Thắc mắc khóa hóa thầy NGỌC

  • Thread starter nickvujicic
  • Ngày gửi
  • Replies 90
  • Views 8,727

Status
Không mở trả lời sau này.
N

nickvujicic

thế mà hôm nọ mình góp ý bao nhiêu bạn bao IQ số 0 của toiloia đấy bây giờ các bạn thấy chưa mình nói mà
 
V

vuadoimin17394

Thầy Ngọc dạy rất hay và mình xem những điều thầy dayj là hạt giống, mình muốn tự ươm cho nó thành cây. Trong quá trình giải bài tập mình nhận ra rằng đến các bài tập lạ thì giải khá chậm có khi lâu mới nhìn ra bản chất bài toán muốn chúng ta làm gì. Điều em muốn hỏi thầy bây h là thầy có thể chia sẻ những câu hỏi thông minh tự đặt ra cho mình để giải quyết hay gỡ rối những vấn đề mới được không ạ? Vì em giải ra 1 bài toán khó sau khi tự đặt ra cho mình những câu hỏi để dò đường nhưng có những lúc vẫn chưa thực sự hiệu quả nên mất thời gian.
 
H

hocmai.cskh

Chào các em!

Nhằm giúp các em đánh giá lại chính xác những kiến thức mình đã tiếp thu được qua khóa LTĐB môn Hóa, thầy Ngọc đã lập topic để cùng các em thảo luận, trao đổi các dạng bài tập, đề thi thử: http://diendan.hocmai.vn/showthread.php?t=205895
từ đấy các em sẽ rút ra được kinh nghiệm ôn thi sao cho hiệu quả trong 4 tháng tới.

Thân mến.
 
H

hocmai.vukhacngoc

Thầy đã nói với các bạn rất nhiều lần rồi, trong các "bài tập khó" của đề thi sự biến đổi của đề thi là hết sức đa dạng và không thể dự báo hay lường trước hết được, giống như các em học Bất đẳng thức trong Toán học vậy.

Tuy nhiên, dù có biến đổi tới đâu thì đề bài cũng không thể che giấu được "những dấu hiệu" mang tính bản chất mà chỉ cần nhìn ra những dấu hiệu đó thì bài toán nào cũng trở nên hết sức đơn giản và cách giải rất rõ ràng.

Các em có thể xem cách thầy phân tích và giải đề thi khối A năm 2011 ở đây nhé: http://www.mediafire.com/?k6d2hvs9jik2sn7 các bài tập dù khó tới đâu nhưng qua phân tích của thầy cũng đều trở nên quen thuộc hết.

Ở đây có nhiều bạn cho rằng đề của thầy ít biến đổi thì khi làm bài tập khó sẽ không làm được là do các em chỉ nhìn thấy "bề nổi", các em chỉ học vẹt, học cho nhớ dạng bài chứ chưa thực sự nắm bắt được bản chất của vấn đề.

Những bạn đó nên xem lại cách học.

Thầy lấy ví dụ:

: Nung m gam hỗn hợp X gồm FeS và FeS2 trong một bình kín chứa không khí (gồm 20% thể tích O2 và 80% thể tích N2) đến khi các phản ứng xảy ra hoàn toàn, thu được một chất rắn duy nhất và hỗn hợp khí Y có thành phần thể tích: 84,8% N2, 14% SO2, còn lại là O2. Phần trăm khối lượng của FeS trong hỗn hợp X là
A. 26,83%. B. 59,46%. C. 19,64%. D. 42,31%.

Đây là một trong những bài được xem là khó của đề thi năm ngoái và rất nhiều bạn không làm được.

Nhưng nếu đã tiếp thu được cách tư duy của thầy thì bài toán trên chả khác gì so với bài này - một bài mà các bạn cho là rất dễ:

Đốt cháy hoàn toàn 10cm3 một hiđrocacbon bằng 80cm3 O2. Ngưng tụ hơi nước thì thu được hỗn hợp sản phẩm chiếm thể tích 65cm3, trong đó thể tích khí O2 dư là 25cm3. Biết các thể tích đều đo ở điều kiện tiêu chuẩn. Công thức phân tử của hiđrocacbon đã cho là:
A. C4H6 B. C4H8 C. C4H10 D. C5H12

Hay bài tập này:

Điện phân dung dịch gồm 7,45 gam KCl và 28,2 gam Cu(NO3)2 (điện cực trơ, màng ngăn xốp) đến khi khối lượng dung dịch giảm đi 10,75 gam thì ngừng điện phân (giả thiết lượng nước bay hơi không đáng kể). Tất cả các chất tan trong dung dịch sau điện phân là
A. KNO3 và KOH. B. KNO3, HNO3 và Cu(NO3)2.
C. KNO3, KCl và KOH. D. KNO3 và Cu(NO3)2.

có vẻ "rất lạ" nhưng thực ra nó chẳng khác gì bài toán "rất quen" là: điện phân hỗn hợp CuSO4 và NaCl.

Cách dạy của thầy là biến những bài khó thành bài dễ nhờ chỉ ra bản chất của nó. Thầy tin rằng đó là điều mà các em không thể học ở đâu khác.

Các bạn nói rằng đề thi ĐH-CĐ thì rất quen, rất hay được làm, rất hay gặp :) nhưng thầy thử hỏi là có bao nhiêu người có thể giải được đề thi đó theo cách của thầy?

Khi làm một bài toán, thói quen của các bạn là chỉ cần tìm ra được kết quả là đủ. Nhưng trong quá trình học, kết quả chẳng có nghĩa lý gì, mình có tính toán sai vài phép tính cũng chẳng sao, ... quan trọng là bạn phải hiểu được cách làm bài toán đó là gì, tại sao lại làm như thế - có như vậy thì mới ứng phó được với sự biến đổi của đề.

(Xem thêm bài giảng này: http://www.mediafire.com/?b23rn4vcbzguytj)

"Dĩ bất biến ứng vạn biến" - hãy dùng những gì đơn giản nhất chúng ta đã học để đối phó với những bài tập phức tạp, bởi vì dù có biến đổi thế nào thì những chân lý như:

- đề bài cho khối lượng - ko đổi thành số mol được ----> bảo toàn/tăng - giảm khối lượng

- đề bài cho số liệu về O2 trong phản ứng đốt cháy ---> bảo toàn nguyên tố O
,...............

không bao giờ khác đi được!

Nếu bạn Slimhelu không tin thì cứ post lên bất cứ bài tập nào bạn cho là "khó", thầy sẽ phân tích cho bạn thấy nó dễ như thế nào, có lẽ đó là cách giải thích thuyết phục nhất với bạn chăng?
 
N

nickvujicic

vâng nhưng thưa thầy với các dạng bài tập vô cùng phong phú nhưng theo em theo cách tư duy của thầy chỉ có những bạn mà học tập siêu đẳng mới nắm được còn như bọn em chỉ đâu đánh đấy nghe nhiều thì quen vì thế theo em khi nào thầy rảnh thì nói các bạn ở khoá làm bài ở ******** xem sao .Em cũng đi học nhưng với 16 pp + kiến thức cũ thì những đề đó mà cau siêu họ đi thi chỉ hỏi một loạt chất và chất nào tạo ra sản phẩm đòi hỏi tư duy nhớ siêu phàm .THIẾT NGHĨ CHỈ CÓ NHỮNG BANJ ĐẦU ÓC SÁNG TẠO và giỏi ngay từ lớp dưới mới có thể nghe 1 hiểu luôn vận dụng linh hoạt .NHƯNG thưa thầy bọn em mọi miền đều như là mất gốc hết vì vậy 1 bài toán với sự linh hoạt là chưa cao .thầy cứ tự hỏi học sinh trên mạng người nào tin mình làm đươc 7 điểm
 
N

nickvujicic

tuy em không học thầy nhưng thầy còn tốt hơn thầy cô thực tận tuỵ tuy nhiên em dám khẳng định qua cả khoá học chưa bạn nào nói mình được 7 điểm đại học đâu .Em hôm nay làm đề nhưng mất 5 tiếng vẫn chưa làm ra tại sao vì độ tư duy linh hoạt hạc sinh rất kém cho dù thầy chỉ ra thì cũng vậy thôi
em thử 1 ví dụ
Môn hoa không như môn toán toán có ít dạng còn hoá vô kể tuy nhiên việc bài tập phong phú tạo tư duy linh hoạt của khoá là cần thiết .Em hỏi 100% người học trên mạng thêm vì gì vì có thể tư duy linh hoạt với mức đọ như thế này ai chả lo học hoá nhiều kiến thức rơi từ lớp dưới .Thưa thầy giống như thầy bây giwof dạy cấp 1 chưa biết gì thì thầy coi 1+1=2 là đương nhiên và tất yếu .
Còn những người hocmai coi 1+1 =2 là phải chứng minh tại sao
Em cũng là học sinh nhưng quan điểm của thầy chỉ cho những bạn học VIP theo nhóm offline còn bọn em quá là không phù hợp .Xin thầy suy nghĩ lại vì theo em chắc cả khoá đảm bảo chỉ có 1-2 người có thể đạt được ước mơ mà thôi
Thaayf có thể lập 1 topic hỏi các bạn khác!!
thân :iamnickvujicic@yahoo.com.vn
 
Q

quydo1994

Hình như thầy Ngọc và các bạn đều có ý hiểu làm nhau thì phải.
Em theo dõi topic từ đầu đến h, em biết thầy dạy rất hay qua cảm nhận của cá nhân em.
Nhưng cái mà chúng em cần những bài tập đòi hỏi sự tư duy có thể nói là "phức tạp" một chút ^^!
Em đồng ý là hiểu bản chất là điều quan trọng nhất, nhưng phải làm nhiều bài tập "lắt léo" thì mới thành thục và tạo cho chúng em phản xạ tốt khi đối mặt với một bài toán trong phòng thi. Như kinh nghiệm bản thân, làm nhiều bài tập khó, làm tự luận rồi thì khi đối mặt với bài toán trắc nghiệm em thấy nhẹ nhành hơn, chí ít về mặt tâm lý :)!
Qua đây, em hi vọng cũng từng ấy thời gian soạn bài tập, thầy hãy bổ sung thêm chút ít bài tập nâng cao, nhưng ít ít thôi nha thầy ^^! Làm được nhiều quá hay làm được ít quá em đều lo cả :D.
Cảm ơn thầy :)!
 
N

nickvujicic

thầy ơi em đã đóng góp những gì cần thiết nhất của thầy cho chúng em là làm sao bài tập phong phú cách tư duy hợp lí thử đáp án linh hoạt chứ thầy thử những bài khó mới sáng tạo .Em nói thật với thầy 20-30 phút là điều không thể chắc cả ngày các bạn trong khoá online mới giải xong đề thi đại học .Học hoá là 1 qua strinhf tư duy làm nhiều bài tặp bài tập phong phú .Em thử hỏi năm sau họ có hỏi như vậy đâu thầy nên bỏ đi những pp trong 16 pp hãy sáng tạo bài tập phong phú vì những cái mới họ mới khai thắc nhiều .HÃY XOÁ LỚP CHẮN CANR ĐƯỞNG TRONG VIỆC ĐỌC ĐỀ VÀ XOÁ ĐI TRONG ĐỀ THI .!!!!
thầy có thể vào chỗ thắc mắc đó là ý kiến riêng em .VỚI THẦY 1+1 nhất dịnh bằng 2 còn bọn em thì phải chứng minh thầy ạ .Cho dù học thêm năm nữa chắc cũng chả có ai được 7 điểm mà thầy mong đợi với nhóm online mà thôi
 
H

hacker119

vâng nhưng thưa thầy với các dạng bài tập vô cùng phong phú nhưng theo em theo cách tư duy của thầy chỉ có những bạn mà học tập siêu đẳng mới nắm được còn như bọn em chỉ đâu đánh đấy nghe nhiều thì quen vì thế theo em khi nào thầy rảnh thì nói các bạn ở khoá làm bài ở ******** xem sao .Em cũng đi học nhưng với 16 pp + kiến thức cũ thì những đề đó mà cau siêu họ đi thi chỉ hỏi một loạt chất và chất nào tạo ra sản phẩm đòi hỏi tư duy nhớ siêu phàm .THIẾT NGHĨ CHỈ CÓ NHỮNG BANJ ĐẦU ÓC SÁNG TẠO và giỏi ngay từ lớp dưới mới có thể nghe 1 hiểu luôn vận dụng linh hoạt .NHƯNG thưa thầy bọn em mọi miền đều như là mất gốc hết vì vậy 1 bài toán với sự linh hoạt là chưa cao .thầy cứ tự hỏi học sinh trên mạng người nào tin mình làm đươc 7 điểm
Chào bạn.Mình là học sinh lớp 11 tuy chưa được học hết chương trình nhưng mình vẫn đăng kí khoá thầy Ngọc.Và từ đầu năm đến giờ mình chưa có bất kỳ một lời phàn nàn nào dù là nhỏ nhất với thầy.Cậu có tự tin là cậu đã làm được hết tất cả các bài trong phần tự luyện chưa?Còn mình thì mình chưa ;trong quá trình làm mình phát hiện có những bài rất dễ,chủ quan ngồi bấm máy tính rồi khoanh thì cuối cùng lại sai.Bài tập của thầy có rất nhiều câu khó và cũng có rất nhiều câu dễ nhưng những câu dễ ấy lại hay nữa bạn à.Tuy mình mới học 11 bài tập làm chưa được bao nhiêu nhưng nhờ những phương pháp thầy đưa ra mình đã vận dụng được vào rất nhiều bài toán mà có khi cách giải của nó rất dài nhưng mình giải lại rất ngắn.Bạn nói khoá này đảm bảo 7 điểm cái đó không quan trọng bạn à.Mình cố hết sức là được rồi.Theo mình bạn cứ giải hết tất cả bài tập của thầy thì điểm 9;điểm 10 cũng ko khó lắm đâu.Nhưng giải xong bạn phải để lại trong đầu một cái gì đó một cái tư duy nào đó.
VD;Một bạn khoe mình đã học hết tất cả các loại sách nâng cao;cơ bản môn toán rồi nhưng đi thi bạn chỉ được 3;4 điểm.Một sự thật là bạn đã học hết thật nhưng cứ bài khó bạn lại giở sách giải ra đọc lời giải rồi xong để đó.Thế thì hỏi làm sao mà được điểm cao được?
Bạn cũng đừng đòi bài tập khó làm gì vì mình thấy bài tập của thầy tầm thế là đủ rồi.Tại vì chết ở cái câu tưởng chừng như rất dễ sẽ xấu hổ hơn rất nhiều khi không làm được câu khó đúng không?Môn toán chả hặn đi thi bạn không làm được lượng giác với một người không làm được BĐT thì ai xấu hổ hơn ai?
Mình chốt lại một câu:Theo mình khoá thay Ngọc không có gì phải bàn cả
 
N

nickvujicic

bạn lớp 11 biết gì ngủ đi chuyện người lớn chỉ những ngưòi sắp thi mới biết .LỚP 11 học thầy NGỌC LÀ QUÁ TUYỆT RỒI CHÊ GÌ lớp 11 mua quyển 16 pp là đủ học thêm khóa thầy NGỌC NỮA LÀ NHẤT LỚP còn bọn tôi học được 1 khóa năm lớp 12 thôi
 
H

hacker119

thầy ơi em đã đóng góp những gì cần thiết nhất của thầy cho chúng em là làm sao bài tập phong phú cách tư duy hợp lí thử đáp án linh hoạt chứ thầy thử những bài khó mới sáng tạo .Em nói thật với thầy 20-30 phút là điều không thể chắc cả ngày các bạn trong khoá online mới giải xong đề thi đại học .Học hoá là 1 qua strinhf tư duy làm nhiều bài tặp bài tập phong phú .Em thử hỏi năm sau họ có hỏi như vậy đâu thầy nên bỏ đi những pp trong 16 pp hãy sáng tạo bài tập phong phú vì những cái mới họ mới khai thắc nhiều .HÃY XOÁ LỚP CHẮN CANR ĐƯỞNG TRONG VIỆC ĐỌC ĐỀ VÀ XOÁ ĐI TRONG ĐỀ THI .!!!!
thầy có thể vào chỗ thắc mắc đó là ý kiến riêng em .VỚI THẦY 1+1 nhất dịnh bằng 2 còn bọn em thì phải chứng minh thầy ạ .Cho dù học thêm năm nữa chắc cũng chả có ai được 7 điểm mà thầy mong đợi với nhóm online mà thôi
Nói đi nói lại bạn cũng chỉ vì cái con''7 điểm''.Cái đó phải ở bạn cố gắng nữa chứ sao cứ đi trách thầy.Tớ hỏi thật cậu một câu trên lớp đã ai dạy độ ứng dụng Bất bảo hoà chưa đã ai dạy đường chéo chưa có dạy thì cũng dạy mấy cái hỗn hợp khí thôi;đã ai dạy phương pháp trung bình như thầy chưa????Tại sao cậu biết bài tập thầy không khó cậu thử làm bài tập trong BTKL,trong phần este,lipit làm đúng hết 80% chưa.Mà lên đây than vãn?
 
Q

quydo1994

Nói đi nói lại bạn cũng chỉ vì cái con''7 điểm''.Cái đó phải ở bạn cố gắng nữa chứ sao cứ đi trách thầy.Tớ hỏi thật cậu một câu trên lớp đã ai dạy độ ứng dụng Bất bảo hoà chưa đã ai dạy đường chéo chưa có dạy thì cũng dạy mấy cái hỗn hợp khí thôi;đã ai dạy phương pháp trung bình như thầy chưa????Tại sao cậu biết bài tập thầy không khó cậu thử làm bài tập trong BTKL,trong phần este,lipit làm đúng hết 80% chưa.Mà lên đây than vãn?

Bạn và chúng tôi ở hai hệ quy chiều khác nhau bạn à ^^!
Trả lời câu hỏi của bạn: Mình làm trên 80% rồi thì bạn trả lời sao???
 
N

nickvujicic

THẦY NGỌC HÃY NHÌN VÀO SỰ THẬT ĐỪNG ĐÁNH BÓNG TÊN TUỔI NỮA MÀ QUA KHÓA HỌC LIỆU HỌC SINH CÓ ĐƯỢC 7 điểm đại học không !!!!!!!!!!!!! ....thầy hãy suy nghĩ về những điều thầy dạy.....
 
H

hotboysnam

vâng nhưng thưa thầy với các dạng bài tập vô cùng phong phú nhưng theo em theo cách tư duy của thầy chỉ có những bạn mà học tập siêu đẳng mới nắm được còn như bọn em chỉ đâu đánh đấy nghe nhiều thì quen vì thế theo em khi nào thầy rảnh thì nói các bạn ở khoá làm bài ở ******** xem sao .Em cũng đi học nhưng với 16 pp + kiến thức cũ thì những đề đó mà cau siêu họ đi thi chỉ hỏi một loạt chất và chất nào tạo ra sản phẩm đòi hỏi tư duy nhớ siêu phàm .THIẾT NGHĨ CHỈ CÓ NHỮNG BANJ ĐẦU ÓC SÁNG TẠO và giỏi ngay từ lớp dưới mới có thể nghe 1 hiểu luôn vận dụng linh hoạt .NHƯNG thưa thầy bọn em mọi miền đều như là mất gốc hết vì vậy 1 bài toán với sự linh hoạt là chưa cao .thầy cứ tự hỏi học sinh trên mạng người nào tin mình làm đươc 7 điểm
-bạn mất gốc tại sao lại đổ thừa cho thầy, cái này là bản thân bạn phải tự học và cứu bạn, dù thầy có cáo siêu thế nào cũng không thể cứu bạn được đâu. Bạn kêu bạn mất gốc, tại sao bạn lại đòi hỏi thầy bài cao siêu làm gì, không lấy bài tập SGK ra làm mà lên đây thắc mắc nọ, thắc mắc kia
- đọc qua nhiều commnet cuối cùng em cũng đã hiểu thắc mắc của các bạn giống em lúc trước. ĐÓ CHÍNH LÀ NỀN TẢNG CUẢ BÀI TOÁN, lúc đầu em học khoá của thầy, em cũng bị choáng, vì thầy dạy luôn tư duy suy luận nhanh, mà chưa dạy cái phần gốc của cái tự luận. Ví dụ như, thầy dạy trong các bài toán về al thầy đưa ra suy luận luôn về đáp an, mà chưa cho biết cái phương pháp giải theo phương pháp tự luận, qua phần toán nhiệt nhôm gần như là mất luôn. Lúc trước em cũng phải theo thêm khoá thầy sơn, và 1 số bài nào k hiểu nữa thì mua thêm bai giảng hoá cô son. Từ lúc em hiểu được bản chất của bài toán, em học phương pháp suy luận của thầy rất nhanh, và em còn áp dụng được tư duy của thầy qua môn lí, em còn tự gọi cho phương pháp đó là max, min.. dựa vào đáp án để loại
>> có lẽ đây là góp ý cho khoá sau của thầy, chứ giờ có dạy lại cũng không kịp
 
H

hacker119

THẦY NGỌC HÃY NHÌN VÀO SỰ THẬT ĐỪNG ĐÁNH BÓNG TÊN TUỔI NỮA MÀ QUA KHÓA HỌC LIỆU HỌC SINH CÓ ĐƯỢC 7 điểm đại học không !!!!!!!!!!!!! ....thầy hãy suy nghĩ về những điều thầy dạy.....
Tớ nói thật thầy dạy vì cái''tâm'' với nghề sao cậu lại bảo thầy đánh bóng tên tuổi được nhỉ.Tớ thấy tại sao chỉ có mỗi bạn la thôi còn hàng trăm hàng ngàn người khác họ không lên tiếng gì ?
 
N

nickvujicic

đó là các bạn khác chứ kiến thức hóa quên đi rất nhanh chứ .Ngay cả bạn cũng vậy học nữa thì gặp những bài hóc biến tướng thì cũng die thôi
 
D

defhuong

-Tớ cũng mất gốc hóa nè
-Nhờ thầy mà giờ tớ cũng biết giải ít toán hóa
Tuy không được cao siêu như các bạn nhưng ít ra tớ cũng hơn trước
Trong lòng tớ luôn thầm cảm ơn hocmai và thầy ngọc ạ
 
H

hacker119

Bạn và chúng tôi ở hai hệ quy chiều khác nhau bạn à ^^!
Trả lời câu hỏi của bạn: Mình làm trên 80% rồi thì bạn trả lời sao???
Thế bạn đòi gì nữa đây.Đã làm gần như hoàn hảo hết bài tập của thầy rồi thì đi mua sách nâng cao siêu nâng cao về mà học
 
H

hocmai.vukhacngoc

cách tư duy của thầy chỉ có những bạn mà học tập siêu đẳng mới nắm được còn như bọn em chỉ đâu đánh đấy nghe nhiều thì quen .

Em hôm nay làm đề nhưng mất 5 tiếng vẫn chưa làm ra tại sao vì độ tư duy linh hoạt hạc sinh rất kém cho dù thầy chỉ ra thì cũng vậy thôi
giống như thầy bây giwof dạy cấp 1 chưa biết gì thì thầy coi 1+1=2 là đương nhiên và tất yếu .
Còn những người hocmai coi 1+1 =2 là phải chứng minh tại sao

Trước hết, thầy rất lấy làm tiếc vì có vẻ như em không phải là học sinh phù hợp với khoá học của thầy vì học vẹt, học thuộc dạng, nhớ bài không phải là phong cách giảng dạy của thầy và thầy tin rằng đó cũng không phải là cách học của những bạn thực sự muốn được điểm cao.


bọn em mọi miền đều như là mất gốc hết vì vậy 1 bài toán với sự linh hoạt là chưa cao .thầy cứ tự hỏi học sinh trên mạng người nào tin mình làm đươc 7 điểm

Thầy luôn rất cầu thị, lắng nghe ý kiến của các em và điều chỉnh khóa học cho phù hợp ngay khi có thể, đó là lý do mà khối lượng - thời lượng của khóa học này gấp nhiều lần các khóa khác. Thầy luôn giảng cho các bạn từ vấn đề đơn giản và nhỏ nhặt nhất, từ những kiến thức đại cương làm cơ sở - nền tảng cho tới những bài tập phức tạp.
Ngay trong mỗi phần bài tập tự luyện, thầy luôn sắp xếp đề bài theo một trình tự khoa học nhất có thể, từ dễ đến khó, từ lý thuyết tới bài tập, từ cấu tạo - tính chất vật lý - tính chất hóa học - tới ứng dụng đìêu chế, các dạng bài cũng được phân loại hết sức tỉ mỉ để ngay cả những bạn học chậm cũng có thể làm được dễ dàng. Đây là điều mà thầy tin là bất cứ quyển sách tham khảo nào đang bán ngoài hiệu sách đều không đáp ứng được như của thầy. Để phân loại, sắp xếp như vậy cần rất nhiều thời gian, thầy thường xuyên phải thức khuya tới 2-3 giờ sáng để làm việc mà vẫn bị chậm tài liệu của Khóa học.

Em có chỉa sẻ rằng em là học sinh bị mất gốc - và theo như mô tả của em ở trên là mất gốc rất trầm trọng - vậy thì mục tiêu của em khi thi ĐH là gì ? 7 điểm hay 9-10 điểm?

Nếu mục tiêu của em không quá cao, sao em không tập trung học thật tốt lý thuyết và trả lời các câu hỏi trong phần BTTL của thầy, làm các bài tập mà em cho là "dễ", "cơ bản" để xây chắc điểm 7 thay vì lên đây đòi hỏi những bài tập "chất". Em mất gốc nhưng lại muốn làm bài tập "thật khó" - như vậy có hợp lý không?

Môn hoa không như môn toán toán có ít dạng còn hoá vô kể tuy nhiên việc bài tập phong phú tạo tư duy linh hoạt của khoá là cần thiết .

Chính vì môn Hóa kiến thức rất đa dạng, phức tạp, lại trải đều cả 3 năm nên mới cần phải học lấy bản chất, lấy cái gốc rễ để từ đó suy ra những thứ còn lại, đấy là cách "nén kiến thức".

Nhiều thầy cô hoặc SGK cứ tới bài Ancol lại dạy "Phương pháp giải bài tập đốt cháy Ancol", tới bài Anđehit - Xeton lại "đốt cháy", tới Este lại "đốt cháy", .... hoặc tới Este học "thủy phân", tới Peptit lại vẫn "thủy phân", .... thầy không dạy như vậy mà tóm chúng nó lại thành 1 vài bài thôi.

Chỉ cần học 3 - 4 bài giảng: Đại cương Hóa hữu cơ, Bảo toàn nguyên tố, Bảo toàn khối lượng trong các bài toán hữu cơ + Phương pháp trung bình, .... thì thầy tin là đề có cho đốt cháy chất nào em cũng làm được.

Em cũng đi học nhưng với 16 pp + kiến thức cũ thì những đề đó mà cau siêu họ đi thi chỉ hỏi một loạt chất và chất nào tạo ra sản phẩm đòi hỏi tư duy nhớ siêu phàm .

CHỈ CÓ NHỮNG BANJ ĐẦU ÓC SÁNG TẠO và giỏi ngay từ lớp dưới mới có thể nghe 1 hiểu luôn vận dụng linh hoạt

Thầy không cho rằng những điều thầy đã dạy cao siêu tới mức phải là học sinh "siêu đẳng" mới hiểu được, nếu vậy thì chắc đã không có nhiều bạn biết tới và tin tưởng học thầy như thế.


theo em chắc cả khoá đảm bảo chỉ có 1-2 người có thể đạt được ước mơ mà thôi

Em nói như vậy có vẻ là hơi thiếu tôn trọng những bạn học sinh khác trong khóa.

Thầy thường xuyên theo dõi, lắng nghe ý kiến của các em nên biết em đã từng lập rất nhiều nick: sonque, son_que, toiloia, .... chỉ để ý kiến về vấn đề này dù đã bị hocmai ban nick. Và có vẻ như em là một học sinh không phù hợp với khóa của thầy. Để đỡ mất thời gian của cả em và thầy, em có thể liên hệ với bộ phận CSKH của hocmai để giải quyết, dừng việc theo khóa học và hoàn trả lại một phần học phí cho em, nếu có thể.

Thầy chúc em học thật tốt, thầy muốn dành thời gian cho những bài giảng tiếp theo thay vì cứ phải giải thích mãi với các em về vấn đề này!

P/S: tuy em không thi khối C hay D, nhưng cũng nên xem lại khả năng viết của mình, tối thiểu là biết cách "diễn đạt ý tưởng của chính mình" nếu không thì ở những môn thi tự luận như môn Toán, em khó mà đạt điểm tối đa đấy!
 
N

nickvujicic

thế mới đánh bóng thầy dạy ở nhiều nới lắm ****** ,offline , blog ,hocmai vv đâu đâu chả có thầy face book nữa nhiều lúc chắc thầy quên mình còn chưa dạy đủ để học sinh đạt 7 điểm mà thôi .THẦY CHỨNG MINH ĐI CẢ KHÓA AI CÓ THỂ ĐẠT ĐƯỢC 7 điểm thi đại học em sẽ chịu mọi hình phạt.
lê sơn
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom