bạn xem thử nha
16. everyone
17. others
18. whom
19. without
20. much
21. themselves
22. Thus
23. getting
24. apart
25. standards
26. dependent
27. may
28. with
29. their
30. away
ghehoaphatVậy bài viết sau khi điền sẽ như sau:
LEARNING TO GET ON WITH PEOPLE
In order to get on with other children, children must have a standard of give and take. To some extent they can learn this from their parents, but they must also learn that they cannot be friends with
(16) everyone and that some personal characteristics are more appealing than
(17) others. There will be children and adults with
(18) whom they cannot get along, so they must learn to deal with them
(19) without excessive friction. They must also learn how
(20) far they should be willing to compromise in order to make
(21) themselves acceptable to others, so they need to know when to draw the line and say, “
(22) Thus far, but no further." They must also recognize that they have the choice of
(23) going along with the majority or standing
(24) out without rancour or bitterness.
In learning these social skills children acquire civilized
(25) behavior and the ability to live in a community in which everyone is
(26) dependent to a large extent on everyone else. They
(27) will encounter others who are not quite so civilized, and they must be prepared to meet them
(28) with understanding and resolution. In each case they must rely on their own course of behavior, according to the particular circumstances. They must realize that there is a time to stand
(29) their ground, a time to compromise, and even a time when it is better to run
(30) away.
Dịch
Học Cách Hòa Nhập với Mọi Người
Để hòa nhập với các bạn khác, trẻ em cần có nguyên tắc nhận và cho. Đôi khi chúng có thể học điều này từ cha mẹ, nhưng chúng cũng cần phải biết rằng không thể kết bạn với
(16) tất cả mọi người và một số đặc điểm cá nhân thu hút hơn
(17) những đặc điểm khác. Sẽ có những đứa trẻ và người lớn mà chúng không thể hòa hợp, vậy nên chúng cần học cách đối phó với họ
(19) mà không tạo ra mâu thuẫn nghiêm trọng. Chúng cũng cần học biết
(20) đến đâu là đủ để thỏa hiệp nhằm làm
(21) bản thân trở nên dễ chấp nhận với người khác, vậy nên chúng cần biết khi nào nên vạch rõ giới hạn và nói, “
Đến đây thôi, không tiếp tục nữa.” Chúng cũng phải nhận ra rằng mình có quyền lựa chọn giữa việc
(23) đi theo đa số hoặc
(24) nổi bật mà không oán hận hay cay cú.
Qua việc học các kỹ năng xã hội này, trẻ em phát triển phong cách ứng xử
(25) văn minh và khả năng sống trong cộng đồng nơi mà mọi người
(26) phụ thuộc lẫn nhau khá nhiều. Chúng
(27) sẽ gặp gỡ những người không hoàn toàn văn minh và cần chuẩn bị sẵn sàng đối mặt với họ
(28) một cách thông cảm và quyết đoán. Trong mỗi trường hợp, chúng cần dựa vào cách cư xử của bản thân tuỳ theo hoàn cảnh cụ thể. Chúng phải nhận ra rằng có những lúc cần
(29) giữ vững lập trường, lúc nào cần thỏa hiệp, và thậm chí là lúc tốt hơn hết là
(30) rời bỏ.