Toàn Bộ Bài Viết Số 2

Status
Không mở trả lời sau này.
C

chiwichita

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đề bài: Phát biểu ý kiến về chiến dịch 4 không trong ngành giáo dục

Thầy em vừa ra đề nghị luận xã hội như trên cho bài viết số 2.
Các anh chị có thể gợi ý giúp em 1 số luận điểm và các ý cần fải nêu được trong bài không ạ? Nếu cho em được cái dàn ý thì càng tốt ạ. Em xin cảm ơn trước.
 
Last edited by a moderator:
Q

quinhmei

>>> Trả lời chiwichita

Mỗi người sẽ có một cách mở và kết của riêng mình, em chỉ xin trình bày cái dàn ý chung nhất cho phần thân bải. (Chú ý: Tuy đề văn là phát biểu cảm nghĩ, nhưng về căn bản thì đây vẫn là một bài văn nghị luận xã hội, với một vấn đề mang tính nghiêm túc và được xã hội rất quan tâm, nên có thể bạn sẽ thấy dàn ý của Mei hơi khô và mang nhiều từ ngữ tầm "vĩ mô". )

(Mà theo như em nhớ thì năm học 2008 - 2009 đã là 5 không rồi mà, sao đề này vẫn còn là 4 không chứ?)

Thân bài:

Ý 1: Thế nào là 4 Không trong giáo dục?

Là phong trào được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thiện Nhân phát động, được công bố chính thức trong buổi làm việc với lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, một số ban ngành của tỉnh Lâm Đồng sáng 29.6.

Bộ trưởng cho biết năm học 2006-2007, Bộ đã tổ chức cuộc vận động “hai không”: nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục. Năm 2007 - 2008, Bộ sẽ vận động thêm “hai không” nữa: nói không với những vi phạm đạo đức của thầy cô giáo và nói không với việc học sinh “ngồi nhầm lớp”.

Ý 2: Phân tích

1.[FONT=&quot] Mục đích:[/FONT]
-[FONT=&quot] Nâng cao nhận thức của không chỉ tầng lớp học sinh, sinh viên mà còn thay đổi tư tưởng của toàn xã hội trong đấu tranh chống tiêu cực và bệnh thành tích. Mở ra một chương mới trong công tác giáo dục nước nhà.[/FONT]
-[FONT=&quot] Xây dựng hoạt động chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục là hoạt động đáng tuyên dương của học sinh, sinh viên , trở thành lối sống đẹp của tuổi trẻ . [/FONT]
-[FONT=&quot] Tạo sự công bằng trong học tập. [/FONT]
2.[FONT=&quot] Ý Nghĩa:[/FONT]
-[FONT=&quot] Góp phần nâng cao chất lượng công tác giáo dục trong nhà trường nói riêng và trong toàn xã hội nói chung. [/FONT]
-[FONT=&quot] Tăng cường vai trò và trách nhiệm của học sinh sinh viên đối với sự phát triển của nhà trường, của nên giáo dục nước nhà.
[/FONT]
3.[FONT=&quot] Vai trò của học sinh sinh viên trong cuộc vân động [/FONT]
-[FONT=&quot] Nghiêm túc trong thi cử: không quay cóp, không vi phạm nội qui phòng thi, trung thực trong thi cử, kiểm tra…[/FONT]
-[FONT=&quot] Có ý thức tự giác trong học tập[/FONT]
-[FONT=&quot] Thông tin với những cá nhân, đoàn thể có thẩm quyền khi phát hiện các tiêu cực trong học tập[/FONT]
-[FONT=&quot] Vận động bạn bè thực hiện nghiêm túc nội dung cuộc vận động.[/FONT]
Ý 3: Cuộc vận động, theo bạn, đã thực sự hiệu quả chưa? Thực trạng học đường trước và sau cuộc vận động?


Chúc anh (chị) làm bài tốt!
 
C

chiwichita

Cảm ơn bạn!
Nhưng thực sự tớ vẫn mù mờ về vấn đề này lắm, ko có ý tưởng gì để viết.
Mong mọi người ai có ý gì thì góp ý thêm giúp em!
 
T

thanhphu2007

[Văn 12]-Bài viết số 2 (cả 3 đề)

Đề 1: Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đề 2: Hiện nay, ở nước ta có nhiều cá nhân, gia đình, tổ chức thu nhận trẻ em cơ nhở, lang thang kiếm sống trong các thành phố, thị trấn về những mái ấm tình thương để nuôi dạy, giúp các em học tập, rèn luyện, vươn lên sống lành mạnh tốt đẹp.
Anh chị hãy bày tỏ suy nghĩ về hiện tượng đó.

Đề 3: Hãy trình bày quan điểm của mình trước cuộc vạn động "nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"
Chỉ em làm 3 đề văn này với.....:(:)(:)((

--------------

Chú ý em nhé, không dùng font chữ màu đỏ khi viết bài! Đó là quy định của Diễn đàn.



 
Last edited by a moderator:
T

tranquang

Đề 1: Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đề 2: Hiện nay, ở nước ta có nhiều cá nhân, gia đình, tổ chức thu nhận trẻ em cơ nhở, lang thang kiếm sống trong các thành phố, thị trấn về những mái ấm tình thương để nuôi dạy, giúp các em học tập, rèn luyện, vươn lên sống lành mạnh tốt đẹp.
Anh chị hãy bày tỏ suy nghĩ về hiện tượng đó.

Đề 3: Hãy trình bày quan điểm của mình trước cuộc vạn động "nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"
Chỉ em làm 3 đề văn này với.....:(:)(:)((


Thanhphu2007 thân mến!

Với các đề nghị luận xã hội như thế này, theo anh nghĩ thì dẫn chứng em nên tìm trong sách, báo mạng, báo viết...

Ví dụ em thể search trên Google các dẫn chứng cho cả 3 đề này.

Còn việc anh, hay các bạn giúp em dẫn chứng thì khi đưa vào bài viết của em sẽ không được linh hoạt, văn không thật!

Hãy thử sức mình trong việc tìm dẫn chứng xem sao nhé?
 
T

thanhphu2007

Anh ơi cho em vài dẫn chứng được không? Em tìm trên mạng không thấy jì cả anh cố gắng cho em vài dẫn chứng đi.Đúng là nghị luận xã hội mệt quá...
 
T

tranquang

Đề 1:

Chấn chỉnh giao thông học đường: Cần cả xã hội chung tay

(VietNamNet) - “Con hư tại mẹ, cháu hư tại bà”. Khi bề trên quản giáo không nghiêm thì con trẻ dễ làm điều không đúng. Gia đình, nhà trường và xã hội cần có tiếng nói chung trong việc giáo dục ý thức chấp hành pháp luật về giao thông của học sinh, sinh viên.

images1182043_kimlien5.jpg


Không còn là chuyện trẻ con

Hiện nay, tình trạng vi phạm giao thông đường bộ của học sinh, sinh viên ngày càng gia tăng. Khi tan trường, học sinh “túm năm, tụm ba”, dừng đỗ xe dưới lòng đường; đi xe đạp dàn hàng ba, hàng bốn hay đi xe máy, thậm chí kẹp ba, kẹp bốn, lạng lách, đánh võng,... đã thành “chuyện thường ngày ở huyện”.

Một thống kê cho thấy, trong các đợt kiểm tra, xử lý hành chính các trường hợp sai phạm ở Hà Nội gần đây, có khoảng 20% đối tượng vi phạm giao thông là học sinh phổ thông. Các lỗi vi phạm của học sinh, sinh viên cũng hết sức đa dạng: điều khiển xe mô tô phóng nhanh, vượt ẩu, chở quá số người quy định, đi vào đường cấm, đường ngược chiều, đi dàn hàng ngang trên phố gây cản trở giao thông; không có đăng ký, biển số, giấy phép lái xe, vượt đèn đỏ. Một số học sinh, sinh viên còn tự ý thay đổi màu sắc, nhãn mác, lắp hệ thống đèn chiếu sáng, đèn soi biển số, đèn trang trí mô tô sai quy định, lắp còi sai âm lượng, tụ tập thành nhóm đi tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, đi xe mô tô, xe đạp một bánh, quẹt chân chống xuống nền đường nhựa, đùa nghịch gây rối trật tự trên phố...

Đã có không ít tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra và chuyện vi phạm giao thông của học sinh, sinh viên không còn là chuyện về ý thức, đạo đức của riêng các em.

Trách nhiệm của ai?

Trước hiện tượng trên, một số địa phương đã có những biện pháp quyết liệt, chẳng hạn như cấm học sinh phổ thông đi xe máy đến trường. Tuy nhiên, do chưa có sự phối hợp chặt chẽ giữa gia đình, nhà trường và các cơ quan chức năng nên các biện pháp trên tỏ ra không hiệu quả.

Sự thiếu ý thức của các em, trước hết có lỗi của các bậc phụ huynh. Do mải làm ăn, buôn bán, các bậc phụ huynh không dành nhiều thời gian, không quan tâm tới việc dạy dỗ con cái, không giáo dục các em ý thức chấp hành pháp luật. Nhiều bậc cha mẹ còn dung túng cho con khi mua xe mô tô cho con hoặc cho con đi xe máy đến trường khi các em chưa có giấy phép lái xe.

Việc giáo dục ý thức công dân và giáo dục đạo đức trong nhà trường cũng không thực sự được quan tâm như trước. Kết quả thi cử của các em đã đè nặng lên vai những người làm thầy, làm cô khiến họ không còn quan tâm nhiều đến những môn không phải thi tốt nghiệp hoặc thi đại học. Mô hình giáo dục cân bằng không còn nữa, “trí dục” đã chiếm ưu thế trước “đức dục” trong các chương trình giảng dạy. Cùng với sự thay đổi của đời sống kinh tế và hệ giá trị, “Người Thầy” cũng không còn cái uy với học sinh như xưa và một bộ phận không nhỏ học sinh bỏ qua những lời răn dạy đạo đức của thầy, cô cũng là điều dễ hiểu.

Các cơ quan nhà nước cũng không quan tâm đúng mức tới giao thông học đường. Các chế tài áp dụng đối hành vi vi phạm của các em được quy định trong văn bản pháp luật chưa đủ mạnh để răn đe; việc xử lý vi phạm không được thực hiện thường xuyên, liên tục làm mất tính giáo dục của các biện pháp xử phạt.

Ở phạm vi toàn xã hội, việc người lớn không chấp hành các quy định của pháp luật giao thông đường bộ đã trở thành tấm gương xấu cho bọn trẻ làm theo. Không ít các trường hợp, người lớn còn kích động, cổ vũ cho những hành vi sai trái của các em như tập trung xem và hò hét khi các em đua xe trái phép.

 
T

tranquang

(Tiếp)
Đồng thuận vì thế hệ tương lai


Muốn chấn chỉnh giao thông học đường, cần cả xã hội chung tay. Sự đồng thuận giữa gia đình, nhà trường và xã hội không chỉ được thể hiện bằng văn bản, giấy tờ, những lời hứa suông,... mà phải bằng hành động cụ thể. Trách nhiệm của gia đình và nhà trường cũng cần phải xem xét khi không hoàn thành nhiệm vụ giáo dục các em.

1. Đối với nhà trường, cần coi trọng công tác giáo dục ý thức công dân, ý thức chấp hành pháp luật đối với học sinh, sinh viên. Bộ Giáo dục và Đào tạo cần điều chỉnh nội dung môn giáo dục công dân, mà một trong những nội dung trọng tâm là phổ biến, giáo dục pháp luật về giao thông đường bộ cho phù hợp với nhiệm vụ và yêu cầu giáo dục trước mắt. Có thể xem xét việc đưa vào giảng dạy các tình huống giao thông đã được phát trên chương trình “Tôi yêu Việt Nam” của VTV1 Đài truyền hình Việt Nam để bài giảng thêm sinh động.

Nhà trường cần đa dạng hoá các sinh hoạt ngoại khoá của học sinh, sinh viên, trong đó có các hoạt động về tuyên truyền, phổ biến pháp luật giao thông. Hàng năm, nếu điều kiện cho phép, các trường chủ động phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức học luật và sát hạch cấp giấy phép lái xe tại trường đối với những học sinh đủ tuổi.

Cần coi ý thức chấp hành pháp luật về giao thông như một trong những tiêu chí cơ bản để đánh giá ý thức rèn luyện đạo đức của học sinh, sinh viên: xếp loại đạo đức trung bình đối với học sinh, sinh viên vi phạm giao thông lần một và xếp loại yếu nếu vi phạm lần hai trong cùng một năm học.

Cần đưa kết quả giáo dục ý thức pháp luật thành một tiêu chí quan trọng trong việc đánh giá kết quả dạy và học của các trường, các lớp và của giáo viên. Không tôn vinh những trường, lớp hoặc giáo viên phụ trách trường, lớp có nhiều học sinh vi phạm giao thông đường bộ.

2. Các bậc cha, mẹ cần quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục đạo đức và ý thức pháp luật của con cái, không mua xe mô tô cho con hoặc không cho phép con đi xe mô tô đến trường. Nhà nước cũng cần quy định biện pháp xử lý nghiêm minh với các bậc cha mẹ không quan tâm hoặc dung túng cho các em vi phạm. Cơ quan, đơn vị công tác cũng cần có hình thức xử lý thoả đáng đối với các bậc cha mẹ là đảng viên, cán bộ, công chức dung túng hoặc tiếp tay cho con cái vi phạm giao thông như: không nâng bậc lương, không xét thi đua, không bổ vào chức vụ lãnh đạo cao hơn,...

3. Các cơ quan nhà nước cần sửa đổi, bổ sung các quy định về xử phạt vi phạm giao thông của học sinh phổ thông, cũng như những người dung túng, tiếp tay cho các em vi phạm. Sửa đổi, bổ sung khoản 1 và điểm a khoản 2 Điều 28 Nghị định 152/2005/NĐ-CP theo hướng tăng mức xử phạt. Trong trường hợp người vi phạm không có tài sản riêng, cha mẹ hoặc người giám hộ phải chịu trách nhiệm nộp phạt theo quy định của pháp luật.

Bổ sung xử phạt hành vi điều động hoặc giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển các phương tiện giao thông đường bộ: Các em học sinh phổ thông không thể đi xe máy đến trường nếu như những người thân không thiếu trách nhiệm hoặc dung túng. Cần phải có chế tài để buộc các bậc phụ huynh có trách nhiệm hơn đối với các em cũng như toàn xã hội.

Bên cạnh việc sửa đổi, bổ sung Nghị định 152/2005/NĐ-CP như trên, các cơ quan chức năng phải thường xuyên kiểm tra, phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm giao thông để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người dân nói chung, của học sinh, sinh viên nói riêng. Chỉ khi nào các hành vi vi phạm bị xử lý công bằng và nghiêm minh thì người dân mới tuân thủ các quy định của pháp luật. Sẽ thông báo các trường hợp vi phạm tới nhà trường nơi đang học tập hoặc địa phương nơi đang cư trú.

Chủ tịch Hồ Chí Minh từng dạy: “Người có đức mà không có tài làm việc gì cũng khó nhưng có tài mà không có đức thì cũng vô dụng”. Chính vì vậy, chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến giáo dục đạo đức cho học sinh, sinh viên, mà trước hết là giáo dục ý thức công dân. Chấn chỉnh giao thông học đường không chỉ góp phần làm giảm thiểu tai nạn giao thông, mà quan trọng hơn là giáo dục ý thức pháp luật cho thế hệ tương lai.


Chương trình Sinh viên với an toàn giao thông mang tên "Tuổi trẻ tình nguyện vì trách nhiệm cộng đồng" do Công ty Yamaha Motor Việt Nam, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam và Báo Sinh viên Việt Nam phối hợp tổ chức cho sinh viên ở các trường Đại học, Cao đẳng trên phạm vi toàn quốc.
Sinh viên, học sinh là bộ phận lớn trong số các chủ thể tham gia giao thông đường bộ ở nước ta. Lái xe an toàn chính là biểu hiện tinh thần vì trách nhiệm cộng đồng của sinh viên - học sinh Việt Nam
Chương trình hướng tới mục đích nâng cao ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ và kỹ năng lái xe an toàn cho học sinh, sinh viên trên toàn quốc, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên toàn quốc, nhất là ở các thành phố lớn.
 
T

tranquang

Đề 2:

Mái ấm tình thương cho các cô nhi





Cô nhi viện Thánh An, Giáo phận Bùi Chu (Xuân Trường, Nam Định) hiện đang nuôi dưỡng hàng trăm trẻ bị bỏ rơi, mồ côi, khuyết tật, không phân biệt lương, giáo. Ban giám đốc Cô nhi viện, đội ngũ thiện nguyện nơi đây và bao tấm lòng từ thiện đang gắng hết sức mình để chăm sóc, dưỡng dục các cô nhi...


Cô Bùi Thị Kính-người phụ nữ độc thân tình nguyện phục vụ tại Cô nhi viện đưa chúng tôi thăm các phòng nuôi dưỡng 70 trẻ mồ côi, bị bỏ rơi khi mới sinh, hoặc khi được mấy tháng, vài năm tuổi. Phần lớn trong số các em đều khuyết tật như bại liệt, thần kinh, khoèo chân, sứt môi, các di chứng của chất độc da cam, có em giờ chỉ sống “đời sống thực vật”. Không quản nắng mưa, đêm ngày, gần 30 tình nguyện viên Cô nhi viện tận tình chăm chút các em từng bữa ăn, giấc ngủ, cốc nước, viên thuốc. Tùy khả năng từng em, Cô nhi viện cho các em học văn hóa, học nghề để giúp các em hòa nhập cộng đồng sau này.
Lặng lẽ bên các nhà nguyện, mái nhà Cô nhi viện lúc nào cũng ríu rít tiếng trẻ vui đùa, ê a đánh vần học chữ; tiếng dệt chiếu, làm hoa rộn ràng. Ai đến Cô nhi viện cũng cảm nhận được sức sống toát ra từ những tâm hồn trẻ thơ trong trắng, từ ngọn lửa nghĩa tình tràn ngập. Thành lập từ năm 1852, qua bao thăng trầm thời gian, Cô nhi viện vẫn lặng lẽ âm thầm che chở cho những hài nhi bị vùi dập sau những lỗi lầm hay chuyện đời ngang trái của những bậc sinh thành. Từ 1993 đến nay, Cô nhi viện đã đón nhận 201 trẻ mồ côi bị bỏ rơi, đã có 23 em được nhận làm con nuôi, 8 em lớn lên đi học đại học, 9 em học THPT, 22 em học từ mẫu giáo đến THCS, 6 em đã trưởng thành và đi làm ở Hà Nội, Nam Định, TP Hồ Chí Minh... Nhiều em khi lớn vẫn tình nguyện ở lại phục vụ (nay đã trở thành cụ) như các cụ Phạm Thị Mây, Nguyễn Thị Nhan, giờ đã 70 tuổi, gắn bó với Cô nhi viện từ khi còn đỏ hỏn. Em Phạm Thị Vui ở Cô nhi viện hơn chục năm, hiện đang học trường THPT Xuân Trường, khi được hỏi em về ước mơ, em cười rất hồn nhiên và trả lời: Em sẽ học tiếp rồi về phục vụ tại Cô nhi viện, em sẽ là người mẹ, người chị của các em nhỏ có cảnh đời như em ngày xưa. Vui còn hào hứng khoe: Em mới được đi tham quan Thủ đô Hà Nội, phần thưởng dành cho học sinh tiên tiến và được phát một chiếc xe đạp để đi học, em rất quý chiếc xe ấy, các em nhỏ ở đây, kể cả những em bại liệt, ai cũng thích xe đạp anh ạ!


Năm 1993, Đức cha Giuse Phạm Ngọc Oanh được cử làm Giám đốc Cô nhi viện Thánh An, khi đó Cô nhi viện nhà cửa dột nát, xung quanh toàn ao, bụi rậm hoang dại, các em sống chủ yếu nhờ vào 50-80kg gạo trợ cấp hàng tháng. Đức cha đã cùng với những người thiện nguyện củng cố và phát triển Cô nhi viện ngày một khang trang, đời sống các em được bảo đảm dần. Song bao khó khăn trước mắt vẫn đang thách thức Ban giám đốc và đội ngũ anh chị em thiện nguyện nơi đây. Với các trẻ khuyết tật, nhất là các em não liệt thì đòi hỏi phải có nhiều người chăm sóc, phục vụ, Cô nhi viện hiện đang rất cần những tình nguyện viên, có thể phục vụ trọn đời hoặc một thời gian ngắn. Mỗi tháng Cô nhi viện cần chi khoảng 15 triệu đồng bảo đảm lương thực-thực phẩm, đó là chưa kể các khoản phụ khác thì việc chỉ trông chờ vào nguồn thu chính từ việc sản xuất lương thực-thực phẩm và làm các nghề phụ khó bảo đảm tốt được đời sống cho các em. Lo lắng nhất là việc chữa trị cho các em lúc ốm nặng và khám, chữa bệnh, giám định HIV và các bệnh truyền nhiễm. Do bị bỏ rơi khi còn quá nhỏ nên các em thường mắc bệnh viêm phổi và sức đề kháng rất yếu. Hiện nay, có em bé hơn 2 tuổi bị bệnh não ống thủy mà các bệnh viện và các bác sĩ hiện nay đều bó tay không có cách chữa.


Khi chiều xuống, những người cha, người mẹ lại trở về với tổ ấm gia đình quây quần bên đàn con thơ. Trong giây phút hạnh phúc ấy có bao người biết nơi Cô nhi viện Thánh An các cô nhi đang kết thúc một ngày khi tiếng chuông bắt đầu ngân vang trên tháp giáo đường. Trên con đường nhỏ lát gạch lổn nhổn dẫn vào Cô nhi viện, cô Bùi Thị Kính bùi ngùi: “Chúng tôi chỉ ước con đường nhỏ này sẽ được bê tông hóa, các em rồi sẽ có xe lăn, đàn học âm nhạc, máy trợ thính, có sách vở để đọc, để viết...”. Tâm huyết của người phụ nữ đã hy sinh trọn đời vì hạnh phúc của những trẻ thơ có cảnh đời bất hạnh giản dị và xúc động biết bao. Cô nhi viện Thánh An đang dự định xây dựng củng cố, xây mới các cơ sở hạ tầng; hoàn thiện trang thiết bị phục hồi chức năng, hồi sức cấp cứu; xây trường dạy trẻ khiếm thính, khiếm thị; xây nhà dưỡng lão cho những người nghèo khó không nơi nương tựa... Song, để biến những dự định trên thành hiện thực thì Cô nhi viện rất cần những trái tim từ thiện hảo tâm giúp đỡ...
 
T

tranquang

Trên đây chỉ là 1 số ví dụ mà anh cũng search trên Google mà thôi!

Hãy tìm từ khóa theo cách, cho chúng vào trong ngoặc kép, ví dụ em muốn tìm từ "cơ sở tình thương", hãy gõ như thế và đưa chúng vào ngoặc kép rồi search...

Thử đi xem nào!

Hoặc giả như đề thứ 3 của em, hãy search từ "chống tiêu cực và bệnh thành tích trong giáo dục" => Sẽ có rất nhiều dẫn chứng cho em viết đấy.

Anh nhắc lại. Điều quan trọng vẫn là việc em vận dụng nó ra sao cho bài viết của mình!
 
C

caykhechua

Giup em bai nay voi "nghien" internet

Các bạn suy nghĩ gì về hiện tượng" nghiện' internet trong nhiều bạn trẻ hiện nay?
 
P

php123

Bài văn số 2 (sgk12)

Trường em vừa phát động phong trào quyên góp sgk và áo đồng phục để ủng hộ các bạn học sinh nghèo. Em có suy nghĩ gì về phong trào này!
Anh chị nào giúp em với! cho em vài ý kiến để làm cho bài này hay 1 chút... thanks
 
S

strawberrylovely_91

[bài viết số 2]

hãy trình bày wan điểm của mình trước cuộc vận động "nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục". :( giúp mính với pa`kon uj hix hix :(( . Mình đang cần gấp, cố gắng giúp xí nhoa :D
 
Last edited by a moderator:
B

banhuyentrang123

Ngân nè tham khảo xem và rút ý làm bài viết số 2

Về mặt lợi ích của Internet:

1. Tin tức, xu hướng thời đại

Theo dõi tin tức thường xuyên để tránh bị lạc hậu nhe!

2. Kiến thức

Internet mang lại cho ta một lượng kiến thức vô cùng lớn mà lại còn
rất nhanh chóng nữa chứ, bạn phải tận dụng ngay đều đó.

3. Giải trí

Internet làm cho bạn phải vui lên vì nó mang lại tất cả những thứ
vui chơi giải trí mà bạn cần.

4. Thủ thuật vi tính

Đây là một thứ rất cần thiết cho chúng ta trong thời buổi công nghệ
thông tin như hiện nay, bạn sẽ học được rất nhiều kiến thức tin
học bổ ích đó.

5. Giao lưu kết bạn

Internet giúp bạn có thể mở rộng "quan hệ ngoại giao" của mình
đến tất cả các bạn bè trên thế giới, chat là một hình thức giao lưu
kết bạn rất hay nếu như bạn sử dụng nó đúng mục đích.

6. Kiếm tiền trên mạng

Các bạn có bao giờ thử việc này chưa, nếu biết thì hướng dẫn cho
mình với nhe! Mình đã nghe nói về vấn đề này, nhưng không biết
nó có đáng tin cậy không nữa.

7. Nghệ thuật sống

Giúp ích rất nhiều cho chúng ta trong cuộc sống hằng ngày
nhất là trong ứng xử giao tiếp, hướng mọi người vào lối sống tốt hơn.

8. Tham gia diễn đàn

Bạn sẽ có cơ hội được trao đổi, thảo luận, bày tỏ ý kiến của mình
và học hỏi kinh nghiệm của người khác. Diễn đàn của ĐCHT là một
ví dụ nè.

9. Chia sẽ

Mình nghĩ cái này cũng rất hay đấy. Bạn hãy cho mọi người biết
những kiến thức mà bạn đã biết hay học hỏi được. Đừng ích kỉ quá
nhe bạn, hãy chia sẽ những kiến thức của mình cho mọi người biết đi
nào. Chắc chắn khi đó bạn đã làm được một việc có ích rồi đó.
Và thật quý biết bao nếu bạn giúp ai đó vượt qua được những khó
khăn của họ bằng những lời động viên tinh thần. Hãy gửi những tin
nhắn an ủi họ mỗi khi họ gặp khó khăn và động viên họ trước khi họ
bắt đầu một công việc nào đó. Đó sẽ động lực lớn lao đối với tất cả
mọi người.


- Về tác hại của Internet

Tui nghĩ nó chẳng có tác hại gì cả nếu chúng ta không lạm dụng nó
và phải sử dụng nó đúng cách, đúng mụch đích. Nhưng điều khó nhất
là làm thế nào để sử dụng nó "đúng cách và đúng mụch đích" để nó có
thể trở thành một công cụ phục vụ đắc lực cho con người hiện đại trong
cuộc sống hiện đại.


Trên đây chỉ là ý kiến của riêng tui, các bạn nào có ý kiến khác hơn thì mau mau đăng nhập trao đổi cùng anh chị em nhe
:)|
 
C

caungocno1

Hiện tượng tai nạn giao thông hiện nay!

giúp em với bài viết số 2 : đề 1@-) em sắp phải nộp bài rồ. góp ý giùm em cái nào các anh các chị ơi!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
C

conu

Đề 1: Tuổi trẻ học đường suy nghĩ và hành động để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông.

Đề 2: Hiện nay, ở nước ta có nhiều cá nhân, gia đình, tổ chức thu nhận trẻ em cơ nhở, lang thang kiếm sống trong các thành phố, thị trấn về những mái ấm tình thương để nuôi dạy, giúp các em học tập, rèn luyện, vươn lên sống lành mạnh tốt đẹp.
Anh chị hãy bày tỏ suy nghĩ về hiện tượng đó.

Đề 3: Hãy trình bày quan điểm của mình trước cuộc vạn động "nói không với những tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục"
Chỉ em làm 3 đề văn này với.....:(:)(:)((

--------------

Chú ý em nhé, không dùng font chữ màu đỏ khi viết bài! Đó là quy định của Diễn đàn.




Bạn à, đúng như anh tranquang nói, với những dạng đề NLXH mang tính " ngoài xã hội" rất cao như thế này, tức là những hiện tượng đời sống hàng ngày ta vẫn thấy, vẫn nghe, vẫn đọc trên báo chí và phương tiện truyền thông - những vấn đề có tính Thời sự thì chúng ta hoàn toàn có thể tự tìm nguồn tư liệu, dẫn chứng rất dồi dào, phong phú. Vấn đề là bạn phải lập được dàn bài cho đúng. Bạn hãy thử tự tìm xem sao, rồi hãy xây dựng dàn bài của mình, và hãy post lên diễn đàn, mọi người lúc đó sẽ góp ý cho bạn, làm như vậy mới có hiệu quả học tập.
Trừ những đề NLXH có tính triết lý, khái niệm, quan niệm về đạo đức nhân sinh... thường sẽ khó hiểu, phức tạp thì bạn có thể nhờ giải đáp và hỏi ý kiến mọi người về cách xây dựng bài văn.
 
M

manuxulanh

giúp em đề số 2 đi mừ. Đề 2: Hiện nay, ở nước ta có nhiều cá nhân, gia đình, tổ chức thu nhận trẻ em cơ nhở, lang thang kiếm sống trong các thành phố, thị trấn về những mái ấm tình thương để nuôi dạy, giúp các em học tập, rèn luyện, vươn lên sống lành mạnh tốt đẹp.

Anh chị hãy bày tỏ suy nghĩ về hiện tượng đó.

thanhs rất nhìu.
 
L

luckystar29

Đây là 1 bài tham khảo có nội dung tương tự mong có thể help bạn
Game -là loại hình trò chơi ,giải trí vốn nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi,giải trí ngày càng cao của con người .
Nhưng với nhiều người không biết kiềm chế bản thân,ham muốn một cách thái quá và chơi bời vô độ thì GAME gây ra nhiều tác hại không nhỏ chút nào.

Có nhiều trường hợp tử vong tại chỗ vì chơi GAME suốt nhiều giờ đồng hồ trên thế giới.

Hiện tượng "nghiện game " ngày nay diễn ra hết sức phổ biến ,đặc biệt là ở "lớp trẻ" ngày nay-do được tiếp xúc với công nghệ thông tin từ sớm.
"Nghiện" bất cứ thứ gì cũng đều là không tốt .
Nghiện game gây cho nhiều người khái niệm "sống ảo" ,sống trong thế giới trò chơi của riêng mình ,họ tiêu tốn nhiều thời gian vào Game thay cho việc đọc sách báo ,giải trí và tham gia những hoạt động lành mạnh khác.
-->Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe ,thể chất ,"Nghiện Game " dẫn đến độ sa sút của việc học hành ,hạn chế sự giao tiếp giữa người với người ...
Vô hình dung,nó đã làm thay đổi ,làm chúng ta nghĩ đến mặt tiêu cực của việc chơi GAME nhiều hơn là tích cực:chơi game nhiều trên máy tính ko chỉ làm hại đôi mắt của bản thân,mà còn làm giảm sút trí lực của những con nghiện .
Chúng ta cần đẩy mạnh việc hạn chế những trò chơi bạo lực trên GAME thay vào đó là những Gảme mang tính trí tuệ nhiều hơn ,đồng thời phải giữ điều độ "chơi Game " tránh ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của thể chất...
 
Status
Không mở trả lời sau này.
Top Bottom