English Comment on Writing Task 1

Tống Huy

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
25 Tháng sáu 2018
4,084
7,245
691
19
Hà Tĩnh
THPT Lê Hữu Trác
[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đây là bài viết Writing Task 1 của em về chủ đề này, mong mọi người có thể giúp mình góp ý thêm về bài viết để có thể cải thiện thêm ^^

The Table below shows the results of a survey that asked 6800 Scottish adults (aged 16 years and over) whether they had taken part in different cultural activities in the past 12 months.
 
  • Like
Reactions: Marcco

ng.htrang2004

Cựu Mod Anh
Thành viên
9 Tháng chín 2017
6,071
1
10,055
1,174
20
Hà Tĩnh
THPT chuyên Đại học Vinh - ViKClanha
Đây là bài viết Writing Task 1 của em về chủ đề này, mong mọi người có thể giúp mình góp ý thêm về bài viết để có thể cải thiện thêm ^^


Tống HuyNhận xét nhanh thì chị thấy bài quá dài, khả năng gom thông tin chưa được tối ưu nên em đang sa vào report toàn bộ những gì cho trong table, trong khi em chỉ cần report những cái nổi bật nhất. Cấu trúc "when it comes to" lặp lại khá nhiều, đây không phải là 1 cụm từ nên dùng trong task 1 lắm. Các cấu trúc câu chưa được đa dạng, một số câu bị dài quá nên đọc lên hơi bị sượng, paraphrase trong bài chưa nhuần nhuyễn, cách hành văn của em chị cảm giác không tự nhiên cho lắm. Nên hướng đến phong cách viết tự nhiên hơn nhé, em có thể tham khảo bài của thầy Simon, hoặc advanced hơn tí thì bài của thầy Mat Clark cũng rất okie.

Chúc bạn học tốt :>
Đón xem các series topic của mình:
SERI: KINH NGHIỆM ÔN THI CHUYÊN ANH VÀ HSG CẤP TỈNH MÔN TIẾNG ANH
[WFH] Word Formation Hub [Basic]
Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Trong Năm Học Mới
 
  • Love
Reactions: Tống Huy

Tống Huy

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
25 Tháng sáu 2018
4,084
7,245
691
19
Hà Tĩnh
THPT Lê Hữu Trác
Nhận xét nhanh thì chị thấy bài quá dài, khả năng gom thông tin chưa được tối ưu nên em đang sa vào report toàn bộ những gì cho trong table, trong khi em chỉ cần report những cái nổi bật nhất. Cấu trúc "when it comes to" lặp lại khá nhiều, đây không phải là 1 cụm từ nên dùng trong task 1 lắm. Các cấu trúc câu chưa được đa dạng, một số câu bị dài quá nên đọc lên hơi bị sượng, paraphrase trong bài chưa nhuần nhuyễn, cách hành văn của em chị cảm giác không tự nhiên cho lắm. Nên hướng đến phong cách viết tự nhiên hơn nhé, em có thể tham khảo bài của thầy Simon, hoặc advanced hơn tí thì bài của thầy Mat Clark cũng rất okie.

Chúc bạn học tốt :>
Đón xem các series topic của mình:
SERI: KINH NGHIỆM ÔN THI CHUYÊN ANH VÀ HSG CẤP TỈNH MÔN TIẾNG ANH
[WFH] Word Formation Hub [Basic]
Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Trong Năm Học Mới
Nguyễn Võ Hà TrangCảm ơn chị nhiều ạ :D
Em có thử viết lại bài khác rồi, nhờ chị check qua giúp em luôn với ạ.
04c674dc6b3aaa64f32b.jpg
 

ng.htrang2004

Cựu Mod Anh
Thành viên
9 Tháng chín 2017
6,071
1
10,055
1,174
20
Hà Tĩnh
THPT chuyên Đại học Vinh - ViKClanha
Cảm ơn chị nhiều ạ :D
Em có thử viết lại bài khác rồi, nhờ chị check qua giúp em luôn với ạ.
View attachment 209083
Tống HuyEm lưu ý "percentage" thì không đi với số đếm nhé, nên hạn chế sử dụng one-sentence paragraph như ở overall, khả năng gom số liệu có vẻ ổn hơn nhưng cấu trúc câu vẫn cần cải thiện thêm. Bài hơi khó đọc nên chị chỉ nhận xét được đến thế thôi á.

Đón xem các series topic của mình:
SERI: KINH NGHIỆM ÔN THI CHUYÊN ANH VÀ HSG CẤP TỈNH MÔN TIẾNG ANH
[WFH] Word Formation Hub [Basic]
Cách Học Tiếng Anh Hiệu Quả Trong Năm Học Mới
 
  • Love
Reactions: Tống Huy

Tống Huy

Cựu TMod Cộng đồng
Thành viên
25 Tháng sáu 2018
4,084
7,245
691
19
Hà Tĩnh
THPT Lê Hữu Trác
The pie chart below shows the main reasons why agricultural and becomes less productive. The table show how these causes affected three regions of the world during the 1990s.
ftZ-mOOqP3baiL0ZYB3hx9a7pU-znXFqs5l7wFWPnGSQKOdwJna_eFK83YUkLvYGxRfMgIYj_IFY4W6XcSN7V_2Yl4smK2YonnTlNYYytqgsXIRHGxqmnuNe5uvIkrfdjLf9g1cQQUA0cMvRzOLBBKStNpeSFEnoiYlejp_N2m1hSQsvDGwXe2OutTAihg

The primary causes of decreased agricultural productivity are depicted in the pie chart below, meanwhile the table displays how these factors impacted three global areas in the 1990s.

Overall, it can reveal from the two that overgrazing and deforestation were both the causative factors in the worldwide land degradation and the effect on the three countries. In addition, Europe had a much higher percentage of degraded land than Oceania and North America.

When it comes to the main causes of agricultural land becoming less productive are depicted in the pie chart below, overgrazing, deforestation and over-cultivation were the major reasons, standing at approximately one-third for each, meanwhile, other factors only accounted for 7%, about 4 times lower than that of the rest.

As regards the way these given reasons impacted three continents: North America, Europe, and Oceania, Europe had the greatest proportion of degraded land during the 1990s,at 23%, and the biggest factor was deforestation, accounting for 9.8%. Oceania was the second most affected region, at about 13% and mainly caused by overgrazing with 11.3% and didn’t over cultivate its land. Whist, there were only 5% of North America’s area degraded and over-cultivation was the major reason, being responsible for 3,3% as well.
-----------------------------------------------------------------------------------
@ng.htrang2004 Nhờ chị Trang xem qua giúp em với ạ ^^
 

ng.htrang2004

Cựu Mod Anh
Thành viên
9 Tháng chín 2017
6,071
1
10,055
1,174
20
Hà Tĩnh
THPT chuyên Đại học Vinh - ViKClanha
The primary causes of decreased agricultural productivity are depicted in the pie chart below, meanwhile the table displays how these factors impacted three global areas in the 1990s.

Overall, it can reveal from the two that overgrazing and deforestation were both the causative factors in the worldwide land degradation and the effect on the three countries. In addition, Europe had a much higher percentage of degraded land than Oceania and North America.

When it comes to the main causes of agricultural land becoming less productive are depicted in the pie chart below, overgrazing, deforestation and over-cultivation were the major reasons, standing at approximately one-third for each, meanwhile, other factors only accounted for 7%, about 4 times lower than that of the rest.

As regards the way these given reasons impacted three continents: North America, Europe, and Oceania, Europe had the greatest proportion of degraded land during the 1990s,at 23%, and the biggest factor was deforestation, accounting for 9.8%. Oceania was the second most affected region, at about 13% and mainly caused by overgrazing with 11.3% and didn’t over cultivate its land. Whist, there were only 5% of North America’s area degraded and over-cultivation was the major reason, being responsible for 3,3% as well.
-----------------------------------------------------------------------------------
@ng.htrang2004 Nhờ chị Trang xem qua giúp em với ạ ^^
Tống HuyHello em ^^ Em vui lòng reup lại 1 chủ đề mới giúp chị nhé. Chị cảm ơn.
 

Bút Bi Tím

Học sinh chăm học
Thành viên
24 Tháng mười một 2020
209
132
51
Bình Thuận
Watching the World go by
The primary causes of decreased agricultural productivity are depicted in the pie chart below, meanwhile the table displays how these factors impacted three global areas in the 1990s.

Overall, it can reveal from the two that overgrazing and deforestation were both the causative factors in the worldwide land degradation and the effect on the three countries. In addition, Europe had a much higher percentage of degraded land than Oceania and North America.

When it comes to the main causes of agricultural land becoming less productive are depicted in the pie chart below, overgrazing, deforestation and over-cultivation were the major reasons, standing at approximately one-third for each, meanwhile, other factors only accounted for 7%, about 4 times lower than that of the rest.

As regards the way these given reasons impacted three continents: North America, Europe, and Oceania, Europe had the greatest proportion of degraded land during the 1990s,at 23%, and the biggest factor was deforestation, accounting for 9.8%. Oceania was the second most affected region, at about 13% and mainly caused by overgrazing with 11.3% and didn’t over cultivate its land. Whist, there were only 5% of North America’s area degraded and over-cultivation was the major reason, being responsible for 3,3% as well.
-----------------------------------------------------------------------------------
@ng.htrang2004 Nhờ chị Trang xem qua giúp em với ạ ^^
Tống HuyNói từng phần trước cho dễ chỉnh sửa.
(*) Phần Introduction:
(1) primary: từ này dùng không được đúng, vì tổng là 100%.
(2): agricultural productivity: Từ này em dùng cũng không đúng đâu
(3) below; từ này dư thừa
(4) meanwhile: xem lại cách dùng từ này nhé, sao mấy từ đơn giản như "while" thì không dùng, đừng cố "show off" từ vựng quá lố.
(5); how these factors...: Biểu đồ này nó có thể hiện "HOW" đâu?
(**)Phần Overview
(1) It can reveal....: xem lại câu này, sai ngữ pháp. Tại sao không dùng những câu thông dụng như "It is clear that..."
(2) both the causative factors: tại sao chỉ đề cập tới 2 yếu tố này?
(3)....and the effect on three countries: câu này sai, và vô nghĩa
Nhìn chung thì Overall là mục tương đối khó viết, không phải cứ thấy gì viết đó, đặc biệt là dạng câu hỏi có nhiều hơn 1 chart. Cần tìm hiểu mối liên hệ giữa các charts với nhau nữa.
--------------------
Trước tiên em cứ sửa lại mấy mục anh nói đi. Sau đó anh sẽ sửa cho 2 phần body paragraphs.
 
Top Bottom