$\color{Blue}{\fbox{Ngữ Văn 9}\bigstar\text{ Ôn Thi Ngữ Văn 9}\bigstar}$

T

thuydung97

I.Trắc nghiệm
1:Tác giả của văn bản “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” là ai?
A: O-hen-ri
B: Lep-tôn-xtôi
C: G.G.Mácket
2: tác phẩm “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” được trích từ:
A: Thanh gươm Đa-mô-clét
B: Trăm năm cô đơn
C: Chiến tranh và hòa bình
D: Cả 3 đều sai
3: Câu nào sau đây không có trong văn bản?
A: Nguy cơ ghê gớm đó đang đè nặng lên chúng ta như thanh gươm Đa-mô-clet
B: Phải chăng Trái Đát chúng ta chính là địa ngục của hành tinh khác?
C: Tôi rất khiêm tốn nhưng cũng rất kiên quyết xin mở ra mọt nhà băng lưu trữ trí nhớ có thể tồn tại sau thảm họa hạt nhân đó.
D: Chiến tranh hạt nhân đã gián tiếp phá hoại cuộc sống của chúng ta.
4: Văn bản trên có sức thuyết phục cao vì
A: Lập luận chặt chẽ
B: Dẫn chứng phong phú, xác thực
C: Lòng nhiệt tình của tác giả
D: cả 3 đều đúng
(câu 3 và 4 chị làm theo cảm tính ^^)

Vậy thì em xin chúc mừng với 50% cảm tính của chị hì chị nhầm câu 3 và câu 2 :)
+4
 
Last edited by a moderator:
B

byakura

1:Tác giả của văn bản “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” là ai?
C: G.G.Mácket
2: tác phẩm “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình” được trích từ:
A: Thanh gươm Đa-mô-clét
3: Câu nào sau đây không có trong văn bản?
D: Chiến tranh hạt nhân đã gián tiếp phá hoại cuộc sống của chúng ta.
4: Văn bản trên có sức thuyết phục cao vì
D: cả 3 đều đúng

+6 bạn làm đúng hết rùi :)
 
Last edited by a moderator:
B

byakura

Đặt nhan đề cho văn bản “Đấu tranh cho một thế giới hòa bình”. Vì sao bạn lại chọn nhan đề như vậy?

ta có thể đặt nhan đề là: Vì một tương lai tốt đẹp
chọn nhan đề như vậy vì trong văn bản của mình, Macket đã kêu gọi mọi người cùng nhau đẩy lùi chiến tranh hạt nhân để có một tương lai tươi sáng, một cuộc sống tốt đẹp cho toàn thể nhân loại

cũng được +5 nhé :)
 
Last edited by a moderator:
1

123khanhlinh

Đáp án phần tự luận là: 1C 2A 3D 4D :) chúc mừng các bạn đã trả lời đúng nhé :)
Cuối tháng mình sẽ tổng kết điểm và post nội dung kiến thức của các tác phẩm nha :)
Mong các bạn tiếp tục ủng họ cho mình hì :D
 
1

123khanhlinh

Đề 3: Tuyên bố về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
I: Trắc ngiệm (mỗi câu 2 đ)
1:Chế độ A-pác-thai là:
A : Chế độ diệt chủng tàn khốc tại Cam-pu-chia
B : Chế độ phân biệt chủng tộc cực đoan và tàn bạo tại Nam Phi. Giới cầm quyền là người da đen.
C : Chế độ mà trẻ em bị bắt làm việc vất vả.
D : Chế độ phân biệt chủng tộc cực đoan và tàn bạo tại Nam Phi. Giới cầm quyền là người da trắng.
2 : Bảo vệ quyền lợi, chăm lo tới sự phát triển của trẻ em là một trong những vấn đề quan trọng cấp bách, có ý nghĩa toàn cầu. Đúng hay sai ?
A : Đúng B : Sai
II Tự luận(mỗi câu 5 điểm)
1: Điền từ còn thiếu vào chỗ (…) (mỗi chỗ trống 1 điểm)
Hiện nay, có hơn ……………… trẻ emvẫn chưa được trải qua giáo dục cơ sở, trong số đó các em nữ chiếm………Bảo đảm sao cho trẻ em được học hết bậc……………………….. và không để cho em nào bị ………………sẽ là một trong những đóng góp quan trọng nhất đổi với sự ………………………của trẻ em trên toàn thế giới.
2: Cho bài thơ sau đọc và trả lời câu hỏi: (mỗi í 2,5 điểm)
Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Đó là vần thơ cũng là câu hát
Niềm tin yêu nhắn gửi mọi người

Thế kỉ XX sắp qua rồi
Ta già thêm, trẻ em lớn dậy
Năm 2000 như lẵng hoa tươi

Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Xin được nhắc ngàn lần hơn thế
Trái đất chưa im tiếng bm rơi

Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Xin điệp khúc triệu lần hơn thế
Bao trẻ em còn đói rách trên đời

Bạn nhìn kài quanh bạn và tôi
Trẻ em đang khóc, đang cười và nói
Rộn ràng nghe tiếng của ngày mai.
(Phùng Ngọc Hùng, trẻ em và biển,
NXB Thanh niên, Hà Nội, 2001)
Qua bài thơ trên bạn hãy cho biết vì sao người lớn cần quan tâm tới trẻ em ? Quan tâm những điều gì ?
p/s: Mà tụi mình như lẵng hoa tươi đêý :))
III. tập làm văn (tối đa 30 điểm)
Dựa vào phần ‘’nhiệm vụ ‘’ bạn hãy viết 1 đoạn văn ngắn nêu ra 8 nhiệm vụ cơ bản và cấp thiết mà bản tuyên bố nêu ra để bảo vệ và phát triển quyền của trẻ em.
 
Last edited by a moderator:
P

phamvananh9

I: Trắc ngiệm (mỗi câu 2 đ)
1:Chế độ A-pác-thai là:
A : Chế độ diệt chủng tàn khốc tại Cam-pu-chia
B : Chế độ phân biệt chủng tộc cực đoan và tàn bạo tại Nam Phi. Giới cầm quyền là người da đen.
C : Chế độ mà trẻ em bị bắt làm việc vất vả.
D : Chế độ phân biệt chủng tộc cực đoan và tàn bạo tại Nam Phi. Giới cầm quyền là người da trắng.
2 : Bảo vệ quyền lợi, chăm lo tới sự phát triển của trẻ em là một trong những vấn đề quan trọng cấp bách, có ý nghĩa toàn cầu. Đúng hay sai ?
A : Đúng B : Sai
II Tự luận(mỗi câu 5 điểm)
1: Điền từ còn thiếu vào chỗ (…) (mỗi chỗ trống 1 điểm)
Hiện nay, có hơn …100 triệu…………… trẻ emvẫn chưa được trải qua giáo dục cơ sở, trong số đó các em nữ chiếm…2/3……Bảo đảm sao cho trẻ em được học hết bậc………giáo dục cơ sở……………….. và không để cho em nào bị ………mù chữ………sẽ là một trong những đóng góp quan trọng nhất đổi với sự …………phát triển……………của trẻ em trên toàn thế giới.


:D:D...len đao......ủng hộ mi nhiệt tình chưa....keke.........:p;)

+9....đúng hết ùi..chúc mừng...^^
 
Last edited by a moderator:
1

123khanhlinh

hố hố kon đao nè ủng hộ cuồng nhiệt quá thảo nào thấy nóng :v =)))))))))) tks m nhóa :*
 
B

byakura

I: Trắc ngiệm (mỗi câu 2 đ)
1:Chế độ A-pác-thai là:
D : Chế độ phân biệt chủng tộc cực đoan và tàn bạo tại Nam Phi. Giới cầm quyền là người da trắng.
2 : Bảo vệ quyền lợi, chăm lo tới sự phát triển của trẻ em là một trong những vấn đề quan trọng cấp bách, có ý nghĩa toàn cầu. Đúng hay sai ?
A : Đúng
II Tự luận(mỗi câu 5 điểm)
1: Điền từ còn thiếu vào chỗ (…) (mỗi chỗ trống 1 điểm)
Hiện nay, có hơn 100 triệu trẻ emvẫn chưa được trải qua giáo dục cơ sở, trong số đó các em nữ chiếm 2/3 Bảo đảm sao cho trẻ em được học hết bậc giáo dục cơ sở. và không để cho em nào bị mù chữ sẽ là một trong những đóng góp quan trọng nhất đổi với sự phát triển của trẻ em trên toàn thế giới.

+9...chúc mừng bạn..
 
Last edited by a moderator:
B

byakura

III. tập làm văn (tối đa 30 điểm)
Dựa vào phần ‘’nhiệm vụ ‘’ bạn hãy viết 1 đoạn văn ngắn nêu ra 8 nhiệm vụ cơ bản và cấp thiết mà bản tuyên bố nêu ra để bảo vệ và phát triển quyền của trẻ em.


Hiện nay việc bảo vệ trẻ em đang là một vấn đề rất cấp bách. Chính vì vậy hội nghị cấp cao thế giới về trẻ em đã dược tổ chức tại trụ trở Liên hợp quốc để bàn bạc về một tương lai tốt đẹp cho trẻ em. Cuộc họp đã đưa ra những thách thức và cơ hội trong việc bảo về trẻ em, đồng thời cũng đề ra nhiệm vụ để mạng lại cho trẻ em một tương lai tốt đẹp hơn. trong đó việc tăng cường sức khoẻ và chế độ dinh dưỡng cho trẻ em được đặt ra hàng đâu và đồng thời cũng là một nhiệm vụ mà các giải pháp đã nằm trong tầm tay của chúng ta. Những trẻ em bị tàn tật và có hoàn cảnh khó khăn cũng phải được quan tâm và chăm sóc đặc biệt. Ngoài ra những nhiệm vụ khác như thực hiện bình đẳng giới, giúp cho trẻ em được học hết bậc tiểu học, đảm bảo sức khoẻ sinh sản, giúp cho trẻ em biết rõ về lai lịch và nguồn gốc của mình cũng được nêu ra trong hội nghị. Để đạt dc những thành tích đó thì chúng ta cũng cần phải phát triển nền kinh tế, giải quyết nợ nần cho các nước nghèo và các nước cần có những nỗ lực và phối hợp với nhau trong việc bảo vệ trẻ em. Trẻ em là mần non của đất nước nên việc bảo vệ trẻ em cũng chính là bảo vệ tương lai của đất nước và toàn thể nhân loại.

+30 nhé :)
 
Last edited by a moderator:
B

byakura

2: Cho bài thơ sau đọc và trả lời câu hỏi: (mỗi í 2,5 điểm)
Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Đó là vần thơ cũng là câu hát
Niềm tin yêu nhắn gửi mọi người

Thế kỉ XX sắp qua rồi
Ta già thêm, trẻ em lớn dậy
Năm 2000 như lẵng hoa tươi

Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Xin được nhắc ngàn lần hơn thế
Trái đất chưa im tiếng bm rơi

Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Xin điệp khúc triệu lần hơn thế
Bao trẻ em còn đói rách trên đời

Bạn nhìn kài quanh bạn và tôi
Trẻ em đang khóc, đang cười và nói
Rộn ràng nghe tiếng của ngày mai.
(Phùng Ngọc Hùng, trẻ em và biển,
NXB Thanh niên, Hà Nội, 2001)
Qua bài thơ trên bạn hãy cho biết vì sao người lớn cần quan tâm tới trẻ em ? Quan tâm những điều gì ?

Người lớn cần quan tâm đến trẻ em vì trẻ em là những chủ nhân tương lai của đất nước, là những trụ cột của đất nước, đưa đất nước phát triển lớn mạnh trong tương lai.
Người lớn cần quan tâm đến trẻ em trong các lĩnh vực như văn hoá, các hd ngoại khoá. không chỉ bồi dưỡng về trình độ học vấn và còn phải bổ sung các kĩ năng mềm khác như giao tiếp và các HĐ xã hội.

+4 (thiếu í pạn nhé với lại bạn nên nêu rõ ra đừng nêu chung chung như vậy :) )
 
Last edited by a moderator:
T

trannrinn

Đề 3: Tuyên bố về sự sống còn, quyền được bảo vệ và phát triển của trẻ em
I: Trắc ngiệm (mỗi câu 2 đ)
1:Chế độ A-pác-thai là:
A : Chế độ diệt chủng tàn khốc tại Cam-pu-chia
B : Chế độ phân biệt chủng tộc cực đoan và tàn bạo tại Nam Phi. Giới cầm quyền là người da đen.
C : Chế độ mà trẻ em bị bắt làm việc vất vả.
D : Chế độ phân biệt chủng tộc cực đoan và tàn bạo tại Nam Phi. Giới cầm quyền là người da trắng.
2 : Bảo vệ quyền lợi, chăm lo tới sự phát triển của trẻ em là một trong những vấn đề quan trọng cấp bách, có ý nghĩa toàn cầu. Đúng hay sai ?
A : Đúng B : Sai
II Tự luận(mỗi câu 5 điểm)
1: Điền từ còn thiếu vào chỗ (…) (mỗi chỗ trống 1 điểm)
Hiện nay, có hơn 100 triệu trẻ em vẫn chưa được trải qua giáo dục cơ sở, trong số đó các em nữ chiếm 2/3Bảo đảm sao cho trẻ em được học hết bậc giáo dục trung học. và không để cho em nào bị mù chữ sẽ là một trong những đóng góp quan trọng nhất đổi với sự phát trển của trẻ em trên toàn thế giới.
2: Cho bài thơ sau đọc và trả lời câu hỏi: (mỗi í 2,5 điểm)
Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Đó là vần thơ, cũng là câu hát
Niềm tin yêu nhắn gửi mọi người

Thế kỉ XX sắp qua rồi
Ta già thêm, trẻ em lớn dậy
Năm 2000 như lẵng hoa tươi

Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Xin được nhắc ngàn lần hơn thế
Trái đất chưa im tiếng bom rơi

Trẻ em hôm nay – thế giới ngày mai
Xin điệp khúc triệu lần hơn thế
Bao trẻ em còn đói rách trên đời

Bạn nhìn kài quanh bạn và tôi
Trẻ em đang khóc, đang cười và nói
Rộn ràng nghe tiếng của ngày mai.
(Phùng Ngọc Hùng, trẻ em và biển,
NXB Thanh niên, Hà Nội, 2001)
Qua bài thơ trên bạn hãy cho biết vì sao người lớn cần quan tâm tới trẻ em ? Quan tâm những điều gì ?
p/s: Mà tụi mình như lẵng hoa tươi đêý :))

Người lớn cần: _Tạo cho trẻ em một thế giới hòa bình, không chiến tranh (Trái đất chưa im tiếng bom rơi)
_Để cho các em sống 1 cuộc sống ấm no, hạnh phúc (Bao trẻ em còn đói rách trên đời)
Vì trẻ em chính là tương lai của đất nước, của thế giới và của cả nhân loại sau này

+9 (nhìn hơi mờ)
 
Last edited by a moderator:
1

123khanhlinh

Chuyện người con gái Nam Xương

I. Trắc nghiệm.
Câu 1: tác giả của ‘Chuyện người con gái Nam Xương’ là:
A. Nguyễn Bỉnh Khiêm
B. Nguyễn Dữ
C. Thế Lữ
D. Cả 3 đáp án trên đều sai.
Câu 2: Do bị chồng nghi oan, Vũ Nương đã bảo toàn danh tiết bằng cách gieo mình xuống dòng sông nào?
A. Sông Hoàng Gian
B. Sông Trường Giang
C. Sông Mê Công
D. Sông Tiền Đường.
Câu 3: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Vũ Nương.
A. Do xã hội phong kiến bất công, nam quyền
B. Do người chồng vũ phu, đa nghi.
C. Do bị nghi oan thất tiết
D. Cả A,B,C đều đúng.
Câu 4: Nghệ thuật tác giả dùng :
A. Kể, tả, biểu cảm.
B. Tình huống truyện độc đáo.
C. Yếu tố kì ảo ở cuối chuyện
D. Tất cả các phương án trên.

II. Tự luận
- Nêu ý chính về tác giả, tác phẩm.
III. Tập làm văn
- Viết 1 đoạn văn ngắn nêu ý nghĩa của yếu tố kì ảo trong ‘ Chuyện người con gái Nam Xương’.


CHÚC CÁC BẠN LÀM BÀI TỐT!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
:D:D
 
N

nhimcon_online

I. Trắc nghiệm.
Câu 1: tác giả của ‘Chuyện người con gái Nam Xương’ là:
A. Nguyễn Bỉnh Khiêm
B. Nguyễn Dữ
C. Thế Lữ
D. Cả 3 đáp án trên đều sai.
Câu 2: Do bị chồng nghi oan, Vũ Nương đã bảo toàn danh tiết bằng cách gieo mình xuống dòng sông nào?
A. Sông Hoàng Giang
B. Sông Trường Giang
C. Sông Mê Công
D. Sông Tiền Đường.
Câu 3: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Vũ Nương.
A. Do xã hội phong kiến bất công, nam quyền
B. Do người chồng vũ phu, đa nghi.
C. Do bị nghi oan thất tiết
D. Cả A,B,C đều đúng.
Câu 4: Nghệ thuật tác giả dùng :
A. Kể, tả, biểu cảm.
B. Tình huống truyện độc đáo.
C. Yếu tố kì ảo ở cuối chuyện
D. Tất cả các phương án trên.

+8
 
Last edited by a moderator:
B

byakura

I. Trắc nghiệm.
Câu 1: tác giả của ‘Chuyện người con gái Nam Xương’ là:
A. Nguyễn Bỉnh Khiêm
B. Nguyễn Dữ
C. Thế Lữ
D. Cả 3 đáp án trên đều sai.
Câu 2: Do bị chồng nghi oan, Vũ Nương đã bảo toàn danh tiết bằng cách gieo mình xuống dòng sông nào?
A. Sông Hoàng Giang
B. Sông Trường Giang
C. Sông Mê Công
D. Sông Tiền Đường.
Câu 3: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Vũ Nương.
A. Do xã hội phong kiến bất công, nam quyền
B. Do người chồng vũ phu, đa nghi.
C. Do bị nghi oan thất tiết
D. Cả A,B,C đều đúng.
Câu 4: Nghệ thuật tác giả dùng :
A. Kể, tả, biểu cảm.
B. Tình huống truyện độc đáo.
C. Yếu tố kì ảo ở cuối chuyện
D. Tất cả các phương án trên.

+8 ná :)
 
Last edited by a moderator:
B

byakura

II. Tự luận
- Nêu ý chính về tác giả, tác phẩm.


Tác giả: Nguyễn Dữ, người huyện Trường Tân, không rõ năm sinh năm mất, học trò của Tuyết Giang Phu tử Nguyễn Bỉnh Khiêm. Sống ở thế kỉ XVI. Sau khi làm quan 1 năm dưới triều nhà lê thì ông xin nghỉ về nhà.
Tác phẩm: viết bằng chữ hán, có n` yếu tố kì ảo hoang đường, trích trong bộ Truyền kì mạn lục. Được viết vào thế kỉ 16. Chuyện người con gái Nam Xương là tác phẩm thứ 16 trong 20 tác phẩm của Truyền kì mạn lục. chuyện nói về sôd phận của những người phụ nữ ngày xưa _ một số phận éo le, oan khuất, bất hạnh

+5 :)
 
Last edited by a moderator:
N

nhimcon_online

II. Tự luận
- Nêu ý chính về tác giả, tác phẩm.
Tác giả:
- Nguyễn Dữ . Quê ở Hải Dương sống ở thế kỉ XVI, thời kì phong kiến khủng hoảng chiến tranh liên miên
- Ông là 1 người học rộng tài cao, được mạnh danh là 1 " dật sĩ" tiêu biểu.
Tác phẩm:
- Là truyện thứ 16 trong tác phẩm "truyền kì man lục"
- sáng tác dựa vào truyện cổ tích " Vợ chàng Trương"

+4 (bạn chưa nêu được cơ bản nội dung của tác phẩm nhé :) )
 
Last edited by a moderator:
N

nhimcon_online

III. Tập làm văn
- Viết 1 đoạn văn ngắn nêu ý nghĩa của yếu tố kì ảo trong ‘ Chuyện người con gái Nam Xương’.
Những chi tiết kì ảo:
- Phan Lang nằm mộng rồi thả rùa.
- Phan Lang lạc vào động rùa của Linh Phi, được đãi yến và gặp, trò chuyện với Vũ Nương; được trở về dương thế.
- Vũ Nương hiện về sau khi Trương Sinh lập đàn giải oan cho nàng ở bến Hoàng Giang.
ý nghĩa:
- Tăng sức hấp dẫn bằng sự li kì và trí tượng tượng phong phú.
- Hoàn chỉnh thêm những nét đẹp vốn có của Vũ Nương, một người dù đã ở thế giới khác, vẫn quan tâm đến chồng con, nhà cửa, phần mộ tổ tiên, khao khát được phục hồi danh dự.
- Tạo nên một kết thúc phần nào có hậu, thể hiện ước mơ ngàn đời của nhân dân ta về sự công bằng: người tốt dù có phải trải qua bao oan khuất, cuối cùng sẽ được minh oan.
- Khẳng định niềm cảm thương của tác giả đối với sự bi thảm của người phụ nữ trong xã hội phong kiến.
( xin lỗi ad , do em k còn thời gian để viết cho nên em chỉ lập ý thế này thôi)_

+4 nha lần sau cố gắng viết thành đoạn văn nhá
 
Last edited by a moderator:
T

trannrinn

I. Trắc nghiệm.
Câu 1: tác giả của ‘Chuyện người con gái Nam Xương’ là:
A. Nguyễn Bỉnh Khiêm
B. Nguyễn Dữ
C. Thế Lữ
D. Cả 3 đáp án trên đều sai.
Câu 2: Do bị chồng nghi oan, Vũ Nương đã bảo toàn danh tiết bằng cách gieo mình xuống dòng sông nào?
A. Sông Hoàng Giang
B. Sông Trường Giang
C. Sông Mê Công
D. Sông Tiền Đường.
Câu 3: Nguyên nhân dẫn đến cái chết của Vũ Nương.
A. Do xã hội phong kiến bất công, nam quyền
B. Do người chồng vũ phu, đa nghi.
C. Do bị nghi oan thất tiết
D. Cả A,B,C đều đúng.
Câu 4: Nghệ thuật tác giả dùng :
A. Kể, tả, biểu cảm.
B. Tình huống truyện độc đáo.
C. Yếu tố kì ảo ở cuối chuyện
D. Tất cả các phương án trên.

II. Tự luận
-tác giả : Nguyễn Dữ là gương mặt nổi bật của văn học Việt Nam thế kỉ XVI.
-tác phẩm: Với tập truyện ngắn “Truyền kì mạn lục” ông thực sự đã mang đến cho nền văn học dân tộc một “Thiên cổ kì bút” có khả năng lay động lòng người bởi giá trị mọi mặt của nó."Chuyện người con gái Nam Xương " là một trong hai mươi chương truyện của tác phẩm này.

III. Tập làm văn
Yếu tố kì ảo ở cuối của câu chuyện đã tô điểm thêm vẻ đẹp cho nhân vật Vũ Nương,mang giá trị nghệ thuật sâu sắc.Đó là chi tiết Phan Lang-người cùng làng với Vũ Nương nằm mơ thả rùa và khi chết đuối thì đã được thần rùa Linh Phi cho uống thuốc tiên mà sống lại,Vũ Nương sau khi nhảy sông tự vẫn thì gặp được Phan Lang.Còn một chi tiết nữa chính là khi Vũ Nương ngồi thuyền trở về ngay khi Trương sinh lập đàn giải oan,đứng trên thuyền giũa dòng lúc ẩn lúc hiện.Tất cả những chi tiết trên đã làm hoàn thiện nét đẹp tâm hồn của Vũ Nương : vẫn luôn khao khát được phục hồi danh dự,nhân phẩm và đồng thời cũng tạo nên cho câu chuyện một kết thúc có hậu ,thể hiện mong ước ngàn đời của nhân dân ta về sự công bằng trong cuộc đời,người tốt cho dù có bị nghi oan dáng họa nhưng cuối cùng cũng được đền trả xứng đáng và cái thiện bao giờ cũng chiến thắng cái ác.
:))))
+38 ( m chưa tóm tắt được nội dung chính tác phẩm phần tự luận na)
 
Last edited by a moderator:
T

trannrinn

type nhanh vậy trời.ta cắm đầu vào gõ mà vẫn về sau,:(((((((((((((...............................................................cn đao đin lên chấm bài mau.

e hèm xúc phạm tmod t mang m đi xử nhá :p
 
Last edited by a moderator:
Top Bottom