Mỗi tuần một đề hóa

T

trangle94

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Các bạn ơi, Theo mình nghĩ, để học tốt hơn môn hóa học thì mỗi tuần chúng ta nên làm thử một đề thi đại học cao đẳng và tự rèn luyện tâm lý với thời gian 90 phút như thi thật. Đề sẽ do chính các bạn đưa ra. Mỗi tuần một đề, có thể là đề thi thử của trường các bạn ở các năm trước hoặc ở các trường chuyên,........Chúng ta sẽ cùng làm và sau đó sẽ cùng trao đổi kết quả với nhau. Những vấn đề sai sót, thắc mắc sẽ cùng nhau giải đáp, Như vậy hiệu quả sẽ tăng lên rất nhiều. Mong các bạn học tập một cách nghiêm túc co khoa học.
 
H

hocmai.vukhacngoc

Các bạn ơi, Theo mình nghĩ, để học tốt hơn môn hóa học thì mỗi tuần chúng ta nên làm thử một đề thi đại học cao đẳng và tự rèn luyện tâm lý với thời gian 90 phút như thi thật. Đề sẽ do chính các bạn đưa ra. Mỗi tuần một đề, có thể là đề thi thử của trường các bạn ở các năm trước hoặc ở các trường chuyên,........Chúng ta sẽ cùng làm và sau đó sẽ cùng trao đổi kết quả với nhau. Những vấn đề sai sót, thắc mắc sẽ cùng nhau giải đáp, Như vậy hiệu quả sẽ tăng lên rất nhiều. Mong các bạn học tập một cách nghiêm túc co khoa học.

:p thầy hoàn toàn ủng hộ ý tưởng của em, đối việc ôn thi ĐH - CĐ thì không gì có thể làm thay được nỗ lực tự học của chính các em dưới sự hướng dẫn qua các bài giảng của thầy cô.

Để việc tự học trở nên tự giáccó hứng thú hơn, các hội - nhóm học tập như trangle đề xuất là giải pháp rất tốt, thầy sẽ luôn ủng hộ và theo dõi topic này nếu như nó hoạt động tốt.

Tuy nhiên, thầy có góp ý là trong thời điểm hiện tại (mới là đầu năm học), thay vì luyện các đề thi thử, chúng ta có thể rèn luyện các câu hỏi và bài tập theo từng chủ điểm kiến thức. Vì năng lực cũng như lịch trình ôn tập của các bạn rất khác nhau, có bạn đã học xong chương trình nhưng cũng có bạn vẫn đang chỉ mới học những bài đầu tiên của chương trình lớp 12. Do đó, luyện đề thi thử ngay thời điểm này có vẻ chưa hợp lý.

Trước mắt, các em có thể sử dụng chính các bài tập trong khóa Đảm bảo của thầy làm tài liệu để thảo luận trong nhóm.

Thầy không biết các khóa học của thầy cô khác thế nào, nhưng trong khóa học của thầy, việc biên soạn câu hỏi và bài tập được thầy làm đặc biệt công phu, bao gồm rất nhiều bài tập với đầy đủ các dạng biến đổi tiềm năng khi thi ĐH. Tiếc là thời gian chưa đủ nhiều để thầy có thể hướng dẫn các em chi tiết các bài tập đó. Hơn nữa, vì các bài tập phần lớn đều là trắc nghiệm nên thầy muốn các em tự mình giải, phân tích đáp án và tự rút ra những kinh nghiệm, những mẹo riêng khi gặp các bài tập đó, thay vì các đáp án cứng nhắc và theo lối mòn!

Chúc topic này rôm rả :p
 
V

vnbot99

thầy nhiệt tình heg, đúng rồi làm đề của thầy ngọc cũng rất vất vả nên tốt nhất lấy đề của thầy ra luyện :D, hoặc học theo chuyên đề.
Tình hình là mình học mãi mà chẳng thấy hơn tẹo nào:( hjc, k biết với trình độ ntn có thi đc 7 điểm k :((

Mở đầu 1 bài :
Đun nóng RCOOH và R'OOH với glyxerol đc bao nhiêu este tdung với Na
A/10
B/8
C/6
D/11
thầy Ngọc tham gia lun nhé:(. bài này e không có cách nào để tính nhanh, bạn nào sáng tác ra chiêu hay chia sẻ nhé:D
 
L

longthientoan07

mình giải thế này mọi người xem thế nào nhé
Este t/d được với Na=> phải có nhóm OH
TH1: Este đơn chức có 2 chưc OH=> mình tính được 4
TH2: Este hai chức có một chức OH=> mình tính được 6
tổng=10!!!!!=))
 
H

hocmai.vukhacngoc

thầy nhiệt tình heg, đúng rồi làm đề của thầy ngọc cũng rất vất vả nên tốt nhất lấy đề của thầy ra luyện :D, hoặc học theo chuyên đề.
Tình hình là mình học mãi mà chẳng thấy hơn tẹo nào:( hjc, k biết với trình độ ntn có thi đc 7 điểm k :((

Mở đầu 1 bài :
Đun nóng RCOOH và R'OOH với glyxerol đc bao nhiêu este tdung với Na
A/10
B/8
C/6
D/11
thầy Ngọc tham gia lun nhé:(. bài này e không có cách nào để tính nhanh, bạn nào sáng tác ra chiêu hay chia sẻ nhé:D

Bài này chỉ có thể đếm (đánh dấu) chứ không tính được em nhé, có 11 trường hợp
 
E

endtostart

Mình có thắc mắc bài này: Bài 3 của BT tự luyện độ bất bão hoà và ứng dụng :)
3, Một hợp chất hữu cơ X chứa 87,805% C và 12,195% H về khối lượng. Biết 8,2 gam X khi tác dụng với
AgNO3/NH3 dư tạo ra 18,9 gam kết tủa vàng nhạt. Số CTCT có thể thỏa mãn các tính chất của X là
A. 5 B. 3 C. 2 D. 4
P/s : Tớ làm mãi mà cứ ra nghiệm lẻ :|
 
E

endtostart

:p thầy hoàn toàn ủng hộ ý tưởng của em, đối việc ôn thi ĐH - CĐ thì không gì có thể làm thay được nỗ lực tự học của chính các em dưới sự hướng dẫn qua các bài giảng của thầy cô.

Để việc tự học trở nên tự giáccó hứng thú hơn, các hội - nhóm học tập như trangle đề xuất là giải pháp rất tốt, thầy sẽ luôn ủng hộ và theo dõi topic này nếu như nó hoạt động tốt.

Tuy nhiên, thầy có góp ý là trong thời điểm hiện tại (mới là đầu năm học), thay vì luyện các đề thi thử, chúng ta có thể rèn luyện các câu hỏi và bài tập theo từng chủ điểm kiến thức. Vì năng lực cũng như lịch trình ôn tập của các bạn rất khác nhau, có bạn đã học xong chương trình nhưng cũng có bạn vẫn đang chỉ mới học những bài đầu tiên của chương trình lớp 12. Do đó, luyện đề thi thử ngay thời điểm này có vẻ chưa hợp lý.

Trước mắt, các em có thể sử dụng chính các bài tập trong khóa Đảm bảo của thầy làm tài liệu để thảo luận trong nhóm.

Thầy không biết các khóa học của thầy cô khác thế nào, nhưng trong khóa học của thầy, việc biên soạn câu hỏi và bài tập được thầy làm đặc biệt công phu, bao gồm rất nhiều bài tập với đầy đủ các dạng biến đổi tiềm năng khi thi ĐH. Tiếc là thời gian chưa đủ nhiều để thầy có thể hướng dẫn các em chi tiết các bài tập đó. Hơn nữa, vì các bài tập phần lớn đều là trắc nghiệm nên thầy muốn các em tự mình giải, phân tích đáp án và tự rút ra những kinh nghiệm, những mẹo riêng khi gặp các bài tập đó, thay vì các đáp án cứng nhắc và theo lối mòn!

Chúc topic này rôm rả :p

Thưa thầy em có ý kiến :D

Vì em thấy, Khoá học có nhiều bài tập,trong quá trình làm bài tập chắc hẳn sẽ gặp phải những thắc mắc cần phải nhờ thầy cô bạn bè giải đáp giúp ^^ thắc mắc của bạn cũng như thắc mắc của mình, biết bạn mình thắc mắc chỗ nào để lưu tâm chỗ ấy hơn, và hỏi tập trung vào 1 topic sẽ giúp chúng em hệ thống hơn là post riêng rẽ lặt nhặt ạ .

Em thấy có 1 pic ở ngoài " Giải đáp thắc mắc khoá thầy Vũ Khắc Ngọc " nhưng em nghĩ post bài ngoài ý nhiều khi không tiện cho lắm vì nhiều khi phải post đề :( các bạn không học mới biết mình hỏi gì ? Mà trong lúc post đề thì mất thời gian nữa ạ :p

Vì vậy, Thầy có thể mở một topic để giải đáp thắc mắc trong bài tập tự luyên cho chúng em được không ạ ? :p Cứ coi như là lớp học onln của thầy ý ạ ^^

Em cảm ơn thầy nhiều ạ.
 
T

trucha1994

Mình thấy ý kiến của bạn hợp lí lắm.
Hy vọng thầy Ngọc sẽ mở một topic riêng để giải đáp thắc mắc của chúng em
Thầy ơi, trong các bài giảng của thầy, thầy có nói là "bài giảng riêng của thầy, các em có thể lên đó xem"
Vậy làm thế nào để xem được bài giảng riêng của thầy ạ
 
T

trucha1994

Thầy có thể cho tụi em biết là thời gian nào bắt đầu luyện để thi là phù hợp nhất ạ
 
T

trangle94

:))..............................................................................................................................................
 
Last edited by a moderator:
T

trangle94

em cảm ơn thầy ạ. em sẽ lưu tâm vấn đề này.
Mình sẽ cố gắng coppy các đề tự luyện của thầy lên trong thời gian sớm nhất để mọi người cùng trao đổi. OK? Mong thầy ngọc cùng tham gia với bọn em a.
 
V

vnbot99

blog của thầy là gì cho e cái link với, em tìm trên mạng thấy cái myopera nhưng không vào được kiểu như bị chặn FB ấy
 
L

longthientoan07

cậu xem lại đề đi. tớ tính ra đươc X la C6H10 va C12H20==> co nhiu hon đáp án của ban. riêng C6H10 đã có 4 đồng phân rồi!!
 
X

xmarukox

Last edited by a moderator:
J

jewel94

Mần xong đống bảo toàn nguyên tố, có vài thắc mắc muốn thầy và các bạn giúp đỡ ^^

Bài 4, mọi người cho ý kiến, vì mình chỉ nghĩ có 1 cách là coi Fe, FeO là Fe3O4, nhưng thấy ko ra kết quả, và ko đc hợp lí cho lắm _________ !

Bài 5: mình tính cách hơi bị dài, có bạn này có cách nào giải nhanh bài này ko?
T chỉ biết tính ra từng khí.

Bài 16, 22 chưa giải ra :(, mong hướng dẫn của thầy


Bài 20: giải nó ra C4H7 [chất này thì đương nhiên sai, nhưng ko biết sai chỗ nào]

cái làm lạnh thì thể tích giảm 35cm3 là thể tích của H2O đúng ko?



Vài thắc mắc, mong mọi người giúp đỡ, xin cảm ơn ^^


p/s: bài tập đính kèm trong file
 

Attachments

  • btb7.PDF
    235.8 KB · Đọc: 145
Last edited by a moderator:
V

vnbot99

Bài 4
Theo mình nghĩ sắt sau phản ứng nằm toàn bộ trong
FeSO4 do vậy số mol SO4 = số mol sắt => nFe=0.3 =>mFeSO4=45.6g và nFe3O4=0.1 =>m 23.2g

Đá A
Bài 5 dùng BTNT
Cụ thể:
Bước 1:xác định số mol
12g ket tủa=>n (C2H2 dư=0.05)
16g Br=>n C2H4=0.1
nCO2=0.1
nH2O=0.25
Bước 2 BTNT
bảo toàn C =>n C2H2 ban đầu = (0.05+0.1+0.05)=0.2mol C2H2 (trong C2H2 có 0.4mol H)
Bảo toàn H
tổng số mol H ban đầu =0.05*2+0.1*4+0.25*2=1mol
trong đó C2H2 chiếm 0.4 => số H nằm trong H2 là 0.6=> số mol H2 =0.3
Tổng cộng có 0.5 mol khí=11.2l
Chắc chỉ có cách thế này thôi :(
Bài 16
bảo toàn nguyên tố
nC=0.024
nNa=0.024
A là muối của axit hữu cơ 2 lần axit mà số mol C=Na có nghĩa là trong axit số C= số COOH
mà axit 2 chức=> axit oxalic
Bài 17
Bảo toàn nguyên tố Oxi .
đặt số mol CO2 và nước là x,y
có 2 pt
2x+y=34.72*2/22.4
0.35-0.6=0
giải ra... tớ k có máy tính ngại lấy quá nhà ngủ rồi hj
xong bảo toàn khối lượng =>m hidrocacbon
=>M hidrocacbon

Bài 22:
Khối lượng bình tăng 24.8g có pt thứ nhất
46x+18y=24.8

+Lọc kết tủa nung đc 10g kết tủa nữa chứng tỏ có 0.1mol Ca(HCO3)2 Ca(HCO3)2->CaCO3+H2O+CO2
=> nCaCO3=0.2 ->0.2mol CO2

Ca(HCO3)2->0.2mol CO2
pt thứ 2
x+0y=0.4
=>x=0.04;y=0.04
=>C4H8O
có 2 trường hợp ete là C2-O-C2 và C1-O-C3
th 1 loại vì 2 ancol khác nhau=> đó là metannol mà propanol
Hjc ngủ cái đã
 
J

jewel94

Cám ơn c nhiều ^_^

Bài 17 thì t cũng ra rồi, ko ý kiến, với lại t thấy M là ankin rồi, nên giải 1 ẩn là ra :">

Bài 20 c có ý kiến gì ko ^_^, t thắc mắc ở trên ý hihi


Dù sao, thì cảm ơn c nhiều, làm t sáng tỏ được 1 số bài :">
 
Top Bottom