T
a. [(R2 // R5) nt R1] //R3
Có U và R125 tính được I1
$U_V = U - U1$
Ơ tưởng câu a chưa có R4
_____________________________________________________________________________________
Vậy thì giải thế nào với cái mạch thế vậy chị? Em cần chiều qua $R_2$
b) [TEX]R_4=2\omega[/TEX]
[TEX]P_1=2W[/TEX]
Không biết là R4 = 2 nên tính giải theo kiểu mạch cầu tổng quát.
Chính xác, rất đáng khen.
Thử mạch này xem sao!
![]()
=.='' Vậy là chưa nhận ra được sự phụ thuộc của số chỉ vôn kế vào R4 rồi ...
Rõ ràng R4=0 thì vôn kế chỉ khác, R4=vô cực thì vôn kế chỉ khác ... Chứng tỏ số chỉ vôn kế phụ thuộc R4 nên điều đầu tiên phát hiện là đang đọc dữ kiện thiếu R4 ...
[/SIZE][/FONT]
Nếu đọc mỗi phần a thì chứng tỏ người ra đề đang lẩm cẩm.
Nhưng nếu đọc tiếp phần b thì rõ ràng ta đã thấy được hướng đi của vấn đề rồi mà!
*------
Ai có sáng kiến gì mới không, đề chế càng tốt!![]()
Bây giờ, người ta toàn dùng mạch ấy để dạy về biến đổi mạch cho học sinh đó anh.
Thêm một mạch cơ bản nữa:
Cho mạch điện như hình vẽ, mỗi phần đoạn mạch nằm giữa hai điểm đều có điện trở là r (VD: AM, BN,...).
Tính Rtđ mạch khi dòng điện qua mạch:
a) Vào A, ra C
b) Vào Q, ra O
c) Vào M, ra N
d) Vào A, ra E
Trong sách bài tập 500
em cần câu b nào nhỉ tag cụ thể để mn giúp em nhéAi giúp em giải chi tiết câu b với ạ? Em mất gốc lí cấp 2 nêm chưa biết làm bài này ạ .Em cảm ơn ạ
Chào em topic đã quá cũ và ảnh bị lỗi rồi, em vui lòng đăng lại bài mới để mọi người giúp em nhé!Ai giúp em giải chi tiết câu b với ạ? Em mất gốc lí cấp 2 nêm chưa biết làm bài này ạ .Em cảm ơn ạ