P
pk_ngocanh
ừ phải nhập từ bàn phím đónhưng mà [TEX]a_1 , a_2 , a_3 , ... a_{n-1} , a_n [/TEX] là các số nhập vào từ bàn phím à????
phải dùng mảng cơ !!! troi` tui sợ pascal lắm roi`
ừ phải nhập từ bàn phím đónhưng mà [TEX]a_1 , a_2 , a_3 , ... a_{n-1} , a_n [/TEX] là các số nhập vào từ bàn phím à????
PROGRAM Bai_tap;
USES CRT;
VAR A:array[1..1000] of integer;
i,n,x,k:integer;
s:longint;
BEGIN
Write('Nhap so n : '); Readln(n);
Write('Nhap so x : '); Readln(x);
For i:=1 to n do
Begin
Write('Nhap so a',i,' : ');
Readln(A[i]);
End;
s:=A[n]; k:=x;
For i:=(n-1) downto 1 do
Begin
s:=s+(A[i]*k);
k:=k*x;
End;
Writeln('Tong S(x) = ',S);
READLN;
END.
lập trình giúp em bài này bằng phương pháp kiểu mảng
viết chương trình nhập vào điểm trung bình của lớp theo 4 tổ các điểm từ 2 đến 10 (điểm lấy số nguyên):
- tính điểm trung bình từng tổ
- tính điểm trung bình lớp
- đếm số người có điểm trung bình nhỏ hơn 5
Giải gìum mình bài này với:
một chú bé đi nhặt banh! biết rằng trên sân được chia làm N*N (N<=100) ô vuông nhỏ mỗi ô vuông chứa x banh
nếu x âm thì chú bé phải trả banh lại
nếu x dương thì chú bé được nhặt thêm banh
Biết rằng chú bé chỉ có thể đi lên xuống trái phải, không được đi lại nơi đã đi qua
Hãy viết chương trình xuất ra màn hình đường đi của chú bé sao cho số banh nhặt được là lớn nhất và đường đi phải ngắn nhất
với số banh trong mỗi ô sẽ là số ngẫu nhiên từ -10 đến 10
VD: 3*3
1 /-10 /12
2 / 3 / 3
-2/ 5 / 3
Đáp án có dạng
1/0/0
1/1/0
0/1/1
lập trình giúp em bài này bằng phương pháp kiểu mảng
viết chương trình nhập vào điểm trung bình của lớp theo 4 tổ các điểm từ 2 đến 10 (điểm lấy số nguyên):
- tính điểm trung bình từng tổ
- tính điểm trung bình lớp
- đếm số người có điểm trung bình nhỏ hơn 5
var a,b,c,d:array [1..10] of integer;
i,s,m,n,p,q,x:integer;
dtbt1,dtbt2,dtbt3,dtbt4,dtbl:real;
begin
m:=0;
n:=0;
p:=0;
q:=0;
s:=0;
x:=0;
for i:=1 to 10 do begin
write('nhap diem trung binh cua nguoi thu ',i,' cua to 1');
readln(a[i]);
m:=m+a[i];
x:=x+a[i];
end;
for 10 do begin
write('nhap diem trung binh cua nguoi thu ',i,' cua to 2');
readln(b[i]);
n:=n+b[i];
x:=x+b[i];
end;
for i:=1 to 10 do begin
write('nhap diem trung binh cua nguoi thu ',i,' cua to 3');
readln(c[i]);
p:=p+c[i];
x:=x+c[i];
end;
for i:=1 to 10 do begin
write('nhap diem trung binh cua nguoi thu ',i,' cua to 4');
readln(d[i]);
q:=q+d[i];
x:=x+d[i];
end;
dtbt1:=m/10;
dtbt2:=n/10;
dtbt3:=p/10;
dtbt4:=q/10;
dtbl:=x/40;
for i:= 1 to 10 do
if (a[i]<5) or (b[i]<5) or (c[i]<5) or (d[i]<5) then s:=s+1;
writeln('diem trung binh to 1:= ',dtbt1);
writeln('diem trung binh to 2:= ',dtbt2);
writeln('diem trung binh to 3:= ',dtbt3);
writeln('diem trung binh to 4:= ',dtbt4);
writeln('diem trung binh lop:= ',dtbl);
writeln('so nguoi co dtb nho hon 5:= ',s);
readln;
end.
làm bài này với
cho 1 cái bàn cờ hình vuông có cạnh dài là n
trên bàn cờ đó ta đặt 1 số con hậu
hãy lập chương trình kiểm tra xem các con hậu đó có ăn nhau được hay không
nếu có in ra màn hình là not ok
nếu không in ra màn hình là ok
file input: n: cạnh bàn cờ
s: số con hậu
các dòng tiếp theo là vị trí các con hậu
VD file in put:
6
2
1 1
2 2
in ra màn hình :not ok;
trời dạng bài này tương tự như dang cơ bản đạt 8 con Hậu trên bàn cờ sao cho không con nào ăn được con nào rồi con gì!
Dạng này xưa lám rồi ai chả biết!
uses crt;
var
a:array [1..100] of string;
i:integer;
begin
clrscr;
write('xau: '); readln(a);
for i:=1 to length(a) do
if a[i]='anh' then a[i]:='em';
writeln(a);
readln;
end.
bài 1 làm lâu lắm em thử bài 2 nhé
Mã:uses crt; var a:array [1..100] of string; i:integer; begin clrscr; write('xau: '); readln(a); for i:=1 to length(a) do if a[i]='anh' then a[i]:='em'; writeln(a); readln; end.
nếu có gì sai chỉ em
Lâu lâu mới quay lại. :d MỌi ng giải giùm nhá:
B1. Viết chương trình nhập từ bàn phím một xâu kí tự S và thông báo ra màn hình số lần xuất hiện của mỗi chữ cái tiếng Anh trog S (ko phân biệt chữ hao hay chữ thườg).
PROGRAM Bai_tap;
USES CRT;
Var A:array['a'..'z'] of integer;
s:string;
i:integer;
c:char;
BEGIN
Clrscr;
Write('Nhap mot xau : '); Readln(s);
For i:=1 to length(s) do
If (ORD(s[i]) >= ORD('a')) and (ORD(s[i]) <= ORD('z')) then
A[s[i]]:=A[s[i]]+1;
Writeln('So lan xuat hien cua cac chu cai trong xau :');
i:=0;
For c:='a' to 'z' do
Begin
Write(c,': ',A[c],' ');
i:=i+1;
If i=6 then
Begin
Writeln;
i:=0;
End;
End;
READLN;
END.
Mình khâm phục các bạn quá (
các bạn làm thế nào mà có thể pro như thế, dạy mình đi (
tiện thể mình có 1 số bài mong các bạn chỉ bảo :"> giúp mình vs nhé :X Mình đang học kiểu mảng 1 và 2 chiều nên các bạn làm cơ bản cho mình hiểu nhé :">
1.Nhập 2 mảng 1 chiều, tạo mảng thứ 3 bằng tổng 2 mảng trên. VD: c = a + b. In cả 3 mảng ra màn hình.
2. Nhập 1 dãy số nguyên n phần tử, in ra màn hình các số ở vị trí chẵn.
3. Nhập dãy số nguyên n phần tử, tìm phần tử âm đầu tiên và số chỉ của nó.
4. Nhập dãy số nguyên n phần tử, tìm số lớn thứ nhì của dãy.
5.Nhập mảng 2 chiều, tìm số lớn nhất của mảng.
6.Nhập mảng 2 chiều, tính tổng cột bất kì trong mảng
7.Nhập mảng 2 chiều, biểu thị trên màn hình giá trị 2 đường chéo.
Bạn nào giúp mình với nhé, tiện thể chỉ mình cách học giỏi Pascal nha :">