Trắc nghiệm Sinh !!! Cứ vào và post nha ^_^

Q

quynhdihoc

Mình post tiếp trắc nghiệm nè
Câu 1:Ti thể và lục lạp đều:
A. Tổng hợp ATP
B. Lấy e- từ H2O
C. Khử NAD+ thành NADH
D. Giải phóng O2
Câu 2:Kết quả của quá trình hấp thụ ánh sáng của clorophyl là chuyển năng lượng ánh sáng sang dạng:
A. Hoá năng của clorophyl
B. Nhiệt năng của.............
C. Năng lượng e- của.........
D. Quang năng của.........
Câu 3:CÁc điện tử xuất hiện trong qt quang phân li nước dc chuyển đến:
A. Diệp lục a
B. Diệp lục b
C. Diệp lục a và b
D. Carotenoit
Câu 4: CÁc prôton sẽ khử NADP+ thành
A. H2
B. NADPH
C. H2 và NADPH
D. H2 và NADP
Câu 5:Vai trò điều tiết của nitơ đối với cây là:
A. Điều tiết các qt trao đổi chất trong cơ thể thông qua hoạt động xúc tác.
B. Cung cấp năng lượng
C. Điều tiết trạng thái ngậm nước của các phân tử protein trong tế bào chất.
D. cả a,b,c


Tự luận
Câu 1:Nếu 1 ống mạch gỗ bị tắc, dòng mạch gỗ trong ống đó có thể tiếp tục đi lên dc không? vì sao? nêu ví dụ?
Câu 2: Dạng nitơ trong cây tồn tại dưới những dạng nào?

Phần trắc nghiệm đã có đáp án, vậy còn những câu tự luận này thì sao, có bạn nào làm dc không? Post lên cho các bạn khác tham khảo đi. Còn bạn dunglien trả lời câu 2 cũng đúng nhưng đó không phải là ý mình cần hỏi. Vậy bạn nào có thể đưa ra đáp án cho mình nào.
 
X

xauchuoimua

câu 1:dòng mạch gổ trong ống vẫn típ tục đi lên khi ống mạch gỗ bị tắc.bởi vì trong cây ngoài con đường vận chuyển bằng mạch gỗ còn có con đường wa mạch rây nữa ,chất dinh dưỡng ở dòng mạch gỗ có thể di chuyển ngang wa mạch rây rùi sau đó típ tục đi lên .còn fần ví dụ mình chưa hỉu rõ ý của cậu .đó là ví dụ vè cái zì cơ
câu 2:mình zừa KT xong ,tất nhiên là 2 dạng rùi:amoni(NH4+)và nitrat(N03-)
 
X

xauchuoimua

mình có câu hỏi này:một số lòai thực vật có lá màu đỏ,vậy thì chúng có quang hợp được ko, nếu có thì bằng bộ fận nào ?
 
A

astrasheld

Chúng vẫn quang hợp được và quang hợp qua lá
Chúng quang hợp được qua lá là vì trong ánh sáng ngoài các photon đỏ ra còn nhiều photon ánh sáng # nhau nữa và lá cây đã hấp thụ các photon này để quang hợp
Ngoài ra phải nói luôn các loại cây có lá màu đỏ thường mọc ở những vùng có khí hậu lạnh nên chúng phải có lá màu đỏ để hấp thụ nhiệt còn ánh sáng thì như mình nói rùi đấy
Mình trả lời thế đã được chưa hả bạn :))
Nếu có thiếu sót gì thì nhớ nói cho mình biết với nhé
 
Q

quynhdihoc

câu 1:dòng mạch gổ trong ống vẫn típ tục đi lên khi ống mạch gỗ bị tắc.bởi vì trong cây ngoài con đường vận chuyển bằng mạch gỗ còn có con đường wa mạch rây nữa ,chất dinh dưỡng ở dòng mạch gỗ có thể di chuyển ngang wa mạch rây rùi sau đó típ tục đi lên .còn fần ví dụ mình chưa hỉu rõ ý của cậu .đó là ví dụ vè cái zì cơ
câu 2:mình zừa KT xong ,tất nhiên là 2 dạng rùi:amoni(NH4+)và nitrat(N03-)

Uhm, có thể là mình đã đưa ra câu hỏi hok được rõ ràng cho lắm, ý mình là có 2 dạng nitơ trong câylà dạng khử và dạng ôxi hoá, thực ra nó cũg giống cái kia nhưng hơi khác từ ngữ chút thôi.
 
Q

quynhdihoc

mình có câu hỏi này:một số lòai thực vật có lá màu đỏ,vậy thì chúng có quang hợp được ko, nếu có thì bằng bộ fận nào ?

Câu hỏi này đã được nêu ra, bạn có thể tham khảo thêm.
Chúc bạn học tốt.
à mà astrasheld đã khá hơn rồi đấy. Phải biết khiêm tốn tí thì mới được trọng. ^^!
 
D

dunglien

mình có câu hỏi này:một số lòai thực vật có lá màu đỏ,vậy thì chúng có quang hợp được ko, nếu có thì bằng bộ fận nào ?

chúng vẫn quang hợp và vẫn ở lục lạp, còn quang hợp được là vì trong cây có chất antocyan, chất này chiếm tỉ lệ lớn hơn lục nên có màu đỏ. Còn lời giải thích của astrashelp thì lại có chút cải biên(hay gọi là kết hợp thì đúng hơn) giữa 2 câu trả lời của 2 câu hỏi là: vì sao hấp thụ màu đỏ lại có hiệu quả quang hợp cao hơn hấp thụ màu xanh lục và câu hỏi vì sao ta thấy lá cây có màu xanh(riêng câu này có trong sách giáo khoa)
 
A

astrasheld

Sặc !
Trời ơi !:((
Cả cái câu trả lời hay vậy,lại còn giải thích đầy đủ nữa mà lại bị gọi là kết hợp giữa 2 câu hỏi
Hức!HuHu!Tui làm gì nên tội mà bị coi thường thế này nhỉ((
Hic!
Bà dunglien này coi thường tui quá lắm
Đừng đắc ý vội tui có 1 câu hỏi mà sao ko có ai vào trả lời vậy kìa
Phiền bà dunglien vào trả lời giúp tui 1 tí nha HaHa:)):)):))

Còn tui nhắc nhở bà QUỲNH đi học luôn ,bài tui tui thích cười thì cười chứ liên quan gì đến bà mà bà sửa:))
Tui trả lời cho là may lắm rùi đấy
Bà mà còn sửa nữa thì đừng trách tui spam:)):)):)):D:D:D:)):)):)):D:D:D
 
Last edited by a moderator:
D

dunglien

anh hunganhdo oi em thấy bạn ấy nói thế là có tiến bộ vượt bậc rùi đó . Còn có bài nào thì bạn post lên đi minh sẽ giải cho
 
Last edited by a moderator:
V

vip0123

D. Làm đứt chóp rễ và miền sinh trưởng kích thích sự ra rễ con để hút được nhiều nước và muối khoáng.

D. Cả ABC

D. Làm giảm áp suất thẩm thấu
đó là câu trả lời của minh
 
A

astrasheld

Thế này nghĩa là gì chả hiểu
Ông VIP0123 nói gì mà chả rõ ràng tí gì cả
Ông muốn hỏi gì thì nói rõ ra đi
 
H

hunganhdo

Để làm phong phú thêm quỹ câu hỏi trắc nghiệm Sinh trong hocmai. Mình đề nghị các bạn hãy post thật nhiều câu trắc nghiệm Sinh trong topic này để cùng mở rộng kiến thức
Sau đây mình sẽ làm thử.;)

Câu 1: Tác dụng của kỹ thuật nhổ cây con đem cấy là gì?
A. Bố trí được thời gian thích hợp để cấy.
B. Tận dụng được đất gieo khi ruộng chưa kịp chuẩn bị.
C. Không phải trả bớt cây con sẽ tiết kiệm được giống.
D. Làm đứt chóp rễ và miền sinh trưởng kích thích sự ra rễ con để hút được nhiều nước và muối khoáng.

Câu 2 : Biện pháp nào có tác dụng quan trọng giúp cho bộ rễ cây phát triển?
A. Phơi ải đất, cày sâu, bừa kĩ.
B. Tưới nước đầy đủ và bón phân hữu cơ cho đất.
C. Vun đất và xới xáo đất.
D. Cả ABC

Câu 3 : Kết quả nào không đúng khi đưa cây ra ngoài sáng, lục lạp trong tế bào khí khổng quang hợp?
A. Làm tăng lượng đường.
B. Làm thay đổi nồng độ CO2 và pH
C. Làm cho khí khổng hút nước --> trương nước --> khí khổng mở.
D. Làm giảm áp suất thẩm thấu.

Ok. Tạm thời như vậy đã, nào các bạn hãy mau vào đây để trả lờiđóng góp cho topic này A câu hỏi trắc nghiệm sinh đi mà các bạn cảm thấy sẽ có ích cho các bạn khác ( A là một số dương mà càng lớn càng ít :D )
Nếu các bạn có nhu cầu thì mình sẽ post tiếp, mong rằng nó sẽ giúp ích cho các bạn . HI Hi :):):)
Cố gắng nha, cùng nhau vươn tới thành công.!!!

\\:D/\\:D/\\:D/\\:D/\\:D/\\:D/\\:D/\\:D/\\:D/


uhm, bạn ấy muốn trả lời câu hỏi này ý mà, chắc do là mem mới nên chưa biết cách trả lời,
 
K

khicon306

tèn tén ten ... ai có thể cho tui biết mối liên quan giữa chức năng của hệ tuần hoàn , hô hấp và chuyển hoá nội bào ...
tui sẽ cảm ơn mọi người nhìu nhìu nha !!!:khi (203)::khi (136):
 
Last edited by a moderator:
A

astrasheld

Trả lời cho ông nè
Sorry nha !Bây giờ mới thấy câu hỏi của ông
Trả lời nhanh vì tôi có việc rùi nha:
Hệ tuần hoàn bơm máu đi khắp cơ thể,các bào quan,tế bào....Từ đây suy ra tiếp nhé
Hệ hô hấp trao đổi khí.......
chuyển hoá nội bào giúp trao đổi khí,chất dinh dưỡng để nuôi sống tế bào....
3 cái này có liên quan chặt chẽ với nhau đó banj
 
B

britneyteen

Có ai hem giúp mình kj':confused:. Làm sao để biết được đâu là gram + , đâu là gram -....Hướng dẫn chi tiết dùm caj':|Còn giờ con đi ngủ . hehe:p:D
 
A

astrasheld

Dựa vào màu sắc thành tế bào mà phân biệt gram âm và gram dương
Tui chỉ gợi ý còn bạn nên về đọc lại SGK nha
HAHAHA:))
 
B

britneyteen

_._" :eek:Thế còn cách tiến hành thí nghiệm .........Màu của chúng như thế là do đâu? .............. Quá nhiều điều chưa rõ .........Còn thêm : Tại sao lạ bắt màu như thế?:eek::eek::eek::eek::eek:
 
N

nu_hoang_tuyet_thoihiendai

chan!
HUM NAY TUI MOI VO DAY
NEU BJT TRUOC THE NAY THI VO DAY LAU RUI
TUI CUNG THICK HOC SINH HOC LEM TU AN SAU TUI SE VO DAY NHIU HON
BAN POST NHIU MOT CHUT NHA TUI CUNG HOC 11 LEN NHUNG KIEN THUC NAY CHAC LA OK:D
 
Top Bottom