[Tư vấn ôn thi 2013] Mất gốc kiến thức nên bắt đầu từ đâu?

H

hocmai.tuyensinh

Tổng hợp lần 1

Chào các em,

Sau 1 thời gian mở topic, Ban tư vấn đã nhận được rất nhiều câu hỏi thông qua các kênh như mail, tin nhắn diễn đàn.... Ban tư vấn tổng hợp lại và có gửi tới các thầy cô để giúp các em có câu trả lời chính xác hơn.
Sau đây là một số câu hỏi và câu trả lời được tổng hợp, cũng là các vấn đề chung của các em nhé:
Một số lưu ý cho các bạn mất gốc kiên thức:
Đặt mục tiêu rõ ràng

Xác định chính xác, rõ ràng mục tiêu cho từng môn học sẽ giúp các bạn học sinh mất gốc kiến thức có thêm động lực để phấn đấu. Trước tiên, căn cứ vào đề thi, Bạn cần xác định những kiến thức nào đã biết, đã có và những kiến thức còn thiếu, còn yếu để lên kế hoạch học tập trong những tháng tiếp theo. Với khối lượng lớn kiến thức cần phải bù đắp, Bạn không nên ôm đồm toàn bộ mà nên chọn lọc các nội dung “dễ kiếm điểm” trong đề thi để học thật chắc. Không nên đặt mục tiêu điểm số bài thi quá cao vì điều đó sẽ gây áp lực về thời gian và tâm lí cho Bạn.

Bắt đầu từ kiến thức căn bản

Sách giáo khoa sẽ là lựa chọn tốt nhất ở thời điểm này. Bạn cần học lại từ lý thuyết căn bản, làm các bài tập trong sách bài tập, luyện tập thêm các bài tập trong đề thi. Bắt đầu từ những nội dung trong sách giáo khoa Bạn sẽ từng bước lấy lại căn bản của mình.

Bạn nên kết hợp giữa việc tự học và học trực tuyến các khóa học căn bản để được giáo viên hướng dẫn chi tiết lại các nội dung trong sách, tránh tình trạng lơ mơ, “võ đoán” phương pháp làm bài.

Các khóa học trực tuyến dưới đây được cấu trúc theo nội dung sách giáo khoa sẽ giúp Bạn nắm vững các kiến thức căn bản.
Tích cực trao đổi, thảo luận với thầy cô, bạn bè

Học từ kinh nghiệm của bạn bè, hỏi thầy cô là cách nhanh nhất để Bạn hiểu rõ các thắc mắc của mình khi bắt đầu học lại từ đầu. Bạn nên tham gia trao đổi trực tuyến tại diendan.hocmai.vn để được chia sẻ, giải đáp tất cả những thắc mắc về nội dung lí thuyết, phương pháp giải bài tập. Mặt khác, tại đây Bạn cũng sẽ tìm thấy nhiều bài tập hay, các kinh nghiệm hữu ích của anh chị đi trước để luyện tập cũng như tránh mắc phải sai lầm khi đi thi.

Nỗ lực, kiên trì phấn đấu

Học lại từ đầu sẽ gây tâm lí chán nản và muốn bỏ cuộc, chính vì vậy, các bạn học sinh càng cần phải nỗ lực phấn đấu, kiên trì đạt được mục tiêu ban đầu đặt ra. Hãy chia nhỏ mục tiêu của mình theo Ngày, Tuần, Tháng và nỗ lực mỗi ngày để đạt được mục tiêu đề ra. Khi tạo được thói quen học tập, Bạn sẽ thấy việc học sẽ rất hiệu quả.

II. Một số lời khuyên của các thầy cô.

Môn Toán - Thầy Lê Bá Trần Phương:

“Thời điểm này nếu các em bị mất gốc kiến thức bắt đầu học thì cần nỗ lực hơn các em học sinh khác. Các em nên đặt mục tiêu rõ ràng, học tới đâu chắc tới đó, không nên đặt ra mục tiêu quá cao cho điểm bài thi môn Toán. Căn cứ vào đề thi, các em nên tập trung vào các câu cơ bản, xem lại sách giáo khoa để nắm lý thuyết và thực hành với các câu trong sách bài tập, trong đề thi.”

Môn Hóa học - Thầy Phạm Ngọc Sơn:

Trước hết cần nhớ rằng Môn Hoá học có một số đặc điểm chung khác biệt với như sau:
Nội dung thi có cả 3 năm học 10, 11 và 12.
Được chia làm 2 phần chính: Vô cơ và Hữu cơ.
Nội dung kiến thức trong một bài có thể tổng hợp từ các kiến thức ở nhiều phần khác nhau trong chương trình.
Đặc điểm của mỗi phần là:
Hữu cơ: chịu khó nhớ và suy luận. Tất cả tính chất của các chất đều được bắt nguồn từ cấu tạo của chất đó. Mỗi loại hợp chất có một phương pháp giải riêng.
Vô cơ: Biết cách suy luận tính chất từ số oxi hoá và tính axit - bazơ. Học các phương pháp giải bài toán chung (bảo toàn khối lượng, bảo toàn e...) rồi áp dụng cho từng bài.
Nếu bị mất gốc, nên bắt đầu theo các bước:

Lập kế hoạch ôn tập từng phần: Vô cơ và hữu cơ.
Phần hữu cơ:
Học kĩ các hợp chất Hiđrocacbon, ancol, anđehit, axit, este theo từng phần: Cấu tạo, tính chất, điều chế.
Khi học nên suy luận tính chất của các chất có cấu tạo tương tự. Ví dụ: CH2=CH-CHO ngoài tính chất của anđehit còn có tính chất của anken.
Mỗi loại hợp chất có một phương pháp giải toán riêng. Ví dụ: Ancol có các bài toán liên quan đến đốt cháy, tác dụng với kim loại kiềm, tách nước... Mỗi dạng có một phương pháp giải riêng.
Phần vô cơ:
Tính chất của các kim loại, phi kim và các hợp chất quan trọng của nó.
Tính chất của các hợp chất vô cơ thường xét theo các loại phản ứng: oxi hoá khử, axit bazơ, trao đổi.
Học các phương pháp giải bài toán hoá học vô cơ: Bảo toàn, tăng giảm...

Mỗi em cần phải tìm cho mình 1 phương pháp chung trên cái nền kiến thức đó, một khóa học online phù hợp với các học hiệu quả và sự nổ lực gấp nhiều lần bạn khác là điều cần thiết nhất lúc này.


III. Tư vấn học sinh

Thầy cho em hỏi về các vấn đề sau ạ:
1. Nếu không đi thi học sinh giỏi, thì không nên lao vào những bài quá khó. Vậy thì nên dừng ở mức nào thì gọi là "không quá khó"? Và làm thế nào để từ bỏ suy nghĩ: thấy bài tập khó mới làm?
2. Làm sao để tránh các sai sót lặt vặt (nhưng lại ảnh hưởng lớn đến quá trình làm bài) hay nói cách khác là rèn luyện tính cẩn thận khi làm bài.
3. Áp dụng phương pháp vector vào giải toán (một số PT, HPT, BĐT, BPT và nhất là các bài hình học cổ điển) có làm cho bài toán trở nên rắc rồi hơn không? Và làm thế nào để biết khi nào phải dùng phương pháp này?
4. Làm sao để tìm bản chất hình học của 1 bài toán đại số: giải BĐT, BPT...)? (thanhson1995)

Thầy Nguyễn Thượng Võ:

1. Em nên xác định rõ mục tiêu cuối cùng là gì. Nếu chỉ vào ĐH thôi thì nên học các kiến thức đơn giản thôi. Nếu em chuyên Toán thì thầy không nói gì. Nếu chỉ thi ĐH thôi thì em chỉ làm các bài tập đơn giản thôi. Không nên kiêu hãnh với bạn bè là phải cứ làm bài khó. Cái quan trọng là đỗ ĐH là được rồi.
2. Sau khi làm xong bài thi em nên tranh thủ 1 chút thời gian để xem lại bài. Mình nên trình bày bài theo từng dòng 1 để sau này còn xem lại. Chú ý khi giản ước 2 vế nên đánh các kí tự khác nhau để dễ nhận thấy. Đồng thời dành cho mình thời gian để xem lại bài em nhé!
3. Áp dụng được phương pháp vector vào giải toán thì quá tốt. Ví dụ chứng minh 3 điểm cố định thẳng hàng thì có các cách khác nhau: Lập Phương trình đường thẳng đi qua 2 điểm rồi thả điểm thứ 3 vào. Hay có thể áp dụng vecto này bằng k lần vectơ kia. Đặc biệt chú ý: Bài toán Hình học Không gian có thể áp dụng được hình giải tích vào bài toán đo bằng việc gắn tọa độ và áp dụng hệ thức về các vectơ để làm. Chúc em có phương pháp đúng!
4. Nói thực ra bây giờ rất ít sử dụng kiến thức này em ạ. Trong chương trình rất ít, chẳng hạn hệ thức lượng trong tam giác hay bất đẳng thức tam giác, Phương trình đường tròn. Nên vấn đề này em chỉ cần học sơ qua thôi em ah! Chúc em học tốt nhé!


Thưa thầy, trong cấu trúc đề thi có phần viết phương trình tiếp tuyến đi qua 1 điểm không ạ? (saonovotinh_1675)

Thầy Nguyễn Thượng Võ: Chắc chắn là có em ạ. Các em cần phân biệt rõ 2 loại bài toán rất giống nhau về tiếp tuyến đó là: Tiếp tuyến tại 1 điểm trên đồ thị và tiếp tuyến đi qua 1 điểm cố định. Sự khác nhau cơ bản dễ nhận thấy đó là: Tiếp tuyến tại 1 điểm trên đồ thị thì chỉ có 1 và chỉ 1 tiếp tuyến với đồ thị tại đó (Kết quả là 1 phương trình đường thẳng). Còn đối với tiếp tuyến đi qua 1 điểm thì có thể điểm đó nằm trên đồ thị hay nằm ngoài đồ thị thì không cần quan tâm. Chỉ cần biết rằng khi đưa về điều kiện có nghiệm thì nó có thể không có nghiệm, có 1 nghiệm, 2 ,3... nghiệm.

Đề thi ĐH có thể hay ra vào phần: Tiếp tuyến, cực trị hay đơn điệu của hàm số…


Trong quá trình học và ôn thi, em thấy môn Sinh học là một môn học đòi hỏi phải nhớ rất nhiều, ngoài những công thức tính toán và bài tập đòi hỏi tư duy không kém môn Toán thì lượng lý thuyết phải học là tương đối lớn. Đặc biệt kiến thức cũng liên quan 1 phần đến chương trình sinh học 9. Vì thế cũng khá khó khăn đối với những ai đã mất gốc môn này. Do đó, thầy cô có thể cho chúng em biết cách học môn này sao cho hiệu quá nhất mà không bị tốn quá nhiều thời gian, cách hệ thống kiến thức sau mỗi bài, mỗi chương và những điều lưu ý đặc biệt trong quá trình ôn thi đối với môn này được không ạ? (hienzu)

Thầy Quang Anh: Môn Sinh là môn khoa học của sự sống, để học được lí thuyết môn Sinh học cần phải nắm được bản chất của từng quá trình Sinh học. Khi nắm được bản chất thì các em sẽ giải quyết được toàn bộ bài tập, tình huống đặt ra trong đề thi.
Chương trình thi đại học chủ yếu tập trung vào chương trình lớp 12, vì vậy nếu chưa nắm vững kiến thức của các lớp dưới, các em chỉ cần nỗ lực ôn tập kiến thức trong năm lớp 12 là có thể thi đỗ ĐH.

Em có thể tham khảo bài viết Phương pháp học trực tuyến hiệu quả để tham khảo thêm về phương pháp học.


Thầy cô cho em hỏi giờ em đang là học sinh lớp 13 nhưng hiện tại em cảm thấy mình hổng kiến thức nhiều quá, mong thầy cô giúp em lập kế hoạch ôn thi khối C hiểu quả ạ? Em cảm ơn thầy cô.

Cô Tuyết: Căn cứ vào cấu trúc đề thi, em lập kế hoạch ôn luyện theo 3 vấn đề chính:
Ôn các kiến thức cơ bản về tác giả, tác phẩm của phần văn học hiện đại (Các tác giả Nam Cao, Nguyễn Ái Quốc- Hồ Chí Minh, Tố Hữu với quan điểm sáng tác, sự nghiệp sáng tác, phong cách nghệ thuật; 2 bài khái quát văn học VN (giai đoạn từ đầu thế kỉ XX đến 1945 và giai đoạn 1ừ 1945 đến hết thế kỉ XX); các vấn đề cơ bản trong mỗi tác phẩm văn học như hoàn cảnh sáng tác, nhan đề, lời đề từ, tình huống truyện, cảm hứng chủ đạo, giá trị nội dung, nghệ thuật... Đây là phần kiến thức đáp ứng câu hỏi 1 phần chung trong đề thi.
Ôn tập các tác phẩm giảng văn, phần VH hiện đại trong chương trình lớp 11 và 12, phần này đáp ứng câu hỏi 3,phần riêng, bài nghị luận văn học 5 điểm trong đề thi. Lưu ý kết hợp học kiến thức cơ bản với nâng cao để có thể đáp ứng những dạng bài yêu cầu phân tích 1 đơn vị kiến thức cụ thể (VD: Phân tích bài thơ Chiều tối, tác giả Hồ Chí Minh) và cả những dạng bài yêu cầu phân tích một vấn đề nâng cao (VD: Phân tích chất cổ điển và hiện đại trong bài thơ Chiều tối - Hồ Chí Minh).
Luyện các dạng bài nghị luận xã hội cơ bản (Nghị luận về một tư tưởng đạo lí và NL về một hiện tượng xã hội); phần này đáp ứng câu hỏi 2 trong đề thi.


Em được biết trong đề thi đại học môn Toán có 8 điểm dễ và 2 điểm khó, em muốn hỏi 8 điểm dễ thường thuộc phần nào ạ?

Thầy Phương: Chào em! Trong mỗi đề thi ĐH thường có phần dễ gồm:

Khảo sát hàm số và các bài toán liên quan
Tích phân
Số phức
Phương trình, bất phương trình mũ logarit
Phương trình lượng giác
Hình học không gian – Hình học tọa độ không gian.


Các em tiếp tục gửi câu hỏi để hocmai.vn tổng hợp và tư vấn cho các em nhé. Chúc các em học tốt.
 
H

hocmai.tuyensinh

Qua topic này, Ban tư vấn thấy các em cũng rất qua tâm tới vấn đề học nhóm, để giúp các em có những buổi học nhóm hiệu quả, Ban tư vấn gửi tới các em bài viết sau. Chúc các em có những buổi học nhóm thật sự hiệu quả và tạo thành những nhóm bạn cùng tiến trong học tập.

Phương pháp học nhóm hiệu quả

Học nhóm, đặc biệt là học nhóm từ xa là một cụm từ không còn quá xa lạ đối với nhiều bạn học sinh. Các bạn cũng đã từng quen với việc học nhóm online trên Hocmai.vn, nhưng ít ai biết tận dụng thời gian học nhóm cho thật hiệu quả.


Nhiều bạn nghĩ rằng: Học nhóm sẽ rất thoải mái vì nó là hình thức vừa học vừa chơi, vừa học vừa nói chuyện, "tạt ngang tạt ngửa" bàn chuyện này chuyện khác… Điều ấy thật sai lầm. Vì bạn đang tự hao tốn thời gian của mình một cách vô ích.

Thực chất của việc học nhóm là để mỗi thành viên đóng góp và giúp đỡ nhau để cùng đạt được một mục đích chung. Đây chính là một môi trường lý tưởng để rèn luyện kỹ năng làm việc theo nhóm mà sẽ rất cần cho các bạn trong cuộc sống sau này.

Học nhóm có thể áp dụng đối với những môn nào?

xa_hoi.jpg
Nếu bạn học thật sự nghiêm túc thì tất cả các môn từ xã hội học đến các môn khoa xã hội học chúng ta đều có thể học nhóm. Đối với các môn nằm trong diện...học thuộc lòng, hình thức học nhóm có vẻ đơn giản hơn, vì những con chữ đã được phơi bày ra trước mắt, việc còn lại của bạn chỉ là nuốt chúng vào bộ nhớ và trả bài lại cho lũ bạn. Sau đó bạn sẽ làm công việc ngược lại với từng thành viên trong nhóm. Điều đó sẽ giúp bạn tiếp thu bài rất tốt, vì bạn sẽ nghe chúng nó trả đi trả lại một bài học thật nhuần nhuyễn và điều đó sẽ khắc sâu vào bộ nhớ của bạn hơn là khi bạn ngồi một góc ở nhà lẩm bẩm một mình.

tunhien.gif
Còn với các môn Toán - Lý - Hoá thì đòi hỏi trong nhóm phải có một thành viên "nhỉnh" hơn các thành viên còn lại một tẹo. Vì nếu như ai cũng như nhau thì khi gặp một bài toán khó, sẽ có vô số những cặp mắt ngơ ngác nhìn nhau, vò đầu bức tóc rồi cả nhóm sẻ quyết đinh vẽ một..trái bí thật to vào bài giảng mất thôi! Hầu hết khi học nhóm với các môn này, trong nhóm phải có ít nhất một XY thông minh và tận tình nào đó để giảng giải từng chi tiết cho các cô bạn của mình.

Trước hết, xác định trách nhiệm của bản thân

Một nhóm học chỉ hiệu quả khi các thành viên có ý thức tự giác: tự giác về thời gian, bài vở, tự giác “phát biểu”…

  • Hãy hoàn thành tất cả các bài tập có thể, dàn ý bài học thuộc và các bài đọc tham khảo, đối với các môn xã hội.
  • Trình bày những gì mình đã chuẩn bị và biết đặt ra các câu hỏi.
  • Tham gia, nỗ lực làm việc để hiểu quan điểm của các thành viên khác, cũng như ý kiến của họ.
  • Mỗi thành viên đều có quyền yêu cầu người khác phải trình bày ý kiến, phát biểu và đóng góp.
  • Có trách nhiệm với các thành viên khác và họ cũng có trách nhiệm đối với bạn.
Để việc học nhóm thật hiệu quả

Nếu như cho rằng học nhóm phải toàn những người có sức học “ngang ngửa” nhau thì thật là sai lầm. Phải có người nhỉnh hơn một chút, như thế việc giải quyết các bài tập khó, các vấn đề phức tạp sẽ trở nên thuận lợi hơn. Mỗi người đều có một thế mạnh riêng và phải biết phát huy thế mạnh ấy của mình. Thông thường một nhóm gồm 3 – 5 người, cũng có thể hơn. Để tiến hành các hoạt động của nhóm, thành viên nên làm quen, và hiểu rõ cách thức làm việc của cả nhóm.
hocnhom_2.jpg

Chú ý đúng giờ


Người hướng dẫn cũng có thể bắt đầu bằng việc đưa ra các gợi ý cho thảo luận mà không cần phải áp đặt câu trả lời cho cả đội, đặc biệt với những đội gặp khó khăn khi làm việc cùng nhau. Các thành viên có sự đa dạng trong kỹ năng, kiến thức, kinh nghiệm nên mỗi thành viên sẽ có khả năng đóng góp riêng cho toàn đội.

  • Các thành viên không chỉ chịu trách nhiệm đóng góp trong sở trường của mình mà còn có thể giúp các thành viên khác tìm hiểu thêm về lĩnh vực đó. Mỗi người nên suy nghĩ và đưa ra hướng giải quyết riêng sau đó sẽ trao đổi, thảo luận cùng cả nhóm.
  • Thành viên nào gặp khó khăn hoặc còn chưa thoải mái khi làm việc trong nhóm nên được các thành viên khác động viên, giúp đỡ.
  • Sự đa dạng trong kiến thức và kinh nghiệm sẽ có tác động tích cực đến việc học, làm tăng thêm các phương thức giải quyết vấn đề, tăng thêm chi tiết để cân nhắc.
Bạn đã học nhóm chưa?

Học nhóm giúp bạn có cơ hội thể hiện khả năng thuyết trình của mình, khiến bạn tự tin hơn rất nhiều. Học nhóm cũng là cách để bạn thắt chặt thêm tình đoàn kết với mọi người. Nhưng nhớ đừng thể hiện cái “Tôi” thái quá, luôn thể hiện tinh thần khiêm tốn, học hỏi, không kết thúc học nhóm sẽ là sự ganh ghét, bài xích lẫn nhau.

elearning2.jpg

Học nhóm online
Với chiếc máy tính nối mạng, bạn có thể chat voice để thảo luận, học nhóm cùng bạn bè ở khắp nơi. Vừa tiết kiệm thời gian, lại thực sự hiệu quả. Hãy chuẩn bị cho mình một thái độ học tập nghiêm túc và một nhóm học hiệu quả để nâng cao thành tích học tập cũng như sự đoàn kết giữa bạn bè.


 
A

avuongbb

đúng là hổng kiến thức bây giờ bắt đầu lại thì oải thật đấy! Thời gian thì cứ trôi đi chóng mặt. Thế mà cũng hết học kì một rồi, sang kì hai là coi như bắt đầu chạy nước rút, minh lo quá.
 
V

vansutuyduyentq

trong quá trình học em hay bị lãng quên kiến thức, em đã cảm thấy rất mệt mỏi, đôi khi thấy chán sao nhãng việc học hành. vì thế em muốn hỏi là? làm thế nào để học thật tốt. mà trong khi đó em biet la "ước mơ mãi mãi chỉ là ước mơ nếu ta không hành động" em vẫn cố gắng miệt mài nhưng vẫn không có tác dụng? đôi khi trong tâm trí cũng cảm thấy bó tay với việc học tập của mình. vì vậy em muốn được ai đó chỉ đường dẫn lối cho em? em xin chân thành cảm ơn
~chú ý:viết tiếng việt có dấu.Đã sửa
nhắc nhở lần 1
 
Last edited by a moderator:
T

tieuvan95

chào bạn

không biết bay giờ bạn học lớp bao nhiêu.Nếu bạn học lớp 12 thì có lẽ bây giờ là hơi muộn để bạn hoàn thiện tất cả, nhưng không có gì là vô nghĩa nếu bạn biết cố gắng.Nếu bạn không phải là học sinh lớp 12 thì tất cả không có gì là không thể.Hãy cố gắng vì ước mơ của bạn,lấy nó làm động lực để cố gắng,đã là ước mơ thì chắc chắn là bạn phải có yêu thích với nó phải không hãy lấy nó làm động lực để học.Mỗi khi chán nản thì hãy nghĩ về gia đình,về bố mẹ những người vất vả bao nhiêu cho chúng ta đi học.Cố lên nhé bạn
CHÚC BẠN THÀNH CÔNG
~THÂN~
 
D

denondapnghia

muốn ôn thi khối d thì làm sao hả mọi người? và em cũng không biết sắp xếp thời gian như thế nào nữa. có người bảo học mỗi ngày 1 môn, học xen kẽ trong tuần, nhưng có người lại bảo học 3 buổi, mỗi buổi 1 môn. hiện tại em đang học khóa học luyện thi môn toán của thầy Lê Bá Trần Phương, mới học phần hình không gian thôi mà sao nghe khó quá ( tại em là học sinh lớp 13, năm ngoái em thi rớt, cũng có học cao đẳng 1 thời gian rồi nhưng lại bỏ nên giờ bị quên kiến thức rất nhiều, với cả năm ngoái em thi khối a với b nữa, năm nay thi lại ngành khác nên ôn khối d). nhiều khi học xong bài giảng của thầy thì hiểu nhưng lại làm bài tập không được, híc. với nhiều khi học hình mãi cũng chán nên em cả học hình cả học đại, không biết học như thế có được không ạ? và ai chỉ cho em cách học văn với anh nữa đi ạ. huhu. em đang nản lắm lắm luôn
 
T

tieuvan95

chào bạn

hi bạn.Năm ngoái bạn ôn thi với khối A và B,năm nay bạn ôn thi khối D có thể là hơi khó vì bây giờ đã bắt đầu sang năm 2013 chỉ còn vài tháng nữa là lại bước vào kì thi.Nếu bạn không thực sự có nền tẳng khá về các môn anh và văn thì tôi nghĩ là bạn không nên on thi theo khối D bây giờ.Nếu còn ngành thi của bạn năm nay phải ôn thi theo khối D thì bạn vẫn có thể cố gắng và có thể là phải cố gắng nhiều hơn những người khác.Còn về việc ôn thi thì tôi nghĩ là bạn nên học mỗi buổi 1 môn và xen kẽ vậy thì tránh gây chán và sẽ hiệu quả hơn
CHÚC BẠN HỌC TỐT
~THÂN~
 
B

bont

muốn ôn thi khối d thì làm sao hả mọi người? và em cũng không biết sắp xếp thời gian như thế nào nữa. có người bảo học mỗi ngày 1 môn, học xen kẽ trong tuần, nhưng có người lại bảo học 3 buổi, mỗi buổi 1 môn. hiện tại em đang học khóa học luyện thi môn toán của thầy Lê Bá Trần Phương, mới học phần hình không gian thôi mà sao nghe khó quá ( tại em là học sinh lớp 13, năm ngoái em thi rớt, cũng có học cao đẳng 1 thời gian rồi nhưng lại bỏ nên giờ bị quên kiến thức rất nhiều, với cả năm ngoái em thi khối a với b nữa, năm nay thi lại ngành khác nên ôn khối d). nhiều khi học xong bài giảng của thầy thì hiểu nhưng lại làm bài tập không được, híc. với nhiều khi học hình mãi cũng chán nên em cả học hình cả học đại, không biết học như thế có được không ạ? và ai chỉ cho em cách học văn với anh nữa đi ạ. huhu. em đang nản lắm lắm luôn

Chào bạn, theo mình thì bạn hơi không có chứng kiến riêng, ôm đồm quá nhiều khối thi, bạn nên lựa chọn khối thi theo năng lực học tập của mình và lựa chọn khối thi để theo học một cách hiệu quả nhất. Hiện tại nếu bạn đã có quyết tâm ôn luyện khối D thì bạn cần lên một kế hoạch học tập cụ thể và thực hiện nó một cách nghiêm túc, trong kế hoạch bạn cần vạch ra rõ ràng thời gian biểu của quá trình học tập và ôn luyện như, bổ sung kiến thức ở đâu, ôn luyện như thế nào, mỗi ngày học môn nào học ở thời gian nào trong bao lâu và học phần kiến thức nào. Nó rõ ràng để mình có một cái nghị lực và sự rèn luyện để vượt qua khó khăn.
Còn kế hoạch cụ thể và cách học thì còn tùy vào năng lực hiện tại của bạn, bạn có thể vào vùng chuyên môn của môn anh và môn Văn để tham khảo những chia sẻ của các thành viên trong môn.
Chúc bạn thành công trong kì thi!
 
J

jinngok

tôi hiện là học sinh lớp 12, do các năm trước mải mê lo chơi vì chưa nhận ra được tầm quan trọng của việc học.Nay tôi muốn thi ĐH Tài Chính - Marketing, nhưng thấy lượng kiến thức chưa đủ vì đã mất căn bản Hóa và Lí còn Toán thì vẫn được nhưng chưa giỏi. Tôi có nên bỏ 1 năm để ôn thi không ? Và nếu có thì ở đâu sẽ dạy. có 2 lựa chọn. Mong các bạn giúp đỡ.
 
D

dongtran12

cho mình hỏi giờ bị mất gốc rồi học trên trường thầy cô dạy nhanh quá không típ thu được nhiều.mà ở web này có thầy cô nào ôn lại kiến thức toán không vậy chứ giờ không biết đường nào mà học lun .chán quá mong các bạn dúp mình với
 
W

worshiplove2901

Hiện em đang học gần hết lớp 11 và chuẩn bị bước sang lớp 12, em bị mất một số kiến thức ơ lớp 10 và 11 giờ thì em muốn chuyển sang phương hướng ôn đại học từ từ nhưng em lại không biết phải bắt đầu như thế nào, luyện lại như thế nào mới phù hợp mà bị số lượng kiến thúc đè nặng mau quên... Em muốn bỏ 3 tháng hè lớp 11 để ngày đêm mài mò mong sẽ lấy lại được phần nào kiến thức đã bị mất và bổ xung kiến thức mới, nắm vững chắc các kiến thức đó để chuẩn bị cho kì thi đại học năm 2013-2014 tới. Em học ở vùng sâu vùng xa tận cuối miền nam, ở đây lượng kiến thức thầy cô dạy không đủ vì nếu em gặp vài bài khó trên mạng có nhiều khi không tìm ra cách giải, lên hỏi thầy thì thầy toàn nói không có thời gian nên em chẳng biết phải bổ xung kiến thức như thế nào, mong thầy cô và các bạn chia sẻ cho em một số phương pháp để em tự luyện, lấy cần cù bù lại thông minh thôi...
 
M

minh_nguyen789

bây giờ em bắt đầu đăng ký để học môn hóa lớp 8, vậy chương trình có tổ chức học chưa vậy? xin cảm ơn.
 
B

bont

bây giờ em bắt đầu đăng ký để học môn hóa lớp 8, vậy chương trình có tổ chức học chưa vậy? xin cảm ơn.

Chào em,
Không biết em hỏi khóa học trực tuyến hay trực tiếp, Về trực tuyến thì khóa Hóa lớp 8 đã được khai giảng lâu rồi. Tuy nhiên, sang năm mới năm học 2013 -2014 Hocmai.vn sẽ khai giảng khóa học mới, em theo dõi trên "Bảng tin trường" nhé
 
B

bont

Hiện em đang học gần hết lớp 11 và chuẩn bị bước sang lớp 12, em bị mất một số kiến thức ơ lớp 10 và 11 giờ thì em muốn chuyển sang phương hướng ôn đại học từ từ nhưng em lại không biết phải bắt đầu như thế nào, luyện lại như thế nào mới phù hợp mà bị số lượng kiến thúc đè nặng mau quên... Em muốn bỏ 3 tháng hè lớp 11 để ngày đêm mài mò mong sẽ lấy lại được phần nào kiến thức đã bị mất và bổ xung kiến thức mới, nắm vững chắc các kiến thức đó để chuẩn bị cho kì thi đại học năm 2013-2014 tới. Em học ở vùng sâu vùng xa tận cuối miền nam, ở đây lượng kiến thức thầy cô dạy không đủ vì nếu em gặp vài bài khó trên mạng có nhiều khi không tìm ra cách giải, lên hỏi thầy thì thầy toàn nói không có thời gian nên em chẳng biết phải bổ xung kiến thức như thế nào, mong thầy cô và các bạn chia sẻ cho em một số phương pháp để em tự luyện, lấy cần cù bù lại thông minh thôi...

Chào bạn,
Theo mình thì bạn nên lên một kế hoạch học tập cụ thể để bổ sung những phần kiến thức cơ bản của chương trình các lớp trước. Sau khi đã bổ sung những phần kiến thức còn yếu và thiếu em lúc nó mới tập trung ôn luyện nâng cao. Nếu em có điều kiện ôn luyện các khóa học trực tuyến thì các khóa học cung cấp khá đầy đủ kiến thức để em ôn luyện. Ngoài ra trong quá trình học tập em có những phần kiến thức chuyên môn không hiểu để được hỗ trợ giải bài tập em liên hệ với các kênh sau: 1.gọi đến tổng đài 1900-58-58-12: sáng 8h-12h, chiều 13h30-17h30 các ngày trong tuần trừ chiều thứ 7 và ngày chủ nhật, gặp thầy cô bộ môn, các thầy cô sẽ giúp em. 2.đưa câu hỏi lên đienan.hocmai.vn trong bõ môn học tương ứng, các thành viên khác sẽ cùng trao đổi thảo luận với em, cách tạo chủ đề mới và trả lời bài viết trên diễn đàn em tham khảo tại đây http://đienan.hocmai.vn/showthread.php?t=28775
 
T

tieutucp

Ai cho hỏi em đang học lớp 11. Bị rỗng kiến thức hóa nhiều lắm. Giờ muốn học lại thì học ntn? Em đang học lớp 11. Dự định là nghỉ hè này sẽ cố gắng lấy lại kiến thức hóa
 
D

danhv65

Chào các anh/chị diễn đàn !

Năm nay em 19 tuổi, đã tốt nghiệp 12 hai năm . suy nghì kỹ nên em quyết định ôn lại đh 2013-2014 khối A1 hoặc D1 khoản 20-22đ ( 2 khối ) nhưng em không biết phải bắt đầu từ đâu vì kiến thức em bây h = 0 .

Các anh/chị có thể vạch kế hoạch ôn thi nên bắt đầu từ đâu không ? Vì năm học 12 em không thi ĐH nên không biết phải học nhửng nội dung nào?

chân thành cám ơn !
 
T

trumtruocte

Mình SN 96 và năm sau mình thi Đại học rồi. Bây h mình thấy mình hổng kiến thức môn hóa rất nhiều và toán hình nữa. bây h phải làm sao các bạn. mình nên tham gia khóa học nào. các bạn tư vấn mình với
 
P

phamthiquenhu

em bị mất gốc Sinh. H e nên học lại bắt đầu như thế nào ạ? mọi người cho em lời khuyên với ạ. em cảm ơn.
 
Top Bottom