[hoá 12]thử làm xem sao ???

L

lovelove.lovecat

bạn ui "2)vàng đồng ý cả 2 tay , ," là gì vây mình k hiểu, bài 1 mình giải theo cách khối lượng tăng giảm giải hết 3 hàng còn bạn, còn bài 2 thì bạn giải sao????
 
E

eats

nguyen thanh nam o quang tri ,dang lam vao khung hoang cuc ki nghiem trong,phan van nghe nghiep
chan doi wa cac ban oi,dag sv muon lam lai si tu.ban nao dong canh ngo xin lien lac voi mjh
 
7

758954

câu 1:A. vì Al phản ứng với nước tạo Al(OH)3. Al(OH)3 ngăn ko cho Al tiếp xúc với nước nên phản ứng dừng lại ngay
Câu 2:A.Vì HNO3 để lâu trong không khí phân huỷ thành NO2
 
M

mr_tommy

đáp án đê: 1D, 2B
Giải thích:1 Al thực tế có phản ứng với nước nhưng nhanh chóng dừng lại vì lớp nhôm oxit ngăn ko cho nhôm phản ứng tiếp, Fe3+ không phản ứng với Ag cho dù AgCl có kết tủa.
2. Giở lại SGK Hóa 11 bạn sẽ thấy HNO3 có màu vàng do tạo thành NO2 trong dung dịch.( Thực tế thì ban đầu câu này mình cũng chọn màu nâu, vì mình nghĩ NO2 có màu nâu )

chuẩn, Men...
xin bổ sung thêm là Ag yếu hơn Fe3+ nên ko đẩy được
còn Al có tác dụng với nước nhưng nhanh chóng dừng lại vì vậy coi như ko phản ứng
 
C

chemistry_litreature_cool

cho 10,24g hỗn hợp X gồm 3 kim loại Cu,Mg,Fe ở dạng bột tác dụng với 150 ml dung dịch 2 axid HCL 2M+H2SO4 2M(loãng), phản ứng làm giải phóng ra 3,584 lít Hidro(đktc)thì hết bọt khí thoát ra.Đem lọc , rửa thu được dung dịch A và chất rắn B , hoà tan hết chất B trong dung dịch H2SO4 đặc nóng giải phóng ra V lít SO2(đktc).thêm vào dung dịch A 125 mililit dung dịch NaOH 25% có d=1.28g/ml .Khuấy đều hỗn hợp , lọc ,rửa nung ở nhiệt độ cao trong không khí đến khi có khối lượng không, thu được 9,6 gam chất rắn C
a)tính thành phần phần trăm theo khối lượng của mỗi kim loại trong hỗn hợp
b)tính V (đktc)
c)cho 2,56 gam hỗn hợp X tác dụng với 500 ml AgNO3 0,17M. Khuấy kĩ hỗn hợp để các phản ứng xảy ra hoàn toàn thu được dung dịch và chất rắn E tính khối lượng chất rắn E.
CÁC BẠN LÀM THỬ XEM
 
Top Bottom