Tầm giữa tháng 8 là chị đưa qua cho anh Hải kiểm tra nội dung và góp ý thêm. Đợi ảnh duyệt thì chị mới đưa cho bọn em được
Hì, cái đó chị cũng từng bị vướng đấy
Hồi xưa thì chị luyện thế này:
+ Với câu mở đoạn, luyện viết 1 câu (1 dòng đến 2 dòng) không được hơn và luyện với nhiều đề khác nhau. Không cần viết thành cả 1 đoạn, giờ chỉ gói gọn mở đoạn trong 1 câu trước đã
+ Với kết đoạn cũng vậy, luyện viết 2 đến 3 câu ngắn gọn, súc tích, không hô khẩu hiệu nhé.
Rồi đến khi luyện được rồi thì em tiến vào sâu hơn 1 tí. Nhớ là khi luyện viết đoạn là phải bám sát theo dàn ý mà đáp án đưa ra nhé. Nên vạch từng ý nhỏ ra khi làm đề trước khi xem đáp án. Sau đó đối chiếu với dàn ý trong đáp án đưa ra.
+ Với giải thích, nhiều nhất, chỉ hai từ hoặc cụm từ là cần giải thích. Do vậy cũng phải luyện cách gói gọn sao cho nó vỏn vẹn 2 câu. Và canh chuẩn từ 2 đến 3 dòng. Có thể đưa lên 4 dòng nếu muốn kết lại phần giải thích bằng LLVH để ẵm điểm
+ Với phần biểu hiện: nên đưa 2 dẫn chứng. Với mỗi dẫn chứng nên khái quát lại, tránh lối viết lan man, kể lể cộng cả bộc lộ cảm xúc vào. Mỗi dẫn chứng em nên viết từ (2-3-4) dòng.
+ Với bàn luận thì chị viết nhiều nhất. Vì đây là phần mà người ta đánh giá về năng lực văn học của mình. Chỗ này khi chưa quen, nhất thiết phải vạch ý ra em nhé. Có cả tán dương, khen ngợi, đánh giá rồi phê phán nữa. Với cả, nên đưa thêm lí luận văn học nếu đã thành thạo viết đoạn.
Tất cả đều phải làm từng chút từng chút một, không được vội vàng và để cẩu thả chữ viết nhé ^^
P/s: Đó là giới hạn mà chị từng đặt ra để luyện viết. Em có thể tự đặt cho mình một giới hạn khác. Vì văn chương không bao giờ đi theo khuôn khổ cả
Hãy nhớ là giáo viên khi chấm họ vẫn để thoáng việc học sinh viết có hơn, thiếu 200 chữ hay không. Em nên luyện viết và canh chừng đủ 2/3 khổ giấy thi là được.