[Event] Thi học sinh giỏi.

Status
Không mở trả lời sau này.
E

eye_smile

Em cũng ra 11 lần với cái cách này nhưng có vẻ thủ công quá:))
Em đoán là phải có lời giải khác chứ ạ:D
 
C

conech123

Thực ra đề gốc chỉ cần 3 - 4 lần gì đó thôi, nhưng anh độ số cho nó ra nhiều lần hơn đó. (Một sự troll nhẹ :)) )

Bài này anh chưa nghĩ ra cách nào hay hơn cách thử dần. Quan trọng là có cách thử ano2 khác không? Ít lần thử hơn....


À mà nhân tiện anh có một thắc mắc nhỏ không biết ai có thể trả lời giúp không?

- A và B cùng đi trên một đọan đường. Cả 2 cùng có những giai đoạn dùng xe đạp và những giai đoạn phải dắt xe đi bộ. Nếu mà A và B tới đích cùng lúc thì có thể kết luận tổng thời gian đi bộ của A bằng tổng thời gian đi bộ của B, và tổng thời gian đi xe đạp của A bằng tổng thời gian đi xe đạp của B được hay không?
 
Last edited by a moderator:
E

eye_smile

Cái này thì không ạ. Chỉ có tổng tgian đi trong 2 loại phương tiện bằng nhau thôi:p
Sao lại có giai đoạn dắt xe đi bộ ạ:))
 
C

congratulation11

dddgg

- A và B cùng đi trên một đọan đường. Cả 2 cùng có những giai đoạn dùng xe đạp và những giai đoạn phải dắt xe đi bộ. Nếu mà A và B tới đích cùng lúc thì có thể kết luận tổng thời gian đi bộ của A bằng tổng thời gian đi bộ của B, và tổng thời gian đi xe đạp của A bằng tổng thời gian đi xe đạp của B được hay không?
Có 2 trường hợp xảy ra đối với câu trả lời:
+++ Nếu không xét thao tác lên, xuống xe của 2 người: (1)
*T/h1: trường hợp đặc biệt xảy ra, ta kết luận câu nghi vấn có đáp án là đúng
*T/h2: hầu hết các câu trả lời cho câu nghi vần đều là không.
Cũng giống như cái bài thế này: Cho a>b, c>d. Liệu a>d hay không?
 
Last edited by a moderator:
E

eye_smile

Đúng là có 2 trường hợp nhưng nếu hỏi có kluan được hay không thì em nghĩ phải chắc chắn là không chứ ạ
 
C

congratulation11

Uhm

Đúng là có 2 trường hợp nhưng nếu hỏi có kluan được hay không thì em nghĩ phải chắc chắn là không chứ ạ

sao lại không. Bạn thử xét t/h này xem:
đề bài như cũ nhưng ngươi ta cho thêm: A và B hẹn nhau làm những việc giống nhau ở cùng 1 thời điểm.
P/s: Sao, bây giờ thì thế nào. Ngưỡng mộ chưa? ;))
 
Last edited by a moderator:
C

conech123

Có làm các thao tác giống nhau hay không thì anh không biết, chỉ biết 2 người đó đi bằng 2 cách, và tổng thời gian của họ là như nhau. Có thể đoạn đường này người này đi bằng xe đạp nhưng người kia lại đắt bộ, có thể đoạn này người kia dắt bộ 10 m nhưng người này chỉ dắt bộ có 2 m.

Tóm lại một câu là tổng thời gian dắt bộ và tổng thời gian đi xe của họ có bằng nhau không? Các em cho một câu trả lời chắc chắn hơn đê.
 
E

eye_smile

Chưa, chưa được.
Cái đấy là TH đặc biệt. Không được tính
Theo câu hỏi thì chỉ có có hoặc không. Mà không thể kluan có, cho nên...
p.s:He he. Nghề cãi người khác:M059:
 
E

eye_smile

Chắc chắn không ạ
Em cam đoan
Kệ bạn kia;))
----------------------------------------------
 
C

conech123

Chắc chắn không ạ
Em cam đoan
Kệ bạn kia;))
----------------------------------------------

Em chắc chứ?
Thế hệ pt này:

[TEX]a.t_1 + b.t_2 = S[/TEX]

[TEX]a.t_1' + b.t_2' = S[/TEX]

[TEX]t_1 + t_2 = t_1'+t_2'[/TEX]

Nếu t1 khác t1', t2 khác t2' thì hệ có nghĩa không?
 
Last edited by a moderator:
C

conech123

Hệ 3 pt trên có thể thu gọn về hệ pt này.

[TEX]a.t + b.t' = S[/TEX]

[TEX]t + t' = T = const[/TEX]

Nếu t1 khác t1', t2 khác t2' thì hệ này sẽ ra 2 giá trị của t, hai giá trị của t'. Trong khi đây là hệ 2 pt hai ẩn, nghiệm của chúng phải là duy nhất.
 
E

eye_smile

Hic. Hệ có nghĩa khi $a=b$
------------------------------------
------------------------------------
 
E

eye_smile

Chắc người đi bộ chạy, còn người đi xe đạp đi chậm
 
Last edited by a moderator:
C

conech123

Hôm nay anh bận quá, không soạn đề kịp. Có gì lát mưa sẽ soạn hộ anh, nếu qua 8h30 mà chưa có thì thì dời qua mai. Các mem thông cảm nhé.
 
C

conech123

Naruto_evil : 10 đ

congratulation : 20 đ

eye_smile : 10 đ. Tuy em có làm theo 2 cách nhưng nó vẫn có gì đó theo lối mòn, anh hi vọng em có thể đột phá hơn nữa.

Ai có nhu cầu muốn tìm hiểu các các giải khác của những bài trên thì lập pic riêng để thảo luận nhé.


Tiếp theo:

Bài 1. Một miếng thép khối lượng 1 kg ở 500 độ C đựng trong môt chum cách nhiệt. Người ta rót nước ở 20 độ C vào chum để làm miếng thép nguội đến 70 độ C theo 2 cách.
- Rót nhanh vào chum.
- Rót rất chậm vào chum.

Hỏi mỗi cách, lượng nước cần dùng là bao nhiêu?


Bài 2. Một cậu bé đi lên đỉnh núi với vận tốc v m/s. Khi cách đỉnh núi một quãng S, cậu bé thả 1 con chó. Con chó chạy đi chạy lại giữa đỉnh núi và cậu bé. Nó chạy lên đỉnh núi với vận tốc V và chạy xuống với vận tốc U. Hỏi khi cậu bé lên đến đỉnh núi, con chó đã đi được một quãng đường là bao nhiêu?

Bài 3. Một bình hình trụ chứa nước tới độ cao 15 cm. Thả 1 cốc nhỏ bằng đồng nổi trong bình thì mực nước dâng lên 2,1 cm. Hỏi khi nhấm chìm cốc thì mực nước dâng lên bao nhiêu? Cho trọng lượng riêng của đồng là 84000 N/m3 và của nước là 10000 N/m3.

3 bài tiếp theo sẽ post vào lúc 8h tối chủ nhật tuần này.
 
S

sonad1999

các bạn cho mình hỏi bài này làm như thế nào: Một vật có khối lượng 60kg đang ở độ cao 4m, được đưa xuống bằng mặt phẳng nghiên dài 10m. Biết hiệu suất mặt phẳng nghiêng là 80%. khi đó lực kéo vật chuyển động xuống là bao nhiêu
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom