[Toán 7]Đề kiểm tra học kì lớp 7 đây!

P

peter_pan96

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

Đây là link đề thi học kì môn toán lớp 7 nè các bạn :

http://ts.edu.net.vn/?page=2.6&nam=L7

trong này có rất nhiều đề thi học kì ở khắp nơi.

Nếu thấy hay nhớ cảm ơn tớ nha...........:D:D:)>-:)>-
Chú ý tiêu đề:[Môn+lớp]+Tiêu đề
Đã sửa.
 
Last edited by a moderator:
P

peter_pan96

Đề thi học kì trường mình đây!!!

Đây là đề thi HK môn toán 7 trường tớ, thời gian 90 phút. Nói chung đề cũng dễ, post lên cho mọi người tham khảo thôi:
Bài 1: (2,5 đ)
Cho các đa thức sau:
[TEX]P= x^4 - 2x^3 - x^2 + x^4 + 3[/TEX]
[TEX]Q= x^4 + 3x^2 - 4x - 6x^2 - 7[/TEX]
[TEX]R= 3x^4 - 2x^3 + x - 3[/TEX]
a) Thu gọn các đa thức P,Q và tính M=2P+Q
b) Tìm nghiệm của đa thức N(x)=P+Q-R
Bài 2: (3 điểm)
Tìm [TEX] x \epsilon Q[/TEX] biết:
a) [TEX]x^3 - 8x=0[/TEX]
b) [TEX]|2x-5|=|x+4|[/TEX]
c) [TEX](x-1)^2 - (x^2-1)(x^2+1)=0[/TEX]
Bài 3: (3,5 điểm)
Cho [TEX]\Delta{ABC}[/TEX] vuông cân tại A, đường cao AH. Hai tia phân giác của [TEX]\hat{B}[/TEX] và [TEX]\widehat{BAH}[/TEX] cắt nhau tại I, hai tia phân giác của [TEX]\hat{C}[/TEX] và [TEX]\widehat{CAH}[/TEX] cắt nhau ở J. Chứng minh:
a) [TEX]\Delta{ABI}=\Delta{ACJ}; \Delta{ABJ}=\Delta{ACI}[/TEX]
b) [TEX]\Delta{IHJ}[/TEX] vuông cân.
c) Gọi giao điểm của tia BI và tia HJ là K. CMR: [TEX]AI \perp AK[/TEX]
d) CMR trực tâm của [TEX]\Delta{AIJ}[/TEX] là giao điểm của 3 đường phân giác [TEX]\Delta{ABC}[/TEX].
Bài 4: (1 điểm)
a) Tìm GT min của biểu thức sau:
A= [TEX](x-3)^2 + x^2 (x \epsilon Q)[/TEX]
b) Cho [TEX]\Delta{ABC}[/TEX] nhọn, O là giao điểm 3 đường trung trực của tam giác. Tìm M trên mặt phẳng sao cho MA+MB+MC+MO min.
 
D

daicadh156

đề hoc ki Phòng ở huyện mình còn... dễ hơn cả tưởng tượng,chắc phải đi đầu xuống đất =))b-(
đây nì :
Câu 1 : Thế nào là bậc của đa thức?
Tìm bâc cua đa thức [TEX]7xy + 6x^2y -x^3y^2[/TEX]
Câu 2 : ( 1 điểm thui) tìm x :
b) |x| =3,75
câu 3 : điểm kiểm tra học kì I môn toán I môn Toán của 44 học sinh trong một lớp 7 dc thống kê bởi bảng sau :
Điểm (x) 0 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số(n) 1 2 2 4 5 7 7 7 5 2 2
a) tính TBC
b) Tìm mốt của dấu hiệu
Câu 4 : Cho hai đa thức
P(x) = [TEX]5x^5 +3x - 4x^4 -2x^3 -1 + 4x^2[/TEX]
Q(x) = [TEX]2x^4 - x + 3x^2 -2x^3 -6 - 5x^5[/TEX]

a) sắp xếp theo lũy thừa giảm
b) tính Q(x) + P(x) và Q(x) - P(x)
c) tính P()
Câu 5 cho tam giác ABC vuông ở C, = 60 độ, tia pg của góc BAC cắt BC ở E,kẻ EK vuông góc với AB ,kẻ BD vuông góc với tia AE (D thuộc tia AE) Ac cắt BD tại F
c/m :
a) AC=AK
b) AK =KB
c) ba điểm F,E,K thằng hàng.
 
G

giodongbuonroile

Toán hình nóng hổi...vừa thổi vừa làm đây:
Cho hình vuông có diện tích là 16mét vuông. Tính độ dài đường chéo
 
T

truongtrang12

Toán hình nóng hổi...vừa thổi vừa làm đây:
Cho hình vuông có diện tích là 16mét vuông. Tính độ dài đường chéo

Gọi độ dài cạnh hình vuông đó là a; độ dài của đường chéo là b
Ta có : [TEX]S_{HV} = a^2 = 16 m^2[/TEX]
\Rightarrow [TEX]a = \sqrt{16} = 4 (a > 0 )[/TEX]
Áp dụng định lí py-ta-go ta có :

[TEX]a^2 + a^2 = b^2[/TEX]
\Rightarrow[TEX]b = \sqrt{ a^2 + a^2 }[/TEX]
\Leftrightarrow[TEX]b = \sqrt{ 16+ 16 }[/TEX]
\Leftrightarrow[TEX]b = \sqrt{32 }[/TEX]
...... (bằng tiếp bao nhiêu thì tự tính nốt nhá ;)) )
 
Last edited by a moderator:
T

thongocdangyeu46

thử làm đề này nha một câu ha`
tim` nghiệm của đa thức sau:
f(x)=2x-15x+13
các bạn thử tìm nhé tớ sẽ đưa đáp án cho các bạn trả lời câu hỏi này
 
P

phuphu123

de nhu an chao

thử làm đề này nha một câu ha`
tim` nghiệm của đa thức sau:
f(x)=2x-15x+13
các bạn thử tìm nhé tớ sẽ đưa đáp án cho các bạn trả lời câu hỏi này
bai nay nham mat lam cung dc:khi (186)::khi (61)::khi (61)::khi (186)::khi (186):
2x-15x+13=0
2x-15x =-13
(2-15)x =-13
-13x =-13
=>x =(-13)/(-13) =1
 
N

nhathuong_xuantho

Toán học

Bài 1:Thực hiện phép tính nhân rồi nêu bậc của đơn thức:a) (3xyz).(-4xyz).(3xy);)
Giải:
(3xyz).(-4xyz).(3xy)
=>3.(-4).3.x^3.y^3.z^2
=>-36x^3y^3z^2
 
Last edited by a moderator:
T

tuanvy0808

Ta có diện tích của hình vuông là 16 \Rightarrowcạnh của hình vuông bằng 4\RightarrowÁp dụng định lí py ta go ta có đường chéo bằng 4^2 + 4^2 =32
\RightarrowCạnh hình vuông bằng căng 32
 
T

thao09pro

:cool::eek:=((8-|:|@};-:)>-
co de nay ne;)giai ho minh voi nhe
gọi Glà trọng tâm của tam giác ABC trên tia AG lấy điểm G' sao cho Glà trung điểm của AG'
a, so sánh các cạnh của tam ggiác BgG' với các đường trung tuyến của tam giác ABC
b, so sánh các đường trung tuyến của tam giác BGG' với các cạnh của tam giác ABC
ai giải giùm thì xin cám ơn
@-):confused::D;)/:)
 
Y

yhuynh_98

đề hoc ki Phòng ở huyện mình còn... dễ hơn cả tưởng tượng,chắc phải đi đầu xuống đất =))b-(
đây nì :
Câu 1 : Thế nào là bậc của đa thức?
Tìm bâc cua đa thức [TEX]7xy + 6x^2y -x^3y^2[/TEX]
Câu 2 : ( 1 điểm thui) tìm x :
b) |x| =3,75
Câu 5 cho tam giác ABC vuông ở C, = 60 độ, tia pg của góc BAC cắt BC ở E,kẻ EK vuông góc với AB ,kẻ BD vuông góc với tia AE (D thuộc tia AE) Ac cắt BD tại F
c/m :
a) AC=AK
b) AK =KB
c) ba điểm F,E,K thằng hàng.
câu 1: bậc của đa thức là 5
câu 5: hai câu đầu dễ quá thui mình làm câu cuối thôi nha!!!
ta có: AD vuông góc với FB
và BC vuông góc với AF
suy ra E là trực tâm của tam giác
suy ra FK là đường cao thứ ba
suy ra F ,E, K thẳng hàng.
câu 2: x=+3.75 hoặc x=-3.75
 
X

xucxacngayxuan

thử làm đề này nha một câu ha`
tim` nghiệm của đa thức sau:
f(x)=2x^2-15x+13
các bạn thử tìm nhé tớ sẽ đưa đáp án cho các bạn trả lời câu hỏi này[/QUOTE]


T.B: nghiem cua f(x) là 1 va 6,5:) .
muon biet cach lam thi lien he voi minh qua email thuyhien_hienhoa.tran04@yahoo.com.vn
 
D

dethuong97977

may ban oi giup tui zoi,de nhu sau;
Cho tam giac ABC co gocA =90,D va E lan luot tren cac canh AC va AB sao cho goc ABD =1/3gocABC,gocACE=1/3gocACB.Goi I la giao diem cua BD va CE .Chung minh rang tam giac IDE can
 
B

braga

Mình có, cho bạn ít:

Bài 1. Cho tam giác ABC cân tại A, đường cao AD, phân giác của góc B cắt AC tại E sao cho AE = 2 AD. Tính các góc của tam giác ABC?

Bài 2. Cho [TEX]\widehat{xOy}[/TEX] khác góc bẹt. Trên tia Ox lấy điểm A, trên tia Oy lấy điểm B sao cho OA=OB. Gọi M là trung điểm AB.
a/ chứng minh tam giác AOM = BOM
B/Trên tia đối cẩu tia OA lấy điểm C sao cho OC= OA.Trên tia đối của tia OM lấy điểm D sao cho OD=OM. Chứng minh CD//MA
C/ Chứng minh OCD vuông

Bài 3. Cho tam giác ABC vuông cân ở A. Trên nửa mặt phẳng có bờ BC ko chứa điểm A, vẽ tam giác BDC vuông ở D. CMR: DA là tia phân giác của góc BDC. (em chưa học tam giác đồng dạng và đây là bài tập của bài tính chất điểm nằm trên tia phân giác của một góc.)

Bài 4. Cho tgiác ABC vuông tại A ( AB >AC).Vẽ đường cao AH ( H thuộc BC)Phân giác CN góc ACB (N thuộc BC)cắt AH tại M .Từ A vẽ tia AD vuông góc CN tại K và cắt BC tại D
Chứng minh: Tam giác AKH cân .

Bài 5. Cho [TEX]\Delta[/TEX] ABC cân tại A, vẽ trung tuyến AM. Từ M kẻ ME ┴ AB tại E; kẻ MF ┴ AC tại F.
a) Chứng minh [TEX]\Delta[/TEX]BEM = [TEX]\Delta[/TEX]CFM
b) Chứng minh AM là trung trực của EF
c) Từ B kẻ đường thẳng vuông góc với AB tại B, từ C kẻ đường thẳng vuông góc với AC tại C, hai đường thẳng này cắt nhau tại D. Chứng minh rằng 3 điểm A, M, D thẳng hang

Bài 6. Cho < 90º. Điểm H nằm trên tia phân giác của . Kẻ HA [TEX]\perp [/TEX] Ox tại A ; kẻ HB ┴ Oy tại B
a) Chứng minh [TEX]\Delta[/TEX]HAB cân
b) Gọi D là hình chiếu của A lên Oy, C là giao điểm của AD với OH. Chứng minh BC ┴ Ox
c) Khi = 60º, chứng minh OA = 2 OD


7.Cho tam giác ABC có các góc nhỏ hơn 120 độ. Ở phía ngoài tam giác ABC, vẽ các tam giác đều ABM và ACN
a/ CMR MC = BN
b/ GỌi K là giao điểm của BN và CM . Tính góc BKC

8.Tam giác ABC cân tại A có góc A=40 độ. Đường trung trực AB cắt BC ở D
a/ Tính góc CAD
b/Trên tia đối của tia AD lấy điểm M / AM= CD . CMR tam giác BDM cân
 
Last edited by a moderator:
T

taongo96

Bài 1:Tính độ dài các cạnh của 1 tam giác, biết chu vi là 22cm và các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2;4;5
 
B

braga

Bài 1:Tính độ dài các cạnh của 1 tam giác, biết chu vi là 22cm và các cạnh của tam giác tỉ lệ với các số 2;4;5

Gọi các cạnh của hình vuông lần lượt là: a,b,c

Theo đề bài , ta có:
[TEX]\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}[/TEX] và [TEX]a+b+c=22[/TEX]

Áp dụng t/c của dãy tỉ số "=" nhau , ta có:

[TEX]\frac{a}{2}=\frac{b}{4}=\frac{c}{5}=\frac{a+b+c}{2+4+5}=\frac{22}{11}=2[/TEX]

[TEX]\Rightarrow a=4 ; b=8 ; c=10[/TEX]
 
Top Bottom