[Sinh 12] Chuyên đề II: Bài toán tự nhân đôi của ADN

Status
Không mở trả lời sau này.
G

girlbuon10594

Vì mọi người nói vấn đề có liên quan đến topic, nên mình không xóa!
Nhưng mọi chuyện đã được nói rồi, có gì mọi người có thể thảo luận với nhau mà, miễn sao đừng gây xích mích và gây loãng pic là được, mong các bạn hiểu cho điều ấy:)
Tớ là người lập pic, nên hy vọng rằng mọi người tuân thủ đúng quy định mà tớ đưa ra nói riêng và diễn đàn nói chung;)
Hy vọng rằng các bạn vẫn sẽ tiếp tục ủng hộ box sinh nói riêng và hocmai nói chung:x
Mọi chuyện khép lại tại đây nhé;)

Bài tập tiếp nào cả nhà:x


Có 2 gen nhân đôi một số lần không bằng nhau và đã tạo ra 20 gen con. Biết số lần nhân đôi của gen I nhiều hơn so với gen II.
a) Xác định số lần nhân đôi và số gen con tạo ra của mỗi gen
b) Gen I và gen II đều có 15% Ađênin. Gen I dài 3060A0, gen II có 2400 nuclêôtit. Xác định số lượng từng loại nuclêôtit môi trường cung cấp cho gen I nhân đôi. Số liên kết hyđrô bị phá vỡ khi gen II nhân đôi.
 
C

canhcutndk16a.

Em vừa học xong lớp 10, chắc còn nhớ nhiều về virus nhỉ, ở virus có phải là lõi axit có thể là ADN hoặc ARN, mạch đơn hoặc mạch kép, dạng thẳng hoặc dạng vòng không? Câu này có trong sách sinh 10 nâng cao, trong phần phân loại virus thì phải, lúc trước anh hiểu là "khi lõi đó là ARN thì có thể đơn hoặc kép, thẳng hoặc vòng" còn ADN thì vẫn luôn là thẳng xoắn kép, nhưng thầy anh bảo là cả ADN lẫn ARN ở virus đều có thể tồn tại ở dạng mạch đơn hay kép, thẳng hay vòng.
Công thức thường dùng là công thức dựa vào mô hình phân tử ADN của Watson và Crick, chuỗi ADN xoắn kép. Nhưng nếu như thầy anh nói đúng thì, cái đề bài anh đưa ra không hề nhầm. Em chắc tài liệu sinh chất đống luôn mà nhỉ, thử kiểm tra thử xem
Tất cả các bài tập dạng này đều dựa vào mô hình Wat-Crick, còn cái phần về virut thì mời anh cùng tham khảo cái file kèm theo ở dưới :))( nhớ đọc kĩ và đọc hết đấy )


Còn cái bài tập.
Anh đâu có cho mARN (cũng không phải là tỉ lệ nu của 1 mạch), tỉ lệ đó là tỉ lệ nu của phân tử ADN.
:) Nếu thế thì càng vô lí, vì trong ADN làm gì có U
tỉ lệ A:U:G:X là 1:2:3:4
 

Attachments

  • vsv4.doc
    1.3 MB · Đọc: 0
L

lifeisgray

:) Nếu thế thì càng vô lí, vì trong ADN làm gì có U

A à à à, đúng rồi, cho bậy, A:T:G:X mới đúng, đúng là nhầm thật.

Tất cả các bài tập dạng này đều dựa vào mô hình Wat-Crick, còn cái phần về virut thì mời anh cùng tham khảo cái file kèm theo ở dưới ( nhớ đọc kĩ và đọc hết đấy )
Cái này thì anh chịu thôi, anh chẳng phải chuyên sinh, chẳng phải quốc gia sinh, đọc kĩ cỡ nào cũng hiểu được gì đâu. Giờ anh chỉ mong ước dùng những kiến thức nào mức THPT chứ không mong muốn tìm hiểu những kiến thức cỡ đại học đâu zzz. Chẳng đọc hết nổi =.=".
 
C

canhcutndk16a.

Có 2 gen nhân đôi một số lần không bằng nhau và đã tạo ra 20 gen con. Biết số lần nhân đôi của gen I nhiều hơn so với gen II.
a) Xác định số lần nhân đôi và số gen con tạo ra của mỗi gen
b) Gen I và gen II đều có 15% Ađênin. Gen I dài 3060A0, gen II có 2400 nuclêôtit. Xác định số lượng từng loại nuclêôtit môi trường cung cấp cho gen I nhân đôi. Số liên kết hyđrô bị phá vỡ khi gen II nhân đôi.
a/ Gen 1 nhân đôi x lần và gen 2 là y lần (x>y)

\Rightarrow[TEX]2^x+2^y=20[/TEX]\Rightarrow[TEX]x=4; y=2[/TEX]

b/ [TEX]{N}_{gen 1}=1800[/TEX]

\Rightarrow [TEX]{A}_{gen 1}= {T}_{gen 1}=1800.15%=270[/TEX];

[TEX]{G}_{gen 1}= {X}_{gen 1}=630[/TEX]

[TEX]{N}_{gen 2}=2400[/TEX]

\Rightarrow [TEX]{A}_{gen 2}= {T}_{gen 2}=360[/TEX]

[TEX]{G}_{gen 2}={X}_{gen 2}=840[/TEX]
 
G

girlbuon10594

Tiếp:x

Có 8 phân tử ADN tự nhân đôi 1 số lần bằng nhau đã tổng hợp đwowcj 112 mạch polinuceotit mới lấy nguyên liệu hoàn toàn từ môi trường nội bào. Số lần tự nhân đôi của mỗi phân tử ADN là?
 
C

canhcutndk16a.

Tiếp:x

Có 8 phân tử ADN tự nhân đôi 1 số lần bằng nhau đã tổng hợp đwowcj 112 mạch polinuceotit mới lấy nguyên liệu hoàn toàn từ môi trường nội bào. Số lần tự nhân đôi của mỗi phân tử ADN là?
8 ADN có [TEX](112+8.2)=128[/TEX] mạch polinu

[TEX]8.2^x=128[/TEX]\Rightarrow[TEX]x=4[/TEX]
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom