dân số càng đông===>chất lượng nhóm học lại càng...tỷ lệ nghịch mà ....Tóm lại cho mình đóng góp ý kiến nha: sau buổi tối thứ 7 đầu tiên, bạn nhóm trưởng chốt danh sách mem tham gia : tổng số , tên,... sau đó chia thành từng nhóm nhỏ (mỗi nhóm có 1 nhóm trưởng, hoạt động độc lập, mỗi nhóm từ 3 -4 người là ổn).Mỗi nhóm nhỏ được chia lên lịch học và thống nhất với các mem trong nhóm mình :về lịch học, nội dung thaỏ luận trong 1 buổi học nhóm ol,...Nếu trong nhóm có vấn đề về kiến thức mà các thành viên trong nhóm chưa hiểu rõ, và chưa có cách giải thích đúng đắn và chưa chắc chắn thì bạn nhóm trưởng nhóm đó có thể post nội dung vấn đề đó lên 1 topic VD như "những thắc mắc cần giải đáp", các bạn nhóm trưởng các nhóm khác đưa nội dung thắc mắc này vào buổi thảo luận của nhóm mình ==>tìm ra lời giải đáp post lên topic để trả lời. như vậy các nhóm cũng có sự gia lưu về kiến thức (nếu thắc mắc đó tất cả các nhóm ko có câu trả lời thì đành nhờ tới các MOD vậy), 1lần thảo luận thắc mắc là 1 lần cọ sát kiến thức...
Mình cũng lưu ý trong các nhóm nhỏ được chia ra thì nên có các bạn chắc kiến thức, học khá và giỏi môn hoá, tránh tình trạng:1 nhóm học toàn bạn khá giỏi , 1 nhóm thì toàn bạn học ko tốt lắm .. như vậy thì ko tốt và có vẻ ko công bằng cho lắm...Ai mà chẳng thích học với những người giỏi những các bạn học khá nên hi sinh 1 tí vậy . Một người vì mọi người mà...
Trên đây là ý kiến của mình về mô hình của 1 lớp học ol, ý tưởng trên chỉ là của cá nhân mình có nhiều điều thiếu sót, mong các bạn đóng góp thêm để tìm được 1 cách học ol đúng đắn để nhằm đạt được mục đích học ol của mình .
CHÚC CÁC BẠN HỌC TỐT !!!!!!!GOOD LUCK!!!!!