T
a. [(R2 // R5) nt R1] //R3
Có U và R125 tính được I1
$U_V = U - U1$
Ơ tưởng câu a chưa có R4
_____________________________________________________________________________________
Vậy thì giải thế nào với cái mạch thế vậy chị? Em cần chiều qua $R_2$
b) [TEX]R_4=2\omega[/TEX]
[TEX]P_1=2W[/TEX]
Không biết là R4 = 2 nên tính giải theo kiểu mạch cầu tổng quát.
Chính xác, rất đáng khen.
Thử mạch này xem sao!
=.='' Vậy là chưa nhận ra được sự phụ thuộc của số chỉ vôn kế vào R4 rồi ...
Rõ ràng R4=0 thì vôn kế chỉ khác, R4=vô cực thì vôn kế chỉ khác ... Chứng tỏ số chỉ vôn kế phụ thuộc R4 nên điều đầu tiên phát hiện là đang đọc dữ kiện thiếu R4 ...
[/SIZE][/FONT]
Nếu đọc mỗi phần a thì chứng tỏ người ra đề đang lẩm cẩm.
Nhưng nếu đọc tiếp phần b thì rõ ràng ta đã thấy được hướng đi của vấn đề rồi mà!
*------
Ai có sáng kiến gì mới không, đề chế càng tốt!
Bây giờ, người ta toàn dùng mạch ấy để dạy về biến đổi mạch cho học sinh đó anh.
Thêm một mạch cơ bản nữa:
Cho mạch điện như hình vẽ, mỗi phần đoạn mạch nằm giữa hai điểm đều có điện trở là r (VD: AM, BN,...).
Tính Rtđ mạch khi dòng điện qua mạch:
a) Vào A, ra C
b) Vào Q, ra O
c) Vào M, ra N
d) Vào A, ra E
Trong sách bài tập 500
em cần câu b nào nhỉ tag cụ thể để mn giúp em nhéAi giúp em giải chi tiết câu b với ạ? Em mất gốc lí cấp 2 nêm chưa biết làm bài này ạ .Em cảm ơn ạ
Chào em topic đã quá cũ và ảnh bị lỗi rồi, em vui lòng đăng lại bài mới để mọi người giúp em nhé!Ai giúp em giải chi tiết câu b với ạ? Em mất gốc lí cấp 2 nêm chưa biết làm bài này ạ .Em cảm ơn ạ