ước mơ và thực tế thật khó khăn!!!

T

toihattieu

[TẶNG BẠN] TRỌN BỘ Bí kíp học tốt 08 môn
Chắc suất Đại học top - Giữ chỗ ngay!!

ĐĂNG BÀI NGAY để cùng trao đổi với các thành viên siêu nhiệt tình & dễ thương trên diễn đàn.

ap_20090620100801184.jpg
12.gif
Một cô bé mới lớn đầy mộng mơ , nhạy cảm , hay nghĩ, thich được mọi ngượi quan tâm và cung thich được quan tâm đén người khác ....và một trong số những ước mơ của cô là trở thành một nhà tâm lí học. Đó có thể coi là ước mơ lớn nhất tính tới thời điểm này. Cô cho rằng tâm lí hoc là nghề giúp mọi người giải quyết những vấn đề rắc rối trong cuộc sống từ đó cải thiện tinh thần để con người có thể vui sống.Đặc biệt là chinh tính cánh của cô đã khiến cô có nhiều rắc rối về tinh thần nên cô rất muốn tự minh đi tìm lối thoát để cảm thấy thanh thản sông mà không lo nghĩ quá nhiềuCó thể nói tóm lại là cô thích khám phá chính bản thân và những điều thú vị trong mỗi con người. Nhưng thật đáng tiếc vì ước mơ này đến hơi muộn , cô đã chọn ban học khác với ước mơ, đẻ rồi cô lại phải suy nghĩ đắn đo : liệu minh có nên từ bỏ ước mơ hay quyết tâm theo đuổi mơ ước đó và bắt đầu bằng việc chuyển khối học. Điều mà cô băn khoăn nnhất là lực hoc của cô không giỏi mà bây giờ đã lên lớp 12 rồi liệu có kịp để cô cố gắng? Ba môn phục vụ thi ngành tâm lí là văn ,toán ,anh cô học rất bình thường, liệu rằng cô ấy quyết tâm theo đuổi ước mơ có phải là sai lầm????? HÃY GIÚP CÔ ẤY!!!!! HÃY CHO CÔ ẤY MỘT LỜI KHUYÊN!!!
 
D

doigiaythuytinh

Em 15t nên gọi = chị nhé!
Em nghĩ nếu chị thực sự coi việc trở thành nhà tâm lí học làước mơ lớn nhất của đời mình,
chị đam mê nghề đó bằng sự nhiệt huyết của tuoir trẻ trong con người mik` thì chị nên chuyển ban để có thể
tiếp tục theo đuổiước mơ mik` đã ấp ủ từ lâu.
Nhưng nếu cáiước mơ đó chỉ là suy nghĩ nhất thời, mongmuốn nhất thời thì em nghĩ chị cứ tiếp tục học ban đó ( vì chị đã lên 12 ròai, việc chuyển ban, học kiểu khác cũng là một vấn đề )
Em nghĩ thế đấy, chị thấy seo
COn người luôn ấp ủ nhữngước mơ, hoài bão nhưng ngã rẽ của cuộc đời đã ảnh hưởng đến con đường của họ
 
Q

quynhhattieu.com

khong qua muon dau chi ,moi nguoi deu co mot uoc mo dieu quan trong la khong phai uoc mo do dep va moi me nhung dieu quan trong la minh dat duoc uoc mo neu chi cam thay nghe nay rat hop voi minh thi chi cu theo duoi khong muon dau chi .DUNG CAM NEN CHI NHA !!
 
K

kira_l

khong qua muon dau chi ,moi nguoi deu co mot uoc mo dieu quan trong la khong phai uoc mo do dep va moi me nhung dieu quan trong la minh dat duoc uoc mo neu chi cam thay nghe nay rat hop voi minh thi chi cu theo duoi khong muon dau chi .DUNG CAM NEN CHI NHA !!

nhớ viết có dấu :D

hì hì nhữg ước mơ

nhìu người muốn chạm tay vào đc phải trải qua trải nghệm nhìu điều

chính sự trảo nghiệm đóa
mới mang ước mơ of ta thành sự thật đc
hãy cứ ước ước ước sẽ có lúc bn chạm tay đc vào nó :D

chúc bn thành công
 
C

chichi_huahua

Cứ theo ban mình đag học đi.Nếu bỏ dở giữa chừng có thể mất tất cả đó! nếu không làm đc nhà tâm lý học ở những viện lớn thì tâm lý cho ng' xung quanh mình cũng đc.Mà bây giờ không nhất thiết phải làm nghề đúng với ngành học của mình đâu. Cứ học tiếp đi!!! Sau này bít đâu bạn sẽ làm nhà tâm lý nổi tiêng đó( mà ko phải qua hệ đào tạo nào)
 
C

congtucan12

mọi người có tin không?
con bạn mình năm nay nó thi đậu ĐH CNTT nhưng nó đã không đi mà nó lại đi trung cấp.
nó đã từ bỏ ước mơ của mình từ năm lớp 11 là trở thành 1 kỹ sư CNTT để thay vào đó là trở thành 1 cô y tá.
không phải vì nhà nó không đủ ĐK cho nó ăn học, mà nhà nó chỉ không đủ ĐK để có thể giúp nó có 1 công việc tủ tế về ngành CNTT mà thôi.
nó cũng hiểu và thương bố mẹ nó, nhưng nó cũng vui vẻ chấp nhận và tự an ủi mình rằng: " y tá mà giỏi máy tính thỉ ai bằng"

bạn cũng thế, không phảie chỉ có thích, có nắng khiếu là có thể trở thành 1 chuyên gia tâm lý đc đâu. trong khi nc ta rất nhiều SV tâm lý ra trường những vẫn phải ở nhà, lý do vì đâu thì có lẽ mọi người cũng hiểu

giữa ước mơ và hiện thục là 1 khoảng cách rất xa, mà cũng rất gần, ước mơ phải luôn đi lìền với thực tế và thực tế là cái chũng ta cần, là cái có thể giúp chúng ta sinh tồn.
 
K

kira_l

:|

công nhận đọc bài bn congtucan

thấy cô bn đó thg ba mẹ ghê

cô bạn ấy chắc chẳng bao h bi quan trc cuộc đời đâu nhỉ :|

l;uôn nghĩ theo chiều hướng tốt has
 
N

nhungpro_196

Theo mình thì bạn cứ đi theo ban đang học đi, bây h` bỏ theo ban khác ko kịp đâu và còn mất tất cả, ko có tươg lai đó, "đâu phải ước mơ nào cũng trở thành hiện thực, đâu phải cố gắng nào cũng đc đền đáp xứng đáng, nhưng chỉ cần bạn lỗ lực và cố gắng trên con đươngf mình đang đi thì bạn sẽ thành công. 1 con đường sẽ có nhiều lối mà, cố lên nhé, hãy hoàn thành tốt ban bạn đang học trc nhé :):) :x
 
K

kira_l

Theo mình thì bạn cứ đi theo ban đang học đi, bây h` bỏ theo ban khác ko kịp đâu và còn mất tất cả, ko có tươg lai đó, "đâu phải ước mơ nào cũng trở thành hiện thực, đâu phải cố gắng nào cũng đc đền đáp xứng đáng, nhưng chỉ cần bạn lỗ lực và cố gắng trên con đươngf mình đang đi thì bạn sẽ thành công. 1 con đường sẽ có nhiều lối mà, cố lên nhé, hãy hoàn thành tốt ban bạn đang học trc nhé

cái đó chỉ là trên lí thuyết mà thoy

nhưng sự thật nó khác xa đó , nhưng nó lại có 1 sợi dây gắn kết lại với nhau chặt chẽ :|

dù gì thì gì đừng có nản sớm quá

như mềnh là

1 con người dễ nản :|

mới có 1 chút khỏ khăn 1 chút xấu hổ đã muốn từ bỏ :| nhưng h mềnh tahy đổi nà

cố lên
 
T

toihattieu

cảm ơn mọi người rất nhiều ! nhờ những lời khuyên này mà mình có thêm nghị lực đẻ bước tiếp theo thực tế. mình tin là mình và các bạn sẽ làm được.Phải không?
 
K

kira_l

cảm ơn mọi người rất nhiều ! nhờ những lời khuyên này mà mình có thêm nghị lực đẻ bước tiếp theo thực tế. mình tin là mình và các bạn sẽ làm được.Phải không?

bn ơi bn ới bn ời :|

nút thank bên phải cạnh phúc đáp nhanh :| ko phiền thì bn bấm cho cái :)) cho mềnh vui ;))

uk

cô lên

cố lên
 
D

dung270692

Dẹp tiệm đi bà lớp 12 rồi đến lúc trượt thì chỉ có nước đi tìm nhà tư vấn tâm lí
 
K

kira_l

người ta cần thì mặc họ các bn ko thick thi đi ra đi ><

ai bắt các bn phải vô đêy nói nì nói nok ><

sặc. khựa khựa, như kớt...!
_______________________________

bn ui dùng từ ngữ quá đnág alứm òi nha ><
 
P

pe_iu_anh_ne

Em cũng nghĩ như vậy đó chị... Chị hông đủ tự tin vào mình đúng hông? Chị học tiếp ngành mình chọn nhé! Chị cố lên nha! Em ủng hộ chị...
 
T

thongoc95

Chị oy chị hãy học theo ban học của chị dy , khi chị thành công với ban học của mình và có dc những thứ đủ trong cuộc sống thì chị hãy đi tìm cái "cần" (điều chị mơ ước) của chị , chị hãy coi cái cần đấy như là nghề tay trái của mình!!!
Em tin rằng bên cạnh ước mơ kòn nhìu cái khác nữa mà mình cần làm trong đời!!! Uớc mơ giống như cái mục đích mà mội người theo đuổi, khi đã tìm mọi cách có dc ước mơ quay đầu lại ta tự hoà vì mình đã làm dc nó nhưng một phần nào đoá ta đã bỏ qua dù bé hay to vẫn thấy hối tiếc!!!
cố lên chị nhé... khi nào chị thành nhà tâm lí em sẽ đến mở hàng cho chị!!!
chúc chị thành công
 
Top Bottom