Sinh [Sinh 7] Vui học sinh.

L

lazygirl58

kiến có khả năng cảm nhận độ ẩm rất nhạy, nên chúng có thể dự báo chính xác khi nào thì trời sắp mưa. Tổ của kiến thì nằm dưới đất, khi mưa xuống sẽ chảy vào tổ. Kiến rất kỵ nước nên chúng phải dời tổ lêncao để tránh nước (chính xác là để tránh chết chìm)
 
A

anh_bo_doi_cu_ho

Do bản năng sinh tồn và đặc tính của chúng nên chúng có thể cảm nhận được nhiệt độ đang lên cao & chuyển nhanh dần sang ẩm thấp giống như chuồn chuồn cũng báo hiệu cho việc mưa sắp đến. Do ẩm thấp sẽ làm cách nó nặng đi.
Chuồn chuồn bay thấp thì mưa Bay cao thì nắng Bay vừa thì râm.
 
K

kool_boy_98

Ui, hai bài giống y đúc ;))

Tiếp: Chất nhớt trên mình cá có tác dụng gì ?
 
A

anh_bo_doi_cu_ho

tác dụng: nó có tác dụng bảo vệ cơ thể cá, phòng ngừa sự xâm thực của vi khuẩn, vi khuẩn độc, ký sinh trùng và các sinh vật nhỏ bé khác, ngăn chặn các vật chất có hại tiến vào cơ thể, đảm bảo sự sinh tồn bình thường của cá.
 
N

nhoxsoi_kute

Chất nhớt trên mình cá có tác dụng gì?
hanh7.jpg

Chất nhờn giúp bảo quản cá tự nhiên vài giờ sau khi bị đánh bắt.
Với một con cá trôi hay một chú cá chép đang tràn trề sức lực, thì dù nó ở trong chậu, bạn cũng phải tốn khá nhiều calo mới bắt được nó. Lớp áo nhờn bao quanh mình cá đã phát huy phần nào tác dụng lợi hại của mình.

Khi cá còn sống, trên da của nó có một lớp tế bào hình thoi luôn luôn tiết ra chất nhờn rất trơn. Chất nhờn này bao phủ khắp mình cá giúp chúng bơi lội dễ dàng trong nước, đồng thời giúp cá không bị các loài động vật ký sinh, vi khuẩn và các sinh vật nhỏ dưới nước xâm nhập qua da. Chất nhờn cũng giúp cho da cá có khả năng thẩm thấu bình thường và ngăn các chất bẩn trong nước thấm vào mình, ảnh hưởng tới sức khoẻ.

Ngoài ra, thứ chất trơn nhẫy này còn có tác dùng kết tụ và lắng trong chất bùn trong nước, làm cho nước thêm trong, kéo dài tuổi thọ của những loài thường xuyên phải sống trong môi trường nước đục. Lũ cá sống ở môi trường nước trong, mỗi khi có nước lũ hoặc mưa to làm đục nước, chất nhờn trên mình chúng có vai trò như "phèn chua" tự nhiên làm kết lắng bùn bẩn, giữ cho mang cá sạch sẽ để hô hấp bình thường.

Đến mùa sinh đẻ, da loài cá gai đực tiết ra nhiều chất nhầy kết chặt các cây cỏ dưới nước thành tổ cho cá gai cái đẻ trứng vào đó. Có một loài cá rô đực còn thổi ra những bong bóng nhỏ kết hợp với chất nhờn tiết từ da để tạo nên những bong bóng nổi trên mặt nước, trứng cá cái sẽ dính vào dưới những bong bóng đó.

Sau khi cá chết, do da cá vẫn còn lớp chất nhờn bao bọc ngăn vi khuẩn thâm nhập nên cá không thối rữa ngay. Chỉ khi nào vi khuẩn phân huỷ hết lớp chất nhờn trên mình cá (khoảng vài giờ) cá mới ươn và thối rữa.
 
H

hopdoth

động vật khác với thực vật ở bao nhiêu điểm?
động vật có trc hay thực vật có trc?
 
H

hpthao_99

Cái râu ( ria) ở gần miệng miệng chó có tác dụng gì ????
______________________________________________________________
 
M

miumiudangthuong

Giữa động vật và thực vật thì thực vật xuất hiên trước, cách đây khoảng 250 triệu năm, vi khuẩn trên đất liền đã khô đi và phát triển thành những bào tử dương xỉ bao phủ toàn bộ một lục địa duy nhất lúc đó là Pangaea.Thực vật là loại sinh vật dùng ánh sáng làm nguồn năng lượng để sống và phát triển. Khí quyển của trái đất lúc nguyên sơ có chứa rất nhiều khí độc. Nếu không có ôxy thì các loài động vật không thể sinh sống được. Các loài thực vật nguyên sơ nhất, hay những vi khuẩn giống như thực vật đã bắt đầu có quá trình quang hợp nhằm giải phóng ôxy như một sản phẩm mà chúng thải ra. Khí ôxy bắt đầu tích lũy nhiều hơn trong khí quyển khi sự sống thực vật lan rộng, nhờ đó mà các loài động bắt đầu xuất hiên.
 
A

anh_bo_doi_cu_ho

Thực vật: tự dưỡng, có chất diệp lục(lục lạp)
0 có khả năng tự di chuyển
phản ứng chậm với phản ứng bên ngoài, không có hệ thần kinh
quang hợp: hấp thụ co2 thải ra o2
có vách tế bào

Động vật: dị dưỡng, khôgn có chất diệp lục
có khả năng di tự chuyển
phản ứng nhanh với kích thích bên ngoài, có hệ thần kinh
hô hấp: hấp thụ o2 thải ra co2
không có vách tế bào


thực vật có trc
 
H

hpthao_99

động vật khác với thực vật ở bao nhiêu điểm?
động vật có trc hay thực vật có trc?

* Một số điểm cơ bản là:
- Hình thức dinh dưỡng: Động vật dị dưỡng còn thực vật tự dưỡng
- Hình thức sống: Động vật có thể di chuyển còn thực vật chủ yếu sống cố định
- Cấu tạo: Động vật không có thành tế bào còn thực vật có thành xenlulozơ
Tóm lại, khả năng quang hợp là điểm khác biệt lớn nhất, từ đó dẫn đến các khác biệt khác giữa hai giới động vật và thực vật.

* Thực vật xuất hiện trước động vât và xuất hiện cách đây khoảng gần 300 triệu năm
 
P

pokemon_011

vì sao mèo nhảy từ cao xuống ko đau
..........................................................................................
 
M

miumiudangthuong

Mèo là động vật thích trèo cao, nhảy xa, các cơ quan thăng bằng trong cơ thể hoàn thiện hơn những động vật khác. Khi nhảy từ cao xuống, cơ quan thăng bằng của tai trong bèn chuyển ngay cảm giác mất thăng bằng này đến não cùng (là nơi một phần não sau nối với tuỷ sống). Não cùng một mặt lập tức đem tin báo lên "bộ tư lệnh" là đại não, mặt khác đem xung động cảm giác truyền đến cơ trơn và xương của tứ chi với tốc độ khẩn trương nhất, từ đó dẫn đến sự vận động của cơ bắp, để cơ thể khôi phục về vị trí bình thường. Như vậy, khi mèo bị rơi từ cao xuống, thì chi trước và chi sau đều đã làm tốt công tác chuẩn bị để chạm đất. Ngoài ra, cái đuôi dài của mèo cũng là cơ quan quan trọng để điều chỉnh thăng bằng cho cơ thể. Vì thế, dẫu rơi từ trên cao, mèo cũng không ngã chết vì mất thăng bằng.

Bước chân của mèo rất êm, không có tiếng động. Ở dưới bàn chân nó có một đệm thịt rất phát triển, vừa mềm mại lại đàn hồi, khi mèo bước đi vuốt chân thu gọn trong đệm thịt nên không phát ra tiếng động. Khi nhảy từ cao xuống, đệm cơ mềm mại của nó không bị chấn động của đất, giúp cho con vật bình yên vô sự.
 
H

hpthao_99

Mèo là động vật thích trèo cao, nhảy xa, các cơ quan thăng bằng trong cơ thể hoàn thiện hơn những động vật khác. Khi nhảy từ cao xuống, cơ quan thăng bằng của tai trong bèn chuyển ngay cảm giác mất thăng bằng này đến não cùng (là nơi một phần não sau nối với tuỷ sống). Não cùng một mặt lập tức đem tin báo lên "bộ tư lệnh" là đại não, mặt khác đem xung động cảm giác truyền đến cơ trơn và xương của tứ chi với tốc độ khẩn trương nhất, từ đó dẫn đến sự vận động của cơ bắp, để cơ thể khôi phục về vị trí bình thường. Như vậy, khi mèo bị rơi từ cao xuống, thì chi trước và chi sau đều đã làm tốt công tác chuẩn bị để chạm đất. Ngoài ra, cái đuôi dài của mèo cũng là cơ quan quan trọng để điều chỉnh thăng bằng cho cơ thể. Vì thế, dẫu rơi từ trên cao, mèo cũng không ngã chết vì mất thăng bằng.Bước chân của mèo rất êm, không có tiếng động. Ở dưới bàn chân nó có một đệm thịt rất phát triển, vừa mềm mại lại đàn hồi, khi mèo bước đi vuốt chân thu gọn trong đệm thịt nên không phát ra tiếng động. Khi nhảy từ cao xuống, đệm cơ mềm mại của nó không bị chấn động của đất, giúp cho con vật bình yên vô sự
 
P

pokemon_011

Bởi vì lúc bé chúng phải làm như thế đối với mèo mẹ để giúp tiết ra sữa. Trên đầu gối chúng ta, chúng quay về quá khứ và rất thích thú khi cào nhè nhẹ.

Mèo có thể tìm được đưòng về dù ở rất xa.vì sao?
...........................................................
 
Last edited by a moderator:
L

lazygirl58

Đó là nhờ trí nhớ thị giác và khứu giác , nhưng chúng cũng có khà năng tìm đường dựa vào từ trường trái đất . Một giác quan thứ sáu từ tình

Tại sao thỏ mẹ lại ăn thịt thỏ con? . . . . . . . . . . . . .
 
Last edited by a moderator:
T

thongoc_97977

Thỏ là loài ăn thực vật nên chắc không có chuyện nó ăn con đâu mình đâu
mà nếu như nó ăn thịt thì ta có thể hiểu theo 2 trường hợp bất đắc dĩ:
+Thỏ mẹ chỉ ăn thịt con khi và chỉ khi nó không còn khả năng sống
+Thỏ là loài đẻ nhiều con, khi thỏ mẹ thấy không có khả năng nuôi đủ thì nó có thể thịt bớt con mình
 
Top Bottom