm thấy có chút gì đó vui vui, càng muốn nó siết chặt như thế nhưng lại giả vờ như không cần :

“ Cô khùng à ?? tôi cõng cô chứ cô ôm tôi hồi nào ???? ” . Long muốn cười nhưng kiềm lại giả vờ không thích. Nó nhảy xuống khỏi lưng Long, cậu cứ ngỡ nó giận vì những lời cậu nói nhưng thật sự ra cậu rất thích được như vậy. Long vội vàng định giải thích nhưng nó đã ôm chầm lấy Long khiến cậu đứng đơ như có luồng điện chạy xẹt qua làm cho các cơ tê đi hết không cử động được.

“ Thế như thế này có phải là ôm không ???? ” – Nó thì thầm trong lúc đang dùng tay siết chặt Long. Long ngỡ ngàng nở một nụ cười hạnh phúc nhưng vẫn không bỏ được giọng khinh khỉnh ra vẻ :

“ Ai cho cô ôm tôi đấy !!! Con gái gì tùy tiện thế ??? đừng nói là với ai cô cũng như vầy nha !!! ”

“ Chắc vậy, hình như có ôm Phong, Hải, Gia Dương rồi thì phải anh là người thứ 4 đấy !!!! ” – Nó vừa liệt kê vừa cười vẫn chưa thả Long ra mà không phải nó không thả mà là Long đang siết chặt nó sát vào càng lúc càng sát.

“ Từ nay cấm cô không được ôm ai ngoài tôi, cô mà làm vậy với ai là chết với tôi đấy !!!! ”

“ Á…..thế anh tưởng tôi sợ anh à, bỏ tôi ra xem nào anh nói không thích mà sao ôm chặt vậy ???? ” Nó cựa quậy nhưng vô ích. Long đang ôm rất chặt.
 
T

thao_won

“ Không thích !!!Nhưng bây giờ tôi muốn !!! Sao tôi ôm chặt vậy mà vẫn có cảm giác cô không phải lúc nào cũng ở bên tôi ??? ” – Câu nói Long vừa dứt khiến cậu và cả nó im lặng vài giây. Long vội biện bạch :

“ Tôi nói giỡn thôi mà !!! ” – Long thả lõng nó ra và cười. Cả hai rảo bước theo bóng mát của những cây dừa đang xõa những tán lá rộng che khắp mọi vật bên dưới.

Bước trên nền cát dày mịn ấy cứ như đang xoa bóp cho chân vậy rất thoải mái tuy vẫn hơi nóng. Nó cũng xách giày đi chân không, cả hai người cười tươi rạng rỡ dưới ánh nắng chói.

- Long này !!! Nhìn anh giống mặt biển ngoài kia đấy !!! – Nó khẽ đưa tay chỉ ra biển.

Long nhìn nó châu mày khó hiểu. Lúc này thì cả hai đã dừng lại đứng nhìn ra biển với một điểm tựa mơ hồ. Nhìn nét mặt nó cậu càng muốn mình ở bên nó nhiều hơn. Nếu có thể cậu chỉ muốn từng giờ từng giây được ôm chặt nó để đánh đuổi đi nỗi nhớ trong cậu.

Nhưng đó là điều không thể. Long chỉ muốn có trách nhiệm với mỗi mình nó mà thôi nhưng không cậu còn trách nhiệm với nhiều người, cả nhưng người đang làm việc trong tập đoàn Long Thị. Nhưng ít nhất là giây phút này cậu đang thật sự có nó. Mặc dù nó ngắn ngủi.

- Làm sao giống được ???? - Vừa nói cậu vừa nhẹ đan xen những ngón tay của cậu vào tay nó. Dỉ nhiên là nó cảm nhận được có một bàn tay lớn hơn tay nó đang nắm tay nó. Có một luồng điện chạy xẹt từ bàn tay ấy sang bàn tay nó rồi khắp người, luồng điện ấy chạy rất nhanh nó không thể kiểm soát được là luồng điện đã chạy đến đâu có thể là từng tế bào đều có.

Phản xạ tự nhiên nó quay sang nhìn Long nhưng cậu cứ giả vờ nhìn thẳng ra biển. Không biết tại sao nhưng nó cũng không muốn rút tay ra. Bàn tay ấy càng siết chặt tay nó hơn. Những ngón tay to xoa xoa nhẹ lên tay nó và càng siết hơn. Nó không hỏi tại sao vì nó sợ khi hỏi nó sẽ không còn được nắm tay cậu như thế này. Vì vậy nó phải làm vẻ như không có gì cũng như Long.

" Rất giống đấy !!! Nhìn xem nó cũng phẳng lặng như gương mặt anh nhưng bên trong lại gầm gừ như có một nỗi đau giằng xé. Cái vẻ bề ngoài êm ả có thể lừa gạt được mọi người. Cái màu mà người ta cho là đẹp thì nó cũng ẩn chứa bên trong một màu tăm tối. Nó như một con thú dữ có thể gào thét khi về đêm nhưng cũng được vỗ về khi ánh nắng ấm áp rọi xuống của ban ngày. "

Nó vừa nói vừa nhìn về một điểm tựa vô hình trong không gian kia, chốc chốc lại khẽ chớp mắt vì ánh Mặt Trời. Long càng siết chặt tay nó hơn cứ như một hơi thở là một cái siết. Cậu im lặng nhìn nó, nó cũng như ánh Mặt Trời kia có thể xoa diệu nỗi đau của biển có thể làm biển ấm áp để biển không gào thét một mình trong sự cô đơn nữa.

- Tại sao cô lại nghĩ vậy ????

- Không có lý do đơn giản là vậy, có những điều xảy ra tất nhiên phải có lý do nhưng ngược lại có những thứ vẫn xảy ra mà không có lý do vì thế đừng hỏi tại sao mà hãy hỏi ta nên làm gì ??? Đôi khi mình nên buông tay để nắm cái quý hơn nữa.

Nó quay sang nhìn Long, khẽ vuốt đôi mắt đen ấy khiến cả người cậu tê đi, rồi nhẹ nhón gót chân cao lên đặt nhẹ vào môi Long như một cơn gió. Cơn gió vuốt ve đôi môi rồi lướt đi để lại nuối tiếc cho cậu. Cậu không kịp giữ lại thì cơn gió ấy đã đi mất rồi. Cậu chỉ biết nhìn nó bằng đôi mắt vụng về của một đứa trẻ con đang e thẹn. Cơn gió ấy nhẹ nhàng, một hương thơm thoang thoảng khi gió lướt qua và diệu dàng đặt lên môi cậu trong sự thì thầm củe biển.

Có lẽ đây là một nụ hôn vụng phớt qua, khi con người ta cảm thấy nên làm mà không cần biết lý do ngay cả không biết mình có thể làm gì cũng bất chấp để làm mặc cho có nhiều khó khăn trước mắt như vậy càng khiến họ mạnh mẽ hơn.

- Tôi sẽ không hỏi tại sao ??? Nhưng tôi sẽ không để cô làm vậy với ai ngoài tôi !!!!! – Long nhìn nó cười hạnh phúc nhưng bây giờ nó mới biết nó đã hôn Long sao. Bất giác có một nét ngượng đến đáng yêu trên gương mặt nó. Hình như nếu nó không lầm thì mặt nó đã ửng hồng lên vì ngượng hay vì ánh nằng gắt của Mặt Trời.

Nó không biết tại sao lại làm vậy nhưng nó biết nó muốn và cần làm vậy. Chỉ thế thôi, không biết thần Eros có thể hiểu cái cảm giác của cả hai lúc này không. Nhưng nếu những người đã từng như vậy có thể là họ hiểu. Nó và Long rảo bước đi dưới tán dừa xanh mượt chốc chốc Long lại mỉm cười vô thức đây không phải là một cái nhếch mép phách lối nữa mà là một nụ cười hạnh phúc như một đứa trẻ.

Một nụ cười như thể đã từ bỏ được cơn ác mộng mất mẹ cứ như có một người đã kéo cậu ra khỏi cơn ác mộng đau đớn ấy. Nụ cười ấy bao năm qua đã mất đi và Long đã lâu không có được cái vị hạnh phúc cái cảm giác thoải mái lâng lâng trong đầu cậu với cậu đây là khoảnh khắc mà cậu muốn ngừng lại, cậu mong sao thời gian đừng trôi qua nữa cứ đứng yên mãi như thế này. Một cảm giác như trên vai không còn gánh nặng gì nữa không phải là một người thừa kế cũng không phải là một người chiệu trách nhiệm của hàng ngàn công nhân đơn giản chỉ là một người đang ở bên người mà người đó yêu nhất.

- Cô biết không ?? Bây giờ tôi rất muốn……cám……ơn….. “ một người nào đó ” đấy!!!- cậu nhấn mạnh.

- Oh !! ai mà vinh hạnh được cậu chủ Hoàng Long cám ơn ấy nhỉ ???? Chả phải trong từ điển sống của anh chưa bao giờ có từ “ cám ơn ” sao ??? – Nó hỏi.

- Vậy thì bắt đầu từ giờ trong từ điển ấy xuất hiện thêm hai từ “cám ơn” !!! Và người đó là người đầu tiên tôi cám ơn!!! Cám ơn người đó đã xuất hiện, cám ơn người đó đã kéo tôi ra khỏi cơn ác mộng, cám ơn người đó đã cho tôi thấy cuộc sống đặc biệt thế nào, và cũng cám ơn người đó đã cho biết mùi vị của sự hạnh phúc và ấm áp !!!! – Long ngước nhìn bầu trời trong xanh rồi cười. Hàng lông mày đen rậm giãn ra một cách thoải mái không cau có như mọi khi có lẽ chúng đang nghĩ ngơi.

- Vậy thì anh đến cám ơn người đó đi !!! Nói với tôi làm gì !!!! – Nó ngoảnh mặt bước đi.

- Tôi cám ơn người ấy xong rồi !!!!!! – Long chạy ngang qua nó rồi hét lên.

Nó im lặng đứng nhìn cái vẻ bỏ chạy của Long mà thầm cười. Nó không biết đối với người khác Long tài giỏi hay được thần tượng thế nào nhưng với nó cậu chỉ là một “ sao chổi ngốc nghếch ” và đơn giản ngay cả việc cám ơn cũng không thể nói, cậu rất đơn giản vì mọi cảm xúc của cậu luôn hiện rõ trên gương dù cậu có cố che giấu, ít nhất là đối với nó.

Một cậu bé bình thường như bao người mà thôi chứ không phải người thừa kế Long Thị. Hình như mặt biển dợn sóng và khẽ cười khi thấy khuôn mặt hạnh phúc của Long .

Long và nó vừa bước vào nhà thấy cả bọn đang chuẩn bị đồ ăn. Nó thấm mệt và đói đến nổi bụng kêu cồn cào. Nhìn đồ ăn trên bàn chúng càng kêu to hơn nữa. Khuôn mặt tươi rói của Trúc đang nở nụ cười về phía nó :

- Ly !!! Lại ăn đi !! Anh Long nữa !!!! – Trúc ngoắc nó trên tay vẫn còn cầm một tách nước cam.

- Ở đâu mà nhiều đồ ăn vậy ???? – Nó vừa hỏi vừa nghía sơ qua thức ăn trên bàn mặc dù câu hỏi đó nó không thật sự muốn hỏi.

- Mua ở ngoài chợ ấy !!! Trông cũng ngon lắm, ăn đi rồi mình đi tắm biển !!!! – Phong nói và rót nước với Trúc.

- Thôi ăn đi !!!! tớ cũng đói lả người rồi này. - Dứt câu là Long ngồi xuống ăn như cậu vừa bị bỏ đói 3 bữa.

Cả bọn trơ mắt nhìn Long, ai có thể ngờ cậu chủ tập đoàn Long Thị mà ăn cứ như heo vậy. Phát hiện ánh mắt ngạc nhiên của cả bọn, Long ngước nhìn :

- Các cậu không ăn sao ????

- Ăn chứ !!! Thôi mọi người ăn đi !!!! - Hải kéo ghế ngồi xuống ăn.

Những người làm vừa nhìn cả bọn ăn vừa xem lại thức ăn trong bếp còn không để mà đem ra. Bàn ăn lúc này cứ như một cuộc ăn đua không ai nói gì ai vẫn cứ gắp gắp nhai nhai liên tục. Dĩa thức ăn gần Long và nó là cái dĩa đầu tiên bị chén sạch đến nổi người làm phải đem cả nồi lên. Sau 15 phút ăn no nê nhìn lại trên bàn gần như hết sạch thức ăn. Phong uống tách nước cam rồi nói :

- Thôi ăn xong rồi giờ đi tắm biển đi !!!!! - Phong khẽ đặt tách nước xuống.

- Ừ !!! Để bọn em đi thay đồ nhé. – Trúc đứng dậy kéo nó theo.

- Nhưng tớ không có đồ biển mà !!!!! – Nó ngượng ngùng nói tranh thủ nhìn nét mặt Long đang cười trêu nó.

- Yên tâm trên lầu có hết mà !!! Đi theo tớ !!!!

10 phút sau, cả bọn thay đồ rồi bước xuống phòng có vẻ như nó và Trúc là lâu nhất nên phải ngồi chờ hai nàng. Vừa chờ Hải và Phong vừa tranh thủ hỏi lúc nãy Long và nó đã đi đâu, làm gì. Long ngồi cười thay vì trả lời khiến cho hai người kia tò mò kinh khủng. Vừa lúc nài nỉ Long thì thấy Trúc đang kéo nó xuống, nhìn nét mặt hình như nó không thoải mái với quần áo nó đang mặc. Nhìn nó quấn khăn ngang mà Long và Hải phì cười khiến nó càng thấy khó chịu :

- Hai anh cười cái gì đấy ???? – Nó bước lại gần quát.

- Không đâu có gì !! nhưng sao em lại quấn khăn chi vậy ???? - Hải nhìn cái khăn đang quấn mà bụm miệng để không cười.

- Kệ tôi !!!! – Nó giận dữ quát.

- Thôi được rồi, đi tắm biển thôi !!!! – Câu nói của Phong khiến lửa trong nó bớt đi nếu không ngồi thêm chốc lát nữa chắc Long và Hải phải ăn vài cú đấm.
Ánh nắng bớt chói chang hắt xuống biển xanh biếc tạo thành một màu phản chiếu đẹp vô cùng. Cả bọn hét to để xả hết nhưng lo lắng, những mệt mỏi hay ngột ngạt của thành phố đông đúc ồn ào. Tiếng hét khiến cho cây cối phải lay ào ạc, biển cũng phụ hòa bằng cách xô vào vách đá nhiều dợn sống. La đến khi hết sức cả bọn gập người xuống thở.
Do có thể không cưỡng được vẻ đẹp quyến rũ của biển nên Phong, Hải và Trúc nhảy xuống biển ngay lập tức rồi đùa giỡn. Chỉ có nó còn thấy khó chịu khi không có cái khăn quấn. Long nhìn nó thấy vẻ ngượng ngùng của nó nên cậu lại gần, cuối người nhìn vào chiếc khăn. Nó ngạc nhiên hỏi :
“ Anh định làm gì vậy ?? ”
Long không trả lời, chỉ đưa tay tiến gần cái khăn đang quấn ngang người nó. Mỗi lúc một gần, nó nhắm mắt lại. Tay cậu càng gần với cái khăn. Chạm rồi, Long đã chạm vào cái khăn rồi, nó càng nhắm chặt mắt hơn nữa. 1s….2s…..3s…… nó cảm thấy cái khăn có vẻ lõng dần, rồi rơi thẳng xuống đất qua bàn tay Long khiến nó bừng mở mắt thấy dáng vẻ cố kìm để cười của Long khi cái khăn nằm thẳng băng xuống đất.
“ Anh làm cái gì đấy !!!! Sao……sao…..lại…….. ??? ” Nó chưa kịp nói hết câu thì Long đã bế nó lên, nó giãy nãy :
“ Bỏ tôi xuống nhanh !!! anh định làm gì ??? ”. Cậu bế nó bước ra biển không trả lời câu hỏi nào của nó. Càng lúc nó càng gần biển hơn rồi, nó cảm nhận được sóng đang xô vào chân Long mỗi khi cậu khựng lại. Bỗng cậu thả ùm nó xuống biển khiến cả bọn còn lại đứng ôm bụng cười, trong khi nó thì mình mẩy chắc cũng đã thấm nước biển. Nó tức muốn điên người lên đứng dậy vật Long xuống nước cậu không kịp phản xạ nên tình thế đảo ngược, cậu xuống nước còn nó đứng lên.
“ Axxxxx con heo này !!! ” Long quát lên còn nó thì cười đắc ý rồi bỏ chạy, cậu rượt theo nó
 
Last edited by a moderator:
T

thao_won

Cả bọn ở trên biển đùa giỡn đến khi trời ửng sắc cam rực, Mặt Trời bắt đầu thấp xuống dần. Màu biển không còn phản chiếu nữa nó ngã sang màu xanh hơi tối và lạnh dần. Ánh năng không còn gay gắt nữa mà diệu dàng chiếu sáng lên các hạt cát li ti trắng. Tán dừa ủ rủ thu là lại và cụp xuống vẻ như đã rất mệt mỏi. Dỉ nhiên là cả bọn bây giờ cũng mệt lả người nên nằm dài xuống cát.

- Wow !!!!!! lâu rồi mới có một cảm giác thoải mái vui vẻ thế này bây giờ mình mới biết làm một người dân hạnh phúc thế nào !!!!!!!!!! - Hải dang tay nhắm mắt hít một hơi không khí.

Cả bọn nhìn Hải đầy thông cảm vì đồng cảnh ngộ với Hải đặc biệt với Long dù có đi chơi nhiều nhảy nhót trong bar suốt đêm cũng không khiến cậu vui như thế này. Nên có vẻ Long là người đồng tình nhất trong bọn.

- Tớ cũng thấy vậy !!!! Nhưng rất tiếc sự thật không phải là vậy, thực tế là Long là người phải thừa kế Long Thị, Hải phải thừa kế tập đòan kiến trúc mà cái chính là ngành khách sạn còn em – Trúc thì phải thiết kế và học hỏi về ngành thời trang và tiếp nhận tập đoàn thời trang DK đặc biệt là cái nhãn hiệu DK đang hoạt động mạnh ở Châu Âu, còn tớ phải tiếp tục ngành kiến trúc khô khan với mấy tòa cao ốc chán phèo !! – Phong ngồi kể rồi thở dài.

- Thôi đi anh Phong đang vui đừng nhắc đến mấy thứ ấy chán lắm, trong bọn mình chỉ có Ly là thoải mái muốn chọn nghề gì cũng được !!!! – Trúc chỉ qua nó đang ngồi nhâm nhi nước ngọt. Bất giác nó giật mình khi nghe Trúc nói:

- Tớ à tớ cũng chưa biết nên làm gì ?? năm nay thi xong nhưng tớ chưa biết nên tiếp tục thi vào học viện nào ??? – Nó lẩm bẩm hình như đang tính tiền học của mỗi học viện xem nơi nào rẻ tiền làm thuê của nó chắc gì đã đủ để vào học viện mà học.

Nói tiền làm thuê vậy thôi chứ cũng như dì Lâm cho không nó, lương nó bao giờ cũng nhiều hơn người khác dù nó không hề muốn vậy. Từ nhỏ dù nó không làm cũng có lương do dì Lâm cho.

- Cần gì phải thi vào học viện học cho mệt, ở trường mình chỉ cần thi xong lớp 10 là có bằng cho em đi làm rồi !!! À mà nếu thi vào học viện em sẽ vào học viện nào ???? - Hải hỏi.

- Nếu được thì em muốn thi vào học viện Dimond !!!! Nhưng theo em biết ở học viện này mình vừa học vừa đi làm được mà phải không ??? Thế còn mấy anh và Trúc có học tiếp không ????

- Không !!! Tụi anh kết thúc việc học tập ở đây rồi !!! Thi xong bọn anh về tập đoàn quản lý chẳng ai cho đâu mà học tiếp, con Trúc em định sao ???? – Phong quay sang hỏi Trúc.

- Em cũng vậy thôi em sẽ nghiên cứu thời trang của Châu Âu rồi cũng phải làm việc với ba !!!! Thế còn anh Long và Hải thì sao ???? – Trúc nói.

- Anh thì kiến trúc, em dư biết rồi mà còn cậu thế nào Long ???? - Hải hỏi Long khi nãy giờ Long là người im lặng nhất trong bọn. Long nâng lon nước ngọt lên rồi xoay xoay vòng trước mặt

- Tớ có quyền chọn lựa sao ??? Dỉ nhiên là phải thứa kế tập đoàn Long Thị thôi !!!! – Long nói với vẻ bất cần.

- Nhưng cậu yêu thích đá quý cơ mà, Long Thị là tập đoàn đá quý lơn vậy sao không thích ???? - Hải hỏi.

- Tớ yêu thích đá quý nhưng phải làm việc dưới quyền của “ ông ta ” thì tớ thật sự chẳng muốn làm !!!

Long nhấn mạnh hai chữ “ ông ta” như thể đang nói đến một người mà cậu rất căm giận bằng chứng là lon nước trên tay đã méo mó đi và nước tràn ra tay cậu cộng với ánh mắt long rực lữa
Nguồn từ: Tra Sua Vn | http://trasua.vn/
 
T

thao_won

Chiều hôm ấy dù đã gần tối nhưng trời vẫn còn ửng ửng hồng tỏa sáng khắp vạn vật, tán dừa đung đưa nhưng đang say sưa ca hát trước làn gió thơm, ngôi nhà gỗ vẫn im lặng đứng nhìn nhưng trông có vẻ ngôi nhà đã ấm áp hơn lúc mới đến hay do đèn được thắp nhiều trong căn nhà ấy. Bóng dáng 5 người đang rảo bước về phía ngôi nhà dần hiện rõ ra trước mắt.

- Vậy giờ mình về thẳng thành phố luôn hay ở lại mai về ????- Trúc lên tiếng hỏi.

- Long cậu thấy nên sao đây ???? – Phong quay sang nhìn Long.

- Thôi ở lại một đêm cũng được mai mình đi thẳng về trường luôn giờ về mệt lắm, xa chứ có phải gần gì đâu !!!! – Long chỉ tay vào nhà rồi lắc đầu ngao ngán. Cậu còn luyến tiếc chưa muốn về thành phố nhộn nhịp.

- Tại sao lại phải ở đây, mình về đi Trúc !!!! – Nó bực bội nhìn vào nhà vẻ không thích.

- Cô thích thì về đi ??? xe đâu cô về ?? biết chạy xe không ????? Có chuyện gì rồi thì đừng trách tại sao tôi không quan tâm đến cô à !!! – Long đưa chìa khóa xe nhìn nó khiêu khích.

- Ồ ra vậy giờ anh đang quan tâm đến tôi à ??? – Nó kênh kiệu trả lời hất chìa khóa xe đi. Long định phản kháng nhưng :

- Thôi xin hai người đấy !!! Có vậy cũng gây thôi Ly ở lại đây cũng được mà mai mình về sớm chứ gì !! Tối nay ở lại đốt lửa biển cho vui !!! - Hải luôn nãy ra những ý kiến ăn chơi.

Nó cũng đành miễn cưỡng mà Long nói đúng nó hoàn toàn không biết chạy xe thật đau lòng khi phải âm thầm chấp nhận điều đó là sự thật nhưng đúng là vậy.

Buổi tối hôm ấy sau khi ăn uống tắm rữa cả bọn lại kéo nhau ra biển chơi, tuy nhiên cặp vui nhất vẫn là Phong và Trúc…..cặp này vô cùng tình thương mến thương bên nhau. Con người là vậy khi có tình yêu thương thì dù một người lạnh lùng như sỏi đá cũng phải trở nên ấm áp dịu dàng lạ thường. Có thế mới hiểu được cái thứ gọi là sức mạnh của yêu thương nó biến mọi thứ không thể thành có thể nó giúp cho bất kì ai hiểu được cái cảm giác được bảo vệ yêu thương và che chở là như thế nào.

Nhưng nó quá ư là mơ hồ không ai có thể nắm bắt nó như vật gì. Yêu thương tựa như con gió nó lướt đến rồi lặng lẽ lướt đi trong màn sương mơ hồ ảo của cuộc sống nhộn nhịp của mỗi người khiến ta không thể nào bắt kịp nó. Tuy nhiên ai rồi cũng sẽ trải qua cái cảm giác ấy, có người một lần có người hai lần bất kì ai cũng có thể nếu như chịu mở cái trái màu đỏ nhỏ đang đập thình thịch nơi lồng ngực trái. Nó không nằm yên lúc nào cũng thích nhảy nhót.

Yêu thương sẽ len lỏi chen vào và sưởi ấm mọi nơi mọi góc trong tim nhưng có một điều là cách cảm nhận có phải ai cũng cảm nhận được đâu. Phải theo cách của mỗi người thì mới cảm nhận rõ nó, cảm nhận bằng cách lạnh lùng với nó thì không phải cách vì dù ai đó có cố gắng không quan tâm đến sự tồn tại của yêu thương thì đó là tự lừa dối bản thân mà thôi. Ta vẫn cảm nhận sự ấm áp đâu đó khắp cơ thể dù mơ hồ hay không xác định.

Thế đấy mỗi người mỗi cách để nhận lấy yêu thương cho mình, nếu nó đến thì cứ cố gắng nắm lấy nó cho đến khi cần phải buông tay.

Ánh lửa mập mờ trong màn biển đen nhưng cháy mạnh, khiến nó như vút lên một màu đỏ giữa một màu đen dù trông mạnh mẽ nhưng nó chỉ là một góc nhỏ của màu đen nó như làm đậm thêm màu nền đen quyến rũ của bầu trời đêm. Chốc chốc lại thấy Phong nhẹ đưa vài cây củi vào làm nó càng cháy mạnh.

- Giờ mới biết bầu trời đêm cộng với biển đêm đẹp đến thế !!!! - Hải nhẹ nâng cốc nước cam rồi nhấp một ngụm ngước lên bầu trời đầy ánh sao lấp lánh chiếu xuống mặt biển cứ như chúng đang ngắm bản thân của chúng qua chiếc gương đen to huyền bí kia.

- Đúng vậy !!! Lúc trước cứ ban đêm vào bar gần sáng mới về, không thì cũng la cà đâu có chứ có bao giờ ngồi trên biển nhìn bầu trời đêm thế này đâu !!!! – Phong chêm vào một câu góp thêm cái quá khứ huy hoàng của cả bọn.

- Các anh quậy thế !!!! Đúng là công tử ăn chơi. – Nó bĩu môi.

- Ơ em hiền à, anh nghe lịch sử em cũng đâu vừa, đàn chị đánh lộn của trường cũ mờ chưa hết số giáo viên mà em quậy phá cũng lên đến một con số cao, học sinh trong trường cũng chả biết bao nhiêu đứa bị em lên gối !!!! – Phong sơ lược lý lịch của nó khiến nó há hốc miệng ngạc nhiên không kém phần khó chịu.

- Làm gì mà điều tra em nhiều vậy ??? – Nó nhìn Phong chăm chăm.

- Thôi !!! Không có gì đâu, bạn bè cần hiểu nhau chứ đúng không ??? – Trúc lên tiếng giải vây cho Phong làm không khí cũng vui vẻ không kém.

Long im lặng nhìn biển, giờ bỗng cậu cũng thấy biển có nét đẹp lạ thường dịu dàng không như con thú dữ mà cậu từng thâý. Dù cậu biết bên trong nó không dịu dàng thế nhưng ít nhất chỉ một bề mặt bao la ấy cũng khiến nó trở nên bình lặng hơn cũng khiến mọi người bị lừa đấy thôi.

Lạnh. Hơi nước bốc lên và vài cơn gió biển cũng vi vu lả lướt khắp người khiến cho da thịt buốt lên. Gió còn nâng niu chảy chuốt cho đôi tóc đen mướt không keo của Long, gió vuốt ngược tóc về phía sau và ập thẳng vào mặt cậu đem theo vị lạnh.

Biển cũng thì thầm đủ thứ với nhau, chúng bàn tán xôn xao với nhau, chúng nói đủ mọi thứ nếu chúng ta hiểu chúng nói gì thì đó là một điều thú vị. Nhưng nghe thì thầm rì rào thế này cũng là một điều tốt có vẻ giống như mát xa đôi tai đã nghe nhiều lời nịnh hót a dua xung quanh của Long. Đôi tai ấy cũng phàn nàn rằng chúng đã quá là mệt mỏi và chúng cũng cần nghĩ ngơi.

- Long !!! Nghĩ gì mà đâm chiêu vậy ???? - Tiếng hỏi của Hải bất giác đưa Long ra khỏi ý nghĩ và khiến cho cả bọn quay sang nhìn đầy vẻ nghi vấn.

- Không có gì !!! Chỉ là biển mát quá mà, khiến con người dễ rơi vào trạng thái mơ hồ không kiểm soát mà chỉ biết ngắm nó. – Long nhìn sóng biển thi nhau va vào bờ mà nói. Bỗng tiếng cậu trầm lạ thường chắc biển lạnh hay cơ quan nào đã thay đổi.

- Ôi Long nhà ta hôm nay văn chương nhỉ ??? giọng nói sao mà dịu dàng quá thế, quyến rũ quá mất !!!! Ôi Long !! em yêu anh !!!! - Hải nói vẻ bỡn cợt không quên tựa vào vai Long âu yếm như con gái làm cả bọn phá ra cười.

- Ghê quá !!! cậu làm ơn ra đi dùm, xin cậu đấy !!! – Long đẩy người Hải ra và cười vì nét mặt đang cười của nó, cười vì thấy thoải mái, cười vì âm thanh vui tai của biển, cười vì cơ thể nhẹ nhõm không trách nhiệm, cười vì cậu là một cậu bé cấp 3 đơn giản bình thường không hơn không kém.

Nụ cười ấy khiến cho cả bọn lại ngạc nhiên duy có nó không ngạc nhiên vì nó không để ý nhiều vậy.

- Anh Long biết cười tươi thế từ bao giờ vậy ??? mới qua một lớp học nào sao ???? – Trúc nhìn Long dọ hỏi nét mặt tò mò giả vờ. Tuy nhiên câu hỏi ấy Phong và Hải cũng muốn biết nên cũng gật đầu.

- Này các người vừa phải thôi nha !!! Tôi cười cũng bàn luận à ??? – Long quạu mặt lại nhưng cả bọn vẫn không thôi trêu :

- No idea tuy nhiên cậu cười cho mình thêm phát mình đi đấu giá với FC của cậu chắc cũng khấm khá lắm đấy !!! Ơ Trúc FC em cần không anh chia bớt cho nhé, chuẩn không cần chỉnh đấy, bảo đảm màu sắc ok giữa trời đêm lãng mạn này !!!! - Hải giả vờ ngồi tính toán khiến Long gần điên lên vì bực và ngượng cả bọn lại phá ra cười ầm lên.

Nó nhìn Long vui thế bỗng tim nó như nhảy nhót vũ điệu gì đấy mà nó không biết cũng không thể kìm chế lại được, chúng như đang ăn mừng và vũ điệu ấy càng cao trào khi ánh mắt nó chạm ánh mắt Long. Luồng điện xẹt thẵng vào mắt nó. Chạy rất nhanh qua từng tế bào trong cơ thể và dừng lại khi Long cất tiếng :

- Muốn ăn đấm không hả ??? Cậu nay nói nhiều quá đấy Hải !!! Lâu rồi cậu chưa bị ai đấm phải không ??? thử phát chắc cũng không có gì là quá đáng đâu nhỉ ???- Long bẻ các ngón tay rồi nhìn Hải bằng con mắt sẵn sàng chiến, khiến Hải lắc đầu cười trừ :


- Thôi !!!! không dám, tớ xin !!! - Hải nhảy qua chỗ Phong và Trúc ngồi khiến chỗ Long và nó không còn khoảng cách à mà không còn một lớp không khí vô hình ở giữa cả hai. Tuy nhiên nó vẫn thấy khó chịu không khí im lặng xuống hẳn ai cũng nhận thấy sự ngượng ngùng của Long và nó. Phong vội lên tiếng để phá đi không khí ấy :

- Thôi tớ và Trúc đi vào nhà đây, tớ và Trúc định nói vài chuyện !!!! – Phong quay sang nhìn Trúc kèm theo một cái nheo mắt ra hiệu.

- Tớ cũng phải đi ngủ, cả ngày hôm nay ăn chơi nhiều rồi !!! - Dứt cậu ai có việc người nấy.
Phong, Hải, Trúc lẳng lặng vào nhà để lại nó và Long như tượng đá ngồi trước biển. Dù hơi ngượng nhìn Long nhưng nó cũng lấy vẻ anh hùng bao năm ra làm bia cho cái vẻ sựợng sùng.

“ Anh có việc gì thì cũng vào nhà luôn đi !!! mà anh đi ngủ đi anh cũng mệt rồi !!!” – Nó nói y thể như muốn đuổi Long đi mà đúng là vậy mà.

“ Tôi chẳng có việc gì cả, tôi cũng chưa mệt ơ vậy ra cô quan tâm đến tôi đấy à ????” – Long nhìn nó.

“ Tào lao !!! Tôi đâu có rảnh tôi nhiều việc làm lắm, anh không có việc thì ngồi đây đi, tôi vào !!!! “ – Nó đứng dậy xách đôi dép vẻ bực bội vừa định bước thì một bàn tay kéo lại, nó vung ra nhưng bàn tay ấy siết chặt quá không thả được :

“ Anh làm gì vậy ??? bỏ ra tôi phải về phòng !!!! “ – Nó quát Long.

“ Cô làm gì có việc, ngồi đây chút đi !!!! "- Thay vì muốn nó ở lại mà cậu Long nhà ta lại nói thế đấy.

“ Quái !!! Xin lỗi tôi phải nói cho anh biết tôi có rất rất nhiều việc cần làm !!! “ – Nó bực bội vung mạnh tay ra và quát thẳng vào Long bằng một giọng rất ư là giận.

“ Cô muốn đánh nhau không ??? tôi và cô thử một ván xem ai thắng ai thua nhé ?? !!! “ – Long cảm thấy nên dùng cách này câu giờ thì tốt nhất, vì cậu biết có nói thế nào thì nó cũng không ở lại thôi thì đánh nhau sẵn tiện khởi động tay chân ôn lại vài ngón vỏ, cũng lâu rồi không đánh đấm gì.

Nó ngạc nhiên nhìn Long nhưng quả như ý Long nó cũng muốn đánh đấm một trận ra trò :

“ Hỏi thừa tôi thắng là chuyện bình thường, sợ anh đánh không lại rồi ngồi khóc thì mệt !!! “ – Nói rồi nó đặt đôi dép xuống và vào tư thế sẵn sàng Long cũng vậy khiến cho 3 kẻ nghe lén và nhìn trộm bên trong hết sức ngạc nhiên và tò mò, dân tình này cũng họ nhiều chuyện :

- Họ làm gì vậy ??? định đánh nhau đấy !!! Đã bảo mà không thể để họ một mình đâu !!! – Trúc càu nhàu nhìn Phong, cậu cũng khó xử không kém.

- Anh đâu có biết chuyện thế này !!! Chỉ định cho họ gần nhau thôi mà !!! – Phong trả lời.

- Thôi xem họ làm gì kìa sắp đánh rồi đấy, trận chiến dữ dội !!! - Hải chen ngang và cằn nhằn sự ồn ào của hai người kia.

Nó lườm Long y như thể muốn ăn tươi đối thủ này, nhưng cậu vẫn bình thản nở nụ cười càng khiến nó sôi gan. Thế đấy cuộc chiến ngầm diễn ra trong vòng 3 giây rồi trận chiến thật sự bắt đầu. 3 kẻ nghe lén kia không thể ngờ họ lại đánh thật nhưng không dám can vì giờ mà lao ra thì lộ tội nghe lén và cũng sợ họ đang nóng rồi xử luôn nên chỉ im lặng theo dõi cuộc đấu tay đôi trên biển kia.

Đánh mà chứ có phải huơ kiếm như con nít đâu nên trận chiến hơi quyết liệt, dỉ nhiên lúc này chẳng phân biệt trai gái gì cả chỉ đánh thế thôi. Cả hai ngang tài ngang sức, Long lên gối nhưng hụt nó cản chân nhưng Long né. Nó đấm Long đỡ, Long đạp nó lui khó phân thắng bại quá mức.

Nhưng đấu là phải có thắng và thua, chỉ trong tích tắc Long sơ hở nó đã làm Long khụy gối. Dỉ nhiên là nó đắc thắng cỡ nào nhưng Long quay ngược nó vật lại và kết quả nó sóng soài dưới đất. Giờ nó mới phát hiện cái sơ hở của Long là giả tạo hồng dụ nó vào bẫy. Chứ chả có dân võ nào lại sơ hơ lãng nhách như vậy nhưng phát hiện cũng muộn rồi. Long chỉ khụy gối chứ chưa nằm dài dưới đất như nó.

" Trời !!! Tự nhiên chui thẳng vào bẫy hắn !!! " - Nó thầm trách bản thân. Nhìn dáng vẻ đắc thẳng của Long nó phát điên lên được. Cố gắng đứng dậy nó cũng đâu bị gì nhiều chỉ là nằm dài là lấm lem đất thôi.
 
T

thao_won

Nó sượng cứng người nhưng cố gắng đứng dậy, đưa đôi mắt bực tức khó chịu vào Long. Bất giác cậu thấy cậu có hơi quá đáng, đánh một đứa con gái lăn ra thế đâu phải phong cách thuở giờ của cậu. Cậu lấy đôi mắt đầy vẻ hối hận chân thành của một thằng con trai ra trao cho nó nhưng lúc ấy nó chẳng thấy gì gọi là hối hận ở cậu.

Nó cố gắng lồm cồm bò dậy nhưng hình như không đơn giản như nó nghĩ là chỉ lấm lem đất. Nó cố gắng nhấc chân lên nhưng sao có một chút gì đó đau đau ở chân, chân nó cứng đơ không thể đứng được, chỉ cần cố gắng đứng dậy thôi thì nó như bị kim đâm vào xương. Nó phát hiện hình như lúc Long quay ngược nó lại, nó sơ ý không kịp xoay chân và có tiếng rắc nhỏ phát lên mà nó không để ý.

Thấy nó cứ ngồi hoài và nhăn mặt một cách khó khăn, Long thấy hơi khó hiểu định hỏi nhưng nhìn vẻ mặt của nó cậu cảm thấy hơi sợ. Cậu nghĩ là mình cần phải làm cái gì đó nên lấy hết can đảm nhưng vẫn rụt rè hỏi :

- Cô có sao không ??? đứng dậy được không ??? Tôi đỡ cô dậy nha !!! - Cậu khụy người xuống gần nó nét mặt lo lắng hơi xanh và dáng vẻ ngốc của cậu đang xoa xoa chân nó khiến nó bật cười. Long châu mày nhìn nó khó hiểu :


- Sao vậy ?? trật chân chứ đâu có trật dây thần kinh đâu !!! Cô bị trật chân thôi, ráng chịu đau để tôi xoay ngay lại là khỏi !!! – Long vẫn chăm chú nhìn chân nó không rời nữa giây.

- Này đỡ tôi dậy đi chứ !!! – Long quên mất là nó đang nằm sải dưới đất chưa ngồi dậy được.

Long đỡ người nó lên rồi tiếp tục chăm chú nhìn vào chân nó y thể như cố gắng làm bằng mọi cách để nó không đau. Nhưng có vẻ cậu bất lực vì cậu không có cách nào làm nó không đau, Long e dè nói :

- Đau lắm đấy !!! Cô ráng chịu đi, cho mượn vai để cắn này !!! – Sau khi chăm chú nhìn chân nó cậu quay sang vừa nói vừa vỗ vào đôi vai rắn chắc nhưng gầy của cậu, nét mặt rất ư là ga lăng.

- Không cần !!! – Nó hất mặt như tạt nước lạnh vào lòng tốt của Long vậy, nhưng cậu cũng đâu còn cách nào khác do cậu mà nó mới thế.


Nó cũng miễn cưỡng để Long tự ý với cái chân mà nhấc lên là đau ấy. Tuy nhiên vẫn bướng bỉnh không thèm bám vào Long.

- Tùy cô !!! Nhưng đừng bảo là tôi không nói trước nhé !!!! – Nói rồi đôi mắt Long y như là ra hiệu cho nó sẵn sàng.

Nó nhắm tịt mắt lại và hồi hộp chờ đợi. Từ nhỏ đến giờ nó trời không sợ đất không sợ chỉ sợ mỗi đau và ma. Nghe cũng buồn cười nhưng đó là sự thật và bây giờ nó đang đối diện với một trong hai. Lời cảnh báo của Long càng làm nó thêm sợ.

Long bắt đầu chạm mạnh vào chân nó, hai mắt nó càng nhắm chặt hơn nữa bất giác trong vô thức nó choàng hai tay bấu mạnh vào vai Long mặc dù cậu chỉ mới đặt tay lên chân nó. Cậu nhìn nó cười rồi quay sang nhìn chân nó. Dỉ nhiên mỗi lúc cậu chạm mạnh vào nó là y thể hai bàn tay nó cũng " chạm " mạnh vào vai Long.

Mỗi lúc một mạnh, nhưng đó cũng không phải là cái quan trọng đó chỉ là xoa xoa bên ngoài thôi, phần quan trọng là xoay chân nó lại. Có vẻ cậu cũng băn khoăn lắm, mồ hôi cậu toát ra không phải vì đau mà là vì lo nó đau.

Long cố gắng thúc bản thân mình nên xoay mạnh, ý nghĩ ấy thôi thúc cậu khiến tay cậu bắt buộc phải mạnh dần và rồi “………….R……ắc……..” đó là tiếng xương được xoay ngay lại và sau tiếng ấy là một thanh vô cùng kinh khủng phát ra từ nó :

“ ************************************ ” – Âm thanh ấy còn lớn hơn cả còi xe, cùng với tiếng la ấy là nó dùng hết sức bình sinh bấu mạnh vào Long và nếu không lầm thì vai Long giờ cũng có ngấn tay của nó cả rồi. Long cũng nhắm tịt mắt rồi ôm nó khi mà cậu đã bẻ xong, chả hiểu tại sao cậu cũng thấy sợ. Trong lúc ấy thì những kẻ nghe lén bên trong đang hết sức khó hiểu về sự việc nhưng cũng phát cười khi nhìn ra hai người họ đang ôm nhau một cách phải nói là “ hết sức chặt ”.


Trong khoảnh khắc ấy hình như cả hai thuộc về nhau thật sự nhưng cả hai không hề biết. Chỉ vài giây hình như biển đang xì xầm to nhỏ gì đó khi thấy họ ôm nhau thế này. Cát như gợn lên từng chút rồi yên ả nằm thẳng xuống, ánh lửa mập mờ bỗng dưng tỏa sáng rực mặc cho làn gió mạnh đang thổi nó càng rực lên. Tiếng gỗ nổ bóc bóc càng mạnh hơn như thể chúng đang rất vui mừng.


Dỉ nhiên khoảnh khắc thì không thể nào kéo dài lâu, vài giây sau khi nó cảm thấy bớt đâu, chân nó có thể ngoẹo qua ngoẹo lại nó bắt đầu mở mắt ra. Hình như nó cảm nhận cái bàn tay to hơn tay nó, gầy những ngón tay thon dài nhưng mạnh đang siết nó qua vai, chặt lắm. Nó im lặng chờ bàn tay ấy thả lõng ra nhưng đâu đó nó lại có suy nghĩ ngược lại.

Long bị kéo ra khỏi giây phút bình yên ấy bởi nhịp tim đập mạnh và thổn thức của nó. Dù thật lòng cậu không muốn nhưng buộc lòng cậu phải mở mắt, nhẹ nhẹ thả lõng tay ra đến khi thả hoàn toàn cậu giật mình khi thấy nó cũng mở mắt nhìn cậu trân trân. Mà cũng đúng thôi, nó hết đau rồi mà. Cậu vội hỏi lảng sang chuyện khác khiến cho không khí bớt bối rối.

“ Cô…..hết đau rồi chứ ???? “ - Cậu quay đi hỏi tránh không nhìn nó.

“ Ừ !!! Cũng bớt rồi, mà này sao anh làm đau quá vậy ??? “ – Nó nhìn chân nó rồi nói.

“ Cái đó dỉ nhiên, hồi tôi học võ bị còn nhiều lần là khác !!! ”

“ Vậy mỗi lần thế ai giúp anh ??? ” – Câu hỏi của nó bỗng làm cho mặt Long đổi sắc đi, như thể nó vừa nhắc đến nổi đau của cậu.

“ Tôi…..tôi…tự làm !!! “ - Bỗng cậu rụt rè một cách lạ thường.

Nó cũng thầm hiểu nó vừa hỏi cậu mà nó không nên hỏi. Nó im lặng nhìn cậu nó cảm nhận được sâu sắc sự tổn thương lạ kì của cậu. Nó thấy đau nhưng không biết tại sao như vậy. Bỗng nó không còn biết gì nữa, cơ thế giống như có luồng điện lại tiếp tục vui chơi chạy rong qua từng tế bào khiến chúng tê liệt đi.

Chỉ biết cái bàn tay to gầy kia đang run lên sau vai nó. Vai nó thấm chút nước hơi nóng. Nó cảm thấy tim Long đang đập rất mạnh, mạnh đến nổi nó chưa kịp đếm, hơi thở nóng phả đều đều vào sau gáy nó khiến cho những sợi tóc con phía sau động đậy nhẹ. Cái đầu tóc đen mướt mềm mại không một chút keo đang tựa sát vai nó. Từng sợi tóc ở cái đầu ấy rất thơm và mềm, dù không thích nhưng thật sự khi ở gần như thế nó mới biết tóc Long cũng mềm y thể tóc con gái.

“ Cô cứ để yên thế này một lát !!! ” – Hơi thở ấy lại tiếp tục run lên qua vòm họng của Long. Âm thanh trầm ấm ấy y thể như đang tranh nói với sóng biển âm ỉ ngoài kia.


Lại có một cái thứ gì đó nóng nóng, lỏng lỏng đang tan chảy trên cơ thể băng của nó. Chẳng biết tại sao, qua một lớp áo mà nó vẫn có thể cảm nhận được cái thứ ấy một cách rõ ràng.

“ Anh……khóc…..à ??? ” – Câu nói hơi đứt quảng của nó khẽ lọt qua từng kẽ răng và phát lên thành âm thanh. Đôi môi mỏng của nó hơi mấp máy vì run. Bất chợt nó nhận thấy Long thả người nó ra cũng là lúc băng trong người nó đã tan, cậu vội quay sang chỗ khác. Rồi lấy tay quẹt quẹt đuôi mắt đỏ lựng. Nếu nhìn kĩ ắt hẳn sẽ thấy hai hàng lông mi vẫn còn đẫm ít nước chưa kịp ráo dù Long có quẹt đi.

“ Làm gì có !!! Ai mà khóc !! ” – Long nhếch môi trả lời một cách gấp rút và cương quyết tuy nhiên nét mặt vẫn ngược lại với sự cương quyết kia.

“ Vậy không phải là khóc mà là hiện tượng kì lạ của con mắt được không ??? ” – Nó cũng cố gắng biện bạch giúp cậu mặc dù nó cũng không hề muốn chút nào. Long im lặng thay như đồng ý với câu nói của nó.

“ Sao con mắt lại có hiện tượng kì lạ như vậy ??? ” – Nó tiếp tục hỏi.

“ Không biết !!!! ”

“ Không nói là tôi vào nhà à !!! ” – Nó định đứng dậy nhưng :

“ Thật ra….từ nhỏ đến giờ mỗi lần tập võ trật chân đều toàn một mình tôi bẻ lại !!! ” – Câu nói của Long khiến nó hiểu rằng chẳng ai quan tâm đến cậu. Một câu nói đơn giản với bất cứ ai đó nhưng không đơn giản với cậu, nó rất khó nói. Một câu nói đơn giản nhưng không đơn giản, có thể ai đó không biết nhưng với nó, nó cảm nhận rõ sự tổn thương ấp ủ bấy lâu, sự cô đơn cần được che chở được lấp khuất sau một vẻ ngoài lạnh lùng, kênh kiệu.

Nếu nói chỉ có một mình thì không phải cậu còn có bạn bè, những người làm trong nhà và đặc biệt một người cậu phải gọi là " cha ", nhưng những lúc Long cô đơn dường như vẫn chỉ mình cậu gặm nhắm nó một mình mà không hề có sự giúp đỡ từ ai. Có nhiều thứ bạn bè không thể nào chia sẻ được đặt biệt là cái thứ gọi là sự yêu thương của gia đình.
Nguồn từ: Tra Sua Vn | http://trasua.vn/
 
T

thao_won

Em thấy mấy bạn hối wá nên em post thui có jì anh K bỏ wá nha
“ Ra vậy !!! Thảo nào đại công tử như anh lại biết làm những chuyện này !!! ” – Nó im lặng nhìn Long hay nói đúng hơn là nó không biết nên nói gì, dáng vẻ bị tổn thương khá nặng ấy khiến tim nó quặn lại, môi nó run run không nói được.

Nó nhìn biển nó ước gì sóng biển gầm gừ kia có thể nhào xé đi nỗi tổn thương và cô đơn của Long. Chỉ vậy thôi, trong khoảnh khắc nó chấp nhận đánh đổi mọi thứ để đổi lấy điều ước ấy dù nó không tìm được một lý do chính đáng nào cho điều ấy.

“ Thôi vào nhà !!! Trời bắt đầu lạnh dần rồi !!! ” – Long đứng phắt dậy và đạp những cây củi cho tắt lịm những ngọn lửa đang vụt trong bóng tối. Cái chấm đỏ trong một nền đen vụt tắt y thể như nó đã bị tẩy đi trong tít tắt, để lại một nên đen bí ẩn giữa màn sương, lạnh, vô hồn.

Nó cũng vội xách đôi dép bước theo.

3 kẻ nghe lén bên trong vội chạy về phòng khi thấy Long và nó đang tiến vào nhà. Nó và Long vẫn im lặng bước vào phòng không nói tiếng nào, nó cũng không biết vì sao nó không lên tiếng được. Còn Long thì nó đoán chắc cậu cũng không thích nói chuyện trong lúc này. Có lẽ vậy. Với ý nghĩ ấy nó lặng lẽ bước về phòng trước Long.

Đẩy nhẹ cánh cửa phòng, ánh đèn ấm áp đã len qua khe cửa. Nó thấy Trúc đang nằm trên giường với quyển sách gì đó nó cũng chẳng buồn nhìn xem Trúc đang đọc gì. Nó nằm phịch xuống giường nét mặt mệt mỏi, hình như chân nó vẫn còn hơi đau đau. Trúc tò mò khi thấy dáng vẻ của nó nên quay sang đặt quyển sách xuống rồi chậm rãi nói :

- Sao vậy ??? có chuyện gì à ?? sao trông cậu mệt mỏi quá vậy ??? - Hỏi vậy thôi chứ Trúc cũng dư biết chuyện gì đã xảy ra. Nó mở mắt ra nhìn Trúc đầy vẻ mệt mỏi, hàng mi thậm chí như chúng không muốn nhấc lên :

- Ừ !!!! Thôi tớ muốn ngủ, tớ ngủ trước nhé !!! – Nó cố nhe răng ra cười với Trúc mà môi thì vẫn cứng đờ. Trúc thấy nó cũng mệt quá nên thôi quay trở lại tiếp tục với cuốn sách. Nó nhắm mặt lại mà không cần nhắm thì hàng mi cũng trĩu xuống rồi. Bỗng……… “ t.ít ….tí..t ”……. Chuông tin nhắn reo lên lại kéo nó ra khỏi giấc ngủ quyến rũ kia. Nó thò tay lấy điện thoại ra và cố gắng mở hàng mi lên, dù thật sự nó chẳng muốn nhấc điện thoại. Một tin nhắn, số máy rất quen, là số Long :

“ Ngủ ngon nha heo !!! ”. Bốn chữ chỉ có bốn chữ mà bất giác môi nó nở một nụ cười mà nó không cần cố gắng nhấc lên như lúc nãy. Thả điện thoại xuống giường nó lại tiếp tục bị cơn buồn ngủ quyến rũ. Rồi chìm vào giấc ngủ thật sâu mà chẳng hề biết.

Hơi biển nồng thở của buổi sớm, mặt trời ửng sắc vàng, giây phút chuyển giao giữa buổi đêm và buổi sớm thật kì lạ. Nó hơi ấm lại hơi se vừa dịu dàng vừa rữc rỡ và làm con người ta cảm thấy rất thoải mái. Đó là cái kì lạ của tạo hóa, nếu có thể giải thích tại sao lại như vậy chỉ biết dùng hai từ để giải thích “ kì lạ ”.

Tán dừa lại bung ra như thể chúng vừa trải qua giấc ngủ dài và bây giờ trông chúng rất tươi tỉnh và sảng khoái. Sẵn sàng cho một ngày mới kì diệu. Những tia nắng ấm áp bắt đầu len lỏi qua từng khe lá rồi lăn vờn đùa giỡn bên cửa sổ. Chúng đang tung tăng nhảy múa cùng với vũ điệu chim hót ríu rít.

Nó nheo đôi mắt lại, ánh sáng mặt trời cho nó biết nó đã ngủ một giấc thật sâu và dài từ hôm qua và bây giờ nó thật sự rất thoải mái. Lồm cồm bò khỏi đống chăn mền rối như tơ vò của nó và Trúc, trong lúc đó Trúc vẫn còn say ngủ. Nó cố gắng bước thật nhẹ nhàng vào phòng vệ sinh, quay đầu nhìn lại xem Trúc có thức giấc không để an tâm bước vào phòng khi thấy Trúc vẫn nhắm mắt ngủ ngon lành. Nó không muốn cô thức giấc, vì nó biết chắc rằng đêm qua Trúc cũng đã thức khuya với cuốn sách vì bằng chứng là cuốn sách vẫn còn nguyên hình nguyên vẹn trên tay Trúc không rời.

Qua lớp kính của chiếc gương nó thấy được một cô bé hai má bầu lên sau giấc ngủ ngon. Mái tóc bù xù chưa kịp chảy vẫn hiện rõ ra. Nhưng có một điều khiến cô bé ấy đặt biệt là sắc mặt của cô rất tươi tỉnh. Đặt tay lên tấm kính trùng với gương mặt của nó, nó trượt thẳng từ sóng mũi thon dài xuống cằm của cô bé trong gương.

“ Một ngày mới bắt đầu, bao điều tốt đẹp sẽ đến, sau cơn mưa trời lại tạnh và quang đãng !!! ” - Từng chữ lọt qua vòm họng bé nhỏ của nó, âm thanh phát ra rất nhỏ y thể như nó đang thì thầm với cô bé trong gương kia và hình như môi cô bé kia cũng nhép lại với nó chắc có lẽ cô bé cũng trả lời lại với nó.

Sau một hồi lẩn quẩn trong phòng vệ sinh, cuối cùng nhìn nó cũng tươm tất phần nào, style của đen toàn tập. Nhưng với nó như vậy là bình thường còn nếu mặc những thứ khác thì bất thường. Chả hiểu thần kinh nó cứ khác người sao ấy ngay cả nó cũng không định được. Nó vội buộc nốt lọn tóc lần cuối khi đã chắc chắn rằng tóc nó đã được buộc chặt thì nó mới bước ra khỏi phòng vệ sinh.

Khung cảnh vẫn giống hệt lúc nó bước vào nhà vệ sinh, Trúc vẫn chưa thức, cô vẫn cầm trên tay quyển sách, đôi mắt vẫn nhắm tịt, khuôn mặt cười mỉm nó đoán là Trúc đang mơ một giấc mơ đẹp nào đó. Nhưng lướt nhìn qua chiếc đồng hồ thì nó buộc phải phá giấc mơ đẹp của Trúc, cả bọn phải về sớm còn đi học nữa. Bất giác nó nghĩ ra một cái ý tưởng rất hay ít nhất là với nó :

“ Á************aaaaaaaaaaxxxxxx??? ” - Tiếng hét ấy lọt ra khỏi vòm họng của một cô bé đang ngủ say sưa trên giường và trên tay vẫn cầm chặt quyển sách yêu thích. Nó vừa vẫy nước vào Trúc, lần đầu nó làm thế vì trước đây lúc nào Trúc cũng dậy trước nó.

- Này Ly !! Cậu làm gì vậy ??? Tớ đang ngủ mà !! – Trúc dụi mắt nét mặt hơi bực. Nhưng bất chấp Trúc bực nó vẫn rất tươi tỉnh.

- Dậy đi !! Mình phải về thành phố sớm mà còn đi học nữa chứ, hôm nay đầu tuần mà !!!!

- Ờ….quên….hihi thôi cậu xuống phòng khách xem 3P dậy chưa đi, tớ đi thay đồ rồi xuống liền !!! – Trúc nở một nụ cười ý như đồng ý với nó nhưng nét mặt vẫn thể hiện chữ luyến tiếc giấc mơ đẹp ấy.

Phòng khách vắng, chẳng có bóng ai ngoài ánh nắng đang thả mình lên tấm ghế sofa, cỏ vẻ như nó là người thức sớm nhất. Chỉ có vài người đang làm việc ngoài vườn sau nhà và hai ba người đang nấu thức ăn. Dù không muốn làm khách ăn không ngồi rồi nhưng nó cũng chẳng biết nấu ăn, đụng vào lại càng hư nên đành mặt dày ngồi yên một chỗ và một việc nó có thể tự làm là pha cho nó một ly sữa nóng rồi ngồi nhâm nhi trong lúc chờ cả bọn.

Bỗng nó nghe thấy tiếng bước chân phía sau, nó đoán hình như những người làm đang vào nhà bằng cửa sau và đang dọn dẹp dụng cụ làm vườn. Dù không muốn là kẻ nghe lén nhưng cuộc đối thoại giữa hai người làm vẫn len lỏi chui vào tai nó, nó thấy nếu có nghe chắc cũng không có gì quá đáng vì nó không cố ý. Nên vẫn im lặng lắng nghe, dường như họ không biết sự có mặt của nó vì họ đang quá say sưa nói chuyện.

“ Cậu chủ trông lạ lắm phải không ??? Vui hơn lúc trước đấy, anh biết không đêm qua tôi thấy cậu chủ tìm thức ăn trong bếp mà lúc đó tối quá nên tôi lỡ tay đánh rơi chiếc ly sành khiến cậu chủ giật mình quay lại !!! Anh đoán xem tôi sẽ bị gì ???? ” - Một thanh niên làm vườn hình như anh ta vừa mới tưới cây nên trông quần áo anh ta ướt hết cả, anh ta vừa hào hứng kể vừa cuộn ống nước lại nhưng có vẻ tâm trí không để trông việc cuộn ống nước.

“ Dỉ nhiên còn phải nói, hôm nay anh chuẩn bị cuốn gói về nhà rồi phải không ?? ” - Người còn lại trả lời chắc chắn y thể như điều ấy là một sự thật hiển nhiên sẽ phải xảy ra.

“ Nhưng ngược lại, cậu chủ không quát mắng hay đuổi việc mà ngược lại cậu chủ chỉ phẩy tay bảo tôi về phòng !!!!! Lạ lắm phải không trước đây có bao giờ như vậy đâu, thậm chí bước mạnh gây tiếng ồn ào cũng bị đuổi việc nữa là.” – Anh ta cười đắc ý. Người còn lại lộ rõ vẻ mặt ngạc nhiên y thể như một kỉ lục vừa được phá.

“ Thật sao ??? anh hên đấy nhưng….tôi…..đoán có thể là cái cô gái mặc quần áo style đen là người cậu chủ yêu đấy, trước đây có bao giờ thấy cô ấy đến đây đâu mà hôm qua lúc họ tắm biển tôi thấy cậu chủ cười rất tươi với cô gái đó !!! ” – Câu nói vừa dứt làm ngụm sữa trong họng nó suýt trào ra nhưng nó kịp thời trấn tỉnh và nuốt vào để tiếp tục theo dõi câu chuyện.

“ Chắc không thể nào, trông cô ta đâu có hợp với cậu chủ, cậu chủ lịch lãm thế kia mà chắc không đầu đừng đoán mò !!! ” – Người kia lắc đầu một cách không thể, máu nó sôi lên, nó vừa định đứng dậy thì :

- Ly !! Em dậy sớm vậy ??? Trúc đâu ?? - Hải tươi cười nỏi và nhìn một vòng tìm Trúc.

Câu nói của Hải làm nó giật mình và cũng làm cho hai người làm nhận ra sự có mặt của chủ trong căn nhà. Họ lom khom bước đi, lén ngước nhìn nó bằng một ánh mắt bối rối thể như vừa nói xấu và bị người khác nghe được, nó đáp lại bằng một ánh mắt khó chịu nhưng rồi lại thôi. Hải lại tiến lại ngồi gần nó nét mắt vẫn tươi tỉnh, lúc hai người làm đã đi khuất máu nó cũng thôi sôi sục và bình tĩnh lại, nó nghĩ hôm nay là một ngày vui vẻ với nó nên không cần tức giận mắc công phá hoại cái sắc thái tươi tỉnh của nó.

- Trúc đang thay đồ, thế còn hai người kia đâu rồi ???? – Nó cũng dáo dác nhìn xung quanh.

- Hai tên ấy chưa xong chắc còn ngủ đấy, anh cũng mới dậy thôi định uống tí gì đó !!!! - Hải cười rồi nhìn vào tách sữa nóng trên bàn rồi lại ngước lên nhìn nó ý như hỏi nó có phiền không khi Hải uống tách sữa đó. Nó mỉm cười gật đầu :

- Anh uống đi !!! Em cũng chưa uống nhiều đâu !!!! – Nó đưa tách sữa cho Hải, cậu tươi cười cầm lấy uống gần cạn ly sữa của nó có vẻ như cậu cũng đang khát.

- Anh Hải này !!! Sao không thấy bạn gái anh nhỉ ??? – Câu hỏi của nó làm Hải biến sắc đưa tách sữa xuống bàn, rồi ngước lên nhìn nó cười :

- Không biết nữa, anh không thấy tim mình loạn nhịp với ai ngoài một người nhưng thôi người ấy không dành cho anh !!!! - Hải trả lời nó mắt vẫn nhìn chằm chằm vào ly sữa. Nó thấy tiếng Hải trầm xuống thể hiện sự nghiêm túc :

- Cô ấy ngốc quá, anh Hải tốt thế mà không thích !!!! – Nó nói y như muốn làm Hải vui. Cậu nhìn sang nó cười hiền :

- Không sao, cô bé ấy là cô bé đại ngốc mà. Anh vẫn luôn mong cô bé ấy hạnh phúc !!!! - Hải lại tiếp tục nhìn nó cười. Cậu biết nó hoàn toàn không biết cậu đang nói đến nó nhưng không sao có lẽ như vậy tốt hơn, vì sâu trong tim cậu, cậu nhận ra nó đã yêu Long nhưng nó không biết dù điều ấy làm cậu rất đau. Thà làm bạn của cả hai cũng nhau chia sẽ mọi thứ hơn là nói ra tình cảm để rồi mọi thứ đổ vỡ. Vả lại cậu nghĩ Long xứng đáng có một người chân thành bên cạnh so với những thứ mà bao năm qua Long phải chịu đựng. " Cầu chúc cho hai người được hạnh phúc bên nhau !!! " - Câu chúc phúc của Hải không thành tiếng mà chỉ thể hiện qua đôi mắt và nụ cười cậu đang dành cho nó.

- Hy vọng anh sẽ tìm được một cô gái ngốc khác !!!! – Nó vẫn vô tư nói với Hải, cậu lại tiếp tục uống nốt phần sữa còn lại trong lúc chờ đợi mọi người.

Nó và Hải đùa giỡn một hồi thì bóng dáng Long xuất hiện phía cầu thang. Nét mặt Long cũng rạng rỡ không kém nhưng khi thấy nó và Hải đang giỡn nụ cười trên môi cậu chợt giãn ra vẻ không thích. Phía sau Long là Phong và Trúc họ vẫn tay trong tay hạnh phúc
 
T

thao_won

Cả bọn lên xe về trường, đoạn đường có vẻ gần hơn chắc do cả xe đều rôm rả tiếng cười. Ngay cả Long và nó cũng thỉnh thoảng cười do những trò chơi trẻ con của Hải. Xe cứ bon bon lướt gió để lại những hàng cây xanh phía sau có chút luyến tiếc nhưng..... cuộc sống là vậy……vứt bỏ cái luyến tiếc ấy để nắm chắt cái luyến tiếc khác có giá trị hơn.

Gần nữa tiếng sau, cả bọn đã có mặt tại trường học… Dường như phong tục, sân trường lúc nào cũng vậy, cứ thấy xe của 3P là cả trường lại tụ tập đông trước khuôn viên y thể như có một cuộc triệu tập đặt biệt nào đó mặc dù không có sự điều khiển. Vẫn là bao ánh mắt trầm trồ của những cô gái nhìn 3P, vẫn là những cái xì xào mang sự ngưỡng một lẫn ganh tỵ của fan 3P dành cho nó. Ban đầu nó có khó chịu nhưng dường như từ lúc nào thì nó đã không quan tâm đến những điều ấy nữa.

Trúc khoác tay nó đi phía sau 3P hướng về phía lớp. Dù thật sự nó muốn cuộc sống bình thường nhưng dường như đó là điều rất khó hay không thể có thể xảy ra với nó. Cả bọn yên vị với chỗ ngồi, đến lúc này nó mới có thời gian nghĩ đến Long, dường như cậu ghét sự ngưỡng mộ sự thần tượng của những người đó, đâu đó ở cậu muốn sự bình yên và bình thường như bao người. Ý nghĩ ấy thoáng qua và biến mất khi tiếng của tên lớp trưởng lớp vang lên:

- Thầy hiệu trưởng mời các cậu lên văn phòng có việc, cả Ly và Trúc nữa nhé !!! – Tên lớp trưởng này rất bột nhưng được cái cũng rất được việc vì mỗi khi cả bọn cúp học đều nhờ hay nói đúng hơn là ra lệnh tên này ghi có phép dùm.

- Có việc gì sao ???? – Trúc ngước lên hỏi vẻ mặt có chút lo lắng.

- Tớ không biết, tớ chỉ biết thầy bảo tớ mời các cậu !!! – Hắn bỏ đi để lại sự lo lắng cho cả bọn, không biết việc gì sẽ đến nhưng có một linh cảm không tốt cứ bao trùm khắp nơi.Trúc đưa ánh mắt lo sợ vào Phong, cậu mỉm cười động viên nhưng cũng không giấu được nỗi lo.

- Việc gì thế nhỉ ??? sao hiệu trưởng lại mời mình chứ ???? - Phong thắc mắc.

- Cậu lo gì ?? không lẽ đuổi học bọn mình sao ?? Không bao giờ, cậu thừa biết rồi mà !!!!- Hải đáp với vẻ rất ư là chủ quan, không chút lo lắng. Nhưng Long, cậu im lặng giống như ngờ ngợ ra được việc gì, cái gì đó mà cậu không muốn nghĩ đến.

- Nhưng cậu cũng thừa biết rằng thầy sẽ không mời mình lên trừ phi có việc quan trọng mà !!! - Phong nói.

Cả bọn im lặng và bước lên phòng hiệu trưởng, dường như mỗi bậc thang rất khó để bước. Đặc biệt với nó cảm giác rất khó chịu giống như đang mang cả tảng đá to. Đứng trước phòng như có cái gì đó khiến không ai có thể mở cánh cửa.

Hải mạnh dạn ấn nút mở cửa. Cánh cửa bật tung như thể nó chỉ chờ có người ấn nhẹ là có thể bung ra thật mạnh, căn phòng được bao trùm bởi ánh đèn vàng ấm áp nhưng chứa đầy sự im lặng khó thở.

Thầy hiệu trưởng đang ngồi chễm chệ trên ghế xoay với chồng hồ sơ, và nếu mắt nó không nhầm thi trên bàn có một hồ sơ của một cô bé bằng tuổi nó, trông cô bé thật sắc sảo đặc biệt là đôi mắt có thể giết chết bất kì ai. Phát hiện sự có mặt của cả bọn, ông ngước lên nhìn đẩy nhẹ cặp kính dày cộm lên sát cặp mắt đầy nếp nhăn rất uy nghiêm. Cả bọn nhìn ông, đây là lần đầu tiên thấy ông như vậy, có cái gì đó rất khác thường ở ông hay………chắc không thể nào.
Nguồn từ: Tra Sua Vn | http://trasua.vn/
 
T

thao_won

- Mời các cậu ngồi !!! – Ông đề nghị một cách nghiêm túc nhất mà từ trước đến giờ chưa từng thấy.

3P ngồi xuống ghế một cách nghiêm túc như bị sự nghiêm túc của thầy hiệu trưởng ảnh hưởng sang.

- Các cậu có biết tôi mời các cậu lên đây có việc gì không ? – Ông nhìn cả bọn.

- Chuyện chúng em cúp học phải không ạ ? – Hải trả lời ra vẻ như biết rõ việc.

- Một phần thôi…….!! – Ông ngừng lại, nhìn cả bọn thật sắc.

Long im lặng, đôi chân xếp chéo lên nhau và nét mặt lạnh lùng thường ngày nhưng có điều nó cảm thấy hình như Long đang rất lo lắng về chuyện gì đó mà nó không hề biết.

- Vậy phần còn lại là gì ? – Long ngước nhìn thầy hiệu trưởng ánh mắt có chút lo lắng.

" Phần còn lại là ta muốn con quay về Anh !!!! " – Một giọng nói lạnh lùng phát ra trong căn phòng ấm áp đó là giọng nói lạnh lùng nhất mà nó từng nghe, Long giật bắn người không chỉ Long mà là cả bọn duy chỉ có nó là không biết gì, dĩ nhiên thì nó biết được là giọng nói đó không phải là giọng nói của thầy hiệu trưởng.

Như một phản xạ tự nhiên, mọi người đều quay sang nhìn về phía phát ra giọng nói lạnh lùng đó. Một người đàn ông trung niên hơi gầy bước ra từ một vách ngăn trong căn phòng với một bộ vest đen sang trọng, bí ẩn. Một người có khuôn mặt rất sắc da hơi đen ngâm, mái tóc đen mướt một cách phi tự nhiên, sóng mũi hơi cao và………đôi mắt rất vô cảm rất giống……………..Long.

Nó có cảm giác dường như Long nhìn ông ta bằng một ánh mắt rất kì lạ……không lạnh lùng như thường ngày, không ấm áp như nó đã từng thấy…….ánh mắt có chút gì đó giận dữ và câm hận đang được kìm nén sau lớp màng mắt mỏng manh. Nó như có thể chực trào ra khỏi màng mắt mỏng ấy bất cứ lúc nào có thể.

Ông ta vẫn bình thản ngồi xuống ghế mặc cho gương mặt Long biến sắc. Nó không biết cái giây phút im lặng khó thở đến cực độ trong căn phòng khi có người đàn ông ấy bước ra diễn ra trong bao nhiêu giây, nhưng nó thấy chưa bao giờ thời gian lại đi chậm như vậy giống như một cuộn băng quay chậm. Chậm hết mức có thể.

- Cháu chào bác !!! – Cả bọn đứng lên chào một cách nghiêm túc lẫn chút sợ, Trúc cũng kịp ra dấu cho nó nhưng chỉ có Long là đứng đó vẫn không chút động đậy, cậu vẫn nhìn ông.

- Chào anh Lạc ! Thôi anh nói chuyện với bọn trẻ đi ạ ! – Ông hiệu trưởng chào một cách lịch sự rồi nhẹ nhàng ra khỏi phòng nhường chiếc ghế lại cho ông. “ Lạc “ một cái tên vừa lạ vừa quen……..

Long là cậu chủ nhỏ của tập đoàn đá quý Long Thị, và là con trai của người đang đứng đầu tập đoàn đó là một người đàn ông sang trọng lịch lãm, một nhà doanh nghiệp nổi tiếng tài giỏi và mẫu người đàn ông lý tưởng trong mắt phụ nữ dù đã tuổi trung niên. Nếu nó không lầm thì ông ta tên là “ Lê Hoàng Lạc “.

Nó lờ mờ hiểu ra được sự im lặng là thường của Long và sự tôn trọng một cách kì lạ của mọi người. Nhưng dĩ nhiên đã biết đến tên “ Lê Hoàng Lạc “ thì phải biết đến sự lạnh lùng của ông ta. Nó cảm thấy không có chút thân thiện nào ở ông.


- Các cháu ngồi đi ! Cả con nữa, ngồi xuống đi không cần nhìn ta như thế, ta có chuyện muốn nói với các con. – Ông ngồi xuống ghế theo cái cách mà Long đã từng nói với nó đó là cách của những người thuộc đẳng cấp quý tộc.

Long ngồi xuống ngoan ngoãn theo lời ông ta nó có cảm giác như có một sự sợ sệt nào đó ở con người ấy chưa định hình ở Long. Cậu im lặng và……không nhìn nó.

- Ta không muốn nói chuyện với người lạ ! – Ông đưa mắt nhìn về phía nó với ánh mắt mà mẹ Phong đã từng nhìn nó .“ Khinh thường “.

Mọi người bối rối nhìn nó…….dù muốn nó ở lại nhưng cái sợ đều ngăn họ lại. Một người đã làm cho 3P và Trúc phải sợ chứng tỏ đó không phải là một người tầm thường, nhưng dù có không tầm thường thì nó cũng chẳng thế nào ưa nổi cái vẻ “ quý tộc” của ông ta và cực kì khinh người.

Dĩ nhiên là nó phải đứng dậy cũng chẳng còn cách nào khác, ông ta làm nó bẻ mặt thế là cùng. Long vẫn không nhìn nó, ánh mắt cậu đang nhìn vào một điểm tựa mơ nào nào đó trong không gian.

- Xin lỗi thưa bác, cháu cũng không muốn nói chuyện với người lạ!! Xin phép bác, cháu đi trước, tớ đi trước nhé !!! – Nó kịp quay lại nhìn cả bọn và mỉm cười nhẹ.

“ Ông ta quá đáng thế là cùng !!! Chủ tịch tập đoàn thì sao chứ, thiệt là thiếu lịch sự, làm oái gì mà cao ngạo thế , đúng là cha con!! ”. Nó lầm bẩm khi đã đóng cửa phòng lại và đi xuống bậc thang.

Trong căn phòng, Long cảm thấy hơi nhẹ nhõm khi nó đã đi khỏi, cậu sợ nó sẽ tổn thương, đó là điều cậu ghét nhất, ghét hơn cả việc lúc nào cũng phải nghe lời ba cậu. Câu không nhìn nó vì cậu sợ nó sẽ thấy được ánh mắt lo sợ của cậu.

- Các cháu là bạn Long cũng như người trong nhà, nên ta cũng sẽ nói luôn, sắp tới Long sẽ nghĩ học……
- Nhưng……..- Long ngạc nhiên chưa kịp nói hết câu.

- Im lặng !!! Ta chưa nói hết. – Ông đưa ánh mắt khó chịu về phía Long.

- Long, Hải, Phong sẽ nghĩ học để về làm cho tập đoàn, các con lớn rồi cần phải hiểu chuyện, đừng nên trẻ con quá. Ta đã nói chuyện với ba mẹ Hải và hai người cũng đồng tình khi cho con về quản lý tập đoàn kiến trúc Winer nhà con, lần này thì không cãi đi đâu đc . Còn Phong thì con nói chuyện với mẹ con sau nhé, nhưng bác đoán con cũng như Hải quản lý Miny của mẹ và ba con. Còn Trúc thì con yêu thích thời trang từ bé nên việc về quản lý nhãn hiệu Zara chắc không khó với con, còn Long………con sẽ làm giám đốc Long Thị và……………
 
T

thao_won

Cả bọn nhìn nhau đầy lo lắng và khó chịu về những quyết định quá “ hồ đồ ” của người lớn, Trúc
thì có vẻ khả quan hơn vì cô thật sự đam mê với thời trang và cô luôn thầm ước có đủ sức để quản
lý nhãn hiệu DK. Cô chỉ lo cho mọi người, đặc biệt là Long……người mà đáng lo lắng nhất.

- Và gì nữa ??? – Long vẫn chưa rời mắt khỏi điểm tựa vô hình trong không gian. Môi cậu mấp máy vài chữ giống như nó tự ý hoạt động mà không cần đến sự điều khiển của cậu.



- Và con sẽ đính hôn !!! – Câu nói của ông đầy sự áp đặt, y thể ông chỉ đang thông báo về việc đính hôn cho con chứ không phải là hỏi ý kiến và cũng chẳng màng biết đứa con trai có đồng ý hay không.

1s….2s…..3s….ai cũng đang chờ đợi phản ứng của Long duy chỉ có ông là chẳng thèm đến nhìn thằng con trai mà bất cứ người cha nào cũng ước mong mình có đc. Căn phòng im phắt một cách ngột ngạt, nếu không tính đến âm thanh của hơi thở hồi hộp của mọi người ( ngoại trừ ông Lạc ).

Đính hôn là một việc thật sự rất rất khó với Long, có lẽ cô gái nào cũng ước ao sánh vai cùng cậu. Mọi cô gái đều nghĩ cậu có thể đem lại quyền lực, cao sang cho họ. Và có thể che chở cho bất kì ai.

Nhưng có ai biết được, Long cũng cần sự che chở, một tình yêu chân thành không toan tính, không lợi dụng. Một người mà cậu có thể tựa vai vào khi cậu yếu đuối nhất, một người có thể ôm chặt cậu để cậu không thấy lạnh, không thấy cô đơn. Một người có thể đem lại sự ấm áp và bình yên, nhưng trong cuộc sống đôi khi những thứ đơn giản nhất lại tưởng chừng như không giản đơn tí nào.


- Không thể nào……..!!! Không bao giờ xảy ra !! Đừng có mơ !! – Long vẫn ngồi đấy nhưng bây giờ thì ánh mắt vô cảm của cậu không còn nhìn vào điểm tựa mơ hồ của không gian, không biết từ lúc nào nó đã chuyển hướng.

Đôi mắt lạnh như băng đã tan đi từ lúc nào, ấm áp hơn, dịu dàng hơn nhưng quyết tâm hơn.

Trái với suy nghĩ của cả bọn, có lẽ ai cũng tưởng cậu sẽ phản kháng như cái cách mà cậu luôn làm khi có ai đó áp đặt.

Nhưng không phải vậy, có một cảm giác gì đó mà có thể hiểu một cách đơn giản rằng : thiếu gia nhà họ Lê đã chính chắn và quyết đoán hơn nhiều, không nông nổi, không bồng bột và có thể cảm nhận nhẹ nhàng sự ấm áp mà cậu đang dùng để giải quyết mọi chuyện.

Chắc có ai đó đã dạy cậu cách giải quyết vấn đề bằng bản năng thật sự của cậu chứ không phải lớp vỏ bọc lạnh lùng.

- Nhưng đối với ta thì không có gì là không thể ?? Ta tưởng con là người biết rõ nhất về điều này chứ !!! – Ông đứng dậy, cầm một táp hồ sơ nhỏ rồi ném xuống bàn nhưng thực tế là ném ngay vào tầm mắt của Long và cả bọn.

- Vợ chưa cưới của con đấy !!! – Ông lại tiếp tục cái giọng áp đặt của mình.

“ Quách Bạch Yến ” - đó là cái đập vào mặt cả bọn và Long đầu tiên, một gương mặt buồn, sắc sảo, có vẻ cũng lạnh lùng. Nhưng đặc biệt là đôi mắt, có thể thiêu cháy mọi thứ, mái tóc vàng uốn dợn được xõa ra tôn lên nét dịu dàng giả tạo.

“ LẠI HỌ QUÁCH !! ” – Cả bọn ngạc nhiên thốt lên trừ Long, nhưng có một điều Long cũng không phủ nhận là cô ta có một nét đẹp buồn.

- Ta nghĩ chắc ai cũng biết đến họ Quách phải không ?? đó là gia tộc nổi tiếng quyền lực và gia tộc này đang làm mưa làm gió trên thị trường kinh doanh. Ta và tập đoàn này đang tiến hành hợp tác, để tạo ra sản phẩm làm bằng “ kim cương ”, đó là một việc khó. Các con cũng biết đấy trên thị trường đang bất ổn thế này thì khó mà tìm được một sàn phẩm như thế, nhưng ta nghĩ hai tập đoàn lớn nhất nhì nếu hợp tác thì dĩ nhiên là không có vấn đề. Nếu như hợp tác thành công thì sẽ tạo ra một sản phẩm kỉ lục. – Ông ngừng lại khi thấy cả bọn đang tròn mắt nhìn vào tấm hình trước hồ sơ và hình như không ai trong cả bọn quan tâm gì đến việc kinh doanh cho lắm.


- Đó là tiểu thư duy nhất của gia tộc họ Quách. Có lẽ các con biết Quách Gia Dương và Quách Gia Minh chứ ?? Vì Gia Minh thì học ở đây, còn Gia Dương thì nếu ta không lầm thì cậu ta đã có về đây hai, ba lần gì đó nên chắc các con biết. Nhưng Bạch Yến thì từ nhỏ đã ở Mĩ cùng với ông bà nên ta nghĩ các con không biết đến cô tiểu thư xinh đẹp này !!! – Bây giờ mới thật sự vỡ lẽ mọi thứ, không ngờ trái đất tròn như vậy, lại gặp cô em gái tuyệt hảo của Gia Dương.

Nhưng đây thật sự không phải chuyện thú vị.


- Chuyện đó thì liên quan gì đến tôi !!! Các người hợp tác thì cứ hợp tác, tại sao tôi lại phải đính hôn với cô ta chứ ???- Long dường như chẳng quan tâm gì lắm cô gái này ngoài việc cô ta là em của Gia Dương. Câu hỏi của Long cũng chính là câu hỏi của cả bọn. Hình như mọi người vẫn còn đang như mơ.


- Đó mới chính là vấn đề, không đơn giản là đính hôn. Mẫu mã của sản phẩm vẫn chưa được thống nhất nên ta muốn con và Bạch Yến sẽ hợp tác thiết kế. Bạch Yến đã học qua lớp thiết kế trang sức nổi tiếng của Mĩ và con thì không đến độ ngu ngốc nên ta muốn hai đứa hợp tác. Và nếu như vừa tạo ra sản phẩm kỉ lục vừa là thông gia thì có phải hai tập đoàn sẽ như diều gặp gió ?? Và Bạch Yến cũng là con dâu mà ta muốn, thông minh, xinh đẹp, sắc sảo, biết quản lý mọi thứ !!! - Ông nói cứ như Bạch Yến thật sự là con dâu ông từ lúc nào.


- Vì lợi ích của ông mà tôi phải đính hôn với một người tôi chưa biết qua !!Ông thật ích kỉ !!!- Long quát lên, đôi mắt như chực trào ra bất cứ lúc nào khi nó đã quá giận dữ.

- Im đi !! Đừng để ta nói nặng. Chiều ngày mai sẽ có một buổi hợp báo ra mắt việc này, sẽ có cả Bạch Yến đi cùng, đừng làm ta bẽ mặt vì sự ngu ngốc của con. Ta đã muốn là phải được, và ta cũng thích kẻ nào cản đường ta, bất cứ kẻ nào, kể cả " cố gái khi nãy " !!! - Ông đứng dậy, bước ra khỏi phòng để lại những thứ khủng khiếp mà ông đã nói. Dù ông ta đang đi nhanh hơn mức bình thường những vẫn nhìn trao cho Long ánh nhìn : "Không ai có thể ngăn ta. Không Ai !!"

Bây giờ ông mới thật sự làm Long cảm thấy không thể đứng vững được nữa, cơn căm phẫn của cậu như vụt trào ra mà cậu không thể kìm lại. Ông ta vẫn vậy, vẫn như lúc trước không hề thay đổi. Vẫn muốn người khác làm theo ý mình. Đối với ông ta chỉ có một sự lựa chọn không có thứ hai.


“ Vậy là ông ta biết Ly !! ” – Câu nói ấy vừa dứt thì tay Long đã làm chiếc tách rơi vụt xuống đất trong vô thức, như đang phụ họa thêm cơn giận của cậu.

Mọi người đều sững sờ, tất cả đến quá nhanh…………những câu những lời của ông Lạc như đang từ từ đi vào não của cả bọn kể cả Long, và mọi người đang cố gắng vò não tiếp thu.

- Bình tĩnh đi anh Long !! Từ từ sẽ có cách mà, phải không ??? – Trúc ngước mặt ra dấu cho mọi người. Nhưng có thể không qua mặt Long được.

- Đúng đó !! Mình sẽ tìm cách giải quyết mà, đừng thế !!! – Hải nói nhưng cũng không ngăn được nổi lo lắng đang hiện lên mặt cậu.

- Nhưng các cậu nói đi !! Cách gì chứ ??? Cách gì có thể dừng tất cả những thứ này lại !!!! – Căn phòng lại ngột ngạt có lẽ do không ai có thể thốt thêm một lời nào nữa.

Thật sự mọi người đều lo lắng nhưng lo lắng thì có được gì, mà cũng chẳng có cách nào khả quan. Ai có thể thay đổi quyết định đấy, ai có thể thay đổi mọi chuyện ????
 
T

thao_won

Sân trường vắng người nhưng xôn xao, gió như đang thi nhau nhảy múa ca hát giống như một lễ hội mùa của chúng. Nó ngồi im trong một góc của canteen, cái góc vừa tầm nhìn để có thể nhìn xuống ngắm toàn bộ sân trường. Bây giờ, nó mới chợt phát hiện sân trường lúc vắng người thật dịu dàng….. “đặc biệt là có gió, mặc dù khi gió đến, gió đã mang lại nhiều bụi làm cay cả mắt hay chính xác hơn là đang làm xôn xao tâm hồn chính nó”…….

Không hiểu sao học ở trường lâu rồi mà nó không phát hiện ra vẻ đẹp của hồ nước ở giữa sân nhỉ ??? các con cá đuôi vàng đang bơi lượn thong thả trong không gian của nó…..còn gì hạnh phúc hơn khi được làm những gì mình thích ở nơi mình thích…..Những lát gạch bóng mướt vẫn ung dung trải mình dưới nắng vàng ấm. Bất giác nó tự thấy hờn chính mình, sao nó không phát hiện ra vẻ đẹp hoa lệ này chứ. Nó ngốc !!

Nhưng vẻ đẹp ấy không thể làm ổ bánh mì nó đang ăn trở nên ngon hơn chút nào…..nó ăn một cách chán chường và uể oải.

“ Ông ta là quái gì mà phách thế ! Đúng là cha con giống nhau , mà ông ta nói chuyện gì thế nhỉ ?? sao trông mọi người ai cũng khép nép khi thấy ông ta ?? Ông ta có cái gì ngoài việc lớn tuổi hơn mình chứ ??? !! Axxxxxxx……..!!! Không biết!! Sao nghĩ nhiều thế này !! ” – Nó lẩm bẩm và không biết cái bánh mì trên tay nó có tội gì mà giờ nát bấy ra, làm cho nó trở thành tâm điểm chú ý của nhân viên canteen với những hành động là lùng, vừa vò đầu bức tóc, vừ xé bánh mì, vừa vỗ vỗ vào đầu.........

- Em ăn bánh mì hay xé bánh mì vậy ??? – Hải chăm chú nhìn ổ bánh mì và nhìn gương mặt còn dính một mẩu bánh nhỏ.

Nó ngạc nhiên, ngước nhìn và rất vui mừng nhưng cố giữ bình tĩnh khi thấy gương mặt Long “ bình tĩnh ” đến khác thường.

- Nói chuyện xong rồi à ??? – Nó tự thấy mình hỏi một câu hỏi hết sức ngớ ngẩn mà câu hỏi ấy nó cũng đâu định hỏi, thật ra nó định hỏi là có chuyện gì không, chứ ai mà không biết nói chuyện xong rồi.

- Ừ !! Chứ nếu không xong thì giờ sao ở đây !! – Trúc vừa nói vừa huơ tay về phía nhân viên canteen và kéo ghế ngồi xuống. Cả bọn ngồi xuống và chọn thức ăn nước uống, cho đến khi gần hết cái menu và cô phục vụ cũng hoa cả mắt thì cuộc “ đi chợ ” mới dừng.

Mọi người đều nhìn đôi mắt tròn xoe ngu ngơ của nó, ngoại trừ Long, cậu đang nhìn lơ đãng về phía sân trường. Rõ ràng là mọi người đều không muốn nói cho nó biết mọi chuyện nhưng không nói lại càng không được, nó cũng là một phần trong nhóm, cũng là thành viên đặc biệt nhất cần được biết….để có sự chuẩn bị. Có lẽ tất cả đều sợ nó bị shock cho buổi hợp báo tối may hay nói đúng hơn là ra mắt " phu nhân " tương lai của tập đoàn đá quý Long Thị.

- Ly này !! Mọi người có chuyện muốn nói cho em nghe !! – Phong cất giọng, lôi mọi người ra khỏi đôi mắt ngây thơ của nó và phá vỡ không khí im lặng.

- Thì mọi người nói đi !! Nhìn em nãy giờ chắc cũng đã mắt rồi phải không ?? Đừng úp mở nữa – Nó cười tươi dù thật tình nó linh cảm không tốt lắm, nhưng thà xót ruột, tò mò thì nó nghĩ nghe còn sướng hơn.

- À……Khi nãy ba anh Long nói là anh Long sẽ nghĩ học à không là tất cả bọn này cùng nghĩ học để về quản lý công ti và…………à……ờ……và……- Trúc ngập ngừng hay nói đúng hơn là Trúc không biết dùng từ thế nào nữa.

- Và sao ??? Sao ai cũng ấp úng thế ??- Nó tò mò đến hơi bực.

- Và ………sẽ có một người mới đến trường mình học !! – Phong tiếp lời Trúc song câu chuyện chính vẫn chưa đến lúc cao trào.

- Trời !! Thì người ta học kệ người ta liên quan gì đến các anh mà các anh lo lắng thế, 3P lo lắng cho một người bình thường chuyển đến trường học sao ???- Nó cười khì đi và ngậm một hớp nước trái cây vừa được đem ra.

- Nhưng đó không phải là người bình thường Ly à !! Là Quách Bạch Yến – hôn thê của Long !! – Hải chấm dứt câu chuyện bằng một câu nói, giọng cậu không cao không trầm nhưng sao dư âm vẫn cứ văng vẳng trong mảnh óc của nó, nó phun vọt ngụm nước trong vòm miệng thẳng vào mặt Long.

Mặt dù tình thế đang khẩn nhưng việc phun thẳng nước vào mặt thiếu gia Hoàng Long nhà ta thì còn khẩn hơn, dù sao bản tính công tử kênh kiệu từ nhỏ tới lớn không thể thay đổi một sớm một chiều được. Giang sơn dễ đổi chứ bản tính thì khó dời.

- Axxxxxxx…….. Làm cái gì thế ??? Có biết cái áo tôi bao nhiêu tiền không ?? Có biết cô vừa làm gì không ??? Ướt hết rồi này.!! – Long săm soi vào cái cổ áo đang đẫm nước chảy từ mặt xuống, và trông cậu như đang thấy cái gì ghê tởm lắm.

- Cái …c...á.....i..…….áo của anh bao nhiêu tiền thì kệ xác anh !!! – Nó lại ngớ ngẩn, nó đâu định hỏi câu đó, nó định hỏi cái vị hôn thê kia là sao chứ cái áo thì…..trời ạ.

Nó ngớ cả người rồi, không biết gì cả, chỉ thấy lùng bùng lỗ tay. Sao người nó tê đi cả rồi, tế bào đang đình công không làm việc nữa hay sao mà nó không cảm giác gì thế này, máu đang đông lại hay sao mà nó cảm thấy đôi bàn tay nó lạnh cứng đi. Nó không biết, có cái gì đó đã đang luồng chạy trong người nó, đi qua từng tế bào một và y thể như điểm huyệt chức năng của tất cả những thứ chạy qua.

....."..... Tay tôi lạnh và cần được nắm chặt... ngay lúc này....không biết nó đang run lên vì lạnh hay vì sợ...."...........

".......tiết hạ nồng nàn nhưng sao lại lạnh ??? ...Sao vậy ?"


Sợ ! sao nó thấy sợ, nó không biết nó sợ điều gì nhưng nó vẫn không thể ngăn cảm giác đó đến....cảm giác đó như cơn bão...ập thẳng đến nó và che phủ tất cả.....nó không thấy ánh sáng nữa .


- Kệ xác tôi ??? osin mà nói chuyện với chủ thế đấy hả ??? tôi sẽ trừ lương cô tháng này !!! - Long cũng không hiểu cậu đang nói cái gì nữa, miệng cậu hoạt động mà không nghe theo não cậu nữa rồi, đó đâu phải là những chuyện cậu muốn nói với nó, đâu phải những cảm giác cậu muốn nó hiểu. Toàn chuyện ngoài lề, còn vấn đề chính thì tiêu biến đâu mất trong tâm trí của cả hai người.

.........." ..Không phải !! tất cả những câu nói này không phải là sự thật !! Tôi muốn nắm chặt cô....thật chặt. Nhưng sao cô không chìa đôi tay cô ra, sao cô cứ cố gắng giấu nó đi......tay tôi đang lạnh......!!!! "

".......Sao anh không kéo tay tôi ra và nắm chặt tay tôi.........sao tay anh không cử động......sao vậy ?? Sao anh không làm gì vậy ?? ....."


"...Không biết!! Đau.....đau lắm.....có bàn tay của ai đó đang xoa mạnh vào tim tôi, mạnh đến nổi tôi không thể chống lại...... làm ơn nắm chặt tay tôi ???.....Làm ơn... "

"......Tôi không biết !! Không biết..................."

- Anh tưởng anh có tiền thì anh ngon lắm à ??? Anh có tiền thì sao ?? Anh cứ việc trừ lương tôi đi, anh trừ hết cũng chả sao ?? Đâu phải mình anh có tiền, còn cả khối người….Tôi biết anh có tiền nên xem thường nguời khác thế, xem ra anh vẫn cứ thích dùng tiền để nói chuyện với người khác nhỉ ??? Vậy thì anh cứ ở đó với đống tiền của anh đi !! – Nó nói một mạch nhưng không phải những gì cần nói, nó không biết sao lại phản ứng mạnh đến thế, nhưng phản ứng lạc đề, thậm chí khi nói xong nó còn chưa biết nó đã nói gì.

Nó bất thần, không biết tại sao nhưng nó thấy đau....đau khắp người. Đau hơn cả khi nó bị đánh bầm dập đến mức phải vào viện. Vài giây, tim nó lại nhói lên....

........" Tôi sắp không chịu nỗi rồi........cô hiểu không.....tôi cạn lực rồi !! ......"

Mọi người nhìn nó và Long cãi nhau mà không thể chen vào một câu có lẽ vì sát khí hai bên, chỉ đứng ngoài thôi cũng đã ớn lạnh, mà có nói thì cũng chẳng ai nghe, cả hai đều là bọn cứng đầu, lì đòn chứ chẳng chơi. Nó bất giác thấy mình vô lý, vô lý đến mức không chấp nhận được nên xách vội ba lô lên và bỏ chạy…. và.....chạy..... chỉ vài giây nó đã xuyên qua lớp không khí mơ màng của nắng và mất hút. Từng lớp không khí ập thẳng vào mặt nó. Rát !

- Mình nói gì vậy ??? Con heo ngốc đó bị gì vậy ????- Long vẫn còn ngơ ngẩn à không cậu còn như đang hôn mê về cơn mắng xối xả của nó, mặc dù cậu biết mình có phần chút ít sai.

Cậu cũng có hơn gì nó, đầu óc cũng như tơ vò, và cứ quay cuồng, cậu cũng tê dại người đi đến độ không thốt thành lời kia mà. Giá mà nó có thể hiểu cảm giác của cậu khi ở trong văn phòng hiệu trưởng lúc nãy. Chỉ muốn quát mắng một ai đó cho hả cơn giận, nó được quát, được mắng vào cậu nhưng còn cậu thì quát ai ??? mắng ai ???......chỉ có thể im lặng. Giọng cậu giờ thì đắng đi nhiều không thể mắng hay quát ai nổi nữa rồi.

...." ....Vậy là cô sẽ không nắm tay tôi sao .........mãi mãi.....vĩnh viễn là thế sao ......??? ".....

- Cậu ngốc thật mà !!! Cậu không biết hay giả vờ không biết vậy ??? Ly đang ghen đấy !! Ly nhất thời chưa chấp nhận được nên mới phản ứng vậy, hai người đúng là đại ngốc !!! – Hải lắc đầu, mơ hồ khuấy nhẹ cốc nước trà bí đao của mình.

- Anh không thấy là Ly ngạc nhiên đến độ quên mất họ Quách sao ??? Gia Dương rất quan trọng với Ly vậy mà Ly còn không nhớ……Nếu Ly bình tĩnh thì có lẽ cô ấy đã nhớ và đủ thông minh để suy luận, không lí nào lại đi nói chuyện cái áo vớ vẩn của anh !!!- Trúc đáp như thế Trúc đang giải một bài toán mà chắc chắn rằng đáp án của mình là chính xác.

- Mình không biết !! Mình không biết gì đâu, đừng nói nữa !! – Long bây giờ gần như bất lực, cậu không còn đủ sức để làm gì hay để nghĩ về chuyện gì nữa.

Mệt ! Đó là cảm giác đang xâm chiếm cả tâm hồn lẫn thể xác của cậu, cậu không cưỡng lại được nữa. Cậu chỉ muốn như một đứa trẻ khóc đã, giãy nãy đã rồi muốn ngủ thôi. 1s….2s……3s….. trước mắt cậu chỉ còn là một màu đen, mi mắt cậu trở nên nặng trịch, cậu không còn cảm giác được gì nữa rồi......không biết được gì nữa cả......chỉ còn nghe tim hơi nhói....và tay vẫn đang lạnh !! Cậu không nghe tiếng gì nữa ngoài tiếng của Phong, Hải, Trúc đang văng vẳng đâu đó .........Long !! Cậu sao vậy ?? Long !! Long !! Long "....... xa lắm. Cậu ngất !
 
T

thao_won

Ta post típ chập mới :x

. Lại câu chuyện ấy.....lại hoàng tử và lọ lem....


Lại những vui, buồn, hờn, giận của các chàng hoàng tử, các nàng lọ lem...


Lại một tình yêu trong sáng....



Lại cái cảm xúc ấy.....




Lại cái điều ấy: " Quan trọng là mỗi trái tim của các bạn cảm nhận ra sao thôi."

1. Nó lê đôi chân nặng trịch xuyên qua dòng người đang hối hả với thế giới của họ. Đôi chân nó nặng một cách khác thường. Nặng đến nổi cơ thể nó như không nhấc lên được nữa vậy.

Cái cảm giác sợ hãi ấy lại ùa về, giống như là có ai đó sắp lấy đi một thứ quan trọng nhất của nó. Và nó rất sợ điều ấy xảy ra.

Nó không hiểu tại sao, giờ này, nó lại đứng ngoài đường trơ trọi một mình mà không phải đứng chung với 3P và Trúc để chúc mừng cho việc đính hôn của Long.

Sóng mũi nó cay xè như sắp nổ tung ra…….vệt nước trong suốt lăn dài…..

Thoáng…….một vị mặn đau đớn chạm đến môi......nhẹ bay theo gió. Cổ họng nó khô đắng kì lạ.


Nó và cậu thuộc hai thế giới!



Cậu như ngôi sao lấp lánh...mãi không chạm được...





Tại sao nó lại cảm thấy giận dữ như thế, tại sao nó lại giận Long như thế. Tại sao nó cảm thấy bực mình khi Long không hề phản ứng gì về cuộc hôn nhân được sắp đặt kia chứ. Và tại sao khi biết Long sắp đính hôn nó lại...... đau như thế.

Đáng lẽ nó phải vui chứ, cuối cùng thì “ sao chổi ” cũng có người quản lý và hắn sẽ không còn bắt nạt hay ức hiếp nó nữa. TẠI SAO NÓ KHÔNG HỀ VUI ĐƯỢC ? TẠI SAO ???.

Lòng nó hơi chùng xuống. Chưa bao giờ nó thấy chán chường cuộc sống như lúc này đây.


Mệt mỏi!


Chỉ cần nghĩ đến, khi đêm đến “sao chổi” ấy sẽ giật mình thức giấc vì những cơn ác mộng tai nạn xe của mẹ. Những mảnh kí ức xa xôi ấy cứ ám ảnh trong một đứa bé phải chứng kiến người mẹ mà cậu yêu thương nhất ra đi vĩnh viễn mà không thể làm gì được……và cậu sẽ khóc nức lên vì nhớ mẹ…... vì nỗi vô dụng của bản thân.

Nhưng những lúc ấy người ôm và vỗ về cậu không phải là nó như trước kia. Chỉ cần nghĩ đến đó thôi nó cũng thấy khó chịu. Trong khoảnh khắc, nỗi khó chịu ấy dường như đang chuyển hóa thành nỗi đau và tan ra khắp tế bào trong nó.


Đau!


Trong vài giây một ý nghĩ mơ hồ thoáng qua: “ Có lẽ nó thích “sao chổi” thật rồi ! ”. Chỉ có điều đó mới có thể giải thích hết tất những cảm giác ấy.

- Ly !!! Con làm sao vậy ? Sao thất thần vậy ? Vào đây!! Con tính tắm mưa sao. – Giọng nói trầm trầm quen thuộc của một người phụ nữ trung niên vang lên, kéo nó ra khỏi ý nghĩ mơ hồ đấy. Khiến nó quên mất nó vừa nghĩ gì.

Đó là dì Hoa, dì đang nhìn chằm chằm vào nó, nó ngước nhìn bảng hiệu quán. Nó nhận ra rằng đôi chân của nó đã bước một cách vô thức và nó đã đến đây từ lúc nào cũng không biết….

Nó chưa kịp nói câu gì thì dì Hoa đã kéo nó vào quán. Dì ấn nó ngồi xuống cạnh một khung cửa sổ đang lấm tấm vài giọt nước mưa……

Trời đã đổ cơn mưa lớn, lớn đến nỗi nó chẳng thể nhìn thấy ai ngoài đường nữa chỉ có thể nhìn thấy những bóng dáng bé liêu xiêu của một vài người đang hối hả trú mưa, để nhường đường phố lại cho các điệu nhảy tí tách của các nàng mưa.

Phụ họa cho các điệu nhảy ấy là một giai điệu mưa bất tuyệt đang réo rắc trầm bổng gieo vào lòng người nỗi buồn man mác, đặc biệt là những cơn mưa đầu mùa như thế này……

Các chàng gió từ phương xa cũng hối hả bay về dự cho kịp điệu nhảy quyến rũ ấy và như cỗ vũ thêm các chàng đã rít rít lên qua những kẽ lá xanh mướt đang nghiêng mình xem vũ điệu mưa…..đâu đó có chút phản chiếu vài giọt nắng nhợt nhạt của ánh Mặt Trời vẫn còn nán mình lại.

Nó chợt phát hiện rằng mỗi bàn dì Hoa đều để một chậu hoa xương rồng đỏ - loài hoa mà nó thích nhất, cũng có nhiều người đã từng hỏi rằng tại sao nó lại thích hoa xương rồng đến thế trong khi đó là một loài hoa gai góc chẳng đẹp đẽ gì.

Nhưng nó cảm thấy nó thích hoa xương rồng không phải vì hoa mà là vì màu hoa, nó không quan tâm lắm đến hình thức.

Sao người khác cứ phải quan trọng hóa hình thức như thế, gai góc thì đã làm sao ?? Chẳng phải nhờ có gai góc ấy thì hoa xương rồng mới toát lên nét đẹp riêng của nó sao.

Có ai biết vì sao hoa xương rồng lại không được sang trọng, quý phái như các loài hoa khác hay không ?

Tại vì nó không được sinh ra trong nhung lụa, hằng ngày nó cũng không được tưới nước hay chăm sóc như những hoa khác.

Nó chỉ có thể ở sa mạc, nó chỉ có thể dùng chính sức lực của nó để sinh tồn. Tại sao người ta lại khôg thích gai của nó khi mà chính nhờ những cái gai mạnh mẽ đó nó mới có thể tồn tại được một ở sa mạc nóng bức.

Có thể trong mắt của mọi người, xương rồng không đẹp, không xinh, không thanh cao….nhưng với nó xương rồng là loài hoa mạnh mẽ nhất, mà mạnh mẽ thì có rất ít loài hoa có khả năng ấy.

Hình thức quan trọng lắm sao ?? Nhưng nó cảm thấy đâu phải vì có nhiều gai góc mà xương rồng xấu xí, màu hoa của xương rồng cũng chẳng thua kém gì màu của các loài hoa khác mà….

Cảm nhận vẻ đẹp không phải bằng mắt mà bằng chính trái tim của mình, không phải những gì tận mắt thấy đã là sự thật, đó chỉ là sự hào nhoáng bên ngoài.

Và sự thật “ giả dối “ ấy có thể lừa bất kì ai trong chúng ta….vì thế đôi lúc nên lắng nghe sự cảm nhận của trái tim, hãy thức tỉnh sự diệu kì của trái tim….


- Con uống đi !!! – Dì Hoa đặt lon bia xuống với ánh mắt miễng cưỡng và vẻ mặt đầy ngất sự lo lắng.

Nó thật sự ngỡ ngàng, trước đây chẳng phải lúc nào dì cũng không cho nó uống bia sao, lúc nào cũng nhắc nhở nó phải uống thật nhiều trái cây…nhưng sao giờ dì lại cho nó uống bia – cái mà dì luôn cấm nó.

Nhưng nó cũng thật sự cảm ơn sự miễng cưỡng của dì vì giờ thì nó thật sự cũng muốn uống thứ gì đó, đặc biệt là bia thì càng tốt.

Nhưng ánh mắt dì nhìn nó khiến nó không thoải mái vì ý như thể: “ dì biết hết chuyện gì đang xảy ra !! ”.

Đợi nó uống hết hẳn một ngụm bia dì mới lên tiếng, nhưng tiếng của dì cũng giống như thì thầm vì những âm thanh của mưa và gió quất quần quật đã át đi tiếng của dì, nhưng nó cũng kịp nghe rõ:

- Sao vậy ?? Có chuyện gì rồi sao ?? Nói dì nghe đi !!! – Câu nói ấy hiện diện đầy sự lo lắng, tiếng dì ấm áp lạ thường. Nhưng nó thật sự không muốn làm dì buồn hay lo lắng cho nó, dì đã quá lo lắng cho nó rồi.

- Đâu có chuyện gì đâu dì. Đâu có chuyện gì có thể làm Lê Lưu Ly này buồn, không chuyện gì có thể làm con không đứng vững. Con là Lưu Ly không sợ trời không sợ đất mà phải không ???? – Nó vừa dứt câu thì nó nhận thấy một nụ cười hiền từ hơi khó hiểu nở trên môi dì, mỗi lần nhìn dì cười nó thật sự thấy nhẹ nhõm.

- Dì có nói là con buồn sao ?? Dì có nói là con không đứng vững sao ?? Dì có nói là con không phải là Lưu Ly sao ??? Con nên suy nghĩ bắt đầu nói từ đâu cho dì nghe đi thì tốt hơn !!! – Nó phát hiện rằng nó không thể nào giấu dì được điều gì, cho dù điều ấy có lớn hay nhỏ cỡ nào.

- Dì quả là dì “phù thủy ” của con, không gì có thể qua mặt nỗi dì “ phù thủy ” – Nó cảm thấy nó không thể gắng gượng thêm được chút nào, nó không thể nói dối dì, đó là điều từ nhỏ đến lớn nó đã cố gằng nhưng chưa hề làm được và nó nghĩ mãi mãi về sau nó vẫn sẽ không làm được…..

Nó từng hỏi làm sao dì có thể biết mọi thứ như vậy nhưng dì chỉ nói là do ánh mắt của nó thôi….Nó vẫn chưa hiểu!

Nó bắt đầu kể, nó cũng không biết nó đã bắt đầu kể từ đâu và lúc nào. Nó chỉ biết nó đang kể rất nhanh, nó cố gắng làm dì nghe không kịp và đừng hiểu gì về câu chuyện của nó nhưng hình như nó không bỏ sót một chữ hay chi tiết nhỏ nào.

Nó kể nhanh đến nổi nó không hề nghe được tiếng gì phát ra từ miệng ngoài tiếng mưa đang lách tách rơi và tiếng gió ập vi vút vào khung cửa sổ cạnh bàn.

Nhưng thỉnh thoảng hình như nó có nghe hai từ “sao chổi” cứ lặp đi lặp lại khá nhiều lần một cách vô thức trong câu chuyện của nó. Mỗi lần hai từ ấy được lặp lại, tim nó đập nhanh hơn bình thường.


......Anh đã đi vào tim tôi mà không có sự cho phép của tôi từ lúc nào ?...



Anh đem đến bao nhiêu đau đớn nhưng......ấm áp!




Anh đem đến bao nhiêu nỗi uất ức nhưng....yêu thương!




Anh và tôi gặp nhau phải chăng là một sai lầm tốt đẹp hay do định mệnh ?






-……..Và giờ con ở đây !!! – Nó chấm dứt câu chuyện trong sự hết sức tập trung lắng nghe của dì và ánh mắt chăm chú với một đôi mày thỉnh thoáng có hơi cau lại.

Nhưng nhìn nét mặt dì thôi nó biết rằng dì đã hiểu hết mọi việc. Coi như mọi cố gắng nói nhanh của nó tan thành mây khói. Nó hớp tiếp một ngụm bia, hình như lon bia của nó đã nhẹ hơn gần một nửa

- Và giờ thì con khóc vì buồn !! – Dì nhìn nó hỏi với giọng điệu rằng điều dì nói chắc chắn đúng không bằng vậy.

- Làm gì có !! Hô hô…..Con làm sao mà khóc chứ ?? Không có đâu !!!!- Nó cố gắng không nhìn dì, vì nó sợ nhìn dì thì dì lại đọc thấu hết suy nghĩ của nó.

Điều khó làm nhất của nó lúc này là cười nhưng nó cố dùng hết sức lực bình sinh của mình để nở nụ cười thật tươi với dì. Chỉ đơn giản vậy thôi mà nó có cảm tưởng nó đã dời được bảy tòa tháp nào đó đi nơi khác.

- Vậy sao mắt con đỏ ? Bụi phải không ? – Dì lại hỏi những câu khiến nó khó trả lời.

- Đúng…..Đúng…..Bụi đấy dì, lúc nãy khi trời sắp mưa, gió thổi lớn lắm nên chắc bụi bay vào mắt con nên mới đỏ thế thôi. – Nó làm ra vẻ quẹt quẹt mắt để giống như vừa bị bụi bay vào mắt.

Nó lại cố nói dối với dì thêm nữa vì nó thật sự không muốn dì phải lo lắng cho nó nữa.
1. - Con đừng cố nói dối dì. Lúc nãy khi trời sắp mưa con còn không biết, nếu dì không kéo con vào quán thì giờ này chắc con còn đứng tắm mưa ngoài kia, làm gì biết gió với bụi.

- Dì….Dì….- Nó phát bực khi dì cứ trêu nó thế, nhưng nó cảm giác bớt lo lắg, bớt sợ hãi khi ở bên dì thế này.

Quả thật dì là dì “phù thủy” mà, nó nhớ lúc nhỏ mỗi lần nó bị bạn học bắt nạt hay trêu chọc thì dì đều xuất hiện giải vây cho nó, dì còn quát cho bọn đó một trận ra trò khiến bọn chúng chạy mất dép vì sợ “phù thủy”.


Nhưng không phải dì lúc nào cũng có thể bảo vệ, nên dì đã bắt nó đi học võ đề nó có thể tự vệ.

Có lúc bị đánh bầm mình, cơ thể đau buốt nó vẫn cố chịu đựng không hề than trách bất cứ lời nào….đôi lúc nhớ lại lúc ấy nó mới biết nó đã bị đánh nhiều đến thế nào và nó thấy lúc đó nó thật kiên cường.

Nó không ngờ dáng người “ tiểu thư” của nó có thể chịu nỗi những nắm đòn như thế.

Nhưng giờ, ngay lúc này nó thấy tim nó còn đau hơn gấp trăm lần những vết thương trước kia, đau đến mức nó muốn khóc thật lớn và đập phá mọi thứ. Nhưng liệu nó có thay đổi mọi thứ được không ?

- Ly này !! Rồi con sẽ phải đối diện với nhiều thứ nữa khi yêu Long ( nó đang định phản khán lại dì với câu này nhưng ánh mắt dì cắt ngang sự phản khán của nó mà tiếp tục nói)….. nhưng đừng buông tay khi gặp khó khăn. Khi nào con cần thì dì luôn ở bên con nên con hãy nghĩ cho dù cả thế giới này có chống lại con thì dì cũng sẽ bên con. Mãi mãi là vậy. Con biết không ? Cuộc sống có rất nhiều điều chờ đón con, có niềm vui thì sẽ có nỗi buồn, đó là quy luật và cũng là sự thi vị của cuộc sống. Hãy mạnh mẽ lên !!! – Dì luôn luôn thế, luôn ở bên cạnh nó những lúc nó như thế này, tay dì đan chặt tay nó và ôm nó vào lòng.

Nó có thể cảm nhận được sức mạnh của dì đang truyền qua từng mạch máu để tiếp sức cho nó.

Ôm dì như thế này nó thật sự thấy rất bình yên, bất chấp ngày mai có xảy ra chuyện gì, bất chấp mọi thứ có trở nên tồi tệ như thế nào nhưng ngay giây phút này đây nó cảm thấy nó có thể đương đầu với mọi thứ trên thế giới này.

Nó dụi dụi đầu vào lòng dì giống như một con mèo ngoan đang nũng nịu với chủ. Nước mắt cứ ứa ra, ứa nhiều đến nhòe cả mắt.

.

Nguồn từ: Tra Sua Vn | http://trasua.vn/
 
Top Bottom