Toán học - Ban KHTN

C

chihieuhp92

cách này thì em cũng thấy tương tự cách kia thoi ^^
chuyển vế sang dùng tính đơn điệu của hàm số rồi giải ra g(x)=f(x)
dù sao cũng cảm ơn anh :)
 
G

gianlinh

Àh, mấy bài hôm qua thế là ổn ha.
Có bài này tớ bí nè:
[tex]log_2(x^2-4x+5)+2log_2(x+5)\ge \0[/tex]
 
C

chihieuhp92

Àh, mấy bài hôm qua thế là ổn ha.
Có bài này tớ bí nè:
[tex]log_2(x^2-4x+5)+2log_2(x+5)\ge \0[/tex]

bài này cho 2 ở số hạng thứ 2 vào bên trong rồi công các log vào với nhau
rồi giải ra là ok ^^
=> (x^2-4x+5)(x+5)^2 >= 1
giai cái này ra là ok
 
Last edited by a moderator:
G

gianlinh

Tất nhiên bước khởi đầu ai cũng làm đươc thế em ạ!
Điều quan trong là giải ra í.
 
C

congtucan12

Àh, mấy bài hôm qua thế là ổn ha.
Có bài này tớ bí nè:
[tex]log_2(x^2-4x+5)+2log_2(x+5)\ge \0[/tex]


bài này bạn xem lại đề xem có nhầm không
mình tính mãi không ra
phương pháp cửa mình là đặt ẩn giả
nhưng nghiệm giả có \Delta lẻ --->chịu
những bài đặt ẩn giả này thường cho \Delta chẵn
để tìm cách khác xem:confused::confused:
 
C

chihieuhp92

bài này bạn xem lại đề xem có nhầm không
mình tính mãi không ra
phương pháp cửa mình là đặt ẩn giả
nhưng nghiệm giả có \Delta lẻ --->chịu
những bài đặt ẩn giả này thường cho \Delta chẵn
để tìm cách khác xem:confused::confused:
anh cố gắng giải cái phương trình kia cua em là được sao phải đặt ẩn giả ^^
đề em nghĩ chắc là hok sai xót gì đâu :)
hay ai có fx 570 ms thì bâm cái ra nghiệm luôn ;))
 
G

gianlinh

Bài tập này thầy dạy toán tớ cho về nhà đấy! Mới đi học về lúc 9:00h ngồi từ chỗ học thêm tới giờ mà làm vẫn ko ra!
 
H

hello114day

cho em hỏi bài này một chút ai giải hộ em với nha !
cho bộ số ( 0,1,3,4,5,6,7,8) hãy tìm số số có thể tạo ra từ bộ sao cho số ấy có 4 chứ số mà không chữ số chẵn hay lẻ nào đứng cạnh nhău car
 
H

hello114day

đâu ạ cái này là tổ hợp chập mà ai nhớ không chỉ dùm em với !!! :-/
 
C

congtucan12

cho em hỏi bài này một chút ai giải hộ em với nha !
cho bộ số ( 0,1,3,4,5,6,7,8) hãy tìm số số có thể tạo ra từ bộ sao cho số ấy có 4 chứ số mà không chữ số chẵn hay lẻ nào đứng cạnh nhău car


không bít thế này có đúng không?

gọi số có dạng: abcd
- nếu chọn a là chẵn: 3cách chọn
chọn blẻ: 4 cách chọn
c chẵn 4 cách chọn
d lẻ 4 cách chon
theo quy tắc nhân: có 3.4.4.4=192 cách chọn
- nếu chọn a lẻ: có 4 cách chọn
b chẵn có 4 cách chọn
c lẻ có 4 cách chọn
d chẵn có 4 cách chọn
vậy có 4^4=256 cách chọn
vậy có tất cả 192+256=448 cách chọn
 
C

congtucan12

. .
Giải pt:
[tex]5^x+6^x=9x+2[/tex]


bài này dễ mà
Dễ thấy x=0 và x=1 là 2 nghiệm của pt
ta sẽ cm pt chỉ có duy nhất 2 no
thật vậy, xét h/s fx= [tex]5^x +6^x[/tex]
bạn tính đạo hàm rùi cho nó =0
mình chưa tính nhưng chắc chắn nó có 1 no (nhiều đề thi ĐH thì phải xét tính liên tục mới tìm ra no)
sau đó lập bảng biến thiên, kết luận tính đồng, nghịch biến của nó
- xét fx=9x +2 , hàm số này luôn đồng biến trên R
từ đây suy ra phương trình nếu có no thì có nhiều nhất là 2 nghiệm
vậy pt có no x=0, x=1
 
G

gianlinh

xét hàm số:
f(x) = [tex]5^x+6^x-9x-2[/tex] D=R
đao hàm:f'(x)= [tex]5^xln5=6^xln6-9[/tex]
dao ham lan nua:f''(x) = [tex]5^x{ln5}^2+6^x{ln6}^2>0[/tex]
=> ham so đạo hàm của f(x) luon đồng biến trên R
Ve bbt . Giả sử xo là nghiệm của pt f'(x)
f''(x) luôn dương
=> xo là diểm cực tiểu
từ KQ BBT ta thấy
f(x) nb trên khoảng từ (- vô cùng; xo)
f(x) đb trên khoảng từ (xo;+vô cùng)
=> f(x) = 0 có nhiều nhất 2 nghiệm
nhẩm ng là x = 0 và x = 1
 
C

chihieuhp92

xét hàm số:
f(x) = [tex]5^x+6^x-9x-2[/tex] D=R
đao hàm:f'(x)= [tex]5^xln5=6^xln6-9[/tex]
dao ham lan nua:f''(x) = [tex]5^x{ln5}^2+6^x{ln6}^2>0[/tex]
=> ham so đạo hàm của f(x) luon đồng biến trên R
Ve bbt . Giả sử xo là nghiệm của pt f'(x)
f''(x) luôn dương
=> xo là diểm cực tiểu
từ KQ BBT ta thấy
f(x) nb trên khoảng từ (- vô cùng; xo)
f(x) đb trên khoảng từ (xo;+vô cùng)
=> f(x) = 0 có nhiều nhất 2 nghiệm
nhẩm ng là x = 0 và x = 1

em hok hiểu lắm cái đoạn x0 ^^
chị giảng lại cho em nhé :)
 
Top Bottom