Vật lí [ Lí 12 ] Thế giới bài tập - các dạng bài thi đại học đều có tại đây

A

anh11345

dạng bài tập mới của phần sóng cơ nè, xem có ai làm đúng không nha:
mọt sóng cơ lan truyền trên mặt nước, trên cùng mọt đường thẳng qua ngồn O có 2 điểm M,N. Biết 2 điểm này cách nhau 1 khoảng lamda/2 và đối xứng nhau qua ngồn. pha dao động của sóng tại điểm này???????????
thêm nha! bài này hóc này, mình cũng bị lừa:
trong thí nghiệm về giao thoa sóng trên mặt nước. 2 ngồn kết hợp s1,s2 cách nhau 11lamda phát ra dao động cùng pha nhau. trên đoạn s1,s2 só điểm có biên độ cực đại cùng pha nhau và cùng pha với ngồn ( không kể 2 ngồn)
A : 23 B : 8 C: 21 D :0
giả sử có 2 nguồn dao động cùng pha thì khi đó mình có thể khẳng định là tại trung điểm O của đường nói tâm là dao động với biên độ cực đại. vạy mình có thể khẳng định nó dao động cùng pha với 2 nguồn hay không?
áp dụng cậu làm cho mình bài tập này nhé
trên mặt nước có 2 nguồn sóng gióng nhau A, B cách nhau khoảng AB = 12cm đang dao động vuông góc với mặt nước tạo ra sóng có bước sóng là 1,6cm. C,D là 2 điểm khác nhau trên mặt nước cách đều 2 nguồn và cách trung điểm O của AB 1 khoảng = 8cm. Só điểm dao động cùng pha với nguồn ở trên đoạn CD là
A: 3 B: 10 C: 5 D: 6
 
C

chontengimoiduoc

Bài này hay đây, mọi người vô giải giùm!!!!!!!!!!!!

Một con lác lò xo treo thẳng đứng gồm một quả cầu có khối lượng m=0.15kg và lò xo có độ cứng k=60N/m.Người ta đưa quả cầu đến chỗ lò xo không bị biến dạng rồi truyền cho nó một vận tốc ban đâù theo phương thẳng đứng lên phía trên.Sau khi truyền vạn tốc con lắc dao động điều hòa. Lấy gốc thời gian t=0 là lúc quả cầu được truyền vận tốc [TEX]V_0=\frac{sqrt3}{2}[/TEX],. Thời gian ngắn nhất tính từ thời điểm t=0 để lực đàn hồi tác dụng lên quả cầu có độ lớn bằng độ lớn bằng [TEX]\frac{2}{3}[/TEX] lực đàn hồi cực đại là:A [TEX]\frac{\pi}{5}[/TEX]

B[TEX]\frac{\pi}{10}[/TEX]

C[TEX]\frac{\pi}{15}[/TEX]

D[TEX]\frac{\pi}{20}[/TEX]
 
L

lengfenglasaingay

Điện năng ớ một trạn phát điện đk truyền đi dưới hiệu điện thế 2 KV và công suất là 200 kW Hiệu số chỉ của các công tơ điện ở trạm phát và nơi tiêu thụ mỗi ngày đêm chênh lệch nhau thêm 480 KW. Hiệu suất quá trình truyền tải điiện là .
A.H= 95%
B. H= 90%
C. H= 85%
D. H= 80%
 
S

supergirl31

hiệu suất truyền tải H=90% đúng k bạn****************************?????????????
 
A

anh11345

hự, mình post bài lên ngót nghét mấy tuần cũng ko ai giải cho tớ. mọi người giải hộ tớ cái có dc ko vậy, tớ ko bit làm> hic.
 
D

ducthanh_sontay

em muôn hỏi 1 số câu khó
1
khi mắc dung cụ P vào dòng điện xoay chiều có giá trị hiệu dụng la 220 V thì cường độ dòng điện hiệu dung có giá trị là 5,5 Avà trễ pha Pi/6 so với điện áp 2 đầu đoạn mạch.
1 khim mắc dung cụ Q vào dòng điện xoay chiều có giá trị hiệu dụng la 220 V thì cường độ dòng điện hiệu dung có giá trị là 5,5 Avà sớm pha Pi/2 so với điện áp 2 đầu đoạn mạch.
Khi đặt điện áp trên vào 2 đầu đoạn mạch chúa P và Q thì cường độ dòng điện hiệu dụng va độ lêch pha so với điện áp là bao nhiêu
 
S

saintdane4x

Em cũng có 1 bài toán khó muốn hỏi forum:
2 vật A,B dính liền nhau có khối lượng vật B = 2 lần khối lượng vật A = 200g treo vào 1 lò xo có k =50 N/m thẳng đứng (Vật A nằm trên vật B). Nâng vật đến vị trí lò xo có chiều dài tự nhiên [tex] l_0 [/tex] = 20cm thì buông nhẹ. Vật dao động điều hòa đến vị trí lực đàn hồi cực đại => Vật B bị tách ra. Chiều dài ngắn nhất của lò xo?
Và forum cho em hỏi luôn với dạng toán hệ dao động có 2 vật nặng như vậy thì cách giải tổng quát là như thế nào ạ?
 
Last edited by a moderator:
L

lovekhanh0711

gip minh luon bai nay hey

Cho mạch điện xoay chiều R, L, C mắc nối tiếp theo thứ tự đó( cuộn cảm thuần) . Điện dung C có thể thay đổi được. Điều chỉnh C để điện áp ở hai đầu C là lớn nhất. Khi đó điện áp hiệu dụng ở hai đầu điện trở R là 100 Căn 2V. Khi điện áp tức thời ở hai đầu đoạn mạch là 100 căn 2 V thì điện áp tức thời giữa hai điểm AM là - 100 căn 6 V. tính trị hiệu dụng của điện áp ở hai đầu đoạn mạch AB .
 
N

nhokkulkoi

mình thấy công thức đưa ra còn thiếu một số vấn đề
ví dụ như: công thức tình thời gian lò xo nén hay giãn không có
 
Top Bottom