Toàn Bộ Bài Viết Số 2

Status
Không mở trả lời sau này.
Y

yenngocthu

trùi ạ
mình có phải học sinh giỏi văn đâu
mình cũng đang khốn khổ với bài đó đây
sáng mai bọn mình nộp rùi
thui được
mình sẽ post lên 1 bài mình đi kiếm được trên mạng cho bạn
 
Y

yenngocthu

mở bài
Tai nạn giao thông đang là vấn đề bức xúc và được mọi người quan tâm, là một vấn nạn báo động của nước ta hiện nay. Một trong những nguyên nhân chính gây ra tai nạn giao thông là sự hiểu biết và ý thức của những người tham gia giao thông còn hạn chế. Trong đó, thanh thiếu niên là đối tượng tham gia giao thông đông hiện nay nhưng đa số lại chưa qua các lớp học và chưa có đầy đủ kiến thức về an toàn giao thông, chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc điều khiển các phương tiện trong lúc tham gia giao thông.Vậy chúng ta đã suy nghĩ và hành động như thế nào để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ?
 
Y

yenngocthu

thân bài (nói thật cái thân bài này mình cũng o thick lém nhưng thôi có còn hơn o)
TNGT ko bỏ qua bất kì một ai,từ người già tới trẻ nhỏ,từ nam đến nữ.Và chỉ những người tuân thủ đúng những quy định về ATGT mới có thể thoát khỏi vòng lưới nguy hiểm này.

Không nói gì xa, cta có thể bắt gặp ở bất kì đâu hình ảnh của những cô cậu học sinh vô tư điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi cho phép mặc cho hậu quả của hành động đó vô cùng nghiêm trọng



Ta cũng cóthể thấy từ khi có những quy định đôi mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, mọi người đều tham gia một cách nghiêm túc bởi họ biết được ý nghĩa của việc đó đối với bản thân mình và xã hội.Nhưng bên cạnh đó có những người,chấp hành miễn cưỡng và chỉ sử dụng chúng nhằm đối phó với cơ quan công an,hoặc là sự trách nhiệm với việc quên mang mũ bảo hiểm.Hay những người fản đối kịch liệt và không một lần đội bởi “nó chẳng sành điệu chút nào”. Đã ko tuân thủ quy định, họ còn chê cười những người đội mũ là ko sành điệu.Nhưng đó chỉ là cái nhìn hạn hẹp mà thôi.Họ đâu có biết rằng nếu như có tai nạn xảy ra thì sẽ ra sao?Liệu lúc đó đẹp hay xấu, sành điệu hay không sành điệu có còn quan trọng nữa ko?Và lúc đó,ai mới chính alf người cười, ai là kẻ khóc.



Và học sinh cũng không nằm ngoài vòng lứoi này.Thực sự là khó khăn khi fải qua con đường có trường học vào đúng giờ tan trường.Tiếng trống trường điểm,học sinh tràn ra đường như vỡ bờ.Chen lấn, xô đẩy, tiếng cười nói, đùa vui của học sinh, đúng là một cảnh tượng hỗn loạn.Nhưng đằng sau những tiếng cười là nước mắt của bao nhiêu người cha, người mẹ.Họ đâu biết đc rằng sự vô tâm của họ lại fải trả một cái giá quá đắt vậy chứ. Nhóm 3 nhóm 5 tụm lại nói chuyện ngay giữa đường, hay chạy qua đường như ko có người vậy.Bỗng nhiên sự im lặng bao trùm lên ,ko còn hỗn loạn, ko còn cười nói mà là những cái nhìn đổ dồn về nơi đang xảy ra sự bất thường đó.Một tai nạn đã xảy ra, mọi người khác chỉ biết nhìn rùi chia buồn cho số phận hẩm hiu của người học sinh kia nhưng rồi đâu lại vào đó.Vẫn như chưa có chuyện gì xảy ra, vẫn vui cười nói chuyện.Họ đâu biết rằng bây giờ thì không fải là họ rơi vào hoàn cảnh đó những rồi sẽ có một ngày người đó là chính họ.Nhưng đâu fải mỗi họ đâu mà còn là những người đang đi qua con đưòng đó.Vì thế khi đi qua những nơi như vậy mọi người fải tập trung hết sức bởi biết đâu sẽ có một cô cậu học sinh nào nhảy ra trc xe mình.Những người đi đường có đáng fải nhận hậu quả mà không fải họ gây ra ko?



Thể hiện khả năng của mình với mọi người xung quanh cũng là một việc rất có ích.Nhưng thể hiện bằng việc đua xe, lạng lách đánh võng, bốc đầu xe.............. với tốc độ cao ở những nơi đông người qua lại.Và hậu quả là..........! Có những ông bố bà mẹ làm việc quần quật chỉ mong cho con tất cả những gì tốt đẹp nhất nhưng rồi chỉ sau một đêm, tất cả đều trở về con số không tròn trĩnh bởi đứa con muốn thể hiện mình bằng những trò vô nghĩa kia. Không chỉ gây ra nỗi đau cho chính bố mẹ của mình, mà còn gây ra nỗi đau tột cùng cho những gđình đc xem là xấu số khác trong đêm đó.Chỉ vì muốn thể hiện mình mà làm vậy có thực sự đáng ko?



Chúng ta là thế hệ trẻ của đất nước, là tương lai của đất nước ko thể fá đi chính tương lai của mình hay tương lai của đnc bởi những hành động vô ý thức,những thú vui tiêu khiẻn và vô bổ và tiêu khiển đó.VÀ thử nghĩ xem, đâu có khó khăn gì khi đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông, nó còn giúp chúng ta giảm thiẻu các chấn thương nghiêm trọng ở não khi xảy ra tai nạn.Không vi phạm các quy định khi tham gia giao thông như vựot đèn đỏ, lái xe quá tốc độ, ko đi ngược chiều,ko đua xe,lạng lách đánh võng,.................Một điều quan trọng là hãy nắm rõ luật ATGT khi tham gia giao thông.Nếu thực sự cần thì hãy chuẩn bị cho mình một cuốn và luôn mang theo nó và đồng thời tuyen truyền cho mọi người xung quanh,tổ chúc các hoạt động ngoại khoá tìm hiểu về ATGT.Thường xuyên nắhc ở mọi người xung quanh khi tham gia giao thông.Tuy đó chỉ là một đóng góp bé nhỏ nhưng sẽ mang lại lợi ích trong việc giảm thiểu các vụ tai nạn giao thông ,bảo vệ mọi người và chúng ta.Rồi sẽ ko còn một ai fải đau lòng trc những tác hại cho vi phạm các quy định ATGT nữa, và cùng nhau xây dựng đất nước lớn mạnh và giàu đẹp/.
 
K

keio

Đề số 2 ko có trong sách, hay nhưng quá khó

Đề này chỉ dám xin mọi người cho cái mở bài với kết luận, ai hào phóng cho xin cái dàn ý.

" Xã hội hiện đại đánh giá cao những cá nhân có khát vọng tự khẳng định mình. Bạn hãy đánh giá chân thực về bản thân mình :-SS "
 
B

bemyheart

Hỳ bài này bọn tớ cũng vừa mới viết xong đấy' . Tớ chỉ có thể cho cậu đc cái dàn y' thôi xem tham khảo nha: đúng ra lớp tó mà trả lài òi thì tớ sẽ cho cậu cả bài tớ luôn nhung số cậu hok may òi tự suy nghĩ nha :D
1 Gt thế nào là tiêu cực, gian lận trong thi cử, bệnh thành tích
2 Nguyên nhân của hiện tượng đó
Nguyên nhân chủ quan
Nguyên nhân khách quan
3 Hậu quả của htg
Trước mắt.
Lâu dài
4 Biện pháp khắc phục
5 Thaní độ của mình đồng thời rút ra bài học cho bản thân.
Bạn có' thể viết theo 2 hướng là tiêu cưcj trong thi cử riêng, bệnh thành tích trong GD riêng
Bạn viết gộp lại nhưng phẩi hiểu 2 vắn đề rieng rẽ, đây đều là htg tiêu cực trong nền GD chứ hok riêng gì trong trường học.
 
Q

quansuquatmo

Trong cuộc sống đang bộn bề, biến chuyển hằng ngày như hiện nay thì xã hôi, đất nước đang cần đến một lực lượng thanh niên học sinh giỏi giang, tài đức. Và ngay từ bây giờ, học sinh- được xem là những mầm non tương lai, là người kế thừa công cuộc phát triển đất nước đang ra sức học tập, rèn luyện hết sức mình. Nhưng trái lại bên cạnh đó, lại có một số học sinh đang học với không đúng khả năng của mình, và điều này đã tạo điều kiện cho một “ căn bệnh” xâm nhập vào học đường đang hoành hoành, gây xôn xao ngành giáo dục nói riêng và xã hội nói chung. Vâng, đó chính là bệnh thành tích trong giáo dục.
Thật vậy, học sinh đến trường học qua loa đối phó, nưng điểm số và kết quả học tập thì rất cao- đó là những biểu hiện cụ thể, triệu chứng của bệnh “ chuộng” thành tích.
Nhiều lúc ta cảm thấy ngạc nhiên trwocs lối hcọ của một số hoc sinh, lên lớp thì nghệch ngoạc vài chữ, ngáp lên ngáp xuống, học theo kiểu “ cưỡi ngựa xem hoa”, về nhà thì vở vất đầu giường. Thế nhưng, hok hiểu sao cứ đến kì thi lại có hok ít người rất tự tin cầm bút vào phòng thi, rốt cuộc “ may mắn” làm sao, điểm vẫn trên trung bình, danh sách học sinh tiên tiến, học sinh giỏi ở các trường vẫn “ thừa thắng xông lên”. Tại sao lại có sự mâu thuẫn đến như vậy?Thật là khó lí giải. Họ thông minh đến nỗi không cần học bài , hiểu bài cũng có thể thi, làm kiểm tra điểm cao à. Và rồi khi bước vào kì thi đại hoc thật sự, kết quả lại khiến nhiều người sửng sốt, bất ngờ. Có chăng chỉ là những học sinh tiêu biểu đó đã gặp may mắn trong khi quay cóp, tài liệu hay là do thái độ ỷ lại vào bạn bè, sự dễ dãi của một số thầy cô trong các kì thi,...
Có thể thầy cô không nỡ nhìn học sinh của mình buồn khi nhận những con điểm kém, kết quả tồi nên họ đã làm ngơ trước một vài điều hay là với tâm lí sợ trò học không giỏi một phần là do thầy cô dạy không hay, có trường hợp nhiều học sinh đỗ xô đi học một giáo viên A, B,.. nào đó không chỉ đơn thuần là giáo viên đó dạy giỏi, giảng hay mà còn vì giáo vien đó “ thương” học trò và biểu hiện ra đó là cho học sinh biết trước những đề kiểm tra, khi cho điểm thi lại hết sức nhẹ nhàng với học trò “ tại gia” của mình. Xin nói thẳng chính vì thương kiểu đó mà đã có không ít những kết quả sai lệch, học giả nhưng điểm thật. Và những thầy cô đó có thật sự thương học sinh của mình mà đang huỷ hoại dần vốn kiến thức và ý thức học tập của hcọ sinh, dần dần họ cứ nghĩ rằng cứ có thật nhiều tiền mua quà chăm sóc thầy cô hay có một chỗ ngồi êm ấm trong nơi học thêmt hì sẽ dễ dàng với việc học, thi, kiểm tra. Thật là sai lầm!
Ông bà ta đã từng nói: “Không học thì làm sao có tương lai”. Tương lai đó không htể mua bằng tiền, bằng những mẹo vặt khi làm bài hay sự nài nỉ của một ai đó... Tương lai là do chính bản thân mình nắm lấy, mình bắt giữ, phải đổ mồ hôi, nước mắt trong học tập thật sự thì mới có một tương lai tươi sáng.
Trong kì thi đại học vừa qua đã có không ít “ sĩ tử” thành “tử sĩ” chỉ vì học không đúng với bản thân, hổng kiến thức trầm trọng, thế nhưng trong các năm học trứoc hay thi tốt nghiệp vẫn luôn là “ giỏi”. Chính lúc bước vào kì thi chung của cả nước, kì thi đại học gắt gao thì khả năng của mỗi học sinh mới được thể hiện thật sự chính xác, ai giỏi có cố gắng thì sẽ đậu, ai mà chỉ biết mánh khoé, học giả dối thì phải nhận kết quả thấp,hi vọng rằng họ sẽ không than vãn là “ học tyài thi phận”. Không biết rằng trước kết quả đáng buồn của học sinh mình, thầy cô có hối hận hay không, vì đã quá dễ dãi trong việc dạy dỗ học sinh của mình.
Chắc mọi người vẫn chưa quên vụ” chạy trường, lớp điểm” ở trường Lê Quý Đôn vừa qua gây xôn xao trong bộ giáo duc và cả xã hội hay là kì thi tốt nghiệp năm ngoái có trường thi tốt nghiệp đạt o%, tức là không một học sinh nào đậu. Không biết là nên thất vọng bao nhiêu cho đủ đây, trước hậu quả mà bệnh thành tích đã gây ra trong nhà trường.
Tuy nhiên, nói cho công bằng trách nhiệm cũng không nên đỏ hết cho thầy cô, đó còn là sự học buông thả của một số học sinh, không chuyên tâm vào học hành, chỉ biết học đối phó, qua loa và cách dạy có thể chưa hợp lí, làm học sinh thích thú...
Không thể để khối u nhột- bệnh thành tích này hoành hành và phát triển trong học đường. Gia đình và thầy cô giáo cần kiểm tra về kiến thức và việc học của học sinh chặt chẽ hơn nữa, tạo ra nhiều phương pháp học khiến học sinh thích thú nên hạn chế những lối học “thầy đọc, trò chép” khô khan. Hơn hết quan trọng nhất là ý thức của mỗi hcọ sinh, sự nỗ lực và cố gắng của từng bạn, lúc đầu có thể khó khăn nhưng về sau bạn có thể có được niềm vui đích thực khi đón nhận những điểm số tốt xứng đáng với sức mình bỏ ra. Hiện nay ngành giáo dục và xã hội ta đang páht động cuộc vận động “Chống tiêu cực trong giáo dục và bệnh thành tích” hay khẩu hiệu “Ba không” trong học đường...Mọi người, mọi trường đang tham gia hưởng ứng một cách tích cực, học sinh chúng ta hãy hòa mình vào đó. Hãy từ biệt căn bệnh thành tích trong nhà trường. Sống và học tập hết mình để xứng đáng trở thành những người kế thừa và phát triển đất nước. bác Hồ đã từng nói “ Non sông Việt Nam có trở nên tươi đẹp hay không, dân tộc Việt Nam có bước tới đài vinh quang để sánh vai với các cường quốc năm châu được hay không đó là nhờ phần lớn ở công học tập của các cháu”.
Quyết tâm bài trừ bệnh thành tích trong nhà trường.
 
P

phminhcl

Đề Văn số 2( cưu với)????dương bỏ đi khi người khác gặp khó khăn

mong cáo bà con giúp em bài văn này với. thank...................

Anh chị có suy nghĩ gì về hiện tượng nghiện kataokee và internet ở 1 số giới trẻ hiện nay??
 
L

linhthitran

dàn ý đơn giản nha. chỉ nói đến thân bài thui
a) giải thích.
Nghiện là gì?
Kraôkê và internet là ỳ?
b) Nêu hiện tượng ra
Như là ngồi hàng giờ trong quán. Cài này chắc con trai biết nhiều hơn
c) Tác hại...
d) biện pháp ngăn chặn...
d) đối với bản thân mình
cậu tự tìm luận cứ nha. :D. Tớ chỉ nói qua phần luận điểm thui
 
M

mashimoro

Đặt vấn đề:
Hiện nay tình trạng học tập chạy theo thành tích không chú ý đến thực chất là một vấn nạn trong nhà trường và trong xã hội.
Cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục đã góp phần điều chỉnh lại mục đích dạy và học trong nhà trường. Mỗi học sinh phải có trách nhiệm loại trừ những hiện tượng tiêu cực bằng chính những hành động cụ thể của mình.
Thân bài
a. Giải thích:
Nội dung - mục đích – ý nghĩa của cuộc vận động.
Cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục hướng tới hoạt động dạy và học thuộc các cấp trong nhà trường. ĐỐi với hoạt động dạy học của giáo viên, cuộc vận động này định hướng mục đích giảng dạy.
Dạy để học sinh hiểu biết tri thức thực sự toàn diện không chạy đua theo thành tích nhất thời đảm bảo chất lượng dạy, đảm bảo công bằng minh bạch trong đánh giá thi cử chọn đúng những học sinh có năng lực, có kiến thức vững vàng không để tình trạng nâng điểm tuỳ tiện, đánh giá sai thực chất học sinh.
Đối với hoạt động học tập của học sinh. cuộc vận động này củng cố điều chỉnh lại mục đích học, cách học đã và đang có. Thực tế, đã có hiện tượng học lệch, học tủ, học để đối phó với kỳ thi, coi cóp trong kiểm tra, thi cử,….
Tóm lại đây là cuộc vận động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học để hoạt động dạy và học trong nhà trường có chất lượng cao, trang thiết bị cho học sinh tri thức, hiểu biết thực sự. Đây cũng là cuộc vận động nhằm đảm bảo cho giáo dục nước nhà lành mạnh, tiến bộ, khắc phục tình trạng lạc hậu, để hội nhập với giáo dục các nước trong khu vực và thế giới. Bởi vì giáo dục là chiến lược đào tạo con người là gốc rễ của sự phát triển bền vững của xh.
b. Thực trạng hiện tượng tiêu cực trong thi cử về bệnh thành tichs trong giáo dục, trong việc học tập của học sinh hiện nay.
- Một số học sinh lười học, ham chơi nhưng lại muốn được điểm cao => xoay sở coi cóp.
- 1 số nhà trường do chạy theo thành tích => có những y/c thấp với học sinh, nới ná với học sinh => cho điểm dễ, để cho học sinh coi cóp.
c. Nêu lên những hoạt động tích cực của các tập thể lớp những cá nhân tích cực có ảnh hưởng tốt tới cuộc vận động: Những con người chăm chỉ học tập, thực hiện nghiêm khắc trước nội quy, có những giáo viên chăm chỉ nâng cao tay nghề, kiến thức cho học sinh. => chất lượng học tập giảng dạy được nâng cao.
d. Ta phải làm gì để phong trào nói không … đạt hiệu quả cao ?
- Cần quán triệt vấn đề thật chặt chẽ từ trên xuống.
- Cán bộ lãnh đạo là người tiên phong, kiên quyết thực hiện.
- Phải tuyên truyền sâu rộng cho ptrào.
- Lên án mạnh mẽ các biểu hiện của tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong nhà trường.
- Mỗi giáo viên học sinh cần thấy được tính cấp thiết của vấn đề và thực hiện nghiêm túc.
e. Liên hệ bản thân: Phần này nên làm chi tiết một chút vì thầy cô đánh giá cao phần này.
Kết luận:
- Nâng cao chất lượng học tập không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà trước hết với mỗi cá nhân, mỗi học sinh cần có sự cố gắng nghiêm khắc với bản thân.
- Ý nghĩa to lớn, thiết thực của cuộc vận động: Nó có tác dụng điều chỉnh mục đích giảng dạy, học tập.
- CHỉ có kiến thức, hiểu biết thực sự - kết quả quá tình học tập rèn luyện nghêm túc mới đem lại cho mỗi người giá trị chân thực, đóng góp tích cực cho cuộc vận động và đem lại hiệu quả cho chính mình.

Hi vọng bài này sẽ đến kịp với bạn (bạn có thể tham khảo thêm 1 bài đã viết về trung thực ở lớp 11). Mình viết vậy nhưng không bao giờ tin rằng cuộc vận động này sẽ trở nên triệt để được, mình cũng không biết sao nữa.
TB: Bạn có thể giúp đỡ mình trong môn Hoá không ?:p
 
M

mashimoro

Đặt vấn đề:
Hiện nay tình trạng học tập chạy theo thành tích không chú ý đến thực chất là một vấn nạn trong nhà trường và trong xã hội.
Cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục đã góp phần điều chỉnh lại mục đích dạy và học trong nhà trường. Mỗi học sinh phải có trách nhiệm loại trừ những hiện tượng tiêu cực bằng chính những hành động cụ thể của mình.
Thân bài
a. Giải thích:
Nội dung - mục đích – ý nghĩa của cuộc vận động.
Cuộc vận động nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục hướng tới hoạt động dạy và học thuộc các cấp trong nhà trường. ĐỐi với hoạt động dạy học của giáo viên, cuộc vận động này định hướng mục đích giảng dạy.
Dạy để học sinh hiểu biết tri thức thực sự toàn diện không chạy đua theo thành tích nhất thời đảm bảo chất lượng dạy, đảm bảo công bằng minh bạch trong đánh giá thi cử chọn đúng những học sinh có năng lực, có kiến thức vững vàng không để tình trạng nâng điểm tuỳ tiện, đánh giá sai thực chất học sinh.
Đối với hoạt động học tập của học sinh. cuộc vận động này củng cố điều chỉnh lại mục đích học, cách học đã và đang có. Thực tế, đã có hiện tượng học lệch, học tủ, học để đối phó với kỳ thi, coi cóp trong kiểm tra, thi cử,….
Tóm lại đây là cuộc vận động nhằm nâng cao chất lượng dạy và học để hoạt động dạy và học trong nhà trường có chất lượng cao, trang thiết bị cho học sinh tri thức, hiểu biết thực sự. Đây cũng là cuộc vận động nhằm đảm bảo cho giáo dục nước nhà lành mạnh, tiến bộ, khắc phục tình trạng lạc hậu, để hội nhập với giáo dục các nước trong khu vực và thế giới. Bởi vì giáo dục là chiến lược đào tạo con người là gốc rễ của sự phát triển bền vững của xh.
b. Thực trạng hiện tượng tiêu cực trong thi cử về bệnh thành tichs trong giáo dục, trong việc học tập của học sinh hiện nay.
- Một số học sinh lười học, ham chơi nhưng lại muốn được điểm cao => xoay sở coi cóp.
- 1 số nhà trường do chạy theo thành tích => có những y/c thấp với học sinh, nới ná với học sinh => cho điểm dễ, để cho học sinh coi cóp.
c. Nêu lên những hoạt động tích cực của các tập thể lớp những cá nhân tích cực có ảnh hưởng tốt tới cuộc vận động: Những con người chăm chỉ học tập, thực hiện nghiêm khắc trước nội quy, có những giáo viên chăm chỉ nâng cao tay nghề, kiến thức cho học sinh. => chất lượng học tập giảng dạy được nâng cao.
d. Ta phải làm gì để phong trào nói không … đạt hiệu quả cao ?
- Cần quán triệt vấn đề thật chặt chẽ từ trên xuống.
- Cán bộ lãnh đạo là người tiên phong, kiên quyết thực hiện.
- Phải tuyên truyền sâu rộng cho ptrào.
- Lên án mạnh mẽ các biểu hiện của tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong nhà trường.
- Mỗi giáo viên học sinh cần thấy được tính cấp thiết của vấn đề và thực hiện nghiêm túc.
e. Liên hệ bản thân: Phần này nên làm chi tiết một chút vì thầy cô đánh giá cao phần này.
Kết luận:
- Nâng cao chất lượng học tập không chỉ là trách nhiệm của nhà trường mà trước hết với mỗi cá nhân, mỗi học sinh cần có sự cố gắng nghiêm khắc với bản thân.
- Ý nghĩa to lớn, thiết thực của cuộc vận động: Nó có tác dụng điều chỉnh mục đích giảng dạy, học tập.
- CHỉ có kiến thức, hiểu biết thực sự - kết quả quá tình học tập rèn luyện nghêm túc mới đem lại cho mỗi người giá trị chân thực, đóng góp tích cực cho cuộc vận động và đem lại hiệu quả cho chính mình.

Hi vọng bài này sẽ đến kịp với bạn (bạn có thể tham khảo thêm 1 bài đã viết về trung thực ở lớp 11). Mình viết vậy nhưng không bao giờ tin rằng cuộc vận động này sẽ trở nên triệt để được, mình cũng không biết sao nữa.:D
 
Đ

Đức

giúp tớ bài văn số 2 này với(tổ trưởng)

''hãy phát biểu suy nghĩ bản thân.về vấn đề phấn đấu cho lý tưởng người đoàn viên''
Bạn tổ trưởng giúp mình với
 
B

bemyheart

A MB gt hiện tượng karaoke va internet trong giới trẻ hiện nay, cho ý kiến chung của mình về hiện tượng đó
B TB 1 Giải thích thế nào là internet- karooke:
Internet là hình thức giải trí , tìm kiếm thông tin 1 cách nhanh chóng nhất...
Karaoke là hình thức giải trí , giúp giải toả bớt những căng thẳng trong học tập cũng như làm việc....
2 Tình hình của 2 hiện tượng nói trên
Mặt tốt: Chúng giúp ích cho chúng ta trong nhìu trường hợp # nhau VD tìm kiếm thông tin, giải trí sau những ngày làm việc vất vả ...
Mặt hại: Nhìu bạn trẻ quá sa đà vào chúng gây nên những điều hok tốt, làm phiền lòng bố mẹ, sa đoạ, học hành giảm sút, dễ sa vào những con đường tội lỗi...
3 Một số hiện trạng về 2 hiện tượng trên
Các ban tự lấy nhìu VD để CM & Bl cho thêm phần thuyết phục
4 Phương pháp giải quyết
Tự nâng cao ý thức của bản thân
Biết kết hợp đúng đắn những hành vi của minh để tạo ra một kết quả tốt nhất
Tuyên truyền về tác hại của chúng đồng thời kêu gọi mọi người hãy học tập đúng dắn để có kết quả tốt
C Kết bài
Rút ra bài học cho bản thân,khẳng định lại quan diểm của mình
Hỳ chẳng biết làm thế này co' đc hok nữa , xem tham khảo vậy nhé!:D
 
T

tieuho0101

Điều này thuộc về nhân cách của mỗi người mà thôi!
Ý mình muốn nói chúng ta nên dùng biện pháp tâm lý là tốt nhất!
Nếu chúng ta dùng biện pháp cứng rắn thì lại học sinh như thách thức lại vậy!
Chúng ta nên tùy vào tâm sinh lý lúa tuổi mà có những cách ứng xử khác nhâu đối với từng đối tượng!
 
Q

quansuquatmo

Bài văn này em làm cho ý kiến với mấy anh chị ơi

Mình ghi lại bì văn mình làm vf cho mình ý kiến luôn nha:
Bài làm
"Trẻ em như búp trên cành
Biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan"​
Sinh thời, Bác Hồ của chúng ta rất yêu thương và quan tâm đến thanh thiếu niên đặc biệt là các em nhi đồng. Các em luôn tạo mọi điều kiện để vui chơi và học tập, vô tư hồn nhiên như chính tuổi thơ của mình vậy. Ngày nay, trường lớp được đầu tư xây dựng khang trang nhiều hơn, trẻ em được đến trường học tập vui chơi cùng bạn bè, thầy cô. Nhưng bên cạnh đó, chúng ta không khỏi xót xa thương cảm khi bắt gặp những em bé phải lao động để lo chén cơm, manh áo từng ngày cùng với những sấp vé số trên tay hay những tờ báo đi khắp phố phường bán rong, và thấp thoáng ở đâu đó những hình ảnh nhỏ nhắn của các em trong những bãi rác để tìm phế liệu bán kiếm tiền.
Chúng ta sẽ suy nghĩ gì khi chính chúng ta chứng kiến những cảnh tượng cảm động ấy?
Vâng hình ảnh trẻ em lang thang, cơ nhở, mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, kiếm sống ở các thành phố, thị trấn đã và đang được các cơ quan ban ngành chú trọng và quan tâm nhiều hơn với những trung tâm bão trợ trẻ em, hay làng SOS.... đã được đầu tư xây dựng với quy mô ngầy càng mở rộng. Chính những nơi đây đã trở thành mái ấm tình thương là "một đại gia đình" cho các em có thể vui chơi, học tập, rèn luyện để trở thành những công dân tốt, sống lành mạnh và không là gánh nặng cho xã hội.
"Trong đêm một bàn chân đứa bé xiếu lang thang trên đường, ánh mắt buồn nghẹn ngào của em, em rất buồn vì không biết đi, đi về đâu. Cuộc sống mưu sinh chỉ làm em qua cơn đói từng ngày, vì em không cha vì em đã mất mẹ đau thương vẫn là đau thương".
Xa xa đâu đó vẫn còn văng vẵng lời bài hát "đứa bé" của nhạc sĩ Minh Khang làm cho chúng ta không khỏi xúc động, lòng người không khỏi da diết với nỗi lòng đau nhói, quặng thắt từng cơn khi những hình ảnh đứa bé lang thang trong đêm tối để rồi không định hướng được tương lai cũng như không biết đi về đâu tron đêm tối lạnh giá. Gia đình ư? Người thân ư? không. Em không có gia đình và chẳng có người thân, ba mẹ đã bỏ em ra đi mà không trở về nữa. Biết trách ai đây! có lẽ các em đã cố nén đi nỗi bất hạnh để đau thương đêm ngày thành thương đau. Thử hỏi cộc đời này còn có trái tim nào sắt đá hơn nữa, khi nghe giọng nói cảm động nhưng trong sáng và ấm áp của các em cất lên:"Bác ơi! mua giúp con vài tấm vé số đi chú" hay "chú ơi! đánh giầy phụ con đi chú"... Thật khó có lời nào lẽ nào để diễn tả hết những cảm xúc rung động trong trái tim mọi người dù "em có một ước mơ một vì sao sáng dẫn lối em trong cuộc đời, đã lâu rồi em đã không có tình thương".
(Còn tiếp)
 
Last edited by a moderator:
T

the_kop91

bài viết só 2

các bạn giúp dùm tui đề này khó quá :"ý kiến của anh chị về môi trương sống hiện nay " mong các bạn giúp dùm tui thứ hai tui phải nộp rùi
 
Q

quansuquatmo

chúc bạn làm bài thật tốt!

các bạn giúp dùm tui đề này khó quá :"ý kiến của anh chị về môi trương sống hiện nay " mong các bạn giúp dùm tui thứ hai tui phải nộp rùi

Môi trường sống hiện nay bị ô nhiễm nghiêm trọng và sau đây là các dạng ô nhiễm chính của môi trường sống hiện nay
Dưới đây là các hình thức ô nhiễm và các chất ô nhiễm liên quan:
* Ô nhiễm không khí, việc xả khói chứa bụi và các chất hóa học vào bầu không khí. Ví dụ về các khí độc là carbon monoxide, sulfur dioxide, các chất chlorofluorocarbon (CFCs), và nitrogen oxide là chất thải của công nghiệp và xe cộ. Ozone quang hóa và khói lẫn sương (smog) được tạo ra khi các ôxít nitơ phản ứng với ánh sáng mặt trời.
* Ô nhiễm nước xảy ra khi nước bề mặt chảy qua rác thải sinh hoạt, nước rác công nghiệp, các chất ô nhiễm trên mặt đất, rồi thấm xuống nước ngầm.
* Ô nhiễm đất xảy ra khi đất bị nhiễm các chất hóa học độc hại (hàm lượng vượt quá giới hạn thông thường)do các hoạt động chủ động của con người như khai thác khoáng sản, sản xuất công nghiệp, sử dụng phân bón hóa học hoặc thuốc trừ sâu quá nhiều,... hoặc do bị rò rỉ từ các thùng chứa ngầm. Phổ biến nhất trong các loại chất ô nhiễm đất là hydrocarbon, kim loại nặng, MTBE, thuốc diệt cỏ, thuốc trừ sâu, và chlorinated hydrocarbon
* Ô nhiễm phóng xạ
* Ô nhiễm tiếng ồn, bao gồm tiếng ồn do xe cộ, máy bay, tiếng ồn công nghiệp

- Ô nhiễm môi trường đất

Ô nhiễm môi trường đất là hậu quả các hoạt động của con người lam thay đổi các nhân tố sinh thái vưot qua những giới hạn sinh thái của các quần xã sống trong đất.

Môi trường đất là nơi trú ngụ của con người và hầu hết các sinh vật cạn, là nền móng cho các công trình xây dựng dân dụng, công nghiệp và văn hóa của con người. Đất là một nguồn tài nguyên quý giá, con người sử dụng tài nguyên đất vào hoạt động sản xuất nông nghiệp để đảm bảo nguồn cung cấp lương thực thực phẩm cho con người. Nhưng với nhịp độ gia tăng dân số và tốc độ phát triển công nghiệp và hoạt động đô thị hoá như hiện nay thì diện tích đất canh tác ngày càng bị thu hẹp, chất lượng đất ngày càng bị suy thoái, diện tích đất bình quân đầu người. Riêng chỉ với ở Việt Nam, thực tế suy thoái tài nguyên đất là rất đáng lo ngại.

- Ô nhiễm môi trường nước
Nước có thể bị phú dưỡng do ô nhiễm.
Nước có thể bị phú dưỡng do ô nhiễm.

Ô nhiễm nước là sự thay đổi theo chiều xấu đi các tính chất vật lý – hoá học – sinh học của nước, với sự xuất hiện các chất lạ ở thể lỏng, rắn làm cho nguồn nước trở nên độc hại với con người và sinh vật. Làm giảm độ đa dạng sinh vật trong nước. Xét về tốc độ lan truyền và quy mô ảnh hưởng thì ô nhiễm nước là vấn đề đáng lo ngại hơn ô nhiễm đất.

Nước bị ô nhiễm là do sự phủ dưỡng xảy ra chủ yếu ở các khu vực nước ngọt và các vùng ven biển, vùng biển khép kín. Do lượng muối khoáng và hàm lượng các chất hữu cơ quá dư thừa làm cho các quần thể sinh vật trong nước không thể đồng hoá được. Kết quả làm cho hàm lượng ôxy trong nước giảm đột ngột, các khí CO2, CH4, H2S tăng lên, tăng độ đục của nước, gây suy thoái thủy vực. Ở các đại dương thì nguyên nhân chính gây ô nhiễm đó là các sự cố tràn dầu.

Ô nhiễm nước có nguyên nhân từ các loại chất thải và nước thải công nghiệp được thải ra lưu vực các con sông mà chưa qua xử lí đúng mức; các loại phân bón hoá học và thuốc trừ sâu ngấm vào nguồn nước ngầm và nước ao hồ; nước thải sinh hoạt được thải ra từ các khu dân cư ven sông.

- Ô nhiễm không khí
Ô nhiễm khí quyển
Ô nhiễm khí quyển

Ô nhiễm không khí là sự có mặt một chất lạ hoặc một sự biến đổi quan trọng trong thành phần không khí, làm cho không khí không sạch hoặc gây ra sự tỏa mùi, có mùi khó chịu, giảm tầm nhin xa do bui.

Hiện nay, ô nhiễm khí quyển là vấn đề thời sự nóng bỏng của cá thế giới chứ không phải riêng của một quốc gia nào. Môi trường khí quyển đang có nhiều biến đổi rõ rệt và có ảnh hưởng xấu đến con người và các sinh vật. Hàng năm con người khai thác và sử dụng hàng tỉ tấn than đá, dầu mỏ, khí đốt. Đồng thời cũng thải vào môi trường một khối lượng lớn các chất thải khác nhau, làm cho hàm lượng các loại khí độc hại tăng lên nhanh chóng. Hàng năm có:

* 20 tỉ tấn cácbon điôxít
* 1,53 triệu tấn SiO2
* Hơn 1 triệu tấn niken
* 700 triệu tấn bụi
* 1,5 triệu tấn asen
* 900 tấn coban
* 600.000 tấn kẽm (Zn), hơi thuỷ ngân (Hg), hơi chì (Pb) và các chất độc hại khác.

Sự hoạt động của các ngọn núi lửa và các loài vi khuẩn sống trong không khí cũng là nguyên nhân gây ô nhiễm không khí. Theo ước tính thì lượng CO2 do núi lửa hoạt động phun ra cao gấp 40.000 lần so với lượng CO2 hiện có trong khí quyển.

Ô nhiễm môi trường khí quyển tạo nên sự ngột ngạt và "sương mù", gây nhiều bệnh cho con người. Nó còn tạo ra các cơn mưa acid làm huỷ diệt các khu rừng và các cánh đồng.

Điều đáng lo ngại nhất là con người thải vào không khí các loại khí độc như: CO2, NOX, CH4, CFC đã gây hiệu ứng nhà kính. Theo nghiên cứu thì chất khí quan trọng gây hiệu ứng nhà kính là CO2, nó đóng góp 50% vào việc gây hiệu ứng nhà kính, CH4 là 13%, ozon tầng đối lưu là 7%, nitơ 5%, CFC là 22%, hơi nước ở tầng bình lưu là 3%.

Nếu như chúng ta không ngăn chặn được hiện tượng hiệu ứng nhà kính thì trong vòng 30 năm tới mặt nước biển sẽ dâng lên từ 1,5 – 3,5 m (Stepplan Keckes). Có nhiều khả năng lượng CO2 sẽ tăng gấp đôi vào nửa đầu thế kỷ sau. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình nóng lên của Trái Đất diễn ra nhanh chóng. Nhiẹt độ trung bình của Trái Đất sẽ tăng khoảng 3,60°C (G.I.Plass), và mỗi thập kỷ sẽ tăng 0,30°C.

Theo các tài liệu khí hậu quốc tế, trong vòng hơn 130 năm qua nhiệt độ Trái Đất tăng 0,40°C. Tại hội nghị khí hậu tại Châu Âu được tổ chức gần đây, các nhà khí hậu học trên thế giới đã đưa ra dự báo rằng đến năm 2050 nhiệt độ của Trái Đất sẽ tăng thêm 1,5 – 4,50°C nếu như con người không có biện pháp hữu hiệu để khắc phục hiện tượng hHiệu ứng nhà kính.

Một hậu quả nữa của ô nhiễm khí quyển là hiện tượng lỗ thủng tầng ozone. CFC là "kẻ phá hoại" chính của tầng ozon. Sau khi chịu tác động của khí CFC và một số loại chất độc hại khác thì tầng ozon sẽ bị mỏng dần rồi thủng, không còn làm tròn trách nhiệm của một tấm lá chắn bảo vệ mặt đất khỏi bức xạ UV-B, làm cho lượng bức xạ UV-B tăng lên, gây hậu quả xấu cho sức khoẻ của con người và các sinh vật sống trên mặt đất.
 
Q

quansuquatmo

Bài văn này em làm cho ý kiến với mấy anh chị ơi (đê số2)

(Tiếp theo)
Những mái ấm tình thương luôn mở rộng cánh cửa đón chào các em và ngày càng có nhiều cá nhân, gia đình, các mạnh thường quân tổ chức nhận nuôi dạy các em, kể từ đây khôn còn phải lo miếng cơm manh áo nữa. Những ước mơ những ước mơ được vui chơi, được học tập của em không còn là mơ ước. Các em sẽ được đến trường, vui chơi, nô đùa cùng chúng bạn hoà nhập với thế giới hồn nhiên của trẻ thơ.
Các em sẽ không còn 'co ro trong manh chiếu rách", sẽ không ngủ đầu đường xoá chợ, lang thang khắp phố phường nữa mà thay vào đó là một tương lai tươi sáng đang đón chào các em, các em không phải mặc cảm, tự ti và cũng chẳng còn những tháng ngày mưa nắng cùng với mãnh bánh mì trên tay lót dạ để quên đi cơn đói từng ngày hành hạ thân xác nhỏ nhắn, ốm yếu của em.
Thật vậy, lòng nhân ái của con người không có gì có thể sánh được, mọi người hãy mở rộng trái tim giúp đỡ và yêu thương các em, để các em có đủ tự tin và nghị lực vượt qua những khó khăn để trở thành mầm non, một nền tảng tương lai của đất nước. Dân tộc Việt Nam chúng ta chú trọng nhất truyền thống nhân đạo nên vậy giờ đây chúng ta hãy mở rộng vòng tay nhân ái bằng cách giúp đỡ các em nhiều và nhiều hơn nữa để ngày mai tương lai các em được tươi đẹp hơn. Niềm vui của mọi người sẽ được nhân lên. Có khi nào bạn nghĩ phía sau của những căn nhà sang trọng, có những đứa trẻ được nương chiều sống buông thả, tron khi sau đó có biết bao các em bé khác khát khao khát một phần hạnh phúc nhỏ là có nơi che mưa, che nắng, bố mẹ nâng niu nương chiều hay được nhẹ nhàng đặt lên má những nụ hôn trước những buổi đến lớp.
Vậy chúng ta còn chờ gì nữa? mà "hãy lau khô cuộc đời em bằng tình thương, lòng nhân ái của con người mà hãy lau khô giọt nước mắt trong lòng em bằng tất cả trái tim con người Việt Nam".
Một xã hội văn minh tươi đẹp khi xung quanh bạn không còn phải thấy những đứa bé lang thang, vất vả kiếm sống và chúng ta phải biết sẽ chia tìnhcarm thân thương chan hoà với mọi người bằng tất cả những gì mà bạn đang có.
 
U

uppa_c4

Giúp tớ bài viết số 2

"Sống đẹp đâu phải là những lời trống rỗng

Chỉ có ai đấu tranh lao động

Nhân lên vẻ đẹp cuộc đời

Mới là người sống cuộc sống đẹp tươi"

Những vần thơ trên của Gi- Bê- Se( thi hào Đức) gợi cho em suy nghĩ gì về lí tưởng và sự phấn đấu trong cuộc sống của tuổi trẻ học đường hiện nay?

Giúp tớ cái dàn ý nhá, ai có tài liệu hay bài làm gì đó thì share cho tớ vs, khổ, tớ đã ngu văn mà cô còn cho đề hóc, nuốt ko nổi :-SS
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom