game box tin - Chém code như chém gió

T

tmb12

Chuyển từ 2 sang 16.

Mã:
Program Chuyencoso;
 
Var n:String;
 Cs16:array[0..15] Of String=
 ('0','1','2','3',
  '4','5','6','7',
  '8','9','A','B',
  'C','D','E','F') ;
 Gtcs2:array[0..15] Of String=
 ('0000','0001','0010','0011',
  '0100','0101','0110','0111',
  '1000','1001','1010','1011',
  '1100','1101','1110','1111');
 
Procedure Chuyen2s16(n:string);
Var i:integer;
m,s1,KQ:string;
 Begin
 m:=n;
  While (length(m )mod 4<>0) do  m:='0'+m;
 // writeln(m,'--------------------');
  s1:='';
  KQ:='';
   Repeat
    s1:=Copy(m,1,4);
    For i:=0 to 15 do If Gtcs2[i]=s1 then break;
    KQ:=KQ+Cs16[i];
    Delete(m,1,4);
   Until m='';
   writeln(KQ);
  End;
 
BEGIN
Write('Nhap so nhi phan:');
readln(n);
Writeln('Chuyen tu co so 2 sang 16');
Chuyen2s16(n);
readln
END.

Chuyển từ 2 sang 8 cũng gần tương tự như vậy :D

Vậy làm luôn chương trình chuyển từ 2 sang 8 đi nha;)
Bạn giải thích giùm mình đoạn mã trên đi, biên dịch thì nó chạy nhưng mình chẳng hiểu bạn viết gì hết vì mình học dở mà:p
 
Last edited by a moderator:
1

11thanhkhoeo

Đầu tiên sẽ là 4 bài dễ để khởi động:
1/Xây dựng chương trình thực hiện nhập vào hai đa thức rồi in ra màn hình tổng, hiệu, tích thương của hai đa thức đã nhập.
2/ Viết một chương trình ứng dụng thực hiện việc nhập vào hai số phức A và B rồi in ra màn hình:
+Modul của mỗi số phức đó
+Dạng lượng giác của mỗi số phức đó
+Tính số phức C = A+B, D = A*B; E = A/B.
3/ Viết một chương trình ứng dụng thực hiện việc nhập vào hai phân số A và B rồi in ra màn hình:
+Dạng tối giản của hai phân số đó
+Tổng, hiệu, tích, thương của hai phân số đó
+Phân số nghịch đảo của hai phân số đó.
4/Viết chương trình đổi 1 số thập phân sang dạng nhị phân, bát phân, thập lục phân.


Bài 2 :

Dùng công thức là xong

ví dụ mô đul = $\sqrt{a^2+b^2}$ với a, b nhập từ bàn phím
 
Last edited by a moderator:
B

bachminhnam

Mình tham gia được không ? :)
Mã:
Mã:
Program test;
uses crt;
var a,i,N:integer;
    S:real;
begin
     clrscr;
     writeln('     TINH PHEP TOAN CO DANG');
     writeln(' 1 + 1/a + 1/(a+1) + ... + 1/(a+N) ');
     write('Nhap so a:');
     readln(a);
     Write('Nhap N:');
     readln(N);
     S:=1+1/a;
     For i:=1 to N do
        S:=S+1/(a+i);
     write('Ket qua :',S:6:2);
     readln;
end.
Có gì sai mong các bạn sửa giúp! Newbie mà! :)
Ra đề : Viết chương trình nhập vào một số nguyên dương N và tính N!
 
M

mikelhpdatke

Mã:
var i,n:integer;

s:int64;

begin 
   readln(n);
s:=1;
   for i:=2 to n do s:=s*i;
           Write(s);
readln
 end.
Mời các bạn ra đề, mình nhiều bài hay nhưng hơi khó, mà mình cũng chưa nghĩ ra hết ;))
 
M

mikelhpdatke

1.Tìm 9 chữ số cuối cùng của số 3^19891989...1989 (số tạo bởi 1989 lặp lại của số 1989).
 
M

mikelhpdatke

Bài trên hình như khủng quá thì phải :)). Để nghỉ sau. H có một bài này

Cho một dãy N viên gạch lần lượt có độ cách nhiệt là các số a1.. aN. Nếu xếp lần lượt các viên gạch theo trình tự đó thì độ cách nhiệt cả khối là a1 + a2 + ... + aN + max(0, a2 - a1) + max(0, a3 - a2) + ... + max(0, aN - aN - 1). Nhiệm vụ của bạn là tìm cách xếp sao cho độ cách nhiệt của cả khối là lớn nhất có thể.
Dữ liệu


  • Dòng đầu ghi số nguyên dương N (0 < n ≤ 10^5).
  • N dòng sau mỗi dòng ghi một số ai ( 1 ≤ i ≤ N và 1 ≤ ai ≤ 10000).
Kết qủa

Ghi trên một dòng kết quả cần tìm.
Ví dụ

Dữ liệu: 4 5 4 1 7 Kết qủa 24

Post code lên luôn, vì chưa chắc nhìn code đã hiểu, code này cũng chưa tối ưu, chỉ được 80d.

Mã:
Var n,l:Longint;
    A:array[1..1000000] OF Ansistring;
    S,s1:Ansistring;
Procedure Init;
Var i,m,j:Longint;
    St1,s2,St2,ss:Ansistring;

Begin
Readln(n);
l:=0;
 For i:=1 to n do
   Begin
     Readln(s1);
     Val(s1,m);
     St1:='';
     For j:=1 to m do
       Begin
         Str(j,ss);
         St1:=St1+ss;
       End;
         For j:=m-1 downto 1 do
       Begin
         Str(j,ss);
         St1:=St1+ss;
       End;
     inc(l);
     A[l]:=St1;
 End;
For i:=1 to l do writeln(A[i]);

End;

BEGIN
Init;

readln
end.
 
M

mikelhpdatke

Đây là code hoàn chỉnh của bài cách nhiệt trên, đã AC.

Mã:
Var n:Longint;
    Sum:int64;
    A:array[1..100000] Of Integer;
Procedure QuickSort;

   Procedure Partition(L,H:Longint);
    Var Pivot,i,j,t:Longint;
       Begin
         if L>=H then exit;
         Pivot:=A[random(H-L+1)+L];
         i:=L;
         j:=H;
          Repeat
            While A[i]<Pivot do inc(i);
            While A[j]>Pivot do dec(j);
            If i<=j then
             Begin
               If i<j then
                 Begin
                  t:=A[i];
                  A[i]:=A[j];
                  A[j]:=t;
                 End;
               inc(i);
               dec(j);
             End;
         Until i>j;
       Partition(L,j); Partition(i,H);
    End;

BEGIN
Partition(1,n);
End;
 
Procedure Init;
 Var i,k,j:Longint;
 Begin
  Readln(n);
  sum:=0;
  For i:=1 to n do
   Begin
    Readln(A[i]);
    Sum:=sum+A[i];
   End;

   QuickSort;

    i:=0;
    j:=n+1;
     Repeat
       inc(i);
       dec(j);
       sum:=sum+A[j]-A[i];
     Until i=n div 2;
 
    Writeln(sum);


End;

BEGIN
Init;
readln
end.
 
M

mikelhpdatke

Vào năm 1945, Liên Xô đang đánh nhau với phát xít Đức hết sức ác liệt. Hàng triệu thanh niên Liên Xô phải lên đường nhập ngũ. Một cuộc duyệt binh diễn ra, các tân binh không biết đứng quay mặt về bên nào liền xếp tùy ý, vị tổng chỉ huy thấy thể liền ra lệnh: “Nếu hai tân binh liên tiếp và đối mặt với nhau thì ngay lập phải quay ngược lại(180 độ), động tác này diễn ra trong vòng 1s!”. Người tổng chỉ huy muốn biết sau bao lâu thì thì đội hình sẽ ngừng quay?
Input

Dòng đầu ghi số nguyên N là số tân binh.
Dòng thứ hai gồm đúng N kí tự ‘<’, ‘>’ thể hiện cách đứng của các tân binh. Nếu hai tân binh liên tiếp quay mặt vào nhau thì sẽ được biểu diễn bởi ‘><’. ( 1 ≤ n ≤ 1000000 ).
Output

Gồm một số duy nhất ghi thời gian để đội hình ngừng quay.
Example

Input: 4 <><> Output: 1 Chú thích :
Tại thời điểm 0: <><>
Tại thời điểm 1: <<>>
 
C

chinhngocpro

Đề ra tiếp nè: Viết chương trình nhập vào 1 số nguyên N. In ra màn hình các ước là số nguyên tố của số đó. Nếu không có ước nguyên tố nào thì in ra chữ KHONG CO

Mã:
program test3;
var
	l,n,n2,n3,n5:word;
	i:integer;
procedure so2;
	begin
		while (n mod 2 =0) and (n<>2) do
		begin
			n:=n div 2;
			n2:= n2 +1;
		end;
	end;
procedure so3;
	begin
		while (n mod 3 =0) and (n<>3) do
		begin
			n:=n div 3;
			n3:= n3 +1;
		end;
	end;
procedure so5;
	begin
		while (n mod 5 =0) and (n<>5) do
		begin
			n:=n div 5;
			n5:= n5 +1;
		end;
	end;
procedure nhap;
	begin
		write('nhap so n = '); readln(n);
		l:=n;
	end;
procedure inmh;
	begin
		if (n2<>0) or (n3<>0) or (n5<>0) then
			begin
				write(l,' = ');
				if n2<>0 then
				for i:= 1 to n2 do write('2.');
				if n3<>0 then
				for i:= 1 to n3 do write('3.');
				if n5<>0 then
				for i:= 1 to n5 do write('5.');
				write(n);
			end
		else write(l,' la so nguyen to');
	end;
begin
n2:=0;
n3:=0;
n5:=0;
nhap;
so2;
so3;
so5;
inmh;
readln;
end.
 
C

chinhngocpro

:)):)):)) Có cần làm dùm không
Mã:
var n,i,d:integer;
function ktnt(a:integer):boolean;
var i:integer;
    kt:boolean;
begin
     kt:=true;
     if a<2 then kt:=false
     else
         for i:=2 to (a div 2) do
             if a mod i=0 then
                begin
                     kt:=false;
                     break;
                end;
     ktnt:=kt;
end;
begin
     write('n=');readln(n);
     d:=0;
     for i:=2 to n div 2 do
         if (n mod i=0) and (ktnt(i)=true) then
            begin
                 write(i,'  ');
                 inc(d);
            end;
     if d=0 then write('KHONG CO');
     readln;
end.
OK! ra đề tiếp đi. Đừng ra khó quá để ai cũng được chơi.
test chưa vậy bạn? nhập số 30000 mà nó ra có 2 3 5 là sao?
 
M

mikelhpdatke

2 số tự nhiên m và n được gọi là 2 số bạn bè nếu các tổng các ước thực sự cuẻa m và n và ngược lại tổng các ước thực sự của m=n.Hãy viết chương trình tìm các cặp số bạn bè nhỏ hơn N cho trước!

Bài này có nhiều các giải, cách tối ưu nhất là O(n) (Chắc thế), mọi người chém thử xem ;))
 
C

cuong276

Mã:
var
n, i, m: word;
function uocthucsu(k: word): word; {ham nay chi dung cho k>=2}
var  j, max, sum: word;
begin
      sum:=1;
      max:=trunc(sqrt(k));
      for j:=2 to max do
           if k mod j = 0 then sum:=sum+j+(k div j);
      if max*max=k then sum:=sum-max;
      uocthucsu:=sum;
end;
begin
      write('nhap N = '); readln(n);
      for i:=2 to n do
           begin
                    m:=uocthucsu(i);
                    if (m<i) and (uocthucsu(m)=i) then writeln(i,' va ',m,' la cap so ban be');
           end;
readln;
end.
Xem dùm đi. Không biết có đúng với toàn bộ text không nhỉ
 
M

mikelhpdatke

Với số nhỏ thì không vấn đề, nhưng với test lớn chắc phải cài số lớn.
Liệu có thuật nào hay hơn ko nhể
 
M

mikelhpdatke

Một bài cơ bản về xâu, mọi người vào chém nào :D

Nhập 1 xâu gồm ký số và ký tự (số không quá 9 số). Viết chương trình tách các câu kí tự vào mảng 1 chiều (string) và xâu số vào mảng số (longint) rồi in ra màn hình
Mỗi từ chỉ thuộc một loại (xâu chữ số/xâu chữ cái):
Ex:
Input:
mikelhpdatke 1821998 mikel
Output:
mikelhpdatke mikel
1821998
 
C

cuong276

Một bài cơ bản về xâu, mọi người vào chém nào :D

Nhập 1 xâu gồm ký số và ký tự (số không quá 9 số). Viết chương trình tách các câu kí tự vào mảng 1 chiều (string) và xâu số vào mảng số (longint) rồi in ra màn hình
Mỗi từ chỉ thuộc một loại (xâu chữ số/xâu chữ cái):
Ex:
Input:

Output:


Cái này thì cho duyệt từ đầu đến cuối mảng.
Tìm được chữ số nào thì lưu số đó vào mảng rồi del luôn số đó trong xâu ban đầu
Liệu cách này có được không nhể?
 
M

mikelhpdatke

Cái này thì cho duyệt từ đầu đến cuối mảng.
Tìm được chữ số nào thì lưu số đó vào mảng rồi del luôn số đó trong xâu ban đầu
Liệu cách này có được không nhể?
Thử cách này xem
Mã:
s:=s+#32;
while pos(#32,s)<>0 do
  Begin
    st:=copy(s,1,pos(#32,s));
    {kiểm tra st, nếu là chữ số cho vào mãng chữ số *đã khởi tạo trước*, nếu là chữ cái cho  vào mảng lưu chữ cái}
   Delete(s,1,pos(#32,s));
 End;


Cơ bản code là thế, chỉ có xương, chưa thêm thịt
 
M

mikelhpdatke

Đề thi HSG Tin học lớp 9 HCM

ĐỀ 2000 - 2001 (0001):
0001.1: BAØI TOAÙN MA TRAÄN
Ngöôøi ta taïo moät ma traän soá nguyeân 3 x 3 (bảng số gồm 3 dòng 3 cột), sau đó sắp xếp lại ma trận theo 1 số phép biến đổi cho trước
Caùc soá haïng cuûa ma traän hình thaønh töø traùi sang phaûi, töø treân xuoáng döôùi laàn löôït töø soá caùc soá1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 9 xuaát hieän trong daõy soá un cho tröôùc (xem ví duï).
Mã:
Ma trận cho trước
[/FONT] ]1 2 3 4 5 6 7 8 9

Caùc pheùp bieán ñoåi ma traän qui öôùc nhö sau:
Pheùp bieán ñoåi 1 : Thay caùc soá haïng cuûa haøng 2 baèng soá haïng cuûa haøng 2 coäng 2 laàn soá haïng cuøng coät cuûa haøng 1
Mã:
1 2 3
6 9 12 7 8 9

Pheùp bieán ñoåi 2 : Thay caùc soá haïng cuûa haøng 3 baèng soá haïng cuûa haøng 3 coäng 2 laàn soá haïng cuøng coät cuûa haøng 2
Mã:
1 2 3
4 5 6 15 18 21

Pheùp bieán ñoåi 3 : Thay caùc soá haïng cuûa coät 2 baèng soá haïng cuûa coät 2 coäng 2 laàn soá haïng cuøng haøng cuûa coät 1
Mã:
1 4 3
4 13 6 7 22 9

Pheùp bieán ñoåi 4 : Thay caùc soá haïng cuûa coät 3 baèng soá haïng cuûa coät 3 coäng 2 laàn soá haïng cuøng haøng cuûa coät 2
Mã:
1 2 7
4 5 16 7 8 25

Haõy laäp trình ñeå taïo ma traän ban ñaàu vaø tìm ma traän keát quaû cuoái cuøng sau khi thöïc hieän laàn löôït caùc pheùp bieán ñoåi. Pheùp bieán ñoåi sau thöïc hieän treân ma traän keát quaû cuûa pheùp bieán ñoåi tröôùc ñoù.
Döõ lieäu vaøo :
Döõ lieäu vaøo ñöôïc löu treân taäp tin MATRIX.IN
- Doøng ñaàu tieân ghi moät soá con soá 1, 2, 3, 4 caùch nhau moät khoaûng traéng. Moãi soá töông öùng moät pheùp bieán ñoåi ma traän;
- Doøng tieáp theo ghi caùc soá haïng cuûa moät daõy soá un goàm nhieàu soá 1,2,3,4,5,6,7,8,9 ( khoâng quaù 1000 soá ) caùch nhau moät khoaûng traéng.
Döõ lieäu ra:
Döõ lieäu ra ñöôïc löu treân taäp tin MATRIX.OUT (hoaëc xuaát ra maøn hình) goàm 6 doøng ghi caùc soá haïng cuûa ma traän 3 x 3 ban ñaàu sau khi hình thaønh theo qui taéc treân vaø ma traän keát quaû sau khi laàn löôït duyeät qua heát taát caû caùc pheùp bieán ñoåi ma traän .
Ví duï: MATRIX.IN
1 2 4 3 1
9 7 7 7 7 7 7 7 7 8 8 8 8 8 8 8 8 8 4 4 4 4 4 6 6 6 6 6 6 6 5 5 5 5 5 5 3 3 3 3 2 2 2 1 1
( trong daõy naøy coù 2 soá 1; 3 soá 2; 4 soá 3; 5 soá 4; 6 soá 5; 7 soá 6; 8 soá 7; 9 soá 8; 1 soá 9 )
Keát quaûMATRIX.OUT ( hoaëc xuaát ra maøn hình )

Mã:
2 3 4 5 6 7 8 9 1
Mã:
2 7 10 13 44 59 26 85 97
ĐỀ 2004 - 2005 (0405) :

0405.1: SĐƠN ĐIU
Các số nguyên dương: 3748, 58, 859, 32435465768 được gọi là các số đơn điệu do nếu quan sát các chữ số của các số này, ta thấy chúng luân phiên tăng giảm hoặc giảm tăng. Chẳng hạn:
3 < 7 > 4 < 8 và 3 > 2 < 4 > 3 < 5 > 4 < 6 > 5 < 7 > 6 < 8
Số chỉ có một chữ số là số đơn điệu chiều dài 1.

Nhiệm vụ:
Viết chương trình xác định số chữ số đầu tiên lớn nhất tạo thành số đơn điệu của một số cho trước.

Tên tập tin chương trình:
WIGGLE.PAS

Dữ liệu:
Cho trong tập tin văn bản WIGGLE.IN, gồm một dòng duy nhất chứa một số nguyên dương duy nhất có không quá 75 chữ số.

Kết quả:
Cho trong tập tin văn bản WIGGLE.OUT, chứa một số nguyên duy nhất chỉ số chữ số đầu tiên lớn nhất tạo thành số đơn điệu của số tương ứng trong tập tin dữ liệu.

Ví dụ:
WIGGLE.IN : 3748
WIGGLE.OUT: 4

0405.2: SỐ ĐỐI XỨNG
Một số mà đọc từ trái sang phải giống hệt như đọc từ phải sang trái gọi là số đối xứng. Số 14541 là số đối xứng còn số 66667 không là số đối xứng. Hiển nhiên số 0330 không là số đối xứng (do số 0 đứng ở vị trí đầu tiên bên trái).

Số 21 (biểu diễn trong cơ số 10) không là số đối xứng, nhưng số 21 (biểu diễn trong cơ số 10) là số đối xứng nếu biểu diễn trong cơ số 2 (10101).

Nhiệm vụ:
Viết chương trình đọc vào hai số (biểu diễn trong cơ số 10)

  • N (1 £ N £ 15)
  • S (0 < S < 10000)
và xuất ra (trong cơ số 10):

  • N số đầu tiên lớn hơn S và là số đối xứng khi biểu diễn trong ít nhất hai cơ số c khác nhau (2 £ c £ 10).
  • Số số nguyên tố trong N số nói trên
Tên tập tin chương trình:
DUALPAL.PAS

Dữ liệu:
Cho trong tập tin văn bản DUALPAL.IN, gồm một dòng duy nhất chứa hai số nguyên N và S, cách nhau một khoảng trắng.
Kết quả:
Cho trong tập tin văn bản DUALPAL.OUT, gồm N+1 dòng. Trên mỗi dòng của N dòng đầu tiên là một số đối xứng khi được biểu diễn trong ít nhất hai hệ cơ số c (2 £ c £ 10). Các số trong N dòng đầu tiên phải thỏa yêu cầu của đề bài và được sắp theo thứ tự tăng dần. Trên dòng N+1 chứa một số nguyên duy nhất, chỉ số số nguyên tố trong N dòng trên.

Ví dụ:
DUALPAL.IN:
3 25
DUALPAL.OUT:
26
27
28
0
Đề 2007 (07):

ĐỀ THI HỌC SINH GIỎI TIN LỚP 9
Thời gian 90 phút kể cả thời gian phát đề
Ngày thi: 28/10/2007


07.1:(8 Điểm)
Viết chương trình nhập từ bàn phím một mảng một chiều gồm n phần tử (5<n<30) là các số nguyên dương.Đưa ra màn hình các dãy sau:
- Dãy 1 là mảng vừa nhập
- Dãy 2 là các phần tử liên tiếp nhiều nhất không giảm lấy từ mảng.
- Dãy 3 là dãy các phần tử không tăng nhiều nhất lấy từ mảng mà không thay đổi vị trí các phần tử trong mảng.

Ví dụ : Nhập n=14 và các phần tử là:
31 3 6 7 9 18 22 10 21 24 27 13 7 4
Dãy 1 là: 31 3 6 7 9 18 22 10 21 24 27 13 7 4
Dãy 2 là: 3 6 7 9 18 22
Dãy 3 là: 31 22 21 13 7 4

07.2:(8 điểm)
Nhập một số nguyên dương n (với 0<n<10 mũ 4) rồi phân tích số n ra thừa số nguyên tố và đưa kết quả ra màn hình.

Ví dụ : Nhập n=7560 thì kết quả in ra là 7560= 2.2.2.3.3.3.5.7

07.3:(4 điểm)

Viết chương trình nhập từ bàn phím 2 số tự nhiên n,m (với 5<n<m<100) là hai kích thước của hình chữ nhật. Đưa ra màn hình phương án cắt hình chữ nhật trên thành các hình vuông sao cho số hình vuông là ít nhất có thể.

Ví dụ cho n=5, m=6 thì kết quả cắt thành 5 hình vuông và trên màn hình được biểu diễn nhu sau:
5 6
3 3 2 2 2

07.4:
Nhập một số nguyên dương n (với 0<n<10 mũ 4) rồi phân tích số n ra thừa số nguyên tố và đưa kết quả ra màn hình.

Ví dụ : Nhập n=7560 thì kết quả in ra là 7560= 2.2.2.3.3.3.5.7
 
Last edited by a moderator:
C

cuong276

0405.1: SỐĐƠN ĐIỆU
Các số nguyên dương: 3748, 58, 859, 32435465768 được gọi là các số đơn điệu do nếu quan sát các chữ số của các số này, ta thấy chúng luân phiên tăng giảm hoặc giảm tăng. Chẳng hạn:
3 < 7 > 4 < 8 và 3 > 2 < 4 > 3 < 5 > 4 < 6 > 5 < 7 > 6 < 8
Số chỉ có một chữ số là số đơn điệu chiều dài 1.

Nhiệm vụ:
Viết chương trình xác định số chữ số đầu tiên lớn nhất tạo thành số đơn điệu của một số cho trước.

Tên tập tin chương trình:
WIGGLE.PAS

Dữ liệu:
Cho trong tập tin văn bản WIGGLE.IN, gồm một dòng duy nhất chứa một số nguyên dương duy nhất có không quá 75 chữ số.

Kết quả:
Cho trong tập tin văn bản WIGGLE.OUT, chứa một số nguyên duy nhất chỉ số chữ số đầu tiên lớn nhất tạo thành số đơn điệu của số tương ứng trong tập tin dữ liệu.

Ví dụ:
WIGGLE.IN : 3748
WIGGLE.OUT: 4

0405.2: SỐ ĐỐI XỨNG
Một số mà đọc từ trái sang phải giống hệt như đọc từ phải sang trái gọi là số đối xứng. Số 14541 là số đối xứng còn số 66667 không là số đối xứng. Hiển nhiên số 0330 không là số đối xứng (do số 0 đứng ở vị trí đầu tiên bên trái).

Số 21 (biểu diễn trong cơ số 10) không là số đối xứng, nhưng số 21 (biểu diễn trong cơ số 10) là số đối xứng nếu biểu diễn trong cơ số 2 (10101).

Nhiệm vụ:
Viết chương trình đọc vào hai số (biểu diễn trong cơ số 10)
N (1 £ N £ 15)
S (0 < S < 10000)
và xuất ra (trong cơ số 10):
N số đầu tiên lớn hơn S và là số đối xứng khi biểu diễn trong ít nhất hai cơ số c khác nhau (2 £ c £ 10).
Số số nguyên tố trong N số nói trên
Tên tập tin chương trình:
DUALPAL.PAS

Dữ liệu:
Cho trong tập tin văn bản DUALPAL.IN, gồm một dòng duy nhất chứa hai số nguyên N và S, cách nhau một khoảng trắng.
Kết quả:
Cho trong tập tin văn bản DUALPAL.OUT, gồm N+1 dòng. Trên mỗi dòng của N dòng đầu tiên là một số đối xứng khi được biểu diễn trong ít nhất hai hệ cơ số c (2 £ c £ 10). Các số trong N dòng đầu tiên phải thỏa yêu cầu của đề bài và được sắp theo thứ tự tăng dần. Trên dòng N+1 chứa một số nguyên duy nhất, chỉ số số nguyên tố trong N dòng trên.

Ví dụ:
DUALPAL.IN:
3 25
DUALPAL.OUT:
26
27
28
0

Bài số đơn điệu thì duyệt từ đầu tới cuối cho đến khi nào không thoả mãn hoặc hết mới thôi
Vừa duyệt vừ đếm. Thuật toán anh chỉ mang máng như thế thôi, không biết có đúng không chú nhể
Còn cái bài số đối xứng thì làm cái function để chuyển từ hệ thập phận sang các hệ khác
Sau đó kiểm tra tính đối xứng của cái số vừa đổi.
Nếu được thì cho ra output. Nếu không được thì duyệt số khác.
Thuật toán cũng chỉ mang máng thế thôi.
Cái mày này không có pascal nên không code được. Híc
Nhác down về quá. :p
 
M

mikelhpdatke

Bài số đơn điệu a chưa hiểu rõ đề lắm :-\"
Còn bài số đối xứng viết 2 hàm, 1 hàm chuyển sang nhị phân, 1 kiểm tra đối xứng rồi chém, "các khanh thấy thế nào ;))"
 
Top Bottom