[sinh]Bạn nào giúp mình với!

Status
Không mở trả lời sau này.
V

vanlongthan

theo tớ thì
34B
35D
40B
41B
45B
46D
41B vì ADN luôn chỉ có thành phần là nucleotit
mỗi nu gồm 4 thành phần : A, T, G ,X
---> thành phần ko thay đổi
---> 41B
Còn câu 20 , chắc chắn là D
 
L

lananh90

Tớ có câu khác nè:
CÂU1: Muốn phân biệt sự di truyền liên kết hoàn toàn với di truyền đa hiệu người ta dùng phương pháp:
A.Lai phân tích
B.Lai thuận nghịch
C.Trao đổi chéo
D.Dùng phương pháp đột biến
E. Cả C và D
CÂU2:ADN của plasmit có khả năng nào sau đây:
A.Chứa gen quy định tính trạng cơ thể
B.Tự nhân đôi độc lập với ADN của NST
C.Sao mã và điều khiển sinh tổng hợp protein
D. CẢ A; B; C.
 
L

lananh90

Câu1 trao đổi chéo--->vì sao lại phân biệt được>??. Phương pháp gây đột biến còn kéo theo biến dị tương quan-->cònphân biệt được??
Câu2: AND plasmit chứa gen quy dịnh tính trạng của cơ thể? ADN plasmit của vi khuẩn có chức năng gì??
 
N

nobita252

Câu 2 thì khỏi bàn nhé, đơn giản vì đặc điểm đó là của plazmit. plazmit của một số vi khuẩn tổng hợp nên chất chống thuốc kháng sinh.

Câu 1:

- phương pháp trao đổi chéo: nếu là liên kết hoàn toàn thì khi "bị" trao đổi chéo, 2 tính trạng quy định bởi 2 gen liên kết sẽ ko còn cùng xuất hiện trên 1 cá thể nữa; nếu là gen đa hiệu thì các tính trạng đó vẫn được biểu hiện trên 1 cá thể.

- phương pháp gây đột biến: nếu là liên kết hoàn toàn thì 1 trong các gen của nhóm liên kết sẽ bị đột biến, dẫn đến kiểu hình của nhóm gen liên kết bị thay đổi; nếu là gen đa hiệu bị đột biến thì tất cả biểu hiện kiểu hình mà gen đó qui định sẽ thay đổi.
 
L

lananh90

u` ra thế! Cảm ơn nobita!
Tớ hỏi tiếp mấy câu này(lấy trong sách trắc nghiệm ):
CÂU1:Một tế bào sinh dục cái của lúa (2n=24) trải qua 10 đợt nguyên phân ở vùng sinh sản rồi chuyển qua vùng sinh trưởng, kết thúc vùng chín tạo giao tử. Số lượng thoi vô sắc cần được hình thành trong các kỳ phân bào của cả quá trình là:
A.11263 thoi
B.4096thoi
C.11264thoi
D.4095 thoi
Tính mãi vẫn ra D-->giở sách đáp án lại là A!!!
CÂU2 Căn cứ đột biến thành đột biến tự nhiên thành đột biến nhân tạo:
A. Sự biểu hiện của đột biến có lợi hay có hại
B. Nguồn gốc sinh ra các nguyên nhân gây đột biến
C. Tác nhân của đột biến
D. Hướng của đột biến
Đáp án là A???Ai có thể giải thích nào
CÂU3:Ở cơ thể lưỡng bội đắc điểm của F2 trong trường hợp trội ko hoàn toàn là:
A. Cơ thể dị hợp mang kiểu hình trung gian giữa bố và mẹ
B. Tỉ lệ phân ly kiểu gen kiểu hình đều là 1:2:1
C. Tính trạng trội không lấn át hoàn toàn tính trạng lặn
D. cả A;B:C
tớ chọn A, đấp án là B, theo tớ F2 là thế hệ cơ thể lai thứ hai chứ đâu nhất thiết Pt/c---->F1---->F2?
CÂU 4 :Lai phân tích được sử dụng để phát hiện ra quy luật di truyền nào? Các bạn cứ đưa ra đáp án nhé!
CÂU5: Ở ruồi giấm (2n=8). Giả sử rằng trong quá trình giảm phân của ruồi giấm cái có 2 cặp NST mà mỗi cặp xảy ra hai trao đổi chéo đơn, 1 trao đổi chéo kép. Số loại trứng là:
A. 16 loại
B. 64 loại
C. 256 loại
D. 128 loại
Câu này tớ cần lời giải chi tiết không ít nhất cũng ghi rõ công thức tính !! Thanks
 
H

huong18vn

câu 2 của bạn cô giáo mình cũng cóa chữa nhưng cô chữa 2 lần thì 1 lần là đáp án A 1 lần lại là đáp án B chẳng hiểu
câu 1 ngại tính để tính đã cho bạn kết quả sau
câu3: đáp án C là đúng vì ở đấy là F2
câu 4: mình nghĩ là hoán vị gen
 
N

nobita252

Câu 1: Đừng bao giờ hỏi No bài tập tính toán!:D

Câu 2: Chắc chắn là B!
Đột biến tự nhiên vừa có thể có lợi hoặc có hại hoặc trung tính --> A sai

Câu 3: D mà chị Hương! Xem lại đi! :x

Câu 4: hình như ngoài hoán vị còn nữa đấy chị ạ!

Câu 5: Mời nhìn lên câu 1 :D
 
H

huong18vn

uh hĩhĩ câu 3 chị nhìn không hết tại thấy LA nói chỉ fân vân giữa a và B nên chị cũng nhìn đọc cóa thế ^^
 
L

lananh90

sao ai cũng lười làm bài tính toán vậy!Làm ơn tính đi!
CÂU 2 : bạn nào chọn A thì giải thích hộ cái
CÂU3 : D,C là sai: C. Tính trạng trội không lấn át hoàn toàn tính trạng lặn----->Chỉ có gen trroij không lấn át hoàn toàn gen lặn thôi, chứ tính trạng làm gì có chuyện lấn át!
CÂU 4:ai cũng thiếu...
CÂU5:64 loại
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom