- 22 Tháng sáu 2019
- 466
- 811
- 96
- Hải Phòng
- Trường THCS Nam Sơn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!! ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.
Phần I. Đọc - hiểu Đọc đoạn thơ sau và thực hiện các yêu cầu:
Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng
Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương
Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm
Là người, tôi sẽ chết cho quê hương.
(Tự nguyện – Trương Quốc Khánh)
Câu 1. Nêu phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên.
Câu 2: Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?
Câu 3: Hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ điệp ngữ được sử dụng trong đoạn trích thơ trên.
Câu 4: Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua đoạn trích trên là gì? Nêu lí do chọn thông điệp đó.
Phần II. Làm văn
Câu 1 (2,0 điểm): Từ nội dung gợi ra trong đoạn trích thơ ở phần Đọc - hiểu, hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về sự cống hiến.
Nếu là chim, tôi sẽ là loài bồ câu trắng
Nếu là hoa, tôi sẽ là một đóa hướng dương
Nếu là mây, tôi sẽ là một vầng mây ấm
Là người, tôi sẽ chết cho quê hương.
(Tự nguyện – Trương Quốc Khánh)
Câu 1. Nêu phương thức biểu đạt chính được sử dụng trong đoạn trích trên.
Câu 2: Nội dung chính của đoạn trích trên là gì?
Câu 3: Hiệu quả nghệ thuật của biện pháp tu từ điệp ngữ được sử dụng trong đoạn trích thơ trên.
Câu 4: Thông điệp mà em tâm đắc nhất qua đoạn trích trên là gì? Nêu lí do chọn thông điệp đó.
Phần II. Làm văn
Câu 1 (2,0 điểm): Từ nội dung gợi ra trong đoạn trích thơ ở phần Đọc - hiểu, hãy viết một đoạn văn ( khoảng 200 chữ) trình bày suy nghĩ của em về sự cống hiến.
Câu 3 mn giúp mik theo cấu trúc này ạ
-Gọi tên phép tu tù
+ Minh chứng
-Tác dụng
+ Làm gì..
+Gợi gì
+Để làm gì
+ Nêu thái độ, tình cảm của tác giả
-Gọi tên phép tu tù
+ Minh chứng
-Tác dụng
+ Làm gì..
+Gợi gì
+Để làm gì
+ Nêu thái độ, tình cảm của tác giả