T
thuyhoa17
Hiện nay có 1 số hs học qua loa, đối phó, không học thật sự. Em hãy phân tích bản chất của lỗi học đối phó để nêu lên nhứng tác hại của nó
- Giải thích khái niệm của: học qua loa, đối phó, ko học thật sự.
+ Học qua loa: học cho có, sơ sài, keién thức ko vững.
+ Học đối phó: học vẹt, học chay để đối phó với các kì thi, sau các kì thi thì kiến thức đó cũng mất.
+ Không học thật sự: học nhưng chẳng có kiến thức gì trong đầu, đến thi cử thì lại "mượn kiến thức" của người khác.
- Phân tích bản chất của lối học đối phó (nếu như chỉ là phân tích bản chất của lối học đối phó thôi thì những ý khác nêu lên để bổ sung thêm??? ).
+ Từ bản thân mỗi học sinh: sự trông chờ, ỷ lại, cậy nhờ đã tồn tại trg bản thân mỗi học sinh. Và cũng chính những điều này xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nữa.
Tự mỗi học sinh ko có ý thức trg việc tự mình làm, tự mình học và tự mình phấn đấu.
Tư tưởng ỷ lại hình thành sẵn từ nhỏ.
Phương pháp dạy con và dạy học sinh ko đúng của gia đình và nhà trường.
Ảnh hưởng từ sự ỷ lại với bạn bè trên lớp.
+ Không có ý thức trong việc tiếp thu kiến thức và những điều khác từ mỗi học sinh.
+ Và quan trọng nữa là bệnh thành tích, gánh nặng về điểm cũng tác động một phần vào lối học và thi đối phó.
- Tác hại của nó:
+ Làm nên một lỗ hổng nặng về kiến thức.
+ "Thoát nạn" bây giờ như về sau thì sẽ nhận ra được nhiều điều ko tốt khác từ việc học đối phó đó.
+ Ko có kiến thức nền tảng để ra đời sau này.
+ Hình thành 1 thói quen xấu trg mỗi học sinh.
...
- Nói thêm về ý kiến. suy nghĩ của bản thân nữa ^^
p/s: còn cái bài "tiếng nói của văn nghệ" đó huynh học ko có kĩ nên giờ bay đâu hết hiến thức về nó roài