Nhật ký ~ Bước chạy thanh xuân ~

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Fri, 11th - 10:11 ) - Jan
#40.
Tôi có đọc qua những điều này ở đâu đó...:
Triết lý người Nhật: Nếu người khác làm được, tôi cũng có thể làm được, nếu không ai làm được, thì chính tôi là người làm.
Triết lý người Việt: Nếu người khác làm được thì để họ làm đi, còn nếu không ai làm được thì sao tôi có thể làm được.
...
Tôi muốn sống như triết lí của người Nhật. Tôi muốn, thực sự rất muốn...
Trước khi, tôi đã khóc vì căm tức những lời nói cay nghiệt ngoài xã hội, những lời nói ấy làm tôi thực sự rất tổn thương. Tôi không biết mình sai ở đâu, vì sao mà tôi lại phải chịu đựng như thế còn người khác thì không. Nhưng tôi ở hiện tại không, tôi không khóc nữa, thay vì bực tức, mệt mỏi và để ý mấy lời đó, tôi không quan tâm.
Thể diện rốt cuộc bao nhiêu tiền một cân? Tại sao chúng ta phải để tâm đến cách nhìn của người khác.
Đúng vậy, tôi đâu thừa thời gian nữa mà quan tâm mấy người, tương lai sẽ trả lời cho tất cả. Giờ trước mắt tôi, là tương lai, là sự nghiệp, là học vấn.

“Trưởng thành chính là quá trình điều chỉnh tiếng khóc của bạn về chế độ im lặng....”
Fact đầu tiên trong NKHM2019 =) #Invincible!

20 Sundays left...

"Có hai cách để vượt qua một người. Cách thứ nhất là tìm hiểu sở trường của đối phương, học tập nó, thuần thục nó và dùng chính nó đễ đánh bại họ. Cách thứ hai là nhiều người chọn nhất, đó là tìm hiểu điểm yếu của họ, rồi tiện tay đánh một cú thật mạnh vào đấy. Lựa chọn tùy thuộc vào việc bạn xem trọng danh dự của mình như thế nào mà thôi."
Mặc dù chỉ còn ít ỏi thời gian, t vẫn sẽ cố.
Không là kì sau, thì sẽ là năm sau. Cho dù cố gắng thế nào t cũng phải làm được điều đó!
Đơn giản chỗ đấy từ đầu là của t, không ai có thể chiếm đoạt =)
Có hai cách, có thể nói cách thứ nhất là giữ gìn danh dự; nhưng thế giới này vốn dĩ không còn trong sạch như trong sách vở nữa... muốn đạt được mục đích, đê tiện chút cũng chẳng ai thấy đâu. Chính t đã phải ngậm ngùi mà chịu đựng cái đê tiện ấy trong một thời gian dài, người tốt làm gì và ở đâu trong cái xã hội đầy cạm bẫy?
Tốt thôi, phối hợp cả hai cách, kĩ xuất thật tốt để tìm hiểu và học hỏi, vừa tìm được cái tốt lại tìm nốt cái xấu, cuối cùng thì dùng cái mạnh nhất của nó chí mạng vào chỗ yếu nhất. Đừng nói t độc ác, xin lỗi nhưng chính các người đang cố ép t phải làm như vậy!

Ai rồi cũng sẽ thay đổi...
Tôi cũng thế...
Những có lẽ là...
Hiện giờ, tôi...
đang thay đổi theo cái cách mà tôi nghĩ không bao giờ tôi như thế.
Nhưng biết làm sao, khi xã hội vốn đã không còn như trong suy tưởng của tôi thuở bé nữa.
Có thực mới vực được đạo. Đời không như là mơ =)
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Sun, 27th - 10:11 ) - Jan
#41.
Có đôi khi, tôi chỉ muốn một mình đi ra ngoài một lát. Không phải cô độc, cũng không phiền não mà là muốn yên lặng suy nghĩ; không phải muốn ngắm cảnh, cũng chẳng phải hưởng thụ, chỉ đơn giản muốn tìm lại bản thân mình; không phù phiếm, không hỗn loạn, chỉ muốn tâm trạng thoải mái nhất thôi.
 

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Sun, 10th - 11:45 ) - Mar
#42.

Đời người bất quá chỉ là mấy chục năm ngắn ngủi, trôi qua trong nháy mắt. Vậy mà ta lại hoài phí thanh xuân, miệt mài tranh đấu ngược xuôi vì danh, vì lợi, nhưng cuối cùng ta sẽ có cảm nghĩ gì khi biết rằng “đời người chỉ như một giấc mộng ảo”?

Vì trên đời này, có rất nhiều chuyện không như ý mình đâu. Đừng quá cưỡng cầu!

Ta không muốn những thứ phù phiếm bủa vây, chỉ cần có những người thân thương bên cạnh ta, chỉ mong ngày ngày an yên mà sống. Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan thôi...
 

Kuroko - chan

Học sinh tiêu biểu
HV CLB Hội họa
Thành viên
27 Tháng mười 2017
4,573
7,825
774
21
Hà Nội
Trường Đời
(Sun, 10th - 11:45 ) - Mar
#42.

Đời người bất quá chỉ là mấy chục năm ngắn ngủi, trôi qua trong nháy mắt. Vậy mà ta lại hoài phí thanh xuân, miệt mài tranh đấu ngược xuôi vì danh, vì lợi, nhưng cuối cùng ta sẽ có cảm nghĩ gì khi biết rằng “đời người chỉ như một giấc mộng ảo”?

Vì trên đời này, có rất nhiều chuyện không như ý mình đâu. Đừng quá cưỡng cầu!

Ta không muốn những thứ phù phiếm bủa vây, chỉ cần có những người thân thương bên cạnh ta, chỉ mong ngày ngày an yên mà sống. Ngày tâm ta an, sóng gió sẽ tan thôi...
Nghe như 1 lời bài hát hay cuốn sách cơ mà quen lắm
Haha . Chị theo quan niệm sống Nhàn em ạ. Nhàn có nhìu nghĩa lắm lên lớp 10 học bài Nhàn là hỉu liền à???
Nói vậy chứ đôi khi nhiều thứ còn vướng bận lắm sống Nhàn không được ^^
 

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Thu, 21th - 22:35 ) - Mar
#43.

Trưởng thành... áp lực nhỉ?

[...]

Thời gian gần đây, có những ngày xảy đến với mình thật nhiều khó khăn nhưng cũng có những ngày lại có những ngọt ngào nho nhỏ xuất hiện đến bên một cách nhẹ nhàng và êm dịu.

Mỗi ngày, đều thấy bản thân mình chưa đủ tốt, bản thân ngày càng tệ đi, cố gắng nhưng vẫn thấy chưa bao giờ là đủ cả. Tất cả mọi thứ cứ rối tung hết lên làm mình thật sự cảm thấy khó chịu và bức bối, mình không biết nên làm như thế nào cho đúng, cho phải. Vẫn nhớ hồi còn là một đứa trẻ, lúc nào mình cũng chỉ muốn lớn thật nhanh để được làm mọi điều mình thích một cách tự do, thoải mái và không bị bố mẹ kiểm soát,... Nhưng bây giờ khi lớn lên rồi, khi bản thân đã đủ trưởng thành để nhận thức mọi vấn đề xung quanh thì mình cảm thấy, trưởng thành là không thể đẩy khó khăn cho người khác, là không thể dựa dẫm vào người khác để vượt qua khó khăn. Trưởng thành là khi mình phải đi trên đôi chân của mình bằng cách này hay cách khác.

Bởi khó khăn nào rồi cũng sẽ qua, cố gắng để sau này mình có thể kể lại cho người khác nghe rằng thanh xuân của mình đã khó khăn thế đấy, ấy vậy mà cũng qua, cũng ổn, với một nụ cười rực rỡ.

[...]

Thế giới của người trưởng thành hoặc chới với trưởng thành là tập đối mặt với áp lực. Áp lực thì lúc nào cũng có cả thôi, chỉ là khi còn bé, người ta đối mặt với áp lực là chuyện học hành, thi cử,.. giờ thì dù nhiều hay ít, mình cũng phải tự đối mặt với nó rồi, vì đấy chính là cuộc sống của chính mình mà.

Và chắc chắn rằng, nếu bạn nhìn đời theo một lăng kính màu hồng thì xung quanh bạn sẽ ngập tràn tình yêu thương, mọi chuyện đều có cách giải quyết, chỉ là cách bạn sẽ đón nhận nó và giải quyết nó ra sao thôi. Hãy tự tạo nên cho mình một thanh xuân thật đẹp như chính bạn nhé!


(edited) Từ 2.0sc Loser. Winner in CL01=) bcmaphotuer!
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Sun, 31th - 17:45 ) - Mar
#44.

''Những người không có kỷ luật là nô lệ cho cảm xúc, dục vọng, và đam mê''
Stephen R. Covey

Nhiều bạn nghĩ rằng kỷ luật là không tự do, vì phải luôn làm theo những điều mà có thể bạn không thích làm ngay tại lúc đó. Ví dụ như đang ngủ ngon lại phải đi học, đang xem phim lại phải đi đón em…. Mình cũng đã từng nghĩ như vậy, mình thích được tự do, muốn làm gì thì làm, muốn ăn thì ăn, muốn ngủ thì ngủ, không ngủ thì chơi game…. Để rồi những dự tính, những mục tiêu chỉ còn lại trên những trang giấy mà không bao giờ thực hiện được.

Tới giờ phút này, khi cầm trên tay những đồng tiền đầu tiên từ việc kiếm tiền trực tuyến, mình mới thực sự thấu hiểu câu nói của Stephen R.Covey, kỷ luật không phải là khuôn khổ, là tù túng, nó chính là tự do của bạn. Để hiểu rõ tại sao kỷ luật lại là tự do, bạn phải trải nghiệm nó.

Không có việc gì là dễ dàng cả, nhất là đối với việc kiếm tiền trực tuyến. Trong khoảng thời gian đầu tiên là khoảng thời gian khó khăn và vất vả nhất, đặt biệt là đối với những bạn còn hoài nghi về việc kiếm tiền trực tuyến là có thật hay không, nếu không có sự kỷ luật thì việc bạn bỏ cuộc giữa chừng là điều không thể tránh khỏi. Kỷ luật sẽ giúp chúng ta:
- Tiếp tục với việc kiếm tiền trực tuyến sau những giây phút ban đầu đấy hứng khởi và phai dần khi chưa thấy kết quả
- Luyện tập tiếng Anh mỗi ngày để cải thiện tình hình dù bạn chúa ghét môn này,
- Dậy sớm hơn để rèn luyện thể lực và sức khỏe,
- Từ bỏ những thể loại làm bạn mất thời gian và tiền bạc như game, tệ nạn xã hội….
- Từ chối cám dỗ của email, facebook, yahoo, skype….
và còn nhiều hơn thế nữa…..

Nếu bạn suy nghĩ thật thấu đáo, Kỷ luật chính là thầy, là bạn, là người dẫn đường cho chúng ta. Bởi lẽ sau khi bạn trở thành một người có kỷ luật, ít nhất là với chính bản thân của bạn, bạn sẽ cảm thấy tự do, bạn sẽ thấy mình làm việc hiệu quả hơn, anh ngữ của mình ngày càng được cải thiện hơn, cơ thể ngày càng săn chắc và khỏe hơn…. Rồi một ngày không xa, khi những thành quả mà bạn đã cất công gây dựng bấy lâu chợt ùa về, bạn sẽ trở thành một người hoàn toàn tự do, kể cả thời gian và tiền bạc. Bạn sẽ ngao du trên khắp mọi miền đất nước, tận hưởng những món ăn ngon nhất, tham quan những địa danh nổi tiếng nhất… Hay chỉ đơn giản là làm những gì mà bạn yêu thích, lúc đó bạn có nghĩ rằng chính kỷ luật đã giúp bạn không?

Chắc bạn cũng đã từng nghe nói đến Nguyễn Anh Tuấn, chủ nhân của khóa học kiếm tiền trực tuyến Peacat, anh đã tạo ra hệ thống kiếm tiền tự động cho chính mình để có thể tự do đi du lịch xuyên Việt đấy, hành trình của anh có lẽ sẽ không dừng lại ở Việt Nam mà sẽ còn xa hơn nữa, mình tin là như vậy. Và mình cũng tin là bạn sẽ làm được, hi vọng chúng ta sẽ gặp nhau tại một nơi nào đó tại đất nước này để cùng nhau trao đổi về sở thích, về niềm đam mê, và hành trình kiếm tiền trực tuyến mà mỗi người đã trải qua, hãy cùng nhau đi đến bước chân tự do nhé, bạn có đồng ý không?

Nếu câu trả lời là có, mình có vài tips nhỏ hi vọng có thể giúp bạn làm chủ và xây dựng được tính kỷ luật cho mình để một ngày không xa, bạn sẽ trở nên tự do theo cách riêng của bạn

Bạn phải tự ý thức bằng lý trí của mình!

Tại sao mình lại nói như vậy, kỷ luật là một hành động của lý trí chứ không phải là hành động của cảm xúc mà hôm nay bạn cao hứng thì làm, ngày mai chán quá thì bỏ. Hành động kỷ luật xuất phát từ chính sự nhận thức trong con người bạn, hãy đặt ra mục tiêu cho mình, thay đổi thói quen đi vào khuôn phép, và hành động nó đúng như những gì bạn đã đề ra cho dù lúc đó cảm xúc của bạn có thế nào đi nữa.

Một tips rất hay mà mình học được từ 1 người bạn đó chính là mỗi tháng hãy cố gắng tạo cho mình 1 thói quen tốt, như ngủ sơm hơn, dậy sớm hơn, đi tập thể hình đúng giờ và đầy đủ hơn, hay đơn giản là cố gắng học tiếng Anh mỗi ngày 1 tiếng….Một thói quen cần ít nhất 1 tháng để hình thành và duy trì, đừng quá tham lam thay đổi một lúc nhiều thói quen của bạn. Một là đủ và 12 tháng bạn sẽ có 12 thói quen tốt mà chính bạn cũng không ngờ đấy.
Quyết tâm thực hiện đến cùng

Hầu hết việc nào cũng vậy, nếu không có quyết tâm thì chẳng làm được gì cả. Quyết tâm thực hiện kỷ luật thật không hề đơn giản bởi kỷ luật chính là làm những gì mà bạn không muốn làm nhất vào chính những thời điểm mà bạn không muốn làm nhất. Thật khó nhưng không phải là không làm được, chỉ cần có quyết tâm, minh tin chắc bạn và cả mình sẽ thành công.

Và để làm được điều này, chính bạn phải nghiêm khắc với bản thân mình, nếu bạn quyết tâm dậy 5h thì đừng chần chừ rồi hẹn thêm 5p, 10p khi đồng hồ reo, hãy bật dậy rửa mặt ngay và làm những việc mà bạn đã lên kế hoạch sẵn. Bạn chần chừ hôm nay thôi thì ngày mai sự việc đó sẽ lại tiếp tục tái diễn. Bởi vậy làm gì cũng phải bắt đầu luôn từ hôm nay, ngay và luôn cho nóng hổi, vừa thổi vừa làm.

Chia sẻ quyết tâm của mình cho người khác.

Hãy chia sẻ quyết tâm xây dựng kỷ luật và những thói quen tốt của bạn cho bạn bè, người thân. Lên facebook post status, vào blog viết bài về quyết tâm của chính bạn, hãy để tất cả mọi người làm động lực thúc đẩy bạn hành động. Bởi nếu bạn thực sự tôn trọng lời nói của mình, thì hãy làm đúng như những gì bạn đã cho người khác nghe và thấy.

Bạn không muốn mình trở thành người chỉ biết nói suông chứ? Thà là không nói, chứ đã nói mà không làm được thì khác nào bán rẻ chính mình, liệu có còn ai tin những gì mà bạn nói nữa không, đúng không nào?

Vượt qua nỗi sợ.

Bạn cảm thấy thế nào nếu lần đầu tiên kiếm tiền trực tuyến mà chả thu lại được kết quả nào? Nhiều bạn sẽ bỏ cuộc vì họ sợ, sợ phải gặp thất bại nữa, sợ phải đối đầu với thử thách…. Nói chung là sợ đủ thứ, mình cũng đã từng sợ rất nhiều thứ khi mới bước chân vào kiếm tiền trực tuyến, thế nhưng dân dần mình đã hiểu ra, vấn đề ở chỗ, thà đối mặt với nỗi sợ để tìm ra giải pháp, còn hơn là đứng nhìn người khác kiếm ra tiền.

Mình tin mình không phải là một đứa vô dụng, mình tin mình cũng sẽ làm được. Vậy thì vấn đề nằm ở đâu? Đó chính là hãy hành động vượt qua nỗi sợ, các bạn có biết doanh nhân thế giới mà mình rất yêu thích và ngưỡng mộ là ai không? Đó là Richard Branson, tỉ phú đô la, chủ tịch tập đoàn Virgin danh giá, đối với con người này, chỉ có thể mô tả ông qua 3 chữ
JUST DO IT!​

Đúng vậy đấy, Just do it, cứ làm thôi, chả có gì mà sợ, càng sợ lại càng làm, không được cách này thì tìm cách khác, cơ hội luôn mở ra cho những người can đảm.

Lời kết:

Bài viết cũng đã dài, mình cũng xin ngừng bút (thật ra là dừng gõ phím) tại đây thôi. Hi vọng sang năm mới 2013. Các bạn sẽ tạo được cho mình những thói quen tốt để gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong công việc kiếm tiền trực tuyến tuy gian khổ nhưng thú vị này.

Nhân tiện mình cũng xin loan báo là mình sẽ tập thói quen đầu tiên là dậy 5 giờ, kể từ hôm nay, nói là làm, ngay và luôn. Để chứng minh cho lời nói này, mình xin được post 1 cái status mỗi khi thức dậy trên facebook. Hi vọng sẽ có bạn nào đó chat với mình vào giờ đó. Chúc các bạn thành công với kiếm tiền trực tuyến. Xin cám ơn và hẹn gặp lại.

#Danny Nguyen

[6S.left!]
 

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Mon, 8th - 13:50) - Apr
#45.
(Mon,2nd - 22:00)
#05. '“Đời người ít nhất sẽ trải qua ba lần trưởng thành: Lần đầu tiên là khi phát hiện ra mình không phải trung tâm của thế giới. Lần thứ hai là khi nhận ra có một số việc, dù bạn cố gắng như thế nào, bạn vẫn không thể thay đổi. Lần thứ ba là khi biết rõ có một số chuyện rõ ràng là sẽ không có kết quả, nhưng vẫn bất chấp tất cả để theo đuổi, như thể cứ cố hy vọng trong vô vọng... Có thể bạn phải vượt nhiều giai đoạn hay nhiều thử thách nữa, nhưng qua mỗi khó khăn vấp ngã ấy, quan trọng là bạn đã nhận được bài học gì và trưởng thành hơn trước kia biết nhường nào!
Ngày bé, mỗi lần giận dỗi, bố mẹ dỗ ba ngày ba đêm vẫn không xong. Hiện tại nổi giận, chỉ một lúc sau đã thấy nó không cần thiết. Thời gian sẽ dần bào mòn những xốc nổi ngây thơ, chậm rãi lắng đọng tất cả thành tự mình hiểu lấy. Ngày bé, ngay cả đa sầu đa cảm cũng phải khuếch đại thành kinh thiên động địa. Hiện tại, càng đau càng bình tĩnh. Càng khổ, càng trầm mặc. Đây là cuộc sống. Cuộc sống biến trái tim bạn trở nên mạnh mẽ hơn, đem tất cả cảm xúc của bạn dần dần điều chỉnh thành CHẾ ĐỘ IM LẶNG.”
29432514_233116743913139_4401605260875923456_n.jpg

-----------------------------------------------------------------------
2019-04-08-13-20-09.jpg 2019-04-08-13-35-43.jpg
Những chuỗi ngày đầy mệt mỏi, tất cả mọi thứ dường như muốn đổ ập xuống một lúc.
Cuộc sống vốn dĩ đâu phải tấm thảm trải đầy hoa hồng.
Không biết chuyện gì sẽ xảy ra, nhưng nhất định phải cố gắng, nhất định phải nỗ lực...
Tôi không chắc tôi sau này sẽ ra sao, nhưng nhất định tôi sẽ khắc cốt ghi tâm những tháng ngày này, không phải vì quá hạnh phúc hay tốt đẹp, mà vì nó đã cho tôi biết, thế giới khốc liệt đến nhường nào.

Chi viết, 53daysleft.
 

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Fri, 12th - 05:53) - Apr
#46.
FB_IMG_1554998575410.jpg FB_IMG_1554998323870.jpg=)
FB_IMG_1554984432576.jpg
Có thể sự cố gắng của bạn không mang lại thành công nhưng nhưng bất lực vì mình đã cố gắng hết sức còn hơn hối hận vì đã sống một đời uổng phí... Cố gắng mỗi ngày nhé cô gái, trời sẽ không phụ công người nỗ lực!
 

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Wed, 17th - 23:53) - Apr
#47.
"Sống vì bản thân, sống vì ước mơ, cuộc sống ý nghĩa hơn nhiều so với chỉ sống vì 1 người nào đó..."
"Trầm cảm không phải lúc nào cũng là một cô gái đang khóc trong phòng tắm, hay một cậu bé không bao giờ ra khỏi nhà. Không phải nó lúc nào cũng là những tờ giấy tự sát nguệch ngoạc được để lại hay những viên thuốc nằm lăn lóc trên nền nhà. Đôi khi nó ẩn sau những nụ cười gượng. Đôi khi nó còn là những tấm bằng khen. Đôi khi nó là những chàng trai luôn tốt bụng. Đôi khi nó còn là những cô gái luôn cho bạn mượn đồ. Trầm cảm không phải lúc nào cũng dễ nhận ra." [psyquotes]
20190425_163746-jpg.110501
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Thu, 25th - 20:53) - Apr
#48.
Người ta giấu giếm rất nhiều thứ đằng sau ba chữ "không có gì" theo kèm một nụ cười vừa đủ.
Cô đơn không phải không có ai lắng nghe, mà là không có ai thấu hiểu. Vì không ai hiểu được nên tốt nhất không nói ra, bận lòng người, buồn lòng mình...
b4594f13f5e7395a43f7ba4c54bce353.jpg


Xin cho tôi vài nốt trầm lắng trong bản hòa âm đầy màu sắc ấy... Trước mắt ta chỉ có một con đường mà thôi.
 

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Sun, 19th - 23:45) - May
#50.

Sau này, tôi mới biết, thế giới này thật ra rất lớn, nếu không cố hết sức mà gặp nhau thì sẽ không thể gặp lại nữa...
tumblr_pndy1qq8Ga1thvie8o1_540.gif
Chủ Nhật tuần này kết thúc (19/5), tuần sau là 26/5, tiếp đó là 2/6 và Chủ Nhật quyết định cuộc đời THPT sẽ là vào ngày 09/06/2019. Hy vọng hôm đó sẽ thi thật tốt, dù không biết sẽ ra sao, nhưng tự hứa sẽ làm hết sức và không thể bản thân hối hận. Chỉ mong kì vọng mà mọi người dành cho bản thân nhỏ bé lại... t cũng chỉ sợ làm mọi người thất vọng mà thôi... Cảm ơn và xin lỗi...!
Hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến, mọi thứ sẽ ổn.
...
cont.
[Gác bút: 00:00, thứ Hai, ngày 20 tháng 5 năm 2019]
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Mon, 3rd - 02:53) - June
#51.
"Mong cho ước nguyện đang nằm sâu trong trái tim bạn sẽ thành hiện thực;
Mong cho vết thương của bạn được chữa lành;
Mong cho bạn được hạnh phúc, an yên;
...
Mong cho tất cả điều tốt đẹp nhất, tuyệt vời nhất của sẽ đến với bạn!"
[3days.2ways.1bigdream<3]
#1AL.#1newweekahead-makemydream.
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Sun, 09th - 10:53) - June
#53.

Last chance.

Travaillez bien!

- DONE -

_______
#Chi - TDV.007; A2.204; PT03. - 53... Please...
Trời đang nắng tự dưng lại mưa...
Có chăng khi lòng người ta buồn thì trời thường đổ mưa như thế =)))

Có một con bé ngốc đứng ngoài ban công, mặc kệ mưa nắng, ngẩng đầu lên chỉ để chờ đợi cầu vồng. May cho nó là có cầu vồng thật [chẳng biết là thật hay ảo giác nữa =))]. Hơn nửa tiếng, cầu vồng nhạt dần, nhạt dần rồi biến mất hẳn. Nó vẫn ngây ngốc ra đó. Mùi hơi đất nồng nồng, xộc vào không khí. Cái mùi này có lẽ khiến người ta hơi chuếnh choáng một chút, chắc thế...

Không hiểu sao hôm nay nó nghĩ nhiều quá, nghĩ đi đâu ấy. Ừ thì... Đâu phải lúc nào nắng nắng mưa mưa cũng có cầu vồng đâu? Chứ nói gì đến chuyện mưa thật to hay nắng thật lớn mà tạo nên cầu vồng...
Và... đâu phải cứ dốc hết sức, dốc toàn lực toàn tâm là có được thành quả như ý muốn? Đâu phải cứ nói rằng mình đã cố gắng là sẽ có người hiểu, ...người ta đâu có nhìn quá trình; vốn không thể biện minh, như vậy lại càng khiến bản thân trở nên nhỏ bé và ngốc nghếch.
Hơn nữa, bên cạnh "nội cảnh" luôn luôn đi kèm với "ngoại cảnh", chúng nhìn giống như một món ăn đi kèm với nhau, tách ra thì... như thế đấy. =)))

Vốn dĩ cuộc sống là vậy.

17:00. Mưa ngớt rồi, nắng cũng dịu rồi.
Nhưng có vẻ một chút mưa chỉ làm đống suy nghĩ rối như tơ vò của nó đỡ chằng chịt hơn một chút, chứ chẳng thể gột rửa được hẳn.

Kì tích liệu có xảy ra không? [Không có đâu...]

Quá khứ, hôm qua, hôm nay, ngày mai, tương lai...

Không biết nữa.

Ừ... Không có gì có đặc biệt.

Edit: Ở ngoài trời cả tiếng mới biết là không những trời mưa mà còn bị cúp điện nữa :< Ngày tam nương hay gì vậy trời?
[NA, 18/6/2019]


25/06/19. Điên. Ngông.
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Thu, 27th - 20:50) - June
#52.0
“Phương thức tốt nhất để bảo toàn một sự vật, là chừa ra khoảng cách và chỗ trống cho nó. Chiếm hữu và kỳ vọng đều sẽ không lâu dài.”
.
"Qua hết đêm trời lại sáng.
Mưa tan nắng sẽ ươm vàng.
Không có ánh sáng vĩnh cửu. Cũng chẳng tồn tại bóng đêm vĩnh hằng.
Nhưng có những giấc mơ... mãi chỉ là mơ."

FB_IMG_1561639827814.jpg
___________
Cho một ngày quá nhiều "dưa" _._
Nếu vì sợ sẽ tàn mà hoa không dám nở, thì trên đời này chẳng còn thứ gì đẹp đẽ như thế nữa.
Hôm nay anh có thấy người ta nói rất nhiều về cặp sao Hàn nọ chia tay đường ai nấy đi.
Với anh, có lẽ sẽ không có gì đáng nói nếu có một vài nơi người ta đăng lại nhưng lời hứa, lời thề thốt của cô dâu chú rể ngày thành hôn và nói rằng nó thật sáo rỗng, khoa trương. Rồi một vài nơi khác họ lại nói rằng mất đi niềm tin vào tình yêu, vào cuộc sống...
Em ạ. Vào cái thời điểm người ta hứa với bạn đời của mình đó, anh nghĩ rằng họ thật lòng, và lời hứa đó không có gì là hão huyền cả. Họ yêu nhau thì nói thôi. Tình yêu mà?
Thời điểm nói và hứa hẹn, con người ta tràn ngập những niềm tin, không có sai trái, cho dù họ có thể không làm được tận cùng, nhưng đó là chuyện của sau này, không ai biết trước, không ai phán xét được, kể cả họ của sau này...
Nhưng đời không như mơ, họ đành phải chia tay lúc này. Có điều, người ngoài cuộc chúng ta đừng vội dè bỉu, đừng vội chê bai họ những câu thề là vô nghĩa. Bởi chúng ta không biết chuyện gì đã xảy ra với họ, biết đâu nếu không có lời hứa đó, không phải là hai năm, mà chỉ hai tháng sau họ đã chia tay rồi, phải không?
Có người bảo yêu nhau thì cứ im im mà yêu, đừng có nói gì nhiều. Anh không đồng ý.
Nói hay không, hứa hẹn hay không là quyền của mỗi người.
Có người bảo ngoài kia những cặp yêu nhau không khoa trương, không nổi tiếng hạnh phúc rất nhiều, chẳng qua báo đài không nói đến.
Ừ, đúng, nhưng nói em nghe, ngoài kia cũng có rất nhiều người dám hứa hẹn dám thề thốt với nhau, và họ vẫn đang hạnh phúc em ạ! Mỗi người có quan điểm sống khác nhau, đừng vội buông lời cay đắng.
Rồi có người nói rằng mất niềm tin vào tình yêu.
Anh không cho rằng như vậy là đúng. Tình yêu không phải là chuyện chỉ có ở hai người vừa chia tay đó. Trên đời này còn rất nhiều người dù hứa hẹn hay không, vẫn đang hạnh phúc mà? Nếu muốn thì em cứ tìm thôi...
Đừng mất niềm tin vì chuyện của người khác em ạ.
Cuộc sống là phải tự tay nắm giữ. Nếu vì sợ sẽ tàn mà hoa không dám nở, thì trên đời này chẳng còn thứ gì đẹp đẽ như thế nữa.
Buồn, ừ, anh đồng cảm vì thần tượng của chúng ta vừa chia tay. Nhưng đừng mất niềm tin, họ cũng chỉ là con người, có lúc lỗi lầm, tan vỡ thì kết thúc, tránh làm sao?
Tan, hợp, là chuyện thường ngày diễn ra trên đời, là người trưởng thành, có lẽ chúng ta sẽ dễ tiếp nhận hơn những chuyện thế này.
Có người bảo: Khi một chuyện tình đẹp tan vỡ, người ta lại thêm một lần hoài nghi vào hạnh phúc đôi lứa mong manh.
Còn anh, anh nghĩ khác, hãy nhìn họ và rọi soi vào cái cuộc đời của mình: Khi một chuyện tình đẹp tan vỡ, người ta càng phải biết trân trọng và thương quý cái hạnh phúc mong manh mình đang nắm giữ giữa đời này, vậy đấy...
Nguồn: #aT Nguyễn Đức Trọng
_______
Cậu biết vì sao mọi câu chuyện cổ tích luôn kết thúc bằng việc hai người lấy nhau và chốt hạ bằng câu từ đó họ sống hạnh phúc bên nhau không? Là vì những điều tốt đẹp nhất có lẽ cũng chỉ dừng lại ở đó mà thôi. Còn sau đó, là thiên đường hay địa ngục, là hạnh phúc hay nỗi đau, là tình yêu hay nghĩa vụ, là vợ chồng hay hai kẻ xa lạ thì cũng chỉ có những người trong cuộc biết với nhau.
Chúng ta luôn nói về một tiệc cưới như thể đó là cái kết viên mãn cho một tình yêu, và đúng thế thật. Hôn nhân mở ra một cánh cửa mà ở đó chẳng biết ai thắng ai thua, sẽ kết thúc lúc nào. Một ván cờ thật lớn mà chỉ cần một người muốn thắng một người thì kết quả cuối cùng chính là tan vỡ.
Trong quá trình chuẩn bị tiệc cưới cho khách hàng, thỉnh thoảng tôi vẫn hay nhận được những câu hỏi rằng nếu một ngày tôi biết tin một cặp đôi nào đó mà tôi từng ngày đêm cần mẫn chăm chút cho lễ cưới của họ, chứng kiến họ trao cho nhau lời thề nguyện trọn đời bỗng dưng dắt nhau ra toà ly hôn thì tôi sẽ thế nào. Có lẽ, sẽ có một chút hoài niệm mang theo cả tiếc nuối. Nhưng điều mà tôi nghĩ rằng sẽ tồn tại trong mình nhiều nhất có lẽ đó là sự biết ơn.
Biết ơn vì tôi đã được chứng kiến khoảnh khắc họ thật lòng với nhau, chứng kiến thời điểm họ dùng tình yêu để cảm hoá lẫn nhau, đối đãi với nhau bằng sự chân thành và trân trọng nhất. Tình yêu rất ngắn nhưng một đời lại rất dài. Nếu hai người đã không thể yêu thương nhau được nữa thì việc ly hôn chính là giải thoát, cũng chính là bắt đầu. Không thể bắt một ai đó phải giam cầm chính họ trong chiếc lồng của hôn nhân của gia đình khi bản thân họ không thể hết mình không thể dành trọn vẹn trái tim họ cho điều đó.
Chúng ta chẳng thể sống trong tình yêu của họ để biết họ cười hay khóc với nó. Chúng ta cũng không thể là chính họ để hiểu họ muốn gìn giữ hay chỉ muốn rời đi khỏi người kia.
Khi một cuộc hôn nhân kết thúc người ta thường bàn tán về nguyên nhân của sự đổ vỡ, liệu là do người đàn ông hay người phụ nữa đã gây ra sai lầm; liệu rằng có sự xuất hiện của người thứ ba;...nhưng lại chẳng ai nghĩ rằng chẳng cần ai sai ai đúng, chẳng cần một người nào khác, tự bản thân hai người trong cuộc ngay từ đầu đã nảy sinh vấn đề với nhau.
Tình yêu thì chỉ cần yêu nhau thôi. Còn kết hôn và xây dựng gia đình lại cần nhiều hơn một tình yêu. Và cuộc sống của những ngôi sao hạng A như họ lại còn tồn tại rất nhiều những vấn đề mà bất kì ai trong chúng ta cũng không thể nào hiểu được.
Dù sao, cổ tích vẫn đã từng xảy ra. Họ đã từng yêu nhau thật lòng. Họ cũng đã từng cố gắng vì nhau tuy rằng sự cố gắng không mang lại một kết quả tốt đẹp đến cuối cùng. Anh ấy đã từng gọi cô ấy là người-vợ-tuyệt-vời của tôi. Anh ấy đã từng dành cho cô ấy tất cả sự trìu mến, nâng niu và trân trọng như bảo vật của đời mình.
Mãi mãi sẽ kết thúc vào một ngày khi mà tình yêu không còn tồn tại nữa. Và trên hành trình mà anh ấy đã hứa sẽ yêu thương, bao dung và thấu hiểu cô ấy, có rất nhiều điều khiến anh ấy muốn từ bỏ và dừng lại. Hôm nay, chẳng qua chỉ là ngày mà anh ấy lựa chọn cho mình, cho cô ấy, cho cuộc hôn nhân chẳng còn có thể cứu vãn, cho tất cả những ai còn mải đặt một dấu hỏi về chiếc nhẫn cưới một câu trả lời mà thôi. Thà rằng hãy thật lòng với nhau kể cả lúc yêu thương hay khi hết tình còn hơn cứ dối gạt nhau rồi kẻ đau người tội sống với nhau bằng sự ngờ vực gò bó chẳng khi nào thôi mỏi mệt phải không?
Tôi sẽ tin những gì họ muốn công chúng tin. Tôi sẽ tin lý do mà cô ấy đưa ra rằng tính cách họ không hợp. Tôi sẽ tin anh ấy muốn giữ tất cả cho riêng mình, vì đó là cách mà anh ấy muốn bảo vệ cô ấy sau tất cả những gì đã xảy ra giữa cả hai. Tôi chỉ mong, hành trình về sau, họ sẽ tìm thấy một ai đó khác đủ để khiến họ muốn dừng lại mãi mãi chứ không đơn giản chỉ là một trạm dừng chân tạm thời.
Khép lại một chuyện tình Cổ tích tuyệt đẹp chẳng mấy dài lâu. Nhưng có lẽ, đó mới chính là cổ tích hiện thực, rằng bất cứ điều gì cũng sẽ kết thúc vào một ngày bất ngờ nào đấy chẳng ai biết trước được. Có bắt đầu cũng sẽ có kết thúc. Và may rằng, họ đủ tôn trọng nhau để mang cho nhau một cái kết tử tế, nhỉ.
Và mong các cậu cũng đừng vì thế mà đánh mất đi niềm tin của mình vào tình yêu. Bởi, đâu phải tình yêu nào cũng giống nhau. Có tình yêu ào ào như sóng biển, cũng có tình yêu phẳng lặng như mặt hồ. Quan trọng vẫn là cách chúng ta yêu nhau như thế nào mà thôi.
Chúc họ, trên hành trình sắp tới sẽ tìm được hạnh phúc thật sự cho mình. Cũng chúc các cậu sẽ có được hạnh phúc mà các cậu bấy lâu kiếm tìm.
Người viết: Jinie Lynk
FB_IMG_1561643326785.jpg
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Sun, 7th - 20:40) - July
#52.1
"Không phải ước mơ nào cũng có thể trở thành hiện thực. Nhưng trong khi theo đuổi ước mơ đó, bạn sẽ tìm được một bản thân tốt hơn, một con người lặng thầm nỗ lực và hoàn thiện, bạn sẽ thỏa mãn với những việc mình đang làm."
Lảm nhảm chuyên mục: Chuyện nhà sách.

Không có thú vui gì "tao nhã" hơn cái thú lên xe bus rồi dạo nhà sách ở Hà Nội :v Và như mọi hôm, tôi lẩn trốn cái nóng và khói bụi đường tại một góc của nhà sách. Bùm, ở sâu trong kệ sách của Nhã Nam, một cuốn sách màu vàng hoe nằm bẹp xuống. Tôi đoán là một vị khách nào đó đã "vô ý" bỏ đại nó vào kệ sau khi lấy ra. Chả sao, đột nhiên tôi có ấn tượng thôi nên cố nhấc chồng sách phía trên ra để rút nó xuống. Gì nhỉ, cái tên sách làm tôi ... có một chút cảm xúc gì đó kì lạ =))
"Trường làng vẫn ra thế giới".
[Tôi sẽ không nói ra cái mớ cảm xúc này vì nó nghe ngáo ngơ lắm =)))]
20190707_155916.jpg

Cuốn sách kể về hành trình "bước ra thế giới" của một cậu bé học "trường làng". Nuôi trong mình một ước mơ lớn lao, thay đổi cuộc đời thay đổi vận mệnh, Quang - chàng trai trẻ đã một mình ra Bắc, tới Hà Nội và vượt qua rất nhiều thử thách. Tôi rất ấn tượng với câu nói của Quang ngày ấy: "Tôi muốn đi du học để khám phá thế giới rộng lớn bên ngoài, một thế giới to lớn hơn ngôi làng của tôi, to hơn con đường từ nhà tới trường và từ nhà lên rẫy của tôi. Tôi muốn nhìn xa hơn những đồi cà phê xanh ngát..." Ước mơ là vậy đó, dù nhỏ bé như thế nào cũng đáng được trân trọng. (Hồi trước tôi cũng lắm ước mơ lắm, nhưng càng lớn mới nhận ra: không thực dụng cũng là một cái tội =))).) Và rồi cậu bé bước ra thế giới, có những người bạn "toàn cầu" đầu tiên, có những bài học đường đời đầu tiên. Với ước mơ điên rồ, niềm tin cháy bỏng và tinh thần không bao giờ bỏ cuộc, cậu đã chứng minh rằng dù được sinh ra ở bất kỳ đâu, chúng ta cũng có thể làm được những điều to lớn. Văn phong của cuốn sách phải gọi là rất hút, cuốn người đọc theo từng chương một. Theo tôi là thế.

Vâng, đó là trên cả tóm tắt về cuốn sách này :v
Thực sự thì... khi đọc cuốn sách này, nó đánh vào đầu tôi một luồng suy nghĩ rất lạ =))) Không hiểu sao đọc lại thấy khớp với hoàn cảnh của mình bấy giờ (có mỗi phần sau thì tôi chưa trưởng thành tới tuổi như thế, và có lẽ tôi cũng chẳng may mắn như Quang...).
Một cánh cửa này đóng lại, sẽ có cánh cửa khác mở ra. Một đống lửa tôi nhen nhóm bao lâu đã dập tắt, nhưng tôi tin tôi hoàn toàn có khả năng để thổi bùng một cơn bão lửa lớn hơn. Ừm... nghe có vẻ hư cấu đấy, mà kệ, tôi nghĩ sao thì nói vậy thôi. =)

Sau cái màn lan man lảm nhảm, cuối cùng tôi vẫn muốn gửi một lời cảm ơn tác giả Đỗ Liên Quang vì cuốn sách này, với tư cách là một độc giả '-' và cũng cảm ơn nó đã đến với tôi vào cái khi tôi khá là mất niềm tin vào bản thân =))

Thế thôi, một vài dòng cảm xúc của tôi gõ khi ngồi chờ đổi tuyến xe bus. Đột nhiên nổi hứng vậy thôi :v Dĩ nhiên đây chẳng phải là /rì viu/ sách, vì tôi chẳng biết viết lách gì đâu, thật đấy =))).

Giờ thì xuống xe thôi.

Một chiều Hà Nội phảng phất hương hoa.
Sun, Jul 7th 2019. 18:37 PM.
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Sat, 20th - 8:30) - July
#52.2
"Mọi người đều nói, cho đến lúc mất đi rồi bạn mới biết được mình đã từng có cái gì. Trên thực tế, bạn biết rõ mình có được cái gì, chỉ là bạn luôn cho rằng mình sẽ vĩnh viễn không đánh mất nó... Nào ai biết được trời đất xoay chuyển, rồi lòng người cũng đổi thay; có chăng bạn chỉ nghĩ rằng mình là người chịu thiệt thòi, nhưng đâu biết rằng người kia đã hi sinh gấp bội..."
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Thur, 1st - 00:00) - August
#52.3.
Hello August <3
drawn-legz-sunflower-549274-5514943.jpg

Không biết từ khi nào, tôi trở nên yêu tháng Tám, bởi vì mùa thu tháng Tám rất đẹp chăng? Cũng có thể vì tháng Tám bao giờ cũng đến với nhiều điều bất ngờ? Hay là vì... bấy giờ 'tháng Tám' đặc biệt?
_____

Chào tháng 8,
Chào những yêu thương.

Người ta nói tháng tám là mùa yêu thương, mùa của ấm áp và đoàn tụ, mùa của ngày lập thu da diết vị mát lành. Tháng tám cho em đong đầy yêu thương lên ánh mắt, những cái nắm tay siết chặt kéo hạnh phúc lại gần kề. Những cuộc gặp gỡ và chia ly khiến cho người ta bồi hồi cảm xúc, không có chỗ cho những trái tim gấp gáp hay hời hợt. Em phải cảm ơn tháng tám, đã cho em được ước ao những điều bé mọn, để vụng trộm thầm hy vọng và đợi chờ một cách nhẫn nại. Biết ôm ấp niềm tin một cách chắc chắn và bật cười khi nghe cô bạn thân vẫn thao thao bất tuyệt, rằng: “Hà Nội, không vội được đâu!” Ồ, tháng 8 đến rồi, mang cho em chút chùng chình nhè nhẹ, dụ em thả người ngồi bệt xuống một góc phố nhỏ để nhấn nhá hương vị ấm áp quen thuộc, lim dim nhắm mắt để nghe một ca khúc ngọt ngào được phát từ loa phường vọng lại: “Hà Nội mùa thu, mùa thu Hà Nội! Mùa hoa sữa về, thơm từng góc phố …”, mắt bỗng nhiên ươn ướt vì cảm động chẳng có lý do.

Tháng tám có chút buồn đâu đó, nhẹ thôi, nhưng lan tỏa mãi, rồi sau đó vụt biến thành những đám mây lãng đãng dọc trên nền trời. Bỗng dưng ước ao có thể nằm lại trong vạt nắng nhẹ, giơ tay tìm kiếm hạnh phúc của riêng mình.

Em có nghe đâu đó tiếng gọi của tháng tám? Bất chợt ngoảnh lại giữa đường, sẽ thấy ai đó đưa tay ra chờ đợi. Chào tháng tám, chào những khoảng trống được lấp đầy, chào mùa thu chớm đến, chào những rung động không thể nói thành lời, chào những thứ tha, những cái ôm dành cho người trở về, chào một mùa yêu thương lặng lẽ rơi đầy…
#Sưu tầm.

(Fri, 10th - 00:00) - August
#19.
Chào tháng cô hồn :)
 
Last edited:

Hà Chi0503

Học sinh tiêu biểu
Thành viên
26 Tháng mười 2017
1,685
4,335
529
Nghệ An
(Fri, 6th - 22:40) - Sep
#55.

Khoảng thời gian đẹp nhất chính là khi mới quen, là lúc chưa hiểu rõ về nhau nhưng lại cực kỳ khao khát được biết, nhân sinh nếu chỉ như lần đầu gặp gỡ thật sự rất tốt..

7d70284f5bb66f429f0193ee22153225.jpg

 
Last edited:
Top Bottom