Tài năng HMF [Sáng tác] Truyện dài: Vụ án kỳ lạ (END)

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Sau một thời gian khá dài lặn khỏi diễn đàn thì mình đã quay lại vì giờ sắp hè rồi, có nhiều thời gian rảnh hơn trước. Hẳn là có rất ít người còn nhớ mình là ai. Nhưng thôi, vào vấn đề chính đã.

Vào khoảng thời gian này năm 2020, mình từng đăng một truyện dài tựa Biệt thự bí ẩn lên diễn đàn:

Sau khi viết xong, mình thấy tác phẩm ấy có phần hơi hụt ở cuối. Cách viết và phát triển nhân vật cũng còn gượng gạo. Mình nghĩ là mình có thể làm tốt hơn, và thế là tác phẩm này ra đời. Lần ngoi lên này của mình cũng chủ yếu là vì thế.

Truyện này về cơ bản là tiếp nối của Biệt thự bí ẩn. Nếu các bạn tò mò về phần đầu, có thể vào bài viết ở link phía trên để đọc. Còn nếu không, cũng chẳng sao cả. Hai phần truyện ngoài việc có chung nhân vật chính và một vài chi tiết khác thì cũng không dính gì nhiều đến nhau. Có lẽ mình cũng phải nói đây mới là lần thứ hai mình viết những thứ kiểu như này, nên phần kinh nghiệm gần như hoàn toàn không có. Mình chỉ viết như một cách để giải trí mà thôi. Vậy nên mình rất mong nhận được những góp ý để hoàn thiện thêm.

À mà truyện có thể bị drop bất kì lúc nào, tuy rằng mình sẽ cố gắng để hoàn thành cho hết.

Giới thiệu xong rồi thì vào luôn thôi nhỉ:



Chương 1

Ngồi trên chiếc Tesla Model 3 của mình, người thanh niên lái xe theo con lộ dẫn từ thành phố ra ngoại ô, tay lái có phần hờ hững giống như tâm trí của chính anh vậy. Bên cạnh vô lăng, điện thoại anh đang hiển thị đường đi tới một công viên tên là Newline Park. Cách đây không lâu, khi anh vừa xong công việc ở tòa soạn, anh nhận được một email từ địa chỉ lạ:

“Tới gặp tôi tại cổng công viên Newline vào 1 giờ sáng, tôi có thông tin dành cho anh.”

Anh không thể hiểu được việc một người muốn gặp anh vào đêm hôm thế này, hơn nữa lại ở một địa điểm kỳ quái – một công viên nào đó mà anh chưa từng nghe qua. Và “thông tin” mà người ấy nói đến là gì? Anh có cảm giác bất an về cuộc gặp này. Linh tính mách bảo anh như vậy, nhưng lý trí lại thúc giục anh tiếp tục đi tới điểm hẹn.

Anh là một nhà báo, một kẻ săn tin không muốn để lỡ mất cơ hội. Trong cái nghề này, bản năng nghi ngờ những thứ đáng ngờ đôi lúc phải bị bỏ lại phía sau. Gã kia, dù là ai đi nữa, đã đánh trúng vào bản năng của anh – thông tin.

Lướt mắt qua màn hình điện thoại, anh cau mày nhìn tấm bản đồ vệ tinh. Bên góc bản đồ ghi dòng chữ nhỏ: Còn cách 5.0 km … 4.8 km … Anh đã ra khỏi phạm vi thành phố. Những bảng đèn neon sặc sỡ bật suốt đêm nhường chỗ cho những cột đèn đường cách đều nhau thành hai dải sáng mất hút vào phía trước con đường nhựa. Dưới ánh sáng mờ mờ ảo ảo, anh còn nhận ra nhiều cây thông đang đứng trước cửa những ngôi nhà thưa thớt bên đường. Mùa Giáng sinh đi qua đã để lại chúng ở đó, không còn những dải kim tuyến trang trí trên cành, đợi chờ để được thu gom.

Theo chỉ dẫn của ứng dụng dẫn đường, anh cho xe rẽ vào một đường nhánh nhỏ hơn bên trái. Không còn đèn đường, ánh đèn xe là nguồn sáng duy nhất để lái. Hai bên đường, anh không nhìn thấy gì ngoài cây và cây, thi thoảng lại lác đác vài căn nhà nhỏ. Nơi này có dáng dấp của một phân cảnh phim kinh dị rẻ tiền, đến mức anh nghĩ mình cũng không đến nỗi ngạc nhiên nếu có một con quỷ nào đó nhảy ra trước mũi xe của anh trong nỗ lực tạo một cú jumpscare. Dòng chữ trên màn hình nhấp nháy khi chiếc xe điện tiến tới êm ru: Còn cách 0,5 km … 0,2 km …

Từ phía xa, anh đã nhìn thấy đích đến. Công viên Newline hiện ra giữa cây cối um tùm, với chiếc cổng sắt gỉ sét và tấm biển tên trầy tróc. Nhìn sơ qua, trong công viên không có gì ngoài một đài phun nước và vài chiếc ghế đá. Chỉ có duy nhất một lớp tường cao vỏn vẹn một mét ngăn cách giữa khuôn viên với khu rừng lá kim bên ngoài. Thậm chí anh còn nhận thấy hai gã vô gia cư quần áo lôi thôi đang nằm dài, say giấc trên hai băng ghế. Hiển nhiên là nơi này đã bị bỏ hoang khá lâu, càng không phải là nơi lý tưởng để gặp mặt.

“Tại sao không phải trong một quán bar cơ chứ.”- Anh nghĩ một cách chán chường.

Dừng xe trước cánh cổng, người thanh niên tắt đèn xe, chờ đợi. Đồng hồ của anh chỉ 12 giờ 47 phút. Có lẽ người đó vẫn chưa tới. Anh với tay kéo cánh cửa xe, lách người ra ngoài. Không khí mát lạnh nhanh chóng ùa vào người anh, luồn qua lớp áo len dày được mặc bên ngoài. Tựa lưng vào hông xe, anh móc tay vào túi quần lấy một điếu thuốc và chiếc bật lửa. Tiếng đánh lửa vang lên trong không gian tĩnh mịch. Khói thuốc bay lên làm tầm nhìn mờ ảo. Anh đứng đó chờ đợi.

Năm phút, rồi mười phút trôi qua…

Đúng 1 giờ, khi anh đã hút tới điếu thuốc thứ hai, xung quanh công viên vẫn vắng lặng như tờ. Không một bóng người hay xe cộ trên đường. Anh bắt đầu cảm thấy nôn nóng. Liệu đây có phải trò đùa của một thằng vô công rồi nghề nào đó không nhỉ? Đúng lúc anh định quay xe về nhà thì một gã vô gia cư bỗng tỉnh dậy, rời khỏi băng ghế và tiến dần đến chỗ anh. Khi khoảng cách đã đủ gần, hắn gọi:

- Anh có phải nhà báo Alex không?

Mất một lúc, anh mới nhận ra gã vô gia cư vừa gọi mình. Anh chậm rãi gật đầu khẳng định, lòng tự hỏi chuyện quái gì đang xảy ra.

Nhanh như chớp, một viên đạn sượt qua bắp chân anh, xé rách không khí và cả lớp vải của chiếc quần jeans. Tiếng súng vang lên lần nữa cùng tiếng kính vỡ. Một giây sau, Alex mới nhận thức được cảm giác rát bỏng ở đùi khi dòng máu ấm nóng chảy ra. Nhưng cơ thể anh đã phản ứng nhanh hơn thế. Cố nén đau để ngước mắt lên, anh nhìn thấy đôi mắt lóe sáng dưới vẻ mặt nhếch nhác của gã - đôi mắt của một kẻ đã quen mùi giết chóc. Ngay trên tay hắn là họng súng lục còn đang bốc khói. Dưới đất, chiếc gương chiếu hậu bên phải của chiếc xe đang nằm đó, vỡ tan từng mảnh.

Mọi đau đớn dường như biến mất khi anh đối mặt với thực tại. Bản năng sinh tồn thúc giục anh chạy trốn. Anh cố hết sức chạy khập khiễng qua phần mặt tiền công viên, chốc chốc lại nép mình sau những đu quay và đài phun nước. Phía sau anh, những viên đạn không ngừng đuổi theo cùng với tiếng nổ chát chúa. Đến trước một nhà vệ sinh, anh chạy ngay vào khu vệ sinh nam, tìm nơi ẩn náu. Không may, kẻ cầm súng đã nhận thấy điều đó và nhanh chóng chạy đến cửa khu vệ sinh. Nhưng khi hắn vào trong, anh đã nhảy qua bức tường ngăn sang khu nữ rồi thoát ra ngoài.

Đó là lúc anh nhận ra gã vô gia cư còn lại đã tỉnh dậy, tay cũng lăm lăm khẩu súng chĩa về phía anh. Không còn cách nào khác, Alex đành nhảy qua hàng rào công viên để qua khu rừng bên cạnh. Đạp chân lên nền đất podzol đầy lá mục, anh chạy khập khiễng theo một con đường mòn với chiếc đèn pin nhỏ mà anh vẫn luôn giắt trong túi quần. Theo sát sau anh là những bước chạy thuần thục và vô cùng nhanh nhẹn của hai kẻ truy đuổi.

Anh cứ chạy như vậy qua từng gốc cây thông lớn cao đến vài chục mét cho đến khi kiệt sức. Chính lúc ấy, anh thấy thấp thoáng phía xa một gian nhà hoang đứng trơ trọi giữa khu rừng. Anh đẩy cánh cửa gỗ, lách người vào trong và vội vã tìm chốt khóa ở bên trong. Nó nằm cao hơn đỉnh đầu anh một chút. Alex cố với tay lên, nhưng không kịp. Một tiếng động lớn vang lên và một trong hai cánh cửa gỗ bị đập tung khỏi bản lề, kéo theo cả anh ngã xuống sàn bê tông lạnh ngắt. Với một nỗ lực phi thường, anh tự bắt mình phải ngồi nhổm dậy, gạt cánh cửa đang đè lên người mình ra. Cả người anh nhức nhối kinh khủng. Nhưng thứ kinh khủng hơn đang ở ngay trước mắt anh: nòng súng lục đen ngòm và ánh nhìn lạnh lùng của kẻ cầm nó hiện lên dưới ánh sáng đèn pin của anh. Theo phản xạ, Alex nhắm đèn vào mắt hắn và quờ quạng điên cuồng để tìm thứ gì đó chống cự. Tiếng súng vang lên và anh cảm thấy một cơn đau dữ dội ở ngay dưới sườn trái. Khẩu súng lại được lên nòng.

Đúng lúc hắn định bóp cò súng thêm lần nữa thì tên còn lại cũng vừa kịp tới nơi. Không mất nhiều thời gian, hắn đã hiểu rõ tình hình. Hắn nói với đồng bọn bằng một giọng mang khẩu âm Tây Ban Nha:

- Đừng bắn vội. Có tốn thêm đạn cũng chẳng để làm gì. Phát súng vừa rồi của mày có lẽ đã găm trúng dạ dày của anh bạn này. Sớm muộn gì hắn cũng chết mà không cần mày ra tay.

Alex nhìn theo cánh tay đang từ từ hạ xuống của gã đồng bọn. Một cách nhanh chóng, chúng lột hết mọi thứ anh mang theo - điện thoại, ví, chìa khóa xe. Anh bị bỏ lại đó, chẳng còn phương tiện gì để tự cứu lấy chính mình. Sau khi ném cho anh một cái nhìn vô cảm cuối cùng, chúng đóng lại cánh cửa và chốt chặt bên ngoài. Anh chỉ nghe được lờ mờ những lời nói cuối cùng của chúng trước khi rời đi:

- Còn hai tên nữa.

Bóng tối bủa vây xung quanh Alex. Anh nghe thấy tiếng chân chúng xa dần, xa dần, nhưng anh đã hết sức. Những vết thương trên người anh bỏng rát như thể có hàng ngàn đốm lửa li ti đang không ngừng thiêu đốt. Mỗi bước những kẻ lạ mặt kia đi xa là thêm một bước thần chết tiến lại gần. Dẫu vậy, anh vẫn chưa chào đón cái kết này. Tâm trí anh còn điều lo nghĩ. Tại sao chúng lại giăng bẫy để giết anh? “Còn hai tên nữa” là nói về ai? Chính trong những giây phút ngắn ngủi còn lại, anh mới hiểu thấu sự thật ghê rợn của đêm nay. Rõ ràng anh vẫn còn một việc phải làm.

Bên ngoài, vầng trăng sáng đột ngột bị một đám mây xám xịt che khuất.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Edit: Suýt quên mất thủ tục quan trọng
@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
Cũng chẳng rõ còn những ai vẫn onl diễn đàn nhưng mong mọi người cho ý kiến ạ :D

Edit 2 (19/10/2022): Truyện đang được điều chỉnh và thêm thắt một vài chi tiết. (lúc trước viết đã beta rồi mà giờ vẫn còn một đống sạn 1666120359578.png)

Edit 3 (30/10/2022): Tạm thời cắt riêng truyện này ra thành một truyện độc lập cho đến khi mình "tân trang" lại "Biệt thự bí ẩn".

Edit 4 (18/11/2022): Truyện đã được đăng trên Enovel(và cũng là lần đầu tiên mình đăng truyện lên một web khác ngoài HMF). Rất mong được mọi người ghé qua ủng hộ.
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 2

Ken Mason là một người đàn ông trung niên thân hình vạm vỡ. Có một gia đình nhỏ cùng hai đứa con gái, ông hoàn toàn an vị với cuộc sống yên bình của mình. Với chức phận của một nhân viên kiểm lâm, công việc hàng ngày của ông là giám sát sự an toàn của hệ động thực vật phong phú ở rừng thông cạnh công viên Newline. Dù nhìn bên ngoài, khu rừng luôn khoác lên mình một vẻ tĩnh mịch hoàn toàn giống với công viên ngay bên cạnh nó, nơi đây lại là điểm đến ưa thích của bọn lâm tặc và thợ săn chuyên hành sự trong đêm. Số lượng cây gỗ hay động vật không phải là lý do duy nhất mà bọn chúng chọn khu rừng này làm chỗ kiếm chác mà còn vì lực lượng kiểm lâm ở đây có quân số rất hạn chế - chỉ vỏn vẹn hai người trong nom toàn bộ, bao gồm ông và một tay “trợ lý” trẻ tuổi.

Không phải ngẫu nhiên mà công việc này lại được giao cho Ken. Căn nhà mà gia đình ông đang ở vốn là căn nhà nơi ông đã sinh ra. Nó nằm bên con lộ nhỏ nối đường lớn với khu rừng để tiện cho công việc hàng ngày của bố ông - người khi xưa cũng làm nghề kiểm lâm. Những buổi đi tuần tra cùng bố đã dần truyền lại cho ông tình cảm sâu đậm với khu rừng thông rộng lớn này. Ngay từ nhỏ, đây đã là nơi chứng kiến và lưu giữ bao kỉ niệm tuổi thơ của ông. Ông lớn lên cùng rừng cây. Suốt những năm tháng tươi đẹp ấy, khu rừng đã trở nên thân quen với Ken đến nỗi không có một tấc đất nào là thiếu dấu chân ông, không có buổi chiều nào là vắng bóng hình ông. Từng gốc cây, từng ngọn cỏ, từng con thú đối với ông đều là những người bạn tri kỷ - những người bạn mà ông tự thề với bản thân sẽ dốc lòng bảo vệ đến cùng.

Ca trực sáng nay của Ken diễn ra sớm hơn mọi khi tận ba tiếng đồng hồ. Lúc này, bầu trời bên ngoài còn tối đen. Từng cơn gió buốt đã chán chường với việc đùa giỡn những cành cây đã nhanh chóng chuyển sang tìm cách luồn qua lớp áo lông dày ông đang mặc. Lẽ ra ông vẫn còn ngủ, nếu không bị đánh thức bất ngờ bởi tiếng súng vang lên từ phía khu rừng. Có vẻ một gã nào đó đang cố kiếm cho mình một bữa trưa thịnh soạn hoặc một món tiền lớn bằng cách săn trộm trong thời gian đội kiểm lâm đang say giấc. Sau khi thay bộ đồ lao động thường dùng và với lấy khẩu súng trường luôn được treo trên tường phòng ngủ của mình, Ken vội vã chạy quãng đường hơn hai trăm mét hướng đến bìa rừng. Dọc đường, một âm thanh nữa nghe như tiếng phanh xe lại vọng tới. Ông cắm đầu chạy thật nhanh, định bụng sẽ cho gã thợ săn này một bài học.

Thế nhưng lúc đến bìa rừng, ông không còn nghe thấy bất cứ tiếng động nào. Sau một vòng tuần tra quanh rừng, Ken cũng chẳng bắt gặp một dấu hiệu gì của con người hay một con thú bị thương. “Chắc hẳn hắn đã dọn dẹp sạch sẽ rồi chuồn êm.” - ông bực bội nghĩ thầm. Đúng lúc ấy, ông nhận thấy một điều không hề bình thường: căn nhà gỗ nhỏ ông từng dùng làm chòi gác bị khóa từ bên ngoài bằng một chốt khóa rất mới. Mọi khi, ông vẫn để nó mở toang hoang. Vì tò mò, Ken lại gần gian nhà, mở rộng ô cửa sổ duy nhất với hai cánh cửa gỗ đã bị mục ruỗng. Bản lề cánh cửa kêu cọt kẹt như đang chực bung ra.

“Phải đến cả năm rồi nó chưa được mở ra ấy chứ.” - Ông nghĩ.

Đến khi rọi đèn pin vào trong, đập vào mắt Ken là một cảnh tượng hãi hùng mà ông không hề nghĩ là mình sẽ phải chứng kiến trong đời.

Lạy Chúa! Những ngón tay ông run lẩy bẩy móc vào trong túi quần tìm điện thoại và nhanh chóng bấm số gọi đi.

“Nhấc máy nhanh lên cho tôi nhờ.”

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Ngậm hờ hững trên môi một điếu xì gà hảo hạng, William Gray đưa mắt nhìn một lượt xuống bức tranh hỗn độn được dệt nên bởi hàng loạt ánh đèn điện và đèn xe nhấp nháy không ngớt bên dưới mình. Ngay cả khi đã quá nửa đêm, thành phố nhộn nhịp này vẫn không hề ngơi nghỉ.

“Và chính ta cũng vậy.” - Hắn nghĩ.

William là một tên cướp có tiếng vào thời điểm mười năm trước. Hắn đã thực hiện tổng cộng 63 vụ trộm cướp lớn nhỏ bằng các mánh khóe thông minh trước khi bị bắt giữ bởi lực lượng cảnh sát và thụ án trong tù. Thời gian ngồi tù đã dạy hắn nhiều điều hơn bất kì vụ cướp nào hắn đã tham gia. Hắn đã hiểu được phần nào luật chơi của xã hội ngầm. Từ khi ra tù đến giờ, hắn không còn đi cướp nhiều như trước nữa. Hắn chỉ tham gia màn diễn ở vị trí sau cánh gà như một vị cố vấn. Danh tiếng và mối quen biết của William giúp hắn thường xuyên được các băng đảng nhờ đến để lên kế hoạch cho các phi vụ lớn. Dù vậy, hắn vẫn tự giới hạn mình không dây dưa hay phụ thuộc vào bất kỳ thế lực nào. William Gray không phải là kẻ muốn mình bị liên lụy quá nhiều. Một bản án là đủ cho hắn xài cả đời rồi.

Cách đây vài tuần, hắn nhận được một lời đề nghị gặp mặt trực tiếp gửi tới từ một tài khoản ẩn danh vào lúc nửa đêm, qua một dịch vụ bảo mật thông tin nghiêm ngặt của giới mafia. Ban đầu, hắn đã nghi ngờ người gửi, vì tài khoản bí mật này của hắn chỉ được biết đến bởi rất ít những kẻ đã từng làm ăn với hắn. Nhưng sau vài phút nói chuyện qua đường dây bảo mật, hắn buộc phải kết luận mình đã đụng phải một thế lực rất mạnh. Qua những manh mối ít ỏi mà ngay cả cảnh sát cũng không hề để ý từ các phi vụ trước đó của William, những kẻ này đã lần ra được kha khá thông tin về hắn, kể cả nơi hiện tại. Ngay khi người ở đầu dây bên kia thông báo điều đó, William vội nhìn ra ngoài cửa sổ khách sạn mà mình đang ở. Một chiếc ô tô đen đang bật đèn pha đứng đợi sẵn bên vệ đường. Chúng không hề nói dối. Rõ ràng hắn không còn lựa chọn nào khác ngoài việc chấp nhận lời đề nghị của chúng với yêu cầu được chia phần xứng đáng.

Và giờ, hắn đang ngồi đây, trong một nhà hàng cao cấp giữa lòng thành phố, lên kế hoạch chi tiết cho một trong những vụ làm ăn lớn nhất đời hắn. Chưa bao giờ hắn cảm thấy tràn trề năng lượng như lúc này. Cầm ly whiskey hảo hạng trên tay, hắn nhìn qua bên kia chiếc bàn ăn bày đầy những món ăn sang trọng cùng dao nĩa sáng loáng. Ngồi đối diện hắn, khuôn mặt một người đàn ông hiện ra lờ mờ qua lớp thủy tinh chứa đầy thứ chất lỏng nâu vàng. Dù đã gặp ông ta đến lần thứ tư, William vẫn không khỏi bất ngờ khi nghĩ rằng đây là một trong những kẻ quyền lực nhất trong xã hội ngầm ở vùng này. Trông ông ta chẳng khác gì một doanh nhân chân chính, lịch thiệp với đôi giày bóng loáng, cà vạt đắt tiền và một bộ vest không chê vào đâu được. Hắn hạ giọng hỏi một câu quyết định:

- Thời cơ đã chín muồi rồi, phải không?

- Còn chút chướng ngại nho nhỏ từ lần rò rỉ thông tin, nhưng tôi đã thuê một vài gã chuyên nghiệp dọn dẹp mớ đó rồi. Ta nên chờ tin của họ trước khi hành động.

Hắn biết với nhiều kẻ tai to mặt lớn khác, vấn đề mà ông ta đang đề cập đến không đáng để tâm. Nhưng hắn đã tiếp xúc đủ lâu để hiểu rõ người đang nói chuyện với mình. Thận trọng, cảnh giác và quyết tâm đạt được mục tiêu. Đó là những phẩm chất mà không phải ai cũng hội tụ đủ. Có lẽ vì thế mà ông ta mới có thể ngồi ở vị trí này - ở một nhà hàng sang trọng với bộ quần áo lịch lãm thay vì ở một buồng giam bẩn thỉu với bộ đồng phục nhà tù.

- Vẫn luôn cẩn thận như mọi khi. Tôi mừng là mình không phải kẻ thù của ông đấy.

Người đàn ông gật đầu nhẹ nhàng, đôi môi mỏng nhếch lên một cách nham hiểm. Hai ly rượu cụng nhẹ vào nhau, làm sóng sánh bề mặt chất lỏng. Cả hai người đều tin rằng những tính toán của họ không thể có chút sơ hở nào.

Nhưng đương nhiên chẳng ai có thể biết trước được tương lai.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Edit: Do một chút nhầm lẫn nên thời gian William nhận được tin nhắn đầu tiên sẽ được sửa từ "cách đây vài ngày" thành "cách đây vài tuần". (Cái tội đăng bài k đọc lại :v )

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 3

Ngồi thơ thẩn trên chiếc sofa giữa gian phòng, Simmon Hans đang tự thưởng cho mình một cốc cà phê nhãn hiệu mà anh ưa thích. Nhìn sơ qua, người ta dễ dàng lầm tưởng anh là một vận động viên chuyên nghiệp với nước da rám nắng, cơ thể rắn chắc, chiều cao lên đến 185 centimét cùng đôi mắt màu hổ phách đầy tinh tường. Trên thực tế, ngoài việc là một nhà báo thích yếu tố mạo hiểm và bí ẩn khiêm tay úp rổ của câu lạc bộ bóng rổ anh tham gia, Simmon tự thấy mình chẳng có gì là đặc biệt. 25 tuổi, độc thân, tuần nào cũng phải chạy deadline sát nút - những “tiêu chuẩn” không thể thiếu của một thanh niên thành thị kiểu điển hình.

Simmon mới chuyển lên thành phố này được chưa đầy một năm. Dù phải ở một mình trông một căn hộ đi thuê, anh tự thấy cuộc sống của mình chẳng có gì đáng phàn nàn. Một mặt, anh vẫn có việc làm đàng hoàng và được tự do theo đuổi đam mê - điều mà không phải ai cũng dễ dàng có được. Mặt khác, anh đã quen với việc sống tự lập từ lâu. Năm Simmon 15 tuổi, anh đã mất đi cả cha lẫn mẹ. Cái chết của họ từng là tâm điểm bàn tán của hàng xóm láng giềng trong suốt một thời gian dài. Công cuộc điều tra của cảnh sát đã kết luận hai người họ tự tử vì nợ nần chồng chất, nhưng chẳng ai biết được khoản nợ ấy từ đâu mà ra. Đến tận bây giờ, từng mảng ký ức tồi tệ về cái ngày định mệnh đó đôi lúc vẫn ám ảnh những giấc mơ của anh hằng đêm.

Simmon vừa soạn xong vài cột báo cho chuyên mục mà nhóm của anh phụ trách cho một tờ báo tầm cỡ. Chút nữa thôi, anh sẽ gửi nó qua email tới vài người bạn trong nhóm để hiệu chỉnh. Cuối cùng, bài báo sẽ được gửi lên tòa soạn để chờ được duyệt.

Đảo tròn hai mắt một cách mệt mỏi, anh nhìn xung quanh căn hộ có phần nhỏ bé nhưng ấm cúng và cũng khá đầy đủ tiện nghi của mình. Chính tay anh đã lựa chọn nó trong vô số những căn hộ cho thuê ở khu đô thị sầm uất này. Trên những bức tường màu vàng kem là một vài kệ sách bằng gỗ chất đầy những cuốn tiểu thuyết kinh dị giả tưởng - một niềm đam mê đã ăn sâu vào máu của anh. Stephen King, H. P. Lovecraft, Bram Stoker, Shirley Jackson, không có cái tên nào là không xuất hiện trong bộ sưu tập đồ sộ đó. Ở một góc phòng đặt chiếc giường đơn phủ ga trắng, trông hơi quá đơn giản so với tổng thể căn phòng. Bên cạnh đó là cái bàn nhỏ đặt bóng đèn ngủ lụp xụp và chiếc đồng hồ điện tử. Đối diện với chúng về phía kia căn phòng là một kệ gỗ lớn bày một chậu cây nhỏ và chiếc tivi thông minh. Còn ở giữa phòng chỗ anh đang ngồi lại được đặt một bộ sofa bọc vải xanh, tạo cảm giác đối lập hoàn toàn với bốn bức tường xung quanh.

Một âm thanh chói tai bỗng vang lên làm Simmon giật nảy mình. Mất một lúc, anh mới nhận ra màn hình tivi vừa chuyển qua một chương trình quảng cáo máy hút bụi. Vừa bấm vội nút chuyển kênh, anh vừa lầm bầm nguyền rủa những màn quảng cáo ngày càng màu mè của các nhãn hàng. Cầm ly cà phê bốc khói nghi ngút trên tay, anh từ từ mở cửa ban công và bước ra ngoài. Mặc cho làn gió đêm vuốt ve khuôn mặt, Simmon ngước mắt lên nhìn. Bầu trời vẫn còn tối, nhưng cũng không có bất kì một ngôi sao nào. Cả mặt trăng cũng không. Lớp mây dày từ tận tối hôm qua vẫn giăng đầy trời, chưa chịu buông tha cho chúng. Anh đứng đấy một mình, đầu óc lâng lâng.

“Chắc mình nên nghỉ một chút, dù sao hôm nay cũng là chủ nhật rồi.” - Anh nghĩ.

Trong phòng, tivi đang phát sóng chương trình điểm tin sớm của nhà đài địa phương. Lời tường thuật của người phát thanh viên vang ra tận chỗ anh đang đứng, vẫn vô cảm và lãnh đạm như mọi khi:

“Vào 3 giờ 30 sáng ngày hôm nay, một người bị thương nặng đã được phát hiện tại rừng thông Newline, trong một nhà kho bỏ hoang ở giữa rừng. Khám nghiệm sơ bộ cho thấy nạn nhân bị bắn hai phát súng, một vào bắp đùi và một vào vùng bụng ở vị trí dạ dày, hiện tại tình trạng nạn nhân đang nguy kịch. Bên ngoài cổng công viên Newline ở ngay sát rừng thông, tổ điều tra phát hiện một chiếc Tesla Model 3 màu đỏ cùng một bên gương bị bắn vỡ do đạn súng lục …”

Nghe đến đây, Simmon lập tức tỉnh cả người. Một chiếc Tesla Model 3 màu đỏ, liệu đây có phải là một sự trùng hợp? Anh rảo bước vào trong phòng, hướng mắt về phía tivi. Ảnh hiện trường và chiếc xe đang được chiếu ngay trên màn hình. Nhìn vào hình chiếc xe, anh nhận ra nó có vẻ quen thuộc vô cùng. Tim anh thắt lại vì hoang mang. Rồi anh chú ý hơn vào bức hình bên cạnh. Dù đã bị làm mờ một phần, anh nghĩ mình khó mà nhầm được người trong bức ảnh đó.

“Chuyện quái quỷ gì đang xảy ra thế này ?” - Simmon lo lắng tự hỏi. Anh biết mình cần phải xác minh cho rõ ràng việc này ngay lập tức.

Có lẽ anh phải làm phiền vài người bạn của mình sớm hơn dự tính rồi.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Sau mười lăm phút ngồi trên chiếc xe mô tô quen thuộc phóng vội vàng qua những cung đường tấp nập của nội thành, Simmon dừng xe trước cổng một ngôi nhà trắng khá bề thế. Hai cánh cổng sắt của ngôi nhà được trang trí tinh xảo nhưng trông vẫn vô cùng chắc chắn và kiên cố. Sau bức tường ốp đá là khoảng sân vườn rồng lớn với những chậu cây được chăm sóc cẩn thận. Màu xanh tươi mát của chúng luôn làm anh thấy dễ chịu lạ lùng. Nhưng riêng hôm nay thì không. Simmon dứt mắt khỏi phần sân vườn để nhìn về phía trước. Tọa lạc giữa khu đất là ngôi nhà ba tầng được xây theo kiểu kiến trúc cổ điển của Pháp với những cột trụ và đường cong tinh tế. Đứng từ phía cổng, anh có thể thấy bãi đỗ xe rộng lớn được xây bên trái ngôi nhà chứa đầy xe. Bên cạnh chiếc Porsche kiểu thể thao mà Simmon biết rõ là của chủ căn nhà này là một chiếc Sedan trắng và một con mô tô cùng nhãn hiệu với chiếc mô tô anh sở hữu. Vậy là nhóm bạn của anh đã có mặt đầy đủ.

Sau khi nhấn chuông cửa và chào hỏi vài lời xã giao với vị quản gia sốt sắng, anh dựng chiếc xe của mình bên cạnh chiếc Sedan và rảo bước về phía những bậc tam cấp bằng đá hoa cương của căn nhà. Một bên cửa vẫn đang mở khi Simmon bước vào trong và tiến thẳng tới phòng khách. Ở đó, anh nhìn thấy ba người bạn của mình đang người đứng, người ngồi xung quanh bộ bàn ghế sang trọng, trông có vẻ khá bồn chồn, nôn nóng. Trên bàn bày vài tách trà còn đang bốc khói nghi ngút mà anh đoán là chỉ vừa mới được pha cách đây vài phút, nhưng có vẻ chả ai thèm đoái hoài đến chúng. Khi nhận thấy sự có mặt của anh, cả bọn cơ hồ đều thở phào nhẹ nhõm. Họ lần lượt gật đầu chào anh. Người đầu tiên chủ động phá vỡ sự yên lặng là anh chàng tóc nâu với nước da ngăm tên là Jason:

- Cuối cùng cậu cũng đến. Cả bọn cứ lo cậu cũng bốc hơi theo Alex rồi đấy. Có biết thêm được tí thông tin gì không?

- Nhắn tin cho các cậu xong tôi chạy xe đến đây luôn mà, vẫn chưa kịp tìm hiểu thêm gì cả. Thế còn mọi người thì sao?

- Từ từ đã nào. Các cậu có chắc đó là Alex không đấy? Tôi không thể nhận ra mặt cậu ấy trong bức ảnh được chụp vội vàng như vậy. - Martha, thành viên nữ duy nhất và cũng là bạn gái của Jason chen vào trong khi dùng tay hất vài lọn tóc xoăn lòa xòa trước trán ra phía sau.

- Tối hôm qua chính tôi là người đã làm việc trên văn phòng tòa soạn cùng cậu ấy cho đến lúc hơn 12 giờ đêm. Lúc đó, Alex đã mặc bộ quần áo y hệt như người trong bức ảnh chụp tại hiện trường. Tôi không nghĩ là mình có thể nhầm lẫn được. - Lần này, người trả lời lại là Raymond, một cậu thanh niên đeo kính, tóc vàng, thân hình có hơi thấp hơn Jason một chút và là con trai tổng giám đốc của tòa soạn nơi anh đang làm việc, cũng chính là chủ nhân của ngôi nhà xa hoa này.

Cậu ta tiếp lời:

- Tôi có thu thập được thêm một vài thông tin khác nữa, nhưng là về thời gian gây án được ước tính và các đặc điểm nhận dạng nạn nhân nhằm xác định danh tính. Những miêu tả ấy đều khá giống với Alex. Đằng nào thì nạn nhân cũng mới chỉ được phát hiện có vài tiếng đồng hồ, làm gì có chuyện cảnh sát công khai hết sạch thông tin. Được cái là họ vẫn cung cấp cho chúng ta số điện thoại để liên lạc với tổ điều tra.

- Các cậu có nghĩ mình nên gọi điện tới cho họ không? - Simmon hỏi. Anh đang muốn xác định thực hư chuyện này càng sớm càng tốt, và anh biết nhóm của anh cũng có chung suy nghĩ đó. Một người bạn của họ có thể đang trong tình trạng nguy kịch. Họ đương nhiên không thể ngồi yên một chỗ được.

Sau khi hướng mắt về phía từng người quanh chiếc bàn để hỏi ý kiến của cả nhóm, Jason nói:

- Đó có lẽ là lựa chọn tốt nhất của chúng ta lúc này rồi.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 4

Đúng lúc David đang lấy lời khai của một nhân chứng thì tiếng chuông điện thoại reo lên từ trong túi chiếc quần vải màu đen. Nhưng chính người đàn ông đang phải trả lời một trong những câu chất vấn của anh mới là người nhận ra điều ấy đầu tiên. Ông ta dừng lại giữa chừng và nói với anh:

- Cậu thanh tra, điện thoại của cậu kìa.

Dứt mắt ra khỏi cuốn sổ tay mà nãy giờ anh đang chăm chú ghi chép những chi tiết và manh mối thu thập được, David ngước lên nhìn trước khi hiểu ra ông ấy đang nói tới thứ gì. Bực bội vì bị cắt ngang giữa chừng, anh lấy chiếc điện thoại ra khỏi túi. Vợ anh đang gọi.

“Chờ tôi một phút.” - Anh nói vội với ông ta trước khi rảo bước ra bên ngoài ban công tòa nhà. Không còn trong không gian làm mát của chiếc điều hòa đang bật trong căn phòng, anh lập tức cảm thấy luồng hơi nóng bên ngoài phả vào người mình. Anh đồng ý kết nối cuộc gọi.

- Lại có chuyện gì thế? - Anh hỏi, bỏ qua luôn câu chào.

- Còn chuyện gì nữa, sao đến tận giờ này anh còn chưa về? Cơm canh nguội hết cả rồi. - Giọng nói bên kia có vẻ trách móc.

Anh quay người nhìn qua tấm kính ngăn cách căn phòng với ban công. Đồng hồ treo trên tường đã chỉ 8 giờ tối. David chú tâm đến công việc đến mức hoàn toàn không ý thức được rằng đã muộn đến như vậy.

- Anh vẫn còn phải lấy xong lời khai và lập biên bản. Một lát sau anh sẽ về nhà.

Dù qua điện thoại, David vẫn tưởng tượng được cách mà vợ anh thở dài khi nghe câu trả lời mà anh đã sử dụng không biết bao nhiêu lần ấy. “Một lát” của anh luôn đồng nghĩa với việc anh về nhà tận lúc 10 giờ đêm và chỉ kịp ăn bữa tối được cô chuẩn bị cách đó hàng tiếng đồng hồ trước khi đi ngủ. Những ngày bình thường của anh luôn diễn ra như vậy - một vòng lặp vô tận của công việc và công việc.

- Anh nhớ làm xong cho sớm để còn ăn uống nữa. - Cô ấy trả lời.

- Anh hiểu rồi, anh sẽ cố gắng về sớm mà.

- Còn một chuyện nữa. Ngày mai là sinh nhật của Daisy rồi, anh cũng nên dẫn con nó đi đâu đó chơi. Nó mong chờ được đi chơi một hôm cùng bố lắm …

Vợ anh chưa nói dứt câu thì tiếng bộ đàm giắt bên thắt lưng đã kêu lên. Anh vội nói một lời xin lỗi qua loa trước khi kết thúc cuộc gọi. Lúc đưa bộ đàm lên để trả lời cấp trên, anh vẫn kịp nghe thấy tiếng lẩm bẩm khó chịu của vợ. Nhưng anh không còn để tâm nhiều lắm đến vấn đề đó. Giờ là lúc David thực sự cần tập trung cao độ. Tổ điều tra của anh lại vừa nhận thêm nhiệm vụ. Có vẻ vẫn còn lâu chán mới tới khi anh có thể về nhà. Ngay khi anh chuẩn bị đẩy cửa để vào lại căn phòng thì từ bên trong đột nhiên vọng ra tiếng ai đó gọi anh, nghe rất khẩn cấp:

- David, David, …

Anh choàng tỉnh dậy từ cơn mộng mị và nhận ra mình vừa ngủ quên trên bàn làm việc của chính mình. Trước mặt anh vẫn còn là những tài liệu và ảnh chụp hiện trường được gửi đến từ đêm hôm qua. Bên cạnh anh, tấm bảng trắng đầy những dòng ghi chú và những mẩu giấy nhớ được liên kết chằng chịt với nhau bởi các nét bút thẳng tắp hiện lên mờ mờ ảo ảo. Đầu óc anh nhất thời quay cuồng khi cố dứt mình khỏi cơn mơ. Và rồi anh nhớ lại giấc mơ vừa rồi. Lại là tối hôm đó - cái ngày mà anh không muốn nhớ lại một chút nào.

Ngày mà hai vợ chồng anh đã có cuộc cãi vã đầu tiên.

Ngày mà anh vẫn nhớ như in, dù hai người đã không còn chung sống với nhau được bốn năm trời.

Ngày mà anh đã tự hứa với lòng mình là sẽ không bao giờ để lặp lại một lần nào nữa.

Giọng nói đã gọi anh trong cơn mơ lại vang lên từ bên phía phòng liên lạc:

- David, anh có nghe tôi nói không đấy?

Cánh cửa mở ra, và người trực tổng đài của sở hôm nay hiện ra đằng sau cánh cửa - một phụ nữ trẻ mới 24 tuổi tên là Elle Kelly. Elle chỉ vừa hoàn thành xong khóa huấn luyện thực tập của mình được sáu tháng. Mặc dù vậy, David vẫn không khỏi ấn tượng vì cô ấy làm quen với công việc nhanh đến mức khó tin. Elle cũng chính là trợ lý mới của anh, thay thế cho cậu trai vừa được chuyển công tác. Với một tay còn cầm ống nghe của chiếc điện thoại cố định, cô ấy nói:

- Có một nhóm người nhận là người quen của nạn nhân Alexandar Herman, anh có muốn nói chuyện trực tiếp với họ không?

Nghe đến đây, David bừng tỉnh ngay lập tức. Anh đang cần bất kì manh mối nào cho vụ án lần này. Nhanh chóng vuốt phẳng nếp chiếc áo sơ mi và lấy lại phong thái làm việc thường ngày của mình, anh bước tới phía phòng liên lạc rồi nhận ống nghe từ tay người trợ lý. Anh nói vào đầu dây:

- Thanh tra David Stampson đây.

Một lúc sau, bên kia có tiếng trả lời lại với giọng nói mà anh đoán chừng là của một cậu thanh niên còn khá trẻ:

- Chào buổi sáng, anh thanh tra. Chúng tôi là đồng nghiệp của cậu Alex, người vừa bị bắn tối hôm qua.

- Các cậu vui lòng cho tôi biết nơi làm việc của mình?

- Tòa soạn báo Shiny Sunday, tầng ba đến tầng năm số 325 đường Yellowstone. - Người ở đầu dây bên kia trả lời một mạch.

Địa chỉ trùng khớp với thông tin mà anh đã biết về nạn nhân. Có vẻ đây không phải là một trò đùa.

- Và lí do mà các cậu gọi đến là?

- Chúng tôi muốn cung cấp một vài thông tin mà có lẽ anh sẽ muốn nghe.

- Được thôi. Phiền các cậu đến sở để khai báo trực tiếp. Tôi sẽ có mặt ở đó ngay.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Khác hẳn với tưởng tượng ban đầu của Simmon, sở cảnh sát lúc này dường như hoàn toàn trống trải. Trên các bàn làm việc được ngăn cách với nhau bởi những tấm ván ép chất đầy những tập tài liệu, nhưng chẳng có ai ngồi đằng sau chúng. Trên trần phòng lắp bốn chiếc điều hòa lớn đang tạm thời không hoạt động. Với điều kiện thời tiết như hôm nay thì chúng chẳng có việc gì để làm cả. Ở hai góc phòng có đặt hai chậu cây cảnh - những vật trang trí duy nhất anh có thể tìm ra được giữa không gian làm việc ngăn nắp đến mức thiếu tự nhiên này. Màu sắc của chúng quá tươi tắn so với gam màu trắng tẻ nhạt đang nắm phần chủ đạo trong căn phòng.

Lúc anh còn đang mải xác định loại cây được trồng trong chậu thì cánh cửa phía đối diện của căn phòng đã mở ra. Thanh tra David xuất hiện, theo sau là một phụ nữ mà anh đoán là trợ lý của thanh tra. Ngay cả giữa hai người này cũng tồn tại một sự đối lập kỳ quặc. Trong khi anh thanh tra nhìn có vẻ lôi thôi, lếch thếch với bộ ria mép lâu ngày không cạo và mái tóc rối bù thì cô trợ lý lại có dáng người thon gọn với bộ tóc nâu sẫm được uốn nhẹ để xõa ngang vai. Nhìn vẻ mặt thanh tra khi nhìn lại nhóm người bọn anh thật khó mà biết anh ta đang nghĩ gì. Tò mò? Khó chịu? Sốt ruột? Anh chẳng thể chắc chắn được. Nhưng có gì đó ở con người này, ở đôi mắt xanh thăm thẳm này làm Simmon cảm thấy như anh ta có thể nhìn thấu những suy nghĩ của anh, và anh không hề thích cảm giác khi nhìn vào đôi mắt ấy một chút nào.

Như thể nhìn chằm chằm vào một miệng hố sâu không thấy đáy vậy.

- Các cô cậu đến đông đủ nhỉ. - David nói - Giờ thì vào việc chính luôn đi, tôi không có nhiều thời gian ở đây tán gẫu với các cậu đâu.

- Lúc nào anh cũng vội vã như vậy hả, anh thanh tra? - Jason hỏi nửa đùa nửa thật.

Viên thanh tra bèn đáp lại một cách lạnh lùng:

- Chỉ là hôm nay tôi không muốn chậm rãi thôi. Vậy các cô cậu có gì cho tôi nào?

Raymond trả lời:

- Một vài chi tiết về hành động của Alex trước khi gặp nạn mà tôi còn nhớ được ấy mà. Chẳng biết liệu có giúp ích được gì cho các anh không nữa.

Nếu có thứ gì anh không thể phủ nhận ở người đàn ông này - Simmon nghĩ - thì đó là sự chỉn chu của anh ta trong cách làm việc. Những phút sau đó, nhóm bạn anh và cả chính anh phải trả lời một loạt câu hỏi vô cùng cặn kẽ, đến từng chi tiết nhỏ: lần cuối gặp nạn nhân, những dấu hiệu khác thường của nạn nhân, thậm chí là bằng chứng ngoại phạm của mỗi người. Anh có cảm tưởng chính bọn anh mới là những kẻ đang bị tình nghi chứ không phải những người quen của nạn nhân tới cung cấp manh mối.

- À đúng rồi, trước khi Alex rời khỏi tòa soạn, tôi để ý thấy cậu ấy nhận được một email. Ngay sau khi đọc xong cái mail đấy, cậu ấy bắt đầu thu dọn đồ đạc của mình và nhờ tôi làm nốt phần việc còn lại ở văn phòng. - Giọng Raymond vang lên.

- Thông tin thú vị đấy. Cô có thể báo cho tổ điều tra kiểm tra lại email của nạn nhân được không? - Quay sang người trợ lý trẻ của mình lúc ấy đang sắp xếp lại giấy tờ, anh thanh tra nói.

- Rõ. Tôi sẽ thực hiện ngay.

Khi cô trợ lý vừa đi khỏi, David cũng vươn mình đứng dậy. Rút ra một điếu thuốc và châm lửa, anh ta nói:

- Các cô cậu đã hoàn thành việc của mình ở đây rồi, xin đi giùm cho.

Cảm thấy hơi khó chịu với cách nói chuyện của anh thanh tra, Simmon hỏi vặn lại:

- Vậy còn việc của anh thì sao? Anh không định cho chúng tôi biết thêm tí gì à?

- Cậu không có thẩm quyền để yêu cầu thông tin từ tôi. Hiện tại cậu chỉ cần biết là chúng tôi đang làm hết sức mình để thúc tiến công cuộc điều tra là đủ. Giờ thì tôi có chút việc bận nên không rảnh để tiễn các cậu.

“Làm như tôi muốn lắm ấy.” - Anh bực bội nghĩ khi nhìn đám khói thuốc vất vưởng bên bờ vai vuông vức của viên thanh tra khuất dần sau cánh cửa.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 5

Ngay sau khi tạm biệt nhóm bạn, Simmon phóng như bay về căn hộ của mình. Lúc này, mặt trời lên cao đã xua bớt đi phần nào cái lạnh, nhưng anh hoàn toàn không ý thức được điều đó. Tim anh đang đập thình thịch vì hồi hộp. Đẩy vội cánh cổng dẫn từ nhà để xe chung đến khu nhà chính, anh bước vào thang máy của khu chung cư và bấm nút. Cửa thang máy đóng sập lại với chỉ một mình anh ở trong. Không đợi được đến lúc thang máy lên tới nơi, anh đành bật luôn điện thoại của mình lên.

Trước khi rời khỏi sở cảnh sát, Simmon đã tìm thấy một tập tài liệu về vụ của Alex bị bỏ quên trên một chiếc bàn làm việc ngay gần cánh cửa mà anh thanh tra vừa đóng lại phía sau. Sau một phút chần chừ, anh đã lén chụp lại vài trang báo cáo và một số hình ảnh hiện trường từ tập tài liệu. Thứ đang hiển thị trên màn hình điện thoại của anh lúc này là một bản báo cáo khô khan trong số đó. Nội dung của nó không nói lên được nhiều hơn những gì anh đã biết, thậm chí phần tên nạn nhân còn được ghi là “Chưa xác định”. Chắc đây chỉ là báo cáo khám nghiệm hiện trường được viết từ đêm xảy ra vụ việc. Anh phẩy ngón tay sang trái màn hình một cách thất vọng.

Bản báo cáo biến mất, nhường chỗ cho tấm hình chụp một khẩu súng ngắn được bỏ trong một túi nilon. Trên miệng túi là bàn tay của một nhân viên giám định đang đeo bao tay kín mít. Có lẽ đây là hung khí bị hung thủ bỏ lại tại hiện trường. Nhưng khi Simmon đang định chuyển sang hình ảnh tiếp theo thì có gì đó ở nền bức ảnh chụp khẩu súng làm anh chú ý. Trên nền bê tông phía sau, anh có thể thấy một vũng máu loang rộng, nhưng không thấy cơ thể Alex đâu cả. Anh đoán nạn nhân đã được ưu tiên chuyển đi cấp cứu bằng xe cứu thương trước khi công cuộc khám nghiệm hiện trường được bắt đầu. Và rồi anh nhìn thấy nó - một dòng chữ nhỏ màu đỏ được viết ngay bên cạnh vũng máu. Nét chữ xiên xiên vô cùng quen thuộc mà anh có thể nhận ra là của Alex. Quá tò mò, anh phóng to bức hình lên, nhưng độ phân giải của bức ảnh không đủ rõ ràng để đọc được dòng chữ. Công đoạn lấy nét cho đối tượng chính được chụp là khẩu súng đã làm mờ bớt hậu cảnh phía sau của bức hình.

Thang máy lại mở ra và hai người đàn ông cùng một phụ nữ trung niên bước vào. Thấy họ, Simmon nhanh chóng tắt màn hình điện thoại. Những bức hình máu me đáng nghi này không phải là thứ hay ho lắm trong mắt những người hàng xóm đã quen với bao nhiêu chuyện thường nhật tẻ nhạt. Anh chỉ mong sao cái thang máy đi lên nhanh hơn chút nữa.

Năm phút sau, anh đã có mặt trong phòng ngủ của mình. Không buồn cởi chiếc áo khoác đi đường của mình ra, Simmon liền ngồi trước màn hình máy tính xách tay cá nhân, khởi động nó lên và tải bức ảnh vừa rồi lên máy. Anh mở phần mềm Pictools - một phần mềm chuyên dụng để chỉnh sửa ảnh. Bình thường, anh chỉ dùng nó để tinh chỉnh ảnh được anh chụp lại bằng máy ảnh cầm tay sau những buổi thực địa lấy ý tưởng cho các dự án mà nhóm anh phụ trách. Mục tiêu thường là những ngôi nhà hay công trình dính tin đồn liên quan đến ma quỷ hoặc các hiện tượng thần bí đủ thể loại. Nhiệm vụ chung của cả nhóm là làm sáng tỏ đống tin đồn mơ hồ ấy và viết bài đăng lên chuyên mục “Giải đáp bí ẩn” của tờ Shiny Sunday. Đó không phải là một việc dễ dàng gì, bởi hơn ai hết, anh biết rằng mình đang phải thỏa mãn thứ nhu cầu khó thỏa mãn nhất của con người - sự tò mò. Mỗi bài báo được viết ra vừa phải đảm bảo tính chân thật, vừa phải đủ thú vị để làm hài lòng cả những độc giả khó tính nhất.

Nhưng hôm nay thì khác. Không có yếu tố công việc gì ở đây cả . Anh chỉ đơn giản nghĩ rằng Pictools sẽ có thể giúp mình làm sáng tỏ chi tiết kì lạ ở góc bức ảnh kia. Và quả như anh dự đoán, sau vài bước làm nét ảnh, dòng chữ trên sàn đã hiện ra rõ hơn và có thể đọc được. Nhìn vào bức ảnh đã được chỉnh sửa, Simmon sững người vì không ngờ tới những gì anh đang được thấy. Đó là một dòng sáu kí tự được viết bằng máu: PCS 32C. Rõ ràng đây là một thông điệp do Alex để lại. Nhưng quan trọng hơn, anh biết chính xác PCS 32C là ám chỉ thứ gì. Thông điệp này dành riêng cho nhóm của anh.

Khi nói về các dự án của mình, cả nhóm thường dùng các số hiệu định trước. Những số hiệu này luôn bắt đầu bằng PCS - dạng anadrome(1) của SCP(2). Tiền tố này do Raymond, một tay cuồng tổ chức giả tưởng SCP đề xuất và đã được tất cả đồng ý, bởi suy cho cùng, mục tiêu của họ cũng giống như tổ chức tưởng tượng này - vén tấm màn nghi hoặc phủ lên những hiện tượng dị thường. Theo sau ba kí tự sẽ là số thứ tự của dự án và cuối cùng là một chữ cái la tinh. Chữ cái này có chức năng như một kết luận vắn tắt về tính chất của hiện tượng và chỉ được thêm vào khi dự án đã hoàn thành.

Simmon với tay xuống dưới bàn và kéo ngăn kéo tủ lưu trữ tất cả giấy tờ về những dự án đã và đang thực hiện ra. Anh vùi đầu tìm trong mớ tài liệu một thời gian và cuối cùng tìm thấy tập giấy số hiệu PCS 32 ở chồng giấy thứ hai. Mở tập tài liệu trên tay, anh đưa mắt đọc lướt qua những thông tin cơ bản về dự án đã được tổng hợp cẩn thận ở trang đầu tiên:
  • Thời gian bắt đầu: ngày 18 tháng 12.​
  • Mục tiêu: Nhà máy gia công thép bỏ hoang, số 16 Horton Road. Đã được mua lại bởi công ty Durkin Bros - một công ty nhỏ lẻ không có hoạt động kinh doanh nào đáng chú ý.​
  • Thông tin ghi nhận: Các báo cáo và tin đồn về chớp sáng lạ xuất hiện trong nhà máy được kể lại bởi những dân cư sống xung quanh khu xưởng gia công cũ.​

Từng ấy thông tin là đủ để anh nhớ ra. Lần đó, nhóm anh đã được nghe kể về những hiện tượng kì bí xảy ra xung quanh nhà máy này. Vốn đang thiếu ý tưởng cho số báo đặc biệt mừng lễ Giáng sinh, nhóm của anh ngay lập tức cảm thấy hứng thú. Sau một ngày điều tra sơ bộ, tối hôm đó, anh, Jason và Alex đã lén lút đột nhập vào trong nhà máy theo một lối thoát hiểm ở phía sau. Bên trong, cả đám chỉ thấy hàng loạt máy móc gỉ sét đặt bừa bãi trên sàn bê tông lạnh ngắt và vài thùng container trống không. Trong tập tài liệu có kèm theo một vài bức ảnh anh đã chụp lại bằng ống kính hồng ngoại. Simmon lật giở từng bức một để kiểm tra một lượt. Không hề có dấu hiệu bất thường nào cả. Dòng cuối của trang tài liệu chỉ ghi:

Phân loại: B - tin đồn không có căn cứ.

Đến đây, anh mới nhận thấy điều bất thường. Dòng chữ mà Alex cố để lại bằng máu ghi phân loại hiện tượng là nhóm C - hoạt động của con người chứ không phải nhóm B. Phải chăng cậu ấy đã nhớ nhầm? Và tại sao cậu ta lại muốn nhắc với anh và mọi người về dự án số 32?

Đóng ngăn kéo lại, Simmon cởi áo khoác vắt lên ghế. Đã đến lúc phải đi ăn trưa, nhưng có lẽ anh nên nghỉ một chút đã. Anh có cảm giác như ai đó vừa rút hết sạch năng lượng trong người mình ra vậy. Sau khi tắt máy tính, anh thả mình xuống giường và tự hỏi những chuyện vừa xảy ra ngày hôm nay rốt cuộc có ý nghĩa quái quỷ gì hay không.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích
(1) anadrome: Một kiểu chơi chữ bằng cách đảo ngược thứ tự các chữ cái của từ gốc.
(2) SCP: Một tổ chức hư cấu có nguồn gốc từ một dự án văn học kinh dị internet theo kiểu wiki hoạt động từ năm 2008 và có ảnh hưởng khá lớn trong văn hóa đại chúng. "Trong bối cảnh viễn tưởng của trang web, Tổ Chức SCP chịu trách nhiệm việc bảo vệ, quản thúc những thực thể, vị trí, vật thể vi phạm luật tự nhiên (được biết đến là các SCP)" (trích từ Wikipedia tiếng Việt).

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Empe_Tchanz

Học sinh tiến bộ
Thành viên
6 Tháng mười 2017
651
654
156
Thái Bình
Chương 5

Ngay sau khi tạm biệt nhóm bạn, Simmon phóng như bay về căn hộ của mình. Lúc này mặt trời đã lên cao, nhưng ngay cả những tia nắng đang chiếu thẳng xuống mặt đường nhựa cũng chẳng thể nào xua đuổi được hoàn toàn cái lạnh. Trong ánh sáng đó, khu căn hộ của anh nhìn từ xa giống như một tập hợp các ô kính phản chiếu lại những gì rọi vào chúng. Đẩy vội cánh cổng dẫn từ nhà để xe chung đến khu nhà chính, anh bước vào thang máy của khu chung cư và bấm nút. Cửa thang máy đóng sập lại với chỉ một mình anh ở trong, nhung anh chẳng bận tâm. Mắt anh đang dán chặt vào màn hình điện thoại của mình, cố hiểu rõ những gì đang được hiển thị trên đó.

Trước khi rời khỏi sở cảnh sát, anh đã tìm thấy một tập tài liệu về vụ của Alex bị bỏ quên trên một chiếc bàn làm việc ngay gần cánh cửa mà anh thanh tra vừa đóng lại phía sau. Không chút chần chừ, anh đã lén chụp lại vài trang báo cáo và một số hình ảnh hiện trường từ tập tài liệu ấy. Còn bây giờ, anh đang đọc một bản báo cáo khô khan trong số đó. Nội dung của nó không nói lên được nhiều hơn những gì anh đã biết, thậm chí phần tên nạn nhân còn được ghi là “Chưa xác định”. Chắc đây chỉ là báo cáo khám nghiệm hiện trường được viết từ đêm mà Alex được phát hiện trong tình trạng bị bắn. Anh chán nản phẩy ngón tay sang trái màn hình. Bản báo cáo biến mất, nhường chỗ cho tấm hình chụp một khẩu súng ngắn được bỏ trong một túi nilon, trên miệng túi là bàn tay của một nhân viên giám định đang đeo bao tay kín mít. “Có lẽ đây là hung khí bị hung thủ bỏ lại tại hiện trường”, anh nghĩ. Nhưng khi anh đang định chuyển sang hình ảnh tiếp theo thì có gì đó ở nền bức ảnh chụp khẩu súng làm anh chú ý. Trên nền bê tông phía sau, anh có thể thấy một vũng máu loang rộng, nhưng không thấy cơ thể Alex đâu cả. Hình như nạn nhân đã được ưu tiên chuyển đi cấp cứu bằng xe cứu thương trước khi công cuộc khám nghiệm hiện trường được bắt đầu. Và rồi anh nhận ra nó - một dòng chữ nhỏ màu đỏ được viết ngay bên cạnh vũng máu. Nét chữ xiên xiêu vẹo nhưng vẫn có phần nào quen thuộc mà anh có thể nhận ra là của người bạn đã quá thân với mình. Quá tò mò, anh phóng to bức hình lên, nhưng vẫn không đủ rõ ràng để đọc được dòng chữ. Công đoạn lấy nét cho đối tượng chính được chụp là khẩu súng đã làm mờ bớt hậu cảnh phía sau của bức hình.

Thang máy lại mở ra và 2 người đàn ông cùng một phụ nữ trung niên bước vào. Thấy họ, Simmon nhanh chóng tắt màn hình điện thoại. Những bức hình máu me đáng nghi này không phải là thứ hay ho lắm trong mắt những người hàng xóm đã quen với bao nhiêu chuyện thường nhật tẻ nhạt của anh. Anh chỉ mong sao cái thang máy đi lên nhanh hơn một chút.

5 phút sau, anh đã có mặt trong phòng ngủ của mình, chiếc áo khoác đi đường còn chưa thèm cởi. Simmon liền ngồi trước màn hình máy tính xách tay cá nhân, khởi động nó lên và upload bức ảnh vừa rồi lên máy. Anh mở phần mềm Pictools - một phần mềm chuyên dụng để chỉnh sửa ảnh. Bình thường, anh chỉ dùng nó để tinh chỉnh ảnh được anh chụp lại bằng máy ảnh cầm tay sau những buổi thám hiểm được nhóm anh tổ chức ở các “mục tiêu”. Chúng thường là những ngôi nhà hay cơ sở sản xuất dính tin đồn liên quan đến ma quỷ hoặc những điều thần bí. Công việc chính của cả nhóm là làm sáng tỏ đống tin đồn mơ hồ ấy và viết bài đăng lên chuyên mục “Giải đáp bí ẩn” của tờ Shiny Sunday. Đó không phải là một việc dễ dàng gì, bởi hơn ai hết, anh biết rằng mình đang tìm cách thỏa mãn nhu cầu lớn nhất của con người - sự tò mò. Mặt khác, anh cũng đang tìm cách giải quyết nỗi sợ lớn nhất của con người - nỗi sợ những điều-chưa-biết.

Nhưng hôm nay thì khác. Không có yếu tố công việc gì ở đây cả . Anh chỉ đơn giản nghĩ rằng Pictools sẽ có thể giúp mình làm sáng tỏ chi tiết kì lạ ở góc bức ảnh kia. Và quả như anh dự đoán, sau vài bước làm nét ảnh, dòng chữ trên sàn đã hiện ra rõ hơn và có thể đọc được. Nhìn vào bức ảnh đã được tinh chỉnh, Simmon sững người vì không ngờ tới những gì anh đang được thấy. Đó là một dòng 6 kí tự được viết bằng máu: PCS 32C. Rõ ràng đây là một thông điệp do Alex để lại. Nhưng quan trọng hơn, anh biết chính xác PCS 32C là ám chỉ thứ gì. Thông điệp này là dành riêng cho nhóm của anh.

Do tính chất của công việc nhà báo, khi nói về dự án của mình, nhóm của anh thường dùng các số hiệu định trước. Những số hiệu này luôn bắt đầu bằng PCS - dạng anadrome(1) của SCP(2). Tiền tố này do Raymond, một tay cuồng tổ chức giả tưởng này đề xuất và đã được cả nhóm đống ý. Suy cho cùng, mục tiêu của họ cũng giống như SCP - vén tấm màn nghi hoặc phủ lên những hiện tượng thần bí. Theo sau ba kí tự sẽ là số thứ tự của dự án và cuối cùng là một chữ cái la tinh. Chữ cái này có chức năng như một kết luận vắn tắt về tính chất của hiện tượng được nhóm tìm hiểu và chỉ được thêm vào khi dự án đã hoàn thành.

Simmon với tay xuống dưới bàn kéo ngăn kéo tủ chứa tất cả những dự án nhóm anh đã và đang thực hiện ra. Anh vùi đầu tìm trong mớ tài liệu một thời gian và cuối cùng tìm thấy tập giấy số hiệu PCS 32 ở chồng giấy thứ 2. Mở tập tài liệu trên tay, anh đưa mắt đọc lướt qua những thông tin cơ bản về dự án đã được tổng hợp cẩn thận ở trang đầu tiên:
  • Thời gian bắt đầu: ngày 18 tháng 12.​
  • Mục tiêu: Nhà máy gia công thép bỏ hoang, số 16 Horton Road. Đã được mua lại bởi công ty Durkin Bros - một công ty không có bất kì hoạt động kinh doanh nào trong vòng sáu tháng.​
  • Thông tin ghi nhận: Các báo cáo và tin đồn về chớp sáng lạ xuất hiện trong nhà máy cung cấp bởi những dân cư sống xung quanh khu xưởng gia công cũ.​

Từng ấy thông tin là đủ để anh nhớ ra. Lần đó, nhóm anh đã được nghe kể về những hiện tượng kì bí xảy ra xung quanh nhà máy này. Vốn đang thiếu ý tưởng cho số báo đặc biệt mừng lễ Giáng sinh, nhóm của anh ngay lập tức cảm thấy hứng thú. Sau một ngày điều tra sơ bộ, tối hôm đó, anh, Jason và Alex đã lén lút đột nhập vào trong nhà máy theo một lối thoát hiểm ở phía sau. Bên trong, cả đám chỉ thấy hàng loạt máy móc gỉ sét đặt bừa bãi trên sàn bê tông lạnh ngắt và vài thùng container trống không. Một số tấm ảnh trong đó được anh chụp bằng máy ảnh hồng ngoại có hơi khó nhìn vì màu sắc nhợt nhạt đặc trưng. Anh kiểm tra qua từng bức ảnh một. Không có một dấu hiệu bất thường nào cả. Dòng cuối của trang tài liệu chỉ ghi:

Phân loại: B - tin đồn không có căn cứ.

Đến đây, anh mới nhận thấy điều bất thường. Dòng chữ cậu bạn Alex cố để lại bằng máu ghi phân loại hiện tượng là nhóm C - hoạt động của con người chứ không phải nhóm B. Phải chăng cậu ấy đã nhớ nhầm trong thời khắc sinh tử? Và tại sao cậu ta lại muốn nhắc với anh và mọi người về dự án số 32?

Đóng ngăn kéo lại, Simmon cởi áo khoác vắt lên ghế. Đã đến lúc phải đi ăn trưa, nhưng có lẽ anh nên nghỉ một chút đã. Anh có cảm giác như ai đó vừa rút hết sạch năng lượng trong người mình ra vậy. Sau khi tắt máy tính, anh thả mình xuống giường và tự hỏi những chuyện vừa xảy ra ngày hôm nay rốt cuộc có ý nghĩa quái quỷ gì hay không.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích
(1) anadrome: Một kiểu chơi chữ bằng cách đảo ngược thứ tự các chữ cái của từ gốc.
(2) SCP: Một tổ chức tưởng tượng có nguồn gốc từ một dự án văn học kinh dị internet theo kiểu wiki hoạt động từ năm 2008 và có ảnh hưởng khá lớn trong văn hóa đại chúng. "Trong bối cảnh viễn tưởng của trang web, Tổ Chức SCP chịu trách nhiệm việc bảo vệ, quản thúc những thực thể, vị trí, vật thể vi phạm luật tự nhiên (được biết đến là các SCP)" (trích từ Wikipedia tiếng Việt).

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
Lê Duy VũĐọc cuốn thật sự. Giọng văn vẫn mượt như hồi trước luôn í :3 Mong không drop nha bồ ơii
 
  • Like
Reactions: Lê Duy Vũ

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 6

Đúng 15 giờ chiều, sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những đồ nghề cần thiết, Simmon leo lên chiếc xe mô tô của mình hướng về số 16 Horton Road. Sau phát hiện tình cờ vừa rồi, anh đã suy nghĩ khá kỹ càng về việc mình nên làm gì tiếp theo. Ban đầu, anh đã định sẽ báo lại cho viên thanh tra David ý nghĩa của dòng thông điệp được viết bằng máu. Nhưng sau một hồi đắn đo, anh lại quyết định tự mình tìm hiểu. Một phần lý do cho quyết định đó là bởi tất cả những gì Simmon mới tìm ra được chỉ là suy luận của chính anh. Chẳng có gì đảm bảo những suy luận đó là đúng cả. Còn phần còn lại là vì trên tư cách một nhà báo, anh cảm thấy ngột ngạt khủng khiếp khi cứ phải ngồi yên một chỗ đợi chờ thông tin từ phía cảnh sát. Không những thế người bị nạn còn là bạn anh nữa. Ít nhiều anh cũng muốn góp phần làm sáng tỏ những mảnh ghép còn thiếu. Anh có cảm giác mơ hồ rằng đây mới chỉ là khởi đầu của một thứ gì đó lớn lao hơn, kinh khủng hơn rất nhiều.

Nhìn từ bên ngoài, khu gia công chính của nhà máy thép trước mặt anh không có gì khác so với lần cuối anh nhìn thấy nó: tường bê tông phủ một lớp rêu xanh loang lổ bao lấy hai cánh cửa sắt cũ kĩ cao đến năm mét. Mái lợp tôn đã xỉn màu, có phần còn thủng lỗ chỗ và đầy dấu hiệu xuống cấp theo thời gian. Trên tường có hai dãy cửa chớp nhỏ chạy dọc theo hai bên nhà máy làm nhiệm vụ thông khí và cung cấp một phần ánh sáng. Tổng thể khu nhà là một tập hợp thô kệch của xi măng và sắt thép mọc lên giữa vẻ yên tĩnh của khu ngoại ô xung quanh, trông không khác gì một con quái vật xấu xí bỗng dưng hiện lên trên nền một bức tranh phong cảnh lãng mạn.

Simmon đỗ xe vào sân trước của nhà máy. Anh mở ba lô và lấy ra chiếc camera hồng ngoại quen thuộc của mình đeo lên quanh cổ. Chiếc máy ảnh này với anh vừa là một công cụ hành nghề không thể thiếu, vừa giống như một thứ bùa may mắn. Anh đã vào sẵn sàng bắt tay vào việc. Kể từ giờ, đối với anh, chỉ còn những quy tắc và chuyên môn của một nhà báo mới thực sự quan trọng. Anh mong rằng mình sẽ không vướng phải điều gì quá rắc rối, nhất là vào thời điểm quan trọng này.

Sải bước trên đôi giày thể thao của mình, anh vòng ra phía sau khu xưởng. Lần theo những gì anh còn nhớ, Simmon nhanh chóng tìm được lối ra của đường thoát hiểm khẩn cấp nằm ngay dưới gầm cầu thang bằng thép dẫn lên tủ điện chính của tòa nhà. Trong lần anh tới đây cùng Jason và Alex, cả bọn đã đi vào bằng đường này. Anh có hơi bất ngờ vì chốt cửa đã bị khóa lại thay vì để mở như lần đó, nhưng một trở ngại nho nhỏ như vậy chẳng thể làm anh chùn bước. Chỉ mất vài phút lịch kịch với bộ dụng cụ mở khóa chuyên dụng, ổ khóa lẫy trên cánh cửa đã được anh xử lý một cách gọn ghẽ.

Simmon đưa tay kéo cánh cửa ra ngoài. Tiếng bản lề cũ kêu lên ken két nghe gai cả người. Ngay khi cửa được mở ra, một thứ mùi khó ngửi từ bên trong đã len lỏi vào cánh mũi anh. Anh đoán đây là một hỗn hợp của mùi ẩm mốc và mùi oxit sắt. Thứ mùi này làm bầu không khí bên kia khung cửa dường như nặng nề hơn hẳn không khí trong lành bên ngoài. Đưa máy quay lên ngang tầm mắt, anh bật chế độ nhìn đêm lên và đi ngược lên lối thoát hiểm, tiến vào bên trong khu gia công. Sự yên lặng ghê người bao trùm xung quanh Simmon. Dưới màu sắc nhợt nhạt do tác dụng của đèn hồng ngoại từ camera, cảnh trí ở đây có vẻ gì đó thật ma mị, lạnh lẽo. Vẫn còn đó những thùng container cũ trống rỗng và vài thiết bị máy móc được xếp lộn xộn ở một góc tường. Trên sàn, nằm về bên trái là một đường máng chạy dọc theo chiều dài của khu nhà, còn phía đối diện là phần còn lại của một lò cao từng được dùng để đúc gang.

Tất cả đều giống với những bức ảnh trong tập tài liệu anh đã tìm thấy, chỉ trừ duy nhất một thứ: ở ngay giữa khu nhà đột nhiên xuất hiện một chiếc xe van màu đen không gắn biển số, chẳng rõ là đã nằm đấy từ khi nào.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Cùng lúc đó, trên một chiếc xe hiệu Renault Clio cho thuê phóng như bay trên đường lớn, hai gã sát thủ đang ngồi trên ghế lái và ghế phụ, im lặng nhìn đăm đăm về phía trước. Vụ ám sát đầu tiên đã diễn ra thuận lợi hơn bọn chúng nghĩ. Nếu kế hoạch tiếp tục diễn ra êm xuôi thế này thì nội trong tuần này, hai mục tiêu còn lại cũng không còn cơ hội sống. Nhưng dù mọi việc có suôn sẻ hay khó khăn đến đâu, hai gã này tuyệt nhiên không để lộ một chút cảm xúc nào. Chúng đã được rèn luyện để luôn đặt bản thân ở trạng thái tập trung cao độ và ra tay chóng vánh khi cần thiết, hệt như cách mà loài báo hạ thủ con mồi.

Gã đang cầm vô lăng tên là Baldwin. Hắn có làn da ngăm cùng cơ thể cuồn cuộn cơ bắp vô cùng phù hợp với mái tóc húi cua kiểu nhà binh của hắn. Baldwin từng trải qua năm năm phục vụ trong đội đặc nhiệm Quốc gia trước khi bị loại khỏi hàng ngũ sau nhiều vụ xô xát với đồng đội. Tuy vậy, hắn không phải là kẻ gây sự để ra oai hay để giải quyết mâu thuẫn cá nhân. Hắn chỉ đơn thuần là kẻ ưa bạo lực. Đối với hắn, nỗi đau của con người có sức hút gần như một chất gây nghiện mà hắn chẳng thể dứt ra được. Đó cũng là lý do cho sự ra đời của cái biệt danh Bad Bald. Như một lẽ tất yếu, sau khi rời quân đội, hắn trở thành một tay giết thuê tàn nhẫn để thỏa mãn sở thích thú tính của mình.

Ngồi cạnh hắn là gã tóc hung người gốc Tây Ban Nha có tên Gregory. Tuy không cao to như Baldwin, Greg lại sở hữu một thân hình nhanh nhẹn, linh hoạt cùng một bộ óc vô cùng nhanh nhạy. Nhìn bề ngoài, hắn dễ dàng có thể bị nhầm lẫn với một người trí thức. Nhưng đằng sau lớp vỏ đó lại ẩn chứa một tên sát nhân máu lạnh thông thạo tất cả các loại súng ống và bốn môn võ thuật khác nhau. Ngay từ nhỏ, hắn đã được huấn luyện để trở thành công cụ hạ sát cho một băng mafia. Đến khi không chịu nổi việc bị kẻ khác điều khiển như một con rối, hắn tự mình kết liễu gã trùm đã đè đầu cưỡi cổ hắn bấy lâu và trốn ra nước ngoài. Hắn hành nghề sát thủ chuyên nghiệp cho đến tận bây giờ. Hắn gặp Baldwin qua một vụ được treo giá đến một triệu đô la và chúng nhanh chóng trở thành một cặp bài trùng nức danh thế giới ngầm, gieo rắc nỗi sợ hãi khắp những nơi mà dấu chân vấy máu của chúng bước qua.

Gregory đang rà soát lại kế hoạch một lần nữa trong đầu thì chuông điện thoại của hắn reo vang. Nhìn vào màn hình, hắn hơi ngạc nhiên khi thấy tên người gọi. Hắn không dè người này phải gọi lại sớm đến vậy. Có vẻ đã có vấn đề ngoài dự tính xảy ra. Như để khẳng định suy đoán của hắn, đầu dây bên kia vang lên giọng nói trầm thấp của một người đàn ông:

- Nhiệm vụ của các anh có một vài thay đổi. Chúng tôi cần các anh hoàn thành nó trước 12 giờ đêm mai.

"Không ổn rồi.", Greg nghĩ. Phương án đề ra ban đầu có vẻ đã không còn khả thi. Bọn cớm sẽ sớm đánh hơi được dấu hiệu bất thường nếu có quá nhiều người liên quan đến nhau chết trong thời gian ngắn như thế.

- Chúng tôi không thể xử lý triệt để chỉ trong vòng chưa đầy hai ngày được. Chắc ông cũng hiểu lí do rồi đấy.

Dường như người kia cũng đã nghĩ đến vấn đề này từ trước. Ông ta đáp ngay:

- Các anh chỉ cần đảm bảo thông tin không thể bị lộ ra ngoài là được. Thực hiện thế nào không quan trọng.
Gregory im lặng suy tính. Không để lộ thông tin gì ư? Trong đầu hắn chỉ nghĩ ra một cách duy nhất.

- Vậy thì trước 12 giờ đêm hôm nay, nhiệm vụ sẽ hoàn thành. - Greg khẳng định chắc nịch.

- Rất tốt. Chúng tôi sẽ đợi tin từ các anh.

Và đầu dây bên kia cúp máy.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------



@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

bdm123

Học sinh mới
Thành viên
10 Tháng sáu 2022
1
1
6
30
Hà Nội
khi nào ra chap mới ạ. Cuốn lắm ạ. Mùa này nằm điều hòa đọc truyện của bạn thì hết ý.
 
  • Like
Reactions: Lê Duy Vũ

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 7

Simmon kết thúc cuộc thám hiểm nho nhỏ của mình sau hơn một tiếng đồng hồ với thu hoạch duy nhất là dăm ba bức hình chụp lại chiếc xe van bí ẩn. Không có bức nào trong số đó nhìn rõ được phía trong xe cả. Kính trước xe và cả các ô kính hai bên hông đều là kính một chiều. Hơn nữa, cửa buồng lái và cửa sau của xe đều bị khóa chặt, mà anh thì không dám mạo hiểm đến mức phá khóa một chiếc xe hơi. Không còn gì để làm ở xưởng thép cũ này nữa, anh lên mô tô chạy thẳng về nhà.

Nhưng mọi điều tồi tệ cứ thế ập đến.

Khi nhìn thấy tòa nhà chung cư của anh lấp ló hiện ra sau ngã rẽ, anh đã biết là có gì đó không ổn. Một loạt xe cảnh sát và xe cứu hỏa đang đậu dưới vệ đường sát ngay cửa khu chung cư. Tập trung xung quanh đó là kha khá những người mặc đồ bảo hộ cứu hỏa và cả đồng phục cảnh sát đang thực hiện nhiệm vụ của mình. Đứng từ tận đây, Simmon vẫn có thể nghe thấy hàng loạt âm thanh từ đằng xa vọng tới: tiếng còi hụ inh ỏi, tiếng la hét thất thanh, tiếng gọi tên í ới. Hàng xóm của anh đang chen nhau chạy ra từ cánh cửa chính, vẻ mặt ai nấy đều vô cùng hoảng loạn. Anh vội tấp xe vào vệ đường và đưa mắt nhìn lên phía trên, nơi đội cứu hỏa đang hối hả phun xuống những luồng nước mạnh.

Những gì Simmon thấy ngay lập tức làm anh thấy choáng váng trong cơn hoảng loạn nhất thời: cả khu chung cư đang ngập trong biển lửa và khói. Tại đúng vị trí căn phòng của anh, hai cánh cửa sổ bằng kính không còn nguyên vẹn mà nằm cong queo trên khung cửa. Phần nhựa bọc bên ngoài của chúng đã bị nung chảy một cách dễ dàng bởi nhiệt độ cao. Qua hai ô cửa ấy có thể thấy rõ những lưỡi lửa hung tàn đang thi nhau liếm lên bất kỳ thứ gì trong phòng anh mà chúng với tới được và thở ra từng bụm khói đen kịt bốc lên nghi ngút. Tuy không bị ảnh hưởng nhiều bởi ngọn lửa, nhưng phần tường xung quanh cửa sổ cũng bám đầy muội than. Hai căn phòng bên cạnh phòng anh cũng đang bắt đầu bén lửa. Đám lửa mãnh liệt vẫn chưa dễ dàng chịu khuất phục, mặc cho đội cứu hỏa đang cố gắng hết sức mình. May thay, anh không thấy xe cứu thương đâu cả. Có lẽ không người dân nào ở khu chung cư bị thương tổn quá nặng. Nhưng hiện giờ căn phòng anh coi là nhà nhìn chẳng khác gì một hỏa ngục thu nhỏ. Cảnh tượng ấy chắc chắn sẽ để lại ấn tượng khó phai trong tâm trí Simmon.

Một cách khó nhọc, Simmon kéo tâm trí mình ra khỏi cú sốc và tự bắt mình đối mặt với thực tại tàn khốc. Anh không rõ vì lí do gì mà vụ hỏa hoạn xảy ra, nhưng có một điều anh có thể đoan chắc: nếu anh bén mảng lại gần khu nhà lúc này, cảnh sát sẽ tới tra hỏi anh ngay lập tức. Sự xuất hiện của cảnh sát chứng tỏ rằng đây không phải chỉ là một tai nạn thông thường. Đám cháy nhiều nguy cơ bắt nguồn từ chính phòng của anh, vậy nên anh không nghĩ họ chỉ hỏi anh một hai câu. Lúc này, một cuộc tra hỏi không nằm trong danh sách những thứ anh cần. Mới chỉ vài tiếng trôi qua từ khi Simmon tìm ra dòng chữ đề cập đến dự án số 32, phòng anh đã đột nhiên bị nuốt chửng bởi khói lửa. Sự việc đã không còn trong giới hạn mà một mình anh có thể kiểm soát nữa.

Anh quay xe, đội mũ bảo hiểm cẩn thận và nổ máy. Nội trong hôm nay, đây đã là lần thứ hai anh phóng xe hướng đến căn biệt thự của Raymond.

Lúc Simmon tới nơi, quản gia nhà Raymond đã khá ngạc nhiên khi thấy vẻ vội vã của anh, nhưng chừng ấy vẫn không thấm vào đâu so với sự sửng sốt của chính gia chủ. Nhìn dáng điệu hớt hải của cậu bạn, Raymond đã đoán được có điềm chẳng lành, liền bỏ dở ván cờ vua online đang chơi và đứng bật dậy khỏi bàn máy tính. Nhưng câu hỏi chưa kịp được thốt lên, Simmon đã ra hiệu yên lặng và lên tiếng:

- Raymond, tôi cần cậu nghe cho thật kĩ những gì tôi sắp nói.

Tiếp theo đó, anh kể lại cho Raymond những biến cố đã xảy ra, từ dòng chữ PCS 32C mà Alex đã viết, chiếc xe van màu đen nằm giữa nhà máy thép cho đến đám cháy chưa rõ nguyên nhân ở khu chung cư. Như thể một con đập được mở cửa xả, Simmon cứ thế thao thao bất tuyệt cho đến khi chẳng còn gì để kể. Anh cũng không quên dặn Raymond kể lại đầu đuôi cho cả Jason và Martha. Việc giải mã tiếp những bí ẩn này từ giờ sẽ tạm thời được giao lại cho bọn họ.

Mất một lúc sau, Raymond mới định thần được. Anh hỏi lại Simmon:

- Vậy bây giờ cậu định làm gì?

Một thắc mắc hiển nhiên. Simmon đáp ngay:

- Tôi sẽ tới trình diện cảnh sát. Ít nhất ta cũng biết đại khái những gì họ đã điều tra được trong một giờ đồng hồ vừa qua. Có lẽ giờ họ cũng đang cuống cuồng đi tìm tôi rồi. Trên đường đến đây, tôi đã cố tình ngó lơ ít nhất là hai cuộc gọi đến của đơn vị điều tra.

Như để chứng mình điều đó, chuông điện thoại của Simmon lại reo lên. Lần này, anh còn chẳng buồn quan tâm đến nó. Đợi đến khi tiếng chuông tắt hẳn, Raymond mới bàng hoàng hỏi:

- Thế này nghĩa là sao? Hết chuyện của Alex, giờ lại tới cả cậu nữa.

- Tin tôi đi, tôi cũng chẳng hiểu hơn cậu chút nào đâu. - Simmon trả lời một cách mệt mỏi - Vậy nhé, giờ tôi phải đi rồi.

Dứt lời, anh quay người bước ra khỏi cửa, để lại Raymond đứng như trời trồng trong phòng với quá nhiều câu hỏi luẩn quẩn trong đầu không có lời giải đáp. Trên màn hình máy tính đằng sau, đồng hồ tính giờ bên phía Raymond dừng lại ở 00:00,0s. Thời gian đã hết, và ván cờ cũng theo đó mà tự động kết thúc.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bên trong bãi đỗ xe dưới tầng hầm của một cửa hàng tiện lợi lớn, từng hàng từng hàng xe hơi đang nằm im lìm ngay ngắn bên cạnh nhau như bao ngày bình thường khác. Trong buồng lái của chúng không một bóng người. Lúc này, toàn bộ khách hàng đều đang vui vẻ bên cạnh các gian hàng đầy ắp hàng hóa đủ thể loại. Chỉ có một chi tiết không hề bình thường: ở góc khuất của nhà để xe, bên trong một chiếc Renault đang đỗ, vẫn còn hai người dường như không thiết gì đến việc mua sắm mà chỉ tự giam mình trong buồng lái. Một người trong số đó đang thực hiện một cuộc gọi đến. Ngón tay hắn bấm liên tục trên màn hình, nhập vào một số điện thoại mà hắn đã thuộc lòng. Ngay hồi chuông đầu tiên, đầu dây bên kia đã bắt máy:

- Các anh đã xong rồi cơ à? Nhanh hơn tôi tưởng đấy. - Người ấy hỏi.

- Chúng tôi mới làm xong tức thì thôi. Nhưng tôi phải nhắc lại với ông rằng biện pháp này chỉ là tạm thời. Tôi chỉ có thể đảm bảo thông tin sẽ không bị lộ ra ngoài trong khoảng bốn đến năm ngày thôi.

- Chừng ấy là quá đủ thời gian rồi. Các quân cờ đều đã vào đúng vị trí. Ngay bây giờ, bên chúng tôi sẽ thực hiện nước đi đầu tiên của mình. Nhiệm vụ của các anh coi như đã hoàn thành. Cả hai anh có thể tạm nghỉ rồi.

- Tôi không thực sự nghỉ một giây nào đâu. - Gregory lạnh lùng đáp. Nhưng người nói chuyện cùng hắn không hề tỏ ra nao núng. Ông ta chỉ cười nhẹ:

- Tôi hiểu. Chúng ta đều như nhau cả thôi …​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------


@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 8

Buổi chiều ngày thứ Hai, mặt trời biếng nhác đang dần chìm xuống khỏi chính giữa bầu trời, giấu bớt quầng sáng vàng nhạt đằng sau mái những ngôi nhà được xếp ngay ngắn trong từng khu đất. Dưới những cái bóng hình chóp đồ sộ ấy, cảnh vật vắng vẻ xung quanh lại càng trở nên đìu hiu hơn nữa. Nếu là ở một nơi nào khác, có lẽ không khí sinh hoạt thường ngày vẫn còn chút nào sống động. Nhưng đây lại là Crown Lane, một khu phố nổi tiếng vì độ tuổi trung bình của cư dân nằm ở mức cao nhất so với vùng xung quanh. Đám người trẻ tuổi đầy tham vọng đều đã khăn gói lên thành phố tấp nập để tìm cơ hội khởi nghiệp, bỏ lại toàn những ông bà già đã luống tuổi chỉ muốn hưởng thụ phần cuối cuộc đời mình ở một nơi yên tĩnh. Vào giờ này, dân cư trong khu phố đa phần đã yên vị trong nhà. Bên ngoài chỉ còn lác đác vài ông lão đang chăm sóc vườn cỏ hay đang ngồi ở hiên nhà ngắm cảnh và tận hưởng bầu không khí trong lành của một buổi chiều đẹp trời. Ít ai chú ý rằng, ở số 7 đường Crown Lane, một người đàn ông 55 tuổi đang đánh xe ra khỏi nhà. Ông ta là Anthony Martinez - một con cáo già tinh ranh đã bỏ lại phía sau thân phận của một tên lừa đảo chuyên nghiệp mà ông ta đã mang theo mình suốt 20 năm hành sự để về với nhịp sống bình thường của một con người bình thường.

Ít ra là cho đến hai tuần trước.

Tối hôm đó, có kẻ đã gọi điện đến ngay khi ông ta chuẩn bị đi ngủ:

- Mart đó hả? Tôi biết ông đã rửa tay gác kiếm, nhưng ông có muốn cùng tôi làm một vụ chót trước khi chết già ở xó đó không?

Người gọi tới chẳng thèm xưng danh, nhưng ông ta biết rõ hắn là ai. Chỉ có duy nhất một người dám gọi ông ta bằng cái tên Mart. Kẻ đó là William Gray, một người bạn tù cũ của Martinez. Gã này từng khiến Martinez phải sửng sốt ngay từ lần gặp đầu tiên. Ấn tượng ban đầu của ông ta về hắn chỉ là hình ảnh một thằng tù tinh ranh bị kết án hai năm mới được giải tới khu B nhà ngục Edgeville - nơi quy tụ một dàn những kẻ bất hảo phạm đủ loại tội lỗi, trong đó có cả chính ông ta. Trộm cướp có, giết người có, lừa đảo cũng có. Số lượng tù nhân đông đến mức mỗi phòng giam đều có ít nhất ba tên tù dùng chung một chiếc giường tầng bẩn thỉu và một nhà vệ sinh bé tí còn chẳng có đủ nước sinh hoạt. Được cai quản bởi đám cai ngục quan liêu, tình trạng bạo lực và xâm hại ngang nhiên diễn ra trong các phòng giam. Mỗi phân khu đều có một tên tù đứng đầu làm nhiệm vụ giám sát và áp chế thay cho bọn cai ngục, đổi lại chúng sẽ được miễn trách nhiệm với một số hành vi không được cho phép. Bất kỳ tên lính mới nào khi vào đây đều được “chào đón” nồng nhiệt bởi những tên trùm sò này.

Nhưng William thì khác. Từ khi mới đặt chân vào khu B, hắn đã tìm được cách tránh khỏi mọi rắc rối bằng những mánh khóe và tiểu xảo khôn ngoan. Thậm chí trong vòng ba tháng, hắn còn dày công dựng nên một kế hoạch vượt ngục chi tiết đến độ Martinez cũng phải tâm phục. Hắn đã tập hợp được cho mình một nhóm tù nhân thông thạo nhiều ngón nghề khác nhau cho vụ vượt ngục. Cả Martinez cũng bị hắn lôi kéo vào. Tuy vậy, ông ta đã dứt khoát từ chối. Không lâu sau, William bắt tay thực hiện kế hoạch được vạch ra. Nhóm của hắn đã thành công thoát được khỏi buồng giam vào giữa đêm, vượt qua được lớp tường bao quanh khu giam giữ bằng đường cống thoát nước, nhưng lại không mở được cánh cổng chính kịp thời trước khi bị phát hiện. Và thế là hắn bị quẳng lại nhà lao với thêm ba năm tù giam nữa.

Điều đầu tiên hắn làm sau vụ vượt ngục thất bại là đến gặp Martinez trong giờ lao động công ích. Hắn hỏi:

- Tại sao ông lại từ chối lời đề nghị trước đó của tôi?

- Tại sao à? Tại vì tao biết chắc mày sẽ không thành công. Tao đã ở cái chỗ chết tiệt này gần năm năm trời và cũng đã chứng kiến kha khá bọn ngu tìm cách vượt ngục. Tất cả đều bị lũ lính gác bắt lại hoặc bắn bỏ hết. Đằng nào thì Edgeville cũng là một trong số những nhà tù được canh gác cẩn mật nhất đất nước này. Bọn mày làm được đến đó đã là thành công lắm rồi đấy.

- Thôi được, cứ cho là vậy đi. - Hắn nói giọng cam chịu - Theo ông thì có cách nào để trốn được ra khỏi chỗ này không?

- Không. Thoát được khỏi đây là điều không thể. Ít nhất là với tình hình hiện tại. - Martinez khẳng định chắc nịch.

Nghe đến đây, William cũng chẳng biểu lộ một chút cảm xúc gì cả. Hắn chỉ hỏi lại:

- Ông nói vậy nghĩa là sao?

- Chắc mày cũng nhận ra rồi, muốn thoát khỏi trại giam này trót lọt thì mày phải có đồng bọn. Thử nhìn xung quanh xem. - Martinez khoát tay về phía trước - Bên trong là hàng rào mắt cáo chăng dây kẽm gai phía trên. Bên ngoài là lớp tường bê tông cốt thép cao cả chục mét. Bốn phía đều có lính gác được vũ trang. Mọi ngóc ngách đều có máy quay theo dõi suốt hai mươi tư giờ. Đơn thương độc mã thì không tài nào qua được từng ấy lớp bảo vệ. Nhưng bọn tù nhân đang được canh giữ ở đây phần lớn toàn bọn trộm cắp vặt, hoàn toàn không đủ khả năng làm một vụ vượt ngục, kể cả mấy gã mày chiêu mộ cũng vậy. Những kẻ có đầu óc như mày thật sự rất hiếm.

- Vậy bây giờ tôi nên làm gì?

- Đây là lần đầu mày bị bắt đúng không? Mày nên học cách chấp nhận thất bại của mình đi. Không ai tránh được điều đó cả. Ngày mày ra tù sẽ là ngày mày hiểu được bài học đắt giá nhất của một tên tội phạm.

Nói xong, Martinez lại cầm xẻng lên đào xới nốt phần đất được giao. Bên cạnh ông ta, William lẳng lặng cắm lưỡi xẻng xuống đất rồi tựa tay lên cán, ngước đầu lên trên nhìn bầu trời bao la phía trên bốn bức tường cao vút.

“Thằng này có nhiều triển vọng đấy.” - Martinez đã nghĩ như vậy.

Sau khi ra tù, ông ta được William mời tham gia một vài vụ. Vốn đã có cách suy nghĩ khác người, giờ lại có thêm nhiều kinh nghiệm hơn và thận trọng hơn so với trước, chỗ đứng của hắn ngày càng được củng cố thêm. Có thể nói William đã trở thành một trong những kẻ hiếm hoi được Martinez tin cậy. Nhưng có là hắn đi nữa, ông ta cũng không có ý định thò chân lại vào cái vũng bùn mà mình chỉ vừa mới thoát ra được.

- Thôi nào Will, mày biết tao hết hứng thú với mấy trò đó rồi còn gì. - Martinez trả lời.

- Chúng ta sẽ cướp ngân hàng Primo. Thế đã đủ hứng thú cho lão chưa?

Câu nói này đã làm Martinez phải im lặng nghĩ ngợi. Primo nổi tiếng là một trong những hệ thống ngân hàng tư nhân vô cùng uy tín. Một mục tiêu chẳng thể nào hoàn hảo hơn. Thằng khốn. Hắn biết rõ ngay từ đầu là mình sẽ không từ chối. Sau một hồi lâu, ông đành miễn cưỡng đáp lại:

- Được rồi, tao sẽ tham gia. Mày cần tao làm những gì?

- Có thế chứ. - Hắn nói giọng đắc thắng - Tôi cần ông tìm giúp một người chuyên làm giấy tờ giả và một gã biết giả trang. Mối quan hệ của tôi không thể rộng bằng ông ở mấy lĩnh vực này được.

- Mày tìm đúng chỗ rồi đấy. Tao biết hai người rất phù hợp.

Và đó là cách mà băng cướp ngân hàng kì quái nhất mà Martinez từng biết ra đời. Do sự cẩn trọng đã thành đặc trưng của William Gray, hắn yêu cầu người trong nhóm phải dùng mật danh là tên những học giả nổi tiếng (1). Cả băng gồm bảy người. Ngoài bản thân William dưới tên Tesla và Martinez trên danh nghĩa Einstein, có ba người được William triệu tập tới: một hacker mũ đen trầm tính lấy tên Pascal, hai gã đô con là anh em ruột tên Fleming và Faraday. Cùng với đó là hai người do Martinez chiêu mộ thêm: một cựu diễn viên có biệt tài cải trang và đóng giả tên Zeno và Mitchell - một phụ nữ làm giấy tờ giả chuyên nghiệp. William đã mua lại một căn nhà lớn nằm cách xa khu dân cư ở ngoại ô thành phố làm nơi để tập trung cả nhóm và bàn bạc chi tiết về kế hoạch cho vụ cướp động trời nhắm vào nhà băng tư nhân có mức an ninh cao nhất thành phố. Căn nhà đó cũng là nơi mà Martinez đang hướng tới.

Tiếng bánh xe nghiến sỏi rào rạo kéo ông ta về với hiện thực. Đoạn đường trải nhựa đã hết. Bây giờ chiếc xe đang men theo một lối mòn dài và hẹp. Từ phía xa, Martinez đã nghe thấy một vài tiếng nói len giữa không gian thoáng đãng xung quanh. Đến khi quay xe vào trong cổng ngôi nhà, ông mới nhận ra tiếng nói chuyện xuất phát từ giữa khoảng sân trống. Cỏ vẻ bữa ăn lần này được dọn ra ngoài trời. Chưa gì mùi thức ăn thơm phức đã tỏa đầy không khí.

- Xem ông già nào đến muộn kìa. Ngày mai mà ông còn muộn nữa là chết cả lũ đấy. - Gã Zeno nói và cả bọn phá ra cười.

- Cái xe của ông lại gặp vấn đề gì sao? - Mitchell hỏi.

Martinez đáp:

- Không có gì. Người của ông ấy xử lý xong rồi à, Tesla?

- Ờm. Tôi mới vừa được thông báo thôi. Mà ngồi vào bàn đi đã. Hôm nay phải ăn mừng mới được. - William đáp lại.

Nói đoạn, hắn khui một chai rượu vang ra rồi đổ đầy thứ chất lỏng đỏ thẫm vào bảy chiếc ly thủy tinh, động tác vô cùng nhanh nhẹn và chuyên nghiệp. Trong lúc ấy, cả nhóm tập hợp lại xung quanh cái bàn gỗ lớn được đặt giữa một vòng tròn những chiếc ghế nhỏ. Bảy con người đó đồng loạt đứng lên, tay cầm ly rượu nâng cao và đồng thanh:

- Uống mừng cho thành công sắp tới của chúng ta!

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích
(1) Những học giả được nhắc đến lần lượt là Nikola Tesla (nhà phát minh tiên phong trong việc xây dựng hệ thống cung cấp điện xoay chiều), Albert Einstein (nhà vật lí lý thuyết đã đưa ra thuyết tương đối tổng quát), Blaise Pascal (nhà vật lý, toán học và nhà phát minh với các thành tựu về khoa học tự nhiên và máy tính), Alexander Fleming (bác sĩ đã chiết xuất ra Penicillin G - chất kháng sinh đầu tiên), Michael Faraday (nhà khoa học với các đóng góp cho điện từ học và điện hóa học), Zeno (triết gia thế kỉ V TCN, nổi tiếng với các nghịch lý mang tên ông) và Maria Mitchell (người phụ nữ đầu tiên được công nhận là một nhà thiên văn học chuyên nghiệp).

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Jeon Jungkookie @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Edit: Một vài chi tiết đã được chỉnh sửa lại cho hợp với trình tự logic của cốt truyện, nói chung cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến nội dung.
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 9

Những tia nắng sớm đầu tiên chen được qua khe hở giữa hai tấm mành che cửa sổ đã kéo Simmon khỏi giấc ngủ. Theo thói quen, anh vươn người về phía chiếc bàn vẫn thường kê ở bên trái giường để với lấy chiếc đồng hồ trước khi nhận ra tay mình vừa chạm phải bờ tường. Mất một lúc sau, anh mới nhớ ra mình đang ở đâu - phòng 408 khách sạn Starlight.

Uể oải đặt chân xuống chiếc giường phủ ga trắng, Simmon chậm chạp lê chân tới phòng tắm ở phía đối diện. Anh ngước mặt lên nhìn vào chiếc gương treo tường. Người trong gương đang nhìn lại anh trông thật xa lạ với tóc tai rối bù và hai quầng thâm dưới đôi mắt lờ đờ. Dội một vốc nước lạnh vào mặt để lấy lại sự tỉnh táo, anh bắt đầu vệ sinh cá nhân. Mười lăm phút sau, anh dùng hệ thống nội bộ của khách sạn đặt một suất đồ ăn sáng kèm với một tách cà phê phục vụ tận phòng rồi dùng bữa một cách hờ hững. Vị cà phê không đậm bằng loại mà anh vẫn thường uống mỗi sáng, nhưng anh cũng chỉ để ý đến chừng đó. Tâm trí anh vẫn đang tua đi tua lại những hình ảnh ngày hôm trước như một chiếc máy chiếu phim bị hỏng.

Alex bị bắn. Nhà máy thép. Vụ hỏa hoạn …

Trong lần xác minh sơ bộ với cảnh sát chiều tối qua, anh đã biết được một vài thông tin. Theo kết quả khám nghiệm hiện trường ban đầu, nguyên nhân vụ cháy thiên về phóng hỏa có chủ đích. Thông qua băng ghi hình từ máy quay giám sát ở cửa chính cùng với lời của một số nhân chứng, trong khoảng thời gian vụ hỏa hoạn đã xảy ra, có hai đối tượng khả nghi ăn mặc kín đáo đã tới trước phòng của Simmon. Một trong số đó có khổ người to lớn, da ngăm, tay xách theo một vali lớn. Người còn lại da trắng, cao hơn và có vẻ trẻ hơn. Chúng đã dùng thang bộ, nhiều khả năng là để tránh bị ghi hình bởi camera trong thang máy. Hai kẻ này dường như biết rõ vị trí phòng của anh mà không cần phải hỏi bất kì ai trong khu chung cư. Do đó cũng dễ hiểu khi cảnh sát nghĩ chúng có hận thù cá nhân với anh. Nhưng theo anh nhớ, anh chẳng mang mối thù nào đến mức đủ để chúng gây ra cả vụ cháy. Kể cả khi họ cho anh xem lại những hình ảnh camera quay được, Simmon cũng không thể nhận ra ai trong số chúng. Với anh, hai gã này hoàn toàn là những kẻ lạ mặt.

- Có thể đây chỉ là khởi đầu của một vụ phóng hỏa hàng loạt và nơi này ngẫu nhiên là mục tiêu đầu tiên. Chúng tôi vẫn cần điều tra kỹ hơn để xác minh nguyên nhân chính xác của vụ hỏa hoạn và cả động cơ của thủ phạm nữa. - Một cảnh sát nói với anh.

Riêng anh thì không nghĩ trường hợp này chỉ đơn giản là ngẫu nhiên. Dù vậy, anh vẫn chưa dám nói với cảnh sát những nghi ngờ của mình. Điều duy nhất làm Simmon yên tâm là theo lời họ, chúng dường như không nhắm tới tính mạng anh. Sau vài câu hỏi, anh được cho về với lời nhắc tới sở cảnh sát vào 9 giờ sáng ngày hôm sau để lấy lời khai chính thức.

Đồng hồ đã chỉ 8 giờ 30. Simmon vừa dùng xong bữa sáng của mình. Anh một lần nữa khoác lên mình bộ đồ từ hôm qua và với lấy chìa khóa xe mô tô để trên mặt bàn. Sẽ cần kha khá thời gian để anh tìm được một nơi ở mới và ổn định lại cuộc sống, nhưng chuyện đó sẽ phải gác lại sau. Lần này, anh hạ quyết tâm khai báo đầy đủ tất cả những gì mình biết. Có thể cảnh sát chẳng coi trọng những suy đoán vô căn cứ ấy, nhưng mặc kệ họ nghĩ gì cũng được. Anh chỉ muốn trút bớt gánh nặng vô hình đang đè lên chính anh càng sớm càng tốt.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Bước ra từ một chiếc tắc xi, Martinez hít vào thứ không khí đặc trưng của thành phố mà đã lâu rồi ông ta chưa ngửi qua. Bầu không khí đó tựa như chứa đầy sinh khí từ bao nhiêu con người đang miệt mài với công việc của mình trong một buổi sáng thứ Ba năng động, hoàn toàn khác xa với sự yên bình cố hữu của Crown Lane. Hôm nay, Martinez sẽ vào vai một doanh nhân thành đạt - vai diễn mà ông ta đã đóng rất nhiều lần trong suốt những phi vụ lừa đảo trước đây của mình. Nhưng lần này thì có đôi chút khác biệt: ông ta không hành động một mình. Đây chỉ là một phần nhỏ trong cái kế hoạch không tưởng đã được vạch ra cực kỳ kỹ lưỡng.

Martinez nhớ lại cuộc gặp mặt đầu tiên giữa các thành viên băng cướp ở phòng khách của ngôi nhà mà William đã mua lại. Khi người cuối cùng là Pascal đã có mặt, William mới lên tiếng:

- Chào mọi người. Tôi là Tesla, người đã cùng với Einstein tập hợp tất cả các bạn cho nhiệm vụ đặc biệt này.

Sau khi giới thiệu một lượt thành viên của nhóm, hắn rút ra một bức ảnh từ tập giấy dưới gầm chiếc bàn họ đang ngồi xung quanh rồi đặt xuống giữa mặt bàn:

- Chắc hẳn mọi người đều biết đây là chi nhánh của ngân hàng Primo ở trung tâm thành phố. Mục tiêu chúng ta nhắm đến là chiếc két số hiệu E12 được đặt trong hầm chứa được bảo vệ nghiêm ngặt của chi nhánh này. Đây đương nhiên không phải một việc đơn giản, nên tôi mong các bạn sẽ để tâm và thực hiện chính xác những gì mà tôi truyền đạt kể từ bây giờ.

- Cho tới lúc thời cơ thuận lợi để hành động đến, cả nhóm chúng ta sẽ sinh hoạt với nhau trong căn nhà này. Mọi nhu cầu cơ bản của các bạn đều được đáp ứng đầy đủ. Phòng ngủ của mỗi người đã được chuẩn bị sẵn. Trong thời gian đó, tôi sẽ phổ biến chi tiết kế hoạch cho mọi người. - Hắn tiếp lời - Còn ai có thắc mắc gì nữa không?

Fleming giơ cánh tay rắn chắc của mình lên:

- Tôi và Faraday từng làm tài xế vận tải cho ngân hàng Primo nên có biết qua một chút. Cái hầm mà ông nói có tận ba lớp bảo mật cơ đấy. Các ông định làm thế quái nào chứ?

William trả lời chậm rãi:

- Đó chính là vấn đề mà chúng ta sắp bàn đến. Một trong ba lớp bảo mật anh nói đến là máy cảm biến vân tay đúng không?

- Phải. Một hệ thống nhận diện chỉ chấp nhận vân tay của giám đốc. - Fleming đáp.

- Như vậy, bước đầu tiên của chúng ta là buộc phải lấy được dấu vân tay của Joseph Howard - giám đốc chi nhánh. Nhiệm vụ này thuộc lĩnh vực của Einstein nên sẽ do lão ta đảm nhận.

Martinez đã tới được đích đến: mặt tiền rộng thênh thang của chi nhánh số 3 thuộc hệ thống ngân hàng Primo. Mặc cho dòng hồi tưởng dẫn lối, ông ta đẩy cánh cửa kính rộng mở rồi rảo bước vào bên trong khối kiến trúc xây theo trường phái hiện đại chật ních khách quan. Trên tường có treo một tấm biển hiệu chỉ về phía quầy tiếp tân, nhưng ông ta không buồn để mắt đến. Ông ta đã thuộc nằm lòng mọi ngóc ngách của ngân hàng này. Giọng nói của William vẫn vang vọng trong đầu ông:

- Einstein sẽ biến thành Donald Dunlap - đại diện của một công ty thương mại với tham vọng tích hợp phương thức thanh toán trực tuyến với các ngân hàng tầm cỡ. Lão sẽ là tên tội phạm đầu tiên được thưởng trà trong văn phòng trứ danh của tay giám đốc Joseph.

Một tràng cười lớn nổ ra. Chỉ có Mitchell vẫn giữ vẻ mặt lạnh như tiền:

- Tôi không nghĩ Joseph dễ bị dắt mũi như vậy. Một kẻ cảnh giác và nhiều kinh nghiệm như hắn sẽ nhìn ra ngay cái công ty đó chỉ là giả. - Cô ta lên tiếng.

Lần này, Martinez là người trả lời:

- Thằng cha Joseph sẽ cắn câu thôi. Chúng ta chỉ việc mua lại một công ty chết (1) đã thành lập khoảng mười năm và có độ tin cậy đủ để qua mặt hắn trong trường hợp bị đào bới thông tin đăng ký. Một khi cuộc gặp mặt với hắn được sắp xếp mà không dính phải nghi ngờ, giai đoạn đầu của kế hoạch đã thành công 90% rồi. Việc còn lại chỉ là dụ hắn ta xem qua bản hợp đồng đối tác đã được soạn sẵn, ta sẽ có ngay vân tay của hắn.

Bước chân của Martinez dừng lại ở quầy lễ tân của ngân hàng. Ông ta đặt nhẹ chiếc vali mang theo lên mặt bàn và chìa ra tấm danh thiếp ghi tên Donald Dunlap. Sau cuộc gọi xác nhận với giám đốc, một nữ nhân viên lễ tân trẻ trung nhanh chóng đưa ông ta lên thẳng văn phòng giám đốc ở tầng hai. Nở nụ cười giả tạo đã được rèn luyện rất nhiều lần, cô nhân viên đẩy cánh cửa gỗ được trang trí tỉ mẩn sang một bên:

- Xin mời ngài vào phòng. Giám đốc chúng tôi đang chờ bên trong.

Martinez bước qua ngưỡng cửa với phong thái tự tin của một tên lừa đảo chuyên nghiệp chuẩn bị đối mặt với con mồi. Trong căn phòng này, ông ta sẽ thực hiện màn diễn cuối cùng của mình, nhưng lại là khởi đầu cho một chuỗi những hành động điên rồ mà băng cướp của ông dự định thực hiện.

Hơn nửa tiếng sau, Martinez điềm nhiên ra khỏi ngân hàng với tờ hợp đồng in dấu vân tay của Joseph được đặt cẩn thận trong chiếc vali. Phần việc ông ta được giao đã thành công tốt đẹp.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích
(1) Công ty chết: Công ty đã được đăng ký tư pháp nhưng không có hoạt động giao dịch đáng kể.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Chương 10

Trên gác mái của ngôi nhà mà băng cướp dùng làm “đại bản doanh”, đồ vật được bài trí không theo bất kì một quy tắc nào cả. Ở bốn góc gian phòng đặt bừa bãi một đống thùng các tông đầy nhóc những đồ sứ và sách báo bị bỏ lại bởi người chủ cũ. Mặc dù cả nhóm đã dành nguyên một ngày cho việc dọn dẹp căn nhà, nhưng chúng là những đồ vật duy nhất vẫn nằm trơ ra trong trạng thái phủ đầy bụi và mạng nhện. Sau cùng, họ đành phải bỏ cuộc và để mặc chúng ở chỗ cũ. Đằng nào thì phần giữa căn phòng cũng đã thừa đủ không gian để đặt hết các loại máy móc và đồ nghề cần thiết cho phi vụ: hai dàn máy tính cấu hình cao, một máy in 3D loại tối tân, một chiếc tủ lớn đựng đủ loại thiết bị, một bộ phông xanh cùng máy ảnh kỹ thuật số và thậm chí là cả một bàn đầy những đồ hóa trang. Lạ một nỗi, trong những thứ đồ kỳ quái ấy lại không có đến một khẩu súng.

Như lời mà Tesla đã nói: “Trừ phi một băng cướp lấy tên thủ đô của các nước và dành hàng chục năm trời để lên kế hoạch (1), bằng không thì chỉ có lũ ngu mới vác súng vào cướp ngân hàng.” Đây sẽ là một vụ cướp “sạch” hoàn toàn. Không thách thức cảnh sát. Không khống chế con tin. Không một lời đe dọa.

Nhưng có lẽ đồ vật gây ấn tượng nhất là một mô hình tỉ lệ 1/64 cực kỳ chi tiết của chi nhánh số 3 ngân hàng Primo tạo ra bằng công nghệ in 3D được đặt trên chiếc bàn chính giữa căn phòng. Không chỉ đóng vai trò như một hình ảnh minh họa chân thực cho các thành viên làm quen với cách bố trí của ngân hàng trước khi hành động, mô hình này còn là lời nhắc nhở thường trực về mục tiêu mà tất cả đều đang hướng tới. Nếu việc chạm tới được chiếc két được bảo mật kỹ càng nằm sâu dưới hầm chứa thực sự là một giấc mơ hoang đường, thì ngôi nhà này sẽ là nơi biến giấc mơ ấy trở thành hiện thực.

Trong căn gác mái lúc này chỉ có ba người. Ngồi trước chiếc máy tính đang ở chế độ chờ chính là Pascal. Nhiệm vụ hắn được giao vẫn chưa thể bắt đầu nếu thiếu Einstein. Mới vài phút trước, ông ta vừa gọi điện báo là đã lấy được dấu vân tay của Joseph. Pascal ghét phải chờ đợi. Vốn là một tin tặc, hắn đã quen với việc nắm quyền chủ động trên mọi phương diện. Không chịu nổi bầu không khí tẻ nhạt, hắn đành giải khuây bằng khối Ghost Cube (2) ưa thích của mình. Giải rubik là cách mà hắn thường dùng để giữ cho đầu óc ở luôn trạng thái tập trung cao độ.

- Tesla đang đi đâu thế nhỉ? - Zeno hỏi trong lúc chỉnh lại một bộ đồng phục nhân viên do chính tay hắn may đo và thiết kế dựa trên mẫu đồng phục thật của ngân hàng Primo. Để kế hoạch diễn ra hoàn hảo, những bộ đồ này cần phải trông giống bản gốc đến mức không ai có thể mảy may nghi ngờ.

- Có vẻ là đi gặp ông ấy rồi. Đằng nào thì anh ta cũng chẳng còn việc gì ở đây nữa. Tesla sẽ theo dõi tiến triển của vụ cướp từ xa qua báo cáo thường xuyên của Faraday - Mitchell ngồi bên chiếc máy tính còn lại đáp lời.

- Mà cô làm xong đống thẻ nhân viên đó chưa, Mitchell?

- Vừa mới xong. Tại mấy bức hình kinh khủng các cậu chụp mà tôi phải làm thêm giờ đấy. Các cậu không thể chụp cho giống mấy tấm ảnh thẻ bình thường được à?

- Ngay từ đầu cô tự chụp có phải nhanh hơn không. - Zeno nhún vai - Bọn này toàn dân nghiệp dư, có mấy khi đụng tới máy ảnh đâu.

Hắn ta chưa kịp nói hết câu thì Pascal đã ra dấu im lặng:

- Yên nào, tôi nghe có tiếng bước chân.

- Lão Einstein đấy mà. Đến giờ mới vác mặt tới. - Zeno đáp hờ hững.

Đúng như Zeno nói, một lúc sau, Einstein đã xuất hiện ở cuối cầu thang dẫn lên gác. Trong tay ông ta là chiếc va li mà ông đã xách theo khi rời khỏi ngân hàng.

- Ông đến hơi muộn đấy. - Pascal nói.

- Tôi phải xuống tắc xi ở bãi đỗ xe rồi đi xe riêng tới đây. Chúng ta đã nhận được chỉ thị là phải cố gắng không được để lại dấu vết. - Einstein vừa nói vừa đưa va li cho Pascal.

Sau khi đeo găng tay cẩn thận, Pascal lấy ra từ trong va li bản hợp đồng giả mạo rồi xem xét tỉ mỉ dưới ánh đèn. Dấu tay vẫn còn rất rõ. Kiểm tra xong, hắn chuyển tờ giấy cho Mitchell:

- Cô chụp lại vân tay ở rìa bên phải sao cho các đường vân hiện lên rõ nhất giúp tôi. Nhớ đeo găng tay vào. Cái vết nho nhỏ đó mà bị xóa mất thì công toi cả.

Không lâu sau đó, bức ảnh đã được gửi tới máy tính của Pascal. Giờ mới thực sự là lúc mà hắn ra tay. Bẻ khóa vân tay không phải là chuyên môn của hắn, nhưng cũng chẳng phải là một thử thách quá khó khăn. Theo thông tin nhóm cướp thu thập được, cảm biến vân tay của tầng hầm ngân hàng thuộc loại cảm biến siêu âm - một công nghệ còn khá mới trong lĩnh vực bảo mật sinh trắc học. Trái với suy nghĩ của nhiều người, nguyên tắc hoạt động của công nghệ này lại vô cùng đơn giản. Đầu tiên, một chùm sóng siêu âm được phóng tới bề mặt ngón tay người dùng. Sau đó, bằng cách thu lại sóng phản xạ, bản đồ ba chiều của ngón tay sẽ được lập nên một cách chi tiết đến từng đường rãnh, từng lỗ chân lông. Bản đồ này sẽ được dùng để so sánh với kết quả thu được từ các lần mở khóa sau này. Không giống như loại cảm biến quang học thường thấy hiện nay chỉ thu nhận và đối chiếu thông tin hai chiều từ các đường vân tay, cảm biến siêu âm có độ chính xác được tăng lên mức không tưởng do lượng thông tin cực lớn được ghi lại từ đầu ngón tay.

Tuy vậy, là một dân chuyên, Pascal hiểu rõ rằng chẳng có pháo đài nào là bất khả xâm phạm. Bất kỳ phương thức bảo mật nào cũng đều tồn tại lỗ hổng của riêng nó, đặc biệt là với bảo mật sinh trắc học. Trên lý thuyết, những đặc điểm sinh học mang tính cá thể như vân tay, khuôn mặt, mống mắt hay giọng nói gần như tồn tại vô số khả năng và mỗi khả năng lại là một phiên bản độc nhất vô nhị, dẫn đến việc không thể bẻ khóa bằng các phương pháp thường dùng cho mật khẩu bằng tổ hợp các ký tự. Để qua được lớp bảo mật này, Pascal cần tiếp cận theo cách hoàn toàn khác. Cũng giống như khi Face ID bị qua mặt bởi một chiếc mặt nạ (3), hắn sẽ làm bộ cảm biến siêu âm đó không khác gì một đống sắt vụn.

Màn hình máy tính thoát khỏi trạng thái chờ trong khi con chuột trong tay hắn không ngừng di chuyển một cách thành thục. Hắn tải bức hình lên Photoshop rồi xử lý chiều sâu dựa vào các đường vân trên đó bằng một phần mềm chuyên dụng. Trên cửa sổ hiển thị của máy tính, hình vân tay dần trở thành một bề mặt có chỗ nông, chỗ sâu chứ không còn là một mặt phẳng đơn thuần. Công đoạn này chỉ mất của hắn khoảng mười lăm phút. Toàn bộ dữ liệu ở định dạng ba chiều đã qua xử lý làm nổi độ sâu được chuyển thẳng đến chiếc máy in 3D có độ chính xác lên đến mười micromét.

- Đang làm gì thế, cậu bé công nghệ? - Zeno gọi với qua, giọng đùa cợt.

- Đừng có gọi tôi bằng cái tên đó - Pascal đáp trả. - Tôi đang in giấy thông hành cho các anh. Lo mà chuẩn bị cho tốt chuyến du lịch sắp tới của mình đi.

Zeno cười khùng khục:

- Bé Anons (4) của chúng ta bực rồi kìa. Chú mày không phải lo, việc của bọn này lo xong đâu vào đấy hết rồi.

Không lâu sau đó, một tiếng “ting” vang lên từ chiếc máy in 3D. Quá trình in đã hoàn thành. Nhanh chóng đeo lại găng tay, Pascal lấy ra từ cái máy một tấm nhựa mỏng có nhiều đường vân ngoằn ngoèo bò trên đó. Đặt vật ấy lên trên bàn, Pascal nói:

- Bảo Faraday gọi điện cho Tesla đi. Chúng ta có “ngón tay” của Joseph rồi. Ta cần xác nhận của anh ấy trước khi tiến hành bước tiếp theo.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích
(1) Ám chỉ băng cướp trong series truyền hình "Phi vụ triệu đô" (Money heist).
(2) Ghost Cube: Một trong những rubik biến thể được đánh giá là khó giải nhất. Dưới đây là dạng cơ bản(3x3) của khối này:

1656941531340.png 1656941602095.png

(3) Vào năm 2017, công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID của Apple từng bị các chuyên gia an ninh của Tập đoàn Công nghệ Bkav đánh lừa bằng một chiếc mặt nạ.
(4) Anons: Tên chỉ các thành viên của mạng lưới liên kết các nhà hoạt động và tổ chức hacker ẩn danh Anonymous. Ở đây từ "Anons" được sử dụng như một câu đùa.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
 
Last edited:

Empe_Tchanz

Học sinh tiến bộ
Thành viên
6 Tháng mười 2017
651
654
156
Thái Bình
Chương 10

Trên gác mái của ngôi nhà mà băng cướp dùng làm “đại bản doanh”, đồ vật được bài trí không theo bất kì một quy tắc nào cả. Ở cả bốn góc gian phòng đặt bừa bãi một đống thùng các tông đựng đầy những đồ sứ và sách báo cũ không được dọn đi của người chủ cũ. Mặc dù cả nhóm đã dành cả một ngày cho việc dọn dẹp căn nhà, nhưng chúng là những đồ vật duy nhất vẫn nằm trơ ra ở đó trong trạng thái phủ đầy bụi và mạng nhện. Mình phần giữa căn phòng là đã thừa đủ không gian để đặt hết các loại máy móc và đồ nghề cần thiết cho phi vụ: hai dàn máy tính cấu hình cao, một máy in 3D loại tối tân, một chiếc tủ lớn đựng đủ loại thiết bị, một bộ phông xanh cùng máy ảnh kỹ thuật số và thậm chí là cả một bàn đầy những đồ hóa trang. Tuy vậy, trong số hàng loạt những thứ đồ kỳ quái ấy lại không hề có đến một khẩu súng.

Như lời mà Tesla đã nói: “Trừ phi một băng cướp lấy tên thủ đô của các nước và dành hàng chục năm trời để lên kế hoạch (1), bằng không thì chỉ có lũ ngu mới vác súng vào cướp ngân hàng.” Đây sẽ là một vụ cướp “sạch” hoàn toàn. Không đánh động cảnh sát. Không khống chế con tin. Không một lời đe dọa.

Nhưng có lẽ đồ vật ấn tượng nhất là một mô hình tỉ lệ 1/64 cực kỳ chi tiết của chi nhánh số 3 ngân hàng Primo tạo ra bằng công nghệ in 3D được đặt trên chiếc bàn chính giữa căn phòng. Không những là hình ảnh minh họa chân thực cho các thành viên để lên kế hoạch và làm quen với cách bố trí của ngân hàng trước khi hành động, mô hình này còn là lời nhắc nhở thường trực về mục tiêu mà tất cả đều đang hướng tới. Nếu việc chạm tới được chiếc két được bảo mật kỹ càng đang nằm sâu dưới hầm chứa thực sự là một giấc mơ hoang đường, thì ngôi nhà này sẽ là nơi đưa giấc mơ ấy trở thành hiện thực.

Trong căn gác mái chỉ có 3 người. Ngồi trước một trong hai chiếc máy tính là Pascal, nhưng màn hình máy tính vẫn đang để ở chế độ chờ. Nhiệm vụ của hắn vẫn chưa thể bắt đầu nếu thiếu Einstein. Mới vài phút trước, lão ta vừa gọi điện báo là đã lấy được dấu vân tay của Joseph. Pascal ghét phải chờ đợi. Vốn là một tin tặc, hắn đã quen với việc nắm quyền chủ động mọi phương diện. Hắn đành giải khuây bằng khối Ghost Cube (2) ưa thích. Giải rubik là cách mà hắn thường dùng để giữ đầu óc mình ở trạng thái tập trung cao độ.

- Tesla đang đi đâu thế nhỉ? - Zeno hỏi trong lúc đang chỉnh lại một bộ đồng phục nhân viên ngân hàng do chính tay hắn may đo và thiết kế dựa trên mẫu đồng phục thật của ngân hàng Primo, trông không khác gì bản gốc. Để kế hoạch diễn ra hoàn hảo, những bộ đồ trên tay hắn cần phải trông thật tự nhiên sao cho không ai có thể mảy may nghi ngờ.

- Có vẻ là đi gặp ông ấy rồi. Đằng nào thì anh ta cũng chẳng còn việc gì ở đây nữa. Tesla sẽ theo dõi tiến triển của vụ cướp từ xa qua báo cáo thường xuyên của Faraday - Mitchell ngồi bên chiếc máy tính còn lại đáp lời.

- Mà cô làm xong đống thẻ nhân viên đó chưa?

- Vừa mới xong. Tại mấy bức hình kinh khủng các cậu chụp mà tôi phải làm thêm giờ đấy. Các cậu không thể chụp cho giống mấy tấm ảnh thẻ bình thường được à?

- Ngay từ đầu cô tự chụp có phải nhanh hơn không. Bọn này toàn dân nghiệp dư cả, có mấy khi đụng tới máy ảnh đâu.

Zeno chưa kịp nói hết câu thì Pascal đã cắt lời:

- Có người đến.

- Lão Einstein đấy mà. Đến giờ mới vác mặt tới. - Zeno đáp hờ hững.

Đúng như Zeno nói, 3 phút sau, Einstein xuất hiện ở cuối cầu thang dẫn lên gác. Trong tay ông ta là chiếc va li mà ông đã xách theo khi rời khỏi ngân hàng 30 phút trước.

- Ông đến hơi muộn đấy. - Pascal nói.

- Tôi phải xuống tắc xi ở bãi đỗ xe rồi đi xe riêng tới đây. Chúng ta đã được chỉ thị là phải cố gắng không được để lại dấu vết. - Einstein vừa nói vừa đưa vali cho Pascal.

Sau khi đã đeo găng tay cẩn thận, Pascal lấy ra từ trong va li bản hợp đồng giả mạo rồi xem xét tỉ mỉ trước khi chuyển qua cho Mitchell:

- Cô chụp lại vân tay ở rìa bên phải tờ giấy sao cho các vân tay hiện lên rõ nhất giúp tôi. Nhớ đeo găng tay vào. Cái vết nho nhỏ đó mà bị xóa mất thì công toi cả.

Vài phút sau, bức ảnh đã được chuyển tới cho Pascal. Giờ mới thực sự là lúc mà hắn ra tay. Bẻ khóa vân tay không phải là chuyên môn của hắn, nhưng cũng chẳng phải là một thử thách quá khó khăn. Theo thông tin cả nhóm thu thập được, cảm biến vân tay của tầng hầm ngân hàng thuộc loại cảm biến siêu âm - một công nghệ còn khá mới trong lĩnh vực bảo mật sinh trắc học. Nguyên tắc hoạt động của công nghệ này cũng không đến nỗi quá phức tạp. Đầu tiên, một chùm sóng siêu âm được phóng tới bề mặt ngón tay người dùng. Sau đó, bằng cách thu lại sóng phản xạ, bản đồ 3 chiều của ngón tay sẽ được lập nên một cách chi tiết đến từng đường rãnh, từng lỗ chân lông. Bản đồ này sẽ được dùng để so sánh với kết quả thu được từ các lần mở khóa sau này. Không giống như loại cảm biến quang học thường thấy hiện nay chỉ thu nhận và đối chiếu thông tin 2 chiều từ các đường vân tay, cảm biến siêu âm có độ chính xác được tăng lên mức không tưởng do lượng thông tin cực lớn được ghi lại từ đầu ngón tay.

Tuy vậy, là một dân chuyên, Pascal hiểu rõ rằng chẳng có pháo đài nào là bất khả xâm phạm. Bất kỳ phương thức bảo mật nào cũng đều tồn tại lỗ hổng của riêng nó, đặc biệt là với bảo mật sinh trắc học. Trên lý thuyết, những đặc điểm sinh học mang tính cá thể như vân tay, khuôn mặt, mống mắt hay giọng nói gần như tồn tại vô số khả năng và mỗi khả năng lại là một phiên bản độc nhất, dẫn đến việc không thể bẻ khóa bằng các phương pháp thường dùng cho mật khẩu bằng tổ hợp các ký tự thông thường. Để qua được lớp bảo mật này, Pascal cần tiếp cận theo cách hoàn toàn khác. Cũng giống như khi Face ID bị qua mặt bởi một chiếc mặt nạ (3), lần này, hắn sẽ làm bộ cảm biến siêu âm đó không khác gì một đống sắt vụn.

Màn hình máy tính thoát khỏi trạng thái chờ trong khi con chuột trong tay hắn không ngừng di chuyển một cách thành thục. Hắn tải bức hình lên Photoshop rồi xử lý chiều sâu dựa vào các đường vân trên đó bằng một phần mềm chuyên dụng. Trên cửa sổ hiển thị của máy tính, hình vân tay dần trở thành một bề mặt có chỗ nông, chỗ sâu chứ không còn là một mặt phẳng đơn thuần. Công đoạn này chỉ mất của hắn khoảng 10 phút. Toàn bộ dữ liệu ở định dạng 3 chiều đã qua xử lý làm nổi độ sâu được chuyển thẳng đến chiếc máy in 3D có độ chính xác lên đến 10 micrometer.

- Đang làm gì thế, cậu bé công nghệ? - Zeno gọi với qua.

- Đừng có gọi tôi bằng cái tên đó - Pascal đáp trả. - Tôi đang in giấy thông hành cho các anh. Lo mà chuẩn bị cho tốt chuyến du lịch sắp tới của mình đi.

Zeno cười khùng khục:

- Bé Anons (4) của chúng ta bực rồi kìa. Chú mày không phải lo, việc của bọn này lo xong đâu vào đấy hết rồi.

Không lâu sau đó, một tiếng “ting” vang lên từ chiếc máy in 3D. Quá trình in đã hoàn thành. Nhanh chóng đeo lại găng tay, Pascal lấy ra từ cái máy một tấm nhựa mỏng có nhiều đường vân ngoằn ngoèo bò trên đó. Đặt vật ấy lên trên bàn, Pascal nói:

- Bảo Faraday gọi điện báo cho Tesla đi. Chúng ta có “ngón tay” của Joseph rồi. Ta cần xác nhận của anh ấy trước khi tiến hành bước tiếp theo.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích
(1) Ám chỉ băng cướp trong series truyền hình "Phi vụ triệu đô" (Money heist).
(2) Ghost Cube: Một trong những rubik biến thể được đánh giá là khó giải nhất. Dưới đây là dạng cơ bản(3x3) của khối này:

View attachment 212419 View attachment 212420

(3) Vào năm 2017, công nghệ Face ID của Apple từng bị các chuyên gia an ninh của Tập đoàn Công nghệ Bkav đánh lừa bằng một chiếc mặt nạ.
(4) Anons: Tên chỉ các thành viên của mạng lưới liên kết các nhà hoạt động và tổ chức hacker ẩn danh Anonymous. Ở đây từ "Anons" được sử dụng như một câu đùa.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
Lê Duy VũChap nào cũng đầu tư ;-; Phải mình chắc không nghĩ ra qa :<
 
  • Haha
Reactions: Lê Duy Vũ
View previous replies…

Mộ Dung Thu Vũ

Cựu Mod Sử
Thành viên
25 Tháng hai 2022
1,024
6
758
166
Lào Cai
Lào Cai
Chương 10

Trên gác mái của ngôi nhà mà băng cướp dùng làm “đại bản doanh”, đồ vật được bài trí không theo bất kì một quy tắc nào cả. Ở cả bốn góc gian phòng đặt bừa bãi một đống thùng các tông đựng đầy những đồ sứ và sách báo cũ không được dọn đi của người chủ cũ. Mặc dù cả nhóm đã dành cả một ngày cho việc dọn dẹp căn nhà, nhưng chúng là những đồ vật duy nhất vẫn nằm trơ ra ở đó trong trạng thái phủ đầy bụi và mạng nhện. Mình phần giữa căn phòng là đã thừa đủ không gian để đặt hết các loại máy móc và đồ nghề cần thiết cho phi vụ: hai dàn máy tính cấu hình cao, một máy in 3D loại tối tân, một chiếc tủ lớn đựng đủ loại thiết bị, một bộ phông xanh cùng máy ảnh kỹ thuật số và thậm chí là cả một bàn đầy những đồ hóa trang. Tuy vậy, trong số hàng loạt những thứ đồ kỳ quái ấy lại không hề có đến một khẩu súng.

Như lời mà Tesla đã nói: “Trừ phi một băng cướp lấy tên thủ đô của các nước và dành hàng chục năm trời để lên kế hoạch (1), bằng không thì chỉ có lũ ngu mới vác súng vào cướp ngân hàng.” Đây sẽ là một vụ cướp “sạch” hoàn toàn. Không đánh động cảnh sát. Không khống chế con tin. Không một lời đe dọa.

Nhưng có lẽ đồ vật ấn tượng nhất là một mô hình tỉ lệ 1/64 cực kỳ chi tiết của chi nhánh số 3 ngân hàng Primo tạo ra bằng công nghệ in 3D được đặt trên chiếc bàn chính giữa căn phòng. Không những là hình ảnh minh họa chân thực cho các thành viên để lên kế hoạch và làm quen với cách bố trí của ngân hàng trước khi hành động, mô hình này còn là lời nhắc nhở thường trực về mục tiêu mà tất cả đều đang hướng tới. Nếu việc chạm tới được chiếc két được bảo mật kỹ càng đang nằm sâu dưới hầm chứa thực sự là một giấc mơ hoang đường, thì ngôi nhà này sẽ là nơi đưa giấc mơ ấy trở thành hiện thực.

Trong căn gác mái chỉ có 3 người. Ngồi trước một trong hai chiếc máy tính là Pascal, nhưng màn hình máy tính vẫn đang để ở chế độ chờ. Nhiệm vụ của hắn vẫn chưa thể bắt đầu nếu thiếu Einstein. Mới vài phút trước, lão ta vừa gọi điện báo là đã lấy được dấu vân tay của Joseph. Pascal ghét phải chờ đợi. Vốn là một tin tặc, hắn đã quen với việc nắm quyền chủ động mọi phương diện. Hắn đành giải khuây bằng khối Ghost Cube (2) ưa thích. Giải rubik là cách mà hắn thường dùng để giữ đầu óc mình ở trạng thái tập trung cao độ.

- Tesla đang đi đâu thế nhỉ? - Zeno hỏi trong lúc đang chỉnh lại một bộ đồng phục nhân viên ngân hàng do chính tay hắn may đo và thiết kế dựa trên mẫu đồng phục thật của ngân hàng Primo, trông không khác gì bản gốc. Để kế hoạch diễn ra hoàn hảo, những bộ đồ trên tay hắn cần phải trông thật tự nhiên sao cho không ai có thể mảy may nghi ngờ.

- Có vẻ là đi gặp ông ấy rồi. Đằng nào thì anh ta cũng chẳng còn việc gì ở đây nữa. Tesla sẽ theo dõi tiến triển của vụ cướp từ xa qua báo cáo thường xuyên của Faraday - Mitchell ngồi bên chiếc máy tính còn lại đáp lời.

- Mà cô làm xong đống thẻ nhân viên đó chưa?

- Vừa mới xong. Tại mấy bức hình kinh khủng các cậu chụp mà tôi phải làm thêm giờ đấy. Các cậu không thể chụp cho giống mấy tấm ảnh thẻ bình thường được à?

- Ngay từ đầu cô tự chụp có phải nhanh hơn không. Bọn này toàn dân nghiệp dư cả, có mấy khi đụng tới máy ảnh đâu.

Zeno chưa kịp nói hết câu thì Pascal đã cắt lời:

- Có người đến.

- Lão Einstein đấy mà. Đến giờ mới vác mặt tới. - Zeno đáp hờ hững.

Đúng như Zeno nói, 3 phút sau, Einstein xuất hiện ở cuối cầu thang dẫn lên gác. Trong tay ông ta là chiếc va li mà ông đã xách theo khi rời khỏi ngân hàng 30 phút trước.

- Ông đến hơi muộn đấy. - Pascal nói.

- Tôi phải xuống tắc xi ở bãi đỗ xe rồi đi xe riêng tới đây. Chúng ta đã được chỉ thị là phải cố gắng không được để lại dấu vết. - Einstein vừa nói vừa đưa va li cho Pascal.

Sau khi đã đeo găng tay cẩn thận, Pascal lấy ra từ trong va li bản hợp đồng giả mạo rồi xem xét tỉ mỉ trước khi chuyển qua cho Mitchell:

- Cô chụp lại vân tay ở rìa bên phải tờ giấy sao cho các vân tay hiện lên rõ nhất giúp tôi. Nhớ đeo găng tay vào. Cái vết nho nhỏ đó mà bị xóa mất thì công toi cả.

Vài phút sau, bức ảnh đã được chuyển tới cho Pascal. Giờ mới thực sự là lúc mà hắn ra tay. Bẻ khóa vân tay không phải là chuyên môn của hắn, nhưng cũng chẳng phải là một thử thách quá khó khăn. Theo thông tin cả nhóm thu thập được, cảm biến vân tay của tầng hầm ngân hàng thuộc loại cảm biến siêu âm - một công nghệ còn khá mới trong lĩnh vực bảo mật sinh trắc học. Nguyên tắc hoạt động của công nghệ này cũng không đến nỗi quá phức tạp. Đầu tiên, một chùm sóng siêu âm được phóng tới bề mặt ngón tay người dùng. Sau đó, bằng cách thu lại sóng phản xạ, bản đồ 3 chiều của ngón tay sẽ được lập nên một cách chi tiết đến từng đường rãnh, từng lỗ chân lông. Bản đồ này sẽ được dùng để so sánh với kết quả thu được từ các lần mở khóa sau này. Không giống như loại cảm biến quang học thường thấy hiện nay chỉ thu nhận và đối chiếu thông tin 2 chiều từ các đường vân tay, cảm biến siêu âm có độ chính xác được tăng lên mức không tưởng do lượng thông tin cực lớn được ghi lại từ đầu ngón tay.

Tuy vậy, là một dân chuyên, Pascal hiểu rõ rằng chẳng có pháo đài nào là bất khả xâm phạm. Bất kỳ phương thức bảo mật nào cũng đều tồn tại lỗ hổng của riêng nó, đặc biệt là với bảo mật sinh trắc học. Trên lý thuyết, những đặc điểm sinh học mang tính cá thể như vân tay, khuôn mặt, mống mắt hay giọng nói gần như tồn tại vô số khả năng và mỗi khả năng lại là một phiên bản độc nhất, dẫn đến việc không thể bẻ khóa bằng các phương pháp thường dùng cho mật khẩu bằng tổ hợp các ký tự thông thường. Để qua được lớp bảo mật này, Pascal cần tiếp cận theo cách hoàn toàn khác. Cũng giống như khi Face ID bị qua mặt bởi một chiếc mặt nạ (3), lần này, hắn sẽ làm bộ cảm biến siêu âm đó không khác gì một đống sắt vụn.

Màn hình máy tính thoát khỏi trạng thái chờ trong khi con chuột trong tay hắn không ngừng di chuyển một cách thành thục. Hắn tải bức hình lên Photoshop rồi xử lý chiều sâu dựa vào các đường vân trên đó bằng một phần mềm chuyên dụng. Trên cửa sổ hiển thị của máy tính, hình vân tay dần trở thành một bề mặt có chỗ nông, chỗ sâu chứ không còn là một mặt phẳng đơn thuần. Công đoạn này chỉ mất của hắn khoảng 10 phút. Toàn bộ dữ liệu ở định dạng 3 chiều đã qua xử lý làm nổi độ sâu được chuyển thẳng đến chiếc máy in 3D có độ chính xác lên đến 10 micrometer.

- Đang làm gì thế, cậu bé công nghệ? - Zeno gọi với qua.

- Đừng có gọi tôi bằng cái tên đó - Pascal đáp trả. - Tôi đang in giấy thông hành cho các anh. Lo mà chuẩn bị cho tốt chuyến du lịch sắp tới của mình đi.

Zeno cười khùng khục:

- Bé Anons (4) của chúng ta bực rồi kìa. Chú mày không phải lo, việc của bọn này lo xong đâu vào đấy hết rồi.

Không lâu sau đó, một tiếng “ting” vang lên từ chiếc máy in 3D. Quá trình in đã hoàn thành. Nhanh chóng đeo lại găng tay, Pascal lấy ra từ cái máy một tấm nhựa mỏng có nhiều đường vân ngoằn ngoèo bò trên đó. Đặt vật ấy lên trên bàn, Pascal nói:

- Bảo Faraday gọi điện báo cho Tesla đi. Chúng ta có “ngón tay” của Joseph rồi. Ta cần xác nhận của anh ấy trước khi tiến hành bước tiếp theo.​

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Chú thích
(1) Ám chỉ băng cướp trong series truyền hình "Phi vụ triệu đô" (Money heist).
(2) Ghost Cube: Một trong những rubik biến thể được đánh giá là khó giải nhất. Dưới đây là dạng cơ bản(3x3) của khối này:

View attachment 212419 View attachment 212420

(3) Vào năm 2017, công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID của Apple từng bị các chuyên gia an ninh của Tập đoàn Công nghệ Bkav đánh lừa bằng một chiếc mặt nạ.
(4) Anons: Tên chỉ các thành viên của mạng lưới liên kết các nhà hoạt động và tổ chức hacker ẩn danh Anonymous. Ở đây từ "Anons" được sử dụng như một câu đùa.

--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

@realjacker07 @jehinguyen @God of dragon @Quang Đông @Empe_Tchanz @lâm tùng apollo @hoanthanhmuctieu6
Lê Duy VũĐỉnh quá có sự đầu tư kĩ lưỡng! Uầy a hướng dẫn e được không?? Có lúc đang viết dở đến đoạn cao trào thì lại bùmmm : BÍ TỪ :((
 
  • Like
Reactions: Lê Duy Vũ

Lê Duy Vũ

Học sinh tiến bộ
Thành viên
19 Tháng ba 2017
439
846
164
18
Thanh Hóa
Thanh Hóa
Đỉnh quá có sự đầu tư kĩ lưỡng! Uầy a hướng dẫn e được không?? Có lúc đang viết dở đến đoạn cao trào thì lại bùmmm : BÍ TỪ :((
Nguyệt Đang Ôn ThiCảm ơn em đã đánh giá nhé. Bí từ ở đây nghĩa là em có ý tưởng rồi nhưng không biết diễn đạt đúng không? Nếu vậy thì cứ đọc nhiều tác phẩm văn học để trau dồi vốn từ và cách dùng từ là được. Lúc viết anh cũng toàn bí suốt :D
 
  • Love
Reactions: Mộ Dung Thu Vũ

Mộ Dung Thu Vũ

Cựu Mod Sử
Thành viên
25 Tháng hai 2022
1,024
6
758
166
Lào Cai
Lào Cai
Cảm ơn em đã đánh giá nhé. Bí từ ở đây nghĩa là em có ý tưởng rồi nhưng không biết diễn đạt đúng không? Nếu vậy thì cứ đọc nhiều tác phẩm văn học để trau dồi vốn từ và cách dùng từ là được. Lúc viết anh cũng toàn bí suốt :D
Lê Duy VũDạ e cảm ơn tiền bối
 
  • Like
Reactions: Lê Duy Vũ
Top Bottom