Toàn Bộ Bài Viết Số 2

Status
Không mở trả lời sau này.
N

nguyenthimyngan

giúp mình với các bạn ơi !

các bạn ơi ! giúp mình tìm một vài tài liệu về HIVAIDS ở việt nam mình nhé!?mình cám ơn rất rất nhiều !
 
N

nguyenthimyngan

hãy đọc và tham khảo nè tuân !

Cha mẹ coi trọng quyền tự do của mình. Con cái cũng muốn được làm chủ cuộc đời của mình. Thế là giữa họ không có sự ràng buộc, gắn bó về tình cảm và trách nhiệm, có chăng chỉ là trách nhiệm của cha mẹ phai cung cấp tiền để cho con sống.Trong Chiến lược Phát triển thanh niên Việt Nam đến năm 2010, Chính phủ đã xác định: “Việc làm, phòng chống HIV/AIDS và ma túy là những vấn đề mà thanh niên phải đối mặt”. Trong những năm qua, rất nhiều chương trình, dự án phòng chống căn bệnh này đã triển khai đến tất cả các địa phương trong cả nước - thanh niên cũng có riêng những dự án, chiến dịch truyền thông về HIV/AIDS.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều thanh niên ở các vùng sâu vùng xa, thậm chí cả các tỉnh thành phố chưa từng nghe nói về HIV/AIDS! Họăc những kiến thức về HIV/AIDS của họ rất mơ hồ...

Theo tài liệu điều tra về Vị thành niên và thanh niên do Bộ Y tế, Tổng cục thống kê, UNICEF và WHO công bố gần đây, thanh thiếu niên Việt Nam đang phải đối mặt với nhiều thử thách nhằm thích ứng với môi trường kinh tế xã hội đang ngày một biến chuyển. Trong đó đặc biệt họ phải đối mặt với công ăn việc làm, rất nhiều người phải chấp nhận việc làm không phù hợp, lương thấp dù cho đã học xong ĐH hoặc CĐ.

Thậm chí có cả những người đã từng có bằng tiến sĩ, thạc sĩ từ nước ngoài về cũng không có việc làm phù hợp. Thanh niên nông thôn, nhất là thanh niên ở những địa bàn được giải tỏa để làm khu công nghiệp, trình độ học vấn thấp, không có tay nghề nên không được tiếp nhận vào làm công nhân nên không có công ăn việc làm, phải chạy lên thành phố kiếm bất kỳ công việc nào để có thu nhập đủ trang trải cuộc sống hàng ngày...

Bên cạnh đó, lại có không ít thanh niên học sinh, sinh viên, gia đình có kinh tế khá giả, không chịu học tập, lao động, ăn chơi sa đà, đi bụi đi hoang... Số này là là mảnh đất màu mỡ cho các tệ nạn phát triển, dễ dàng bị lôi kéo vào với ma túy, mại dâm và đây chính là con đường ngắn nhất để họ bị đại dịch HIV/AIDS cuốn hút. Trong số người nhiễm HIV/AIDS có gần 70% là từ ma túy.

Ở các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh, Hải Phòng số người nhiễm từ ma túy cao hơn các tỉnh thành phố khác. Số người này lây truyền bệnh cho nhau nhanh nhất vì họ dùng chung bơm kim tiêm! Tại các trại giam ở tỉnh Quảng Ninh, số phạm nhân nhiễm HIV/AIDS bằng con đường ma túy là chủ yếu. Trong tù họ vẫn tiếp tục chuyền nhau bơm kim tiêm và để rồi cùng nhau chung cảnh ngộ bị “con ết” dày vò cho đến chết!

Một nguyên nhân khác, quan hệ gia đình thời kinh tế thị trường phát triển đã trở nên lỏng lẻo, sự quan tâm của mỗi người trong gia đình nhỏ không còn bền chặt như trước đây. Quy mô gia đình thu nhỏ, chủ yếu sống hai thế hệ - giữa hai thế hệ không có tiếng nói chung.

Tại Trung tâm giáo dục lao động số 2 của Hà Nội, nơi tập trung cải tạo lao động đối với gái mại dâm hoặc nghiện ma túy, trong số 850 học viên thì 30% đã nhiễm HIV/AIDS, 100% học viên mắc các bệnh xã hội. Nguyên nhân dẫn các em sa ngã chủ yếu do gia đình tan vỡ, cha mẹ ly hôn, bất hòa trong gia đình.

20 trong số 850 học viên của trung tâm dưới 17 tuổi vậy mà các em đã có thâm niên 2 năm làm gái mại dâm. Và điều đáng buồn nhất là 70% số học viên tại trung tâm không có người thân thăm nuôi - số này cho biết họ đã bị gia đình chối bỏ! Chính vì vậy, không ít người sau khi được trở về nhà đã tình nguyện xin ở lại trung tâm sống và làm việc. Còn lại 90% số đã được trở về lại đi theo con đường cũ để rồi một thời gian ngắn sau lại trở lại ...

Hiện nay, đã có không ít thanh niên trong các cơ quan nhiễm HIV/AIDS. Hầu như số này đều đã có ít nhiều hiểu biết về HIV/AIDS, nhưng không kiềm chế được mình khi sa vào các “ổ nhện” là các quán bar, caphê đèn mờ, karaoke ôm, bia ôm và đã có quan hệ tình dục với tiếp viên nhà hàng, bị lây truyền bệnh lúc nào không rõ! Đã có những chàng trai nhiễm HIV cưới vợ, có con, khi phát bệnh, cả gia đình đi xét nghiệm mới đau đớn nhận ra cả nhà nhiễm HIV. Người chồng đã uống thuốc tự vẫn, để lại người vợ trẻ và đứa con nhỏ nhiễm HIV không nơi nương tựa...

Để giảm thiểu việc lây truyền HIV/AIDS trong lứa tuổi thanh niên và vị thành niên cần có sự phối hợp hết sức chặt chẽ giữa gia đình và xã hội. Việc nâng cao nhận thức của toàn xã hội, của mỗi gia đình và từng thanh niên và vị thành niên với đại dịch HIV/AIDS là hết sức cần thiết, phải được thực hiện thường xuyên liên tục và đến với tất cả người dân từ thành phố đến nông thôn, vùng xa, vùng sâu.
ngân tìm trong báo đó , đọc xem có gì viết được không , ngồi mãi mới tìm được @-)
 
L

lamtrongnhan

ai giúp tôi mấy cái dẫn chứng đề 3 ko cho mình xin, thứ 5 phải nộp bài rồi, khổ quá
 
X

xuantho2531991

mấy anh cho em một dàn bài dược hok vif khi có dàn bài thì việc đưa ra các luân điểm sẽ xúc tích hơn! em cảm ơn nhiều
 
L

love12c2

ai giúp tôi tý được hôk vậy làm giúp tôi bài văn này cái nào Đề bài:cảm nghĩ của anh (chị) về việc "nghiện" Internet trong học sinh sinh viên hiện nay thankkkkkk nhiều
 
1

1900100888

Thông điệp nhân Ngày Thế giới phòng chống AIDS, 1-12-2003

trong bảng thông điệp nhân ngày thế giới phòng chống AISD 1-12-2003 cua Cô-phi-an-nan viết " hãy cùng tôi dánh đỗ các thành luỹ của sự yện lặng và phân biệt đối xữ đang vây quanh bệnh dịch này . hãy xác cánh cùng tôi bỡi lẽ cuộc chiến chống lại HIV AISD bắt đầu từ chính các bạn " anh chị hãy viết 1 đoạn văn hoặc bài văn trình bài suy nghĩ của mình qua những câu nói trên


EM BÓ TAY T_T
 
T

thanhphu2007

[NGHỊ LUẬN XÃ HỘI] Cần giúp đỡ gấp

Anh chị hãy viết một bài văn nghị luận về bệnh AIDS và tuổi trẻ hiện nay.
Anh chị giúp em làm bài viết số 2 này với...
 
C

cohoctro_91

[Văn 12]-Gian lận trong thi cử

đề là anh (chị có suy nghĩ gì về hiện tượng thí sinh bị xử lí kỉ luật do vi phạm quy chế thi trong đó có 1 số bị đình chỉ thi chủ yếu do mang tài liệu vào phòng thi (hình thức mang tài liệu phao thi ngày càng tinh vi ...)
ai giúp mình với nha ;:cangf kĩ càng tốt mình cảm ơn nhiều nha

-----------

P/s: Chú ý đặt tên cho bài viết chứ em? Còn mắc lỗi anh sẽ xóa bài thẳng tay
Tham khảo cách đặt tên tại đây:

http://diendan.hocmai.vn/announcement.php?f=249&a=35
 
Last edited by a moderator:
G

girl_ngoc

ối!!! đề này mới hôm trc' mình kiểm tra một tiết xong..
nhưng mà là đánh giá về vấn đề gian lận trong thi cử.(đúng nguyên văn)
mình hem biết bài đc nhiu diểm nhưng đưa lên cho mọi ng cùng góp ý nha !!
trc' la đưa ra lời đánh giá về vấn đề ấy.
nguyên nhân là do đâu?
- nó như con đg` mòn của các thế hệ trc' để lại ...
-do sự chủ quan, lười nhác và đặc biệt là ỷ lại của thế hệ học sinh ngày nay..
sau đoá là tác hại của việc này như: đình chỉ thi dẫn đến tự loàm mất nhiều cơ hội cho chính mình ...
và coas thể đưa ra các dẫn chứng cụ thể nữa..
chả biết mình nói thía bạn có hiểu hem nữa nhưng bài của mình lam vậy và đưa ra dẫn chứng để bài làm dài hơn.
vì cô giáo nói làm văn hem nhu cấp 2 phải làm 2 tờ thía mới cho nổi diểm
thía là thôi mình cứ vik nhiều nhiều một tý...và xung quanh cái sườn trên
liệu hem biết đc mất diển nữa ..
ai gioi văn thì chấm hộ mình luôn cái xem đc nhiu điểm...
hic hic hic
 
F

folkkey

[Văn 12]-Hiện tượng “nghiện” Ka-ra-ô-kê và In-tơ-nét

Mình được cô cho đề này : Anh,chị suy nghĩ gì về hiện tượng “nghiện” Ka-ra-ô-kê và In-tơ-nét trong nhiều bạn trẻ hiện nay?

Vừa rồi có bạn post rồi nhưng lại thiếu mất phần Karaoke ? hok lẽ mình đem nộp bài rồi thêm câu " Cái này chưa chắc nên em ko làm " :eek::eek: Làm ơn giúp mình với b-(b-(b-(


-----------

P/s: Chú ý đặt tên cho bài viết chứ em? Còn mắc lỗi anh sẽ xóa bài thẳng tay
Tham khảo cách đặt tên tại đây:

http://diendan.hocmai.vn/announcement.php?f=249&a=35
 
Last edited by a moderator:
L

leejunki18

tớ bảo này

với đề NLXH...tư liệu tham khảo hay mà ý nghĩa...tìm trên H2T ấy...

trong mục Trò chuyện đầu tuần của anh Huy ấy

nhiều bài...tớ thấy vận dụng được

bài viết số 1 "Phê phán thái độ thờ ơ ghẻ lạnh......" của tớ cũng tham khảo trên đó khá nhiều dẫn chứng,những câu chuyện ý nghĩa....


thử đi...........
 
P

phongtro4nguoi

"tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" đó là vấn đề mà xã hội đang quan tâm. Nó như căn bệnh nan y khó chũa.
 
L

le_anh

"tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" đó là vấn đề mà xã hội đang quan tâm. Nó như căn bệnh nan y khó chũa.
mình chỉ cố thể cho bạn một đoạn nghị luận để tham khảo thôi. Bạn xem rồi tự suy nghĩ làm bài thêm nhê.
Thành tích là kết quả tốt đẹp đạt được nhờ nỗ lưc được ghi nhận, biểu dương. Như vậy thành tích là điều tốt đẹp và nó cũng mang lai những điều tuơng tự cho cuộc sống. Tuy nhiên có những người muốn trút ngắn vinh quang mà chỉ ăn xổi ở thì, ko chăm lo thực tế mà chỉ cố công tu bổ vẻ bề ngoài để được khen thưởng_ đó chính là biểu hiện của bệnh thành tích. Căn bệnh này đã tồn tại lâu trong đời sống XH,lan rộng vào nhiều ngành nghề, lĩnh vực. Bệnh thành tích sẽ để lại hậu quả vô cùng tai hại. Nó khiến mỗi cá nhân, tổ chức ko hiểu rõ thực lực của mình, tự mãng về thành tích, dẫn đén chất lượng bị bỏ bê, xuống dốc.Nó gây ra sự độc lập giữa hình thúc và thực tế, vấn đề bản chất không được quan tâm.Vì thế để chống lại bệnh thành tích nhà nước cần có sự quản lí sát sao hơn cũng như nhân dân phải bỏ được bệnh thành tích mà hướng đến kết quả thực chất.
 
C

chilovely

zrm gần làm kiểm tra môn ngữ văn rồi các anh chị nào có thể giúp em lập một dàn ý chi tiết được không, đề về nghị luận xã hội :học sinh suy nghĩ và hành động như thế nào để giảm thiểu tai nạn giao thông" giúp em với nha còn ba ngày nữa là em làm bài rồi, cho em cảm ơn trước nha
 
A

aapp

bài văn số 2

ban hãy nêu suy nghĩ của mình về tình hình giao thông nước ta hiện nay. ai giúp tui tôn làm sư phụ luôn:)>-:)>-:)>-
 
M

minhdang00

đề nè mấy bạn ơi!!!!!!!!!!
Trong cuộc sống đang bộn bề, biến chuyển hằng ngày như hiện nay thì xã hôi, đất nước đang cần đến một lực lượng thanh niên học sinh giỏi giang, tài đức. Và ngay từ bây giờ, học sinh- được xem là những mầm non tương lai, là người kế thừa công cuộc phát triển đất nước đang ra sức học tập, rèn luyện hết sức mình. Nhưng trái lại bên cạnh đó, lại có một số học sinh đang học với không đúng khả năng của mình, và điều này đã tạo điều kiện cho một “ căn bệnh” xâm nhập vào học đường đang hoành hoành, gây xôn xao ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung. Vâng, đó chính là bệnh thành tích trong giáo dục.
Thật vậy, học sinh đến trường học qua loa đối phó, nưng điểm số và kết quả học tập thì rất cao- đó là những biểu hiện cụ thể, triệu chứng của bệnh “ chuộng” thành tích.
Nhiều lúc ta cảm thấy ngạc nhiên trwocs lối hcọ của một số hoc sinh, lên lớp thì nghệch ngoạc vài chữ, ngáp lên ngáp xuống, học theo kiểu “ cưỡi ngựa xem hoa”, về nhà thì vở vất đầu giường. Thế nhưng, hok hiểu sao cứ đến kì thi lại có hok ít người rất tự tin cầm bút vào phòng thi, rốt cuộc “ may mắn” làm sao, điểm vẫn trên trung bình, danh sách học sinh tiên tiến, học sinh giỏi ở các trường vẫn “ thừa thắng xông lên”. Tại sao lại có sự mâu thuẫn đến như vậy?Thật là khó lí giải. Họ thông minh đến nỗi không cần học bài , hiểu bài cũng có thể thi, làm kiểm tra điểm cao à. Và rồi khi bước vào kì thi đại hoc thật sự, kết quả lại khiến nhiều người sửng sốt, bất ngờ. Có chăng chỉ là những học sinh tiêu biểu đó đã gặp may mắn trong khi quay cóp, tài liệu hay là do thái độ ỷ lại vào bạn bè, sự dễ dãi của một số thầy cô trong các kì thi,...
Có thể thầy cô không nỡ nhìn học sinh của mình buồn khi nhận những con điểm kém, kết quả tồi nên họ đã làm ngơ trước một vài điều hay là với tâm lí sợ trò học không giỏi một phần là do thầy cô dạy không hay, có trường hợp nhiều học sinh đỗ xô đi học một giáo viên A, B,.. nào đó không chỉ đơn thuần là giáo viên đó dạy giỏi, giảng hay mà còn vì giáo vien đó “ thương” học trò và biểu hiện ra đó là cho học sinh biết trước những đề kiểm tra, khi cho điểm thi lại hết sức nhẹ nhàng với học trò “ tại gia” của mình. Xin nói thẳng chính vì thương kiểu đó mà đã có không ít những kết quả sai lệch, học giả nhưng điểm thật. Và những thầy cô đó có thật sự thương học sinh của mình mà đang huỷ hoại dần vốn kiến thức và ý thức học tập của hcọ sinh, dần dần họ cứ nghĩ rằng cứ có thật nhiều tiền mua quà chăm sóc thầy cô hay có một chỗ ngồi êm ấm trong nơi học thêmt hì sẽ dễ dàng với việc học, thi, kiểm tra. Thật là sai lầm!
Ông bà ta đã từng nói: “Không học thì làm sao có tương lai”. Tương lai đó không htể mua bằng tiền, bằng những mẹo vặt khi làm bài hay sự nài nỉ của một ai đó... Tương lai là do chính bản thân mình nắm lấy, mình bắt giữ, phải đổ mồ hôi, nước mắt trong học tập thật sự thì mới có một tương lai tươi sáng.
Trong kì thi đại học vừa qua đã có không ít “ sĩ tử” thành “tử sĩ” chỉ vì học không đúng với bản thân, hổng kiến thức trầm trọng, thế nhưng trong các năm học trứoc hay thi tốt nghiệp vẫn luôn là “ giỏi”. Chính lúc bước vào kì thi chung của cả nước, kì thi đại học gắt gao thì khả năng của mỗi học sinh mới được thể hiện thật sự chính xác, ai giỏi có cố gắng thì sẽ đậu, ai mà chỉ biết mánh khoé, học giả dối thì phải nhận kết quả thấp,hi vọng rằng họ sẽ không than vãn là “ học tyài thi phận”. Không biết rằng trước kết quả đáng buồn của học sinh mình, thầy cô có hối hận hay không, vì đã quá dễ dãi trong việc dạy dỗ học sinh của mình.
Chắc mọi người vẫn chưa quên vụ” chạy trường, lớp điểm” ở trường Lê Quý Đôn vừa qua gây xôn xao trong bộ giáo duc và cả xã hội hay là kì thi tốt nghiệp năm ngoái có trường thi tốt nghiệp đạt o%, tức là không một học sinh nào đậu. Không biết là nên thất vọng bao nhiêu cho đủ đây, trước hậu quả mà bệnh thành tích đã gây ra trong nhà trường.
Tuy nhiên, nói cho công bằng trách nhiệm cũng không nên đỏ hết cho thầy cô, đó còn là sự học buông thả của một số học sinh, không chuyên tâm vào học hành, chỉ biết học đối phó, qua loa và cách dạy có thể chưa hợp lí, làm học sinh thích thú...
Không thể để khối u nhột- bệnh thành tích này hoành hành và phát triển trong học đường. Gia đình và thầy cô giáo cần kiểm tra về kiến thức và việc học của học sinh chặt chẽ hơn nữa, tạo ra nhiều phương pháp học khiến học sinh thích thú nên hạn chế những lối học “thầy đọc, trò chép” khô khan. Hơn hết quan trọng nhất là ý thức của mỗi hcọ sinh, sự nỗ lực và cố gắng của từng bạn, lúc đầu có thể khó khăn nhưng về sau bạn có thể có được niềm vui đích thực khi đón nhận những điểm số tốt xứng đáng với sức mình bỏ ra. Hiện nay ngành giáo dục và xã hội ta đang páht động cuộc vận động “Chống tiêu cực trong giáo dục và bệnh thành tích” hay khẩu hiệu “Ba không” trong học đường...Mọi người, mọi trường đang tham gia hưởng ứng một cách tích cực, học sinh chúng ta hãy hòa mình vào đó. Hãy từ biệt căn bệnh thành tích trong nhà trường. Sống và học tập hết mình để xứng đáng trở thành những người kế thừa và phát triển đất nước. bác Hồ đã từng nói “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không đó là nhờ phần lớn ở công học tập của các cháu”.
Quyết tâm bài trừ bệnh thành tích trong nhà trường.
 
P

phminhcl

help me!
các bác giúp em Đê này với, cũng sắp phải nộp rùi!

Anh chị suy nghĩ gì về hiện tượng "nghiện" ka-ra-ô-kê và internet của một số bạn trẻ hiện nay????

cho em cụ thể một chút nhá!!! thank
 
V

vinh14591

các anh chị giup em đề này với......văn nghi luan : tuổi trẻ với công nghệ thông tin. thật tình thì em không biết phải viết gì nữa . thứ 2 tới là em phải nộp bài rồi.....
 
T

trinhluan

luận điểm 1:
trong công cuộc đổi mới trên nhiều mặt của ngành giáo dục hiện nay, cuộc vận động nói không với tiêu cực và bệnh thành tích trong thi cử là một vận động lớn trong ngành giáo dục trong những 3 năm gần đây
cuộc vận động ấy đã được triển khai khắp trên phạm vi toàn quốc và bước đầu đã cho kết quả đáng ghi nhận( tìm dẫn chứng cụ thể)
luận điểm 2:
đây là cuộc vận động có nhiều ý nghĩa đặc biệt trong hoàn cảnh chất lượng giáo dục gần đây có xu hướng giảm sút thêm vào đó là những đòi hỏi mới mà thời đại đặt ra cho ngành giáo dục.
_giúp học sinh hướng đến một nền giáo dục thực chất, học thực chất, đánh giá thực chất đào tạo những con người thực chất.
_khi đánh giá thực chất giúp ta nhận rõ những yếu kém để có biện pháp khắc phục.
_tạo chuyển biển tích cực đối với học tập của học sinh.
_đối với những nhà giáo, những người công tác trong ngành giáo dục thì cuộc vận động này có tác dụng lớn giúp họ có tinh thần trách nhiệm hơn trong công việc của mình.
luận điểm 3:
cuộc vận động này cần thiết có ý nghĩa tích cực do đó trong buôỉ đầu có thể không mong muốn xảy ra bắt chúng ta phải làm vì chất lượng của ngành giáo dục.
luận điểm 4:
rút ra bài học cho bản thân.
 
P

phminhcl

Ai giúp em bài Vă số 2

Anh chị suy nghĩ về hiện tượng "nghiện" ka-ra-ô-ke và nghiện iternet của giới trẻ hiện nay?

Mong các Bác Giúp em nhá ! dang cần Lám

Cang cụ thẻ cang tốt
có Dẫn chưng luôn nhá

Thank ....................Thank
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom